ZingTruyen.Com

[BHtt] Xuyên vào Naruto Mộc diệp hoả ảnh {Tác giả: Lục Thi}

Chương 60

LucThi

Hélu, Tg trở lại rồi đây, còn ai nhớ tui không vậy, gì đâu mới hơn 2 tuần thôi mà nhỉ, không biết mấy mem lót dép lúc trước còn theo dõi hong ta 🤔. À, chúc mọi người năm mới vui vẻ nhé. Mùng 1 có chuyện gì vui không kể tui nghe với chứ người nào người nấy hết đi xem pháo bông rồi hẹn hò các kiểu mà có mình tui ở nhà ôm bé cún xem mấy má hàng xóm bắn pháo tại nhà, xong rồi thì vô LQ ôm cột thua sml 😢

_________________________

- Aizz, sao giờ bà chị đó vẫn chưa tới, đã nói sẽ đến xem mình thi đấu rồi cơ mà. Còn cái tên Sasuke kia nữa, sao ai cũng chậm chập như vậy.

Naruto trên sân khấu thầm mắng mỏ ngàn lần, chỉ còn vài phút nữa đã tới lượt bản thân ra sân mà lại không thấy người nọ.

....

Bài thi cuối cùng cũng bắt đầu diễn ra, Hikari cũng muốn tranh thủ đến xem và có ý giúp đỡ Đệ Tam nhưng không ngờ lại bị người khác đi trước một bước.

Nhìn một hàng dài ninja làng Âm thanh và làng Cát trước mặt, Hikari không khỏi thở dài, đã vậy đành liều một phen vậy. Đánh nhanh thắng nhanh để còn giải quyết một số "chỗ ngầm" đang ẩn nấp bên ngoài sân thi đấu.

_________________________

Orochimaru nghĩ Hikari có thể giải được kết giới của mình nên đã cùng Danzou hợp tác giữ chân Hikari ở một nơi khác. Còn cậu bây giờ thoải mái tập trung vào con mồi của mình bên cạnh.

.....

Hikari đang giằng co với mấy tên ninja làng khác thì từ trong rừng lại xuất hiện thêm vài kẻ lạ mặt, bọn chúng không đeo băng trán biểu thị thuộc làng nào, chỉ khoát bên ngoài áo choàng đen và mặt nạ hình các con thú khác nhau. Hikari thầm nghĩ không ổn, đây là cố ý đến đòi nợ mình đây mà. Từ trong tiềm thức, cô liên lạc với Gido hiện đang ngồi ăn bánh uống nước xem các trận đấu.

Bị cắt ngang, Gido có chút không vui nhưng vẫn rất biết hợp tác, cậu di chuyển ra ngoài biến trở lại hình thú, sãi ra đôi cánh rộng lớn bay đến chỗ Hikari.

....

- Như thế nào, muốn nhân cơ hội này lấy mạng ta sao? Ngươi nghĩ dễ ăn như vậy? Một con chưa đủ vậy để ta lấy luôn con mắt còn lại giúp vậy.

Hikari nhếch mép khích tướng nhìn Danzou đang giương khoé miệng tự đắc. Bị nói đúng, Danzou không đáp lại mà chỉ dùng ánh mắt hiểm đọc nhìn cô, lần này hợp tác với Orochimaru sẽ không lổ, vừa có chức vị Hokage vừa có thể diệt trừ kẻ thù, tất nhiên Danzou sẽ không bỏ qua cơ hội tốt này.

Đau đớn và tổn thất một con Sharingan tốt khiến Danzou không cam lòng, ngày ngày nghĩ cách đáp trả lại người nọ hàng vạn lần, nỗi hận đều đã cắm sâu vào trong từng mạch máu tế bào, Danzou lúc này chỉ hận không thể lập tức lấy mạng người nọ.

- Để xem một mắt của ta hay là một đầu của cô.

Danzou bắt đầu nghênh chiến, hai tay nhanh chóng kết ấn thi triển nhẫn thuật.

_________________________

- Ngươi làm gì mà chưa tới nữa, bọn chúng đông quá ta nhất thời không thể xử lí nhanh được.

Hikari vừa tránh né các đòn đánh của Danzou lại xoay người né một chiêu đâm tới khác của thuộc hạ hắn vừa gào thét trong tiềm thức.

- Vội cái gì, bên ta cũng không có khác gì cô đâu.

Gido nhăn nhó khó chịu nhìn mấy con mảng xà khổng lồ và mấy tên làng Âm thanh đối diện, không ngờ Orochimaru cũng đã chuẩn bị cho bản thân, tuy là phiền phức nhưng cảm thấy bản thân cũng có ảnh hưởng để tên rắn già kia để tâm, Gido âm thầm vui sướng, có điều cậu vẫn là chướng mắt với cái tên đứng đầu dai dẳng này. Còn không phải là thằng nhóc chết tiệt mà Hikari đã từng mềm lòng bỏ qua sao?

- Thế sao, vậy ngươi tiện tay thì xử lí hết một bộn luôn đi, khỏi phải phiền phức trong sân đấu.

Hikari lơ đảng nói, để xem lúc đó Orochimaru sẽ thế nào khi biết kế hoạch bị đảo lộn đây. Hikari vừa nghĩ vừa thêm phấn khích, theo đó là đòn đánh càng tràn trề tinh lực.

- Ừ, sẵn tiện dọn dẹp luôn tên khó ưa này nữa...

Gido nheo mắt nhìn Kabuto đang chỉ huy bọn thuộc hạ phía sau, âm thầm nở nụ cười giảo hoạt.
_________________________

Đúng như Hikari dự đoán, sắc mặt Orochimaru giờ đây không thể nào trắng hơn được nữa, chờ mãi cũng không có động tĩnh gì ở bên ngoài khiến hắn không thể không hoài nghi liệu Danzou có phản bội mình hay không.

- Ngươi đang muốn tìm chi viện sao?

Thấy cậu hơi mất tập trung, Đệ Tam khẽ cười nói, sở dĩ chuyện bị khiêu chiến lần này ông cũng đã dự tính được khi thời gian trước Anko trình báo lên Orochimaru đang có mặt tại làng Lá.

- Ông lảm nhảm gì vậy!

Orochimaru ghét bỏ nói, có lẽ bên phía Danzou cũng đang xảy ra chuyện chăng?

- Bây giờ ở đây cũng chỉ có ta với ngươi thôi, hãy kết thúc mọi chuyện đi.

Đệ Tam lãnh đạm nói, tối hôm qua Hikari đã đến gặp ông để nói về việc phản bội kí kết của làng Cát, tuy đã tính kế lật ngược lại thế cờ nhưng không nghĩ lại bị Orochimaru và Danzou nóng lòng đi trước một bước, chặn lại cô từ bên ngoài ý muốn không để cô tới gần kết giới tham dự vào trận chiến hiện tại của 2 người.

Orochimaru ngoài dự đoán không bất ngờ gì nhiều, có thể cầm chân Hikari ở ngoài kia như vậy cũng tốt, cậu khôi phục lại dáng vẻ lạnh lùng của mình, tập trung vào cuộc chiến.

__________________________

Để chuẩn bị cho cuộc trả thù lần này, Danzou bỏ ra vốn luyến không nhỏ. Cho dù là đã dẫn nhau ra tận sâu trong rừng nhưng sự việc ồn ào như thế này sẽ tránh không được kẻ khác biết, vậy ra Danzou đã tính tới chuyện một mất một còn cho nên mỗi một chiêu thức đều là muốn tới cái mạng đối phương. Danzou biết nếu như hôm nay không kết thúc được người nọ thì lần sau chính là tới mạng của mình.

Danzou triệu tập những thuộc hạ tinh anh nhất trong Roof có mặt hôm nay, ông biết Hikari rất có khả năng có thể giải trừ được phong ấn lẫn kết giới từ đơn giản đến phức tạp, nhưng lần này thì khác, kết giới lần này chính một tay ông sắp xếp gồm 10 người cùng lúc thi triển, dù cho Hikari bây giờ có giỏi cỡ nào thì cũng không thể phá giải được tức thì thay vào đó còn bị ảnh hưởng đến tinh thần lẫn dòng chảy chakra không ít.

Thi triển một cái nhẫn thuật quy mô lớn như vậy còn chẳng phải chặn đường lui của cô? Hikari thầm lo lắng, xem ra hôm nay không phải Danzou chết thì chính là cô rồi. Vậy nên cũng không cần phải nương tay hay gì cả, liều mạng vậy.

....

- Shimura Danzou, lần đó Đệ Tam tha cho ông đúng là sai lầm. Nhưng hôm nay ta tuyệt đối sẽ không để cái sai đó xảy ra thêm lần nào nữa.

Hikari cắn răng phun ra từng câu chữ quyết liệt, ánh mắt cũng đã nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Theo đó Danzou cũng đã bỏ đi băng vải trên cánh tay phải, lộ ra những con mắt đỏ ngầu của Uchiha. Nếu hôm nay giải quyết được con sâu trước mặt này, chắc chắn ông sẽ có thêm được một đôi Sharingan khác từ Uchiha cuối cùng trong làng, Uchiha Sasuke.

_________________________

Từng trận đánh diễn ra khắp tất cả các nơi trong làng, ai ai cũng đều bận rộn hết thẩy nhưng may mắn thay, bí mật Orichimaru giết Kagekaze đệ Tứ bại lộ cho nên làng Cát cũng đã ngưng lại đúng lúc động cơ của mình mà thay vào đó là cùng làng Lá chung tay đánh đuổi bọn làng Âm Thanh và Orochimaru rời khỏi, ký kết hiệp ước hoà bình giữa hai làng.

.....

Bên trong làng đã ổn định nhưng về phía ngoài rìa thì lại là một cuộc nội chiến đẫm máu khác, dù Hikari đã tập luyện và mạnh hơn không ít, nhưng đối với một Danzou nham hiểm mưu mẹo thì cũng không thể nào mà trên cơ hoàn toàn, huống chi còn được ông lên kế hoạch chu đáo để tóm gọn cô.

Hiện tại trên người Hikari không chỗ nào là lành lặn, đầy rẫy những vết đao kiếm từ sâu tới cạn, đôi mắt mờ mịt đang cố mở to chống đỡ, dáng vẻ chật vật không kém so với Danzou đối diện, dù là cô có thể hoá giải được đa số ảo thuật cơ bản của Sharingan nhưng với số lượng nhiều và trong thời gian dài thì cũng là quá sự chịu đựng, còn có cái kết giới chết tiệt đang bao trùm bọn họ, không ngừng tác động đến tinh thần cùng dòng chảy chakra bên trong, Danzou thật sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đây đúng là dành riêng cho cô mà. Hikari ngó ngang xung quanh, xác người chất đầy cả núi, chỉ còn duy nhất những kẻ đang ra sức chống đỡ để duy trì kết giới là được toàn mạng. Nghiễm nhiên thở dài một hơi.

Danzou hít sâu chịu đựng nỗi đau ở bên phía vai trái đã trống rỗng. Mà những con mắt ở bên tay phải cũng dần nhắm lại chỉ còn vỏn vẹn một con nằm trên mắt phải ông. Lúc Hikari phá huỷ mắt Sharingan của Shishui thì ông đã lấy một con khác cũng tốt không kém thay vào đó.

2 người lại lần nữa lao vào nhau, Hikari mặc kệ những vết thương đang mang mà nhắm thẳng vào Danzou không nhân nhượng, Danzou vừa chịu nỗi đau mất tay và mất từng con mắt Sharingan, chỉ duy nhất còn sót lại một nên ông cũng thận trọng mà suy xét tình huống cần sử dụng.

....

Đang trong tình thế căng thẳng thì cả 2 bị tiếng la hét làm chú ý. Qua một lúc Danzou mới hoảng kinh phát hiện những thuộc hạ đang duy trì kết giới toàn bộ đã bị hạ.

Hikari nhìn bóng người nọ xuất hiện miệng khẽ nhếch: "Ngươi chậm quá!" Áp lực từ kết giới biến mất, Hikari nhẹ nhõm thả lỏng tinh thần được một ít.

- Ừa xin lỗi, bọn chúng phiền phức hơn ta nghĩ.

Gido cười nhạt nói, cậu cũng không ngờ lại bị tính kế như vậy, phải mất một lúc mới có thể rời khỏi vòng vây cũng như đánh cho tên nhóc 4 mắt láo xược kia cong chân mà chạy tới chỗ Orochimaru, vì còn chuyện bên Hikari nên cậu cũng không có đuổi theo mà lập tức qua bên này.

Gido khi nhìn kĩ lại thì cậu mới nhíu mày thấy Hikari một bộ lắm lem từ xa. Trên mặt hiện rõ sự khinh thường cùng lo lắng.

- Hạ một lần 10 người ở các vị trí khác nhau, một mình tiểu tử ngươi?

Danzou kinh hãi nhìn nam thanh niên trước mắt, không nghĩ bên cạnh Hikari lại có kẻ lợi hại như vậy. Là ông đã sai sót rồi, xem ra lần này thật sự không còn đường lui nữa. Danzou nhất chân xoay người chạy trốn.

- Bị nhiều cái Sharingan hành hạ như vậy, cô cũng mệt rồi, ngồi nghỉ đi, hắn để ta giải quyết cho.

Gido không thèm để tâm đến Danzou đang muốn chạy, cậu tốt bụng khuyên nhủ Hikari.

- Làm sao được, phải để chính tay ta lấy cái mạng lão già chết tiệt này.

Hikari không cam lòng nói, Danzou đã một lần xém chút lấy mạng của cô, còn tính cả lần này, cho dù bây giờ Gido có đem cốt truyện hay nhiệm vụ ra để uy hiếp thì Hikari cũng không nuốt trôi cái cục tức này.

- Khoan đã Hikari, nếu vậy cô sẽ bị tính là tội mưu hại người cùng làng.

Jiraiya từ đâu bất ngờ xuất hiện, chắn lại tầm mắt Hikari.

- Jiraiya? Sao cậu biết tôi ở đây?

       Hikari ngoài ý muốn nói, cô cũng không tính cho Jiraiya biết chuyện này.

- Gido lơ đảng giải thích: là ta gặp hắn trên đường tới đây, cũng nhờ vậy nên mới giải quyết được 10 tên kia một lần dễ dàng như vậy.

- Jiraiya: Tôi đã nghe lại Gido kể về chuyện của cô cùng Danzou. Nhưng cô hẵn nên để hắn chịu tội giam vào trong ngục trước đi.

- Hikari không vui nói: Hắn muốn giết tôi tại sao tôi lại không thể giết hắn.

- Jiraiya: Nên phơi bày tội ác của hắn và để hắn chịu cảnh ngục tù suốt phần đời còn lại, như vậy không tốt hơn sao?

- Hikari lạnh giọng: Được thôi, nhưng phải để tôi giáo huấn một trận trước đã, cấm cậu xen vào. Gido, cho ta mượn ngươi một lát.

....

        Hikari lắc lư kiếm trong tay, trên mặt một tràn hài lòng, ánh mắt mập mờ trở nên sáng quắc nhìn tới Danzou đang có ý định cao giò bỏ chạy.

- Muốn chạy? Để ta xem ngươi chạy được tới đâu.

__________________________

Ngày hạ táng Hokage trời đặc biệt mưa lớn như khóc thay cho những người dân nơi đây. Từ trên nhìn xuống như một bầy kiến đen đang đòan kết chống lại từng giọt nước nặng hạt không có dấu hiệu ngừng, mặt cho nước mưa văng đầy trên mặt, ướt sủng hết toàn bộ thân thể nhưng chẳng có ai than vãn trách cứ điều gì, thay vào đó là những tiếng khóc thút thít, những giọt nước mắt lăn dài hoà lẫn vào cơn mưa khiến người khác không thể phân biệt, điều này làm cho bản thân mỗi người cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn phần nào.

      Tất cả các ninja trong làng và cả người dân bình thường toàn bộ như đều có mặt để đưa tiễn người "Cha" vĩ đại đã dùng hết tuổi thanh xuân của mình, gồng đôi vai nhỏ bé gầy guộc bảo vệ ngôi làng được yên bình trong những năm qua, giờ phút này tất cả ngập tràn trên mặt đều là đau thương nhưng cũng là an tâm vui mừng khi người "Cha" ấy đã hoàn thành tốt trách nhiệm và có thể "nghỉ ngơi" từ bây giờ.

Danzou bị tống vào trại giam với mức án không còn thấy được mặt trời từ giờ cho tới hết cuối đời. Những thuộc hạ còn lại của ông được điều qua làm việc dưới lệnh Hokage đảm nhiệm sắp tới. Tạm thời chưa công bố tội trạng của hắn ra ngoài tránh để kẻ khác nhân cơ hội làng Lá đang yếu thế vì mới mất đi người đứng đầu Hokage và nhiều Thượng nhẫn mà ra tay gây khó dễ.

__________________________

- Vết thương như thế nào rồi?

Jiraiya quan tâm hỏi, lúc đó Hikari quyết tâm đuổi đánh Danzou mà không để ý tới những chỗ bị thương trên cơ thể, tới khi cô quay trở lại thì thân thể hoàn toàn là một đống máu thịt mơ hồ, mất quá nhiều máu lẫn tinh thần bị ảo thuật ảnh hưởng không nhẹ nên đã lâm vào hôn mê sâu ngay sau đó, làm Jiraiya một phen khiếp sợ.

- Không sao rồi, nay mai liền có thể xuất viện.

Hikari nhàn nhã cắn một miếng táo Gido vừa gọt cho. Cũng đã nằm viện ngủ ngon giấc được mấy ngày, máu cũng truyền đủ đầy, nên Hikari khí sắc cũng đã tốt hơn rất nhiều.

- Jiraiya: Tiếp theo chắc sẽ bổ nhiệm Hokage mới, cô có ý kiến gì không?

- Hikari: Chắc chắn cậu sẽ không nhận lấy phần trách nhiệm nặng nề này rồi nhỉ, cũng chỉ có em ấy là phù hợp.

- Jiraiya gật đầu đồng ý: cô chắc Tsunade sẽ đồng ý?

- Hikari khẽ cười nhạt: Chờ tin tốt từ cậu vậy.

        Nghe xong lời uỷ thác này Jiraiya cũng đủ hiểu trách nhiệm của mình nên không lâu sau đó ông cùng Naruto cũng bắt đầu hành trình "thỉnh" Tsunade về làng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com