ZingTruyen.Com

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Chương 83 : Thật không phải người thương [ Hạ ] .

bachduphi

Chương 83 : Thật không phải người thương [ Hạ ] .

" Ôi , vị cô nương này , ngươi không phải đi nhầm chỗ đi ? Nơi này của chúng ta là ... - " Tú bà chỉ vào bảng hiệu , hai chữ cuối cùng ý vị thâm trường , " ... thanh lâu ! "

Tuy rằng đội đấu lạp , nhưng Cố Nguyệt Mẫn trang phục như ẩn như hiện dáng vẻ yêu kiều tiết lộ giới tính của nàng .

" Sao ? Thanh lâu có quy định không tiếp khách nữ sao ? " Cố Nguyệt Mẫn tùy tay lấy ra một thỏi vàng . Thỏi vàng vẽ một vòng cung trên không trung , tú bà vốn xoa tay ngại ngùng ra vẻ , bỗng nhiên nhanh hơn vài phần , vững vàng tiếp được thỏi vàng , ra tay khéo léo .

Cố Nguyệt Mẫn mỉm cười : " Lão bản cũng là người võ lâm ! "

" Vị ... khách nhân này , ở Đông Lữ , có mấy thanh lâu trên dưới không có chút công phu ? " Tú bà bất động thanh sắc thu hồi thỏi vàng , mặt cười nịnh nọt , " Ngài là muốn nghe hát hay muốn bồi rượu ? "

Cố Nguyệt Mẫn lại lấy ra một thỏi vàng : " Ta muốn mời cô nương đánh đàn tốt nhất ở thanh lâu các ngươi bồi ta tâm sự . " Vào cửa liền ra tay , cãi nhau , đó là thủ đoạn Ngọc Lâu chủ đại nhân thích . Minh Huy Công chúa Điện hạ thời điểm nào cũng không mất phong độ .

" Không thành vấn đề ! Ta lập tức gọi Tiêu Tiêu - nhạc công tốt nhất Như Ý Lâu ! Tiêu Tiêu nhà chúng ta có danh tiếng khắp Đại Lữ , sẽ khiến ngài vừa lòng ! "

Tú bà từ khe hở đấu lạp mơ hồ thấy được nửa khuôn mặt nàng , vẻ mặt tiếc hận - cô nương tươi ngon mọng nước , sao lại có thú vui này ?

Giá khác nhau buôn bán khác nhau , ngươi nếu có thể trả giá cao , dù ngươi ở sau viện mở đại hội võ lâm cũng không ai cản ngươi .

-----------

Nếu hỏi Đông Lữ nổi danh nhất là gì , ban ngày , võ lâm nhân sĩ đàng hoàng sẽ nói cho ngươi biết - Lữ Chấn Hải bệ hạ chính là thiên hạ cao thủ số một số hai , Đông Lữ chính là thánh địa trong cảm nhận của người võ lâm ! Mà đêm đến , tất cả mọi người sẽ nói cho ngươi - Đông Lữ nổi tiếng nhất là thanh lâu !

Từ lúc Lữ Chấn Hải làm Hoàng đế , thanh lâu Đông Lữ phát triển mạnh mẽ , tiến triển cực nhanh . Lúc trước Nguyên Thương uy hiếp Sở vương , nói phải đem gia quyến của Sở vương bán cho giáo phường Đông Lữ , vốn do thanh lâu Đại Lữ nổi tiếng khắp thiên hạ .

Thanh lâu , tửu lâu , quán trà , đều là nơi tập trung tin tức , nếu không có mấy cái cứ điểm thanh lâu , thật đúng là xấu hổ khi nói mình làm công tác tình báo .

Ngọc Khanh Hồng lấy này làm lý do quang minh chính đại kéo Nguyên Thương vào thanh lâu .

Kỳ thật , ở Hồ Châu , Như Ý Lâu chính là trung tâm thăm dò tình báo của Thiên Ngọc Lâu , cũng không phải căn cứ . Ngọc Khanh Hồng kéo nàng đến , bất quá là muốn nhìn xem , Nguyên Thương nếu thích nữ tử , ở nơi mỹ hoặc này sẽ có biểu hiện gì . Đả kích cùng trêu đùa Nguyên Thương đã là lạc thú lớn nhất của Ngọc Khanh Hồng .

Kết quả ... Sự thật chứng minh Nguyên Thương biểu hiện cùng trong tưởng tượng của Ngọc Khanh Hồng giống nhau - dầu muối đều không ăn .

Nàng không biết có phải do kiếp trước từng trải qua , Nguyên Thương rất không thích , thậm chí chán ghét da thịt gần gũi . Chỉ có sau khi trọng sinh , lúc ý thức mơ hồ yếu ớt , đầu ngón tay mềm mại dịu dàng , hương thơm thanh nhã , khiến nàng khắc cốt minh tâm [ nhớ mãi không quên ] .

Cho nên ngồi trong hoa thơm cỏ lạ , bị một đám hoa bướm vây quanh , Nguyên Thương chẳng những không có mê say , ngược lại mặt không chút thay đổi , ánh mắt có chút mù mịt . Chỉ là khả năng kiên nhẫn của nàng tốt lắm , yên lặng ngồi , áp suất thấp cường đại khiến cho đám nữ tử bên cạnh không dám quá mức làm càn .

" Tô công tử , lại thêm một chén nữa ... " Dưới ánh mắt Ngọc Khanh Hồng , lại một người tiến lên . Không có biện pháp , nghe nói vị Ngọc cô nương là bằng hữu của lão bản .

Kỳ thật Ngọc Khanh Hồng không phải bằng hữu lão bản , là ' lãnh đạo ' của lão bản mới đúng . Nơi này dù sao cũng là một cứ điểm của Thiên Ngọc Lâu , nữ tử thanh lâu bình thường cũng không nhận biết được người của Thiên Ngọc Lâu , thậm chí còn không biết chính mình là thuộc hạ của Thiên Ngọc Lâu .

Sắc đẹp trước mặt , Nguyên Thương chỉ thản nhiên nói một câu : " Lão bản các ngươi khi nào đến ? " Một câu sát phong cảnh khiến cho đối phương sắc mặt cứng đờ . Cũng may đối phương bản lĩnh chức nghiệp cường đại mới không khiến cho bàn rượu tẻ nhạt .

Ngọc Khanh Hồng cảm thấy thật không thú vị .

Ngay lúc này , một tiểu nha đầu xinh đẹp khoảng mười ba mười bốn tuổi tiến vào tiểu viện độc lập này , nói với Ngọc Khanh Hồng : " Vị tỷ tỷ này , nhạc công Tiêu Tiêu tỷ tỷ đã đến ! "

Ngọc Khanh Hồng lúc vào cửa , ném ra lệnh bài khách quý của Như Ý Lâu , phân phó " Đem mười cô nương tốt nhất thanh lâu của ngươi đến , hầu hạ vị tiểu thiếu gia này ! Nói lão bản các ngươi đến gặp lão bằng hữu " , Như Ý Lâu liền tự động an bài một tiểu viện thanh tịnh nhất , còn chuẩn bị rượu , thức ăn cùng cô nương tốt nhất đến tiếp khách .

Không nghĩ tới còn có nhạc công trợ hứng , Ngọc Khanh Hồng gật đầu , nói : "Cho nàng vào đi ! "

Tiêu Tiêu là ' nghệ danh ' , nữ tử thanh lâu bình thường ; nếu không có danh tiếng , cũng không dùng tên xưng , toàn là hoa cúc , hoa sen , hoa lan , hoa đào - một đống hoa ; nếu có danh tiếng , mới có thể dùng một chút tên gọi tao nhã lịch sự .

Tiêu Tiêu cầm nghệ tốt , tuy rằng khuôn mặt không phải vô cùng xuất chúng , nhưng cũng thanh tú . Nàng xuyên qua ánh trăng từ cửa chậm rãi đi đến , ôm Thất huyền cầm , hướng Ngọc Khanh Hồng cùng Nguyên Thương thi lễ , mang theo khí chất nhu hòa , khiến người khác liếc nhìn một cái , liền cảm thấy nàng đúng là cầm sư [ chơi đàn ] .

Nguyên Thương cùng Ngọc Khanh Hồng ngồi ở ở chỗ cao trên lương đình , chia làm hai bên , bên cạnh bốn năm cô nương vây quanh , Tiêu Tiêu tiến lên ngồi ở phía dưới chỗ của Ngọc Khanh Hồng , cầm đặt trên kỷ trà [ bàn thấp ] còn chưa bắt đầu đàn , một quy công * từ gần đó tiến vào , ở bên tai nàng thì thầm vài câu . Ngọc Khanh Hồng gật đầu , nói : " Tô Kì , ngươi ở chỗ này chờ ta , ta đi một chút rồi trở lại . "

( * ) Quy công : là người đàn ông làm tạp dịch trong kỹ viện , kiêm chức vụ bảo an , phía Nam gọi là Quy công , phía Bắc gọi là Đại trà hồ .

Nguyên Thương " Ừ " một tiếng không nói chuyện . Ngọc Khanh Hồng phòng bị nàng , nàng sao lại không biết . Tuy rằng trên danh nghĩa hai người là sư huynh muội , Thiên Ngọc Lâu còn phải nghe theo hiệu lệnh Thiên Cơ Môn , nhưng Nguyên Thương dù sao cũng là người của triều đình , Thiên Ngọc Lâu là tổ chức sát thủ bí ẩn , không có khả năng mọi bí mật đều để lộ trước mặt nàng . Ngọc Khanh Hồng không đi ' căn cứ ' mà đến đây cũng do cố kị điều này .

Chờ Ngọc Khanh Hồng đi rồi , hơn mười cô nương xông đến . Mọi người thấy nàng phong độ bất phàm , quần áo đơn giản lại đẹp đẽ cao quý , thừa cơ nhào lên ôm ấp yêu thương . Nguyên Thương mắt lạnh một cái , lập tức khiến mọi người trông mong ngừng lại . Một đám nữ tử thiên kiều bá mị [ xinh đẹp , quyến rũ ] thấy nàng không quan tâm nữ sắc , không dám lại làm càn , chỉ kính rượu , gắp thức ăn .

Lúc Nguyên Thương yên lặng uống rượu giải sầu , dùng bữa , tiếng đàn bổng vang lên .

Nguyên Thương dừng đũa .

Tiếng đàn này , là ...

Nàng đột nhiên ngẩng đầu , nhìn thẳng nhạc công Tiêu Tiêu .

Không phải , không phải nàng !

Nhưng điệu khúc này , rõ ràng là nàng từng xướng cho người kia ! Thiên hạ này , trừ bỏ mình cùng Mẫn nhi , còn có ai có thể biết ca khúc này ?

Không có khả năng !

Nguyên Thương gắt gao nhìn thẳng khuôn mặt Tiêu Tiêu , quả thật không có dấu vết dịch dung , dáng người cũng không phải .

Cố Nguyệt Mẫn toàn thân trên dưới , mỗi một tấc da thịt nàng đều ghi nhớ trong lòng , nếu là Mẫn nhi , mặc kệ hoá trang thành bộ dáng gì , chỉ cần nhìn một cái , nàng tuyệt đối có thể nhận ra được !

Đang lúc Nguyên Thương muốn đứng dậy ép hỏi Tiêu Tiêu , một thân ảnh màu trắng xuất hiện ở gian phòng . Giống như bỗng nhiên xuất hiện , theo tiếng đàn lộ ra dáng người nổi bật .

Bây giờ đã là chạng vạng , vào đông sắc trời nhanh tối , màn đêm sớm lặng lẽ buông xuống , chỉ có mấy ngọn nến đỏ trong sân viện , chiếu rọi dáng người như ẩn như hiện .

Nguyên Thương ánh mắt chuyên chú , khiến bọn nữ tử xung quanh không tự giác cũng yên lặng .

Là nơi trăng hoa , cho dù ở trong tiểu viện độc lập , cũng dính không ít hương sắc . Chỉ là , nơi này vốn dành cho các tài tử , ngồi ở nơi quyền quý , cao nhã , tự nhiên không có khí tức thấp kém , mà thanh nhã như hương hoa lan .

Trong viện nữ tử mang khăn che mặt , trường sa bạch sắc , đai lưng kim sắc , trang nhã hoa lệ cao quý , đôi mắt lấp lánh , gợn sóng , sáng ngời động lòng , che giấu không được ý cười.

Đêm đông , một thân tơ vàng tuyết sắc này tựa như ánh mặt trời chói mắt - dung nhan như ngọc , giai nhân như họa .

Tiểu mỹ nhân nhìn nàng một cái , như gió mát trăng thanh , từng bước lay động , từ từ đến gần Nguyên Thương . Đôi mắt Nguyên Thương vui sướng , nhịn không được giương tay hướng về phía nàng , nàng bỗng nhiên dừng lại , dần dần rũ mi mắt .

【 Quan quan thư cưu , tại hà chi châu . Yểu điệu thục nữ , quân tử hảo cầu . 】

( Chim Thư cưu cất tiếng kêu quan quan , ở trên cồn bãi sông . Như người con gái hiền thục dịu dàng , sánh đẹp đôi cùng người quân tử . )

Nhạc công Tiêu Tiêu bỗng nhiên mở miệng ngâm xướng . Lời ca này là từ bài [ Quan thư ] trong [ Kinh Thi ] , giai điệu cũng là điệu hát dân gian Giang Nam cuối thời nhà Tống , cùng từ khúc này phong cách khác nhau .

Dưới đài mỹ nhân tuyệt sắc tay áo khẽ lay động . Tiếng đàn uyển chuyển , giống như thủy điểu * tinh tế hót ca , khăn che mặt nhẹ nhàng tung bay , lộ ra chiếc cằm cùng đôi môi câu hồn đoạt phách . Nàng theo tiếng đàn mà múa , giống như bản thân không phải ở trong tiểu viện , mà như ở bên dòng suối nhỏ Giang Nam , trên đầu là hoa dương liễu , dưới chân cá tôm chơi đùa .

Một cái ngoái đầu nhìn lại , tim Nguyên Thương như muốn ngừng đập - vị quý nữ hoàng tộc cao cao tại thượng , lần đầu tiên dùng ánh mắt minh mục trương đảm * như thế - mị nhãn như tơ * mang chút ngượng ngùng .

-------

( * ) Minh mục trương đảm : Lộ liễu , trắng trợn , không che giấu .

Mị nhãn như tơ : Ánh mắt mị hoặc .

  -------  

Nguyên Thương bỗng nhiên đứng lên ! Phiêu dật [ phóng khoáng ] của nàng , xuất trần [ hơn người ] của nàng , bình tĩnh của nàng , hoàn toàn bị một ánh mắt làm hồn phi phách tán , khó có thể kiềm chế !

Vấn thế gian tình thị hà vật ? [ Hỏi thế gian , tình là vật gì ? ]

Hai người trước đó cùng nhau trải qua nhiều lần sinh tử , cùng nhau làm bạn trên thảo nguyên . Là mối tình đầu thời niên thiếu , là lúc tình cảm khó chìa lìa , xa cách chỉ một tháng , lại giống như hơn mười mấy năm không gặp nhau .

Nàng ở trên đình , người nọ ở trong sân , hai bên cách nhau là hồ nước , bị nước hồ xanh biếc cách ngăn , người nọ giống như tiên hạc ở trong nước , hướng nàng ngâm ca .

Sâm si hạnh thái , tả hữu lưu chi .

Yểu điệu thục nữ , ngộ mị cầu chi .

( Rau hạnh mọc so le um tùm , cả bờ trái bờ phải theo dòng nước chảy .

Người con gái hiền thục dịu dàng , ta thức ngủ đều mơ tưởng đến nàng . )

Bất tri bất giác , Nguyên Thương đã xướng ra tiếng , bước đến .

Cầu chi bất đắc , ngộ mỵ tư bặc .

Du tai ! Du tai ! Triển chuyển phản trắc .

( Mơ tưởng đến nàng mà không được gặp , thức ngủ đều mong nhớ .

Ôi ! Triền miên ! Triền miên ! Để ta luôn trằn trọc trăn trở . )

Nàng không phải hát , mà nói với nàng ấy , nói tình cảm trong lòng , nói tưởng niệm của nàng . Ở trước tình yêu , Nguyên Thương cho tới bây giờ đều đơn thuần như vậy , không biết che giấu , cũng không muốn che giấu .

Người không có tình , một khi động tình , liền như nước nghìn năm phá đê vỡ tung ; trong ngực , trong mắt đều tràn đầy .

Sâm si hạnh thái , tả hữu thể chi .

Yểu điệu thục nữ , cầm sắt vĩ chi .

Sâm si hạnh thái , tả hữu mạo chi .

Yểu điệu thục nữ , chung cổ nhạo chi .

( Rau hạnh mọc so le um tùm , hái bên trái rồi hái bên phải .

Người con gái hiền thục dịu dàng , ta ước mong được cùng nàng kết duyên cầm sắt .

Rau hạnh mọc so le um tùm , chọn hái cả bên trái rồi bên phải .

Người con gái hiền thục dịu dàng , ta muốn giúp cho nàng vui bằng tiếng chuông tiếng trống . )

Nàng từng bước hướng thiên hạ [ người trong lòng ] đã mong nhớ ngày đêm . Nàng rốt cục hiểu được , cái gì gọi là tương tư . Không nói nên lời , chua xót cùng ngọt ngào giờ phút này đều nằm trong tiếng đàn .

Thân phận , tự do , tất cả đều không quan trọng . Chỉ cần một ánh mắt , cho dù là vì Công chúa Điện hạ này thịt nát xương tan cũng không tiếc .

Nguyên Thương vươn tay phải , muốn vạch trần lớp khăn sa cản trở ánh mắt sáng rực của nàng . Công chúa Điện hạ nhẹ nhàng nghiêng đầu , hai ôm lấy cổ của nàng , ở bên tai nàng nói nhỏ : " Vị cô nương kia bộ dáng không tệ , là người thương của ngươi , hử ? " Âm điệu chữ cuối hơi nhấn , mềm nhẹ như sương , nỉ non như câu hồn đoạt phách , khiến Nguyên Thương muốn hôn mê .

" Nàng không phải người thương của ta . " Nguyên Thương ăn ngay nói thật .

" À ? Như vậy , là người nào ? " Công chúa Điện hạ híp mắt , nhìn lướt qua hơn mười vị nữ tử đủ loại sắc thái .

Mắt thấy nụ cười chức nghiệp mười mấy năm khuynh quốc khuynh thành , Nguyên Thương lại cảm thấy so với kịch độc xyanua ( -CN ) còn nguy hiểm hơn .

" Thật không phải người thương ! " Nguyên Thương muốn khóc .

-------------------

P/S: Hai thím này sến quá, bật thêm bài nhạc đọc càng sến nữa ahihi, nổi da gà (─‿‿─).

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com