ZingTruyen.Info

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .

Chương 46 : Bình minh xuân sắc [ Trung ] .

bachduphi

Chương 46 : Bình minh xuân sắc [ Trung ] .

Nguyên Thương không nhanh không chậm cất bước vào phủ . Nàng vốn gầy nhỏ , nhưng nhớ đến phong thái ban ngày khi nàng ám sát Sở vương , nhảy vọt lên không trung cứu Công chúa , khiến bọn hạ nhân của phủ Công chúa rất kính nể .

Nguyên Thương không nhìn đến Hạ Tử Hàm , trực tiếp đi về phía hậu viện . Trong cảm nhận của nàng , đối phương không phải đồng bạn cũng không phải địch nhân , chỉ là một người xa lạ không liên quan , không cần phí tinh lực quan tâm . Minh Huy bị thương , hiện tại không cần phải gặp mặt vị đóng quân thành Đông này , hơn nữa ... nhìn dáng vẻ người trong lòng cũng không có hứng thú nói chuyện với người khác . Nhưng mà Minh Huy lúc này lại mở to mắt , nói : " Tử Hàm muộn như vậy , nhất định là có chuyện quan trọng , đi phòng khách đi . "

Nguyên Thương nhạy bén nhận thấy xưng hô này vô cùng thân thiết , hơi nhíu mày , thay đổi tuyến đường đi phòng khách .

Hạ Tử Hàm ngồi trong phòng khách , lẳng lặng uống trà . Hắn nghe nói Công chúa đã hồi phủ , liền thúc ngựa trở về , lại phát hiện Công chúa vẫn còn trên đường , vì thế liền ở phòng khách chờ .

Nhưng hắn không nghĩ tới , cái gọi là trở về , là được Phò mã của nàng ôm về .

Nhìn thiếu niên tuấn tú gầy yếu , ôm thiếu nữ mà hắn yêu đến trong mộng cũng nghĩ , Hạ Tử Hàm như rơi vào hầm băng . Nàng vẫn như cũ hoa nhường nguyệt thẹn như vậy , nhưng không còn trên cõi trời nữa . Nàng đã rơi xuống phàm trần , nhưng không phải vì hắn .

Hạ Tử Hàm cùng Minh Huy Công chúa quen biết nhiều năm , hắn đối với chuyện của Minh Huy Công chúa biết được so với người khác nhiều hơn rất nhiều . Chẳng hạn như , nàng mặt ngoài yếu đuối , nhưng thật ra rất kiên cường , ngoại trừ ở trước mặt Hoàng đế giả bộ ngoan ngoãn , chưa bao giờ đối với Hoàng hậu , Trưởng Công chúa hay người bên ngoài làm nũng , cho dù bị thương , chỉ cần có thể động , cũng sẽ không để cho người khác dìu đỡ , càng sẽ không cho người khác ôm . 

Nhưng nàng nguyện ý để cho Phò mã của nàng ôm .

Thấy người trên xe ngựa bước xuống , thật lâu sau , trên mặt Hạ Tử Hàm lộ ra cười khổ bất đắc dĩ .

Lúc trước , hắn không sánh bằng vị Phò mã này , có thể là vì quyền thế , tự đánh giá bản thân mạnh hơn ma ốm Phò mã này rất nhiều ; Hôm nay gặp lại , lĩnh giáo được thủ đoạn của Tô Kì , thấy hắn giống như chiến thần , ném Sở vương cứu Công chúa trở về , rồi ôm Công chúa rời đi .

Hắn nghĩ , nếu hôm qua người cứu Công chúa là hắn , Công chúa có thể đối với hắn như vậy hay không ?

Đáng tiếc , chuyện như vậy không thể giả thuyết .

Hắn tự hỏi , là một thiếu quân sa trường cầm lên được thì cũng bỏ xuống được , nhưng một đêm này , vẫn không thể ngủ . Hôm nay ở nghị sự đường bàn chính sự , nghe Giang Vương nói Cố Nguyệt Mẫn đem thị vệ đi Bắc thượng , hiệp trợ Trưởng Công chúa kháng địch , liền lập tức xin phép rời đi , chờ đến khi hắn lấy lại tinh thần , đã đi vào phủ Công chúa .

Nhưng được cái gì đây ? Nàng đã là thê tử của người khác . Muốn lấy được Công chúa , trừ phi Phò mã chết ... Không , ta suy nghĩ cái gì vậy ? Hắn là tôn tử của Triệu quốc công ! Ta làm sao có cái ý niệm đó ở trong đầu ? Cho dù hắn không phải tôn tử Triệu quốc công , ta làm sao có thể ti bỉ như vậy ?

" Tử Hàm , đã trễ thế này , tìm ta có chuyện gì ? " Minh Huy Công chúa ý cười trong suốt , không giống bộ dáng lãnh diễm lúc còn trên xe ngựa .

Hạ Tử Hàm đột nhiên đứng lên , chắp tay nói : " Điện hạ , tiểu thần nghe nói Điện hạ đang muốn dẫn quân đi Bắc thượng , gấp rút tiếp viện Trưởng Công chúa chống đỡ Hung Nô , tiểu thần cả gan , thỉnh Công chúa Điện hạ cho tiểu thần đi theo ! "

Không biết vì sao , ánh mắt vị Phò mã gia nhìn hắn có chút âm trầm ... Nhưng , nghe thấy Minh Huy không khách khí gọi hắn là 《 Tử Hàm 》, làm cho hắn tâm hoa nộ phóng [ vui như mở cờ trong bụng ] . Hôm qua ở trên tường cung , nàng một câu một lời đều là Hạ tướng quân , trước đây cũng chỉ gọi hắn là Hạ huynh , chưa bao giờ gọi thân cận như vậy .

Minh Huy nói : " Ngươi là võ tướng thủ vệ kinh thành do phụ hoàng bổ nhiệm , tự tiện rời đi , chính là tội không làm tròn trách nhiệm , huống chi đang trong thời điểm rối loạn này ? "

Hạ Tử Hàm ngữ khí kiên định , rất có khí phách thấy chết không sờn : " Còn thỉnh Công chúa Điện hạ nói giúp cho , thỉnh Giang Vương Điện hạ cùng Tể tướng đại nhân hạ lệnh , chấp thuận tiểu thần hộ tống Công chúa đi Bắc thượng ! Lúc này Bắc cương Hung Nô xâm phạm , khắp chốn đều là khói báo động , Công chúa an nguy quan trọng hơn ! " Hạ Tử Hàm mặt mang ý cười , liền vì hai chữ xưng hô này của Công chúa .

Minh Huy Công chúa suy tư nói : " Tử Hàm lời này cũng đúng . Phò mã hình như muốn đi Triều Tiên , ta chỉ là một cô gái , quả thật không tiện một mình đi Bắc thượng ... "

" Đi Triều Tiên , tạm thời không vội . " Nguyên Thương thản nhiên mở miệng , " Ta đưa Nguyệt Mẫn đi đến chỗ cô cô rồi nói sau ! "

Minh Huy Công chúa mỉm cười , nói : " Phò mã không đi Triều Tiên nữa ? "

Nguyên Thương vẫn hai chữ trước : " Không vội . "

Hạ Tử Hàm chợt thấy cả người lạnh buốt . Hắn nghiêng đầu nhìn thoáng qua , vị Phò mã gia sắc mặt bình thản ngồi bên cạnh Công chúa Điện hạ uống trà , không hề khác thường .

Hạ Tử Hàm sao có thể dễ dàng buông tha ? Ở trong mắt hắn , Công chúa là thiên chi kiêu nữ xinh đẹp như thiên tiên , trải qua trận chiến hôm qua , hắn mới phát hiện , vị Công chúa này không biết từ khi nào lại trở thành võ lâm cao thủ , cầm trường kiếm mà đứng , như trích tiên hạ phàm , khiến hắn say mê . Nếu không , hắn biết rõ Phò mã đã trở về , vẫn bị ma quỷ ám ảnh chạy tới , thấy phu thê Công chúa gần gũi ân ái , vẫn khó có thể dứt bỏ . Dù cho chỉ có một chút hy vọng , cũng ...

Công chúa cười nhẹ , bưng trà lên uống , không nói nữa .

Bưng trà , ý là tiễn khách . Nguyên Thương không biết nghi lễ cổ đại , Hạ Tử Hàm thì biết .

Thôi thôi ! Nghe nói vị Phò mã gia này sủng ái Công chúa đến nỗi xuống bếp nấu cơm , sợ rằng hai chữ xưng hô này đã khiến hắn bị ghét tới cực điểm . Nếu vị Phò mã gia này cũng muốn đi cùng , hắn cần gì phải đi theo cho mất mặt ? Chỉ sợ dù có đi theo , Công chúa cũng sẽ không liếc hắn một cái . Hắn là đại tướng , lãnh binh rong ruổi sa trường mới là thứ thuộc về hắn ? Cần gì vì nữ nhi tình trường mà mê muội ?

Thầm than một tiếng , Hạ Tử Hàm đứng dậy nói : " Đã như thế , tiểu thần cáo từ . Công chúa nếu có gì phân phó , tiểu thần đều sẽ tuân theo ! "

Nhìn Hạ Tử Hàm rời đi , Nguyên Thương trong lòng đột nhiên trở nên không bình tĩnh . Lúc trước nàng cũng không có chú ý đến chuyện tình yêu gì của Công chúa Điện hạ , nhưng dù vậy , truyền tới tai nàng cũng không ít . Minh Huy Công chúa diện mạo , tính tình , địa vị , người yêu mến nàng nhiều không đếm hết , lớn mật theo đuổi chạy đến hoàng cung cầu xin Hoàng đế hạ chỉ ban hôn cũng không phải ít . Mà nghe nói cùng vị Công chúa này có lời đồn , quan hệ thân mật , số người cũng không ít hơn một bàn tay . Hiện tại nghĩ lại , dù biết vị Công chúa này là vì mục đích chính trị mà cùng những người đó giao thiệp , bằng vào thủ đoạn cùng công phu của Công chúa cũng sẽ không chịu thiệt , nhưng ngăn không được , nhịn không được suy nghĩ — rốt cuộc , tin đồn , là thật hay là giả ? Bao nhiêu phần thật , bao nhiêu phần giả ?

Minh Huy Công chúa thấy nàng ngẩn người xuất thần , cười nhẹ , nói : " Thập Tam ? "

Không phản ứng .

Minh Huy Công chúa tiến sát lại , ở bên tai nàng nhẹ nhàng gọi : " Thập Tam ... "

Nguyên Thương chợt phục hồi tinh thần lại , đột nhiên lui về phía sau , lại quên mình còn ngồi trên ghế , cái lui này , liền đem cả người lẫn ghế ngã về phía sau . Sắp ngã xuống trong nháy mắt , Nguyên Thương như cá chép , trở mình nhảy lên .

Minh Huy Công chúa trong mắt nhịn không được lộ ra ý cười , nói : " Ta đáng sợ như vậy ? "

Nguyên Thương lắc đầu .

Minh Huy nhìn nàng ngơ ngác ngây ngốc , giống như tiểu nữ hài không hiểu thế sự , chỗ nào giống bộ dáng cầm kiếm cao ngạo không quan tâm sinh tử như lúc ở Bạch Mã Tự ?

" Thập Tam , ngươi không phải biết ngâm thơ sao ? Chỗ ta có một bức họa , cần đề vài câu thơ , không bằng Thập Tam đến giúp ta có được không ? " Minh Huy Công chúa vươn bàn tay về phía nàng , đặt vào trong tay nàng , trong đôi mắt phản chiếu bóng dáng của nàng .

Sát thủ làm việc luôn sạch sẽ lưu loát , cũng không vì chuyện đã làm mà hối hận , cho dù làm sai cũng chỉ đi bù lại , mà không phải đi ảo não , Nguyên Thương rất ít khi nhất thời xúc động đáp ứng không đi Triều Tiên , nhưng không đi thì không đi , cũng không có gì ghê gớm , chỉ là đối với vị đồ đệ lão ngoan đồng tổ tông kia phải phí chút công phu giải thích .

Lúc nói ra mấy chữ ' Đi Triều Tiên tạm thời không vội ' , trong lòng nàng chợt giống như đã buông xuống cái gì , cảm thấy tâm tình thay đổi rất nhiều , rộng mở thông suốt hơn , thật giống như , kiếp trước , ở trong trại huấn luyện tối tăm không thấy ánh mặt trời , giống như một khắc kia Vu Linh đại tỷ đi đến trước mặt nàng , hướng nàng vươn tay , nói với nàng ' Đi theo ta đi ' .

Nguyên Thương luôn suy nghĩ , tự do là cảm giác gì . Nửa năm qua , nàng ở trên giang hồ lăn lộn , vô câu vô thúc [ không bị quản thúc , kiềm chế ; tự do tự tại ] , nhưng hình như , không có vui vẻ như nàng nghĩ . Vu Linh nói , tự do , giống như chim rời khỏi lồng , giương cánh bay cao , tâm không bị gò bó  . Nhưng mà , lòng của nàng , lại không có cảm giác gì . Nàng đã nghĩ , có lẽ , đi chưa đủ xa , nếu đi xa một chút , càng đi cao hơn xa hơn , sẽ cảm thấy tâm như cánh chim tự do bay cao .

Nhưng , có lẽ nàng sai lầm rồi . Tự do , có lẽ không phải đi đến chỗ nào , mà là , lòng đang ở chỗ nào .

Giờ khắc này , nàng cảm thấy , âm thanh xiềng xích trong lòng đứt đoạn .

Vì thế, nàng nắm chặt bàn tay ở trong tay mình , nói , " Được . "

Công chúa Điện hạ dẫn nàng đi vào thư phòng . Vào cửa ngẩng đầu , ánh mắt đầu tiên sẽ thấy bức tranh sơn thủy trên vách tường đối diện cửa lớn . Bức tranh sơn thủy này chiều rộng khoảng một thước , treo ngang , ngọn núi xanh biếc , hoàng hôn đỏ sẫm , trên mặt sông có điểm một chiếc thuyền buồm , bức họa mang ý cảnh mờ ảo mông lung , tựa như ở trong sương mù dày đặc , vụ lý khán hoa [ ngắm hoa trong sương mờ ] , mơ hồ lại thích thú .

" Thập Tam , ngươi thấy bức họa này như thế nào ? " Minh Huy Công chúa tiến lên lấy bức họa xuống , đặt ở trên bàn .

Bức họa này , là nửa năm trước Cố Nguyệt Mẫn vẽ , khi đó , Cố Nguyệt Mẫn cũng giống như ý cảnh mà bức họa miêu tả , ở trong sương mù dày đặc , ở trong mộng yểm gương mặt của Nguyên Thập Tam cùng Phò mã quấn quýt , khó có thể kiềm chế .

Mà chính giữa bức họa là một chiếc thuyền giương buồm , lúc đó bị nhỏ một giọt mực , bởi vì nghe thấy Nguyên Thương rời đi kinh thành mà lỡ tay rơi mực , giọt mực này , được nàng vẽ thành một đóa hoa bách hợp .

Nguyên Thương cầm bút lông , đứng trước bức họa , Minh Huy Công chúa đứng bên cạnh , vì nàng đè giấy . Dưới ánh nến , ánh trăng tôn nhau lên , hồng tụ thiêm hương * , nét bút mạnh mẽ thanh tú đặt trên tranh :

Yên quang sơn sắc đạm minh mông , thiên xích phù đồ ngột y không . Hồ thượng họa thuyền quy dục tẫn , cô phong do đái tịch hồng .

Cảnh vật , núi non sương mù bao phủ ; ngàn thước phù đồvươn tận trời . Mặt hồ họa thuyền tìm về chốn , ngọn núi cô quạnh dưới ánh chiều .

( * ) Phù đồ : tháp của Phật gọi là phù đồ .

Cuối cùng , đề thượng ba chữ | Nguyên Thập Tam |. Cố Nguyệt Mẫn nhìn thấy , không biết nghĩ tới cái gì , bỗng nhiên giương mi cười nói : " Mấy câu thơ này viết thật hay ! Thập Tam thật sự là đại tài ! " Tiếp nhận bút lông trong tay Nguyên Thương , nói , " Nếu Thập Tam đã nói như vậy , ta không nghe theo chẳng phải rất không hiểu phong tình ? "

---------------------

( *  ) Hồng Tụ Thiêm Hương : Câu này là câu thành ngữ cổ . Hiểu ngắn gọn là " Hồng nhan thêm hương " , Hồng tụ : nói về những thiếu nữ áo quần xinh tươi diễm lệ .
Nghĩa ban đầu : thư sinh trong thời gian dùi mài kinh sử có hồng nhan bên cạnh giúp đốt thêm hương . Ý chỉ những người có nữ nhân xinh đẹp bên cạnh .

---------------------

P/S : Thơ Thập Tam chế dịch loạn đấy , suýt phun một búng máu tử trận .

Chương sau có ' biến ' <(>o<)> ! Có ai chờ ?!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info