ZingTruyen.Info

[BHTT - EDIT HOÀN][PHẦN 1] Kính Vị Tình Thương - Thỉnh Quân Mạc Tiếu

Chương 107: Quốc có công chúa vừa trưởng thành

pastanista

Chương 107: Quốc có công chúa vừa trưởng thành

Cuối cùng thì Nam Cung Đạt cũng mỉm cười: "Tiểu muội cao thượng, chư vị huynh đệ thấy thế nào?"

Ba vị hoàng tử lớn tuổi và Nam Cung Đạt đều đồng thời im lặng, Lục hoàng tử Nam Cung Liệt thì chẳng thèm quan tâm, chỉ có Thất hoàng tử Nam Cung Ly nhỏ giọng nói: "Ngũ ca, hẳn là ngươi biết...ta không có tiền để dành."

Tề Nhan nhìn về phía Nam Cung Ly, đối phương đúng lúc bày ra dáng vẻ vừa sợ hãi vừa vô tội.

Nàng không khỏi nhếch miệng, mà Nam Cung Ly thấy vậy thì lập tức đỏ mặt.

Nam Cung Đạt có làm sao cũng không ngờ tới, vị đệ đệ xưa nay trầm mặc ít lời này của hắn lại phá hủy bầu không khí tốt đẹp mà hắn vừa tạo dựng. Chỉ có một mình Nam Cung Ly nói, còn vài vị hoàng tử lớn tuổi khác thì chỉ qua loa lấy lệ, ai ai cũng ngồi ngay ngắn, không thèm nói gì.

Nam Cung Tĩnh Nữ vừa muốn nói cái gì đó, nhưng nàng đã bị Tề Nhan đè lại mu bàn tay.

Nàng kinh ngạc quay đầu lại, lập tức trông thấy Tề Nhan bình tĩnh nhìn chằm chằm nàng, khiến cho nàng nhất thời quên mất phải nói gì.

Nam Cung Đạt lại lần nữa chạm vào cái nạng của hắn. Bầu không khí có chút ngại ngùng.

Tề Nhan vốn tưởng rằng lần này Nam Cung Tĩnh Nữ sẽ nghe theo nàng, thế nhưng đối phương lại rút tay về rồi ngồi ngay ngắn lại.

Tề Nhan thầm bất lực thở dài, nàng chen ngang trước khi Nam Cung Tĩnh Nữ kịp mở miệng: "Nếu bệ hạ mệnh Ngũ điện hạ gánh vác trọng trách giám quốc, vậy thì điện hạ vẫn nên...xử lí những tấu chương này một mình đi."

Nam Cung Vọng gật đầu: "Không sai, tuy thiên hạ này là của Nam Cung gia chúng ta, nhưng hoàng tử tham gia vào chính sự vẫn luôn là điều tối kỵ. Sau này phụ hoàng long thể an khang, e rằng người sẽ trách tội bọn ta."

Nam Cung Tĩnh Nữ không khỏi nhíu mày. Nàng nhận ra rằng Tề Nhan không muốn nàng giúp Ngũ ca, nhưng nàng không hiểu vì sao Tề Nhan phải làm như vậy!

Trông thấy Nam Cung Đạt siết chặt nắm tay và để ở bên môi, tay còn lại chống nạng, Nam Cung Tĩnh Nữ càng đau lòng: Sức khỏe của Ngũ ca không tốt, hắn cũng là người ôn hòa nhất trong số các vị hoàng tử, về tình về lý nàng đều nên giúp đỡ hắn một phen!

Nam Cung Tĩnh Nữ: "Tam ca nói vậy là không đúng."

Tề Nhan nhướng mày, mím môi.

Nhị hoàng tử và Tam hoàng tử nghe vậy thì đồng thời hỏi ngược lại: "Tiểu muội có ý gì?"

Nam Cung Tĩnh Nữ thẳng lưng, đôi mắt xinh đẹp của nàng đảo qua mọi người, khí chất của một vị đích nữ hoàn toàn bộc lộ: "Nếu phụ hoàng mệnh Ngũ ca giám quốc, vậy thì lời hắn nói chẳng khác nào lời của phụ hoàng. Nếu hôm nay phụ hoàng triệu tập chư vị nghị sự, các vị có dám không quan tâm đến hay không?"

Lời này hoàn toàn khiến cho mọi người ở đây nghẹn họng, Nam Cung Tĩnh Nữ lại cười và nói với Nam Cung Đạt: "Ngũ ca muốn nói cái gì?"

Khuôn mặt tái nhợt của Nam Cung Đạt lộ ra ý cười, hắn hắng giọng, thận trọng nói: "Quốc khố của triều đình trống rỗng, việc cấp bách chính là tiết kiệm chi tiêu. Bốn chữ này...nói thì dễ hơn làm. Ta đã suy nghĩ sáu tấu chương này suốt ba ngày nay, chia ra việc nào là quan trọng và không quan trọng. Nông hộ cày bừa vụ xuân là việc trọng yếu nhất, triều đình nhất định phải chi quốc khố để bá tánh có hạt giống cày bừa. Dù có đào ba thước đất thì Hộ bộ cũng phải lấy bạc ra! Sau đó chính là lăng tẩm của phụ hoàng... Phụ hoàng đã đăng cơ hơn mười năm, người luôn cẩn trọng và vì nước vì dân, chúng ta cũng không thể hoãn, càng không thể chờ... Những việc khác như xây dựng Vị Ương cung, theo lời tiểu muội thì có thể tạm thời hoãn một chút. Ngoài ra còn phải chọn quan chủ khảo khoa thi, tu sửa trường thi và quan đạo, binh khí của quân lính cũng cần phải thay mới, nhưng những chuyện này đều không quá gấp. Chư vị cảm thấy thế nào?"

Tề Nhan yên lặng nghe Nam Cung Đạt nói, lời của đối phương rất hợp tình hợp lý...

Nam Cung Tĩnh Nữ: "Ngũ ca nói có lý, ngươi nói gì thì chúng ta sẽ làm theo như vậy."

Nam Cung Đạt: "Nhưng mà chuyện tiết kiệm chi tiêu...ta muốn mời mọi người hào phóng quyên góp chút tiền để giúp đỡ nông hộ vượt qua khó khăn. Đương nhiên là số tiền này có thể ghi vào quốc khố...đợi đến năm sau thu thuế khả quan hơn thì quốc khố sẽ trả lại cho chư vị. Còn nữa, phụ hoàng đang bệnh, người phân phó rằng đừng quấy rầy người dưỡng bệnh nếu không có việc gì quan trọng. Hôm nay ta có nhìn qua lượng bạc hậu cung chi tiêu. Mỗi ngày đều phải chi ra hơn một ngàn lượng bạc trắng, có làm sao đi nữa thì nương nương ở các cung đều không dùng bữa hết, để thừa thức ăn rất phí phạm. Nhị ca, Huệ Quý phi nương nương xuất thân tôn quý, nếu người có thể làm gương..."

Nam Cung Uy hừ lạnh một tiếng: "Ngũ đệ ép khô chúng ta còn chưa đủ sao? Ngươi còn muốn nhúng tay vào hậu cung?"

Tứ hoàng tử Nam Cung Chấn thì bảo phải xem xét lại, còn Tam hoàng tử Nam Cung Vọng thì hừ lạnh một tiếng: "Chúng ta không tiện ra mặt những chuyện có liên quan đến trưởng bối. Ngũ đệ vẫn nên đến chỗ phụ hoàng xin ý chỉ đi."

Người vẫn luôn trầm mặc như Nam Cung Xu Nữ cũng mở miệng nói: "Ngũ ca cần chúng ta quyên góp bao nhiêu? Huynh hãy nói con số đi, chúng ta cũng sẽ chuẩn bị."

Nam Cung Đạt thấy hôm nay hắn chưa chắc có thể khiến hậu cung cắt giảm chi tiêu, vì thế liền nương theo sườn núi, bỏ qua việc này.

"Theo thống kê của Hộ bộ, lần này cần ít nhất năm mươi vạn lượng bạc để mua hạt giống. Quốc khố có thể chi được một nửa, hai mươi lăm vạn lượng còn lại sẽ do huynh đệ tỷ muội chúng ta trả..."

Tề Nhan vẫn bình tĩnh, nàng biết rất rõ tình hình triều đình Vị Quốc: Đừng nói là năm mươi vạn lượng, dù cho có mấy trăm vạn lượng bạc trắng thì cũng có đủ... Như vậy, Nam Cung Đạt huy động mọi người quyên góp là có ý gì?

Nam Cung Tĩnh Nữ cũng có thắc mắc như vậy, nhưng nàng chưa kịp nói gì thì Tề Nhan đã quyết định thay nàng: "Một khi đã như vậy, Trăn Trăn công chúa phủ chúng ta nhận quyên góp năm vạn lượng. Chúng ta không có hiện bạc...chỉ đành chọn vài món từ kho phủ, đem bán rồi dâng cho người."

Số tiền mà Tề Nhan nói rất chênh lệch với số tiền mà Nam Cung Tĩnh Nữ dự tính. Nhưng khi đối diện với ánh mắt và thần sắc nghiêm túc của Tề Nhan, nàng cũng không phản đối.

Mọi việc tiếp theo dễ dàng hơn nhiều. Đối với những người đang ngồi ở đây, hai mươi lăm vạn lượng chỉ như muối bỏ bể. Bọn họ nhẹ nhàng quyên tiền phần của mình, nói vài câu chuyện phiếm rồi rời đi.

Ngồi trên xe ngựa hồi phủ, Tề Nhan nhanh chóng suy nghĩ...

Vì sao Nam Cung Đạt phải làm như vậy? Chẳng lẽ hắn muốn dùng số bạc này để làm việc khác, hay là...

Đột nhiên, Tề Nhan nghĩ tới một khả năng!

Nam Cung Đạt muốn bình thường hóa việc quyên góp này, hoặc là hắn muốn gán tội cho người khác!

Sau này, có lẽ hắn sẽ đòi quyên góp ngày một nhiều, số tiền sẽ càng lúc càng lớn... Như vậy, người hôm nay tích cực làm gương sẽ dần dần trở thành mục tiêu cho mọi người chỉ trích!

May là, may là nàng đã ngăn cản Nam Cung Tĩnh Nữ, vạn hạnh còn có Nam Cung Xu Nữ đứng ra vào thời khắc mấu chốt. Nói cách khác...

Khi mọi người đều chú ý và trút giận lên công chúa phủ, Nam Cung Đạt sẽ bí mật làm những chuyện khác sao?

"Tề Nhan!"

Giọng nói của Nam Cung Tĩnh Nữ khiến cho Tề Nhan thoát khỏi dòng suy nghĩ. Nàng quay đầu, lại nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của đối phương có chút phẫn nộ.

"Điện hạ?"

Nam Cung Tĩnh Nữ cau mày, nàng châm chước một chút rồi hỏi: "Sao lúc nãy ngươi lại cản ta?"

Tề Nhan lập tức thốt lên: "Cớ sao điện hạ nói vậy?" Mấy năm nay, nàng đã quen dùng cách đánh trống lảng để ứng phó Nam Cung Tĩnh Nữ.

Nam Cung Tĩnh Nữ hơi mất mát, nàng than nhẹ một tiếng rồi dời mắt nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ xe, thật lâu sau mới chậm rãi nói: "Ngũ ca hoàn toàn có thể đứng ngoài cuộc..." Nếu không phải vì nàng, Ngũ ca cũng sẽ không phải gặp nhiều áp lực như vậy.

Nam Cung Tĩnh Nữ cho rằng: Là nàng đẩy Nam Cung Đạt ra đầu ngọn sóng. Trước khi thế cục vững vàng, nàng có nghĩa vụ và trách nhiệm chia sẻ áp lực với Nam Cung Đạt, có tiền thì xuất tiền, có lực thì xuất lực.

Tề Nhan nhìn sườn mặt Nam Cung Tĩnh Nữ, đây là lần đầu tiên nàng cảm thấy hết đường chối cãi.

Hai người bên trong xe đều im lặng. Dường như Nam Cung Tĩnh Nữ vẫn luôn chờ Tề Nhan có thể nói gì đó, nhưng thứ mà nàng chờ được chỉ là lời xa phu nói với các nàng: Đã tới phò mã phủ rồi.

Nam Cung Tĩnh Nữ nhàn nhạt nhìn Tề Nhan: "Về đi."

"Vâng."

Tề Nhan đứng ở trước cửa phủ, nhìn chăm chú vào chiếc xe ngựa đã đi xa. Nàng đổi sang một bộ thường phục, đi thẳng đến phủ đệ của Tạ An.

Nam Cung Đạt vốn dĩ không nằm trong kế hoạch sắp tới của Tề Nhan, muốn trách thì chỉ trách hắn quá lộng hành...

Không phải hắn muốn lợi dụng Nam Cung Tĩnh Nữ để dời sự chú ý của mọi người sao?

Không phải hắn muốn Nam Cung Tĩnh Nữ làm bia đỡ đạn cho hắn sao?

Nàng nhất định không cho hắn như ý! Trên đời này, người có thể lợi dụng Nam Cung Tĩnh Nữ chỉ có một mình nàng.

Tề Nhan bí mật nói cho Nam Cung Vọng nghe rằng, rất có thể là Nam Cung Đạt đang giấu tài, cũng dặn dò đối phương lựa thời điểm thích hợp "báo cho" Nhị hoàng tử, để thế lực trong tay hai người không bị yếu đi.

Mà bên kia, xe ngựa còn chưa chạy đến cửa công chúa phủ thì Nam Cung Tĩnh Nữ đã ra lệnh xoay đầu xe lại.

Nàng cảm thấy chuyện Nam Cung Đạt cắt giảm chi tiêu ở hậu cung rất có ý nghĩa, nhưng hoàng tử thật sự không tiện ra mặt nói chuyện này...

Tuy phân vị của Lương phi nương nương không cao bằng Huệ Quý phi, nhưng Lương phi vẫn có tầm ảnh hưởng và rất có tiếng nói ở hậu cung. Chỉ cần nói động nàng, lại xin Nhị tỷ thuyết phục Nhã phi thì chuyện này rất có khả năng thành công.

Đây là lần đầu tiên Nam Cung Tĩnh Nữ đưa ra một quyết định trọng đại mà không hỏi ý kiến của Tề Nhan trước. Nhờ vậy, nàng cũng khiến cho những nỗ lực sau đó của Tề Nhan đều biến thành bọt nước.

Tháng tư, năm Cảnh Gia thứ mười

Toàn bộ lãnh thổ Vị Quốc đều đang đón mùa xuân tới. Lạc thủy đã tan băng, hơn nữa mấy ngày nay mưa to xối xả, vì vậy một tấu chương cấp báo đã được đưa đến kinh thành. Ven bờ Lạc thủy có rất nhiều chỗ bị vỡ đê, khiến cho sáu châu và hơn ba mươi quận gặp tai họa...

Ban đêm, Nam Cung Đạt cầu kiến Nam Cung Nhượng – người vẫn luôn nằm trên giường dưỡng bệnh. Nam Cung Nhượng ban ra một thánh chỉ: Mệnh hoàng Tam tử Nam Cung Vọng làm khâm sai đại thần, trực tiếp quản lý những nơi bị ngập lụt, giám sát việc trợ cấp và cứu tế cho bá tánh. Đồng thời hắn cũng ban ngự kiếm, cho phép Nam Cung Vọng tiền trảm hậu tấu bất kỳ quan viên nào dưới cấp tam phẩm.

Rất nhiều triều thần đều hiểu ra: Trước kia Nhị hoàng tử bị phái đến Lạc Bắc rèn luyện, hiện giờ Ngũ hoàng tử giám quốc, lại phái Tam hoàng tử đi ra ngoài. Có lẽ là bệ hạ đang xem xét nên lập ai làm trữ quân.

Nam Cung Vọng vô cùng coi trọng việc này, liền bảo Nam Cung Đạt cho không ít quan viên đi theo hắn.

Thị lang Hộ bộ: Trưởng tử thái úy phủ Lục Bá Ngôn, Thị lang Công bộ: Phò mã của Trăn Trăn công chúa Tề Nhan, đều nằm trong số những người được chọn.

Quan Thiên ty tính toán, ba ngày sau chính là ngày hoàng đạo thích hợp để xuất hành, cho nên Tề Nhan cũng quay về công chúa phủ.

Sau khi Nam Cung Tĩnh Nữ thuyết phục phi tử hậu cung cắt giảm chi tiêu mà không hỏi ý kiến của Tề Nhan, hai người bọn họ đã cãi nhau. Hơn một tháng nay, Tề Nhan không hề quay về công chúa phủ.

Trước khi khởi hành, hai người đều ăn ý bỏ qua những chuyện không vui. Các nàng cùng nhau dùng cơm tối, lại cùng chơi cờ ở trong phòng.

Không cần ai phân phó thì đèn đỏ vẫn được treo ở trước cửa tẩm điện. Trên bàn nhỏ ở đầu giường có đặt một cái đèn cung đình, hai người ôm nhau nằm trên giường Bạt Bộ, dịu lời mềm giọng hưởng thụ khoảng thời gian trước khi ly biệt.

Ai cũng không đề cập đến việc triều chính, như thể mọi thứ đều quay về như lúc ban đầu.

Nam Cung Tĩnh Nữ đột nhiên ngồi dậy, ôm lấy bụng, thần sắc cổ quái!

Tề Nhan: "Điện hạ?"

Biểu tình của Nam Cung Tĩnh Nữ không ngừng thay đổi, nàng cúi đầu nhìn lại...

Ở giữa quần lót trắng tinh, một đóa hoa mai nở rộ.

Artwork by cirqlr

Đừng quên dành tặng mình 1 vote để tiếp sức cho mình edit những chương tiếp theo nha. Xin chân thành cảm ơn các bạn vì đã đón đọc.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info