ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 78

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 78
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
______________
Ba người cùng nhau dùng bữa sáng, sau đó Thẩm Mộ lái xe đưa Khương Vu và Lâm Lan đến Hoa Sách.

Lần này các cô không phải đi làm. Khương Vu là mang Lâm Lan đến xin nghỉ việc.

Ý niệm vừa xuất hiện trong đầu buổi sáng đã dần thành hình dưới suy nghĩ của Khương Vu. Cô càng lúc càng cảm thấy đó là một chủ ý không tồi.

Cô muốn mang Lâm Lan thoát khỏi cái nhà kia, đưa em đi học trở lại.

Lâm Lan tuy đã mười tám tuổi nhưng em bỏ học khi còn trong giai đoạn giáo dục bắt buộc, chỉ cần có thể vào học bổ túc, Khương Vu nghĩ nguyện vọng quay lại làm học sinh của em vẫn có thể được thực hiện. Còn gia đình lại càng không thành vấn đề. Lâm Lan đã trưởng thành, em không cần người giám hộ nữa. Đương nhiên Khương Vu cũng không định buông tha bọn họ dễ dàng như vậy. Tiếp theo cô sẽ mang Lâm Lan đi báo cảnh sát, xin giám định thương tật.

Trong cái rủi có cái may, Lâm Lan đêm đó chạy thoát được, không cho đối phương cơ hội tiếp tục tổn thương đến mình. Nhưng dưới tình huống hôm ấy, có quần áo bị xé rách Lâm Lan mặc, có hai nhân chứng là cô và Thẩm Mộ cộng thêm hồ sơ bệnh án làm chứng cứ, tội cưỡng bức chắc chắn trốn không thoát. Có lẽ như vậy chưa đủ để đưa cha mẹ Lâm Lan vào tù nhưng ít nhất cũng khiến hai người kia có điều kiêng dè, mất hết danh dự, nhờ vậy cũng không dám nhúng tay vào chuyện của Lâm Lan nữa.

Khương Vu đã lên kế hoạch hết mọi chuyện. Cô suy tính tới lui mấy lần, cảm thấy như vậy đã hoàn hảo, không chỗ nào có sơ xuất.

Lúc này, xe Thẩm Mộ cũng chạy đến cửa Hoa Sách. Cô đang định cởi dây an toàn thì Khương Vu đã ngăn lại.

- Chị khoan đã. Tụi em đi một chút sẽ quay lại, chị chờ ở đây là được rồi.

- Cũng được.

Khương Vu mang Lâm Lan đến Hoa Sách cũng chỉ để làm thủ tục thôi việc. Lâm Lan là người quét dọn của Hoa Sách, tin chắc xử lý cũng không quá rườm rà. Thẩm Mộ cũng không ép buộc, ngoan ngoãn đợi trên xe theo lời Khương Vu nói.

Khương Vu cùng Lâm Lan xuống xe, hai người bước vào cửa chính Hoa Sách.

Hôm nay trực quầy tiếp tân vẫn là Tiểu Trần. Cô luôn ngóng ra cửa, mãi mới thấy Lâm Lan xuất hiện, đang định tiến lên thì đã có người nhanh hơn cô một bước.

- Mày con nhỏ không biết xấu hổ này, đêm qua chạy đi lêu lổng ở đâu?

Lâm Lan bị một phụ nữ trung niên kéo tay. Miệng mắng chửi đã đành, bà ta còn giơ tay toan đánh cô trước mặt mọi người.

Khương Vu sao có thể để người khác làm càn như vậy, trực tiếp ngăn cản đối phương, hất văng bàn tay đang túm lấy Lâm Lan của bà ta ra.

Người phụ nữ kia thấy Khương Vu đứng đó, ánh mắt sắc bén, lạnh lẽo bèn lùi lại mấy bước. Nhưng hôm nay bà ta không chỉ đến một mình, đằng sau còn có người chống lưng, bà ta lại lần nữa cất cao giọng:

- Cô... cô là ai? Con gái tôi hôm qua bỏ nhà đi suốt đêm không về, tôi dẫn người đến tìm. Thế nào? Vậy cũng phạm pháp sao?

Bà ta nói xong, mấy người cả nam lẫn nữ phía sau lập tức vây lên.

Khương Vu vốn không muốn đôi co với bọn họ. Cô kéo Lâm Lan, định lướt qua những người này đi vào trong. Nào ngờ vừa chộp lấy bàn tay ấy đã cảm thấy em đang phát run. Lâm Lan ngủ một đêm đã bình tĩnh không ít, nhưng giờ nhìn thấy những người này lại bắt đầu run rẩy.

Khương Vu có thể cảm nhận được Lâm Lan đang sợ hãi. Cô đột nhiên ngẩng đầu, nhìn qua đám đông trước mặt, ánh mắt dừng lại trên một số người đàn ông.

- Người kia cũng ở trong đó đúng không? - Khương Vu hỏi.

Lâm Lan cúi đầu, không nói phải, cũng chẳng nói không, ánh mắt không chịu nhìn vào Khương Vu.

Khương Vu không còn cách nào khác, đành phải cưỡng bách Lâm Lan ngẩng đầu nhìn mình: "Lâm Lan, em nói cho chị, người tổn thương em có phải ở trong số này không?"

Lâm Lan miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn thoáng qua Khương Vu, lại quét mắt sang đám người bên kia. Đột nhiên ánh mắt cô ngập vẻ khẩn cầu, trạng thái gần như không thể khống chế, tựa hồ muốn xin Khương Vu bỏ qua vấn đề này.

Mẹ Lâm Lan đứng rất gần chỗ Khương Vu, nghe được cô hỏi Lâm Lan có phải người kia cũng ở trong số này thì trong lòng cũng hốt hoảng, vội bước lên kéo quần áo Lâm Lan.

- Đi, đi. Theo mẹ về nhà.

Lâm Lan vốn nhỏ con, không có sức lực gì, bị mẹ kéo một cái đã lảo đảo.

Khương Vu không thể nào nhìn người bị mang đi ngay trước mặt mình. Cô nắm lấy vai Lâm Lan, bình tĩnh nói: "Lâm Lan, em biết mà, chị là luật sư, kim bài luật sư của Hoa Sách, từ khi vào ngành đến nay ít khi thất bại. Nhưng luật sư không cách nào tự mình đi trừng phạt kẻ ác. Luật sư cần một thân chủ, một thân chủ thật thành khẩn. Nếu người tổn thương em hiện tại đang đứng ngay đây, như vậy Lâm Lan, em chỉ mặt hắn ra, chị sẽ làm hắn phải trả giá đắt. Em tin tưởng chị."

Khương Vu nói thật khí phách, rõ ràng, mỗi chữ đều đánh thẳng vào lòng Lâm Lan.

Cô đương nhiên biết những gì luật sư Khương nói đều là thật. Cô ở Hoa Sách cũng đã vài tháng, biết Khương Vu là luật sư rất lợi hại ở đây. Chị có sự tự tin mạnh mẽ, trăm trận trăm thắng. Trong khi cô như cỏ dại tránh trong góc tối, chỉ có thể hèn mọn nhìn lên ánh mặt trời là luật sư Khương. Số sách giáo khoa chị đưa, cô đều nghiêm túc học tập và trân quý. Chính vào lúc cô cho rằng mình có thể tiến đến gần ánh mặt trời ấy thì hiện thực lại xô cô về góc cũ.

Lâm Lan nhìn Khương Vu. Cô muốn nói với luật sư Khương mà mình sùng bái và khát khao rằng cô tin tưởng chị. Nhưng một tiếng rít bén nhọn lúc này lại làm Lâm Lan hoàn toàn bừng tỉnh.

- Lâm Lan, mày mau lại đây cho mẹ.

Đằng sau chính là tiếng mắng liên tiếp. Nào là mệt chết mệt sống lại nuôi ra đứa vô ơn, nào là con gái chỉ biết trông ra ngoài mà bất hiếu cha mẹ, nào là sớm biết vậy thì sinh ra đã bóp chết cho rồi.

Lời nói như lưỡi dao, từng câu từng chữ khiến người ta đau triệt nội tâm.

Lâm Lan muốn che tai lại, cô không chịu được việc nghe những lời ấy nữa. Đúng lúc này, tiếng nói vô cùng kiên định của Khương Vu cũng truyền đến.

- Lâm Lan, không phải em muốn đi học sao? Chị giúp em. Em có thể học cao trung, thậm chí đại học. Chỉ cần em muốn, khi nào cũng không muộn. Em có thể thoát khỏi gia đình kia mà sống tự do tự tại. - Lời Khương Vu nói rất dõng dạc. Mà cuộc sống cô miêu tả trong đó lại là thứ ngay cả trong mơ Lâm Lan cũng không dám nghĩ đến.

Cô có muốn cuộc sống vậy không?

Cô muốn, muốn đến phát điên.

Khương Vu nhìn Lâm Lan dần ngẩng mặt hướng thẳng về phía trước, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi. Ngay khi Lâm Lan nâng tay, chuẩn bị chỉ vào một kẻ trong đám người thì bà mẹ kia lại đột nhiên xông đến. Bà ta đẩy Khương Vu ra, ấn chặt cánh tay vừa giơ lên của Lâm Lan vào lòng, khàn giọng quát:

- Mày điên rồi à? Chẳng phải cuối cùng cũng không bị gì sao? Mày như bây giờ có phải muốn mẹ, muốn em trai, em gái đi chết hết không? Mấy năm nay là ai nuôi mày, nuôi cái nhà này? Chẳng lẽ mày quên hết sao? Hay là chuyện này đẹp mặt lắm mà muốn truyền ra ngoài? Mày đây là không muốn cả nhà được sống mà. Mày muốn tận mắt thấy mẹ mày, em trai, em gái mày đi chết hết có phải không? Được. Mày cứ sống sung sướng đi, dẫm lên xương, uống lên máu người thân mày mà sống.

Những lời này khiến Lâm Lan hoảng hốt.

Mắng xong, thái độ mẹ Lâm lại bất ngờ thay đổi. Bà ta gục vào lòng con gái mà khóc rống: "Con đứa nhỏ này sao lại vô lương tâm như vậy? Tốt xấu gì cũng suy nghĩ cho mấy em một chút chứ. Lâm Thụ còn cần người chị là con chăm sóc. Cả Tiểu Hương nữa, không phải còn chờ con về ăn sinh nhật sao? Con phải suy xét cho em chứ. Nếu lại không còn trụ cột như lúc trước... Nha đầu, con..."

Khương Vu nghe không nổi nữa. Cô hận nhất là bà mẹ rõ ràng biết tính cách con mình thế nào mà vẫn lôi hai đứa trẻ vị thành niên kia ra ép buộc chị lớn là Lâm Lan. Trẻ con chưa đủ mười tám nên là trách nhiệm của cha mẹ chứ không riêng gì chị cả.

Khương Vu kéo người phụ nữ đang ôm con khóc rống ra. Cô nhìn Lâm Lan, nghiêm túc nói: "Lâm Lan, em phải suy nghĩ cho cẩn thận. Cơ hội chỉ có một lần này, nếu bỏ qua là thật sự vuột mất, không còn lần nào nữa."

Mẹ Lâm bị Khương Vu đẩy ra, lảo đảo vài bước lại vọt đến trước mặt con gái, túm chặt tay cô: "Nha đầu, mẹ sinh mày nuôi mày bao nhiêu năm nay. Cha chết sớm, mẹ mang chị em chúng mày khó khăn lắm mới tìm được một người nương nhờ. Nếu ông ấy lại có chuyện gì, đó là muốn mạng mẹ, mạng em trai, em gái mày. Chẳng lẽ mày thật sự muốn mẹ đi chết sao? Mẹ là mẹ mày mà."

Khương Vu giận cực: "Bà cũng xứng làm mẹ sao?!"

Mẹ Lâm còn tiếp tục khóc, mà chút hy vọng trong mắt Lâm Lan cũng dần lụi tàn.

- Vừa rồi nhận được điện thoại báo cảnh sát, nói có người gây chuyện ở đây.

Tình huống đang rối ren, đột nhiên một giọng nam vang lên phá vỡ sự hỗn loạn.

Thì ra khi người nhà họ Lâm lôi kéo Lâm Lan thì cô nàng tiếp tân Tiểu Trần cũng đã gọi 110 báo cảnh sát.

Cảnh sát nhìn đám người trước mắt, ngay lập tức tìm đến trung tâm xung đột là Lâm Lan mặt đầy nước mắt đang bị mọi người vây quanh.

Giờ tốt rồi. Dù là mẹ Lâm hay Khương Vu cũng đều không thể đến gần Lâm Lan nữa. Cô bị cảnh sát đưa qua một bên mà bảo hộ.

- Cô bé, đừng sợ, em nói xem vừa rồi đã xảy ra chuyện gì? - Cảnh sát hỏi Lâm Lan.

Khương Vu vốn định mang Lâm Lan đến đây xin nghỉ xong sẽ đến cục cảnh sát báo án. Bây giờ nếu cảnh sát đã đến, vậy cũng không cần đi thêm một bước nữa.

- Đồng chí cảnh sát, tôi muốn báo án. - Khương Vu tiến lên một bước, ánh mắt sắc bén quét về phía đám người Lâm gia, - Nơi này có người có ý đồ cưỡng...

Khương Vu còn chưa nói thẳng tội danh "cưỡng hiếp" ra, mẹ Lâm đã tiến lên ngắt lời. Không còn thái độ hùng hổ vừa rồi mà thay bằng vẻ mặt tươi cười cứng nhắc, bà ta nói với cảnh sát: "Đồng chí cảnh sát, sao lại làm phiền các cậu được. Đây là nha đầu nhà tôi."

Mẹ Lâm nói xong liền vươn tay định kéo Lâm Lan. Lâm Lan im lặng né tránh.

Hành động của Lâm Lan lại không hề ảnh hưởng đến mẹ Lâm. Bà ta cười nói: "Tôi là mẹ nó. Đây là con gái tôi. Cuộc sống làm sao tránh khỏi chút mâu thuẫn cho được. Con gái tính quật, liền dỗi tôi bỏ đi cả đêm không về. Tôi cũng lo lắng nên mới cố ý đến đây đón nó về nhà."

Khương Vu siết chặt hai tay. Cô không thể nào hiểu nổi mẹ của Lâm Lan. Khi con gái gặp chuyện kinh khủng như vậy thì chưa từng đứng ra, bây giờ lại dùng bảy tấc lưỡi đổi trắng thay đen trước mặt cảnh sát.

- Lâm Lan!

- Lâm Lan...

Mẹ Lâm cùng Khương Vu đồng thời nhìn về phía Lâm Lan.

Lâm Lan trước sau vẫn luôn cúi đầu. Mọi người nhìn không đến mắt cô, cũng không biết được suy nghĩ trong lòng cô.

Cảnh sát nhìn hai phe, bên nào cũng cho là mình đúng, cuối cùng đành phải nhờ đương sự xác minh.

- Rốt cuộc tình huống là thế nào?

Tất cả mọi người đều nhìn Lâm Lan, yên lặng chờ cô trả lời.
_____________
Ghét chương này quá. Làm 1 khúc bực bội chịu không nổi phải chạy đi coi tám chục cái clip. Thành ra nguyên ngày rặn được có 1 chương 🤦‍♀️🤦‍♀️
Chương sau cũng vậy...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info