ZingTruyen.Info

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Phiên ngoại 2 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung [ 2 ] .

bachduphi

Phiên ngoại 2 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung [ 2 ] .

--- Nếu như , sớm biết Thường Y sẽ yêu nàng , sớm biết tình cảm của nàng sẽ làm Thường Y khổ sở bi thương , nàng còn có thể tự phụ mặc kệ mà gần gũi nàng ấy ? Chỉ là , nàng không có tài cán biết trước mọi việc . Cho nên , đối mặt với loạn thế trước mắt các nàng vẫn u mê ở bên nhau ...

Thật lâu mới hết ho khan , Cố Thường Y mười hai tuổi liền khôi phục sức sống , muốn uống trà thuận khí , trà đặt ở bên miệng lại chậm chạp không uống , cảnh giác nhìn Túc Sa Duyệt Dung bên cạnh .

Túc Sa Duyệt Dung cầm chén của nàng , động tác dịu dàng nhưng không cho phép cự tuyệt , đổ đi nước trà đã muốn lạnh , thay trà nóng , đưa đến bên miệng nàng , cười nói : " Uống đi ! "

Cố Thường Y còn muốn nói chuyện , nhưng mà ... khuôn mặt ung dung tự nhiên của Túc Sa Duyệt Dung rõ ràng trước mắt , trong đó tất cả đều là ôn nhu , không biết vì sao khiến nàng khó lòng mở miệng phản bác ? Cố Thường Y ma xui quỷ khiến ngoan ngoãn uống , lúc này mới nói : " Lần này chúng ta so quyền cước , cái này ta so với ngươi nhất định mạnh hơn ! "

Sớm nên như thế ! Nàng am hiểu nhất chính là võ công a ! Trước kia nghĩ tiểu hồ ly yếu đuối này chắc sẽ không biết võ , không muốn lấy mạnh hiếp yếu , ai ngờ lần trước cùng Tiêu Dao Tử so kiếm mới biết được , nàng căn bản chính là võ lâm cao thủ !

Nói xong Cố Thường Y đã xoa tay muốn động thủ .

Cách đó không xa hai tên người hầu đang siêng năng đun nước , quét tước thả chậm động tác , hướng bên này nhìn qua . Bọn họ một người một tay nâng chậu nước mấy trăm cân , một người một tay xách bó củi trên trăm cân , không chút nào khó khăn tốn sức .

Túc Sa Duyệt Dung nhẹ nhàng nở nụ cười , ngón tay thon dài lướt qua tóc mai , nói : " Được ! Chúng ta đi đến mảnh đất bên kia rừng trúc đi ! "

Nhìn thấy động tác của Túc Sa Duyệt Dung , hai tên người hầu bất động thanh sắc quay đầu lại , tiếp tục công việc của mình .

Hai người đi đến khu đất bằng kia , Cố Thường Y nói : " Được rồi ! Chúng ta bắt ... "

Hai chữ ' bắt đầu ' còn chưa nói xong , Túc Sa Duyệt Dung đã lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai đột nhiên xuất thủ , một chưởng bổ ngang về phía cổ của Cố Thường Y . Cố Thường Y không nghĩ tới nhị tiểu thư ôn nhu , yếu đuối của Túc Sa gia xuất thủ lại sắc bén như thế , ghê tởm hơn là nàng lại tập kích bất ngờ !

Cố Thường Y nghiêng người né tránh , ai ngờ tay kia của Túc Sa Duyệt Dung ở huyệt vân trung của nàng điểm nhẹ một cái , liền khiến nàng không thể động đậy .

" Ngươi ... Ngươi đánh lén ! " Cố Thường Y trừng lớn mắt nhìn nàng .

Túc Sa Duyệt Dung vẻ mặt vô tội , " A ... Ngươi có nói là không thể đánh lén sao ? "

Cố Thường Y nghẹn lời .

Đúng vậy , một đường võ học , đánh lén cũng là một môn học , ai bảo nàng tài không bằng người chứ ?

" Tài không bằng người , ta không có gì để nói ! Nhưng ta không phục ! Trừ phi ngươi đường đường chính chính thắng ta ! " Cố Thường Y vẻ mặt kiêu ngạo , tuổi mười hai mười ba , đã có khí chất Loan Phượng ánh nhìn quan sát thiên hạ , khiến cho Túc Sa Duyệt Dung nhìn đến có chút thất thần .

" Này , thối hồ ly , ngươi có nghe thấy không a ? "

" Được ! " Túc Sa Duyệt Dung híp mắt cười , nhìn Cố Thường Y không chớp mắt . Lúc này đúng vào mùa hè , Cố Thường Y mặc trường bào huyền sắc , y phục bó sát , người luyện võ sớm trưởng thành , tư thái nhanh nhẹn triển lộ không bỏ sót , khiến nàng nhìn thích mắt .

Cố Thường Y không biết , Túc Sa Duyệt Dung ở trong lòng cảm thán nàng tiến bộ thần tốc . Túc Sa Duyệt Dung sở dĩ có thể thắng nàng , tất cả đều do nhiều năm luyện võ , lại được sư phụ truyền thụ đạo pháp Tiên thiên chân khí ; Đợi thêm hai năm nữa , Túc Sa Duyệt Dung nội lực suy yếu , Cố Thường Y ngược lại bước vào hàng ngũ thiếu niên cao thủ .

Túc Sa Duyệt Dung vừa phiền lòng vừa vui mừng , đầu ngón tay quanh quẩn xung quanh huyệt vân trung , như là đang tìm vị trí giải huyệt , lại như là đang vuốt ve xương quai xanh bên vai trái của Cố Thường Y .

Cố Thường Y không rõ vì sao ánh mắt Túc Sa Duyệt lại làm cho nàng cảm thấy không được tự nhiên , nàng có thể cảm nhận được lực đạo của ngón tay nàng cách qua lớp y phục ở trên người nàng vòng quanh qua lại , tê dại ngứa ngáy , cả người không được tự nhiên .

Cố Thường Y tầm mắt lay động nói : " Nhìn cái gì ? Mau giải huyệt cho ta ! Đừng nghĩ ngươi thắng ta một lần thì liền mạnh hơn ta ! "

Túc Sa Duyệt Dung ngón tay dời đi , vuốt ve hai má của nàng , nói : " Ngươi lại thua rồi ! Chiếu theo ước định , người thua sẽ làm cho người thắng một chuyện ! "

Cố Thường Y cắn răng nói : " Làm thì làm ! Dù sao cũng không phải lần đầu tiên ! Nói đi , lần này muốn ta giả làm người hầu hay là phu xe của ngươi ! "

Túc Sa Duyệt Dung nháy mắt , thản nhiên cười , nói : " Lần này ... liền làm nha hoàn một ngày đi ! " Túc Sa Duyệt Dung chậm rãi ở trên da thịt của nàng trượt nửa vòng , giải huyệt đạo của nàng .

Một đường quay về phòng ngủ bên trong tiểu viện của Túc Sa Duyệt Dung , chúng nô tài nhìn Cố Thường Y , đều hé miệng cười trộm .

" Hì hì , ngươi xem , đó là tiểu thư Cố gia ! "

" Tiểu thư Cố gia lại bị tiểu thư nhà ta ăn hiếp ! "

" Nha nha , đó là thiên tài võ học Cố gia ? Nhìn đi , nàng lần này lại thua tiểu thư nhà chúng ta ! Không biết hôm nay so đấu cái gì ... "

" Cái gì thiên tài Cố gia , ở trước mặt tiểu thư chúng ta đều phải ngoan ngoãn ... "

" Đúng vậy ! "

Cố Thường Y tai thính mắt tinh , hận đến cắn răng , nhưng hết lần này đến lần khác cũng không thể ngăn cản mọi người đàm tiếu , chỉ có thể làm bộ như không nghe thấy .

Túc Sa Duyệt Dung ngồi trên ghế tròn cạnh giường ngủ , nhìn Cố Thường Y biếng nhát nói , " Thường Y , ta khát ! "

Cố Thường Y nén giận châm trà cho nàng .

Túc Sa Duyệt Dung híp mắt chậm rãi nhấm nháp trà thơm , khiến Cố Thường Y oán hận , oán thầm : Chén trà đặt trên bàn kế bên , thế mà cũng bắt người ta làm ! Uống đi uống đi ! Uống chết ngươi !

Túc Sa Duyệt Dung buông chén trà xuống , dùng âm thanh mê đảo vô số danh dĩ thiếu niên Giang Nam nói : " Thường Y , bóp vai cho ta . "

Cố Thường Y chỉ đành theo chỉ thị tiến đến phía sau bóp vai cho nàng .

Cố Thường Y bàn tay tập kiếm , đã có vết chai , ngón tay thon dài có lực , mỗi một xương ngón tay đều có thể nói lên tiềm lực võ học của chủ nhân nó , Túc Sa Duyệt Dung mặc trường sa mỏng mát lạnh hầu như không có cách trở , nàng có thể cảm nhận được rõ ràng nhiệt độ của ngón tay .

- Mùa hè năm nay , so với năm trước dễ chịu hơn nhiều a !

Túc Sa Duyệt Dung nhịn không được híp mắt , trong mắt tràn đầy ý cười .

Cố Thường Y vừa mới bắt đầu còn có chút oán giận , nhưng khi bắt đầu , ngón tay nắm lấy hai vai non mềm của nàng , trong lòng mơ hồ cũng không cảm thấy bài xích hành động thân cận , còn có chút nhịn không được vui vẻ . Lấy tài lực của Túc Sa gia , ' Độc thủ sau màn ' như Túc Sa Duyệt Dung tuyệt đối không bạc đãi chính mình , hẳn là dùng hương liệu tốt nhất , nhưng Cố Thường Y lại không biết rõ thân thể của Túc Sa Duyệt Dung là dùng loại hương liệu nào , hương thơm thanh nhã , khiến nàng bất giác trầm mê . Sau cùng nếu không phải Túc Sa Duyệt Dung quay đầu nhìn nàng , nói không chừng nàng cứ như vậy từ từ đi xuống ...

" Aiz , hồ ly , được rồi chứ ? " Cố Thường Y lưu luyến thu tay về .

Túc Sa Duyệt Dung nhìn sắc trời , nghĩ tới cái gì , khóe miệng giơ lên một chút , ý cười như thể ' thiên hạ đều nắm trong lòng bàn tay ' , nói : " Giữa trưa nắng hè chói chang vừa lúc để ngủ , trước ngủ trưa đã ! "

Túc Sa Duyệt Dung có thói quen ngủ trưa , Cố Thường Y quen biết nàng nửa năm nên biết . Khi đó , Túc Sa Duyệt Dung cùng huynh trưởng đến Cố phủ , cùng Tam ca của nàng đính hôn . Khi đó , là lần đầu tiên nàng nhìn thấy nữ nhân về sau sẽ luôn đè đầu cưỡi cổ nàng . Ngày đó , nàng chính là nhìn thấy Túc Sa Duyệt Dung dựa dưới tàng cây ngủ .

Cố Thường Y nói : " Ta không cần ngủ trưa ... "

Túc Sa Duyệt Dung đầu ngón tay điểm ở mi tâm nàng , mang theo một ít đắc ý , nói : " Đừng quên , ngươi là nha hoàn của ta ! Bổn tiểu thư hiện tại bảo ngươi ngủ , ngươi phải ngủ ! "

" Ngươi ... " Ai nha , hồ ly thối còn đắc ý !

Túc Sa Duyệt Dung hơi nâng tay , chờ người hầu hạ , bộ dạng vui vẻ kia làm Cố Thường Y nhìn nhịn không được trong lòng khẽ động . Chỉ nghe nàng nói : " Tiểu nha hoàn , giúp bổn tiểu thư thay quần áo " .

Cố Thường Y bĩu môi nói : " Có thể làm cô nãi nãi ta hầu hạ cũng chỉ có ngươi ! " Giơ tay giúp nàng cởi áo tháo thắt lưng .

Ngón tay chậm rãi tháo đai lưng , cởi áo khoác , thân hình nổi bật của Túc Sa Duyệt Dung hiện ra trước mắt . Kỳ quái , trước kia cũng thường cùng Túc Sa Duyệt Dung ngủ trưa cùng nhau , vì sao , hôm nay nhìn nàng , lại cảm thấy có chút không thích hợp , giống như ... phi lễ chớ nhìn ?

Phi phi phi ! Nàng chỉ là nữ hài tử , tương lai cũng chính là đại tẩu của mình thế nào lại cảm thấy phi lễ chớ nhìn ?

Cố Thường Y mắt nhìn mũi , mũi nhìn tâm , giúp Túc Sa Duyệt Dung cởi y phục , hai người yên lặng cùng nằm ở trên giường , nàng nằm thẳng mắt nhìn trần nhà , chính là ngủ không được .

Túc Sa Duyệt Dung ung dung nằm nghiêng , mặt hướng về phía nàng , vài cái hô hấp liền ngủ say sưa .

Trong lưu ly ngọc giá trị vạn kim đặt ở bệ cửa sổ bên bàn sách cát mịn đang từ từ chảy , xen lẫn tiếng xào xạc của lá trúc trong ngày hè , xa xa tiếng chim hót , còn có ... Còn có tiếng tim đập đều đều của người bên cạnh .

Cố Thường Y bỗng nhiên cảm thấy giờ khắc này lòng yên tĩnh như nước .

Không biết từ lúc nào , Cố Thường Y ngủ thật say .

Lại không biết qua bao lâu , Túc Sa Duyệt Dung nằm bên cạnh mở mắt . Trong cái chớp mắt kia , thanh minh như vực sâu , làm sao giống như vừa ngủ mơ tỉnh giấc ? Rõ ràng , vẫn thanh tỉnh .

Gần trong gang tấc , lại cách xa vạn dặm . Vươn tay , tại thời khắc này , lặng lẽ vuốt ve lông mi của nàng , mắt của nàng , còn có dung nhan khiến nàng bao lần nằm mộng .

Túc Sa Duyệt Dung thu hồi ngón tay , nắm chặt . Không thể tiếp tục như vậy . Hôm nay sư phụ cảnh cáo , khiến nàng bỗng nhiên kinh sợ , hãm quá sâu , khó có thể kìm chế , thiếu chút nữa ngay cả cảm xúc của bản thân cũng không che giấu được , cứ tiếp tục như vậy , không thể .

Còn nhớ rõ lời đêm qua lão quản gia Túc Sa Vinh nói , ký ức vẫn còn mới mẻ .

--------------------

" Nhị tiểu thư ! Kinh thành truyền đến tin tức , hôn quân kia đã nghe được thanh danh của người , muốn người tiến cung làm phi ! Thánh chỉ đang ở trên đường đến ! "

Quyển sách trên tay Túc Sa Duyệt Dung rung rung một chút , " Nên đến vẫn sẽ đến ! "

" Đều do Hồ Ung cẩu quan kia ! " Cẩu quan kia , mấy tháng trước trùng hợp gặp qua nhị tiểu thư , kinh vi thiên nhân * , tới cửa cầu thân . Nhưng Túc Sa gia đại tiểu thư chính là con dâu của con thứ ba Cố gia , tuy rằng đã qua đời , nhưng hai nhà quan hệ thông gia vẫn còn , sao có thể để cho Huyện lệnh nho nhỏ này mạo phạm ? Liền khiến hắn nhục nhã mặt xám như tro tàn !

( * ) Kinh vi thiên nhân : Nhìn thấy liền kinh sợ .

Ai ngờ cẩu quan này phẩm hạnh bất lương , lại có bản lãnh vẽ tranh siêu phàm . Vì lấy lòng hôn quân thăng quan phát tài , đồng thời trả thù nhị tiểu thư , cẩu quan lại dám đem tranh họa dung mạo khuynh quốc của nhị tiểu thư truyền ra , đưa tới kinh thành , ở kinh thành tầng tầng truyền tay , hôn quân vừa thấy , tâm liền ngứa ngáy khó nhịn , hạ chỉ chiêu hôn .

Túc Sa gia là một trong các đại gia tộc giàu có nhất đại Tần , nhưng mặt ngoài không dám triển lộ , trong tay ngầm có mạng lưới tình báo lớn nhất nhanh nhất cả nước . Bức họa vừa truyền đến cung , Túc Sa Duyệt Dung đã cảnh giác , cùng hai vị huynh trưởng thương định sách lược ứng đối - lại cùng Cố gia đám hỏi .

Trong thời loạn , tiền tài cùng quân đội kết hợp , liền có lợi thế . Túc Sa Duyệt Dung đương nhiên có thể rời đi , sư phụ của nàng là cao thủ lánh đời của Thiên Vân Quan , chính mình võ nghệ cũng không thấp , nhưng nàng có thể đi chỗ nào ? Chỉ còn mười năm thọ mệnh , nàng lại phải đi đến địa phương cách xa Cố Thường Y ? Nàng không muốn !

Lừa Cố Thường Y - một cô gái mười ba tuổi rời nhà bỏ trốn ? Nàng sao có thể đem nguyện vọng của mình áp đặt trên người một cô gái còn chưa hiểu rõ tình cảm nhi nữ ? Nàng có thể khiến cho thợ săn rơi vào cạm bẫy hồ ly , cũng có thể mạnh mẽ xua đuổi mãnh hổ .

Nhưng nếu không đi , tội danh kháng chỉ cũng đủ cớ để hôn quân cướp đi tài phú của Túc Sa gia ? Khuynh sào dưới , yên có hoàn trứng *  ? Cuối cùng không chừng nàng còn bị luân lạc làm kỹ nữ .

( * ) Khuynh sào dưới , yên có hoàn trứng : Sào ( tổ ) rớt , trứng có thể lành ?

Cho nên , nửa năm trước , Túc Sa Duyệt Dung - người điều khiển Túc Sa gia chân chính , không thể không đem chính mình làm công cụ kết thông gia , dâng tặng cho Cố gia , mong được Cố gia che chở .

Người đời thường nói , Túc Sa Duyệt Dung có ' dung mạo khuynh quốc ' , quả nhiên là ' khuynh quốc ' - bởi vì cô gái tuyệt thế vô song này vì Cố gia cung cấp của cải cùng mạng lưới tình báo thần tốc , có thể lật đổi vương triều Đại Tần , chẳng lẽ không phải là đẹp đến ' khuynh quốc ' ?

Vốn riêng của Túc Sa Duyệt Dung , gần như bằng đến một nửa tài phú của Túc Sa Gia . Ở vài năm sau Cố Thường Y có thể lập tức chỉ huy quân đội đi Bắc thượng , toàn dùng từ tiền riêng của Túc Sa Duyệt Dung chống đỡ , hiện tại Mạc thị thương đội , cũng là mạng lưới tình báo Túc Sa Duyệt Dung lưu lại .

-------------

Túc Sa Duyệt Dung nhìn ' thiên hạ ' trước mắt , con ngươi thâm thúy chợt lóe sáng .

" Một lần cuối cùng , một lần duy nhất . " Túc Sa Duyệt Dung nghĩ , " Trừ lúc này thôi ! Từ nay về sau , không bao giờ vượt qua lôi trì * nửa bước , tuyệt không trêu chọc đứa nhỏ này , cách nàng xa hơn ... "

( * ) Lôi trì : chỉ khó khăn , mưa bom bão đạn .

Nàng một tay chống bên gối , cúi đầu , nhìn cánh môi hồng nhạt , khi ngủ vẫn mang theo thần sắc kiên nghị , cơ hồ dùng tất cả tâm ý bi thương cùng tuyệt vọng , hôn xuống , trúc trắc lại thành kính .

Túc Sa Duyệt Dung lần đầu tiên gặp mâu thuẫn khó xử như thế , lần đầu tiên gặp phải nan đề không giải quyết được - không tự chủ mơ hồ hy vọng Thường Y có thể hiểu được tâm ý của mình , đấy chính là mong ước lớn nhất trên đời này của nàng ; Nhưng càng mong nàng ấy không biết được tâm ý của nàng , như thế liền không bao giờ vì yêu mà tổn thương .

Túc Sa Duyệt Dung ngẩng đầu lên là lúc , một giọt nước mắt rơi ở trên má Cố Thường Y , ở mùa hè nóng bức , giây lát liền biến mất không còn .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info