ZingTruyen.Asia

[BHTT] - [Edit - Hoàn] Phùng Tràng Nhập Diễn - Ninh Viễn

15.

cctrlhormones

"...Ta thích nàng đã thật lâu thật lâu, không ai có thể thay thế vị trí Lạc lão sư trong lòng ta"

Lạc Tĩnh Dực muốn đi xuống sẽ phải đi qua phòng khách chỗ dàn cast đang ngồi, đột nhiên nghe được những lời Trần Cách nói, nàng dừng lại nấp vào một góc trên chiếu nghỉ cầu thang.

Đứa nhỏ này lại bày tỏ với ta nữa. Hiện tại còn lớn mật hơn lần trước, thông cáo công khai trước mặt mọi người, buồn nôn không? Lạc Tĩnh Dực tiếp tục day day ấn ấn thắt lưng, im lặng lắng nghe.

Trần Cách nói: "Kịch bản của Lạc lão sư trừ khi là kịch nói ta không mua được vé thì đành từ bỏ, còn toàn bộ những phim lớn nhỏ ta đều đã xem qua, những trường đoạn quan trọng đều thuộc làu và có thể diễn lại"

Nhậm Nghiên "oa" một tiếng: "Xem ra đúng là ngươi rất thích Lạc đại biên kịch"

Trần Cách nhẹ nhàng "Ân" một tiếng: "Ta từ lúc vào nghề đã rất thích nàng, chỉ là trước giờ ta cũng chưa có cơ hội được tiếp xúc với Lạc lão sư. Tin đồn về nàng ta có nghe không ít, bất quá ta thấy đều là tin đồn nhảm. Từ những chi tiết nhỏ nàng cài cắm trong kịch bản có thể hiểu nàng là dạng người gì. Chỉ đơn giản Lạc lão sư đối với bản thân, đối với công việc có nguyên tắc riêng, yêu cầu tương đối nghiêm khắc mà thôi. Bảo nàng hung dữ là không chính xác... "

Lạc Tĩnh Dực ở bên ngoài có thể nghe rõ mồn một từng chữ Trần Cách nói. Ngày thường nhìn Trần Cách có vẻ nội liễm, không ngờ khi nhắc đến Lạc lão sư lại khăng khăng bảo toàn quan điểm đến như vậy, thậm chí có chút cường ngạnh.

Cách một bức tường, Lạc Tĩnh Dực có thể hình dung biểu cảm trên mặt Trần Cách bây giờ.

Cuộc đời Lạc Tĩnh Dực từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi công thành danh toại như ngày nay, số lượng người theo đuổi nhiều không đến xuể, tỏ tình này nọ nàng đã sớm nghe đến nhàm tai, mánh lới theo đuổi các thể loại cũng sớm nhẵn mặt. Nàng cho rằng không gì có thể khiến cho trái tim chai sạn này rung động.

Vậy mà chẳng biết từ đâu nhảy ra một tiểu cô nương xa lạ, chỉ dựa vào kịch bản làm sợi dây kết nối mong manh, lại có thể đọc vị tính cách, hiểu được suy nghĩ của mình.

Nhất định đã tốn thật nhiều thời gian và tâm tư tìm hiểu.

Cái này so với hằng ngày tặng hoa, đưa lễ vật quý giá thì còn tri kỷ hơn nhiều.

Tâm ý nàng trao cho ta, chính là một phần ôn nhu không thể chống cự.

Lạc Tĩnh Dực dựa vào tường, nở một nụ cười mềm mại.

Tống Như Ngữ thấy sự chú ý của mọi người đều dồn về Trần Cách bèn không vui, đóng hộp cơm vào, tằng hắng: "Ai nha ai nha, các ngươi đừng nói những chuyện không thú vị nữa, bàn về một biên kịch đâu đâu làm gì, chúng ta cũng không có cơ hội với tới. Mà này, các ngươi biết Tô Phóng không? Chính là rapper xuất đạo từ chương trình. Nói cho các ngươi biết, Tô Phóng nhìn vậy nhưng là đồng tính đó! Có bạn gái được ba năm rồi!"

Tô Phóng là cây hút fan của chương trình, lúc công bố danh sách xuất đạo nàng là người nhận phiếu bầu cao thứ hai. Ngoài đời Tô Phóng xinh đẹp điềm đạm lại có nét đáng yêu, nhưng một khi lên sân khấu sẽ lập tức biến thành một con người khác, như thể phát điên vì âm nhạc.

Doãn Dẫn có vẻ hào hứng: "Nàng là lesbian thật sao? Không ngờ nha. Ta còn tưởng phải là Vũ Gánh"

Tống Như Ngữ lập tức la lên: "Vũ Gánh? Tào lao tào lao! Cô ta thay bạn trai như thay áo. Tuy tóc tai như con trai nhưng thật ra chính là tra nữ!" Tống Như Ngữ điên cuồng phun bát quái bổ túc cho mọi ngừo. Nói đi cũng phải nói lại, chương trình Tống Như Ngữ tham gia quả thật rất hồng, nhóm idol xuất đạo  từ chương trình cực kỳ có nhân khí, lên hotsearch như cơm bữa nên ai mà chẳng muốn ăn ít dưa.

Phùng Duẫn Hâm xuống lầu, thấy Lạc Tĩnh Dực đang đứng lấp ló ở cầu thang, còn định hỏi nàng đứng đó làm gì thì nghe được lời của Tống Như Ngữ. Càng nghe càng cảm thấy kỳ cục, Phùng Duẫn Hâm chịu hết nổi đi gọi nhân viên công tác bắt đầu tiến hành phần quay buổi tối, không cho cô ta cơ hội nói linh tinh nữa.

.

Tối nay sẽ chơi những trò đụng chạm cơ thể nhiều để hợp pháp hóa chuyện phát đường. 

Lạc Tĩnh Dực: "Làm ơn nói với ta là mấy trò chơi này có lên kịch bản sẵn đi"

"Có a, ta thức viết đêm qua"

"Cho ta xem" Lạc Tĩnh Dực chìa tay ra, Phùng Duẫn Hâm lập tức dâng lên cảm giác hoảng loạn giống như bị chủ nhiệm đòi kiểm tra bài tập đột xuất, hai tay tự động xòe kịch bản ra cúng bái cho Lạc tiên tử. Lạc Tĩnh Dực nhìn lướt từ trên lướt xuống, ánh mắt lập tức dâng lên sát ý.

Phùng Duẫn Hâm nhỏ giọng thanh minh: "Vốn dĩ cái này là để xào cp..."

"Nên ngươi dùng trò chuyền giấy bằng miệng để xào? Đáng khinh"

"Sao lại đáng khinh? Đều là vì mục đích phát đường mà thôi, rất bình thường"

"Ngươi điên rồi. Không chọn cách nào lại đi chọn cách cho hai người cách một tờ giấy hôn hít?"

"Nhân vật trong phim mỗi lần hôn là muốn nuốt luôn cả lưỡi, tách ra còn kéo nước miếng thành sợi dài thượt như sợi miến, ta như thế này đã đủ e thẹn lắm rồi" Phùng Duẫn Hâm chỉ vào kịch bản "Ngoại trừ cái này, còn có những trò khác như "ngươi diễn, ta đoán" sao ngươi không nhắc đến?"

"Ta không có khả năng cùng tên tiểu tử  Tiền Vũ hôn hít" Lạc Tĩnh Dực quay lưng đi, Phùng Duẫn Hâm phải vội vàng chạy theo vuốt nàng.

"Được rồi được rồi, vậy cp khác giới ta đổi thành trò "xem bên này" , ok?"

Lạc Tĩnh Dực không ngại giấu dốt, hỏi Phùng Duẫn Hâm: "Là trò quỷ gì?"

"Lão Phật gia ngươi mấy đời không xem tivi rồi? Trò này người A dùng tay chỉ một hướng trên dưới trái phải bất kỳ, nếu người B phản xạ nhanh quay đầu theo hướng ngược lại thì thắng, không thì phải chịu phạt"

"Phạt thế nào?"

"Dùng búa cao su gõ đầu"

"Ta không thể để cho người khác gõ đầu"

"Thì ngươi đừng để thua là được!" Phùng Duẫn Hâm gầm lên. "Trong từ điển của Lạc lão sư có từ thua sao?"

Lạc Tĩnh Dực: "......"

Thôi được, cũng không nên đòi hỏi quá, Lạc Tĩnh Dực liếc tìm tên Trần Cách, thấy nàng và Tống Như Ngữ ở cùng một chỗ.

Lạc Tĩnh Dực cảm thấy tình tính Trần Cách nội liễm, ôn nhu lại săn sóc, còn Tống Như Ngữ bà tám thích nói nhảm lại giả tạo, không có điểm gì hòa hợp.

Lạc Tĩnh Dực tiếp tục tra hỏi: "Vì sao cp khác phái đổi trò chơi mà cp đồng giới vẫn phải chuyền giấy?"

Phùng Duẫn Hâm bị Lạc Tĩnh Dực hỏi tới lui, cũng sắp điên rồi: "??? Chuyện của ngài ngài còn chưa quản xong giờ lại muốn xen vào cả chuyện người khác?? Ngươi muốn đại diện cho tầng lớp nông dân đứng lên phất cờ khởi nghĩa sao???"

"Cũng không phải ta muốn xen vào, nhưng mà ngươi quá bất công"

Phùng Duẫn Hâm quá khó hiểu: "Lạc đại biên kịch, ngươi một hai cự tuyệt không chịu viết kịch bản cho ta, bây giờ ngươi lại đứng đây bỉ bai kén cá chọn canh. Nếu như vậy hay là ngươi tự mình viết cái mới đi?"

"Ta không viết không có nghĩa ngươi có thể để mọi thứ lung tung loạn xạ"

Phùng Duẫn Hâm bắt đầu hết kiên nhẫn để nói chuyện đàng hoàng: "Thế nào là lung tung loạn xạ? Cái này không phải là kịch bản rất tiêu chuẩn cho chân nhân tú sao? Chứ ngươi muốn như thế nào? Tách tiểu Trần ra khỏi tỷ muội xã hội chủ nghĩa rồi dâng tặng tiểu Trần cho ngươi?"

Lạc Tĩnh Dực liếc Phùng Duẫn Hâm một cái, vứt kịch bản vào ngực người kia: "Thật sự không tìm được trò nào khác, phải dùng trò hạng ba này?"

Phùng Duẫn Hâm suy nghĩ, trò chơi kiểu này đi đến đâu cũng thật bình thường, Lạc lão sư hôm nay trái gió trở trời thế nào lại trở nên đặc biệt chấp nhất, còn chì chiết trò này thành trò hạng ba?

Nhìn Lạc Tĩnh Dực vẻ mặt không vui, lại nhìn xuống kịch bản, đầu óc Phùng Duẫn Hâm đột nhiên lóe sáng, gập người lại cười khùng khục.

Lạc Tĩnh Dực: "...... Ban nãy ngươi ăn thuốc chuột bây giờ ngấm rồi?"

Phùng Duẫn Hâm vẫn giữ nguyên nụ cười mờ ám, dán lên người Lạc Tĩnh Dực nhỏ giọng thì thầm bên tai nàng: "Ngươi ghen phải không? Không muốn tiểu tùy tùng cùng người khác buôn bán cp?"

Thấy Lạc Tĩnh Dực không phản ứng, Phùng Duẫn Hâm càng hăng hái: "Vậy ta đem tiểu Trần đến bán buôn với ngài nha Lạc lão sư. Chúng ta chơi tới luôn, ngay cả chuyền giấy bằng miệng cũng ngại gì mà không thử. Cứ nhìn tiểu Trần ngoan ngoãn nghe lời, hôm qua còn đặc biệt chiếu cố săn sóc Lạc lão sư, nếu đề nghị nàng chắc hẳn sẽ đáp ứng."

Lạc Tĩnh Dực đạp một phát vào Phùng Duẫn Hâm: "Ngươi có bệnh sao?"

"Nóng nảy làm gì" Phùng Duẫn Hâm cười cười "Yên tâm, ta cũng thuận miệng nói cho vui thôi. Ngươi có ý tốt muốn nhận nàng về tổ, công ty người ta cũng chưa chắc đồng ý. Trần Cách vàTống Như Ngữ đều là người của Bạch Mã điện ảnh, cần phải buộc chặt san sẻ nhiệt độ lẫn nhau, phù sa không chảy ra ruộng ngoài"

"Bạch Mã điện ảnh?" Lạc Tĩnh Dực cảm thấy tên này có chút quen thuộc, tựa như đã nghe ở đâu.

"Nhưng mà Lạc lão sư của chúng ta đã lên tiếng, ta đây cũng đành sửa lại một chút" Phùng Duẫn Hâm lấy cây viết ra, đem "Chuyền giấy bằng miệng" sửa thành "Chuyền nước". Trò này là hai người ngậm ly trên miệng, người A hứng nước rồi chạy tới chỗ người B tìm cách đổ thật khéo nước vào ly để người B tiếp tục đưa số nước ấy vào bình, từ đầu tới cuối tuyệt đối không được dùng tay. Trong cùng một thời gian tổ nào làm đầy bình hơn thì thắng. Phùng Duẫn Hâm sửa xong còn cố ý giơ giơ lên trước mặt hỏi lại Lạc Tĩnh Dực: "Được rồi chứ gì? ."

Lạc Tĩnh Dực đọc lại một lượt, mặt mày hòa hoãn hơn một chút, không nhanh không chậm nói: "Ngươi thích thế nào thì làm thế đó, ta không có quyền can thiệp"

Phùng Duẫn Hâm lắc đầu cười nhìn theo bóng dáng Lạc Tĩnh Dực rời đi, cảm giác trình độ hầu hạ của mình lại tiến bộ lên không ít.

.

Cơm nước xong xuôi nhưng trạng thái của các khách mời vẫn không tốt lên là bao. Tất cả là tại ban ngày quá mệt mỏi, phơi nắng đến khô râu. Nhưng dù sao cũng đang đi làm, không thể cứ bày ra vẻ mặt ủ dột héo hon mãi. May mắn buổi tối chỉ cần giao lưu chơi trò chơi, xem như dễ thở hơn một tí.

Dù cp đã chủ định ngay từ đầu nhưng để tăng thêm tính chân thật, tổ đạo cụ cố tình chuẩn bị tám tờ giấy viết số. Trần Cách số 2, Tống Như Ngữ số 6 cùng một tổ với nhau, giống như Lạc Tĩnh Dực với Tiền Vũ.

Trần Cách, Tống Như Ngữ đối đầu với đội của Tôn Duệ Bân và Doãn Dẫn. Lần lượt từng tổ thi đoán từ, đội của Trần Cách thi trước. Người diễn là Trần Cách, Tống Như Ngữ ở phía đối diện sẽ nhìn hành động của Trần Cách đoán xem đó là từ gì. Phó đạo diễn đứng ở phía sau Tống Như Ngữ giơ ipad lên, bắt đầu tính thời gian.

Từ thứ nhất, khủng long.

Bắt chước động vật là kỹ năng bắt buộc ở trường đại học sân khấu điện ảnh. Trần Cách đầu óc nhanh nhạy, nhận thấy trong số các loài khủng long thì khủng long bạo chúa là dễ mô tả nhất, giơ 2 ngón tay báo trước từ có hai chữ, sau đó bắt đầu bắt chước điệu bộ của khủng long, đưa hai tay thu về, rít gào. Trần Cách diễn đặc biệt sinh động, người đứng xem bên ngoài đều đoán được đó là gì.

Tống Như Ngữ cười khanh khách: "Cái gì vậy? Ngươi làm cái trò gì vậy?"

Trần Cách: "......" Trần Cách lại làm lại một lần, lần này còn sống động hơn. Tống Như Ngữ như bừng tỉnh, vỗ trán một cái, rối rít la lên:

"Là ăn cướp!"

Trần Cách: "..." "Ngươi nhìn kỹ lại một chút"

Tống Như Ngữ : "Ta không đoán được, ngươi diễn quá kém"

Trần Cách và mọi người xung quanh: ".... từ khác đi"

Lạc Tĩnh Dực nghe rõ ràng Doãn Dẫn ngồi gần nói nhỏ vào tai Tôn Duệ Bân: "Họ Tống này cmn đã ngu còn phiền"

Từ thứ hai, mò trăng đáy nước.

Cái này cũng quá đơn giản.

Trần Cách ngồi xuống đất khoa tay mô phỏng tư thế chèo thuyền, sau đó làm động tác rút kiếm chém ngọt một nhát, sau đó lại thõng tay xuống vớt vớt, phát hiện không vớt được cái gì, vẻ mặt vừa nghi hoặc vừa buồn bã. Không phải mò trăng đáy nước thì còn có thể là gì?

Tống Như Ngữ lại bắt đầu ăn nói hàm hồ: "Cái gì đây ngươi diễn cái gì đây.... Quá trừu tượng, xem ra chỉ có thể dựa vào đầu óc linh hoạt này tùy tiện đoán mò một chút. Thuyền rồng đúng không? Thuyền rồng!"

Trần Cách dẫn dắt nàng: "Đừng chỉ nhìn động tác chèo thuyền, ngươi để ý động tác lúc sau của ta" Trần Cách làm lại lần nữa.

Tống Như Ngữ: "A! Quyết đấu cùng rồng!"

Trần Cách: "...Thôi, qua đi"

Tống Như Ngữ: "Sao ngươi lại dễ dàng từ bỏ như vậy? Không phải ngươi học diễn xuất chuyên nghiệp sao, lẽ ra phải tự tin chứ. Ta mỗi ngày đều ở phòng tập luyện vũ đạo đến bốn giờ sáng, đầu gối bầm tím rỉ máu cũng không từ bỏ, ngươi học tập ta kiên trì thêm một chút. Ngật đắc khổ trung khổ, phương vi nhân thượng nhân (nghĩa là chịu đến cái khổ cùng cực mới trở thành kẻ vượt trên mọi người)"

Trần Cách trước đó không quá xác định, chỉ cho rằng EQ Tống Như Ngữ hơi thấp, nói chuyện không biết lựa lời làm đẹp lòng đối phương. Nhưng mà bây giờ ngốc tử cũng nhìn ra cô ta cố ý. Lúc đầu còn xem như nể mặt đứng trong bóng tối âm thầm dẫm đạp, hiện tại là chơi xấu công khai.

Trần Cách đương nhiên không cam chịu thua thiệt, đi đến chỗ Tống Như Ngữ nói: "Được, nếu như vậy hai ta đổi đi, ta đoán"

Tống Như Ngữ muốn thoái thác, nhưng lúc nãy phê bình Trần Cách một tràng gây động tĩnh quá lớn, sự chú ý của mọi người đều đổ dồn về đây, Trần Cách cũng tới rồi, không thể lỳ lợm đứng trơ trơ mãi được, đành phải hậm hực đổi.

Từ tiếp theo, cảnh sát trưởng Mèo Đen.

Tống Như Ngữ lớ ngớ không biết làm gì, giả tiếng mèo meomeo bừa.

Trần Cách hỏi: "Mấy chữ?"

"Năm chữ"

Trần Cách: "cảnh sát trưởng Mèo Đen"

Tống Như Ngữ: ???

Mọi người: ??? Vậy cũng đoán ra được???

Lời tác giả:

Trần Cách: đồng đội dẫm ta. Ta đành phải "công ty trách nhiệm hữu hạn một mình tao"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia