ZingTruyen.Com

[BHtt] Xuyên vào Naruto Mộc diệp hoả ảnh {Tác giả: Lục Thi}

Chương 77

LucThi

- Lại nữa sao...

        Tsunade một trận đau đầu trước sự bướng bỉnh kia của Naruto,  lần này cậu lại có suy nghĩ gì nữa đây?

        Naruto như cũ ánh mắt gần như là cầu xin: tôi thật sự có chuyện muốn làm với Sasuke, bà Tsunade, làm ơn đi.

        Tsunade mấp máy môi muốn từ chối thì Hikari lại nắm vai nàng khẽ gật đầu như nói thay cho Naruto.

        Naruto thấy Hikari giúp mình liền vui vẻ, ánh mắt van xin chiếu tới Tsunade.

- Ngươi về trước đi, ta sẽ trả lời sau.

        Cuối cùng, Tsunade đồng ý thoả thuận cho Naruto đi trước, nàng muốn hỏi rõ tại sao Hikari lại đồng ý với yêu cầu của Naruto.

         Cảm thấy có hi vọng Naruto cười tươi ngoan ngoãn rời khỏi, không quên đưa tay vẫy chào Hikari xem như thay lời cảm tạ.

.....

- Hikari, cho em biết lí do được không?

        Chờ cho tất cả lui ra, trong văn phòng chỉ còn lại 2 người, Tsunade nhướng mày muốn hỏi rõ Hikari.

- Hikari nhẹ vỗ vai nàng nói: Em bình tĩnh lại đã, chuyện này cũng không phải to tát gì mà không cho phép Naruto cả.

Orochimaru không phải là kẻ mà muốn giết là giết được, những kẻ hiểu chuyện hoặc đã từng chạm trán hắn sẽ dễ dàng nhận ra điều không đúng ở chuyện này. Có lẽ lúc này hắn đang trong tình trạng suy yếu cần phải đổi 'thân xác' mà Sasuke lúc này cũng có lẽ đã 'đủ' để hắn dùng, cho nên Sasuke liền nhân cơ hội này để thoát khỏi hắn ta, một phần vì cậu cảm thấy đi theo hắn học tập đã đủ mạnh để giáp mặt với Itachi, một phần là thoát khỏi 'miệng rắn' nhân lúc hắn đang yếu thế, cho nên chắc chắn mục tiêu tiếp theo của Sasuke sẽ tìm tới Itachi. Mà điều Naruto lo lắng cũng là điều này, nếu để bọn họ gặp nhau chắc chắn sẽ xảy ra trận ác chiến một mất một còn, việc Naruto muốn đuổi theo cũng chỉ là muốn ngăn chặn điều này, ngăn cản được Sasuke hoặc Itachi đều được. Mục tiêu của cậu là đem Sasuke trở về nên không thể để cậu ta rơi vào nguy hiểm.

- Mà Tsunade, quan trọng là Jiraiya có điều muốn bàn bạc với em đây.

Hikari ngước nhìn người nãy giờ vẫn ở ngoài theo dõi họ, cười thâm thuý.

- Jiraiya? Chuyện gì vậy?

Tsunade ngạc nhiên nhìn Jiraiya leo cửa sổ vào nghi hoặc.

- Jiraiya: Ừa là việc liên quan tới Akatsuki.

Vừa nghe tới Akatsuki, Tsunade liền nhíu mày linh cảm xấu.

Jiraiya nhìn 2 người, nghiêm túc nói: Tsunade, hiện tại các vĩ thú đã gần như bị bọn chúng bắt được, rất có thể tiếp theo sẽ tới Naruto, vừa lúc tôi điều tra được danh tính của một thành viên Akatsuki, tôi muốn đi tìm thông tin của hắn nếu được sẽ tiêu diệt luôn thể.

- Không được!

Tsunade lập tức đập bàn đứng thẳng, trừng mắt với Jiraiya kiên định từ chối.

- Jiraiya, tôi không đồng ý, chuyện này quá nguy hiểm.

Jiraiya biết trước Tsunade sẽ cư xử như vậy ông chỉ tặc lưỡi bỏ qua không so đo với nàng. Hikari cũng đặt tay lên vai nàng trấn an.

- Hikari: Tsunade, em bình tĩnh nghe ông ấy nói hết đã.

- Jiraiya kiên định cùng kiêu ngạo nói: Tsunade tôi biết bà lo lắng cho tôi, nhưng nếu chúng ta không hành động trước thì rất có thể sẽ giống các Jinchuriki khác, chúng ta không thể để Naruto rơi vào nguy hiểm được. Với thân phận là Sanin làng Lá, tôi tình nguyện làm điều này. Đây là nhiệm vụ chỉ có tôi mới làm được.

- Tsunade rũ mắt, giọng nói khó kiềm được sự run rẫy: Nếu đi, ông sẽ mất mạng Jiraiya...

Jiraiya cười khà khà không quan tâm đến chuyện sống chết trong lời nói của Tsunade, thoải mái nói: Có muốn cá cược với tôi không, bà luôn thua còn gì?!

- Tsunade vẫn chưa bỏ cuộc: Chúng ta còn có nhiều cách khác bảo vệ Naruto khỏi chúng, ông không cần phải liều lĩnh như vậy, Jiraiya.

- Jiraiya: nhưng đây là cơ hội tốt nhất hiện tại, không thử làm sao biết thành công hay không? Tôi lại có thông tin rằng, Pain, tên lần này tôi muốn tìm rất có thể là thủ lĩnh của Akatsuki, nếu như tiêu diệt được hắn hoặc tìm ra được thông tin gì đó sẽ rất có ích cho chúng ta.

Tsunade lắc đầu, thần trí dần trở nên không kiềm chế được sự tỉnh táo hằng ngày, cả thân người mềm nhũn vô lực để cho Hikari đỡ lấy dìu nàng ngồi xuống ghế.

Dù là không nguyện ý để Jiraiya đi vào nguy hiểm nhưng Hikari không thể làm gì khác, bất lực nhìn ông, đau lòng thay cho Tsunade. Cô có thể nói cho 2 người biết 'không cần đi đâu cả, tôi biết rõ về chúng tất, tôi sẽ bảo vệ làng' nhưng rốt cuộc lời nói chỉ có thể nuốt vào trong bụng, trơ mắt nhìn bọn họ.

__________________________

Ngày Naruto lên đường cùng các nhóm khác đi tìm ngăn cản Itachi và Sasuke, không lâu sau Jiraiya cũng đi, một mình ông xâm nhập vào làng Mưa, mưu trí, dũng cảm, truy vấn những tên gặp trên đường để hỏi ra danh tính của Pain. Từng bước một đi vào vòng xoay nguy hiểm.

......

Cả ngày hôm đó, Tsunade như mất hết sinh lực chỉ nằm yên một chỗ trong phòng, miên man suy nghĩ, Hikari đứng ngoài quan sát, ruột gan cũng theo nàng mà đau đớn theo. Nhưng cô phải rời đi ngay tìm đến Jiraiya nếu không sẽ không kịp, nhưng nhìn Tsunade lúc này, cô thật sự không yên tâm để nàng một mình ở lại.

......

- Trong thời gian này, trước lúc ta trở về, em hãy ở lại trong làng, coi chừng Tsunade giúp ta được không?

Hikari cầu khẩn nhìn Anko, may mắn kịp lúc nàng vừa làm nhiệm vụ trở lại, cô liền tìm đến giữ chân trước.

- Sao vậy, chị tính đi đâu?

Anko nhất thời bị bộ dáng khẩn trương của Hikari doạ lo lắng theo.

Hikari nói lại xơ lược chuyện trong làng cho nàng, rồi bảo mình có việc quan trọng cần ra ngoài gấp, không thể ở cạnh Tsunade trong một thời gian ngắn được.

Anko nhìn ra điểm đáng ngờ, cô nàng không vội đồng ý ngay mà thử thâm dò: chuyện gì mà ngay cả ngài Hokage chị cũng không thể nói?

- Hikari thở dài, lựa lời nói: thật sự là bây giờ không phải lúc để nói với em ấy và các em về việc này, chị chỉ có thể nói rằng đây là việc quan trọng không thể không làm.

- Anko híp mắt: có liên quan đến ngài Jiraiya sao?

Hikari không để nàng truy ra được điểm gì liền nói: tới lúc thích hợp các người sẽ biết thôi. Bây giờ thì ở yên trong làng cho tới lúc chị về, được không?

Anko không còn cách nào khác gật đầu xem như đồng ý, chơi chung lâu như vậy tính cách của Hikari nàng vẫn biết được, nếu như cô không muốn nói thì cho dù có cạy miệng cỡ nào cũng vô ích.

......

Trong lúc Tsunade còn đang ở nhà tịnh dưỡng do Hikari yêu cầu, thì bên đây Hikari giao cho Shizune xử lí các văn kiện thay nàng, cô thì cho tập hợp tất cả các ninja còn lại ở trong làng thời gian này không được phép rời làng, nhiệm vụ cũng không cần thực hiện, những người còn đang thực thi nhiệm vụ bên ngoài nếu như không quan trọng liền lập tức trở về, chia ra nhiều khu vực canh gác, tất cả Anbu điều phải lên tinh thần cao độ canh gác bên cạnh Hokage.

.....

- Hikari chị tính làm gì, tại sao lại tập hợp bọn họ lại? Có chuyện gì sao?

Tsunade nghe Shizune tường thuật lại, không khỏi nổi lên nghi ngờ cô, rốt cuộc Hikari đã biết những gì, sao lại giấu nàng?

-Hikari: Tsunade, ta lo lắng nếu như Jiraiya thất bại, Akatsuki chắc chắn sẽ tìm tới làng ta bắt đi Naruto, cho nên chúng ta cần phải chuẩn bị trước tình huống xấu nhất, trước khi ta trở lại, em tuyệt đối không được để bọn họ lơ là cảnh giác.

- Chị tính đi đâu? Hikari, ngay cả chị cũng muốn rời đi em sao?

Lần này Tsunade nhịn không được nước mắt tuôn trào, để người bạn già của mình đi tìm chết, bây giờ lại chính mắt thấy người mình yêu đi làm việc bí mật nhưng nàng biết chắc chắn việc này cũng không khác Jiraiya là bao. Mất một người đã khiến nàng thương tâm như vậy rồi, giờ còn cả cô... làm sao nàng có thể chịu đựng được để sống tiếp cơ chứ?

- Tsunade, thật sự là chưa phải lúc nói với em. Làm ơn tin chị, chị sẽ trở về mà, không có nguy hiểm gì đâu. Được không?

Đứng trước những dòng nước mắt mặn đắng kia, Hikari không khỏi mềm lòng, đưa tay lau đi cho nàng nhưng lau mãi vẫn không hết khiến cô cảm thấy đau đến thắt ruột thắt gan.

- Tsunade, đừng khóc nữa, tin chị, tin chị lần này được không, chị hứa sẽ trở về mà!

Lau đến nước ướt cả bàn tay, Hikari cuối đầu hôn lên mắt nàng, hôn lên má nàng, hôn lên từng chỗ ẩm ướt do nước mắt gây nên, đôi môi cô cũng run rẫy không thôi, khoé mắt đỏ hoe nhìn nàng.

- Hikari, em chỉ còn chị. Nếu như chị đi rồi bảo em phải làm sao đây hả?

Giọng nói trở nên khàn đặc, Tsunade mệt mỏi nấc từng cơn nghẹn. Một mặt vùi sâu vào lòng Hikari, một mặt ôm chặt lấy cô, không hề muốn buông ra người này một chút nào.

Hikari khó khăn nhìn nàng, nếu như cứ day dưa mãi như vậy thì kế hoạch từ trước đến nay sẽ vô ích mất.

- Tsunade, ngoan buông ra được không, sẽ trễ mất...

Hikari gấp đến độ lời nói cũng không giữ được bình tĩnh, mất kiên nhẫn mà ứ nghẹn.

Nếu như ngăn cản nàng sẽ làm cô hối hận cả đời, nếu vậy thì nàng và cô còn có thể vui vẻ sao? Nhưng nếu như không ngăn cản rất có thể nàng sẽ mất cô cả đời, nếu thật như vậy có thể sống tiếp không thì Tsunade nàng không còn chắc chắn nữa.

.....

2 người cứ ôm chặt một chỗ như vậy, mỗi một giây trôi qua đều khiến lòng Hikari như trên chảo nóng, lo lắng không thôi. Còn Tsunade thì tâm như chết lặng, từ từ buông lỏng cánh tay, chậm rãi rời khỏi người nọ.

Hikari âm thầm mừng rỡ nhưng lại đi đôi với đau đớn hơ hẳn, lúc này Tsunade cần nhất là cô ở bên cạnh thế nhưng cô lại...

- Tsunade...tin chị!

Hikari nhìn sâu nàng, để lại câu nói rồi biến mất.

__________________________

Khi trao đổi với Hikari, Jiraiya chỉ biết rất có thể Pain chính là Nagato vì cô luôn bảo ông chú trọng đến Rinnegan, mà người ông gặp qua khi có nhãn thuật này cũng chỉ có thằng nhóc đó, nhưng khi đối đầu với Pain thực sự thì lại khiến ông bối rối và bất ngờ không thôi.

Đứng trước mặt ông là 6 tên đều có nhãn thuật đó, còn có một người có hình dáng rất giống với một học trò trước kia của ông, Yahiko. Nếu như cả 6 tên đều có thể sử dụng hết 6 chức năng của Rinnegan mà Hikari đã báo cho ông vậy thì thật sự vượt quá khả năng mà Jiraiya có thể tưởng tượng rồi.

......

- Gido, nhanh hơn chút đi!

Trên lưng Gido, Hikari không khỏi hối húc cậu, dù đã bay hết tốc lực nhưng sao cô lại cảm thấy quá chậm thế này?

- Gido: Cô bình tĩnh chút đi, cẩn thận nếu không sẽ khiến bọn chúng phát hiện ra sự hiện diện của chúng ta bây giờ.

Jiraiya xâm nhập vào làng Mưa thông qua đường Thuỷ bị Pain phát hiện ra ngay từ đầu, cho nên Hikari liền thử đi vào từ trên cao để xem có thành công qua mặt được chúng hay không. Với sự im hơi lặng tiếng, dễ dàng đi vào thế này, Hikari có chút nghi ngờ, là Pain không phát hiện ra thật hay do bọn chúng đang bận việc khác nên không quan tâm tới cô đây?

Điều nào cũng được miễn cho cô thành công đi vào không bị quấy rối là được, Hikari lúc này hận không thể trực tiếp có mặt bên cạnh Jiraiya ngay tức khắc, chỉ là Hikari không ngờ cô dùng cách này có thể qua mặt được Pain nhưng lại không qua mặt được người đó.





Dự định tới 100chap sẽ kết thúc bộ này 💪🏻

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com