ZingTruyen.Com

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 42: Mặt nạ hoàn hảo

MinHeene

Hôm nay bà nội được xuất viện, buổi chiều Build và Bible lại phải quay về thành phố. Cậu dành một buổi sáng quây quần với bà và dì, nói chuyện và nấu thật nhiều món ăn ngon.

Chẳng mấy chốc đã sắp đến giờ phải đi, hai mắt Build đỏ hoe, nước mắt trực trào muốn tuôn ra.

"Bà nội và dì nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Đến Tết con sẽ về thăm hai người.”

Cả dì Hall và bà nội đều buồn, không nỡ để Build đi nhưng vẫn có kìm chặt cảm xúc trong lòng. Cậu lấy điện thoại ra, chụp ảnh chung với bà và dì, để làm kỷ niệm.

Bible cũng muốn chụp ảnh bằng điện thoại của mình, hắn lên tiếng đề nghị mọi người. Build và hắn đang giận nhau, đã hơn một ngày không nói chuyện, nhưng trước mặt bà nội hai người vẫn tỏ ra bình thường.

Hắn hình như chưa từng chụp ảnh bằng camera trước, chân tay lóng ngóng không biết căn chỉnh khung hình. Build đưa tay ra, muốn hắn đưa điện thoại cho mình. Bible cũng không nói gì, chuyển chiếc điện thoại cho cậu.

“Mật khẩu điện thoại anh là gì?”

“0105.”

Nghe qua giống ngày sinh của ai đó. Sinh nhật hắn sao? Hình như không phải! Build khựng lại một lúc suy nghĩ, rồi mới mở điện thoại ra.

“Nào nào, hai đứa mau sát đầu vào bà một chút. Tiểu Hall, con cũng vào chụp cùng đi.” Bà nói.

Chụp hình xong, nói thêm được vài câu, Build cùng Bible phải ra bến xe. Cậu ôm chặt bà lần cuối, trước khi rời khỏi còn đưa tiền cho dì Hall.

“Dì cứ cầm đi.”

“Thằng bé này, thật là…” Dì Hall áy náy cầm lấy tiền cậu đưa.

Tiền lãi ít ỏi từ tiền tiết kiệm, cộng thêm tiền đi làm thêm cả mấy tháng trời, Build tích góp mãi, nhưng vì phải trả tiền viện phí của bà nội, nay chẳng còn nhiều lắm.

Bible vốn dĩ không lấy lại số tiền viện phí kia, nhưng cậu đang giận dỗi hắn, nên muốn sòng phẳng. Tối hôm qua Build trả tiền, hắn không nhận, cậu để hẳn lên giường rồi rời đi.

Chú Ness đưa hai người ra bến xe. Lần này chú chùi rửa xe sạch sẽ hẳn, làm Bible hơi chột dạ. Chắc không phải hắn đã để lộ thái độ bất mãn ra ngoài chứ?

“Bao giờ cháu lại về quê thế Build?”

“Đến giỗ của cha mẹ cháu ạ. Chú Ness giữ gìn sức khỏe nhé.”

Cả đoạn đường, chỉ có Build nói vài câu với chú Ness. Trước khi lên xe, Build  đưa vé xe cho Bible.

“Vé của anh.”

Bible ban đầu còn chút thắc mắc vì sao Build phải đưa vé cho mình, nhưng sau đó đã hiểu rõ. Cậu mua hai ghế riêng lẻ, ghế của cậu ở bên trên, còn của hắn ở sát phía dưới. Chẳng trách lúc ở nhà, cậu còn đem quần áo của Bible bỏ sang một cái ba lô khác. Khóe miệng hắn nhếch lên đầy khinh thường, chân bước đến chỗ của mình, ngồi xuống. Tờ vé xe ở trong tay bị hắn vò chặt lại, còn suýt nữa rách tươm ra.

Xe chạy đằng đẵng suốt sáu tiếng đồng hồ, đến khi dừng lại đã là chín giờ tối. Đợi khi xuống xe, Build bắt taxi về thẳng ký túc xá.

“Apo”

Build thấy cửa không khóa, mới đẩy vào. Thấy Apo đang ngồi ở bàn học nên gọi. Cậu ấy giật thót mình, chiếc điện thoại trên tay rơi thẳng xuống bàn. Mất mấy giây Apo mới phản ứng lại, chào hỏi:

“Build, cậu về rồi à.”

Cậu ấy đứng dậy, chủ động cầm ba lô giúp Build. Cậu mỉm cười, ôm chầm lấy Apo.

“Tớ nhớ cậu quá.”

“Thế nào, về quê có vui không?”

“Ừm, vui lắm.”

Trước khi về quê, Build có gọi báo với Apo. Cậu ấy rất thích ăn dưa cải muối chua mà dì Hall làm, mỗi lần cậu về quê, thường mang lên một hũ lớn.

Build lấy đồ từ trong ba lô ra, rồi vào bên trong phòng tắm. Cậu cố tình mặc một bộ đồ ngủ tay cộc để Apo nhìn rõ được vết thương trên vai. Cậu lau khô tóc xong, cậu ấy vẫn đang ngồi trên giường đọc sách. Build lấy tuýp thuốc ra, thản nhiên bôi thuốc trước mặt Apo.

Cậu vờ như không để ý đến Apo, nhưng cậu ấy không kìm được, ngước mắt lên nhìn Build. Khuôn mặt cậu ấy hơi nhăn, chân mày trùng xuống mang vẻ lo lắng:

“Build , vết sứa cắn còn chưa lành sao?”

“Vẫn chưa.”

Build dừng lại một chút, nhẹ kéo ống quần cao lên để bôi thuốc ở đùi. Cậu thở dài nhè nhẹ, bắt đầu thăm dò:

“Đáng lẽ là lành rồi, nhưng vì tuýp thuốc lần trước lấy ở bệnh viện, càng bôi càng làm vết thương nặng thêm.”

Cậu chọn tin tưởng Apo, nhưng vẫn muốn nói rõ với cậu ấy. Dù gì hai người cũng là bạn tốt, trong lòng không nên mang hiềm nghi với đối phương.

Apo vẫn chưa lên tiếng, Build  đánh tiếp tục úp mở:

“Hai hôm trước tao có đi khám bệnh, bác sĩ nói tuýp thuốc khi trước tao bôi vốn không phải để điều trị vết thương này. Vì thế vết thương mới không thể lành lại.”

Cậu ấy hiểu ra gì đó, đột nhiên đứng phắt dậy, nói:

“Build , ý mày là tao đưa thuốc đểu cho mày đúng không? Nếu mày nghi ngờ tao thì cứ nói thẳng, sao cứ phải vòng vo như vậy?”

Apo mím chặt môi, uất ức đến phát khóc. Build vội bỏ tiếp thuốc xuống giường, đi đến ôm chặt lấy cậu, vội vàng nói lời xin lỗi.

“Apo, tao xin lỗi mà. Tao không nghi ngờ mày đâu, thật đấy!”

“Hức, tao không biết gì hết. Có thể y tá phát thuốc cho nhiều người nên mới nhầm lẫn. Build , nếu mày không tin tưởng thì ngày mai chúng ta đến bệnh viện, chúng ta sẽ tìm họ đối chất.”

“Không cần đâu, tao tin mày.”

Build vỗ nhẹ vai Apo an ủi, cậu ấy còn khóc to thêm nữa. Cậu cảm thấy áy náy vô cùng, tự nhiên lại đẩy hai người vào tình thế khó xử. Cậu rối rít nói xin lỗi, không biết làm sao cho cậu ấy ngừng khóc.

“Apo, tao xin lỗi mà. Build sai rồi, mày đừng khóc nữa.”

Apo buông cậu  ra, bàn tay quệt sạch nước mắt trên mặt. Cậu ấy sụt sùi vài tiếng, run run nói:

“Hôm trước Kinn gọi điện thoại cho tao, nói lời ve vãn quấy rối…”

“Có chuyện đó ư? Sao mày không gọi nói cho tao. Tên cặn bã đó thật quá quắt mà. Apo, mày chặn luôn số điện thoại của hắn đi, đừng nghĩ đến điều dại dột nữa.”

Build nắm chặt tay Apo động viên tinh thần cậu ấy. Hai người xem như giải tỏa hết điều trong lòng. Apo vào trong phòng tắm, lau mặt.

Lúc Apo khuất sau cánh cửa phòng tắm, khuôn mặt bỗng thay đổi đến kinh ngạc. Vẻ yếu đuối, sợ sệt ban nãy đã biến mất, thay vào đó là ánh mắt đục ngầu hằn rõ sự căm thù, đau đớn.

“Build Jakapan Puttha, mày thật xảo quyệt mà. Mày hại tao ra nông nỗi này mà vẫn tỏ ra cao thượng như vậy. Tao thật ngu ngốc mới nhìn nhầm mày.” Cậu ấy nghĩ thầm trong lòng.
------------------------------------------------------------
    Chời ơi sorry P'Po nhiều lắm 🙇

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com