ZingTruyen.Info

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Chương 63 : To gan lớn mật [ Hạ ] .

bachduphi

Chương 63 : To gan lớn mật [ Hạ ] .

Nguyên Thương liếc mắt nhìn mọi người xung quanh một cái , nói : " Chúng ta chỉ có bốn trăm người , việc có thể làm không nhiều . Chỉ cần làm chuyện chúng ta có thể là tốt rồi . "

" Chuyện chúng ta có thể làm ? " Đám người Cổ Nghiên nghe thế , nhất thời nghĩ , đúng vậy , chúng ta hiện tại có thể thông tri cũng đã thông tri , chuyện còn lại , đối mặt với mười vạn quân , chúng ta cũng vô pháp , chỉ có thể làm chút chuyện mình có thể . Nhưng , Phò mã gia nói là chuyện gì ?

Trình Duyên dằn lòng không được , nói với Nguyên Thương : " Nguyên cô nương , người nói đi , phải làm như thế nào , chỉ cần phân phó ! Lão Trình ta đều nghe lời người ! "

Nguyên Thương chỉ nói bốn chữ : " Vây Nguỵ cứu Triệu ! "

Nguyên Thương ở hiện đại , phần lớn thời điểm đều hành động một mình , nhưng cũng là một thành viên của [ Hắc Sắc Chỉ Vân ] . Nàng có lẽ không hiểu bày mưu nghĩ kế chiến đấu quy mô lớn , nhưng cũng thường cùng đồng bọn chấp hành nhiệm vụ . [ Hắc Sắc Chỉ Vân ] lúc mới thành lập , thời điểm chấp hành nhiệm vụ từng có một lần , vài tên đồng bọn ở Washington bị CIA của Mỹ cùng đặc công Washington vây công , Vu Linh không đi giải cứu , lại mang theo vài người đi công phá Nhà Trắng . Chính phủ Washington không thể làm gì đành phải thu hồi cảnh lực quay về chi viện , nhưng trước khi quay về Vu Linh đã nghênh ngang đi mất . Theo lời của Vu Linh , cái này gọi là ' Vây Ngụy cứu Triệu ' .

Thấy Cố Nguyệt Mẫn trầm tư suy nghĩ , Nguyên Thương giải thích : " Mẫn Nhi , ngươi đã nói bên trong các bộ lạc của người Hung Nô đều có vệ binh , thêm ở những nơi khác lại có sáu bảy vạn nhân mã ; Mà vương đề phòng sâm nghiêm , có vệ binh gần sáu vạn . Nhưng hiện tại , người Hung Nô rút bớt năm vạn nhân mã của vương đình , các bộ lạc khác cũng điều động hai vạn , đều là binh tinh nhuệ - sào huyệt của Hung Nô binh lực chỉ có mấy ngàn , mà thủ vệ của các bộ lạc còn lại đều già yếu , lại đề phòng lơi lỏng , như vậy , chúng ta một đường Bắc thượng , đánh thẳng vương đình . Nếu Hung Nô Tả Hiền vương không trở lại , chúng ta liền bắt đầu từ vương đình , giết Hung Nô vương tộc ; Nếu Tả Hiền vương trở về , chúng ta đi hướng Tây , đến Bình Tây đại doanh tìm Mộ Dung sư huynh , như vậy , nguy cơ tự giải . "

Ý tưởng thiên mã hành không * như thế , kế hoạch lớn mật như thế , cũng chỉ có người từ hiện đại như Nguyên Thương mới có thể không cố kỵ mà đề suất . Mọi người ở dị thế này , có mấy ai dám có ý tưởng như vậy .

( * ) Thiên mã hành không : Ở đây chỉ ý tưởng , suy nghĩ phong phú , vượt ngoài khuôn khổ , không bị bó hẹp .

Đám người Cổ Nghiên không thể che giấu khiếp sợ . Kế hoạch này quá điên cuồng . Nếu dựa theo cách nói của Nguyên Thương , bọn họ sẽ càn quét một nửa dân Hung Nô !

Cố Nguyệt Mẫn mặt đầy vui mừng , lôi kéo tay Nguyên Thương , một bên nghe một bên gật đầu , trong con ngươi cũng tỏ vẻ khiếp sợ . Nàng không nghĩ tới , Nguyên Thập Tam lại có thể nghĩ ra biện pháp như vậy , tuy không nhất định sẽ thành công , nhưng loại mưu lược thiên hạ này có mấy ai có thể nghĩ đến , cũng không có nhiều người bạo gan như vậy .

Nhưng , có chút ...

" Việc này có được hay không ? " Cố Nguyệt Mẫn tuy học qua binh pháp , nhưng đều là lý thuyết , lần đầu tiên xuất chiến , vẫn muốn nghe nhiều hơn ý kiến của thuộc hạ . Đám người Cổ Nghiên , Mộ Sính đều là những người ưu tú của các gia tộc , từ nhỏ đều được bồi dưỡng để trở thành tướng , binh pháp cũng là nhất lưu ; Mà Chu Đại Phong từng là thân vệ tướng quân , có nhiều kinh nghiệm đánh trận .

Cổ Nghiên nói : " Thuộc hạ cho rằng việc này có thể làm ! Mạc gia có lưu lại người dẫn đường , hắn không chỉ biết rõ đường đi , còn quen thuộc địa hình phương Bắc , hơn nữa xuất thân từ Mạc gia , độ trung thành có thể tin . "

Cố Nguyệt Mẫn nghe xong lúc mới vỗ tay : " Được ! Liền làm như vậy ! Kế này nếu thành , nguy cơ của Cổ Lan trấn sẽ được giải ! "

Mộ Sính tiến tới một bước , chắp tay chờ lệnh : " Đại công tử , Thập Tam đại nhân nhìn rõ mọi việc , thuộc hạ cùng bốn trăm thị vệ sẽ dụng binh như vậy ! Ta dựa theo bí tịch của Thập Tam đại nhân lưu lại , huấn luyện hơn nửa năm , phương pháp huấn luyện này chính là thích hợp ở rừng núi giết địch và tập kích đường dài . " Hắn dù sao cũng xuất thân từ ngự tiền thị vệ , quan lại thế gia , khi nói chuyện còn mang theo một chút nịnh nọt , cũng không khiến người khác cảm thấy phản cảm . 

Chu Đại Phong nhíu mày nghĩ , nói : " Đại công tử , kế này có vài điểm khó khăn , còn cần phải từ từ thương nghị ! "

Cố Nguyệt Mẫn gật đầu, nói : " Nói không vô ích ! "

" Thứ nhất , nhân lúc có tuyết tập kích , quan trọng nhất ra quân thần tốc , chi bằng song mã song yên [ hai ngựa hai yên ] ; Thứ hai , chúng ta một đường này , không thể tiết lộ hành tung , nếu không bị người Hung Nô vây công kết cục là chết ; Thứ ba , tuyến đường hành động của chúng ta ... " Chu Đại Phong không hổ là ở quân nhân chuyên nghiệp đã từng tôi luyện ở Tô gia , đem sơ hở từ lớn đến nhỏ từng cái nói ra .

' Võ tú tài ' Lục Minh tâm tư cẩn thận , ra chủ ý nói : " Song mã song yên , chúng ta có thể một đường đi một đường giết , dọc đường nếu gặp người Hung Nô thì diệt khẩu tất cả ... " Lục Minh nhìn như tú tài bình thường có tri thức hiểu lễ nghĩa , ra chủ ý vô cùng đơn giản lại tràn ngập huyết tinh , ngữ khí lại vô cùng lạnh nhạt .

" Ha ha ! Các ngươi làm đại sự , tại sao không gọi ta ? " Thành Thiên Phách từ bên cạnh đi tới , " Năm đó lúc lão nhân đi Bắc thượng giết người Hung Nô , ta không theo kịp , lần này ta nói cái gì cũng muốn ra tay tới nghiện , giết bọn hắn máu chảy thành sông ! Nói không chừng ta cũng có thể trở thành Hoắc Khứ Bệnh * ! "

( * ) Hoắc Khứ Bệnh : Một trong những vị tướng có thành tựu vĩ đại nhất trong nhiều thập kỷ chiến tranh với Hung Nô .

Cha của Thành Thiên Phách , cũng chính là cốc chủ Hoàng Tuyền Cốc -Thành Thiên Xa , là một trong ngũ đại tông sư năm xưa cùng với Yến Thái Tổ đi Bắc thượng , tham dự [ Nhai hạ chi minh ]năm đó . Khi đó thiên hạ đại loạn , Thành Thiên Phách mới hơn mười tuổi , ở Nga Mi khiêu chiến một vị cao thủ trẻ tuổi phái Nga Mi nên không kịp cũng lão cha đi Bắc thượng , kết quả bỏ lỡ một màn độc chết mấy vạn người Hung Nô năm đó , một cuộc đại chiến ác liệt có một không hai bức lui đại quân Hung Nô .

Cố Nguyệt Mẫn mỉm cười , " Có Thành sư huynh gia nhập , chúng ta đương nhiên hoan nghênh ! Như thế thắng lợi lại nhiều hơn một phần . "

Đánh nhau , mai phục , ám sát , đột kích ... Nguyên Thương có thể làm thủ lĩnh , nhưng bàn tới chiến lược binh sách Nguyên Thương giúp không được gì , Cố Nguyệt Mẫn cùng đám người Cổ Nghiên nhanh chóng bắt đầu thảo luận kế hoạch tập kích ngàn dặm kia . Nguyên Thương và Thành Thiên Phách ngồi bên cạnh .

Thành Thiên Phách nói : " Nguyên cô nương , lần này đi vào trong Hung Nô , nguy hiểm rất lớn , thời khắc mấu chốt , nhất định không thể mềm lòng . Vị này của ngươi , ha ha , đến lúc đó chỉ sợ không thể hạ thủ ! Ta là người ngoài , không có cách nào can thiệp , đám thuộc hạ của các ngươi lúc đó cũng không dám phản bác , nhưng ngươi phải nhớ kỹ , người Hung Nô mặc kệ là người già , phụ nữ hay trẻ em , ai cũng không bỏ qua ! Một khi để lộ tin tức , hậu quả không cần nói cũng rõ ! "

Nguyên Thương gật đầu nói : " Ta hiểu được , đến lúc đó ta nhất định sẽ không lòng dạ đàn bà . "

" Sư phụ ... " Cách đó không xa một thân ảnh gian nan tập tễnh tiến đến , đi được mấy bước liền té trên đất . " Sư phụ ... " Nhị Hổ gian nan nửa đi nửa lếch , " Sư phụ , ta, ta chạy xong rồi ... " Nói xong đầu nghiêng một cái , ngất trên đất .

Nguyên Thương không thể không gật đầu . Mầm móng này , xương cốt không tệ , có thể bồi dưỡng thành một sát thủ giỏi .

Nguyên Thương sai một tên thị vệ mang Nhị Hổ đi , bỗng nhiên gặp Phong lão Nhị chạy tới . Lửa trại chiếu rọi dưới , có thể thấy rõ ràng , hai tay dính đầy vết máu của hắn , cũng không biết hắn dùng hình pháp gì với người Hung Nô , hay là đem bọn họ cắt xẻ ?

" Đại công tử ! Thập Tam đại nhân ! " Phong lão Nhị sắc mặt vui mừng , " Ta ở trong thi thể tên thủ lĩnh Hung Nô phát hiện được cái này ! "

Đám người Cố Nguyệt Mẫn , Nguyên Thương , Cổ Nghiên , Mộ Sính đều hướng hắn đi đến , thấy trong tay hắn cầm một tấm da trâu , bên trên vẽ một bức bản đồ , viết văn tự Nguyên Thương không biết . Ở giữa da trâu còn có một khăn lụa trắng , bên trên là văn tự Hung Nô .

Cố Nguyệt Mẫn cầm khăn lụa màu trắng , nói : " Chiếc khăn trắng này là quân lệnh bí mật của Hung Nô Tả Hiền vương , phía trên viết , Nữ Chân tộc ti tiện vô sỉ , mặt ngoài thần phục Hung Nô , lại ngầm kết giao Đột Quyết , làm khi họ tưởng gặp được đội ngũ Hung Nô đã tách ra ngờ đâu lại biến thành mã tặc , bọn họ thuật cưỡi ngựa so với Hung Nô và Đột Quyết còn cao siêu hơn , lại còn là kẻ thù truyền kiếp của người Hung Nô , khiến người Hung Nô bị tổn thất nghiêm trọng . Quan trọng hơn , người Nữ Chân hình như phát hiện ra được một con đường bí mật , hướng về phía vương đình ... Bản đồ da trâu này , có khả năng là nơi dân tộc Nữ Chân đang ẩn núp , Tả Hiền vương lệnh cho bọn kỵ binh tinh nhuệ này đi tìm sào huyệt của Nữ Chân rồi báo cáo lại . " Nói tới đây , Cố Nguyệt Mẫn trên mặt dần dần mang theo mỉm cười .

Trình Duyên vỗ đùi Lục Tú Tài , nói : " Ai nha ! Thật sự buồn ngủ còn được kê gối mà ! "

Lục Minh đau đến giậm chân , " Ngươi vỗ đùi ta làm gì ? "

Trình Duyên làm bộ như không nghe thấy .

Cố Nguyệt Mẫn suy tư nói : " Xem ra người Hung Nô đối với Nữ Chân động sát tâm , địch nhân của địch nhân là bằng hữu , chúng ta có thể suy xét cùng người Nữ Chân kết minh . "

Nguyên Thương đối với Nữ Chân tương đối quen thuộc , không vì cái gì khác , đơn giản do Nữ chân là dân tộc thiểu số cách hiện đại gần nhất , cũng chính họ thành lập nên Mãn Thanh . Ở kiếp trước , Nữ Chân tộc lúc vừa mới quật khởi , vương tộc họ kép là ' Hoàn Nhan ' , Hoàn Nhan A Cốt Đả * ở Tống Triều đã thành lập nên chính quyền Nữ Chân thứ nhất là [ Đại Kim quốc ] ; chính quyền thứ hai [ Hậu Kim ] do Ái Tân Giác La thành lập , sau cùng đánh bại nhà Minh , đổi tên nước là Đại Thanh .

( * ) Hoàn Nhan A Cốt Đả ( Kim Thái Tổ ) : Hoàng đế đầu tiên của nhà Kim .

Nữ Chân quật khởi thời điểm , người đời đối với Nữ Chân tộc có một nhận định , gọi là ' Nữ Chân bất mãn vạn, mãn vạn không thể địch ', ý tứ là nói người Nữ Chân tộc người tuy ít , chiến sĩ không tới một vạn , nhưng tố chất rất cao, một khi số binh vượt hơn một vạn người , liền không thể địch nổi . Lời này hơi khoa trương , nhưng cũng hình dung được sức chiến đấu của dân tộc Nữ Chân .

Nói như vậy , Tả Hiền vương cũng chính là người thừa kế của Thiền Vu Hung Nô . Hắn có thể nhìn thấy được sự uy hiếp từ người Nữ Chân , thuyết minh tên Thái tử này còn không có vô dụng .

Nhưng là người tinh tường vùng thảo nguyên Phong lão Nhị nói : " Đại công tử , trăm triệu lần không thể ! Lời người Nữ Chân là không thể tin nhất , lật lọng , là bọn mã tặc lớn nhất trên thảo nguyên . Cùng người Nữ Chân kết minh , không khác gì lột da hổ ! "

Mộ Sính ý kiến lại tương phản : " Ai là hổ còn chưa biết chừng ! "

" Các ngươi nói không sai ! " Cố Nguyệt Mẫn khẽ gật đầu , nói , " Người Nữ Chân thô lỗ , ít học , khó mà tin được , chúng ta chi bằng hảo hảo phòng bị ; Nhưng không thể bởi vì vậy mà buông tha , nhưng nếu như con đường bí mật tới vương đình này là thật , chúng ta như thế nào cũng phải lấy được ! Đối với thế lực như vậy , chúng ta một bên giao dịch , một bên phòng ngừa . "

Phong lão Nhị nói : " Vừa rồi ta nghe một người đi săn nói , bọn họ cũng từng cùng người Nữ Chân giao dịch qua , thủ lĩnh của Nữ Chân tộc là Hoàn Nhan Vĩnh , Hoàn Nhan Vĩnh có hai người con , con trai là Hoàn Nhan Hồng , con gái là Hoàn Nhan Nhã Đồ , rất được Hoàn Nhan Vĩnh yêu thương . Hoàn Nhan Nhã Đồ mới hơn mười tuổi , tính tình ương bướng , thường xuyên đi ngoài , không lâu trước còn xuất hiện ở phụ cận Lạc Dương Sơn . Chúng ta nếu có thể bắt nàng uy hiếp Hoàn Nhan Vĩnh nói ra mật đạo , liền làm ít được nhiều , cho dù hắn không nói , thời điểm chúng ta cùng hắn hợp tác trong tay có con tin nhiều thêm một phần an toàn . " Người đi săn , chính là nhóm sơn dân của Nhị Hổ .

Hoàn Nhan Nhã Đồ ? Ngay tại phụ cận ?

Đám người Cổ Nghiên nghe được liền kinh hỉ , liếc nhau , thầm nghĩ : Trời cao chiếu cố Đại Yến a !

Cổ Nghiên chắp tay nói : " Đại công tử , việc này không nên chậm trễ , chúng ta lập tức đi bắt Hoàn Nhan Nhã Đồ ! "

Trình Duyên hắc hắc nở nụ cười hai tiếng , nói : " Rốt cục cũng có chuyện để làm ! "

Nguyên Thập Tam nhăn mi , không phải chỉ là một Công chúa Nữ Chân sao ? Bốn trăm thị vệ , nếu ngay cả một tiểu Công chúa Nữ Chân cũng không bắt được , làm sao có thể đánh hạ vương đình ?

--------------------------

P/S : Cuộc chiến này ngưng ở đây ^-^. Tiếp theo là 6 chương ngoại truyện của cặp phụ .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info