ZingTruyen.Info

Biblebuild Abo Mot Doi Chi Mot Lan Rung Dong

Build ngồi trên giường, hai chân hơi đung đưa, miệng thì khẽ ngân nga theo giai điệu của bài Why don't you stay mà khi nãy Jeff hát.

Anh vẫn đang lâng lâng sau màn cầu hôn vừa nãy, thậm chí còn hạnh phúc đến mức có cảm giác như tất cả chỉ là một giấc mơ. Thế nhưng, hai chiếc nhẫn trên tay anh là minh chứng rõ ràng nhất cho việc tất cả đều là sự thật. Một là chiếc nhẫn mà mẹ cậu trao cho, chiếc còn lại là khi nãy Bible tự mình lồng vào tay anh.

Lúc này anh mới có cơ hội ngắm nhìn nó một cách tỉ mỉ. Đó là một chiếc nhẫn bạch kim dành cho nam với kiểu dáng khá đơn giản, có hai chữ B đại diện cho tên hai người được khắc nổi quay lưng vào nhau. Phần đường cong của chữ B ngoài nét khắc cơ bản thì còn có một đường mảnh uốn lượn vòng quanh, ở giữa được điểm xuyết thêm một viên kim cương lấp lánh.

Mải quan sát nó, anh không biết cậu đã bước vào phòng từ lúc nào. Bible đặt cốc sữa trên tay xuống chiếc bàn nhỏ cạnh giường, theo ánh nhìn của anh mà nắm lấy bàn tay đeo nhẫn kia, khẽ hôn lên vị trí ngón áp út.

Người ta nói ở ngón tay ấy có một mạch máu chạy thẳng vào tim, cậu cũng muốn có thể thông qua hành động ấy để trái tim anh cảm nhận được tình yêu to lớn mà mình dành cho anh.

Build ngượng ngùng định thu lại bàn tay, nhưng cậu không chịu thả ra mà còn lồng những ngón tay mình vào, nắm tay anh thật chặt. Anh khẽ hỏi:

- Nhẫn này là anh thiết kế sao?

- Ừm. Tôi không giỏi về mảng thiết kế này, trước đây rảnh tay làm đồ handmade thì cũng toàn những đồ đơn giản, nhưng vẫn muốn tự mình làm nên vật đính ước chỉ thuộc về hai đứa chúng ta. Em biết ý nghĩa của nó không? - Cậu chỉ tay vào vị trí của hai chữ B.

- Là tên chúng ta?

Cậu gật đầu, nhưng dường như vẫn chưa đủ.

- Ừm. Em xem, còn có thể liên tưởng đến gì nữa?

Anh lại một lần nữa quan sát thật kĩ chiếc nhẫn, có chút do dự trả lời:

- Còn hơi giống một con bướm.

- Ừm, đó cũng là một dụng ý khác của tôi. Bươm bướm có rất nhiều ý nghĩa. Trong văn hóa châu Á, cánh bướm tượng trưng cho tình yêu và tuổi thọ. Từ "bướm" phát âm trong tiếng Trung Quốc gần giống với "70 năm", thể hiện sự vĩnh cửu vì 70 năm có thể tính là trọn một đời người. Trong nền văn hóa của người Mỹ bản địa, họ tin rằng những con bướm có thể mang điều ước của một người đến với Đấng Tạo Hóa. Cũng tại Mỹ, thả bướm vào cuối lễ cưới là hành hành động biểu tượng cho tình yêu. Nó thể hiện niềm tin vào một cuộc hôn nhân đầy hứa hẹn. Trong Cơ Đốc Giáo, bươm bướm là một sinh vật siêu việt đại diện cho một linh hồn mạnh mẽ. Điệu múa Fancy Shawl Dance (Vũ điệu khăn choàng cánh bướm) biểu trưng cho sự chữa lành. Nét mờ cạnh đó là thể hiện cho sợi chỉ đỏ, mỏng manh nhưng lại có thể chặt chẽ liên kết hai trái tim. Tôi hy vọng chúng ta có thể yêu nhau và bên nhau cả đời, muốn tất cả điều ước của em thành sự thật, cũng hi vọng em có thể luôn mạnh mẽ, và mong rằng bản thân có thể chữa lành mọi tổn thương mà em đã từng trải qua. Đó là toàn bộ ý nghĩa mà tôi đã gửi gắm vào chiếc nhẫn này.

Không đợi Bible nói hết câu, anh đã nhào tới ôm lấy cậu, vùi mặt vào lồng ngực ấm áp kia, giấu đi đôi mắt lại bắt đầu vương ánh lệ. Cậu cũng ôm lại anh, bàn tay xoa nhẹ lên tóc anh, dịu dàng hỏi:

- Em thích nó chứ, Build?

Nhận được cái gật đầu từ anh, cậu nở một nụ cười thật mãn nguyện. Nhưng sau đó, cậu lại đưa tay lên nắm nhẹ lấy vai anh, đẩy anh rời khỏi lòng mình, kéo anh ngồi thẳng lại.

Build rất ngạc nhiên vì hành động này của cậu, nhưng rồi thấy cậu lấy cốc sữa ở bên cạnh, đặt vào tay anh:

- Em thích là được rồi. Bây giờ thì phải uống sữa nhân lúc còn ấm, để thêm lát nữa thì nguội mất.

- Em... - Anh không muốn uống lắm. Sữa này bác sĩ kê cho có chút ngấy, không hợp khẩu vị của anh.

Bible dỗ dành:

- Ngoan nào, tối nay em không ăn được nhiều, cố gắng uống, sẽ tốt cho cả cơ thể và em bé. Anh đang tìm chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh lại chế độ ăn cho em, lúc đó sẽ bảo họ kê cho một loại sữa dễ uống hơn, được chứ?

Build khẽ gật đầu, cố nén cảm giác buồn nôn mà uống hết cốc sữa.

Sau khi cậu đi rửa cốc quay lại, liền cùng anh nằm trên giường, để anh gối đầu lên tay mình. Anh khẽ hỏi:

- Anh đã chuẩn bị những thứ này từ bao giờ?

- Anh đã bắt tay vào thiết kế cặp nhẫn này... từ lúc em nhận lời yêu anh, cũng chỉ chờ thời điểm thích hợp để cầu hôn, nhưng chỉ sợ sớm quá lại dọa em. Đến khi em quyết định giữ lại bé Mỡ, thì anh cũng biết đã đến lúc rồi. Hôm nay ngay từ chiều khi em bị mẹ dụ lên tầng, mọi người đều đã cùng anh chuẩn bị, muốn tạo cho em một bất ngờ.

- Mọi người đã đến từ chiều? Vậy sao anh không mời họ cùng vào nhà ăn cơm? - Anh thắc mắc.

- Anh cũng chuẩn bị bàn ăn đầy đủ ở sau vườn để 14 người họ dùng cơm rồi, em yên tâm. Chỉ là anh sợ đông người em sẽ sớm đoán ra, mà nếu cầu hôn trước bữa ăn, lại lo sau đó em chẳng ăn nổi nữa.

Anh cũng không biết Bible lại vì mình mà để ý tới nhiều thứ như vậy. Bỏ bao nhiêu công sức cùng tình cảm để thiết kế nhẫn, lại cẩn thận chọn thời điểm sau khi anh đã thoải mái hơn vì được mọi người chúc phúc, còn không quên lưu ý sợ anh bỏ bữa. Cậu... thật sự rất yêu anh.

Build hôm nay đã bị nhiều trận cảm động hun cho mắt toàn là nước. Lúc này, thấy khóe mi anh lại bắt đầu ầng ậng, cậu hoảng hốt ôm chặt lấy anh, không ngừng xoa lưng vỗ về.

- Đừng khóc.

- Em không khóc. Em chỉ là... hôm nay quá kinh hỉ. Em rất hạnh phúc. - Anh dừng lại một chút, rồi lần đầu tiên dũng cảm tuyên bố. - Em yêu anh, Bible.

Bible bị tiếng yêu khiến cả cõi lòng trở nên ấm áp, trái tim thì tưởng chừng bị anh làm cho mềm nhũn. Cuối cùng cậu cũng đợi được ngày này, ngày anh nói với cậu lời yêu.

Cảm xúc của cậu lúc này so với lúc nhận được sự chấp thuận lời cầu hôn cũng mãnh liệt chẳng kém gì, thậm chí lại muốn rơi lệ. Cậu siết anh càng thêm chặt, như muốn khảm luôn anh lên thân thể mình, để hai người vĩnh viễn chẳng thể tách rời.

Cả hai dần dần chìm vào giấc ngủ, trên môi đều nở nụ cười...

...

Build đã cùng cậu ở lại cùng ba mẹ bốn ngày, đến ngày thứ năm thì quyết định trở về chung cư của anh. Mẹ cậu vẫn muốn giữ hai người ở lại thêm, nhưng Bible nói là chuyên gia dinh dưỡng mà cậu đang chờ hôm qua đã từ nước ngoài trở về, nên muốn đưa anh đi khám luôn.

Thực ra từ trung tâm thành phố về đây không quá xa, mà bà hiển nhiên biết việc kia quan trọng hơn, nên sau khi dặn dò cả hai đủ thứ và bắt họ mang theo rất nhiều đồ bổ, mẹ cậu đành để hai người đi. Chỉ là bà cứ lưu luyến mãi làm anh cũng không nỡ, liền hẹn với bà rồi sẽ lại sớm về đây. Thế nhưng, mẹ cậu lại từ chối, sợ anh đi đường vất vả, nói mấy nữa sẽ tự mình lên thăm anh.

Hai người khởi hành khá sớm, nên hơn 9h đã về đến trung tâm Bang Kok. Cậu vốn muốn để Build về nhà nghỉ ngơi rồi chiều mới đi khám, nhưng anh nói ban này trên xe cũng đã ngủ bù, không hề mệt, nên cuối cùng, cậu vẫn lái xe đi luôn.

Phòng khám dù là tư nhân nhưng vẫn rất lớn. Giám đốc ở đây là một nữ Beta tên Ann - bạn học cũ của Bible.

Ann thường ở nước ngoài, thế nhưng dù cậu đã tìm hiểu thêm mấy chỗ, lại vẫn thấy để cô trực tiếp phụ trách cho anh thì yên tâm hơn nhiều, nên cuối cùng vẫn phải đợi mấy ngày để cô sắp xếp lịch bay về. Cũng vì là chỗ bạn bè nên mới có thể hẹn được lịch với cô, chứ thực ra hai năm nay Ann cũng rất ít khi trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, chủ yếu là để cấp dưới xử lí.

Đây là người bạn thứ hai của cậu mà Build tiếp xúc. Ann là một cô gái rất nhiệt tình và vui tính, cũng dễ gần, không trầm lắng và nghiêm túc như Bubble.

Cô vừa gặp đã trêu chọc hai người một phen, đặc biệt là cậu, thậm chí nhìn cô còn chẳng có chút nào giống một vị chuyên gia có tiếng. Cô liên tục kéo tay anh, hỏi là sao có thể nói chuyện yêu đương với một tên như Bible, còn học tập mẹ cậu, nhăm nhe kể chuyện xấu ngày xưa thời còn đi học cho anh nghe.

Ann còn nói là nhìn anh rất quen, nhưng cô không rõ là đã nhìn thấy lúc nào. Anh cũng không nghĩ nhiều vì bản thân là diễn viên, có vô tình nhìn qua cũng là lẽ thường tình.

Một lát sau, cậu cũng không kiên nhẫn nổi với bạn mình nữa, lườm cô một cái sắc lẹm. Lúc này Ann mới trở về với dáng vẻ một bác sĩ nên có.

Cô bắt đầu hỏi anh để khai thác thông tin về tiền sử bệnh và chế độ và sở thích ăn uống trước đây cũng như hiện tại của anh. Sau đó, cô bảo cậu ngồi ở văn phòng của mình đợi, rồi đích thân dẫn Build đi qua các phòng khác nhau để kiểm tra kĩ càng hơn, thế nhưng Bible không chịu, cứ lẽo đẽo đi theo.

Anh đầu tiên là phải đo chiều cao và cân nặng để đánh giá chỉ số BMI, sau đó là siêu âm, và cuối cùng là lấy mẫu để xét nghiệm huyết học, hóa sinh và xét nghiệm vi chất dinh dưỡng.

Thủ tục lấy mẫu không lâu, chủ yếu là mất thời gian chờ kết quả, nhưng cái "không lâu" kia cũng bị Bible làm cho loạn lên.

Lúc lấy máu, cậu bắt đích thân Ann làm vì sợ người khác sẽ khiến Build đau. Máu chỉ vừa rút ra được một ít thì cậu đã lại hoảng lên xót vợ, khiến anh cũng bất lực chẳng biết phải làm sao. Biết đâu được, lần trước ở bệnh viện có xét nghiệm hay chụp chiếu gì cũng không có mặt cậu, mắt không thấy tâm không đau, nhưng lần này thì...

Build liếc cậu cảnh cáo, rồi nhìn sang Ann ở đối diện bằng ánh mắt ngại ngùng, thấy cô nín cười thì ngượng đến đỏ bừng cả hai tai.

Vì có quan hệ nên hai người đã nhanh chóng nhận được kết quả. Vẫn như vị bác sĩ lớn tuổi ở bệnh viện nói, anh đang bị thiếu chất tương đối nghiêm trọng. Đã có thai được gần 6 tuần, nhưng cơ thể thì lại gầy hơn trước đây, bé con cũng vì không đủ dinh dưỡng nên hơi nhỏ, cũng yếu ớt. Khá nhiều các chỉ số bị thiếu hụt, nhưng rất may là chưa cái nào tụt đến mức nguy hiểm.

Xem kết quả xong, Ann đã ngồi rất lâu để giảng cho hai người về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé, đôi lúc còn đặc biệt gằn giọng với Bible, nhắc khéo cậu chăm vợ không tốt.

Chẳng cần cô nói, thì việc anh gầy đi đã luôn là nỗi canh cánh trong lòng cậu. Từ lúc anh bắt đầu nôn nghén ăn không ngon miệng thì cậu đã luôn ôm hết lỗi về bản thân, tự trách mình không làm tốt bổn phận của một người yêu, một người bạn đời.

Nên lúc này, nhìn thấy cậu ngồi cúi gằm mặt, Build cũng biết người kia đang nghĩ gì, không tiếng động đưa tay ra lồng vào bàn tay cậu, siết nhẹ, đồng thời lên tiếng:

- Thực ra là do tôi ăn không được. Bible cũng đã luôn đổi món và động viên tôi ăn, chỉ là thật sự tôi không nuốt nổi.

Ann nghe vậy cũng không tiếp tục trách móc cậu nữa, chỉ là bản năng phụ nữ và cả bản năng bác sĩ hình như vẫn khiến cô xem nguyên nhân của việc này là tại cậu.

Cô in ra một sấp dày những điều cần lưu ý, hàm lượng các chất cần bổ sung cũng như nhu cầu thiết yếu mỗi ngày, thực đơn tham khảo, các thực phẩm chức năng cần dùng, ... rồi dùng nó gõ vào đầu Bible một cái. Cậu lườm Ann, nhưng vẫn lên tiếng cảm ơn cô, rồi ra trước lấy xe đưa anh về.

Ann tiễn Build ra cổng, cũng dặn dò anh phải thường xuyên cập nhật tình hình gửi mình để tiện theo dõi, còn đưa anh số điện thoại của mình. Anh cũng cảm ơn cô thêm lần nữa, cũng thay mặt cậu xin lỗi vì thái độ ban nãy không được tốt. Cô chỉ cười, bạn bè nhiều năm, cũng đâu để ý những điều đó.

Nhớ đến những năm tháng học chung, cô đột nhiên nghĩ thông vấn đề mà nãy giờ mình nhớ không ra, liền nói với anh:

- Em nhớ ra rồi. Dường như ngoại hình của anh và Bubble trước kia có nét tương đồng.

...

Tất cả mấy kiến thức về văn hóa và y học được đề cập trong chương này hoàn toàn là do mình tìm hiểu trên Google, nếu có chỗ nào sai sót xin các bạn thông cảm và bỏ qua cho mình nhé. Cảm ơn các bạn nhiều. 💙💙💙

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info