ZingTruyen.Com

[BHTT - HĐ - EDIT HOÀN] Ân sủng của tạo hoá - Ninh Viễn

PN - Chương 127. Trì Ngộ x Nhiễm Cấm (3)

Aga971

Trên đường về nhà, đi ngang qua chợ đêm không khí sục sôi, Trì Ngộ bị hấp dẫn, muốn đi ăn đồ nướng.

"Nhị tiểu thư, dạ dày của em không tốt lắm." Nhiễm Cấm cũng không muốn cho cô ăn lắm, "Ăn thức ăn bên ngoài sẽ bị đau bụng. Em có nhớ lần trước cùng bạn học ăn khuya xong, lúc về nhà bị đau bụng một thời gian, đã khó chịu thế nào không?"

Trì Ngộ ngồi bật dậy từ trên đùi Nhiễm Cấm, nhìn thẳng vào mắt nàng, giả vờ hung dữ hỏi: "Chị gọi em là gì?"

"...... Tiểu Ngộ."

Dưới sự uy hiếp và dụ dỗ của Trì Ngộ, cuối cùng Nhiễm Cấm cũng sửa miệng.

"Nếu đã sửa miệng rồi thì đương nhiên chị dâu phải thương Tiểu Ngộ, Tiểu Ngộ muốn ăn xiên que nướng! Chị dâu cho Tiểu Ngộ ăn đi!"

Trì Ngộ khóc lóc làm nũng.

Trì Ngộ mười sáu tuổi vẫn luôn dùng dáng người cao lớn để tỏ ra chững chạc, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là cô bé đang ở tuổi dậy thì, mỗi khi làm nũng chẳng những không khiến người ta khó chịu mà còn lay động đất trời.

"Nhưng mà......" Nhiễm Cấm không ngờ Trì Ngộ vừa nói xong liền làm nũng như vậy, một khi kỹ năng này được kích hoạt, Nhiễm Cấm đâu thể là đối thủ của Trì Ngộ, chỉ có thể thốt ra hai chữ "Nhưng mà" một lúc lâu rồi không thể nói gì thêm, đầu óc của nàng suýt chút nữa bị đoản mạch vì Trì Ngộ.

"Chị dâu, không được sao? Em hứa sẽ không đau bụng nữa! Cũng đảm bảo chị hai sẽ không biết đâu. Được không? Được đi mà ——"

Ngoài miệng Nhiễm Cấm vẫn còn do dự, nhưng trong lòng đã sớm đồng ý, chỉ là dáng vẻ làm nũng khẩn cầu của Trì Ngộ thật sự quá đáng yêu, Nhiễm Cấm muốn thưởng thức thêm một lúc.

Thấy Nhiễm Cấm vẫn chưa đồng ý, Trì Ngộ túm tay áo nàng mà gọi chị dâu, gần như là kéo tay áo của nàng.

Cuối cùng, tất nhiên là Nhiễm Cấm đầu hàng, đưa Trì Ngộ đi ăn xiên que nướng.

Còn giao kèo với Trì Ngộ, không được ăn quá nhiều.

"Dạ, nghe lời chị." Trì Ngộ cười đến đôi mắt cong cong.

Trì Ngộ cũng không phải người đặc biệt mê ăn uống, chỉ thỉnh thoảng tâm huyết dâng trào muốn ăn cho đỡ thèm, cũng không ăn quá nhiều.

Cô kéo tay Nhiễm Cấm tránh né tia lửa bắn ra từ các quầy hàng, xuyên qua âm thanh ồn ào muốn điếc tai, tìm quán ăn đông người nhất, nói với Nhiễm Cấm: " Nhiều người xếp hàng như vậy, chắc chắn ăn ngon."

Nhiễm Cấm gọi điện thoại cho bác sĩ Lâm, hỏi trong nhà có thuốc tiêu hoá không, nếu không thì cô ấy phải chuẩn bị một ít.

Tuy rằng Tiểu Ngộ nói sẽ không có chuyện gì xảy ra, nhưng dạ dày yếu cũng không phải là chuyện em ấy có thể kiểm soát được.

Đến lúc này, Nhiễm Cấm có chút hối hận, nàng không nên bị dụ dỗ bởi sự đáng yêu của Trì Ngộ, thời điểm nên từ chối thì phải kiên quyết từ chối.

Nhiễm Cấm nhìn Trì Ngộ tươi cười xán lạn, nghĩ thầm —— khi nào mình mới có thể từ chối em ấy?

Nhưng, thật sự không muốn từ chối em ấy.

Trì Ngộ mua hai mươi xiên, chia làm hai phần, đưa cho Nhiễm Cấm một phần.

"Ăn ngon lắm!" Trì Ngộ nói: "Chị dâu nhanh nếm thử đi!"

Nhiễm Cấm cắn một miếng, nhớ ra, dường như lúc nhỏ nàng cũng từng ăn xiên que cùng mẹ, cũng là khung cảnh chợ đêm thế này, những người xung quanh vừa uống rượu vừa ăn xiên que, tiếng nói cười rất lớn, tràn ngập hơi thở cuộc sống.

Hơi thở cuộc sống.

"Ngon không chị?" Trì Ngộ cầm một xiên trong tay, ánh đèn trong chợ đêm soi sáng gương mặt non nớt của cô, sống động chân thật, làm người động lòng.

Nhiễm Cấm lại ăn một miếng, khẽ mỉm cười, chân thành nói: "Ngon lắm."

.

Trong khoảng thời gian chị gái không ở nhà này, Nhiễm Cấm chịu trách đưa đón Trì Ngộ đi học, bảo đảm an toàn cho cô.

Bất kể là Trì Ngộ tan học trễ thế nào hay Nhiễm Cấm bận rộn ra sao, nàng sẽ luôn dành ra thời gian để làm bạn cùng Trì Ngộ.

Gió mặc gió, mưa mặc mưa.

Trì Ngộ cũng cố tình kéo gần khoảng cách với Nhiễm Cấm.

Trì Ngộ phát hiện, Nhiễm Cấm tuổi tuy không lớn nhưng tính cách lại rất cứng nhắc, dù Trì Ngộ có tỏ ra thân thiết thế nào thì nàng cũng chỉ chuyển hoá ba chữ "Nhị tiểu thư" thành "Tiểu Ngộ" trên miệng, còn thực tế thì nàng vẫn xem bản thân là tài xế hoặc người làm của Trì gia.

Trì Ngộ gửi WeChat cho chị gái, nói không hiểu tại sao chị dâu lại luôn tự ti như vậy.

Trì Lý nhanh chóng trả lời cô, giọng điệu thoải mái: 【 Không phải mỗi người đều có sự độc đáo riêng trong cá tính của mình hay sao? Giống như em vậy, nếu bảo em ngoan ngoãn nghe lời chị không phải là làm khó em sao? 】

Trì Ngộ khó hiểu: 【 Chuyện này đâu có liên quan. 】

Trì Lý trả lời cô: 【 Chị đi lâu như vậy, cũng không nghe thấy em hỏi chị ở ngoài có bận không, có mệt không. Tiểu Ngộ lớn rồi không thương chị hai nữa, huhuhu......】

Chị gái lớn trong nhà người khác luôn mang theo hình tượng người mẹ, chỉ có chị gái nhà họ Trì là làm nũng với em gái của mình.

Trì Ngộ thật sự không thể chịu nổi người chị này, sau khi dỗ dành Trì Lý xong, cô lên kế hoạch tạo cho Nhiễm Cấm một niềm vui bất ngờ.

Hôm nay là cuối tuần, Trì Ngộ vẫn phải đến trường, Nhiễm Cấm cả ngày ở công ty, buổi tối về đến Trì gia đã là mười giờ rưỡi.

Căn hộ Trì Lý mua cho nàng đã sửa sang xong, thật ra trễ thế này nàng có thể trực tiếp đến căn hộ, dù sao thì nó cũng rất gần công ty.

Nhưng nàng lại muốn trở về Trì gia.

Hẳn là Trì Ngộ đã về phòng ngủ, có thể sẽ không gặp mặt cô, nhưng chỉ cần nghĩ đến ngôi nhà có hơi thở của Trì Ngộ kia, Nhiễm Cấm có mệt hơn nữa cũng muốn trở về.

Nơi có Trì Ngộ là nơi mang lại cho nàng cảm giác thân thuộc an toàn nhất.

Nhưng Trì Ngộ vẫn chưa ngủ, cô mặc chiếc váy ngủ bằng tơ tằm màu xanh lông công, ngồi trên sô pha màu champagne trong phòng khách, đang đọc sách dưới ánh đèn, thấy Nhiễm Cấm trở về, cô đóng cuốn sách đang đặt trên cặp đùi trắng như tuyết của mình, đứng lên.

"Nhị...... À, Tiểu Ngộ, còn chưa ngủ sao?" Nhiễm Cấm đổi giày ở huyền quan, chật vật thay đổi xưng hô.

Lúc này không cần Trì Ngộ nhắc mà Nhiễm Cấm đã chủ động sửa xưng hô, Trì Ngộ rất hài lòng.

"Em cố tình chờ chị đó." Trì Ngộ nói muốn mời nàng dự tiệc.

"Tiệc?"

Nhiễm Cấm nghĩ đến những bữa tiệc Trì Lý đưa nàng đến để nàng lộ diện, bầu không khí luôn bí bức khiến nàng khó chịu, tuy có thể ứng phó được nhưng nàng thật sự không thích. Rất nhiều thời điểm nàng phải gồng mình lên, sau khi trở về đừng nói eo và chân, ngay cả gương mặt cũng trở nên căng cứng.

Nhưng lời mời của Trì Ngộ lại hoàn toàn khác, nó khiến Nhiễm Cấm chờ mong.

Huống chi, Trì Ngộ còn nói ——

"Em muốn chị làm quen với mấy người bạn."

Buổi tiệc diễn ra vào chiều chủ nhật.

Vốn dĩ Nhiễm Cấm còn rất nhiều việc, nhưng vì không muốn để Trì Ngộ thất vọng, cả tuần này nàng gần như chân không chạm đất, hiệu suất cực cao, tận dụng luôn cả thời gian ăn trưa để làm việc, rốt cuộc cũng xử lý ổn thoả tất cả mọi chuyện vào sáng chủ nhật đó.

Lại vội vội vàng vàng yêu cầu stylist gửi váy tới, về đến Trì gia thì cổ họng đã khô rát, lúc này nàng mới nhớ ra, sau khi uống hai ly cà phê vào buổi sáng thì cả ngày hôm nay hầu như nàng không chạm vào một ngụm nước.

Trì Ngộ mặc một chiếc váy màu đen có thiết kế vô cùng cá tính, đứng giữa đám đông, Nhiễm Cấm vừa liếc mắt đã nhìn thấy cô.

Bất kể lúc nào, Trì Ngộ luôn là tiêu điểm trong đám đông, là ánh lửa trong mắt Nhiễm Cấm.

Toàn bộ căn biệt thự của Trì gia rực rỡ lung linh, rất thích hợp với không khí tiệc tùng, đồ uống và bánh ngọt đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Trì Ngộ ngoái đầu nhìn lại, ánh mắt của cô và Nhiễm Cấm chạm vào nhau, sau đó cô mỉm cười, nhấc váy bước nhanh về phía Nhiễm Cấm.

Rất nhiều năm sau, Nhiễm Cấm vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc Trì Ngộ bước về phía nàng, khi ấy, nhịp đập trong trái tim nàng gần như có thể át đi mọi âm thanh của cả thế giới.

......

Mười giờ đêm, không khí vui vẻ trong biệt thự Trì gia vẫn đang tiếp diễn.

Xe dừng trước cửa gara, quản gia mở cửa xe, một người phụ nữ mệt mỏi bước xuống.

Nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay xoa nắn huyệt thái dương đau nhức, nghe thấy tiếng nhạc ồn ào trong sân, đôi mắt vốn dĩ tối tăm của Trì Lý dần trở nên lạnh lẽo và nghi hoặc, chị chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về nơi âm thanh truyền đến.

"Nhị tiểu thư đang mở tiệc." Một quản gia khác giải thích.

Trì Lý cầm trong tay một chiếc ô đen mỏng manh, trên người là chiếc áo khoác dày nặng, mái tóc dài xoã trên vai, thần sắc âm trầm đi vào trong sân.

Gót giày gõ lên tiết tấu khi bước đi trên con đường sỏi đá, được hai bước thì chợt ngừng lại.

Từ xa, chị nhìn thấy bộ sô pha đặt trong sân, Nhiễm Cấm đang ngồi ở giữa sô pha, một vòng người vây xung quanh, tất cả đều là bạn học của Trì Ngộ.

Bọn họ lấy Nhiễm Cấm làm trung tâm để nói chuyện và cười đùa, đặc biệt quan tâm đến Nhiễm Cấm.

Rõ ràng vẫn còn vị trí trống nhưng Trì Ngộ lại không ngồi, nhất định phải ngồi lên tay vịn sô pha bên cạnh Nhiễm Cấm.

Nhiễm Cấm nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ khi Trì Ngộ ở bên cạnh.

Cảnh này chiếu vào mắt Trì Lý, từ từ hoà vào trong đôi mắt đen sâu thẳm của chị.

"Náo nhiệt quá nha." Trì Lý mỉm cười bước tới.

"Á? Chị, sao chị lại về rồi?" Trì Ngộ vội vàng giấu ly rượu trong tay, lập tức cầm ly nước đào uống vài hớp, định làm trò "Huỷ thi diệt tích" mùi rượu trên người mình trước mặt Trì Lý.

"Thế nào, không muốn chị về sao?"

Trì Lý bước qua đám đông, đến bên cạnh Nhiễm Cấm, đặt tay lên vai nàng, mỉm cười với em gái.

Nhiễm Cấm cứng người vì sự xuất hiện đột ngột và cái đụng chạm bất ngờ của Trì Lý.

Trì Ngộ thành thật nói: "Đâu có, em chỉ đưa mấy người bạn tới làm quen với chị dâu thôi, không phải chị nói cuối tuần sau mới về sao?"

Trì Lý "Ồ?" một tiếng, vươn tay trượt theo vai Nhiễm Cấm, bóp vào gáy nàng, "Là muốn chị dâu làm quen bạn mới hay nhân cơ hội uống rượu?"

Trì Ngộ chưa thành niên bị bắt quả tang tại chỗ khi đang uống rượu, chỉ có thể lấp liếm cho qua.

Lực trên tay Trì Lý dần mạnh hơn, Nhiễm Cấm cảm thấy đau đớn.

Ở góc độ nào đó, mọi người đã nhận ra sự khác thường, Nhiễm Cấm cũng không muốn Trì Ngộ phát hiện những điều này, chỉ có thể xem nhẹ cảm giác của bản thân, cố gắng chịu đựng.

"Tiểu Cấm." Trì Lý cúi đầu, dịu dàng cười với nàng, "Tôi có mang quà về cho em, đi với tôi."

Nhiễm Cấm thờ ơ "Dạ" một tiếng, đứng dậy đi theo chị.

Trì Ngộ "Hừ" lên, "Chỉ mỗi chị dâu có quà thôi sao?"

Trì Lý ôm eo Nhiễm Cấm bước đi hai bước, nghe câu nói của Trì Ngộ thì quay lại cười lớn, "Tất nhiên là cục cưng của chị cũng có, chút nữa sẽ lấy cho em."

Lúc này Trì Ngộ mới bỏ qua.

Tề Đồng và những bạn học khác nhìn thấy "Phụ huynh" đã đi hết, tiếp tục lấy rượu ra, nhưng Trì Ngộ quay trở lại thì đã không còn hứng thú uống rượu.

"Đôi lúc mình không thể hiểu được chị mình." Trì Ngộ nói với Tề Đồng, "Có lúc cảm thấy hai người yêu nhau khủng khiếp, có khi lại cảm thấy chị mình bị thiếu mất dây thần kinh lãng mạn hay sao ấy."

Tề Đồng khinh bỉ cô, "Dây thần kinh lãng mạn? Vậy thì cậu cũng không khác gì chị cậu, đúng là được tổ truyền."

Trì Ngộ liền véo lên chiếc eo sợ nhột của Tề Đồng, Tề Đồng kêu toáng lên.

......

Trong căn phòng mờ tối, mùi máu tươi tanh nồng.

Nhiễm Cấm ôm vết thương trên cánh tay phải, cảm giác đau đớn nóng rát làm nàng tê dại.

Vô cảm dựa người vào tường, cúi đầu, im lặng.

"Đưa đón Tiểu Ngộ cho tốt là được rồi, cô làm quen với bạn bè của em ấy có ích lợi gì? Không phải cô nghĩ mình cũng là người đó chứ?" Trong bóng tối, giọng nói của Trì Lý nghe rất bình tĩnh.

Sau đó, tiếng nước vang lên, chị đem vết máu Nhiễm Cấm dính trên tay mình rửa sạch sẽ.

Giống như muốn tẩy sạch những thứ bẩn thỉu.

Nhiễm Cấm không có ý kiến gì về những lời chị nói.

Nàng tưởng rằng mình đã quen, nhưng mỗi khi Trì Lý làm thế này với nàng, nàng nhận ra mình vẫn sẽ đau đớn và khổ sở, giống như "Một con người".

"Không đâu." Lúc này, giọng của Trì Lý mang theo ý cười khe khẽ, "Cô làm gì có tư cách này."

.

Cơn mưa đột ngột đổ xuống, Trì Ngộ đang học nhóm, gửi WeChat cho Nhiễm Cấm nói nàng đừng tới, hôm nay cũng không biết mấy giờ mới xong, cô sẽ tự trở về.

Mưa to cả ngày, sấm chớp ầm ầm.

Chín giờ rưỡi tối, Trì Ngộ mới cùng Tề Đồng và nhóm bạn ra khỏi khu tự học.

Tề Đồng thấy ở một góc tối trong sân trường có người đang cầm ô đứng bất động, cô bị doạ nhảy dựng, sợ sệt giữ chặt cánh tay Trì Ngộ, "Chị Ngộ! Có ma!"

Trì Ngộ liếc nhìn, gõ trán Tề Đồng, "Ma cái đầu cậu, đó là chị dâu của mình."

Trì Ngộ lao ra khỏi chiếc ô của Tề Đồng, Nhiễm Cấm vội vàng tiến đến đón cô.

Trì Ngộ chui vào dưới ô của Nhiễm Cấm, mang theo mùi nước mưa, hỏi nàng: "Không phải nói không cần tới đón sao? Chị đợi bao lâu rồi? Cũng không gọi điện thoại cho em."

Mưa gió táp lên ngọn đèn hắt hiu, che mờ nửa bên mặt của Nhiễm Cấm.

Góc độ này được Nhiễm Cấm cẩn thận chọn lựa từ trước, có thể tránh cho tầm mắt của Trì Ngộ nhìn thấy khoé miệng đang kết vảy của nàng.

"Mưa to quá, tôi...... Chị hai em sợ em trở về không an toàn, bảo tôi đến đón em. Em đang học nên tôi cũng không muốn quấy rầy."

Nhiễm Cấm lo lắng cho sự an toàn của Trì Ngộ, cũng nhớ Trì Ngộ.

Nàng rất muốn nhìn thấy Trì Ngộ, dù đã lấy hết can đảm và đợi cả đêm, nhưng khi thấy Trì Ngộ, nàng lại không có cách nào nói thật suy nghĩ trong lòng mình, mà nàng cũng tự nguyện làm như vậy.

Nàng biết rằng cả đời này sẽ không thể có sự liên hệ nào khác với Trì Ngộ ngoài mối quan hệ chị dâu em chồng này.

Trì Ngộ là một vị thần thuần khiết, được Nhiễm Cấm phụng thờ tại nơi Thần Điện tối cao, không thể nhúng chàm, cũng không nỡ để người nhúng chàm.

Những bảo bọc chở che kia, đối với Trì Ngộ mà nói chỉ là sự quan tâm giữa "người nhà" với nhau, là sự chăm sóc nhờ Trì Lý mới có.

Như vậy là đủ rồi.

Nàng chỉ muốn Trì Ngộ hạnh phúc, dù rằng trong hạnh phúc này không có vị trí của nàng.

Trì Ngộ thích ăn món gì, muốn đi nơi nào, cùng với tất cả những yêu ghét của cô, Nhiễm Cấm đều nhớ đến khắc cốt ghi tâm.

Có đôi khi chính bản thân Trì Ngộ đã quên, nhưng nàng vẫn luôn nhớ kỹ.

Những ngọn núi phủ đầy tuyết trong bộ phim đó rất đẹp, và Nhiễm Cấm đã bị thu hút bởi cảnh sắc tuyệt đẹp ấy khi nàng xem phim, nghĩ rằng Trì Ngộ cũng sẽ rất thích.

Sau khi xem phim xong, Trì Lý đi nghe điện thoại, Trì Ngộ nhìn bầu trời đêm và hồi tưởng lại hình ảnh trong phim, vui vẻ nói với Nhiễm Cấm:

"Sau này chúng ta đến chỗ quay phim này chơi đi, đẹp thật."

Nhiễm Cấm lập tức đồng ý.

Nàng biết "Chúng ta" trong lời Trì Ngộ chính là chị gái cô và Nhiễm Cấm ba người, cũng không phải cuộc hẹn của riêng hai người.

Nhưng dù là vậy, Nhiễm Cấm vẫn rất cảm động.

Tối hôm ấy, Nhiễm Cấm bắt tay vào kiểm tra lộ trình và nơi ở, đồ ăn thức uống, nhiệt độ thời tiết ở nơi đó, cần mang theo gì, mặc quần áo thế nào......

Nhưng chẳng qua, Trì Ngộ chỉ thuận miệng nhắc đến, đã nhanh chóng vứt ra sau đầu, việc học bận rộn khiến cô không còn thời gian nhớ đến việc này.

Nhiễm Cấm đã đặt một góc trong tấm poster phim kia, nơi có hình ảnh ngọn núi tuyết vào khung ảnh, đặt trên bàn làm việc, nó trở thành vật trang trí duy nhất trên chiếc bàn làm việc đơn điệu này.

Đây là bí mật của nàng, ngay cả Trì Lý cũng không hay biết.

Thời gian nghỉ ngơi giữa những áp lực mệt mỏi của công việc, chỉ cần nhìn thấy ngọn núi phủ đầy tuyết trắng này, Nhiễm Cấm sẽ có thể khôi phục một chút tinh thần.

Nàng đã từng tưởng tượng một ngày nào đó, Trì Ngộ có thể nhớ ra nơi cô từng muốn đến, ảo tưởng rằng đứng giữa cảnh tuyết trắng tung bay, nàng và Trì Ngộ sẽ cùng nhìn về phía mặt hồ xanh biếc.

Thật là tốt......

Mang theo sự mỏi mệt và đau đớn quen thuộc, Nhiễm Cấm đã tự mình phác hoạ nên cảnh tượng này trong lúc nửa mơ nửa tỉnh.

Đáng tiếc, có lẽ không có cơ hội.

Từ khi có ký ức đến nay, những điều nàng khao khát chỉ mang đến cho nàng chút hạnh phúc ngắn ngủi, cuối cùng vẫn mất đi.

Những ấm áp đó chỉ là ảo vọng, Tiểu Ngộ, lại càng là sự tốt đẹp nàng không bao giờ có thể với tới.

Dù có thích, có trân trọng như thế nào đi nữa, lần này, cũng sẽ mất đi......

Sẽ có một ngày nàng đau đớn như bị róc xương xẻo thịt, đó là cái ngày nàng rời xa Trì Ngộ.

Sự bi ai bóp chặt trái tim nàng, nước mắt rơi dọc theo khoé mắt nàng.

Giữa cơn mông lung, nàng tỉnh khỏi giấc mơ, mở mắt ra liền nhìn thấy mình nằm trên giường khách sạn, trước mặt là tấm rèm trắng tinh được kéo lên một nửa, bên ngoài là ngọn núi tuyết trắng đến mức phát sáng.

Nhiễm Cấm ngơ ngẩn, đây là hình ảnh trong bộ phim yêu thích của Tiểu Ngộ.

Là nơi nàng đặt trên bàn làm việc và khao khát bấy lâu nay.

Nhiễm Cấm vẫn còn ngây ngốc không phân biệt được giữa thực và mơ, người phía sau dường như nhận ra nàng đã thức, cơ thể mềm mại áp vào người nàng, ôm nàng vào lòng, cọ cằm vào gáy nàng.

Tối qua, hai người vỗ về nhau đến tận khuya, Trì Ngộ còn chưa mở mắt đã nhớ đến dáng vẻ của Nhiễm Cấm, chợt khẽ cười một tiếng.

"Chị Tiểu Tông......" Trì Ngộ nói vào tai nàng với sự ngọt ngào của đêm qua, "Không mệt sao? Dậy sớm như vậy."

Ngửi được mùi hương trên người Nhiễm Cấm, cánh tay Trì Ngộ lại càng ôm chặt hơn, vùi đầu vào chiếc cổ ấm áp của nàng mà tiếp tục giấc ngủ.

Hình ảnh Trì Ngộ ôm nàng được phản chiếu trên cửa sổ thuỷ tinh, bên ngoài cửa là ngọn núi tuyết mà nàng hoài niệm đã lâu.

Phòng khách sạn này là nơi tốt nhất để quan sát toàn cảnh, vì vậy mà Trì Ngộ đã không hạ hết rèm vào tối qua.

Tối qua, Trì Ngộ còn bế nàng ngồi lên bệ cửa sổ......

Mặt hồ xanh biếc và những ngọn núi tuyết phủ xung quanh giống hệt tư thế của nàng và Trì Ngộ lúc này.

Dường như Nhiễm Cấm đã nhớ ra.

Nàng và Trì Ngộ thật sự đã đến địa điểm quay phim.

Và nửa năm đã trôi qua kể từ ngày nàng và Trì Ngộ bên nhau.

Vừa rồi có phải một giấc mơ không?

Nhiễm Cấm đưa tay vuốt ve cánh tay Trì Ngộ đang đặt trên eo mình, cảm nhận người phía sau cũng giống như mình, mặt Nhiễm Cấm đỏ bừng.

Rốt cuộc thì đâu mới là mơ?

Nhiễm Cấm hoang mang quay đầu lại, muốn tìm thêm chứng cứ rõ ràng hơn.

Trì Ngộ bị đánh thức bởi hành động của nàng, cô nhanh chóng tỉnh dậy khi nhìn thấy gương mặt đong đầy nước mắt của nàng.

Nàng quá hiểu Nhiễm Cấm, dù đã nửa năm trôi qua, Nhiễm Cấm vẫn sẽ gặp ác mộng.

Trong mộng, Nhiễm Cấm sẽ trở lại những năm tháng cô đơn tịch mịch, sẽ rất khổ sở.

Đôi khi vừa tỉnh dậy, nàng sẽ không phân biệt được đâu là mơ và đâu là thực.

"Hiện tại mới là thực." Trì Ngộ chồm người lên, áp vào cơ thể nàng rồi nhẹ nhàng dẫn dắt, "Em mới là thực."

Giấc mơ và hiện thực như kết nối chặt chẽ với nhau, như thể Nhiễm Cấm vẫn đang đợi người mình thích trong mưa, vì để nhìn thấy Trì Ngộ, nàng đã đứng chờ hơn hai tiếng, giờ phút này nàng lại được Trì Ngộ ôm vào lòng.

Nhiễm Cấm nhanh chóng bị sự nhiệt tình của Trì Ngộ làm nóng lên, Trì Ngộ nhận ra điều này, nắm tay nàng, dẫn nàng đi xuống.

"Nếu chị vẫn không tin thì đến đây thử xem?" Một tay Trì Ngộ đặt lên má Nhiễm Cấm, nở nụ cười dụ hoặc.

Sức nóng như thiêu đốt khiến lòng nàng náo loạn, đây đúng là hiện thực.

Nàng và Trì Ngộ, thật sự đang ở bên nhau.

-----------------------------

Tác giả có chuyện muốn nói:

Bắt đầu cuộc sống "Sau hôn nhân", hãy làm cho nó thật ngọt ngào = v =

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com