ZingTruyen.Info

[BHTT - NP] Kinh Hồng Vũ/惊红舞 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌

Chương 85

AuDuongLamCa


Ngày mười lăm, tháng năm, năm Thính Chiêu thứ hai mươi lăm. Hoàng đế băng hà, Tề quốc thi hành tang chế, quy định ba tháng.

Hoàng đế trước đó lưu lại di chiếu, tứ hoàng tử Tô Hi Hoa tuổi tuy còn nhỏ, thế nhưng tư chất thông tuệ, trung kính hiếu thuận, nhìn tương lai có thể cai trị đất nước, sắc phong thái tử vị, phong hiệu Duệ Anh vương, tứ hai đô tây thành phủ đệ, ba vạn kim ngân, hai dây Thanh Linh ngọc khí.

Chiếu viết, Duệ Trang phi tư chất hiền thục, hiểu lòng đế vương, ôn nhu hiền đức, có công sinh hạ hoàng tử, sắc phong thành quý phi, tứ hai vạn trang sức tơ lụa, kim ngân châu báu.

Dung quý phi tài mạo tuyệt thế, lấy được lòng của đế vương, sắc phong hoàng quý phi, tứ ba trăm nô bộc, ba vạn kim ngân.

Nhậm Hiền phi anh thu hiểu lễ, tri thông đạt lý, sắc phong quý phi.

Chiếu viết, đương triều hoàng hậu Tố Phượng Di, thân là chủ mẫu một nước, cư nhiên lơ là trọng trách, không thể giúp tiên vương chỉnh đốn hậu cung. Hưởng vô vạn ân sủng không biết cảm tạ ân điển, ngược lại cấu kết thân phụ, nhiễu loạn triều chính, phạm tội tày trời, cô phụ đế vương kỳ vọng. Nghĩ đến nhiều năm phu thê, hoàng hậu thân còn mang hoàng tự, miễn xá tội chết. Thế nhưng có tội vẫn phải trừng phạt, lệnh đem hoàng tự lập tức phá bỏ, hoàng hậu cũng liền phải tước bỏ hoài thai thiên chức, không chuẩn lưu lại một tia tàn dư, ở Phượng Hoa cung cấm túc ba năm. Thân phụ tội không thể tha, liền bãi bỏ chức vị, lưu đầy biên cương.

Tam quận vương Tô Phá Hiển phong Nhiếp Chính vương, thay trẫm tạm thời quản lí đất nước, thập tam quận vương Tô Phá Huân tận sức hỗ trợ. Đợi khi thái tử đủ mười lăm tuổi liền y chiếu đăng cơ, kế thừa đại thống.

Khốn kiếp!

Nữ nhân sau nghe qua di chiếu, trong lòng nhịn không được âm thầm mắng chửi. Không dám nghĩ thế gian lại có thể có loại người như vậy. Thật là đã tạo nghiệp chướng thế nào.

Giờ ngọ. Nhật quang chói chang, nóng đến cực hạn, mặt đất đều bị nung đến toả lên khí nóng. Thiên Phước điện bất kể bên trong lẫn bên ngoài nơi nơi đều đứng chật kín người. Ồn ào huyên náo, thêm nữa bên ngoài khí trời oi bức, càng khiến nơi này trở thành giống như một cái lò thiêu. Quan thần bọn họ không ngừng ra sức lau mồ hôi, một số tuổi tác là trọng, hoặc thể hư sức yếu, hoặc thể chất hư nhược bọn họ đều chịu đựng không nổi gục ngã rồi.

Hậu cung được ân điển miễn đứng ở bên ngoài hứng chịu nắng gió, cũng vì vậy bên trong Thiên Phước điện, người đứng không có một khe hở. Thê lương tiếng khóc vang vọng khắp nơi, nhiều hơn một vị phi tần còn khóc đến ngất xỉu. Xét đại Ý thể chế, thái hậu là hoàng đế thân sinh mẫu thân, không thể có mặt ở đây thời điểm này, hoàng thúc hoàng bá chỉ có thể ở nội gian phía sau đợi tin tức. Có mặt lớn hơn hoàng đế là hoàng tỷ hoặc hoàng huynh toàn bộ đều do người đó an bài. Xét theo môn chế, Tô Vân Hi cùng Tô Phá Hiển đều lớn hơn hoàng đế, là hoàng huynh cùng hoàng tỷ, thế nhưng Tô Vân Hi cùng hoàng đế đều sinh cùng một cái mẫu thân. Liền này tang chế, toàn bộ đều tùy ý Tô Vân Hi bố trí, kẻ khác không được nhúng tay vào.

Hôm nay sở dĩ trọng đại tế bái, là do ngày này chính là thời điểm tiễn đi hoàng đế đến Định lăng, là nơi quan tài của hắn sẽ lưu lại thiên thu vạn kiếp. Một toán lại một toán người ra vào, hướng quan tài của Tô Phá Ca hành lễ quân thần. Sau thần tử liền là thê thiếp.

Tố Phượng Di nhìn đến giống như cỗ thi thể, nhãn thần ảm đạm, con ngươi loạn lạc, trên mặt không có thần sắc, phụng bồi ở bên cạnh quan tài. Nàng đã khóc, đã khổ sở mấy ngày. Hiện tại ngỡ rằng lệ đã cạn, cư nhiên vẫn là còn có thể như vậy không thể kiềm nén mà trào ra.

Kia còn có công chúa các nàng cùng hoàng tử bởi vì còn quá nhỏ, không chuẩn đến nơi này. Liền bị người ở các cung giữ chặt, không để các nàng bước ra khỏi cửa.

Tiền triều nhân khẩu cũng không chuẩn xuất hiện.

Dung Đới Giai trốn ở một góc bày ra bộ dáng buồn chán. Nói hắn là nàng trượng phu, là cửu ngũ chí tôn, cai trị một nước, hẵn cũng phi thường sủng ái nàng, nhưng những thứ này cũng không thể khiến nàng chán ghét hắn vì như vậy mà giảm bớt phân lượng. Hắn quá tẻ nhạt, quá bảo thủ, quá tâm cao khí ngạo, quá tham hư, nàng chơi lâu như vậy, thật là có điểm ghét bỏ rồi a!

Hải Ngôn đối với nam nhân gọi hoàng đế nàng chưa từng gặp mặt này bởi vì chưa từng tiếp xúc, liền khi hắn chết, nàng trong lòng cũng không có cái gì gọi là khổ sở cùng khuất tất. Ngược lại chỉ thương tiếc hắn như vậy còn trẻ mà đã tạ thế. Nhìn vô số nữ nhân trong hậu cung này, bao gồm cả nàng, nhân khẩu so tiền triều chỉ có nhiều hơn chứ không thua kém, sau này các này ở nơi này, hẳn là đời này cũng không dễ dàng đi.

"Hoàng tỷ, đến lúc rồi." Tô Phá Khanh ngẩn đầu nhìn lên trời, sau đó liền nhắc nhở người đối diện.

Tô Vân Hi đáp trả gật đầu. Nàng đi tới bên cạnh quan tài, nhìn vào thi thể bên trong, thi thể huyết sắc không còn, bao phủ chỉ còn lại tử khí cùng thi khí, hôi thối mùi hương phát tán.

"Ngươi sinh thời đã làm điều gì, vốn đã nhận được thứ xứng đáng ngươi nhận. Hiện tại chết đi xem như không còn gì luyến tiếc. Ngươi đi rồi nhìn đến phụ hoàng, liền hảo hảo phụng bồi người."

Tô Vân Hi câu nói này là nói với thi thể nằm trong quan tài, cũng giống như là nói với những người khác.

"Hoàng huynh bảo trọng." Tô Y Hân chạm đến nắp quan, luyến tiếc nhìn thêm một lần.

"Tứ ca, kiếp sau hy vọng lại có thể cùng ngươi làm huynh đệ." Tô Phá Hy mỉm cười.

Huynh đệ tỷ muội đồng dạng nhìn thi thể của Tô Phá Ca lần cuối cùng. Điều nên nói đều nói ra, điều không nên nói tự biết giữ kín trong lòng, mãi mãi chôn giấu.

Tố Phượng Di cố gắng trụ vững, chân không tự chủ cũng tiến đến gần, trong lòng cho dù là có muôn vạn lời nói toàn bộ đều bị những dòng chữ viết trong di chiếu làm tiêu tan. Nàng tâm đau đớn muốn chết, hận hắn như vậy tàn nhẫn vô tâm vô phế, thế nhưng vì sao vẫn là không nỡ cùng không đành lòng đây?

"Phong quan."

Tô Vân Hi nghiêm chính hạ lệnh.

Nắp quan tài càng lúc càng khép lại, cho đến khi áo quan toàn bộ bị lấp kín, khuông mặt của người bên trong hoàn toàn biến mất trước mắt. Thị vệ ở tám hướng dùng đinh quan tài đóng vào trên áo quan, lại dùng chu sa cùng mực đen niêm phong chặt chẽ, cuối cùng mảnh vải dùng để phủ lên quan tài được trải hoàn tất. Quan tài được đặt vào thêm một lớp áo quan, tiếp tục niêm phong không bỏ sót bất kỳ nơi nào. Toàn bộ thần tử cùng hậu cung hạ quỳ, tất cả ở trước linh cữu hành lễ khấu đầu.

"Tấn quan!"

Minh Từ lớn tiếng tuyên cáo.

"Cung tiễn hoàng thượng!"

"Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"

Quan tài mười bốn người khiêng, chậm rãi đi ra khỏi Thiên Phước điện. Phía sau tất thảy nhân khẩu đều theo tới tiễn đưa. Quan tài được đặt lên yết xa, lại dùng móc sắt lớn đính chặt vào Cự Quang thạch ở bốn góc của mã xa. Bởi vì có tận hai lớp áo quan, còn có Cự Quang thạch, thập phần nặng nề, yết xa cũng đều phải cần đến năm con ngựa kéo xe.

"Khởi giá!"

Năm con ngựa cùng một lúc dồn lực tiến lên phía trước, cư nhiên càng là dốc toàn lực cũng đều không thể nào tiến nổi một bước, hảo kỳ quái. Lúc này đột nhiên thiên tượng lại có biến đổi.

Thời tiết oi bức, lúc này lại đột ngột kéo mây, mây đen che phủ bầu trời, gió lớn thổi đến rất mạnh, bắt đầu còn nghe thấy tiếng sấm. Bầu trời vần vũ dữ tợn, bụi cát bay mù mịt giống như sắp tới là cuồng phong bão tố.

Tất cả mọi người ngẩn đầu nhìn trời, khắp nơi tối đen như mực, giơ tay cũng không nhìn rõ được bàn tay có mấy ngón. Lo lắng cùng sợ hãi túc trực. Hiện trạng như vậy bọn họ đều chưa từng trãi, làm sao lại có thể không hoảng loạn đâu.

"Hoàng tỷ, làm sao đây?" Tô Phá Khanh nhìn thấy mọi người lúc này hoang mang khắp nơi, không biết tiếp theo phải làm thế nào, liền mới hướng Tô Vân Hi trưng cầu ý kiến.

"Tiếp tục thi hành, không chuẩn dừng lại." Tô Vân Hi nhìn qua thập phần kiên định.

"Đã rõ!"

Tô Phá Khanh sau nhận được câu trả lời, mới an tâm gật đầu, lập tức hướng Minh Từ ra cái ám hiệu.

"Lập tức khởi giá!"

Mười bốn người cùng năm con ngựa ra sức kéo di chuyển yết xa, đạp đến bụi đất dưới chân bị kéo thành một đạo dấu vết, cư nhiên mã xa vẫn không hề có chút động thái lung lay.

Cuồng phong thổi tới càng lúc càng hung bạo. Mọi người mỗi lúc lại càng thêm hoảng loạn. Đột nhiên một tiếng động lớn đến kinh người, trên trời xuất hiện lỗ hỏng, độc nhất một luồn ánh sáng chiếu xuống, từ trong lỗ hỏng, chói mắt một đạo tia sét mạnh bạo đánh thẳng xuống yết xa, đánh tới nắp của hai lớp quan tài đều nát vụn văng ra tứ phía. Tất cả mọi người đều bị kinh động đến thất kinh hồn vía, người nào cũng đều bị ánh sáng của tia sét làm tới mấy khắc mù loà. Đợi khi bọn họ trở lại nhìn thấy được, yết xa kia dữ dội bốc khói, mười bốn người cùng năm con ngựa thì đã bị tia sét đánh xuống chấn động đến lục phủ ngũ tạng nổ tung phún huyết chết không nhắm mắt, năm con ngựa lông mao trên người bị tia sét thiêu đến cháy rụi không còn một mảnh.

"Phải hay không phải là hoàng thượng phạm phải đại tội, khiến lão thiên gia phẫn nộ, như thế nào hiện tại thì chết rồi vẫn bị sét đánh đi!?"

"Ta là thấy hoàng thượng hẳn là đắc tội lão thiên gia, nên mới có cớ sự của ngày hôm nay!"

"Chết đi vẫn còn bị trời đánh, đúng là mệnh căn chạm phải xui xẻo!"

"Vạn tuế gia trước đó gặp phải hung bệnh, làm tới người sống không bằng chết, sau đó lại bị đả kích chết đến phi thường khó coi. Thật là trời cao phẫn nộ rồi, đại Ý khả năng là sắp gặp phải biến cố!"

Rất nhiều lời nhiễu loạn truyền đến tai. Tô Vân Hi bị cảnh tượng lúc nãy ảnh hưởng vẫn chưa thể hoàn hồn. Nàng hai mắt mở to, không ngừng hô hấp, không dám tin bản thân nàng vừa mới nhìn thấy cảnh tượng kia. Trong lòng đột nhiên lại vô cùng sợ hãi, hắn chết rồi, thi thể không nguyên vẹn, vẫn là bị trời đánh, vậy người tiếp theo phải hay không chính là nàng!?

Tố Phượng Di tựa như bị rút hết khí lực, thân thể lảo đảo ngã về phía sau, may mắn Hồng Nhã đón được nàng. Vừa rồi nhìn đến quan tài ở kia bị trời đánh thành vỡ nát, nàng nhiều hơn là kinh hãi, cũng bị doạ đến thất thần.

Một hồi làn khói tản đi, tất cả bọn họ lại được một lần chứng kiến cảnh tượng ngạc nhiên cùng đáng sợ trước mắt.

Hai tầng nắp quan tài bị đánh vỡ rồi, từ bên trong toả ra làn khói hồng, một bàn tay từ từ nhô lên khỏi quan tài, đặt lên thành của áo quan, kế đến chầm chậm xuất hiện bóng lưng, bàn tay đó vịn vào quan tài từ tốn nâng đỡ thân thể đứng thẳng lên. Trường bào hắc sắc vận trên người, đầu đội Hắc Uyển Thanh Ngọc quan, chỉnh tề ngũ quan mỹ mạo, khí chất từ bên trong xương cốt toát ra, thần sắc chính là bộ dạng giẫm đạp trên vạn người.

Một số người kinh hoàng đến té ngã xuống đất, một số người không tự chủ được quỳ xuống, ra sức dập đầu, một số không ngừng vái lạy. Người của hoàng thất đều không dám tin vào mắt mình mà nhìn chằm chằm về nơi đó. Nếu như không phải dưới đất la liệt mã thây cùng thi hài, bọn họ thật không dám tin tưởng bản thân đã chứng kiến một màng kinh hồn trước đó, hiện tại lại là loại nhân sinh chưa từng biết được cảnh tượng quái lạ như thế này đi.

Không có người dám tiến thêm một bước, đến gần chứng thực người vừa từ quan tài bước ra kia rốt cuộc thì là kẻ sống hay đã chết, bọn họ ngay cả thở cũng cực lực giảm nhẹ, không dám phát ra tiếng động dù chỉ là nhỏ nhất. Bọn họ thay nhau hướng tới người bên cạnh không ngừng ra hiệu, để đối phương tiến lên xác nhận, cho bọn họ một cái minh bạch câu trả lời. Ngay cả Tô Vân Hi đám người bên này cũng không dám manh động.

"Quỷ, thật là có quỷ rồi!"

"Người chết hồi sinh, thế gian làm sao lại có chuyện như vậy xảy ra đi!"

"Người chết sống lại, là quỷ, nhất định là quỷ!"

Bọn họ sợ đến nổi tứ bề rối loạn.

Nhân trung quan tài nơi đó đôi mắt vốn từ đầu đều đang nhắm lại chậm rãi mở ra. Hồng sắc đồng tử tinh tường quang minh, không chút tạp uế. Người quay đầu lại, một đường nhìn thẳng đến Tô Vân Hi nhóm người, một chân bước ra khỏi quan tài, theo đó liền là chân còn lại. Một bước lại một bước, càng lúc càng đến gần hơn bọn họ.

"Hoảng tỷ, bây giờ phải làm thế nào!?" Tô Phá Nhạc ở bên cạnh nhìn trước mắt người kia càng lúc càng đến gần, thân thể không tự chủ mà run rẩy, đến mức răng môi cạ vào nhau sinh ra âm thanh.

"Vân Hi, hoàng thượng hắn rốt cuộc là còn sống hay đã chết a!?" Tô Phá Hiển lo lắng đến mức trên trán không ngừng đổ mồ hôi.

"Hoàng tỷ, mau nghĩ cách, hắn đến gần đây rồi!" Tô Phá Đàm thoái lui lại phía sau mấy bước, không ngừng thúc giục người trước mặt.

Tô Vân Hi dùng chút can đảm còn lại đi đối mặt người tới. Trước khi được đặt vào quan tài, đối phương cỗ thi thể được trang dung đến nỗi nhìn không ra hắn, diện sắc trắng bệt, trên mi mắt màu đen được đồ lên thật sâu, hai bên má còn điểm đến thập phần loạn nhãn hồng sắc yên chi. Hiện tại cùng người đối mặt, nhìn hắn, làm tới nàng có chút tay chân vô lực, rất muốn té ngã ngất xỉu.

"Hoàng thượng." Tố Phượng Di khó tránh không khỏi trong lòng có điểm mừng rỡ, liền tiến lên một bước, muốn chạm vào người trước mặt.

"Ngươi... "

Tô Vân Hi vốn định lên tiếng hỏi đối phương, ngươi thì là hồi sinh là thi hài dung hồn phách, cư nhiên nàng chỉ mới nói được một từ, đối phương liền đã lướt qua nàng, bước đi về phía trước.

Tô Vân Hi cùng những người khác không tránh khỏi tò mò cũng ở phía sau đuổi theo.

Đối phương đi thật lâu, cho đến khi đi đến rồi Kiêm Hà trì, người liền đem trường bào bên ngoài cởi bỏ, cũng tháo xuống ngọc quan, ở bên cạnh hồ nước khụy gối, đưa tay hứng lên nước ở trong hồ rửa mặt. Phấn son yên chi theo làn bước trôi đi hết, để lộ ra diện mạo càng hơn trước kia anh tuấn, tiêu sái vạn phần. Người nghiêng đầu, trên mặt còn mang theo tia khí tức sạch sẽ của nước lạnh lưu lại, giọt nước theo thái dương chảy xuống, làm ướt một mảng lớn trung y. Kỳ quái chính là trước đó nằm trong quan tài, đối phương thi thể như vậy đã thối rửa, cũng đã toả ra mùi hôi thối, đồng dạng khuông mặt cùng làn da nhiều nơi cũng bị mục rữa, hiện tại người trước mặt làn da cùng khuông mặt không những là không có chút vết tích, mà còn hơn trước trở nên trắng trẻo mịn màng giống như nữ nhân.

Người sau đó ngẩn đầu, con ngươi hồng sắc thâm thúy lãnh đạm.

"Tô Vân Hi."

-----Hết chương 85-----

Tác giả: Anh đã trở lại .... 

Tô Vân Hi

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info