ZingTruyen.Info

[BHTT- Edit Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 65 - Đông Chí (III)

Noallie17

Đường Trù vốn không thèm nhìn phản ứng của Thi Từ liền chạy tới phòng khách. Nàng có thể tưởng tượng ra vẻ mặt kinh ngạc của Thi Từ. Cũng không biết làm sao mà nàng lại to gan như vậy, tự nhiên muốn chọc cô. Đường Trù che che mặt, chạm tới khoé miệng đang cong lên của mình, thấp thoáng cười thật tươi.

"Ai~" đột nhiên bị một mùi hương quen thuộc ôm ấp lấy. Giọng Thi Từ truyền đến bên tai, "Em đó, con chim nhỏ này!" Tay cô sờ đến eo của nàng, cào nàng ngứa ngứa. Đường Trù vừa cười vừa trốn, Thi Từ ôm lấy nàng, hai người đùa giỡn.

"Em rút lại lời mới nói đi. Mặt chị không tròn, cũng không có nhiều thịt. Nhanh chóng rút lại câu đó mau. Con chim nhỏ đáng giận này!" Thi Từ ôm nàng, chọt chọt. Hai người cười lớn vui vẻ ôm nhau xoay vòng.

Thu Thu không biết chuyện gì đang xảy ra. Nó nhìn thấy có chỗ náo nhiệt liền chạy tới, nhảy tới nhảy lui quanh chân hai người, liên tục kêu meo meo, muốn hai người chú ý tới nó, muốn hoà mình chung vui. Trong lúc nhất thời, tiếng cười của các nàng hoà cùng tiếng mèo kêu vang giòn pha trộn bên nhau.

Đùa vui một lúc xong, Thi Từ ôm nàng, mặt cúi xuống gần như dán lên mặt của Đường Trù, nhất thời không nói gì, cứ lẳng lặng dựa sát vào nhau. Trong lòng Đường Trù bỗng dưng dậy lên một cỗ ngọt ngào xen lẫn chua xót, nàng duỗi tay ôm chặt lấy lưng cô.

Khóe môi Thi Từ cong lên, "Em đừng có ỷ làm nũng rồi chị cho qua chuyện này nha." Nụ cười của cô cùng ánh đèn dung hợp ở bên nhau, mọi thứ trong mắt đột nhiên trở nên mờ đi. Thi giáo sư vẫn chưa quên mục đích của mình, "Mau rút lại câu nói kia cho chị."

"Câu nào a?" Đường Trù chớp chớp mắt.

"Còn câu nào a?" Môi Thi Từ mới vừa động đậy thì cô liền lập tức hiểu ra. Con chim nhỏ này còn tính dụ cô nói ra ba chữ kia. Cô còn lâu mới bị mắc lừa. Con chim nhỏ này học hư, Thi Từ nhích tới sát lỗ tai nàng, nhột nhột, "Em dám nói lại lần nữa!"

"Ah, câu kia......" Đường Trù tránh đi, mặt đỏ hồng, "Em bé mập...... Đau......"

Thi Từ cắn nhẹ lên lỗ tai nàng, Đường Trù mới vừa cử động cơ thể, cô lại cắn một chút, đường trù không dám di chuyển nữa, hoàn toàn bị cô bắt lấy ôm trọn ngực.

"Không được kêu vậy, gọi chị tỷ tỷ." Thi Từ thì thầm, "Chị thích nghe em gọi chị tỷ tỷ."

Đường Trù cúi thấp gương mặt đang nóng rần, nhìn chằm chằm dưới chân mình, nhìn tới đôi dép lê bằng bông ở nhà Thi Từ đang mang. Nàng mím môi, dẫm lên chân Thi Từ.

Thi Từ ngẩn ra, tiện thể cười, "Em đây là muốn phản kháng trong im lặng sao?"

Mặt Đường Trù vẫn chôn tại phía dưới , ở đó có ngón chân sáng bóng của Thi Từ, xúc cảm mềm mại, đè lên rất thú vị. Khoá môi Đường Trù tràn ra một chút ý cười, cũng không nói lời nào, cứ như vậy mà nhấm nháp dòng xúc cảm kì diệu chảy ra từ nội tâm chính mình.

Thi Từ nhịn cười, tiến về phía trước. Cô cứ giữ thế ôm nàng như vậy mà di chuyển từng bước một. Đường Trù lúc này kiềm chế không nỗi nữa phụt cười rộ lên.

Bên ngoài, từng hạt li ti bay lên trong không trung, mặt đường đã kết một tầng tuyết trắng hơi mỏng. Trong nhà, lò sửa đủ ấm, hai người cứ giữ tư thế kì lạ như vậy mà đi vài bước. Thu Thu không cam lòng bị bỏ rơi liền nhảy lên chân Đường Trù. Nó bị nuôi quá tốt, thân hình tròn quay, béo múp múp cảm giác cũng khá nặng.

"Ai ~" Thi Từ cùng Đường Trù không hẹn mà cùng mà kêu một tiếng, cười rộ lên.

"Meo ~" Thu Thu không chịu yếu thế mà kêu lên, ngưỡng mũi trừng các nàng.

Đường Trù cười đến mặt mày đều cong lên, đi qua bế nó lên, cọ cọ mặt nàng lên lớp lông xù xù, "Thật đáng yêu."

Thi Từ lạnh lùng nhìn, đột nhiên có cảm giác ăn giấm . Nghe Đường Trù cất lên ngữ khí ôn nhu nói với nó: "Buổi tối chúng ta ngủ cùng nhau được không?"

Thu Thu meo một tiếng, thoạt nhìn không phản đối. Thi Từ vội mở miệng, "Không được."

Pipi cùng Thu Thu cùng nhìn về phía cô, Pipi nói: "Tại sao?"

Hũ giấm trong lòng Thi Từ bắt đầu khuếch tán vị chua, "Chị với em ngủ với nhau, không thể có kẻ thứ ba."

Đường Trù tròn xoe mắt nhìn, cắn môi dưới, nhìn nàng giống như nhất thời không biết trả lời thế nào. Vẻ mặt của Thu Thu càng là vô tội hơn.

Thi Từ âm thầm chăm chú quan sát nàng, cũng không ngại việc mình lớn hơn bạn gái nhỏ tới 13 tuổi mà cất lời oán trách, "... Em cũng chưa từng khen chị đáng yêu."

Đường Trù: "......"

Nói xong, Thi Từ ngại ngùng quay đi, giống như ngạo kiều mà hừ một tiếng, vào phòng ngủ.

Đường Trù cắn chặt môi dưới, cúi đầu đối diện với Thu Thu mà nhìn. Hai giây trôi qua, nàng nhẹ giọng cười.

Thi giáo sự, thật sự đã ba mươi tuổi sao? Như thế nào cảm giác mới...... Ba tuổi?

Đường Trù đem Thu Thu đặt lại trong ổ, xoa xoa đầu nó, "Em ngoan ghê." Nàng đôi mắt ngập nước, "Chị ấy không ngoan."

Vừa nãy trong điện thoại, lúc nghe nàng bảo đêm nay không về, Trương Tử Nam thiếu chút nữa nghẹt thở, ha ha ân ân nửa ngày.

"Vậy, cậu bảo vệ tốt bản thân nha...... Ơ, cũng không đúng...... Hình như cũng không cần dùng biện pháp gì...... A ha ha ha ha. Ý mình là......"

"Không phải như cậu tưởng đâu......" Đường Trù vội vàng nói.

"A ha ha ha ha, mình cũng đâu hỏi như thế nào, cũng không dám hỏi làm thế nào...... Ý mình là, chính là......"

"Khụ khụ" Trương Tử Nam cuối cùng bỏ cuộc, "Thôi. Mình cũng không ý kiến gì. Cậu cứ tuỳ tình huống mà làm đi..."

Cúp điện thoại không lâu sau, Trương Tử Nam gửi tin nhắn WeChat: "Người chị em, chuyện đó mình cũng không có phản đối gì, nhưng đều là con gái nên mình cũng không lo lắng gì. Mình đặt niềm tin vào cậu!" Tiếp theo còn có một cái emo dựng ngón tay cái.

Còn có một cái, "Cái kia, chờ lúc cậu trở về, tỷ muội ta có thể tìm một ít từ ngữ giường chiếu chất lượng cao phát lại không? Khụ khụ được rồi, vậy nha, không cần rep!"

Lúc sau gửi thêm sticker ôm quyền "Cậu cứ bận đi, mình đây cáo từ".

Đường Trù nhìn đi nhìn lại rất nhiều lần mới hiểu được thông điệp ẩn ý của Tử Nam. Nàng bưng kín mặt, ah~, chuyện không phải vậy mà. Nàng cũng không phải bài xích gần gũi với Thi Từ, nàng chỉ muốn thoát ra khỏi quá khứ, tập trung cùng cô ở bên nhau, toàn tâm toàn ý chỉ một người.

Đường Trừ đứng lên, lại lần nữa nghĩ tới câu Trương Tử Nam nói -- đều là con gái. Nàng chớp chớp mắt, Thi Từ lộ ra hành vi trẻ con này kia với nàng cũng chỉ bởi vì cô cũng là phái nữ muốn làm nũng, yêu cầu dỗ dành. Trong tình yêu chắc chắn phải có sự yêu cầu qua lại, không thể chỉ đơn phương một hướng được. Đặc biệt là khi hai người đều là nữ, ắt hẳn càng phải săn sóc nhau nhiều hơn.

Thi Từ nằm ở trên giường đợi nửa ngày, sách cũng đã lật được vài trang rồi cũng chưa thấy Đường Trù đi vào, trong lòng có chút hụt hẫng, cũng tự giễu bản thân ấu trĩ. Mấy lần trước yêu đương, cô đều rất trưởng thành, đóng vai trò làm chỗ dựa. Cô quen với việc có người yêu làm nũng với mình, đòi hỏi yêu cầu mình. Chưa bao giờ cô nghĩ tới sẽ có một ngày cô thế mà lại đi đòi hỏi bạn gái, muốn được chạm tới nhiều cảm xúc của nàng hơn, có được phản ứng của nàng hơn, được nàng để ý nhiều hơn.

Cô tựa má lên tay, lông mi dài rũ xuống, tự hỏi. Cô có nên bình tĩnh lại tí không?

Ánh đèn vàng hắt xuống, đem bóng dáng cô in trên tường, giống một bức tranh tĩnh tuyệt mỹ.

Giường đột nhiên lún xuống, Thi Từ giương mắt nhìn, thấy Đường Trù ngồi ở mép giường. Đôi chân trắng muốt không tì vết dịch chuyển lên giường, ngồi xổm đối diện cô, mái tóc mềm mại đen nhánh thả xuống, gương mặt thấp thoáng màu hồng nhạt như cánh hoa trong suốt.

Tim Thi Từ không báo trước mà thót một cái.

Đường Trù dừng lại, lại lần nữa khuynh gần, hai cánh tay mảnh khảnh ôm lấy bả vai Thi Từ, sợi tóc phớt đến mặt cô, mang theo hương dầu gội thanh mát của nàng.

Trái tim Thi Từ lại lần nữa không tiền đồ mà nhanh chóng đập nhảy liên hồi.

Trong lòng cái kia thanh âm bất đắc dĩ nói, thừa nhận đi, mày thua trong tay em ấy rồi, mày chính là không còn đường cứu nữa.

Sâu thẳm trong con ngươi của Thi Từ hiện lên ý cười bất đắc dĩ. Giọng nói thanh tân của cô gái trẻ truyền đến, "Không ngủ với Thu Thu."

Nga? Vậy thôi sao?

Yên lặng một lúc.

"Về sau em không kêu chị em bé mập nữa."

Khóe môi Thi Từ hơi động đậy. Còn nói không kêu......

"Nhưng mà em cảm thấy em bé mập...... Thực đáng yêu a."

Thi Từ hít sâu một hơi, lại kêu nữa......

Từ từ. "Thực đáng yêu"? Cũng được, miễn cưỡng cũng có thể...... chấp nhận......

"Hơn nữa là tính từ miêu tả so sánh nhất, đáng yêu so sánh nhất."

Cái này cũng chỉ có sinh viên khoa Anh mới nghĩ ra.

Cũng được, coi như cũng đặc biệt.

Bên mặt Thi Từ bị tóc của nàng cọ đến nhột nhột, tim cũng có chút ngứa. Không, không thể hành động thiếu suy nghĩ, nhiều năm kinh nghiệm nói cho cô biết, có lẽ còn tiến thêm một bước nữa......

Quả nhiên thiếu nữ trong lòng cô ngọ nguậy, lui ra phía sau một chút, ngẩng mặt nhìn cô, sau đó nàng cắn môi dưới, đỏ mặt, sát gần lại, hôn lên.

Thi Từ rốt cuộc cũng thoả mãn. Mấy hôm nay ở chung thật tốt, cuối cùng trong quá trình chuyển biến âm thầm không hay biết gì cũng đã giúp nàng học được cách biểu đạt tình cảm bằng hôn môi.

Giống như cánh hoa gặp mưa phùn, môi lưỡi giao triền, điềm mỹ ngon miệng.

Hết thảy đều không nói gì.

Ngoài cửa sổ, dưới đèn đường, tuyết dần dần dày lên, lông ngỗng bay lả tả, lạch cạch một tiếng, tựa hồ chặt đứt một cây nhánh cây.

"Chị nhớ ra rồi, chị quên mua bánh trôi." Thi từ ôm Đường Trù, "Ngày mai chị dậy sớm một chút đi mua."

Đường Trù tựa vào ngực cô, tóc mềm mềm êm êm đặt dưới cằm cô, "Không ăn cũng không sao."

"Ăn mấy viên để hợp với không khí lễ. Nếu là ở nhà, Đinh nữ sĩ sẽ tự mình làm. Nhưng mà năm nay Đinh nữ sĩ đi du lịch Nhật Bản với ba chị rồi."

Đường Trù chần chờ, "Em nghe nói Thi Hải cũng đi......"

"Đúng vậy, Đinh nữ sĩ dẫn nó đi rồi."

"Hai người...... Cậu ấy có phải hay không còn......"

"Ừ, còn một chút, không sao đâu." Thi Từ hôn lên đỉnh đầu nàng, là một động tác an ủi.

Hai người dựa vào đầu giường đắp chăn cầm Ipad xem phim hài Đường Trù thích.

"Hoá ra cái này là tiền truyện sao?"
"Dạ."
"9 tuổi học cấp 3?"
"Đúng rồi."
"Đứa nhỏ này chắc không có EQ nhỉ?"
"...... Đúng."

Nói thêm mấy câu nữa thì Thi Từ liền ngừng lại.

Ớ dưới chăn, chân Đường Trù dựa sát cô, bóng loáng như bơ, mặt nàng tựa lên bả vai cô, dịu ngoan như thú cưng nuôi ở nhà.

Một đêm thanh bình đẹp đẽ biết bao nhiêu, vậy mà lại bị lãng phí vì một đứa nhóc 9 tuổi học cấp ba trong bộ phim sitcom ?

Trong lòng Thi Từ trở nên buồn bực như bị Thu Thu cào qua.

Đường Trù đột nhiên thả IPad xuống, nhìn cô, "Chị không thích xem, vậy chọn phim nào chị thích nha?"

Thi Từ bất đắc dĩ cười, "Chị không có thói quen xem video trước khi ngủ."

Đường Trù như là hiểu được, "Có phải tới giờ ngủ của chị rồi không? Vậy chúng ta ngủ đi."

Sau khi đèn tắt, hai người nằm xuống. Màn đêm như mặt nước ôn nhu bao trùm lấy hai người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info