ZingTruyen.Com

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 181

daodinhluyen

Tiêu Cửu Thành nghe vậy thì sắc mặt trắng bệch, quả nhiên là kết quả xấu nhất, mặc dù nói sẽ có một chút hi vọng nhưng Tiêu Cửu Thành hiểu rõ, muốn có được hi vọng cuối cùng đó thật là rất khó khăn.

"Không còn cách nào sao?" Tiêu Cửu Thành ngữ khí có chút khổ sở mà hỏi.

Trương Đạo Phàm lắc đầu.

"Ta không phải có thể sống đến tám mươi tuổi sao? Vậy ta lấy hai mươi sáu năm tuổi thọ cho Thiên Nhã được không?" Tiêu Cửu Thành hỏi, nếu như vậy thì Thiên Nhã liền có thể sống đến năm mươi sáu tuổi, mà mình cũng có thể sống đến năm mươi bốn tuổi, Thiên Nhã lớn mình hai tuổi, vậy liền vừa vặn.

"Dễ mệnh chi thuật là cấm thuật, không thể làm trái thiên mệnh, tránh bị thiên mệnh cắn nuốt, ngàn vạn lần không thể." Trương Đạo Phàm kinh hãi, lắc đầu nói.

"Dễ mệnh chi thuật có thật sao? Đã có thuật, chắc chắn đã có người làm qua, quốc sư, cầu ngươi giúp ta dụng dễ mệnh chi thuật đi!" Tiêu Cửu Thành quỳ xuống khẩn cầu.

"Thuật sở dĩ bị cấm là vì làm trái thiên đạo, đối với người cho lẫn người nhận đều cực kì không tốt, mọi sự đều có thiên mệnh, Thiếu phu nhân nên thuận theo thiên mệnh." Trương Đạo Phàm quả quyết cự tuyệt thỉnh cầu của Tiêu Cửu Thành, huống chi mệnh của Tiêu Cửu Thành cực điểm vinh quang, dưới gầm trời này tìm không ra người thứ hai tốt mệnh như vậy, nghĩ man thiên quá hải cơ hồ là không thể nào.

"Quốc sư, xin giúp đỡ." Tiêu Cửu Thành lo lắng khẩn cầu lần nữa.

Trương Đạo Phàm vẫn lắc đầu, đây là chuyện tuyệt đối không thể nào.

"Thiếu phu nhân, xin đừng ép buộc, bần đạo không thể làm trái thiên mệnh." Trương Đạo Phàm nói xong, hướng Tiêu Cửu Thành cũng cúi đầu rồi xoay người lại.

Thiên Nhã đứng ở phía xa, nàng không biết Tiêu Cửu Thành khẩn cầu Trương Đạo Phàm cái gì, chỉ thấy Tiêu Cửu Thành quỳ xuống, hiển nhiên Trương Đạo Phàm không đồng ý mà quay người rời đi, mặt Tiêu Cửu Thành ưu sầu khiến Thiên Nhã đau lòng, vội vàng bước nhanh lại chỗ Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã đi tới liền nhanh chóng che giấu cảm xúc.

"Nàng cùng quốc sư nói cái gì, tại sao lại còn quỳ xuống?" Thiên Nhã đưa tay đỡ dậy Tiêu Cửu Thành, quan tâm hỏi.

"Bí mật, vừa rồi Thiên Nhã cũng cùng quốc sư nói về chuyện gì vậy?" Tiêu Cửu Thành cũng không muốn để Thiên Nhã biết chuyện này, tựa như Thiên Nhã cũng không nói với mình chuyện bí mật của nàng.

"Nàng có bí mật không nói cho ta nghe sao?" Thiên Nhã nhíu mày nói, hiển nhiên chuyện bí mật của Tiêu Cửu Thành cũng không phải là chuyện tốt, nàng rất muốn biết, nàng cũng muốn vì Tiêu Cửu Thành phân ưu giải nạn.

"Thiên Nhã đối với ta không phải cũng có một bí mật a, như vậy chúng ta hòa nhau." Tiêu Cửu Thành cũng muốn để Thiên Nhã nếm thử tư vị dằn vật muốn biết bí mật của người trong lòng. Bây giờ nàng đã biết bí mật của Thiên Nhã, là linh hồn phục sinh. Từ lúc Thiên Nhã mười bảy tuổi về sau tính thay đổi, thù hận đối với Lý Quân Hạo, cùng việc lúc trước đột nhiên muốn cưới mình và các nghi hoặc khác, bây giờ đều đã có giải đáp. Mặc dù, nàng không biết trước lúc phục sinh Thiên Nhã đã trải qua chuyện gì, nhưng nhất định có nguyên do. Nghĩ đến lúc trước Thiên Nhã muốn cưới mình là có mục đích, trong lòng Tiêu Cửu Thành vẫn có chút cảm giác khó chịu. Nhưng điểm khó chịu này so với tuổi thọ của Thiên Nhã đã không còn ý nghĩa. Trương Đạo Phàm đã không chịu vì nàng dùng dễ mệnh chi thuật, vậy chỉ có thể dựa vào chính mình, cũng may khoảng cách tới khi Thiên Nhã ba mươi hai tuổi còn mấy năm, trong thời gian mấy năm này, nàng nhất định phải học được dễ mệnh chi thuật.

Mặc dù nói không sai, cũng rất công bằng, nhưng Thiên Nhã liền cảm thấy trong lòng có một cục tức lớn rất khó chịu, muốn ép xuống cũng không được. Bây giờ suy nghĩ thấy Tiêu Cửu Thành biết trong lòng mình có bí mật mà có thể nhịn được không hỏi lâu như vậy, thật có thể chịu đựng không tầm thường. Nàng phi thường muốn biết, nhưng nghĩ lại cũng thấy hơi khó xử.

"Ta tốt với Cửu Thành như thế, nàng nói cho ta nghe có được hay không? Nếu không ta sẽ ăn ngủ không yên." Thiên Nhã dịu giọng dỗ dành Tiêu Cửu Thành.

"Thiên Nhã nếu muốn biết thì đem bí mật của nàng ra đổi đi, như vậy mới công bằng nha." Mặc dù Tiêu Cửu Thành đã biết bí mật của Thiên Nhã, nhưng nàng vẫn muốn chính Thiên Nhã nói ra, đồng thời nàng cũng muốn biết, trước lúc phục sinh Thiên Nhã đã trải qua chuyện gì, nàng với kiếp khác của mình có quan hệ ra sao.

Thiên Nhã rất muốn biết vì sao lúc nãy Tiêu Cửu Thành ưu sầu, lại không muốn nói ra chuyện kiếp trước với Tiêu Cửu Thành, do dự bất định, thế là chỉ có thể trầm mặc.

Thiên Nhã không muốn nói bí mật của mình, Tiêu Cửu Thành không ép buộc, dù sao nàng đã nhịn được lâu như vậy rồi mà.

Độc Cô Tấn muốn thiết yến khoản đãi Trương Đạo Phàm, giữ Trương Đạo Phàm lại trong triều làm quốc sư, nhưng Trương Đạo Phàm khách khí cự tuyệt, cũng biểu thị muốn tiếp tục vân du tứ hải, bất quá Độc Cô Tấn vẫn khăng khăng phong Trương Đạo Phàm là quốc sư.

Đêm hôm ấy, Thiên Nhã liền không nhịn được.

"Nàng thật muốn biết bí mật của ta sao?" Thiên Nhã hỏi, mặc dù nàng cảm thấy Tiêu Cửu Thành đúng là có quyền được biết, trong lòng lại vẫn còn chút do dự.

"Thiên Nhã có muốn nói cho ta biết không?" Tiêu Cửu Thành hỏi ngược lại, nếu nàng sớm biết Thiên Nhã sẽ dễ dàng nhịn không được như vậy, nàng sớm nên dùng chiêu này để Thiên Nhã nói ra sớm để mình khỏi tò mò nhiều năm như vậy.

"Chuyện có chút khó tin, nàng có muốn nghe không?" Thiên Nhã lại hỏi một lần, hiển nhiên nàng còn đang hạ quyết tâm nói ra chuyện này.

"Ta vẫn luôn rất muốn biết, như thế nào mà không thể tưởng tượng nổi, nếu Thiên Nhã nói mình là tiên nữ hạ phàm, ta cũng sẽ tiếp nhận." Tiêu Cửu Thành dị thường nói nghiêm túc.

"Không phải là ta không muốn nói cho nàng biết, chỉ là không biết nên nói thế nào." Thiên Nhã khẽ thở dài.

"Cho nên ta nguyện ý đợi thêm, chờ Thiên Nhã nghĩ kỹ nói như thế nào thì nói cho ta biết." Tiêu Cửu Thành cảm giác được trong ký ức của Thiên Nhã đối với chuyện trước lúc phục sinh có sự kháng cự, nàng nghĩ có thể Thiên Nhã đã trải qua rất nhiều chuyện không hay, nàng có chút không đành lòng ép Thiên Nhã.

"Lúc ta mười bảy tuổi, gả cho Lý Quân Hạo, Lý Quân Hạo về sau đoạt được thiên hạ, Độc Cô gia không thể không có công lao, đây cũng là nguyên nhân mà Lý Quân Hạo lựa chọn cưới ta. Lý Quân Hạo lên làm Hoàng đế, năm năm sau, sau khi phụ thân chết không bao lâu, hắn liền đem Độc Cô gia diệt môn, Độc Cô gia trên dưới hơn một trăm tính mạng chết hết, chỉ còn lại một nữ hài. Không bao lâu nữa, ta liền bị phế, đày vào lãnh cung, cuối cùng điên chết trong lãnh cung." Thiên Nhã khinh miêu đạm thuật nói, duy chỉ có không đề cập tới chuyện ở kiếp trước mình yêu Lý Quân Hạo.

Tiêu Cửu Thành vạn lần không nghĩ tới, ở kiếp trước Thiên Nhã là lấy Lý Quân Hạo, cũng làm tới hoàng hậu, nàng rốt cuộc đã biết vì sao Thiên Nhã đối với Lý Quân Hạo một mực coi trọng như vậy, mà cũng không phải thù hận bình thường, mặc dù Thiên Nhã không nói nhưng nàng không khó đoán ra Thiên Nhã đã từng yêu Lý Quân Hạo, chỉ có yêu khắc cốt minh tâm thì mới có thể hận đến như vậy. Nếu như mình biết sớm, mình nhất định sẽ hại cho Lý Quân Hạo chết sớm hơn.

"Vậy thân phận của ta ra sao?" Tiêu Cửu Thành bất động thanh sắc hỏi, Thiên Nhã nói mình là hoàng hậu chi mệnh, nàng vẫn cho là mình mới là hoàng hậu.

"Nàng khi mười tám tuổi, nạp làm thiếp thất cho Lý Quân Hạo, người hắn yêu chính là nàng, đối với nàng che chở trăm bề. Nàng sinh cho hắn hoàng trường tử. Sau khi ta bị phế, nàng được lập làm hoàng hậu, về sau Lý Quân Hạo chết, nàng liền trở thành Thái hậu, bắt đầu buông rèm chấp chính, cực điểm hiển quý." Thiên Nhã hồi đáp.

Tiêu Cửu Thành nhớ trước kia Thiên Nhã có chút ghét mình, khó trách thì ra các nàng cùng chung một chồng. Tiêu Cửu Thành cảm thấy mình nếu như ở thế giới khác cũng hẳn là yêu thích nữ sắc, nàng làm sao lại chấp nhận gả cho Lý Quân Hạo làm thiếp, có lẽ là vì Thiên Nhã chăng.

"Vậy quan hệ của chúng ta như thế nào?" Tiêu Cửu Thành lại hỏi.

Thiên Nhã nhìn Tiêu Cửu Thành, không biết phải nói như thế nào, nàng không muốn Tiêu Cửu Thành biết ở kiếp trước mình ác độc hãm hại nàng như thế nào, mặc dù chưa bao giờ thành công. Nhưng nếu để Tiêu Cửu Thành biết mình ở kiếp trước như vậy, nàng sẽ cảm thấy mười phần khó xử, nhưng đều đã nói cho Tiêu Cửu Thành biết nhiều như vậy, Thiên Nhã cảm thấy nàng thực sự không cách nào che giấu lương tâm.

"Ta hãm hại nàng nhiều lần đều không thành, nàng giống như không thèm quan tâm, sau khi ta chết, nàng chẳng những đi tế bái ta, còn nuôi dưỡng nữ hài duy nhất may mắn còn sống sót của Độc Cô gia, cũng phong làm công chúa, đối với ta lấy ơn báo oán." Thiên Nhã chần chờ một lát, xong vẫn nói ra sự tình.

"Ta không thể tin có người hãm hại ta mấy lần mà ta còn có thể lấy ơn báo oán, khả năng duy nhất đó chính là kiếp kia của ta cũng là yêu Thiên Nhã a?" Tiêu Cửu Thành càng khẳng định là kiếp kia của mình cũng là yêu Thiên Nhã, nếu không tuyệt đối không bao dung được lớn như vậy.

"Ta cũng không biết." Thiên Nhã không nghĩ tới Tiêu Cửu Thành sau khi biết mọi chuyện vậy mà chỉ chú ý mỗi chuyện này, về phần kiếp trước Tiêu Cửu Thành đến cùng nghĩ như thế nào, nàng cũng không biết, đương nhiên nàng cũng có lúc mơ hồ về tình cảm của Tiêu Cửu Thành đối với mình, cũng đã suy đoán nhưng vĩnh viễn chỉ là suy đoán, không cách nào chứng minh.

"Nàng chết rồi, nàng ấy nhất định sẽ rất khó chịu." Mặc dù chỉ nghe đôi câu, Tiêu Cửu Thành đã đoán được đại khái, ở thế giới khác mình hẳn là yêu Thiên Nhã, Thiên Nhã yêu Lý Quân Hạo, Lý Quân Hạo yêu mình, cho nên Thiên Nhã ghen ghét hận mình. Nàng thậm chí cảm động lây, người mình yêu hận mình, cuối cùng ngay cả người yêu đều chết, loại cảm giác này hẳn là rất tuyệt vọng, ngẫm lại Tiêu Cửu Thành đều vì bản kia của mình mà cảm thấy khổ sở.

"Có lẽ vậy." Thiên Nhã cũng không chắc nói.

"Trước lúc Thiên Nhã phục sinh sống đến mấy tuổi?" Tiêu Cửu Thành hỏi ra vấn đề nàng quan tâm nhất.

"Ba mươi hai tuổi, sau khi chết thì hai năm làm cô hồn dã quỷ, cuối cùng không hiểu sao lại phục sinh, có đôi khi ta cảm thấy kiếp trước tựa như một giấc mộng." Nói xong, Thiên Nhã liền đem Tiêu Cửu Thành ôm vào lòng, bây giờ nàng thấy Tiêu Cửu Thành đối với chuyện xảy ra ở kiếp trước cũng không quá để ý.

Tiêu Cửu Thành nghe xong thì kinh hãi, Thiên Nhã ở kiếp trước cũng không phải là mệnh trường thọ, Thiên Nhã rõ ràng đã sống đến ba mươi hai tuổi, tại sao kiếp này chỉ có thể suy tính đến ba mươi tuổi?

"Vậy so với kiếp trước, người cải biến vận mệnh thì còn gì khác biệt không?" Tiêu Cửu Thành lại hỏi.

"Loạn thế cũng xảy ra trước hai năm, cũng kết thúc trước hai năm, bất quá có thêm một Ninh Vương, tới thời điểm phụ thân đăng cơ, tính ra chỉ sớm hơn một năm mà thôi." Cho nên ở kiếp này so với kiếp trước có sự khác nhau rất lớn.

"Trước thời gian hai năm sao?" Tiêu Cửu Thành lại hỏi một lần.

"Đúng vậy. Được rồi, ta đều đã nói cho nàng biết tất cả bí mật của ta, giờ thì nàng phải nói cho ta, nàng vừa rồi vì sao lại hướng quốc sư quỳ xuống, nàng có chuyện gì phải cầu xin hắn?" Thiên Nhã để ý nhất chuyện này, thậm chí đem bí mật của mình ra trao đổi, trong ấn tượng của nàng, tựa hồ không có cái gì có thể làm khó được Tiêu Cửu Thành, chuyện có thể để cho Tiêu Cửu Thành không giải quyết được thì đó nhất định là chuyện rất nghiêm trọng.

——

Tác giả có lời muốn nói: Rốt cục đã nói ra bí mật...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com