ZingTruyen.Com

[BHTT] [Edited] Bước Nhầm Vào Con Đường Hôn Nhân - Tiểu Tiểu Tiểu Ô Quy

Chương 7: Diễn xuất của cô Khổng thật tuyệt.

AnhNguyet77

Cuối tháng chín, thời tiết bớt đi nóng bức, từ từ chuyển lạnh, Khổng Hi Nhan ngồi trong xe nhìn hoa hồng lá xanh bên ngoài có chút ngẩn ngơ, Phó Thu khẽ gọi: "Chị Khổng?"

Phó Thu là trợ lý mà Đồng Duyệt đã sắp xếp cho nàng.

Có thêm cả một tài xế riêng đi cùng.

Khổng Hi Nhan thu hồi tâm trạng, quay đầu nhìn cô gái bên cạnh, mặt tròn, lông mày rậm, mắt to, miệng lúc nào cũng cười, nhìn người khác cười híp cả hai mắt lại, lúc này Phó Thu đang nhìn nàng, Khổng Hi Nhan nhẹ nhàng thu tầm mắt lại, đáp: "Ừm."

Phó Thu là người mới, trong mắt đều là tò mò với giới giải trí, khi nói chuyện không kiềm được hưng phấn, cười cười: "Chị Khổng, mấy phút nữa là đến rồi."

Vừa dứt lời, di động của Khổng Hi Nhan kêu lên, nàng nhấc máy: "Alo."

Giọng nói già dặn của Đồng Duyệt truyền đến: "Tới chưa?"

Khổng Hi Nhan: "Sắp đến rồi ạ."

Bên phía Đồng Duyệt có chút ồn ào, Đồng Duyệt đi ra xa rồi mới nói: "Hai người đi chụp ảnh trước đi, chị đến sau, bên này có chút việc chưa đi được."

Khổng Hi Nhan gật đầu: "Vâng."

Hai người chẳng mấy chốc đã đến nơi chụp ảnh, Cố Linh với Ngô Thanh đã đến, đang ngồi trang điểm, nhìn thấy hai người xuống xe, Cố Linh liếc một cái rồi thôi, giọng Ngô Thanh có chút xem thường: "Còn tưởng vẫn giống ba năm trước đấy à."

Cố Linh hiếm khi lại đáp lại: "Chưa chắc đâu, nói không chừng, giờ còn tốt hơn nhiều ấy chứ."

Ngô Thanh liếc mắt một cái: "Cũng đúng, không biết leo lên người nào mới có thể để cho chị Đồng làm quản lý của cô ta."

Nghĩ tới việc này, lòng cô lại tức giận, cho dù người Đồng Duyệt quản lý không phải cô mà là Cố Linh thì cô cũng chấp nhận đi. Hai năm qua, cô cùng Cố Linh đều là hai người mới được công ty đầu tư nhiều, tuy rằng hay tranh đấu nội bộ nhưng thực lực của Cố Linh và chính cô không thua kém nhau.

Thua Cố Linh - cô còn có thể chấp nhận.

Thế nhưng người nhảy ra lại là Khổng Hi Nhan, không phân thứ tự thì cũng phải nói đến những chuyện mà nàng đã làm, chẳng ai nhìn thấy nàng mà không muốn chửi hai câu, thua một người như vậy, cơn giận này thực sự không nguôi được.

Ngô Thanh đã cho người điều tra qua, Khổng Hi Nhan với chị Đồng vốn không hề quen biết, cô thầm nghĩ có khi chị Đồng cũng không ưa Khổng Hi Nhan, nếu không sao hôm nay lại chỉ để trợ lý đi cùng nàng.

Khổng Hi Nhan cũng không biết Cố Linh với Ngô Thanh đã soi xét mình một lượt, Phó Thu đưa nàng vào phòng trong thay quần áo, đang đi ở hành lang thì gặp phải Tiêu Thừa.

Tiêu Thừa đang mặc đồ diễn.

Bộ phim này bắt đầu quay khi nam chính đang làm phó tướng, nội dung phần đầu kịch bản đều để thành hồi ức kể lại, bởi vì tiểu thuyết là hai nữ chính, nửa trước là kể chuyện nam chính cùng con gái tể tướng, nửa sau là nam chính cùng công chúa yêu hận tình thù.

Thế nhưng vì để phim truyền hình đạt được hiệu quả, đổi hai nữ chính biến thành một nữ chính, biến chuyện tình cảm thông hiểu lẫn nhau của nam chính với con gái tể tướng thành nam chính chỉ có lòng cảm kích với con gái tể tướng chứ không có nửa phần yêu say đắm.

Điều này khiến cho việc nam chính sau này yêu công chúa trở nên hợp lý hơn.

Tiêu Thừa đứng trên hành lang, hắn trời sinh tuấn tú, giờ phút này đang mặc áo giáp càng lộ ra khí thế anh dũng, thân hình cân đối, đường nét rõ ràng.

Khổng Hi Nhan đứng cách hắn mấy bước gật đầu chào hỏi, Tiêu Thừa cười tươi, không có nửa phần lạnh lùng cao ngạo tự tin như nam chính, trái lại giơ tay lên, đi vài bước hướng về phía Khổng Hi Nhan: "Chị Khổng, chị đến rồi."

"Ừm."

Khổng Hi Nhan phản ứng bình thản, Phó Thu ở phía sau nàng lại một mặt say mê: "Đẹp trai quá đi"

Tiêu Thừa nghe được cô khen chỉ cười cười, hắn nói với Khổng Hi Nhan: "Chị Khổng vẫn chưa thay đồ, mau vào đi."

Khổng Hi Nhan thấy bàn tay hắn có ý định đẩy mình đi vào, mặt nàng không biến sắc đi dịch sang bên cạnh: "Ừ, tôi đi vào trước đây."

Tuy Phó Thu còn muốn ngắm anh chàng đẹp trai này nhưng Khổng Hi Nhan đã đi vào phòng thay quần áo rồi, dù có chút lưu luyến không muốn đi thì vẫn phải đi theo nàng.

Mãi đến khi thấy cửa đóng lại, khuôn mặt tươi cười sáng lạn của Tiêu Thừa mới biến mất, trợ lý phía sau hắn nhỏ giọng thầm thì: "A Thừa, sao em cảm thấy anh như trông ngóng cô ta à?"

Trong mắt hắn hiện lên chán ghét rõ ràng, nói xong còn bĩu môi: "Lấy giá trị của anh hiện tại, muốn con gái kiểu nào mà không có, loại không sạch sẽ như vậy, anh ít dây dưa với ả đi."

Tiêu Thừa mím môi: "Cậu thì biết gì."

Trợ lý lập tức gân cổ lên: "Sao em không biết chứ! Trên mạng bình luận về ả như nào em đều đọc hết, gì mà thủy tính dương hoa (1), tiểu tam chen vào chuyện tình người khác, anh thật vất vả mới nổi lên chút, em không muốn thấy anh tự hủy tương lai của mình."

Tiêu Thừa quay đầu, đưa tay đánh vào gáy trợ lý: "Còn nói nữa, cậu chả biết cái gì."

"Đã thế cậu nói một chút, dựa theo lời trên mạng, cô ấy hẳn đã sớm bị phong sát đi, sao lại vẫn còn đứng ở đoàn làm phim này hả?"

Trợ lý sửng sốt một chút, nhỏ giọng: "Còn không phải vì chị Đồng, có ai không biết cô ta bám vào chị Đồng."

Tiêu Thừa rên một tiếng: "Đồng Duyệt nếu có thế lực lớn vậy, bây giờ có thể giúp cô ấy Đông Sơn tái khởi (2) thì lúc trước đã không bỏ mặc cô ấy ngã xuống, tự phá hủy sự nghiệp tương lai như thế."

Trợ lý chần chừ: "Vậy là ai?"

Tiêu Thừa không trả lời.

Thực ra hắn cũng không biết là ai, thế nhưng ngày đó ra về hắn suy nghĩ rất nhiều, nếu như Khổng Hi Nhan có quan hệ tốt với Đồng Duyệt, chuyện năm đó Đồng Duyệt nhất định sẽ ra tay giúp nàng, không thể thấy chết không cứu.

Điều này chứng tỏ quan hệ hai người họ chỉ ở mức bình thường.

Lần này Khổng Hi Nhan quay lại, có thể trở thành diễn viên do Đồng Duyệt quản lý, cho thấy rõ người phía sau nàng có thể trấn áp Đồng Duyệt.

Thực lực Đồng Duyệt hùng hậu như vậy.

Thì người chống lưng cho Khổng Hi Nhan khẳng định càng không thể coi thường.

Vì lẽ đó hắn tiếp cận Khổng Hi Nhan là lựa chọn sáng suốt.

Trợ lý nghe xong lời Tiêu Thừa suy luận thì gật gù, kiềm chế nói một câu: "Anh Thừa thật lợi hại."

Tiêu Thừa không tỏ thái độ, liếc hắn rồi xoay người đi xuống.

Ngô Thanh cùng Cố Linh trang điểm xong xuôi, đang ngồi trên một bên ghế tán gẫu, có hai ba diễn viên phụ khác đứng một bên, bọn họ thấy Tiêu Thừa đều gật gù cười.

Tiêu Thừa ngồi xuống cạnh Ngô Thanh với Cố Linh, Ngô Thanh liếc hắn, con mắt sáng lên nhìn không rời mắt.

Cố Linh ho nhẹ một cái Ngô Thanh mới vội vàng thu hồi ánh mắt.

Nhưng Ngô Thanh vẫn thỉnh thoảng nhìn sang Tiêu Thừa, nói thầm trong lòng, không nghĩ tới Tiêu Thừa bình thường không ăn diện mấy, lúc này mặc áo giáp vào, thực sự có thêm vài phần anh dũng mạnh mẽ, quang minh lẫm liệt.

Dường như có thêm mấy phần tuấn tú.

Ngô Thanh không nhịn được hơi nhích người sang gần với Tiêu Thừa.

Cố Linh không để ý hành động nhỏ này của Ngô Thanh, cô lấy điện thoại di động ra nghịch, vừa định chê Khổng Hi Nhan sao vẫn ở trên tầng thì ngẩng đầu lên liền thấy nàng đứng ở cầu thang.

Khổng Hi Nhan đóng vai con gái tể tướng, tất nhiên trang điểm theo kiểu cao quý tao nhã, mặc Hán phục, hơi ngẩng đầu, đột nhiên tạo ra cảm giác thần thánh không thể xâm phạm, nàng bước từng bước, chậm rãi đi xuống, cử chỉ nhàn nhã, dáng vẻ uyển chuyển.

Tiếng huyên náo dưới tầng từ từ lặng đi, ánh mắt bọn họ đều tự nhiên bị nàng hấp dẫn, Khổng Hi Nhan khẽ vung tay áo, nhìn qua mọi người, mi mắt cụp xuống nói: "Xin lỗi, để mọi người đợi lâu."

Nhất lời, mọi người không biết được đây là đang đóng phim hay là ngoài đời thực.

Vẫn là đạo diễn Tôn vỗ tay cười nói: "Đã sớm nghe danh diễn xuất của cô Khổng vô cùng tuyệt vời, bây giờ được chứng kiến, quả nhiên không sai."

Hắn vỗ tay một cái, tất cả mọi người đều sửng sốt một chút, ban đầu Cố Linh bị cướp danh tiếng, hiện tại nghe đạo diễn tôn khen Khổng Hi Nhan, sắc mặt lập tức khó coi, khẽ cắn răng: "Không tốt sao có thể quyến rũ được đàn ông."

Lời này tuy thô lỗ nhưng không phải không có lý, mọi người nghe Cố Linh nói xong cũng chỉ trầm mặc, không ai phản bác.

Ngay cả đạo diễn Tôn cũng có chút tiếc hận nhìn Khổng Hi Nhan.

Nếu không có sự kiện ba năm trước, dựa vào khả năng diễn xuất thiên tài cùng dung mạo hơn người của nàng chỉ sợ đã sớm đứng ở vị trí cao, nói không chừng còn tạo ra được nhiều truyền kỳ hơn nữa.

Thật sự đáng tiếc.

Khổng Hi Nhan làm như không nghe thấy Cố Linh nói gì, Phó Thu ở sau lưng nàng ánh mắt tức giận, mặt đỏ lên.

Đúng lúc này thì Đồng Duyệt đến, ngay khi đến nơi liền cảm thấy bầu không khí có chút lạ lùng, không khỏi cười hỏi: "Sao thế? Không ai hoan nghênh tôi à?"

Sắc mặt mọi người khác nhau, bọn họ không muốn đắc tội với Đồng Duyệt, ngay cả Cố Linh cũng vì Đồng Duyệt không có mặt mới nói câu kia, cô cũng không dám trắng trợn nói gì cùng Đồng Duyệt.

Phó Thu chẳng thấy ai nói lời nào, rầu rĩ than: "Chị Đồng vừa rồi cô ta..."

Ngón tay Phó Thu chỉ Cố Linh, Đồng Duyệt theo hướng đó nhìn sang, Khổng Hi Nhan xen vào nói: "Vừa rồi cô Cố khen em diễn hay."

Đạo diễn Tôn lập tức nói thêm: "Không sai, Đồng Duyệt, tiếc là cô đã đến muộn một bước, không có diễm phúc nhìn thấy."

Đồng Duyệt cười tiếp lời: "Sau này còn nhiều cơ hội mà."

Đạo diễn Tôn gật đầu đổi chủ đề, mọi người hai mắt nhìn nhau, cho qua chuyện vừa rồi.

Mãi đến khi chụp ảnh xong, Phó Thu có chút không vui đi phía sau Khổng Hi Nhan: "Chị Khổng, sao vừa nãy chị lại ngăn em, không để em nói cho chị Đồng chứ, rõ ràng bọn họ bắt nạt chị."

Khổng Hi Nhan thay đồ xong xuôi, đi tẩy trang, đang ngồi trước bàn trang điểm, nghe thấy TV cách đó không xa đúng lúc phát một video phỏng vấn, người đàn ông đang ngồi đặt hai tay lên đầu gối, giọng nói trầm ổn: "Không sai."

MC tiếp tục hỏi: "Vậy anh Ngụy và cô Hà liệu có thể nối lại tình xưa không? Nghe nói gần đây anh Ngụy nhiều lần đến phòng làm việc của cô Hà."

Ngụy Diễm cười cười với MC: "Cuộc đời còn rất dài, chuyện sau này không nói trước được, tùy duyên số đi."

MC hiểu ý gật đầu, tiếp tục hỏi những câu khác.

Khổng Hi Nhan nắm chặt tay lại, móng tay dài nhỏ đâm vào lòng bàn tay, nàng lại như không cảm thấy gì, mãi đến lúc Phó Thu nhẹ vỗ nàng: "Chị Khổng?"

"Chị Khổng đang nghĩ gì thế?"

Khổng Hi Nhan hoàn hồn, tâm tình bình ổn lại, chậm rãi buông lỏng nắm tay, lòng bàn tay nóng rực, ánh mắt nàng xuyên qua gương nhìn về TV ở phía sau, nhếch miệng: "Không có gì."

Không có gì hết.

Nàng chỉ là muốn nói cho Ngụy Diễm ở trong TV.

Người từng bị bọn họ dồn vào chỗ chết-Khổng Hi Nhan nàng đây, đã- trở-về.

---------------------

1. Thủy tính dương hoa: chỉ người phụ nữ có tính lăng nhăng, tùy tiện hay thay lòng đổi dạ.

2. Đông Sơn tái khởi: khôi phục lại lực lượng sau khi thất bại, xuất phát từ Tấn thư – Tạ An truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com