ZingTruyen.Com

[BHtt] Xuyên vào Naruto Mộc diệp hoả ảnh {Tác giả: Lục Thi}

Chương 74

LucThi

        Bấy giờ, ở các làng đều có những sức mạnh riêng tượng trưng cho tên gọi của họ. Chẳng hạn ở làng Đá, những ninja nước họ thường là chủ yếu về sức mạnh cơ bắp, cứng cỏi rắn chắc như của đất đá, còn làng Sương Mù thì đây là nơi nổi danh với những ninja máu lạnh tàn độc, điển hình chính là nhóm 'Thất kiếm', họ được người đời ví như những quỷ dữ từ địa ngục lên trần đời, có thể sẵn sàng ra tay với bất kì ai ngán đường họ bằng dáng vẻ ung dung không xúc cảm nào.

        Tuy vậy, sức mạnh của bọn họ được đánh giá chung như nhau, riêng chỉ có làng Lá, từng thành viên một đều mang một cá tính riêng, sức mạnh riêng không nào là giống nhau, từ đó cũng nổi lên những danh xưng như là Sanin, Tia chớp vàng hay Kakashi Sharingan,... và trên tất cả chính là Hạc nhẫn, người được nổi danh còn khi tuổi mới đôi mươi, là danh hiệu được kêu gọi trước cả thời Sanin.

        Nếu như Sanin được người có tiếng nói lúc bấy giờ Hanzo ban tặng, thì Hạc nhẫn chính là từ những kẻ địch, kẻ thù hay là đồng bạn truyền miệng nhau để gợi tên người thiếu nữ đó sau những năm chinh chiến đối đầu với nhau.

        Nếu như kẻ đó không biết đến quyền uy của Hanzo thì có thể sẽ không biết đến danh hiệu 'Sanin', nhưng 'Hạc nhẫn' thì cho dù là chưa thực sự giáp mặt thì kẻ đó cũng sẽ biết được ít nhiều về uy lực này của cô qua lời miệng từ người làng này này đến người làng khác.

       Có một ninja nào đó bông câu nói đùa, nếu như vô tình đối mặt với 'Tia chớp vàng' thì tốt nhất nên chạy nhanh rời khỏi, còn nếu anh ta đã đứng trước mặt bạn thì không cần chạy đi đâu nữa làm gì, cũng chả thoát được. Còn với 'Hạc nhẫn', tốt như là hãy ra mặt đấu một trận đừng có ẩn ẩn núp núp làm gì cả, sao thì cũng bị phát hiện thôi. Nếu như may mắn thắng trận thì cả bọn cùng nhau nắm tay trở về nhà với gia đình, không thì cũng nắm tay nhau trở về nhưng là về với đất mẹ, xuống gặp Diêm vương nhận gạch xây nhà mới.

         Gọi là 'Hạc nhẫn' vì lúc nào xuất hiện thì người nọ đều sẽ vững chân trên lưng một con hạc trắng muốt, cả 2 thong dong từ phía trên đưa đôi mắt sắc xảo của mình quan sát toàn bộ tình hình bên dưới, bộ dáng cao cao tại thượng với bầu trời xanh và những đám mây trắng phía sau làm tôn nên hình ảnh uy hùng này của cả 2.

       Gọi là Hạc nhẫn, vì mái tóc trắng bạc của cô mỗi lần xuất hiện đều sẽ mang theo hình ảnh bay bỗng, nhảy múa trong gió, hoà vào chung khung cảnh màu lông trắng không tì vết của người bạn đồng hành, ánh mắt lẫn sắc thái đều không lẫn vào đâu được, đó chính là ánh mắt nhìn xuyên được tất cả quân địch, và sắc thái kiên định vững vàng, không bao giờ lùi bước hay sợ sệt trước kẻ địch nào. Và hơn hết, 'Hạc nhẫn' là tên gọi nói lên sự hoà quyện của người và thú, là sự đồng chung cộng chẩm của 2 người bạn già đi đôi như hình và bóng.

.....

        Mấy năm qua, danh xưng này đã lặng xuống không ít vì sự xuất hiện của Hikari dường như là không còn chút gì, có người nói cô đã quy ẩn không làm ninja nữa, có người nói cô không làm ninja làng Lá nữa, cho nên sự gặp mặt hôm nay đúng là một kinh ngạc và cũng là may mắn đối với Kakuzu.

(Người dân: Chắc là quy ẩn
Làng Lá: về chăm vợ thôi)

.......

- Hikari giương khoé môi vui vẻ nói: Không ngờ là còn có người nhớ tới tên gọi đó đấy. Hảnh diện ghê!

       Hikari không đáp xuống đất mà vẫn cùng Gido bay lượn trên không, chỉ hạ lệnh cho nhóm 5 người Sai đi xuống.

- Kakuzu cười mĩa: Làm sao quên được khi đầu cô được treo giá khá cao trên chợ đen!

- Hikari: "..."

- Hikari: Này ta đã bảo không được để máu các ngươi rơi vào tay tên kia rồi mà, đấu không lại không biết câu giờ chờ ta tới à?

        Hikari không nhịn được quát tháo đám người Asuma bên dưới, nếu lúc nãy cô không tới kịp vậy thì đã có người từ bỏ cuộc đời rồi đi.

- Asuma bĩu môi cãi: Không phải là do đội cô tới trễ hay sao?

- Hikari cười lạnh: Trễ? Nếu trễ thì các ngươi còn mạng để ở đây nói chuyện phiếm sao?

        Được rồi, kẻ địch còn ở trước mắt không nên lục đục nội bộ lúc này, về tới làng rồi dạy dỗ sau cũng được. Hikari âm thầm nói, cô liếc mắt với Gido ra tín hiệu đáp xuống.

- Hikari nhẹ nhàng ra lệnh: Kotetsu, ngươi qua với Izumo.

- Kotetsu: Vâng!

         Nhìn thấy người bạn của mình trở lại, Izumo vui mừng cười nói: Đi chung với cậu vẫn là tốt nhất.

- Kotetsu: đưa chân cậu đây tớ xem vết thương, cẩn thận nhiễm trùng.

.....

        Có Izumo và Kotetsu kết hợp với nhau gây nhiễu loạn, Asuma thì tấn công trực diện tạo cơ hội để Shikamaru dùng thuật Trói bóng cầm chân Hidan để phong ấn hắn, 4 đấu 1 dần dà Hidan cũng rơi vào thế hạ phong, không còn ung dung bỡn cợt như lúc đầu.

        Ở phía bên đây, Kakuzu bắt buộc phải cho ra 2 "thế thân" của mình để đấu với nhóm 4 người của Sai, còn bản chính thì đối mặt với Hikari, ông cũng muốn xem thử thực lực của cô như thế nào, hơn hết chính là muốn cái đầu 100 triệu yên kia.

          Với sự trãi đời nhiều và sự già dặn kinh nghiệm trong chiến đấu, Kakuzu rất nhanh có thể phân tích ra nhiều thông tin từ phía đối thủ, dường như là chỉ trong tích tắc, đối với chuyện này Hikari vẫn là còn kém ông một bậc, cho nên cô vẫn là ra chiêu phủ trước có lợi cho chính mình.

       Về nhẫn thuật có thể xem đôi bên là ngang nhau khi Kakuzu có thể thực thi được nhiều nguyên tố tự nhiên từ những trái tim mà hắn cấy ghép, có thể xem là có đầy đủ cả 5 yếu tố cơ bản, nhưng nhiều góc độ khác thì Hikari vẫn có phần hơn, về mặt tốc độ và thể thuật sử dụng kiếm pháp của mình, dù cho thân thể Kakuzu đã dùng chakra hệ Thổ cường hoá cho cứng cáp nhất nhưng độ sắc bén của Gido vẫn là hơn thẳng, những sợi lua tua trong cơ thể hắn mỗi khi bung ra ý muốn bắt trói Hikari thì đều được cô chém đứt đoạn.

        Sau nhiều lần va chạm, Kakuzu liền rất nhanh nhận ra chệnh lệch giữa 2 bên, gương mặt cũng dần nghiêm túc theo, từng chiêu một cũng mang theo nhiều sự tính toán của mình, mà Hikari thì lại khác, hoàn toàn dùng sức mạnh để áp chế đối phương, mỗi một đòn là nhắm vào vị trí 2 trái tim còn lại trên người ông ta, cô cũng không có tiết kiệm chakra gì cả, cứ có cơ hội thì thực thi từng quả Rasenchigan, mỗi một lần Kakuzu né tránh được, tất tạo nên một lỗ hỏng sâu lớn dưới mặt đất.

- Khốn kiếp, thanh kiếm đó là gì mà lại cứng cáp như vậy chứ, nhẫn thuật của mình không có tác dụng với nó...

        Kakuzu một bên vừa né chiêu một bên vừa mắng trong lòng, ông  cảm giác dường như toàn bộ sức mạnh của ông đều được Hikari biết tuốt, ngay cả khi di chuyển vị trí trái tim thì cô cũng tìm ra được.

- Thế nào, còn gì nữa thì xuất ra hết luôn đi? Chẳng phải lúc đầu các ngươi còn mạnh miệng lắm sao? Nếu như không còn gì thì bỏ mạng lại đền tội đi.

         Hikari cười lạnh nhìn dáng vẻ chật vật nọ, 2 con "thế thân" của Kakuzu cũng đang bị nhóm Sai áp chế, mà Hidan thì cũng đang bị nhóm Asuma vây quanh có lẽ cũng sắp phong ấn được rồi đi.

.....

- Này ông chú, giúp tôi khâu lại cái chân với!!!

        Bị chém mất một chân, khó có thể đứng vững, Hidan cùng cực kêu gào sự giúp đỡ của Kakuzu, nhưng anh nào biết bên đây ông ta cũng đang bất lực cho chính mình nào đâu còn thì giờ lo cho hắn chứ.

*Xoạt*

        Ngay lúc Hidan không chú ý, Asuma tiếp tục chém rớt được cả đầu của hắn ta!

- Hidan: Bọn khốn kiếp!!!

-Asuma: Ngay lúc này, Shikamaru!

- Shikamaru: lần này ngươi đừng họng chạy khỏi tay ta.

Ảnh chân tự chi thuật!

        Ngay khi Hidan bị chế ngự, Asuma, Izumo và Kotetsu ngay lập tức bao quanh hắn ta theo hình tam giác, dán lên khắp người hắn toàn bộ số bùa nổ đã chuẩn bị sẵn, cuối cùng thì tạo nên một kết giới nhỏ ngăn cách Hidan với thế giới bên ngoài...

- Này ông chú, cứu tôi với, tôi sắp bị bọn chúng cho nổ banh xác rồi đây!!

         Cái đầu dưới đất điên cuồng kêu gào, nhảy nhót vòng quanh cơ thể bị niêm yết của mình, Hidan sợ hãi nhìn về hướng Kakuzu cầu cứu.

......

         Dưới tình hình này, Kakuzu không còn cách nào khác đành phải thả ra trái tim dự trữ còn lại của mình nhầm câu kéo thời gian để ông chạy thoát, nếu như còn ở lại sẽ là bỏ mạng cả 2.

        Nhìn thấy người đồng đội duy nhất của mình chạy trối chết, Hidan giận dữ quát mắng: tên khốn, dám bỏ lại ta!

- Được rồi, giữ sức tìm đường xuống dưới đi!

        Dứt lời, Asuma và 2 người kia niệm chú kích hoạt bùa nổ, nháy mắt cơ thể Hidan nổ tung bên trong kết giới, tàn niệm bay tán loạn trong không khí.

         Sau khi xử lí xong đám "thế thân" của Kakuzu, Sai liền đến chỗ Hikari báo cáo: vậy sư phụ, có cần đuổi theo hắn không?

        Hikari nhìn ngọn lửa đỏ chói mà cơ thể Hidan đang bị bao trùm trong đó, mím môi ra lệnh: Đuổi theo, hôm nay nhất định phải đem được xác hắn về!
        
- Vâng!

        Vì nhóm của Choji và Ino cũng gần đây nhất nên lúc này cũng tới nơi hội nhập, tất cả nương theo dấu vết mà đuổi theo sát sao Kakuzu.

        Đúng là đấu với người và máy luôn sẽ khác xa nhau, khi ở trong không gian của Gido, Hikari chỉ cần tung ra hết sức để hạ bệ đối thủ, bọn chúng cũng chỉ là những mô hình biết đi cho nên dễ dàng ứng phó, còn người thật thì luôn sẽ tự tìm ra kế sách cho mình, điển hình như một người thông minh kinh nghiệm đầy mình như Kakuzu, một phút lơ là Hikari liền để hắn ta có cơ hội chạy thoát, cô không khỏi thầm mắng chính mình quá chủ quan.

.....

        Hiện tại Kakuzu chỉ còn một quả tim duy nhất cũng là quả tim chính gốc của mình cho nên ông không một tia nào dám khinh suất đám người đang gắt gao truy đuổi mình phía sau, nhìn chiếc nhẫn đeo trên tay, có chút mất mặt nhưng bây giờ giữ được cái mạng này vẫn là quan trọng nhất.

......

        Sau một quãng đường đuổi theo, chợt nhận ra phía trước có dị dạng, Hikari ngay lập tức ra tín hiệu cho tất cả dừng lại, chậm chạp tiến tới cho tới khi thấy được "dị dạng" đó, nhìn 2 bóng người đột ngột xuất hiện cả đám không khỏi hít vào một ngụm khí lạnh, trong lòng toát lên sợ hãi nhẹ.

- Khốn kiếp, tại sao 2 tên đó lại có mặt ở đây lúc này?

         Nhớ lại trận đối đầu lúc ở trong làng 2 năm qua, Asuma có chút tức giận, lần đó nếu như không nhờ Guy tới kịp thì có khi đã xảy ra chuyện lớn rồi.

- Đó là người đã sát hại toàn bộ gia tộc Uchiha sao?

        Nhìn vào đôi mắt đỏ ngầu hiện rõ 3 câu ngọc của người nọ, Ino không khỏi run sợ, thì ra đây là Uchiha Itachi, anh trai của Sasuke.

        Nhìn sự xuất hiện đột ngột của Itachi và Kisame, Hikari không khỏi nhíu mày, cảm thấy có gì đó không đúng. Cô thử nhắm mắt thăm dò "khí tức" của 2 người bọn họ.

Quả nhiên, không có "khí tức" của người sống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com