ZingTruyen.Com

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 36: Chở phân bò khô đó

MinHeene

"Nào nào, trời sắp tối rồi, mấy đứa mau lên xe đi."

Build vội trèo lên thùng xe, rồi kéo Bible lên. Trong hoàn cảnh này, hắn đâu thể “kén cá chọn canh” chứ! Nếu không ngồi lên chiếc xe tồi tàn này, lựa chọn còn lại chính là đi bộ.

Giây phút chiếc xe băng băng trên con đường mòn ở làng quê, Bible tình nguyện quay lại chiếc xe khách mà hắn ngồi trước đó. Chí ít chỉ ê mông, chứ không phải ngửi thấy cái mùi thum thủm kinh khủng nào đó.

Dù đeo tận hai lớp khẩu trang, Bible vẫn không khỏi chau mày. Tay hắn nắm chặt lấy thành xe, cả người lắc lư theo chuyển động của chiếc xe, qua từng đoạn đường nhỏ hẹp, gập ghềnh. Build  không thấy hề hấn gì, vẫn vui vẻ ca hát, ngắm nhìn quang cảnh yên bình của làng quê.

“Build, bình thường ông chú này chở hàng gì thế?”

Build nghe hắn hỏi, bất giác bụm miệng cười. Cậu ghé sát vào tai hắn, thì thào theo tiếng gió thổi:

“Chở phân bò khô đó!”

Mặt mày ai đó tối đen lại, ánh mắt nhìn Build như muốn nuốt chửng cậu. Nghĩ kỹ lại, Bible vẫn thấy hoài nghi. Không đúng, mùi phân bò khô đâu có thối đến thế!

“Còn gì nữa?” Hắn cẩn thận hỏi tiếp.

“Ừ thì… thi thoảng chú ấy còn chở heo, chở gà, vịt cho người ta nữa. Bible, nhìn mấy vết đen ở gần tay anh đi, chính là phân heo đó!”

Ai đó giật nảy mình, nhanh chóng bỏ tay ra khỏi thành xe. Hắn ngồi xổm lên, cảnh giác nhìn xung quanh, khẽ rùng mình. Sợ ngồi không vững, Bible phải bám chặt lấy cánh tay Build.

Cậu không nhịn được, cười lên ha hả. Bible trừng mắt lên nhìn cậu trai trước mặt, giương cao nắm đấm lên tự đánh vào đùi mình.

“Thật muốn bóp chết em mà.”

Cũng may mà chú Ness chạy nhanh, thoáng chốc đã đến cổng nhà Build.

“Chú không nhận đâu. Sao lần nào về cũng cho chú tiền thế? Chú không có tiền cho cháu thì thôi đi, thật là…”

Ông đưa lại tiền cho Build, tỏ ý không nhận. Hai người cứ nài nỉ qua lại, cuối cùng chú Ness phải cháu thua với sự cứng đầu của cậu.

“Chú nhận đi cho cháu vui. Thật là, có mấy đồng đâu chứ?”

“Rồi rồi, chú chịu cháu đấy. Thôi, hai đứa về nhà cẩn thận nhé! Chú về đây.”

Bible cùng Build chào tạm biệt ông, rồi đi vào một con ngỏ hẹp. Nhà của cậu là ngôi nhà gạch trần ở cuối ngỏ, cũ kỹ đến mức đóng rêu xanh đóng kín bức tường rào.

“Bà nội, dì Hall ơi, Build về rồi.”

Cậu đẩy cánh cửa gỗ đã có phần mục nát ra, chạy vào trong sân. Build nhìn ngắm xung quanh, tìm kiếm bóng dáng hai người phụ nữ quen thuộc.

Dì Hall- em gái ruột của mẹ Build, từ trong bếp đi ra. Bà năm nay đã ngoài bốn mươi lăm, nhưng không có chồng con gì. Kể từ khi cha mẹ Build đột ngột qua đời, chú ruột cậu bỏ đi biệt tích, dì đã chuyển đến sống cùng bà cháu của Build. Bà nội cũng xem dì Hall như con cái trong nhà, yêu thương, nương tựa lẫn nhau mà sống.

“Build đấy à? Hôm qua dì đã nói không cần về rồi mà.”

“Dì, con nhớ dì với bà. Dù sao cũng còn vài ngày nữa mới đến học kỳ mới, con tranh thủ về thăm mọi người.”

Bấy giờ dì Hall mới nhìn sang Bible . Bà thoáng ngạc nhiên, liếc mắt sang Build, hỏi:

“Cậu này là ai thế?”

“À là…” Build ấp úng, không biết giới thiệu làm sao cho đúng. Thấy cậu còn đứng ngây ra đó, Bible chủ động chào hỏi dì Hall.

“Chào dì, tôi là Bible, giảng viên của Build.”

Thà không giới thiệu thì thôi, chứ nói xong càng làm dì Hall thêm rối mù. Giảng viên trường đại học của Build, sao lại theo cậu về quê chứ?

Trong bếp truyền ra tiếng xì xèo, dì Hall vội chạy vào trong. Bà đang nấu dở nồi cháo, suýt chút nữa thì quên mất.

Build khẽ cười, kéo Bible vào bên trong tìm bà nội. Cậu gọi thật to, nhưng hình như không có ai ở trong nhà. Trong phòng cũng không có, càng làm Build thấy lạ. Trời đã tối rồi, bà còn đi đâu chưa về?

“Dì à, bà nội đâu rồi?”

Dì Hạ đang ở trong bếp múc cháo cho vào trong hộp. Nghe thấy Build hỏi, khuôn mặt bà bỗng trầm tư, biết không thể giấu thêm, bà nói:

“Bà nội con đang nằm ở bệnh viện.”

Đó cũng là lý do dì Hall không muốn Build về quê. Bà nội đã dặn bà không được tiết lộ chuyện bà bị ốm, tránh để cậu lo lắng.

“Bà nội… bà bị sao thế? Sao… sao lại phải nằm viện?” Cậu luống cuống, đến nói chuyện cũng không tròn chữ.

“Đừng lo lắng quá. Bà chỉ bị cảm lạnh thông thường thôi, nhưng vì già cả rồi nên bác sĩ giữ lại bệnh viện để tiện theo dõi.”

Dì Hall nhờ người trong quen trông nom bà nội, tranh thủ về nấu cháo. Bà dặn dò Build ở nhà, còn mình bây giờ sẽ vào bệnh viện.

“Không, cháu theo dì vào bệnh viện.”

“Vậy cũng được. Con nhớ đóng cửa rồi vào sau nhé. Người ta vừa gọi điện thoại hối thúc, dì phải đi ngay đây.”

Bà nói rồi dắt chiếc xe đạp ở góc bếp, chạy đi mất. Build không biết làm gì với Bible, tự nhiên hắn theo cậu về đây, thật là tiến thoái lưỡng nan.

“Bible, bây giờ anh phải làm sao?”

Còn làm sao nữa? Không phải Build định bỏ hắn ở một mình trong cái nơi nhàm chán chứ? Bible không đồng tình, hắn quăng chiếc ba lô xuống ghế đẩu, rồi bám theo sau cậu như cái đuôi.

“Em đi đâu tôi đi theo đó. Định quẳng tôi lại đây à? Không cho.”

Giọng hắn giống như uy hiếp, nhưng Build chỉ thấy buồn cười, chứ không hề sợ hãi. Bible hóa ra cũng có ngày này, bơ vơ giữa chốn lạ, đi bước nào cũng phải có người theo cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com