ZingTruyen.Info

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Chương 80 : Đêm nhập hoàng cung [ Hạ ] .

bachduphi

Chương 80 : Đêm nhập hoàng cung [ Hạ ] .

Cố Thường Y bị vây bắt đảo quanh cánh rừng , thân ảnh màu trắng giống như ma quỷ như ẩn như hiện .

" Ngươi không đuổi theo thì ta chạy làm gì ? "

" Ngươi không phải rất giỏi sao ? Vừa rồi bị ' Hoàng cá chạch ' vây công rất trấn tĩnh tự nhiên , nhìn thấy lão nương thì bỏ chạy ! Có bản lĩnh ngươi giết ta a ! "

" Hoàn nhi ! Ngươi biết lòng ta , cần gì phải ép bức lẫn nhau ? "

" Ta ép bức ngươi sao ? Ngươi ngay cả cơ hội cũng không cho ta , sao biết ta kém nàng ta ? " Nói tới đây , vị lâu chủ sát thủ nghe thấy tên liền khiến giang hồ biến sắc lại mang theo một chút ủy khuất .

Ngọc Hoàn Điền từ lúc nhận được tình báo của Thiên Ngọc Lâu phát hiện dấu vết Mạc thị điều tra hoàng cung Đông Lữ , lập tức vội vàng chạy tới . Bởi vì Cố Thường Y từng làm nhiều ' việc xấu ' , nhiều lần cướp đoạt Giao Long Giác , Ngọc Hoàn Điền liền trước một bước ra tay , lấy đi Giao Long Giác còn sót lại ở hoàng cung , trong lúc nhất thời khiến hoàng cung gà bay chó sủa .

Khiến Tể tướng đại nhân của Đông Lữ sa sầm , bí mật điều tra phát hiện phụ cận hoàng cung không có nhân vật khả nghi , não tàn kết luận người đoạt bảo sẽ còn trở lại , cứng rắn áp chế rối loạn , đồng thời hợp tác với vị đặc sứ Tây Tần - Hoàng Thu bố trí cạm bẫy . Kết quả đánh bậy đánh bạ thế nhưng thật sự khiến Đông Lữ chờ được . Cuối cùng lại là hai đại tông sư ; đệ nhất cao thủ của Đại Lữ - Hoàng đế bệ hạ cùng đệ nhị cao thủ - đại tướng quân không ở Hàng Châu , sao ngăn được hai đại tông sư ? Vì thế Tể tướng đại nhân vẫn bất hạnh ...

Xui xẻo chung còn có Ngọc lâu chủ . Ngàn dặm xa xôi đến hỗ trợ kết quả đối phương quay đầu bỏ chạy .

" Hoàn nhi , chúng ta đều có tuổi rồi , đứa nhỏ cũng đều đã lớn , cần gì ... " Cố Thường Y thanh âm không chút thở dốc , vững vàng mà bình tĩnh , phảng phất như tăng nhân hiểu rõ hồng trần .

Ngọc Hoàn Điền nghe thế liền tức giận : " Thúi lắm ! Lão nương mới ba mươi , con mắt nào của ngươi thấy lão nương già ! "

Bên kia hai người truy đuổi vui vẻ , bên này Nguyên Thương lại bị Ngọc Khanh Hồng nhìn đến sợ hãi .

" Ngươi nhìn cái gì ? " Nguyên Thương không chút yếu thế trừng trở lại .

" Ta cảm thấy ngươi giống một người quen . " Ngọc Khanh Hồng nghiến răng nghiến lợi nói , " Lần đầu tiên nhìn thấy ngươi , ta liền cảm thấy ngươi nhìn quen mắt . Vừa rồi thấy thủ pháp xuất ám khí của ngươi , ta rốt cuộc có thể xác định ! Ngươi dịch dung đi ? Phò mã gia ? " Ngọc Khanh Hồng câu sau giọng nói mang theo chút châm chọc , càng hơn thế là thống hận cũng kiêng dè , hổn hển nói , " Không biết Phò mã gia còn nhớ rõ lúc trước thiếu ta ' giải dược ' không ?" Liếc mắt nhìn thấy trên cổ Nguyên Thương lộ ra khuyên tai điểm huyết , cười lạnh hai tiếng .

Nguyên Thương không có che giấu , nhưng cũng không trả lời nàng , thản nhiên nhìn nàng một cái , ánh mắt kia giống như nói ' Vậy thì sao ? '

" Sao ? " Ngọc Khanh Hồng nghẹn lời , bỗng nhiên cất cao thanh âm hô , " Nương , người này chính là Phò mã của Minh Huy Công chúa ! "

" Cái gì ? " Bên kia bóng dáng màu đỏ bỗng thay đổi phương hướng lơ lửng bay tới .

Nguyên Thương bị ánh mắt tinh tế đánh giá trước mặt khiến trên lưng đổ mồ hôi lạnh . Hai mẹ con này ánh mắt tương tự , chỉ là vị này khí thế cường đại hơn nhiều .

" Ngươi chính là Tô Kì ? Sao lại là một cô ... À , thì ra là thế ... " Ngọc Hoàn Điền biểu hiện nghi hoặc , sau đó vẻ mặt hiểu rõ .

Nguyên Thương không khỏi thầm nghĩ : Chẳng lẽ tông sư đều cường đại như vậy ? Liếc mắt một cái có thể nhìn ra giới tính một người ? Nàng rốt cuộc là ngụy trang không tốt chỗ nào ?

Chỉ nghe Ngọc Hoàn Điền tiếp tục nói : " Không tệ không tệ , khó trách trở thành truyền nhân của Thường Y , quả nhiên cùng một loại như nàng a ! " Ngọc Hoàn Điền như vẫn chưa xem đủ chuyện lạ , tay ôm ngực tay xoa cằm , ý vị thâm trường gật đầu , bỗng nhiên quay đầu đối với Ngọc Khanh Hồng nói , " Ta ngày thường dạy ngươi thế nào ? "

Ngọc Khanh Hồng sắc mặt đỏ lên , ấp a ấp úng nói : " Nhất định phải mạnh hơn Cố Nguyệt Mẫn ! " Lúc trước suy nghĩ không sáng suốt đi ám sát ' Tô Kì Phò mã ' , kỳ thật nguyên nhân lớn hơn là như thế , từ khi nàng còn nhỏ đến nay , Ngọc Hoàn Điền liền đối với Túc Sa Duyệt Dung hận ý khó tan . Nàng thật ra rất tiêu sái chấp nhận hiện thực , biết không phải ' Hồ ly tinh ' Túc Sa Duyệt Dung đoạt đi Cố Thường Y , mà bản thân nàng từ đầu đến cuối đều là người ngoài cuộc , nhưng chính vì thanh tỉnh nhận rõ khiến nàng càng thêm khó chịu - Dựa vào cái gì người đã chết bốn năm còn chiếm lấy Cố Thường Y ?! Ta so không bằng ngươi , nữ nhi của ta so với nữ nhi của ngươi phải mạnh hơn mới được !

Nhưng sự thật kết quả là , Cố Nguyệt Mẫn vị thiên chi kiêu nữ này mặc kệ ở phương diện nào đều so với vị thiếu chủ sát thủ lâu cũng sặc sỡ lóa mắt hơn nhiều lắm - Tính tình , tâm cơ , võ nghệ , thậm chí diện mạo .

Vì thế Ngọc Hoàn Điền liền nổi bão - Không so được Cố Nguyệt Mẫn thì đừng làm nữ nhi ta ! Người giang hồ đều biết Ngọc Khanh Hồng là cửu đệ tử của Ngọc Hoàn Điền , nhưng phần lớn không biết Ngọc Khanh Hồng là nữ nhi ruột của nàng . Giang hồ còn đồn vị đại ma đầu sát thủ lâu này giết cha vứt bỏ nhi nữ .

Ngọc Hoàn Điền lại vẫn như thế dạy dỗ con gái mình : " Cái khác không tính , chỉ nói võ công , ngươi so với Cố Nguyệt Mẫn lớn hơn nửa tuổi , võ công lại không cao bằng nàng , đều giống nhau từ nhỏ đả thông hai mạch nhâm đốc , vì sao ngươi không bằng nàng ? " Giơ một ngón tay chỉ Nguyên Thương , " Hiện tại ngươi có một cơ hội , đem Phò mã gia này đoạt lấy làm con rể Thiên Ngọc Lâu cho ta ! Đến lúc đó , ngươi muốn cái gì ta đều đáp ứng ngươi ! "

Ngọc Khanh Hồng nghe thấy ' đem Phò mã gia này đoạt lấy làm con rể Thiên Ngọc Lâu cho ta ' , sắc mặt rõ ràng cứng ngắc một chút , đợi Ngọc Hoàn Điền nói xong , lại tràn ngập hi vọng hỏi : " Nương , người nói thật ? "

Ngọc Hoàn Điền rõ ràng bị ánh mắt ngập nước như con thỏ nhìn thấy củ cải của nàng làm sửng sốt trong nháy mắt , tiện đà ừ một tiếng , nói : " Ta nửa đời người bị Túc Sa Duyệt Dung đè ép , ngươi nhất định phải giành lại một chút cho ta ! "

Nguyên Thương ở một bên nhíu mày , âm thanh lạnh lùng nói : " Ngọc lâu chủ , ngươi có phải nên hỏi qua ý kiến đương sự không ? "

Ngọc Hoàn Điền suy nghĩ vài giây mới hiểu ' đương sự ' là ý gì , sau đó cười đến giống yêu nghiệt , " Ngươi không muốn ?! " Trường tiên bay lượn ở bên người có thể nghe rõ tiếng xé rách không khí rất nhỏ , bắp đùi thon dài như ẩn như hiện dưới lớp váy dài đỏ xẻ cao , Nguyên Thương trong đầu bỗng nhiên toát ra một từ ở kiếp trước - Nữ vương .

Lúc này , Cố Thường Y quỷ dị xuất hiện ở phía sau lâu chủ đại nhân , nói : " Hoàn nhi , chuyện tình cảm không thể dùng vũ lực để giải quyết . "

Nói xong những lời này , lâu chủ đại nhân nước mắt liền chảy : " Ngươi muốn nói là ta dùng vũ lực ép bức ngươi phải không ? Ta ở trong mắt ngươi chính là như vậy sao ? Ngươi đã chán ghét ta như vậy , năm đó vì sao còn đến ? Ở trong mắt ngươi , mặc kệ ta làm bao nhiêu chuyện cho ngươi , cũng so kém hơn Túc Sa Duyệt Dung , tiện ... "

" Hoàn nhi ! " Cố Thường Y nghiêm mặt , vốn dáng vẻ thư sinh vô lại lập tức trở nên uy nghiêm bức người , " Hoàn nhi , chuyện của ta với Dung nhi , ngươi là người rõ ràng nhất . Ở trong lòng ta , ngươi là bằng hữu tốt nhất của ta , so với tỷ muội ruột còn thân hơn , ta không hy vọng từ miệng ngươi nghe được lời chửi bới nàng , ngươi hiểu không ? "

" Tỷ muội ? " Ngọc Hoàn Điền tiếng cười mang theo bén nhọn tự giễu , " Từ lần đầu tiên nhìn thấy ngươi , thời khắc lúc ngươi cứu ta , ta chưa bao giờ xem ngươi là tỷ muội ! Vì sao ngươi không thể cho ta một cơ hội ? Chẳng lẽ cùng ta ở một chỗ khó khăn như vậy ? Hay là ngươi ghét bỏ ta từng gả cho người khác ? "

Cố Thường Y thở dài , lướt nhẹ qua khóe mắt nàng , nước mắt rơi vào đầu ngón tay , âm ấm , dinh dính . 

Có người mười mấy năm chờ đợi một người , đối với ngươi ngoan ngoãn phục tùng , chỉ mong ngươi quay đầu liếc nhìn một cái , Cố Thường Y cũng là người , lại là nữ tử tình thâm ý trọng , nàng không phải không có cảm giác , chỉ là ...

" Hoàn nhi , không phải ta không muốn buông , ta từng nói đi nói lại với mình : Hãy quên nàng , quên nàng , quên đi nữ tử nhẫn tâm vứt bỏ mình đi đến hoàng tuyền ! Ta thậm chí đem bức họa của nàng , những thứ nàng cho ta vứt bỏ ! Nhưng không đến một nén nhang , ta lại ở trên đất nhặt lại những vật đó , cho dù chỉ là một chiếc cúc áo , ta cảm thấy nếu không có những thứ này , nàng liền thật sự không còn ở bên cạnh ta ! Mỗi lần nhắm mắt lại , ta liền có thể nhớ mỗi một cái nhăn mày mỗi một tiếng cười của nàng , ta mặc quần áo nàng cho ta , thì có thể cảm thấy ấm áp như nàng ôm ấp . Có lẽ ta tiếp tục tìm kiếm những thứ nàng lưu lại , có thể khiến ta ở trong mộng cùng nàng gặp gỡ . Không có những thứ này , thì không còn Duyệt Dung của ta , ta còn có thể tiếp tục sống thế nào ... "

" Đừng nói nữa ! Ngươi đừng nói nữa ! " Người trước mắt dần dần bị hơi thở tuyệt vọng bi thương quấn lấy , rõ ràng thương tâm đến cực điểm lại vẻ mặt bình tĩnh ngay cả khóc cũng không khóc được , Ngọc Hoàn Điền ôm nàng nước mắt chảy ra , " Ngươi đừng nói nữa ! Đều do ta không tốt , ta không nên nhắc đến nàng , ta không nên bức ngươi ! Ngươi đừng như vậy được không ? " 

Túc Sa Duyệt Dung , ngươi vì sao nhẫn tâm rời bỏ nàng ? Vì sao đi rồi còn trói buộc nàng ? Ngươi lưu lại quà sinh nhật cho nàng rốt cuộc là cứu vớt nàng hay là lôi kéo nàng cùng ngươi xuống địa ngục ?

Cố Thường Y than nhẹ một tiếng , lắc đầu , nói : " Ta không sao . Mấy năm nay , ta đã quen . "

" Đã quen ? Bi thương cũng có thể quen sao ? Thường Y , ta không cần ngươi yêu ta , không cần ngươi làm chuyện gì cho ta , ta chỉ hy vọng ngươi sống tốt , có thể nhìn thấy ngươi . Ta hy vọng nhìn thấy bộ dáng khí khách phấn chấn của ngươi , hy vọng ngươi giống như lúc nàng còn sống , chỉ điểm giang sơn , không đem nam nhân thiên hạ để vào mắt ! Kia mới là ngươi , mới là người Túc Sa Duyệt Dung hy vọng nhìn thấy a ! "

Cố Thường Y thản nhiên cười , không nói chuyện , nhưng trong nháy mắt , bỗng nhiên biến sắc , nắm cổ tay Ngọc Hoàn Điền , vội la lên : " Duyệt Dung đem quà sinh nhật của ta để ở chỗ ngươi ? "

Ngọc Hoàn Điền hất tay nàng ra , nói : " Bây giờ biết cầu xin lão nương ? " Cũng không trả lời Cố Thường Y , mà xuất ra hộp phấn chỉnh lại dung nhan . Ánh mắt sưng đỏ của Ngọc Hoàn Điền nhìn Cố Thường Y đã khôi phục thần thái , vẻ mặt gấp như khỉ , cuối cùng không đành lòng , nói : " Năm đó Túc Sa Duyệt Dung quả thật bỏ một chút đồ ở chỗ ta , còn cùng ta đánh cược . Bất quá xem ra , là ta thua . Thứ đó ở Thiên Ngọc Lâu , chờ ta trở lại đưa cho ngươi . "

Cố Thường Y mừng rỡ : " Được , bây giờ chúng ta đi lấy ! " Đầu xuân chính là sinh nhật của nàng , Túc Sa Duyệt Dung chính miệng nói qua , sau ngày đó không thể lấy , lễ vật liền cùng nàng vô duyên , Túc Sa Duyệt Dung yêu nghiệt tính toán chu toàn , nàng không dám mạo hiểm .

Ngọc Hoàn Điền lại hỏi : " Giao Long Giác không cần nữa ? "

Cố Thường Y cứng ngắt một chút , " Ngươi thật sự trộm ra ? "

Ngọc Hoàn Điền nói : " Còn giả được ? Đương nhiên . "

Ngọc Hoàn Điền đưa cho nàng một cái hộp nhỏ , nói : " Đây là Giao Long Giác được mài thành phấn . "

Cố Thường Y mở hòm ra , bên trong là bột phấn màu đen , giống như hỗn hợp mè đen cùng bột mì . Cố Thường Y dùng tay chạm một chút rồi nếm thử , Nguyên Thương nhìn tư thế giống như nghiệm thử Heroin ở kiếp trước .

Giây sau , Cố Thường Y mặt đen lại . Nói hai chữ , cả Ngọc Hoàn Điền cùng Nguyên Thương đều đen mặt .

" Là giả . "

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info