ZingTruyen.Info

[BHTT- Edit Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 63 - Đông Chí (I)

Noallie17

Diệp Thanh Vu không hiểu ẩn ý giữa hai nàng, cô nói với Thi Từ: "Lâu rồi không gặp, cùng nhau đi ăn tối không? Đường Trù cũng đi nha?"

Thi Từ cùng Đường Trù khẽ nhìn nhau, Đường Trù sợ chút nữa sẽ có dạng xưng hô gì đó đợi mình, nàng liền lắc đầu từ chối lịch sự: "Cám ơn cô, em có hẹn đi ăn với bạn rồi ạ."  

"Ah, vậy cũng được, đi ăn mừng với bạn bè một chút." Diệp Thanh Vu cũng không làm khó, quay đầu hỏi Thi Từ:" Cậu chưa có kế hoạch gì phải không?"
"Chưa có. Phải là mình mời cậu đi ăn mới đúng, làm phiền cậu nhiều việc rồi." Thi Từ cười cười, mắt hơi hướng về Đường Trù phía bên kia, cho nàng một tín hiệu.

Ánh mắt Đường Trù khẽ nhúc nhích, nhìn bóng dáng hai người đi thật xa, nhéo nhéo cái lỗ tai của mình nhưng thật khó để làm nhạt đi một tầng đỏ rực đã lan khắp trên đó.

Thật sự là nàng cũng có hẹn. Trương Tử Nam, Phương Tu Tề và nàng có hẹn đi ăn.

Sau khi ngồi xuống, Phương Tu Tề liền nói:" Vốn dĩ muốn rủ Thi Hải tới nhưng mà hôm qua nó về nhà cái bảo muốn đi du lịch Nhật Bản với ba mẹ"

Đường Trù hơi giật mình, không biết phải nói gì, đành phải im lặng.

Trương Tử Nam liếc qua nhìn thấy nàng vậy liền cười haha: "Lúc này có thể đi Nhật Bản trượt tuyết. Cậu ngưỡng mộ cậu ta chứ gì."
"Chuyện này có gì đâu ngưỡng mộ, cũng không phải là mình chưa từng trượt tuyết..."
"Vậy là ngưỡng mộ cậu ta được trốn học chứ gì?"
"Muốn thì mình cũng trốn được vậy. Ngày mai Đông Chí các cậu định làm gì?" Phương Tu Tề hỏi các nàng.
"Thì ở nhà ăn bánh trôi là được rồi." Trương Tử Nam không thèm quan tâm mà phẩy phẩy tay.
"Hay tụi mình đi xem phim nha", Phương Tu Tề dịch tới sát Tử Nam, khoé mắt nhìn qua Đường Trù, ngẫm nghĩ cũng không thể quên đi bạn tốt của người yêu nên liền nói thêm," Nga, Đường Trù đi với tụi mình nha."
Đường Trù còn chưa kịp nói gì, Trương Tử Nam đã liếc Phương Tu Tề một cái," Đừng có tự mình sắp xếp, cậu làm sao biết Đường Trù muốn đi với tụi mình không? Chẳng lẽ cậu ấy không có hẹn sao?"

Phương Tu Tề ngơ ngác nhìn Đường Trù, nhất thời không biết tình huống gì, "A? Cậu có hẹn hả?"

Trương Tử Nam âm thầm giật mình nhìn Đường Trù. Có chút trách mình lanh mồm lanh miệng. Đường Trù nhìn nàng mỉm cười yếu ớt, nói với Phương Tu Tề: "Ừ, mình có hẹn."
Nàng với Thi Từ chưa có nói hẹn hò gì vào ngày mai, bất quá nàng muốn gặp Thi Từ.
"A? Ha?" Phương Tu Tề há hốc mồm kinh ngạc, "Cậu có hẹn, cậu có bạn trai? Ai, ai nha, đau ô ô!". Chân của Trương Tử Nam ở dưới bàn hung hăng đá Tu Tề một phát, hắn bị đau đến mức kêu thảm thiết, "Cậu đá mình làm gì?"
"Cậu nhiều chuyện như vậy làm gì?", Trương Tử Nam trừng mắt nhìn hắn một cái.
"Cậu, cậu...... Thôi thôi, mình không hỏi là được." Phương Tu Tề thỏa hiệp nói.
Đường Trù trước kia không phát hiện nhưng giờ để ý cách hai người ở bên nhau lại thấy có một chút đồng cảm, bản thân cũng thấy ngọt ngào theo.

Ăn xong thì trời cũng đã tối. Đường Trù bung dù ra đi dạo trong trường, một ánh đèn vàng trong đêm mưa phùn trở nên mông lung, mờ ảo. Trong một đêm cuối đông, sinh viên qua qua lại lại đi trong màn sương tựa như một thước phim điện ảnh. Đường Trù khẽ mỉm cười, trong lòng không khống chế được mà nhảy nhót -- hoá ra đây là tâm trạng hẹn hò.

Trên đường, Đường Trù ghé vào cửa hàng của chị bán hoa mua mấy đóa lạp mai, nụ hoa màu vàng nhạt, có một cỗ hương khí thanh nhã. Nàng lấy một tờ báo tiếng anh bọc lại, bỏ vào túi của mình rồi hướng về nơi Thi Từ ở mà tiếp bước.

Bước vào phòng, nàng lại đối mặt với một mảnh yên tĩnh. Thi Từ còn chưa trở về. Mình còn đến sớm hơn. Đường Trù khẽ cười. Nàng cắm hoa xong liền đi tới ổ mèo nhìn nhìn Thu Thu đang ngủ ngon lành. Mọi nơi đều là hơi thở cùng bầu không khí mà Đường Trù quen thuộc. Phòng ăn nàng cùng Thi Từ từng dùng bữa, bàn làm việc nàng từng vội vã làm bài tập, còn có sô pha...

Trong nháy mắt, tâm Đường Trù gợn sóng phập phồng, rất nhiều hình ảnh nhảy lên trong đầu nàng, mặt nàng phản xạ có điều kiện liền nóng lên. Đường Trù hiện tai cảm thấy chỗ không an toàn nhất trong nhà chính là cái sô pha này. Không. Sô pha cũng không nguy hiểm. Nguy hiểm thực sự là Thi Từ.

Chị ấy, chị ấy... người này thật là hư hỏng. Đường Trù phát hiện Thi Từ rất thích chân của nàng. Chỉ là khi cô vuốt ve nó thì nàng liền hoảng hốt, sẽ liên tưởng tới cái đêm kia. Chuyện này đối với Thi Từ thật không công bằng.

"Đừng mà, nhột......"

Nàng co chân lại, nhưng mà......

Cho dù bây giờ chỉ có một mình, Đường Trù vẫn không được tự nhiên mà sờ cổ.
"Pi pi...... Ngày mai cổ áo phải gài cho kĩ." Hơi thở Thi Từ nóng bỏng phả vào bên tai nàng, Đường Trù trốn không thoát. Nữ nhân cắn lỗ tai nàng, than nhẹ, "Chưa đủ......", tựa như những ngọn cỏ non mới nhú rải trên ngực nàng làm nhộn nhạo, thực ôn nhu âu yếm, lưu lại một đoàn nhiệt như lửa đốt...

Thi giáo sư thật là...... Không, không thể kêu chị ấy là Thi giáo sư......
Đường Trù che kín mặt.

Di động reo lên, Đường Trù phục hồi tinh thần lại, trượt tay mở, "Cô Diệp đào đâu ra quá nhiều chuyện để tám, chị đang trên đường về, em tới chưa?"

Thi Từ không lái xe cũng không mang theo dù, trên người phủ một tầng sương mỏng như khói. Khi bước vào thang máy chung cư, cô giơ tay giũ mái tóc dài hơi ướt, cúi mặt nhìn điện thoại, hàng lông mi xinh đẹp hơi rung rung. Đường Trù không có nhắn lại.
Đi nhanh ra khỏi thang máy, cô mở cửa, đèn ở khu vực huyền quan theo đó mà sáng lên, bên trong lại là một mảnh tối đen. Thi Từ thay giày xong, cất tiếng, "Pi Pi?"

Còn chưa tới sao? Thi Từ nhỏ giọng tự nói

Việc trước tiên cô làm không phải đi bật đèn phòng khách mà là gọi điện thoại. Cô không nhìn thấy Đường Trù từ khóm trầu bà lá xẻ trong phòng khách ló đầu ra, miệng giương ý cười, bước từng bước nhỏ lén đi tới.

Cũng không biết thế nào mà lúc nãy nàng đột nhiên có ý định trốn đi. Cũng không nghĩ nhiều, hoàn toàn là làm theo bản năng, muốn cho Thi Từ một kinh hỉ? Cũng có thể là dọa Thi Từ một chút. Trong nháy mắt khi đã đi tới bước này, Đường Trù đột nhiên chần chờ.

Muốn chạy tới ôm chị ấy không?

Chần chờ một chút như vậy thì Thi Từ đã quay người lại. Khi nhìn thấy nàng, cô mỉm cười, "Sao lại không bật đèn?"

Đường Trù cứng họng, không biết mở miệng như thế nào.
Khi đèn phòng khách sáng lên, gương mặt xinh đẹp tinh tế của Thi Từ lại tràn đầy vẻ ôn nhu, cô hỏi nàng, "Ăn cơm rồi sao?"
Đường Trù nhìn mặt cô gật gật đầu.
"Không phải là chờ chị rất lâu rồi chứ?"
Đường Trù vẫn cứ nhìn nàng, lắc lắc đầu.

Ý cười trên môi Thi Từ nhiều hơn, cô giơ tay sờ đầu nàng, "Chị đi thay quần áo." Cô vừa đi vừa vẩy vẩy tóc, dính chút hơi nước, trong ánh sáng của phòng nhìn qua càng thêm mềm mại. Đường Trù bị hấp dẫn cũng đưa tay sờ lên.

Lần này không do dự, Thi Từ nhẹ nhàng dừng lại, Đường Trù lúc này mới ý thức được một xúc cảm ướt mềm truyền tới đầu ngón tay của nàng. Thấy Thi Từ mỉm cười nhìn mình chăm chú, nàng cúi đầu, mặt nóng nóng lên, "... Ân, cái kia, tóc... ướt, muốn gội đầu sao?"

Thi Từ hứng thú nhìn nàng, "Pi Pi, em chính là muốn nói chuyện này sao?"

"......" Đường Trù cắn môi, lông mi rũ xuống.

Thi Từ cười một cái, cũng không nghĩ sẽ hỏi thêm. Đường Trù sắc mặt đỏ bừng, hít vào một hơi, duỗi tay nhanh chóng ôm lấy Thi Từ. Trong nháy mắt, hơi ấm mềm mại quen thuộc đánh gục nàng. Tim Đường Trù cũng mềm theo.

Có một loại cảm giác lẽ ra đã sớm phải thế này, cũng có một loại ôm chủ động, cảm giác thỏa mãn tâm nguyện của chính mình.

Thi Từ ngập tràn tươi cười, cũng ôm lấy eo nàng.

Vài giây sau, Đường Trù mới rút tay về. Thi Từ không chịu buông ra, mắt cô hạ xuống, "Thiếu chút nữa quên mất, em lúc nãy hình như kêu chị Thi giáo sư."
Đường Trù ngơ ngẩn, nhỏ giọng giải thích, "Đó là ở trước mặt cô Diệp..."

"Nhưng vẫn là em kêu Thi giáo sư a," Thi Từ chớp mắt, nhếch môi cười.

"Em......" Đường Trù vừa mới phát ra một tiếng, môi Thi Từ đã hạ tới, cách môi nàng chỉ có một khoảng cách nhỏ rồi dừng lại, "Vậy phải gọi chị thế nào đây?"

Đường Trù không dám động đậy, tim đột ngột đập nhanh lên.

"Chị xem trong đây nào......" Thi Từ cởi bỏ nút cổ áo của nàng. Chiếc cổ thon dài trắng nõn của Đường Trù, tính cả chỗ hõm xuống giữa hai nơi đẹp đẽ nhỏ nhắn phía dưới xương quai xanh, rải rác những dấu đỏ phơi bày ra trong không khí.

Thân thể Đường Trù cứng lại, lông mi lại run lên run lên mà khép lại, nốt ruồi kia tại rừng rậm vì nước mưa mà làm chấn kinh hồ điệp, gò má ửng lên một màu hồng nhạt. Ngón tay Thi Từ chậm rãi vuốt ve xương quai xanh của nàng, nhớ tới tối qua nàng ở trong lòng ngực mình bị làm hư đến toàn thân run rẩy cũng là dáng vẻ này.

Trong lòng Thi Từ đột nhiên nhộn nhạo, muốn hôn, từ dưới lên trên, hôn tới khi đến được cánh môi mềm mại kia.

Sau một lúc lâu, trong không khí mịt mờ, Đường Trù thở dốc yếu ớt, "Không đi... Không muốn đến sô pha..."
"Vậy muốn đi đâu?" Thi Từ cắn lên lỗ tai nho nhỏ ửng đỏ của nàng, "Đi...... sao?"

Từ ngữ kia nổ tung bên tai Đường Trù. Dù cho là nàng, nàng cũng biết hiện tại quá ái muội, cũng biết có thể sẽ phát sinh chuyện gì. Tâm can nàng khẩn trương đều khó chịu bứt rứt, vật lộn với suy nghĩ. Bị Thi Từ ôm chặt trọng lòng, cánh môi nàng lại lần nữa được bao lấy. Khác với trước đây, nụ hôn lần này cường thế lại nồng nhiệt, những ấn ký rải rác lưu lại trước đó bị đè lên, càng thêm nhiều nữa...

Đường Trù nỗ lực giữ lấy một chút tỉnh táo, nghĩ đến thứ gì đó để cầu xin tha giống như, "Tỷ tỷ...... Thi tỷ tỷ......"

Xưng hô này của nàng tưởng như là thần chú linh nghiệm trăm sự nhưng kỳ thật lại là chiếc chìa khóa khơi mở dục vọng.

Nữ nhân khàn khàn mà cười một tiếng, ôm nàng bế lên. Đường Trù mê man, trước mắt nàng là đèn pha lê trên trần nhà, sau đó là đôi mắt của Thi Từ, giống mặt nước trong hồ ban đêm, hơi gợn sóng nhấp nhô.

Cảm giác ‪lâng lâng‬ nhẹ bẫng, cảm giác căng mềm mà chiếc nệm êm ái truyền đến lưng, sau đó là từng nụ hôn nhẹ nhàng rơi xuống, còn có sau đó là trọng lượng của Thi Từ bao trùm lên nàng.

Lớp vải ở giữa nhẹ nhàng cọ sát, cảm giác hơi lạnh vừa được phóng thích liền bị hãm lại, ngón tay thon mềm một đường dạo khắp thân thể nàng, không chừa kẻ hở nào mà âu yếm nàng.
Thi Từ nhớ rõ hồi còn du học, cô có thích ăn một món tráng miệng. Panna Cotta đựng trong ly thủy tinh nhỏ, phần thạch sữa trắng trắng lạnh lạnh được rưới xốt trái cây lên, trên đỉnh còn điểm thêm một viên trái cây màu đỏ mọng nước tươi ngon. Cô sẽ ăn viên trái cây mọng nước trước, rồi lại dùng muỗng múc phần thạch sữa lạnh lạnh chậm rãi thưởng thức, hương vị cực kì ngon lành trơn mát. Nhiều năm rồi chưa ăn lại, cô nhất thời có chút không kiềm chế được bản thân.
Trước mắt toàn bóng tối, không gian nhập nhòa đan xen, một mảnh đại dương tối đen nuốt lấy Đường Trù. Hô hấp lẫn cử động của nàng đều trở nên khó khăn, cả người lạnh băng. Nàng dường như sắp chết đuối trong vùng biển đen đó.

"Pi Pi, Pi Pi..." Một tia sáng vụt tới, gương mặt Thi Từ mông lung hiện lên. Đường Trù chớp đôi mắt ngấn lệ mở ra, dần dần thấy rõ khuôn mặt ửng đỏ của nữ nhân kia dưới ánh đèn.

"Pi Pi," Thi Từ nhíu mày, kéo áo sơ mi của Đường Trù xong lại đem áo khoác lên người nàng. Ôm nàng vào lòng, cô hoảng hốt vuốt ve gương mặt nhỏ, "Thực xin lỗi, thực xin lỗi, đừng khóc......"

Đường Trù lúc này mới giật mình phát hiện mặt mình đầy nước mắt. Thi Từ thở gấp, biểu tình xen lẫn buồn bã cùng đau lòng, chống trán của nàng, "Không phải sợ, không phải sợ, thực xin lỗi xem, là chị không tốt......"

Hốc mắt Đường Trù sưng lên, một tầng nước mắt rưng rưng chực chờ sắp đổ xuống, nàng vùi mặt vào ngực Thi Từ, mím chặt môi, dùng sức mà lắc lắc đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info