ZingTruyen.Info

[BHTT - Hoàn] Vợ Quỷ

Trích đoạn

xickmadl

Cô là người dương thế.

Nàng là kẻ cõi âm.

Âm duyên mang nàng đến bên cô, khuấy đảo cuộc sống vốn dĩ bình lặng. Mệt mỏi cố chấp đẩy nó đi, chi bằng thuận theo ý trời, giúp nàng mau chóng được siêu thoát, lòng cô cũng an yên. Duyên là duyên nợ, nếu kiếp trước thực sự mắc nợ nàng, thì chắc hẳn đây là cách sắp đặt để ông trời cho cô một cơ hội sửa sai.

Chú thích

(*) Âm hôn: Kết hôn với người chết là tục lệ xuất phát từ người Trung Quốc thời xưa (hay còn được gọi là âm hôn - đám cưới ma). Theo thông tin của những nhà sử học, đám cưới ma có thể bắt nguồn từ thời nhà Chu (1.046 TCN - 256 TCN).

Theo tín ngưỡng và tục lệ xưa, những thanh niên trẻ đã có hôn ước, đang chờ đến ngày cưới nhưng không may đột ngột qua đời thì người nhà phải giúp họ hoàn thành hôn lễ, nếu không hồn ma của họ sẽ quấy nhiễu khiến gia đình bất an. Bởi vậy, dù thế nào thì gia đình cũng phải cử hành âm hôn cho họ, sau đó mới tiến hành mai táng. Việc tổ chức một đám cưới với người âm cũng phải tiến hành như với người đang sống, không được phép bỏ qua bất kỳ một tiểu tiết nào do có nhiều người quan niệm rằng những hồn ma chưa được tổ chức hôn lễ sẽ rất "khó tính", nếu không "khéo chiều" thì người nhà sẽ bị họ "hành" đến hết đời.

Note: Truyện có yếu tố tâm linh hầu hết là mình tự biên tự diễn, KHÔNG THUẦN LÀ TRUYỆN BỐI CẢNH VIỆT, vì mình lấy vấn đề Minh Hôn xuất phát từ bên Trung Quốc làm trọng điểm sự kiện, có tham khảo những tài liệu liên quan ở các trang web.
Câu từ diễn đạt nhiều chỗ sai chính tả, lủng củng không rõ nghĩa, cả nhà cmt góp ý bên dưới để mình rút kinh nghiệm và sửa lại ạ.
Truyện không liên quan đến một tổ chức, cá nhân hay sự kiện nào cả, không có giá trị tham khảo, HOÀN TOÀN HƯ CẤU.
Chúc cả nhà đọc truyện vui vẻ.
Xích Ma ĐL

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info