ZingTruyen.Com

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Chương 67 : Xoay chuyển càn khôn .

bachduphi

Chương 67 : Xoay chuyển càn khôn .

Ở vị trí của Cố Nguyệt Mẫn và Nguyên Thương , đúng vào giữa hai cánh quân , nhóm người bọn họ chỉ có bảy người , thân thủ mạnh mẽ , lặng lẽ tới gần Hách Liên Đa Đạc , để tránh bị kẻ địch phát giác , không có tiến đến quá gần , khoảng cách chừng hơn mười trượng * .

* 1 trượng ~ 3,33 m .

10 trượng ~ 33,3 m .

Lúc này , một nam tử trung niên từ trong doanh trướng đi ra , mặc kim giáp , chòm râu uốn xoăn.

Cố Nguyệt Mẫn thấy kim đao của hắn nạm đầy bảo thạch , còn có lều trại hoa lệ , lắc đầu nói : " Người Hung Nô cũng thật sa đọa . "

Người Hung Nô quả thật là sa đọa .

Bọn họ vẫn như xưa sống lưng kiêu ngạo , nhưng tự tin dần biến thành tự phụ ; Bọn họ vẫn như xưa trong mình chảy dòng máu chính trực của người thảo nguyên , nhưng từ dũng mãnh lại biến thành lỗ mãng ; Bọn họ vẫn như xưa có dã tâm , nhưng từ dám nghĩ dám làm lại biến thành lòng tham không đáy .

Người Hung Nô cường đại nhất là nhờ vào nghị lực chiến đấu mạnh mẽ . Khi đã học được cách hưởng lạc , bọn họ cũng cách ngày diệt vong không xa . Đại Kim quốc * đời trước cũng vậy , một thời vô cùng cường đại , cuối cùng cũng vì quý tộc xa xỉ phung phí , sa đọa rồi dẫn đến diệt quốc . Hiện tại Hách Liên Đa Đạc , đệ nhất cao thủ bộ lạc Bạch Dương của Hung Nô , trên đường mang binh tác chiến , vẫn có thể rãnh rỗi dựng trướng bồng nghỉ ngơi , có thể thấy được điệu bộ , tâm tính của hắn .

( * ) Nhà Kim : Do người Nữ Chân sáng lập. Vị vua khai quốc là Kim Thái Tổ [ Hoàn Nhan A Cốt Đả ].

Hách Liên Đa Đạc tuy rằng là cao thủ , mỗi một kỵ binh cũng có thể xem như tinh binh , nhưng bọn họ đã muốn mất đi khí khái làm người ta sợ hãi .

Hách Liên Đa Đạc xa hoa hưởng lạc , nhưng dù sao cũng là đại tướng thân tín của Tả Hiền vương , chức vị cao , lại là cao thủ đệ nhất của bộ lạc Bạch Dương , khí độ bất phàm , đứng ở gò núi liền có một cỗ khí thế bất động như núi . Chỉ thấy hắn xoay người lên ngựa , loan đao trong tay rút ra khỏi vỏ , vẻ mặt kiêu ngạo , dùng tiếng Hung Nô lớn giọng nói gì đó .

Hách Liên Đa Đạc thanh âm không lớn , nhưng nội lực tràn đầy , truyền đạt nghe được rõ ràng . Cử chỉ này là thị uy , khiến cho tướng lãnh Nữ Chân phía đối diện biến sắc .

Cố Nguyệt Mẫn phiên dịch cho Nguyên Thương : Thiền Vu là sứ giả của thần Côn Luân , Tả Hiền vương điện hạ là người phát ngôn cho thần , làm trái ý nguyện của Điện hạ chính là cùng thần Côn Luân đối nghịch , Hoàn Nhan Nhã Đồ , ngươi hiện tại nếu xuống ngựa đầu hàng , khẩn cầu thần linh lượng giải [ tha thứ ] , ta sẽ tạm tha cho ngươi một mạng !

" Phi ! " Trên lưng ngựa Hoàn Nhan Nhã Đồ lập tức dùng thanh âm trong trẻo không chút yếu thế mắng lại , " Người Nữ Chân đều là thiên thượng hùng ưng [ hùng ưng trên bầu trời ] , hùng ưng chỉ ở trên cao bay lượn , tuyệt sẽ không cúi đầu trước loại sài lang * hèn hạ như các ngươi ! "

( * ) Sài lang : Dùng để chỉ những người gian ác .

" Ha ha ha ha - "  Hách Liên Đa Đạc ngửa mặt lên trời cuồng tiếu [ cười điên cuồng ] , " Người Nữ Chân chỉ là bọn tiểu mã tặc , lại so với hùng ưng cái gì ? Người Hung Nô chúng ta mới là bá chủ của thảo nguyên ! Cho dù là đồ đằng [ vật tổ ] của các ngươi - thần ưng Hải Đông Thanh cũng đã thần phục dưới vó sắt của người Hung Nô ta ! " Lúc Hách Liên Đa Đạc cười to , Hải Đông Thanh trên vai hắn , theo thân thể hắn run run , cũng phẩy phẩy cánh , như là đón ý hùa theo lời hắn . Điệu bộ này , ngay cả Cố Nguyệt Mẫn cùng Nguyên Thương đều có thể thấy rõ ràng - người Nữ Chân sắc mặt càng đen .

" Cách cách , Hách Liên Đa Đạc người đông thế mạnh , để nô tài che chở cách cách xông ra ! Thù này ngày sau sẽ báo cũng không muộn ! " Thủ lĩnh Nữ Chân nói với Hoàn Nhan Nhã Đồ ở bên cạnh , " Hách Liên Đa Đạc ... Nếu nô tài có năm trăm ... Không , chỉ cần ba trăm nhân mã , nô tài liền có thể cùng hắn liều mạng một trận ! Nhưng hiện tại ... Cách cách , ngươi yên tâm , nô tài thề sống chết cũng sẽ bảo vệ chủ tử chu toàn ! "

Hoàn Nhan Nhã Đồ lại nói : " Không ! Chúng ta chỉ có bốn mươi người , sao có thể thoát được ? "

" Nô tài nhất định ... "

" Đừng nói nữa ! " Hoàn Nhan Nhã Đồ căm hận nói , " A Nhĩ Cáp Đồ , hôm nay chúng ta thoát không được . Hách Liên Đa Đạc ít nhất có ba ngàn nhân mã , vì bắt ta mà đến , sao có khả năng để chúng ta rời đi ? "

A Nhĩ Cáp Đồ vội la lên : " Cách cách ! Người rất thích xem người Hán biểu diễn , hẳn phải nhớ rõ , người Hán thường nói ' Quân tử báo thù mười năm chưa muộn ' ! Để nô tài xung phong liều chết , a Lục và Y Cáp Tề hộ tống cách cách trở về ! "

" Đừng nói nữa ! Nữ tử Hoàn Nhan gia không có người nhu nhược ! " Hoàn Nhan Nhã Đồ ngữ khí kiên quyết , " Nếu đều là chết , liền xuất ra toàn lực ! "

A Nhĩ Cáp Đồ thấy nàng nói như thế , huyết khí cũng tăng cao , đáp : " Vâng ! " Hắn giơ cao loan đao , quát to , " Các dũng sĩ Nữ Chân tộc ! Cùng ta giết Hách Liên Đa Đạc ! Để cho người Hung Nô nhìn rõ Ba Đồ Lỗ chúng ta ! "

---------------

( * ) Ba Đồ Lỗ : là một danh hiệu vinh dự của người Mãn Châu vào thời nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc . Ba Đồ Lỗ là danh hiệu dành cho những tướng lĩnh và những binh sĩ chiến đấu dũng cảm , can trường và thiện chiến trong chiến trường hay trong những trận đánh , các cuộc đọ sức .

---------------

Ba Đồ Lỗ , tiếng Mãn Châu có nghĩa là ' Dũng Sĩ ' . Người Nữ Chân thời gian dài ở trên ngựa mua bán không cần vốn , cỗ vũ sĩ khí không cần nhiều lời , mọi người đều biết , hôm nay sinh tử đều do mình , đều giơ đao phóng ngựa , theo A Nhĩ Cáp Đồ tiến về phía trước .

Hoàn Nhan Nhã Đồ chạy băng băng , thân ảnh màu đỏ cùng màu trắng của tuyết giao nhau , nàng vung roi quát : " A Nhĩ Cáp Đồ ! Ba Đồ Lỗ ! "

Bốn mươi tộc nhân ở phía sau hưởng ứng : " Ba Đồ Lỗ ! Ba Đồ Lỗ ! Ba Đồ Lỗ ! "

Một kỵ binh mặc hắc y lẳng lặng tiến vào đội ngũ Hung Nô . Hách Liên Đa Đạc ngồi trên lưng ngựa , ở phía sau đội quân , lẳng lặng nhìn binh sĩ của mình vây giết người Nữ Chân .

Đánh giáp lá cà , mới rõ ràng thấy được khác biệt giữa hai phe nhân mã . Người Nữ Chân ba hoặc năm người kết thành một cái vòng nhỏ , lưng tựa về phía đồng đội , bước đi gần như đều nhau , mà toàn bộ đội ngũ lại kết thành một cái vòng phòng ngự lớn , toàn bộ đội ngũ giống như một cái cối xay thịt , người Hung Nô không ngừng tiến vào, sau đó ngã xuống . Người Nữ Chân cũng không bị suy giảm .

Nữ Chân ... Một tiểu bộ lạc , vũ lực thế nhưng so với người Hung Nô còn mạnh hơn ! Sự dũng mãnh của bọn họ khiến cho Hách Liên Đa Đạc nhíu mày , chỉ huy càng nhiều người đến vây quanh , chặn lại . Đối mặt , Hoàn Nhan Nhã Đồ dẫn binh tiếp cận đến , hắn là Cao thủ đệ nhất bộ lạc Bạch Dương khóe miệng gợi lên một tia khinh thường .

—— Một tiểu nha đầu , cũng xứng cùng hắn cá chết lưới rách ? Cá dĩ nhiên sẽ thành cá chết , nhưng lưới thì không thể phá được .

Nhưng , hắn vạn lần không thể tưởng được , phía sau còn có hoàng tước [ chim sẻ ] đang nhìn chằm chằm . Đại bộ phận binh lực bên cạnh hắn đều lao vào vòng chiến , lúc ' vây săn ' người Nữ Chân , Nguyên Thương rút ra kiếm ám sát .

Thị vệ bên cạnh Hoàn Nhan Nhã Đồ từng người , từng người ngã xuống , người Hung Nô một tên lại một tên nhào lên . Hoàn Nhan Nhã Đồ roi thép màu bạc đã nhuộm đầy máu đỏ , có thể vắt ra nước máu .

A Nhĩ Cáp Đồ gắt gao che chở Hoàn Nhan Nhã Đồ , máu tươi bắn tung tóe văng trúng mắt phải của hắn , khiến mắt hắn như lửa thiêu , hắn nhắm mắt phải lại vẫn ngoan cường chiến đấu như trước .

Hách Liên Đa Đạc cau mày nhìn tình hình giữa sân , đối với tiến độ không quá vừa lòng . Này là một phần ba binh mã dưới trướng của hắn , vốn muốn bắt lấy Hoàn Nhan Nhã Đồ sau đó tiếp tục bao vây tiêu diệt bộ lạc Nữ Chân , nhưng đối phó hơn bốn mươi tiểu mã tặc này đã ngoài tính toán của hắn . Hách Liên Đa Đạc không kiên nhẫn nổi , tay phải nâng loan đao , đang muốn hạ lệnh , nhưng trong nháy mắt ngay lúc hắn muốn hạ lệnh ——

Vù ---

Một thanh âm nhỏ bé như tiếng muỗi vo ve từ phía sau tai trái hắn truyền đến , khiến hắn nhất thời lòng sinh cảnh giác , đột nhiên cúi đầu về phía trước muốn tránh thoát vật thể đang bay nhanh đến . Đúng lúc này , một đám ngân quang lướt qua đỉnh đầu hắn , lướt qua, bắn vào huyệt thái dương của tên thân binh , thân binh Hung Nô chỉ cảm thấy cạnh trán đau xót , trong lúc nhất thời không có gì phản ứng , còn muốn đưa tay sờ tới .

Ngay khi Hách Liên Đa Đạc cúi đầu , một đạo bóng trắng nhảy lên , trong tay mũi kiếm dài nhỏ hướng về phía hắn đang cúi đầu , lộ ra sơ hở đâm tới .

Thích khách này đúng là Nguyên Thương .

Lão sư dạy đao thuật cho Nguyên là khách khanh * của tổ chức , xuất thân từ gia tộc Ninja ở Nhật Bản, am hiểu lợi dụng hoàn cảnh ẩn nấp . Đừng nói có tuyết như thế này , lúc trước cho dù là ở dưới chân tường đại lộ hoàng cung , Nguyên Thương cũng có thể lặng lẽ tiếp cận Sở vương . Thần Cơ Tử sau khi đem cao thủ hộ vệ duy nhất của Sở vương dắt rời đi , Nguyên Thương một kích đắc thủ, nguyên nhân là do như vậy .

( * ) Khách khanh : ở đây ý chỉ người tài giỏi nên được trọng dụng , mời về .

Hơn nửa năm này , Nguyên Thương võ nghệ tiến bộ , năng lực ẩn nấp lại càng tăng mạnh , cho dù là cao thủ như Hách Liên Đa Đạc , ở trước khi nàng xuất thủ cũng không có phát hiện . Chỉ là , nếu bị bại lộ , từ chỗ tối đến chỗ sáng , bốn phía thân vệ lập tức phản ứng lại , nếu không thể một kích đắc thủ , liền không có cách nào khác tiếp tục đánh lén Hách Liên Đa Đạc .

Kiếm ám sát đâm tới , Hách Liên Đa Đạc cả người căng thẳng , tay trái một kích hướng phía sau đầu , chỉ nghe ' Keng ' một tiếng , bàn tay của hắn cứng rắn đỡ lấy trường kiếm . Nguyên Thương sớm biết nội lực của mình kém xa đối phương , tuyệt không thể cứng đối cứng , mũi kiếm rơi vào trong tay đối phương , lập tức buông tay , sau đó rút ra Kinh Lôi đao trên lưng , một đao chém xuống .

Hách Liên Đa Đạc nghiêng người tránh đi , vứt bỏ kiếm ám sát , loan đao trên tay phải quay người ngăn trở Kinh Lôi đao , vận nội lực tiếp đón .

Kinh Lôi đao cùng loan đao Hung Nô giao nhau trong nháy mắt , trên thân đao một tầng bột phấn xanh biếc theo quán tính chấn động rơi xuống , bay tới trước mặt Hách Liên Đa Đạc . Mà loan đao Hung Nô mang theo nội lực chấn động khiến Nguyên Thương bay ngược ra sau hơn mười thước .

Hách Liên Đa Đạc vừa thấy Kinh Lôi đao rung động rơi xuống bột phấn , lập tức ngừng thở , sau khi vứt kiếm ám sát tay trái máu chảy không ngừng , gạt áo choàng , bột phấn tản ra xung quanh .

Đám thân binh Hung Nô không khỏi kinh hãi - người nọ làm sao có thể từ vòng vây trùng trùng điệp điệp tiến vào bên trong ? Một đám kêu to vây đến . Bọn họ vốn cách Hách Liên Đa Đạc chỉ trong một trượng , không đến ba lần hô hấp liền có thể cứu viện . Nhưng chính trong thời gian ba lần hô hấp này , một thân ảnh khác giống như đại bàng từ trên không bay xuống , thẳng đánh về Hách Liên Đa Đạc trên lưng ngựa .

Lúc này Hách Liên Đa Đạc lực cũ đã hết , lực mới chưa kịp khởi động , hơn nữa hắn đang ngừng thở rất khó giữ lực , hiện giờ Hách Liên Đa Đạc ngay cả một nửa thực lực cũng dùng không được , chỉ có thể hết sức vương loan đao đón đỡ . Nhưng đối phương lại tương phản , sức lực bùng nổ , lại từ không trung nhào xuống , khí thế như hồng * .

-------------

( * ) Khí thế như hồng : nghĩa là tinh thần tràn đầy , khí thế cực kỳ mạnh mẽ , có thể vượt qua cả cầu vồng .

Từ ' hồng ' là ám chỉ cầu vồng [ Cầu vồng : Cao đẹp , tinh thần thịnh vượng ] .

-------------

Người trên không đúng là Cố Nguyệt Mẫn . Nàng vốn không phải đối thủ Hách Liên Đa Đạc , thậm chí ngay cả tới gần Hách Liên Đa Đạc cũng không làm được . Nhưng có Nguyên Thương phối hợp , Nguyên Thương ra chiêu , Cố Nguyệt Mẫn ngay tức khắc bằng vào khinh công bỗng nhiên vọt ra, Nguyên Thương lúc ra hai chiêu rồi lui thân , cũng là lúc nàng đuổi tới , ra chiêu . Hai người liên thủ , ngắn ngủi trong nháy mắt chiếm thế thượng phong , khiến cho thân vệ của Hách Liên Đa Đạc cũng không kịp phản ứng.

Bảo kiếm trong tay Cố Nguyệt Mẫn được xem như là đồng bọn , năm đó cùng Trưởng Công chúa Cố Thường Y hoành hành giang hồ , vũ khí sắc bén , không thua Kinh Lôi đao , vận nội lực , một kiếm chém trên loan đao , đem loan đao chặt đứt .

Hách Liên Đa Đạc giữa lúc này cảm thấy nội lực sôi trào , khí huyết không xong .

Cố Nguyệt Mẫn mượn lực của kiếm , xoay người giẫm lên ngựa của Hách Liên Đa Đạc , trường kiếm đặt trên cổ hắn , tay kia nhanh như chớp tháo cằm hắn , vận hết nội lực dùng tiếng Hung Nô quát lớn : " Hách Liên Đa Đạc ở trong tay ta , tất cả đều ngừng tay cho ta ! "

Toàn bộ thanh âm trong trận chiến đều bị tiếng hét này đè xuống , tất cả mọi người chỉ có thể nghe thấy lời của nàng :

—— Hách Liên Đa Đạc ở trong tay ta , tất cả đều ngừng tay cho ta !

Trong trận chiến dù là người Nữ Chân hay là người Hung Nô , cũng không khỏi nhìn về bên này . Nhưng thấy một nam tử lãnh đạm , đang kìm giữ Hách Liên Đa Đạc .

Hách Liên Đa Đạc vì để dễ dàng chỉ huy trận chiến , nên chọn vị trí ở gò đất tương đối cao , Cố Nguyệt Mẫn lại đứng trên lưng ngựa , mọi người trên thảo nguyên đều có thể thấy rõ tình hình ở nơi này .

Thân vệ Hách Liên Đa Đạc lúc này mới ra tay . Ở phía sau Cố Nguyệt Mẫn , hai tên thân vệ đao hướng sau lưng nàng chém tới . Cố Nguyệt Mẫn vẫn không nhúc nhích , ngay cả đầu cũng không quay lại , càng không tránh né , tùy ý đại đao bổ tới . Mà cách Cố Nguyệt Mẫn phía sau mười thước , ngã ngồi trên mặt đất Nguyên Thương nâng lên hai tay , trong tay áo ám khí bay tới , bắn ở vào cổ tay cầm đao của hai tên thân vệ Hung Nô .

Theo đó nghe thấy hét thảm một tiếng , loan đao rơi xuống đất , hai người Hung Nô cũng ngã trên mặt đất , lập tức mất mạng - Nguyên Thương ám khí , lần này đều là kịch độc !

Những thân vệ ' ném chuột vợ vỡ bình ' ngây người đứng tại chỗ , có một số tên lỗ mãng còn muốn động thủ , năm thám báo tinh anh Nguyên Thương mang đến cũng đã đuổi tới , ám khí trong tay hướng thân vệ bên ngoài bắn ra , không phải bắn người mà bắn ngựa , từ trong vòng vây thân vệ đang ngây người mở ra một lỗ hổng , thân vệ bước đến bên cạnh , phía sau Cố Nguyệt Mẫn bảo hộ nàng .

Cố Nguyệt Mẫn uy phong lẫm liệt , giống như thiên thần hạ phàm , đối với người Nữ Chân ở không xa , quát : " Còn không mau lại đây ! "

Hoàn Nhan Nhã Đồ roi đã không còn sử dụng được , bị nàng quăng bỏ , tùy tiện lấy loan đao trong tay người Hung Nô làm vũ khí , mệt mỏi đánh , cơ hồ không ngừng nghỉ , tay trái bị chém một đao , sâu đến có thể thấy xương . Nàng mặc dù ở Nữ Chân tộc địa vị tôn quý , nhưng cũng ở thảo nguyên ma luyện lớn lên , không có yếu ớt như Công chúa người hắn , tay trái máu chảy không ngừng , vẫn như trước kiên trì , ôm tâm chết quyết tâm hướng phía Hách Liên Đa Đạc .

Nhưng nàng không nghĩ tới , phong hồi luân chuyển , Hách Liên Đa Đạc bị một đám người không biết ở đâu xuất hiện bắt giữ . Nàng nhìn về phía kìm giữ Hách Liên Đa Đạc , rõ ràng thấy một thanh niên tuấn tú , nhẹ nhàng đứng trên lưng ngựa , không mang mũ giáp , tóc giống người Hán . Giờ phút này , nàng không khỏi bị thân ảnh uy phong lẫm liệt kia hấp dẫn , tại trận chiến nguy cơ trùng trùng này mà thất thần .

Người Hung Nô xung quanh nghe thấy tiếng hét của Cố Nguyệt Mẫn , không dám tiếp tục giết địch , lại có người không có mệnh lệnh Hách Liên Đa Đạc , không muốn thối lui , đem đội quân Hoàn Nhan Nhã Đồ bao vây .

" Muốn tướng quân các ngươi sống , đều tránh đường , để cho bọn họ đến đây ! " Cố Nguyệt Mẫn lần thứ hai hét lớn ra lệnh , người Hung Nô nhìn nhau , bất đắc dĩ dè dặt lui ra .

Hách Liên Đa Đạc càm dưới bị Cố Nguyệt Mẫn tháo , cho dù hắn muốn ngăn trở cũng không có cách nào nói chuyện . Hắn thấy Cố Nguyệt Mẫn chẳng những không bảo mình thả người Nữ Chân rời đi , ngược lại muốn người Nữ Chân tiến đến đây , không khỏi có chút bồn chồn , không biết nàng muốn làm cái gì .

Hoàn Nhan Nhã Đồ lúc này mới phục hồi tinh thần lại , quát : " Nghe theo lời hắn mà làm ! " Hoàn Nhan Nhã Đồ vứt bỏ loan đao bị hư trong tay , kẹp bụng ngựa giục ngựa tiến lên . Nàng kéo một mảnh vải từ áo choàng , răng cắn một đầu vải , tay kia thì bao lấy miệng vết thương , động tác tuy rằng không phải vô cùng thuần thục , nhưng cũng không chậm .

Ngay tại phía sau , Nguyên Thương cong ngón trỏ trái , đặt ở trong miệng dùng sức thổi , tiếng rít như tiếng cười , xa xa hai tiếng ngựa kêu đáp lại . Người Nữ Chân tới phía trước , một đen một trắng , hai bảo mã chạy như bay đến . Ở phía sau hai bảo mã , bốn trăm kỵ binh đông nghìn nghịt .

--------------

P/S : Quýnh nhau thiệt hưng phấn. Mà lần nào cũng quánh có xíu là hết =]].

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com