ZingTruyen.Com

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Phiên ngoại 1 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung .

bachduphi

Phiên ngoại 1 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung .

Thường Y , tốt nhất là không thương , mười năm sau không phải nhớ .

----- Túc Sa Duyệt Dung ------.

Túc Sa Duyệt Dung ngồi trên băng ghế cạnh rừng trúc , ngón tay thon dài cầm lấy một quân cờ đen sáng bóng , nhẹ nhàng đặt trên bàn cờ . Nàng tuy mới mười lăm , cũng đã xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành , quân cờ do mặc ngọc chế thành dưới làn da như tuyết của nàng cũng ảm đạm hơn vài phần .

Đối diện bàn cờ là một lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt , râu tóc bạc phơ , trong mắt mang theo ý cười bất đắc dĩ có vẻ cưng chìu .

" Dung nhi , một chiêu này của ngươi , thật khiến cho vi sư tiến thối lưỡng nan a ! "

" Sư phụ cũng có lúc khó xử ? Bất quá chỉ là một kiếp *  mà thôi . " Túc Sa Duyệt Dung cười đến vân đạm phong khinh , " Sư phụ nếu không đổi ý , đệ tử cũng không chặt được đầu rồng ! "

" Một kiếp ? " Lão đạo sĩ lắc đầu , " Ngươi a ngươi ! Ba ván liên tục , còn nhỏ tuổi , tính kế vi sư nhưng thật ra càng ngày càng thành thạo ! " Bàn cờ ba kiếp liên tiếp không phân thắng bại , ai cũng không có biện pháp nhượng bộ , ai lui , liền thua , nhưng nếu không lui , liền ở ba kiếp này hòa nhau , cứ tiếp tục chơi tiếp , cũng không phân ra thắng bại .

-------------------

( * ) Luật cờ vây :

Có một nguyên tắc gọi là ' Quy tắc kiếp ' .

Nếu bạn bắt một quân , sẽ có thể xảy ra một trường hợp : bên đen có thể chơi ở điểm B và bắt bên trắng điểm A . Tiếp theo , đến lượt đi của bên trắng . Lúc này , bên trắng lại có thể đặt quân tại điểm A và bắt bên đen , điều này có thể dẫn đến việc quay trở lại như tình huống ban đầu . Trường hợp này được gọi là " kiếp " .

-------------------

" Vi sư đã chừng này tuổi , nào có khí lực cùng ngươi chậm rãi chơi cả đời ? " Lão đạo sĩ híp mắt , trong lời nói có chút ẩn ý .

" Sao lại không được chứ ? " Túc Sa Duyệt Dung có chút ảm đạm , nói , " Sư phụ không phải nói , ta chỉ có thể sống thêm mười năm sao ? Chỉ sợ đệ tử mới là người không thể đợi bàn cờ này kết thúc ? "

Lão đạo sĩ than nhẹ một tiếng , ánh mắt thương tiếc , nói : " Nếu ta có thể gặp ngươi sớm hơn mười năm ... không , sớm hơn năm năm , dùng Tiên thiên chân khí đả thông hai mạch nhâm đốc của ngươi , thì không phải nhìn ngươi cứ như vậy từ từ suy yếu ... "

" Mệnh đã định sẵn mà thôi . " Túc Sa Duyệt Dung ngược lại cười thoải mái , " Số trời đã định , người không thể cưỡng cầu . Sư phụ không phải nói , nếu có thể được cao thủ độc y ' Thần Cơ Tử ' xuất thủ , ta còn có cơ hội sống thêm mười năm sao ? Có hy vọng này , đồ nhi cũng không coi là đoản mệnh . " Nói xong cười khẽ nói , " May mắn sư phụ có sư huynh Tiêu Dao Tử kế thừa y bát của Thiên Vân Quan  , không cần đệ tử quan môn vô dụng như ta . "

" Ngươi a ngươi ! " Lão đạo sĩ ha ha cười lắc đầu , nói , " Cũng tốt , mặc kệ mười năm hay trăm năm , hồng trần thế tục , cũng là một đời ! "

Túc Sa Duyệt Dung nói : " Bệnh di truyền của Túc Sa gia , chỉ cần huyết mạch không dứt , nữ tử đời đời đều không thoát được . Sư phụ , này một kiếp nếu không dừng , liền mong sư tôn lúc còn sống , hạ xong bàn cờ này . "

" Ta thu được đệ tử như ngươi cũng không biết là may mắn hay bất hạnh ! Ở đời đều là ' Sư phụ có việc , đệ tử hết lòng ra sức ' , còn đồ nhi ngươi , lại đưa đến cho sư phụ thêm phiền phức ! " Lão đạo sĩ đối với đệ tử mình sủng ái này chỉ biết đành chịu , nói , " Như vậy đi , nếu tương lai ngươi có nữ nhi , ta sẽ để Tiêu Dao thu nàng làm đệ tử , vì nàng đả thông hai mạch nhâm đốc . Nhưng ... " Nói tới đây , lão đạo sĩ cố ý dừng một chút .

Nhưng mà Túc Sa Duyệt Dung như trước vẻ mặt mang ý cười , không có chút lo lắng , nghe hắn tiếp tục nói xong : " Nhưng , nếu nàng không có thông minh như ngươi , đừng có mong ta thu nhận nàng vào Thiên Vân Quan ! "

Túc Sa Duyệt Dung ân cần châm trà cho lão đạo sĩ , cười giống như tiểu hồ ly thực hiện xong ý đồ , nói : " Vẫn là sư  phụ tốt nhất ! " Lão đạo sĩ chỉ đành nhìn trời than thở , thầm nghĩ : Đây là lần thứ mấy mình bị đồ đệ tính kế ?

Đúng lúc này , bên ngoài có tiếng người hét , làm cho cả biệt viện trúc lung lay rung chuyển .

" Túc Sa Duyệt Dung ! Ngươi đi ra đây ——"

Nghe thấy thanh âm này , tay đang châm trà của Túc Sa Duyệt Dung hơi dừng lại , ý cười trong mắt như muốn tràn ra , không giấu được vui vẻ sung sướng trong lòng .

Lão đạo sĩ có chút ngạc nhiên , đệ tử này của hắn , lòng dạ rất sâu . Từ lúc bảy tuổi , đã bắt đầu giúp Túc Sa gia bày mưu tính kế , Túc Sa gia từ đang suy yếu đi đến bây giờ , hiệu buôn mọc lên khắp Giang Nam , công lao của Túc Sa Duyệt Dung không thể không kể đến . Túc Sa có hai người ca ca , một người mưu kế vô song , một người dũng mãnh vô địch , là trụ cột của Túc Sa gia , nhưng người ngoài không ai không biết , hai người huynh đệ này đều nghe theo nàng phân phó làm việc .

Tiểu đồ đệ thông minh vô song này , cho dù ở trước mặt hắn cũng không để lộ tâm tư , liền ngay cả nụ cười khuynh đảo chúng sinh cũng là giả . Cười rực rỡ như hoa đào , ý cười lan tận đáy mắt , lấy hiểu biết của hắn đối với tiểu đồ đệ này , chẳng lẽ là ...

" Dung Nhi , chẳng lẽ ngươi ... " Lão đạo sĩ vuốt ve quân cờ bạch ngọc , ánh mắt ngưng trọng , " Ngươi cũng biết , lỡ như có sơ suất thiên hạ ... "

Túc Sa Duyệt Dung bình tĩnh thu cờ , nói : " Sư phụ , người quên sao , đệ tử chỉ sống thêm được mười năm . Nàng mới mười hai tuổi , chờ nàng trưởng thành , hiểu được tư tình nhi nữ , thì ta cũng đã xuống mồ . Chuyện người lo lắng , sẽ không phát sinh . "

Lão đạo sĩ nhìn vào mắt nàng , như muốn tìm ra đáp án nói : " Số mệnh , có đôi khi không thể cưỡng cầu ; Số mệnh có đôi lúc ngươi trốn cũng không thoát . Dung nhi , từ lúc ngươi mười tuổi , đây là lần đầu tiên vi sư thấy ngươi như vậy ... Thôi , tùy tâm ý của ngươi đi ! "

Túc Sa Duyệt Dung kiên nhẫn đem từng quân cờ bỏ vào hộp , thấp giọng nói : " Đệ tử hiểu ... "

Lão đạo sĩ nghe nàng trong giọng không xác định , ngắt lời nói : " Dung Nhi , ngươi quá tự phụ , cẩn thận chơi với lửa có ngày chết cháy . "

Túc Sa Duyệt Dung nhắm mắt lại , nhẹ nhàng phun ra bốn chữ : " Tình cảm khó nén . "

" Đồ nhi ngốc ... " Lão đạo sĩ buông chén trà , thu liễm thần sắc , đôi mắt phảng phất như nhìn thấu phàm trần thế tục , " Vi sư đi Nga Mi tìm Thần Cơ Tử nói vài lời tốt giúp ngươi , rồi sau đó sẽ ở trong núi bế quan cảm ngộ thiên đạo , ta với ngươi liền từ biệt ở đây ! "

Túc Sa Duyệt Dung rốt cục lộ ra thần sắc không nỡ , nói : " Đệ tử còn có thể gặp lại sư phụ không ? "

" Lão già như ta , gặp hay không gặp , có gì khác nhau ? Ngươi không phải nữ tử tầm thường , không cần lộ ra bộ dáng như tiểu nhi nữ ? Thiên hạ loạn thế sẽ sớm bắt đầu , ngươi tự lo bản thân cho tốt ! " Lão đạo sĩ nói xong , đặt quân cờ bạch ngọc trong tay lên bàn cờ , nghênh ngang mà đi .

Túc Sa Duyệt Dung cầm lấy quân cờ , vốn quân cờ tròn đầy liền trở nên trơn nhẵn , trong suốt , mỏng manh như cánh ve .

" Túc Sa Duyệt Dung ! Hồ ly nhát gan này , ngươi trốn ở đây ? " Âm thanh từ ngoài rừng trúc dần dần gần hơn .

" Ai , cô nương , nhị tiểu thư của ta đang chiêu đãi khách quý , ngươi không thể vào trong ! " Theo âm thanh thở hổn hển của đại quản gia Túc Sa Vinh truyền đến , Túc Sa Duyệt Dung đứng dậy , từ trong khe hở rừng trúc nhìn ra , một cô gái mười hai mười ba tuổi mặc huyền sắc cẩm bào , trong tay cầm trường kiếm , mũi chân điểm trên mặt đất , bước nhanh như bay . Một nam tử bốn năm mươi tuổi theo ở phía sau .

" Cái gì mà khách quý ? Nếu thật là khách quý , sao không tiếp đãi ở chính sảnh ? Ta xem nàng rõ ràng chính là sợ , ở trong rừng trúc trốn ta ! " Cố Thường Y bộ dạng cũng không phải xuất chúng , thậm chí , còn rất bình thường . Nhưng dung mạo của nàng đầy anh khí , thần sắc trong trẻo , như hoa rừng trúc xanh , vừa thấy , khiến cho Túc Sa Duyệt Dung trước mắt sáng ngời .

" Hồ ly ! " Cố Thường Y con ngươi như suối nước trong trẻo hoạt bát bổng nhiên nhìn đến , Túc Sa Duyệt Dung chỉ cảm thấy tim trong phút chốc ngừng đập , gần như hít thở không thông . 

" Hồ ly ! Ngươi ở chỗ này ! " Cố Thường Y lập tức thay đổi tuyến đường hướng bàn cờ chạy tới , " Xem ngươi còn trốn được không ! "

Túc Sa Duyệt Dung ý cười trong suốt nhìn nàng một cái , không nhanh không chậm lấy ra hai chén sứ xanh , nghiêng ấm trà , nước trà màu xanh biếc đẹp động lòng người , hương khí tràn ngập .

" Bắt được ngươi ! " Cố Thường Y nhảy lên đình trúc , nắm lấy cổ tay của Túc Sa Duyệt Dung , " Giờ ngươi muốn trốn cũng không được ! "

Túc Sa Duyệt Dung ngạc nhiên , nhìn tử sa ấm trà trong tay , lại nhìn một chút bàn tay bắt lấy tay nàng , cuối cùng nhìn về phía Cố Thường Y , vẫn duy trì tư thế châm trà , mỉm cười không nói .

Cố Thường Y lúc này mới nhìn thấy Túc Sa Duyệt Dung đang châm trà , sắc mặt ửng đỏ , buông tay ra . Cố Thường Y bây giờ vẫn là cô gái hoạt bát vui vẻ , thấy bản thân lỗ mãng , buông lỏng tay ra , thần sắc có chút xấu hổ . Nhưng trong giây lát xấu hổ biến mất , chỉ còn lại biểu tình khiêu khích cây ngay không sợ chết đứng : " Túc Sa Duyệt Dung ! Lần này chúng ta lại đấu ! "

Cố Thường Y ghét nhất là lúc bị ánh mắt của Túc Sa Duyệt Dung nhìn đến , giống như cái gì cũng điều biết , cái gì cũng đều hiểu ! Là do tài lực của Túc Sa gia , nên mới có gì mà ' Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân ' , ' Thiên hạ đệ nhất tài nữ ' , vậy mà ánh mắt nàng nhìn mình cứ như đang nhìn một hài tử , như thể nàng đây đường đường là thiên kim Cố gia , thiên tài văn võ song toàn ở Giang Nam thì so ra cũng thua kém nàng ta !

" Lần này ta nhất định sẽ thắng ngươi ! " Nàng nhất định phải khiến cho Túc Sa Duyệt Dung thừa nhận nàng so với nàng ta mạnh hơn !

" Được ! " Túc Sa Duyệt Dung mặt đầy mỉm cười , săn sóc đưa cho nàng chén trà , không hề gấp gáp , giống như Cố Thường Y đến không phải để gây hấn mà là đến xin cơm .

" Thường Y, lần này chơi cái gì ? Chơi cờ ? " Túc Sa Duyệt Dung ngồi xuống ghế đá , một tay chống cằm , một tay vuốt quân cờ , vẻ mặt vui vẻ chờ mong , ngữ khí ôn nhu , trong giọng cười mang theo chút trêu đùa .

" Mới không chơi cờ ... " Cố Thường Y tiếp nhận chén trà mới bỗng nhiên phản ứng lại , " Ta mới không muốn cùng ngươi chơi đùa ! Ta muốn cùng ngươi tỷ thí ! Ngồi trơ một chỗ vài canh giờ , nhàm chán muốn chết ! " Hơn nữa , kì nghệ của Túc Sa Duyệt Dung so với đại ca nàng còn lợi hại hơn , nàng mới không thèm đấu ! Lần trước giải câu đố , còn lần trước trước nữa làm thơ , đều thua nát bét hết ... Đáng giận ! Nàng không tin , mình cái gì cũng kém hơn Túc Sa Duyệt Dung !

Cười ! Còn cười ! Cười đến như hồ ly ! Nhìn nụ cười kia Cố Thường Y liền tức giận ! "

" Được ! " Túc Sa Duyệt Dung nghiêng đầu , nói , " Vậy thì ... chúng ta đấu nữ hồng? "

( * ) Nữ hồng : Thêu thùa , may vá .

Phốc ---.

Cố Thường Y phun ngụm trà trong miệng , liên tục ho khan .

Nữ hồng ? Nàng đời này cũng sẽ không đụng vô trò đó ! Ba đời nữ nhân Cố gia đến nay , người người đều là nữ trung hào kiệt , chưa từng biết nữ hồng !

Túc Sa Duyệt Dung một tay lôi kéo nàng , một tay giúp nàng vỗ lưng , " Được rồi , được rồi ! Uống chậm một chút ! "

Rốt cuộc là ai khiến nàng bị sặc ? Còn không phải người đang cười như hồ ly này sao !

Nàng nhất định là cố ý ! Tuyệt đối là cố ý ! Hồ ly giảo hoạt đáng giận này , nhất định là cố ý thừa dịp lúc nàng uống trà mà nói những lời này ! 

--------------------

( * ) Câu nói ' Thường Y , tốt nhất là không thương , mười năm sau không phải nhớ ' của Túc Sa Duyệt Dung , chắc có liên quan đến bài thơ  ' Tương tư Thập giới thi ' của Thương Ương Gia Mục Thố ( 1683-1706 ) _ Đạt Lai Lạt Ma Tây Tạng đời thứ sáu .

Phiên âm tiếng Hán :

" Đệ nhất tối hảo bất tương kiến , như thử tiện khả bất tương luyến .

Đệ nhị tối hảo bất tương tri , như thử tiện khả bất tương tư .

Đệ tam tối hảo bất tương bạn , như thử tiện khả bất tương khiếm .

Đệ tứ tối hảo bất tương tích, như thử tiện khả bất tương ức .

Đệ ngũ tối hảo bất tương ái , như thử tiện khả bất tương khí .

Đệ lục tối hảo bất tương đối , như thử tiện khả bất tương hội .

Đệ thất tối hảo bất tương ngộ , như thử tiện khả bất tương phụ .

Đệ bát tối hảo bất tương hứa , như thử tiện khả bất tương tục .

Đệ cửu tối hảo bất tương y , như thử tiện khả bất tương ôi .

Đệ thập tối hảo bất tương ngộ , như thử tiện khả bất tương tụ .

Đãn tằng tương kiến tiện tương tri, tương kiến hà như bất kiến thời .

An đắc dữ quân tương quyết tuyệt, miễn giáo sinh tử tác tương tư . "

Dịch nghĩa :

" Một , tốt nhất là không gặp , không gặp sẽ không yêu .

Hai , tốt nhất đừng quen biết , không quen chẳng tương tư .

Ba , tốt nhất không làm bạn , không bạn sẽ chẳng nợ nhau .

Bốn , tốt nhất là không thương , không thương làm sao nhớ .

Năm , tốt nhất chưa từng yêu , không yêu thì sẽ chẳng bao giờ chia tay .

Sáu , tốt nhất không có quan hệ gì , đã không quan hệ hà cớ phải gặp nhau .

Bảy , tốt nhất không gây lỗi lầm , như vậy không cần phụ rẫy .

Tám , tốt nhất không hứa hẹn để người khỏi mang lòng chờ đợi .

Chín , tốt nhất không phụ thuộc , như vậy chẳng sinh ra dựa dẫm .

Mười , tốt nhất nữa là không tình cờ gặp mặt , mãi mãi không ở bên nhau .

... Nhưng vừa gặp được , liền hiểu . Có gặp không gặp khác gì nhau ? Đành cùng người quyết ý đoạn tuyệt , tránh một lúc thương nhớ đến sống chết ... "

P/S : Bài thơ này rất hay ^-^ ! Có trong phim Bộ Bộ Kinh Tâm , nhạc phim tên là Tương Tư Thập Giới .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com