ZingTruyen.Com

[BHTT- Edit Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 42 - Hàn Lộ (IV)

Noallie17

Phim đã chiếu xong, tên của các diễn viên và ekip làm phim lần lượt chạy trên màn hình, Thi Hải và Mễ Tuyết đang bàn luận. Đường Trù căn bản lúc sau xem không nhập tâm nên cũng không tham gia bàn luận cùng được. Nàng nghe Thi Từ thở dài lẩm bẩm: "...... Sớm muộn gì mình cũng sẽ mập lên thôi ......"

Đường Trù sửng sốt, nhìn cô một cái, nhịn không được mở miệng, "...... Sao vậy được."

Thi Từ cười khanh khách mà nhìn nàng, cũng không nói lời nào.

Đường Trù: "......"

Tại sao lại nhìn nàng như vậy? Cũng... cũng chỉ uống có một li Coca thôi mà...

Mễ Tuyết ở bên kia liếc mắt một cái liền thấy, sự nghi hoặc vẫn cứ lẫn quẫn trong đầu nàng.

Lần này Thi Từ nhìn về hướng nàng, Mễ Tuyết chớp mắt, lập tức quay đầu sang hướng khác, giả bộ bình thường: "Xem phim xong rồi, giờ chúng ta làm gì đây?"

"Ngươi có thể về nhà...... ", Thi Hải nhún nhún vai, "Ta có thể đưa ngươi ra trạm xe buýt."

"Ah, tốt quá vậy," Mễ Tuyết chạm vai hắn, "Nhưng ta còn chưa muốn về. Chúng ta cũng chưa ăn xong nữa, hiện tại còn chưa tới 7h ."

"Ngươi không đi chẳng lẽ đêm nay muốn ngủ ở nhà chị ta?" Thi Hải nhìn chằm chằm nàng.

"Không không không...... Không được mà......" Mễ Tuyết cười gượng.

"Nếu còn sớm, vậy xem thêm một bộ phim đi," Thi Từ nhìn Mễ Tuyết về Thi Hải, "Tụi em đặt nhiều như vậy món vậy, bắt buộc phải ăn hết cho chị."

Hai vị này có dạ dày siêu to khổng lồ, tranh nhau đặt McDonald hay KFC, cuối cùng đặt luôn cả hai hiệu. Hiện tại Coca thì uống xong rồi nhưng còn dư mấy ly nước trái cây, gà rán thì hơn phân nửa cũng còn trên bàn.

Thi Hải cùng Mễ Tuyết nhìn nhau liếc mắt một cái: "Dạ......"

Đường Trù cảm thấy hôm nay mình đã suy nghĩ nhiều thứ linh tinh quá rồi. Môi nàng vừa mấp máy thì đôi mắt Thi Từ đã chuyển về phía nàng cô vẫn đang cười, dịu dàng, dường như mang tới một nguồn áp lực nóng rực, "Để chị chọn phim, có một bộ phim rất hay."

"Phim gì ạ?" Mễ Tuyết hỏi.

"《 Arrival 》." Thi Từ nói. Cô thấy Đường Trù đôi mắt lóe lóe, hơi hơi tỏa sáng, sau đó nhìn qua cô một cái. Thi Từ nhẹ nhàng cười, "Cảm thấy hứng thú sao?"

"Đương nhiên!" Người trả lời chính là Thi Hải, "Phim dựa theo truyện Story Of Our Life của Ted Chiang, phim khoa học viễn tưởng, em còn chưa xem nữa."

"Nghe có vẻ chán chán......" Mễ Tuyết nói lí nhí .
Nhưng không ai quan tâm ý kiến của nàng

"Xem rồi sao?" Thi Từ nhìn Đường Trù.
Đường Trù lặng yên không một tiếng động, hít vào thật sâu. Nàng chưa xem, nàng chỉ mới nghe qua nhưng cũng có chút hứng thú. Tay nàng vẫn còn lưu lại cảm giác bị cô vuốt qua. Nàng muốn đi về trước nhưng nàng chẳng biết tại sao mình lại không cử động, chỉ có thể gật đầu.

Phim mới bắt đầu chiếu. May là lần này Thi Từ không có ở gần nữa. Đường Trù nghiêm túc tập trung mà xem phim.

Nành không phát hiện ra Thi Từ bỏ rất nhiều thời gian để ngắm nàng. Cô thật sự thích vẻ mặt của con chim nhỏ này. Đôi mắt của nàng khi đang nghiêm túc xem phim phát ra ánh sáng, giống pháo hoa nở rộ, chiếu sáng toàn bộ không gian tối xanh thăm thẳm, vì cốt truyện mà tiếc hận, thương cảm. Đôi mắt ấy là vì sao lưu giữ lại một chút ánh sáng sau khi pháo hoa tàn, cô muốn vuốt ve nó, muốn... chiếm hữu nó.

Đây là suy nghĩ xuất phát chân thật từ nội tâm của cô.

Sau khi phim kết thúc, Thi Hải lại cùng Mễ Tuyết thảo luận, rất hiển nhiên bộ phim này được làm ra là để khiến người xem phải suy nghĩ. Ngoài mở đầu thú vị  bằng việc"Rốt cuộc cũng có người chuyên ngành Xã hội đi cứu thế giới " thì hai người còn bằng đến khía cạnh khác.

"Ta hoàn toàn hiểu được chồng của nữ chính. Hà tất phải vậy, nữ chính đã biết con gái hai người sẽ chết và chồng mình sẽ hận cô vì chuyện đó, khúc mắc giữa hai người vĩnh viễn không thể xóa bỏ. Quãng đời còn lại của cô ta có thể cũng chẳng vui vẻ gì. Ta không hiểu, vì sao phải làm vậy?" Mễ Tuyết thực khó hiểu.

Không ai trả lời.

Mễ Tuyết chuyển sang Thi Hải, "Ngươi là nam nhân, nếu vợ ngươi, hoặc bạn gái ngươi như thế này, ngươi có thể chấp nhận không?"
Thi Hải nhíu mày, xem thường nhìn nàng, "Việc này đâu có liên quan tới giới tính? Vậy ngươi có thể chấp nhận việc chồng ngươi, hoặc là bạn trai giấu ngươi khi anh ta biết rõ tương lai, hơn nữa lại là tương lai bi kịch không thể thay đổi không?"

Mễ Tuyết chém đinh chặt sắt nói: "Ta không chấp nhận được! Bất quá......" Nàng mấy ngày nay bởi vì phải bỏ ra nhiều thời gian để học bài ôn tập phụ đạo, không có thời gian đi chơi bóng nên màu da trắng nguyên thuỷ đã khôi phục rất nhiều, hình như nàng có chút ngượng ngùng nên da đỏ ửng lên, "Bất quá nếu ngươi là ... của ta ..."

Rốt cuộc còn thẹn thùng, mấy chữ "Bạn trai" cũng chỉ thì thầm trong miệng, "Ta sẽ đưa ra lựa chọn giống nữ chính."

Đường Trù nhìn Mễ Tuyết sau đó nhìn qua Thi Hải. Thi Hải ngẩn người, chớp chớp mắt, có chút không ngờ tới, "Ngươi ngốc à, cho dù bị ta hận cũng không sao ư?"

Mễ Tuyết mặt càng đỏ hơn, lần đầu tiên không dám nhìn vào mắt hắn, cúi đầu tiếp tục lẩm bẩm thì thầm, "Không sao hết."

Thi Hải lại sửng sốt.

Khóe miệng Đường Trù giật giật, nàng theo bản năng lén nhìn qua Thi Từ. Thi Từ nháy mắt với nàng, ra hiệu nàng nên xem chuyện thú vị.

Thi Hải liếc nhìn về phía hai người, đây là phản xạ có điều kiện. Kỳ thật cái gì hắn cũng không biết rõ, hắn không biết hành động thế nào, chỉ có duy nhất một phản ứng —— trừng mắt nhìn thẳng Mễ Tuyết.

Thế mà đây lại là lần đầu tiên Mễ Tuyết không nhìn hắn, cũng chẳng nói lời nào. Hắn càng không được tự nhiên, đằng hắng giọng muốn nói gì đó, nhất thời lại mất đi ngôn ngữ, ấp a ấp úng: "Ngươi cũng thật là......"

Mễ Tuyết chưa nghe hắn nói xong đã đứng lên chạy nhanh ra khỏi cửa.

"? Ngươi chạy gì?" Thi Hải không quen Mễ Tuyết thể hiện thế này. Bình thường nàng nói rất nhiều, không trưng ra dáng vẻ con gái e thẹn như vậy, "Ngươi...... Con bé......"

Hắn nhìn nhìn Thi Từ, Thi Từ mỉm cười," Em tốt nhất nên đưa em ấy về đi. Phải chắc chắn là em ấy lên xe rồi nhé, bằng không thì chờ Đinh nữ sĩ tới tìm em đi."

"Ta...... Ai......" Thi Hải rốt cuộc vẫn không an tâm, "Không thể hiểu được, không thể hiểu được...... Con bé này làm quái gì không biết. Cái gì cũng nói bậy nói bạ được......" Hắn vừa lầm bầm vừa chạy theo ra khỏi cửa.

"Một đôi oan gia." Thi Từ lắc đầu.

Đường Trù rốt cuộc nhịn không được xì cười ra tiếng, Thi Từ nhìn nàng, hai người mặt đối mặt cùng nhau nở nụ cười. Đường Trù bị cô nhìn chăm chú, tâm tư vừa lắng xuống mơ hồ muốn trỗi dậy, nàng quay mặt đi.

"Vậy...... em cũng phải về rồi sao?" Thi Từ nhìn nàng.
"Vâng...... Em giúp cô dọn một lát." Đường Trù cúi mặt. Trên bàn là một đống bừa bãi, xương xẩu còn thừa, giấy gói, ly giấy. Nàng chủ động cầm bao nilon đi gom rác. 

Thi Từ cười khẽ, "Đặt ở cửa là được, sẽ có người tới dọn."

Đường Trù gật đầu.

Giờ đã tối, một mảnh trăng xen qua bóng cây âm thầm tản ra hơi thở yên bình cùng an ổn.

"Em thích phim này không?" Thi Từ hỏi nàng.
"Vâng, rất thích." Đường Trù trả lời.

Nàng mấy túi nilon màu trắng ra đặt ở trước cửa, rồi đứng đó. Một bước nữa là có thể đi ra khỏi.
Thi Từ hỏi như vậy là muốn bàn luận phim phải không? Muốn thảo luận với mình phải không?

Đường Trù nhìn về phía sofa, ba lô của nàng vẫn còn ở đó, nàng thuận thế đi lại.

"Em phải về liền sao?" Tiếng nói của Thi Từ liền kề bên tai nàng, cô thắp lên một ngọn nến thơm, "Vẫn còn mùi gà rán......"

"Em......" Đường Trù giật mình thần, nàng suy nghĩ hình như nàng cũng không có gì chuyện quan trọng. Trước giờ đều vậy, luyện tập kĩ năng rồi học bài, giờ phút này nghe thật sự có chút buồn chán....

Đường Trù ngước mắt nhìn Thi Từ, Thi Từ cười nhìn nàng, "Nói chuyện với chị nha?"

Cô đi về phía ban công, "Chị vừa rồi ăn nhiều quá, không ngồi liền được."

Trong phòng khách, ngoài hương thơm của ngọn nến, Đường Trù còn phát hiện chân nàng từng nhịp bước theo cô.

Ban công so Đường Trù tưởng tượng còn lớn hơn. Dưới lầu đường xá im ắng, ánh đèn quạnh quẽ, nơi xa xa chỗ sinh viên hoạt động thì náo nhiệt hơn. Bầu trời lờ mờ có vài ngôi sao, giống như là cảnh đẹp điểm tô thêm cho tâm tình của người.

Thi Từ chống tay trên lan can, "Chị thích câu chuyện của phim này, nhạc phim, ngôn ngữ điện ảnh, còn có lời thoại: "Despite knowing the journey and where it leads, I embrace it, and I welcome every moment of it." (Dù biết trước cuộc hành trình và biết nó sẽ dẫn đến đâu, tôi vẫn tiếp nhận nó và chào đón mỗi khoảnh khắc của nó).

"Chị không có năng lực tiên tri như nữ chính, bất quá......" Thi Từ nhìn xa xăm, "Lúc hơn mười tuổi chị liền xác định cuộc đời của chị. Con Đường chị phải đi khác với đa số mọi người. Bắt đầu từ khi đó, chị chưa hề sợ hãi, cũng không lãng phí một phút nào, cũng chưa bao giờ có hối hận."

Gió đêm thổi tới, Đường Trù đưa tay chặn lại tóc mình, nhịp tim có vẻ không ổn, chóp mũi ngửi được mùi thơm của ngọn nến được thắp bên trong.

Là hương gì vậy?

Mộc Hương.

Nó làm nàng nhớ tới cái gì đó nhưng cụ thể thì nàng không nghĩ ra được, nàng đang thất thần sao? Nhưng nếu thất thần thì tại sao nàng có thể nghe được rõ ràng từng chữ như vậy? Nàng muốn nói gì? Muốn trả lời điều gì đó sao?
Nàng có thói quen giữ im lặng trước người không thân thiết hoặc khi đụng tới đề tài nàng không quen thuộc, nhưng đây là Thi Từ a, không phải người khác....

Mỗi đoạn tình cảm, khi tới thời điểm gần nhau hơn, đều sẽ có một khoảnh khắc phải trút hết tâm tư như vậy, thổ lộ suy nghĩ chân thật trong lòng, chia sẻ việc riêng tư của nhau. Nàng với Trương Tử Nam chính là như vậy.
Hiện tại nàng cùng Thi Từ cũng đang ở thời khắc đó sao?

"Em không có khả năng tiên tri, em không biết cuộc đời của của sẽ đi hướng nào......" Đường Trù nhỏ giọng nói, "Em chỉ có thể đi về phía trước......"

"Vậy em có nghĩ tới tương lai của em sẽ trông thế nào không? Hay là lý tưởng của em sẽ thay đổi thế nào ?" Thi Từ nhìn nàng.

"Vâng," Đường Trù nói, " Sẽ thích công việc chuyên môn của mình hơn nữa, có thể thuê được phòng trong thành phố mình thích, có thể trang trí phòng của mình, trong phòng có cái đại phiêu cửa sổ, buổi tối có thể thấy được bầu trời càng tốt ......"

Thi Từ ánh mắt nhu hòa giống như nước, "Là như vậy sao?"

Đường Trù có điểm ngượng ngùng, giọng càng nhỏ lại, "Có thể đối với cô...... thì thực bé nhỏ, không đáng kể......"

"Không," giọng Thi Từ cũng nhỏ như giọng nàng, như gió đêm mềm mại dịu dàng, "Không đâu."

Hai người im lặng trong chốc lát.

"Muốn được sống cùng người mình thích sao?" Thi Từ hỏi nàng.

Đường Trù hơi hơi giật mình, "Em không có nghĩ tới vấn đề này. Trong cuộc đời em, người em quan trọng nhất và thích nhất chính là ba mẹ em, nhưng......"

Ánh mắt Thi Từ loé lên, cô đang cân nhắc có nên chuyển đề tài không nhưng bên trong cô cũng biết được đây là thời khắc hiếm có. Cô không giục nàng, cũng không chen vào, chỉ là âm thầm chờ đợi.

Tín nhiệm chị đi, chim nhỏ à, có thể nói với chị, có thể ỷ lại chị.

Âm thanh còi xe xa xa vọng lại, trên đầu có tiếng máy bay vụt qua, Thi Từ nhìn xuống đỉnh đầu nàng, con tim cảm thấy đau đớn. Cô vừa định lên tiếng thì nghe được tiếng thì thào nho nhỏ của Đường Trù, "Nhưng bọn họ đã không còn nữa...... Nếu em có thể giống nữ chính trong phim, em quả thực hy vọng như vậy. Tai nạn xe của ba, bệnh ung thư của mẹ, nếu em có thể thấy được một ít hình ảnh về chúng..."

Nàng bả vai run nhè nhẹ, nói không ra lời.

Thi Từ hít sâu một hơi, duỗi tay đặt lên vai nàng, "Người đầu tiên chị yêu, mối tình đầu của chị, lúc chẩn đoán ra bệnh, chị...... Chị hoàn toàn không có cách nào tin được, chị ấy rất khỏe mạnh, ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn...... Chị không ngờ tới, sao có thể như vậy được?"

Đường Trù ngưỡng mặt lên nhìn về phía cô, hốc mắt ướt hồng.

Thi Từ nhắm mắt lại: "Chị ấy còn rất trẻ, còn chưa đến 30, chị ấy cực kỳ ưu tú, là một hoạ sĩ rất tài hoa ......Chị ấy chịu nhiều khổ cực như vậy, cuối cùng cũng không thể......"
Thi Từ mở mắt ra, ánh mắt nhuốm màu u ám, "Năm đó chị suy đổ hoàn toàn, suýt chút đã không qua Mỹ..."

"Nhưng dù chúng ta có biết trước được, có thương tới mức nào thì phỏng chừng cũng không giúp được gì, không ai có thể thay đổi được cách vận hành của số mệnh..., Thi Từ cười nhạt, "Hiệu ứng bươm bướm gì đó, có khả năng sẽ càng tệ hơn......"

Mắt Đường Trù nhanh chóng ướt đẫm.

"Cái này cái kia cũng chỉ là giả thiết thôi, không có ý nghĩa gì cả. Việc chúng ta đau lòng nhất chính là- chúng ta có thể chấp nhận việc người mình yêu thương mất đi, chỉ là không thể chấp nhận được việc họ rời khỏi chúng ta theo một cách thống khổ như vậy..."

Nước mắt Đường Trù lã chã rơi xuống, nàng run run mà gật đầu, môi không ngừng run rẩy.
Thi Từ không kềm lòng được, bước về trước một bước. Lần này cô không chần chừ gì nữa, nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng.

-------

*Chương này có một câu mình thích nhất cả truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com