ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 43

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 43
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Rời khỏi Phỉ Thúy, Lục Oản lái xe chở Phó Tư Dao về nhà.

Từ khi còn đi học thì cô đã dây dưa với Phó Tư Dao rồi, vừa tốt nghiệp liền dọn đến ở chung. Hai người phân phân hợp hợp mấy lần, căn hộ chung cư kia cô cũng dọn ra dọn vào nhiều, nhưng cuối cùng vẫn về với nơi này, Lục Oản không khỏi thổn thức.

Phó Tư Dao ngồi trên ghế phụ, trông có vẻ rất tinh thần. Cô vừa chọn nhạc vừa lẩm bẩm: "Bài này... không được. Bài này... cũng không được. A, bài này được, rất hợp hoàn cảnh."

Lục Oản nghiêm túc lắng nghe. Được rồi, "Party độc thân". Đây là một bài nhạc cũ, nhóm năm đó hát cũng đã tan rã. Nhưng mà nghiêm túc ngẫm lại thì bài này đúng là rất hợp với hoàn cảnh đêm nay. Lời bài hát là một đám anh em độc thân mở party cho người bạn sắp kết hôn, hát cái gì mà "Sau này cậu có giờ giới nghiêm, ăn chơi đều phải kết thúc trước chín giờ. Cuộc sống sau khi kết hôn của cậu bình thản năm này qua năm khác, anh em độc thân lại vui sướng vô tận vô biên."

Bài hát rất vui vẻ, Phó Tư Dao bất giác hát theo, ngay cả Lục Oản nghe xong cũng không khỏi mỉm cười.

Hết bài, Phó Tư Dao chọn phát lặp lại, lúc này mới cười nói với Lục Oản: "Em nói tên Thẩm Mộ này có phải lẩn quẩn trong lòng hay không? Đang yên đang lành tự nhiên chạy đi kết hôn, đúng là tự đào mồ chôn mà, để người ta leo cả lên đầu. Có điều nói đi phải nói lại, nó đúng là ứng với câu..."

Câu gì còn chưa nói xong, đèn đỏ bật lên, Lục Oản phanh gấp một cái, hai người lập tức chúi về phía trước. Hẳn là do đầu vừa lắc mạnh nên Phó Tư Dao đột nhiên thanh tỉnh không ít, rốt cuộc nhận ra hình như mình vừa lỡ lời.

Trong mấy chục giây chờ đèn, Lục Oản vẫn luôn im lặng. Cuối cùng cô mới lên tiếng hỏi Phó Tư Dao một câu: "Mấy lời về kết hôn vừa rồi của chị là nói cho em nghe sao?"

Phó Tư Dao lập tức luống cuống tay chân vuốt ve gương mặt Lục Oản: "Bảo bối, em khác, chị nói thật."

Sợ chỉ nói thôi thì không mấy thành khẩn, Phó Tư Dao còn áp sát người định cho một cái hôn. Nào ngờ lúc này đèn xanh sáng lên, Lục Oản lại khởi động xe, tiếp tục lên đường.

Trong xe vô cùng im ắng, Phó Tư Dao lén quan sát vẻ mặt Lục Oản. Cũng không biết bắt đầu từ khi nào, tâm tư của Lục Oản đã không bao giờ thể hiện ra mặt nữa. Nhìn không ra em có đang giận không, cũng không biết liệu trong lòng có để ý, tóm lại giống như mặt nước giếng im ắng, không gió cũng chẳng một chút lăn tăn.

Phó Tư Dao thử thăm dò: "Vậy... em không hiếu kì câu kia là gì sao?"

Lục Oản thuận miệng hỏi: "Là gì?"

Phó Tư Dao thở phào một hơi, chuyện vừa rồi chắc đã cho qua: "Câu đó là ân cứu mạng, lấy thân báo đáp. Chị kể em nghe..."

Phó Tư Dao cứ như vậy mà bán đứt Thẩm Mộ. Việc khi còn nhỏ của cô bị xem như chuyện xưa để Phó Tư Dao kể dỗ cho Lục Oản vui vẻ.

Nếu nói Phó Tư Dao là tự gây họa, khiến cho không khí trên đường về nhà trở nên nặng nề thì bên Khương Vu lại hoàn toàn không biết vấn đề nằm ở đâu.

Đồng chí Thẩm Mộ đáng yêu bình thường nói nhiều muốn ngăn cũng không được, hôm nay lại như hết pin. Tuy vẫn để Khương Vu nắm tay rời khỏi nhà hàng Phỉ Thúy rồi lên xe nhưng suốt chặng đường về không hề cười, ngay cả nói cũng chẳng chịu nói lấy một câu.

Khương Vu thật ra muốn bắt chuyện, nhưng do dự định mở miệng rất nhiều lần, cuối cùng vẫn không tìm được cơ hội thích hợp. Đường về nhà vốn không xa, vừa đi vừa rối rắm, chờ đến khi Khương Vu định lên tiếng thì hai người đã đến nơi.

Thẩm Mộ nhắm mắt nghỉ ngơi một đường, vừa xuống xe đã hơi choáng váng. Nếu là ngày thường, cơ hội ăn bớt tốt như vậy sao Thẩm Mộ có thể bỏ qua, nhất định sẽ dính trên người Khương Vu, đẩy cũng không đi. Nhưng hôm nay Khương Vu vừa bước đến đỡ đã bị đối phương dùng ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển từ chối. Bước vào nhà, Khương Vu vươn tay định giúp Thẩm Mộ thay quần áo lại lần nữa bị đẩy ra, cô không tiến tới nữa.

Trong lòng Khương Vu cũng tức giận. Cô nửa đêm đi đón người, còn đón ra thù. Rõ ràng là Thẩm Mộ đi gặp bạn về trễ, cô mấy lần cho cơ hội xuống nước đều không chịu, giờ còn ỷ vào uống say mà kiếm chuyện!

Chị muốn làm sao thì làm đi, Khương Vu nghĩ, rồi trực tiếp khoanh tay ngồi trên sô pha trong phòng khách mặc kệ.

Chỉ thấy Thẩm Mộ mơ màng tự thay đồ, tẩy trang, rửa mặt, đánh răng rồi bò lên giường trong phòng ngủ. Khương Vu cuối cùng cũng yên lòng. Giận thì giận, không cho quan tâm thì thôi, nhưng tầm mắt Khương Vu trước sau vẫn luôn dõi theo Thẩm Mộ, sợ chị vì uống rượu choáng váng mà bất cẩn đụng vào đâu.

Thẩm Mộ ngủ rồi, Khương Vu lúc này mới bắt đầu sửa sang lại mình. Rửa mặt xong, cô nằm xuống bên cạnh chị. Thẩm Mộ trước giờ ngủ vẫn luôn an ổn, cả người duỗi thẳng, rất đàng hoàng, nhưng hôm nay chị lại cuộn tròn như một đứa trẻ. Bộ dạng đáng thương đó khiến Khương Vu nhìn mà trong lòng mềm nhũn. Cô không biết Thẩm Mộ đã ngủ thật chưa, bèn vươn tay vuốt ve gương mặt đến giờ vẫn còn tức giận của chị, thở dài, rồi nói một tiếng ngủ ngon không ai đáp lại.

Hẳn là do ngủ không thoải mái, cũng có thể là vì uống rượu nên Thẩm Mộ gặp ác mộng cả đêm. Cô mơ thấy mình cùng Khương Vu đi trên đường, có người quen đến chào hỏi, cô phấn chấn giới thiệu với người ta bên cạnh là vợ mình, nhưng đối phương lại khinh thường lắc đầu.

- Cô ta không phải.

- Phải.

- Cô ta không phải, không tin chính cô nhìn xem.

Thẩm Mộ bực bội, kéo Khương Vu bỏ đi. Trong mộng, Khương Vu đội mũ, vành mũ kéo rất thấp, tóc mái dài che khuất cả mặt. Thẩm Mộ vươn tay gỡ mũ xuống, muốn vén tóc Khương Vu lên để lộ mặt ra. Kết quả vén một tầng, bên dưới vẫn là tóc. Lại vén, lại là tóc, tất cả đều là tóc...

Hình ảnh đó thật sự quá kinh dị, Thẩm Mộ trực tiếp bị dọa tỉnh.

Cô bật người ngồi dậy. Chóng mặt, đau đầu, là di chứng sau khi say rượu.

Khương Vu vì đồng hồ sinh học, đúng bảy giờ rưỡi đã mở mắt, lúc này đang tựa vào đầu giường đọc sách. Hôm nay là cuối tuần, không cần đi làm. Cô vừa rồi cảm thấy Thẩm Mộ ngủ không yên, đang do dự không biết có nên đánh thức chị không thì người đã đột nhiên bật dậy.

Gương mặt Thẩm Mộ đầy mồ hôi, chắc vì đau đầu nên xoa huyệt Thái Dương. Khương Vu xốc chăn bước xuống, đi rót ly nước ấm quay lại.

- Uống miếng nước sẽ đỡ hơn chút. - Khương Vu nói.

Ánh mắt Thẩm Mộ theo tiếng mà dừng trên người Khương Vu. Em mặc một chiếc váy ngủ lụa hồng nhạt, đó là chất liệu Khương Vu rất thích. Em cảm thấy quần áo như vậy dán trên người sẽ rất thoải mái. Cổ áo váy ngủ này xẻ rất sâu, có thể nhìn đến chiếc cổ thanh tú của Khương Vu, và cả phần xương quai xanh. Nơi đó bây giờ trống rỗng, chỉ có da thịt mịn màng trắng nõn, không còn gì khác.

Khương Vu vốn nghĩ ngủ một giấc dậy, chuyện ban tối cũng sẽ qua. Thẩm Mộ tự nhiên phát giận không lí do, chỉ cần chị không nhắc đến, cô cũng sẽ không so đo. Kết quả ai ngờ cô tốt bụng rót ly nước ấm cho Thẩm Mộ, muốn dạ dày chị thoải mái một chút, lại bị người kia nổi giận đùng đùng siết chặt tay.

Động tác bất ngờ cùng lực tay của Thẩm Mộ khiến nước trong ly sánh ra giường quá nửa. Khương Vu chau mày, còn chưa kịp chất vấn thì Thẩm Mộ đã giành mở miệng trước:

- Nhẫn đâu? Nhẫn chị đưa em đâu? - Thẩm Mộ cả giận nói.

- Em... - Khương Vu định giải thích.

Chiếc nhẫn như một ngòi nổ, hoàn toàn châm lên lửa giận của Thẩm Mộ. Cô nghĩ mãi cũng không hiểu, kết hôn cũng gần một năm rồi, vốn cô cho rằng tất cả đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, cô tỉ mỉ chuẩn bị cho Khương Vu một hôn lễ chỉ thuộc về hai người, cùng nhau đón năm mới đầu tiên, ăn được sủi cảo thân truyền của bà ngoại do Khương Vu tự tay làm, Khương Vu thậm chí còn dẫn cô đến nghĩa trang Tây Sơn, kể cô nghe chuyện nhà. Không chỉ thân thể mà Thẩm Mộ cảm thấy tinh thần của hai người cũng xem như hòa hợp. Sao cuối cùng kết quả vẫn như vậy?

Thẩm Mộ không cho Khương Vu cơ hội mở miệng. Cô tức giận quá mức, nói cũng không lựa lời: "Chị không thể gặp người, đồ chị đưa em cũng không thể gặp người phải không?"

Khương Vu đã bị khích như vậy bao giờ, cho dù đối chọi gay gắt trên tòa án, trước giờ cô cũng chưa từng chịu thiệt. Không khí an tĩnh sáng sớm đều bị phá hủy, xem ra Thẩm Mộ từ tối qua đến giờ vẫn vướng mắc chuyện này.

Khương Vu lạnh lùng nói: "Thẩm Mộ, chị muốn kiếm chuyện cãi nhau đúng không?"

Thẩm Mộ tức giận cười: "Chị kiếm chuyện?"

- Từ tối hôm qua đi đón chị về tới bây giờ, rốt cuộc chị nổi điên cái gì?

- Em còn biết hôm qua em là đi đón chị. Chị là ai? Chị là vợ em! Em thấy bộ dạng em hôm qua thế nào sao? Em hận không thể che kín mặt mũi, như sợ người ta nhận ra em có quan hệ gì với chị.

Khương Vu sửng sốt, đến giờ cô mới biết rốt cuộc Thẩm Mộ để ý chuyện gì. Cô cố gắng nhịn xuống mà giải thích: "Nếu vì chuyện đó thì em xin lỗi, chỉ là thói quen thôi."

Khương Vu dù là trước kia hay bây giờ, buổi tối đều rất ít khi ra ngoài. Đối với người khác, cô luôn giữ khoảng cách theo bản năng. Mặc kín một chút sẽ khiến cô cảm thấy càng an toàn.

Nhưng Thẩm Mộ đang nổi nóng, cũng không chấp nhận lời giải thích của Khương Vu: "Thói quen? Mười một giờ đêm mang kính râm cũng là thói quen?"

Khương Vu chỉ cảm thấy máu nóng dồn lên đỉnh đầu. Cô rất khó bình tĩnh, tin chắc Thẩm Mộ cũng thế. Cứ tiếp tục tranh luận như vậy sẽ không có kết quả. Cô bèn bẻ bàn tay Thẩm Mộ đang siết chặt mình ra, cầm ly toan rời đi.

Thẩm Mộ lại xoay người xuống giường, trực tiếp chặn trước mặt Khương Vu: "Còn chuyện nhẫn thì nói sao? Đồ chị đưa em, em thật sự không thèm để ý vậy à?"

Khương Vu tức giận đến đỏ mắt. Cô đặt ly xuống đầu giường, cầm hộp ném vào lòng Thẩm Mộ: "Em không thèm để ý? Em không thèm để ý mà đi tắm một cái cũng tháo nó xuống cất đi, sợ nó ướt sao?"

Thẩm Mộ mở hộp, nhìn chiếc nhẫn xỏ dây chuyền nằm bên trong, nhất thời không biết nên nói gì. Cơn tức của cô như một trận gió, lúc đến thì cuồng phong gào thét, lúc đi lại lặng lẽ âm thầm. Nhìn tên viết tắt hai người nằm cạnh nhau trên nhẫn, Thẩm Mộ nháy mắt tỉnh táo lại. Cô vừa làm gì, nói gì vậy.

Thẩm Mộ ảo não im lặng, nhưng Khương Vu bên kia lại không giữ được bình tĩnh.

- Vừa lúc, giờ em trả lại cho chị. - Khương Vu nói, đồng thời giơ tay chỉ vào hộp nhẫn trong lòng Thẩm Mộ.

Thẩm Mộ vừa nghe vậy lập tức luống cuống: "Vậy sao được. Đây là nhẫn kết hôn chị đưa em!"

- Kết hôn? - Khương Vu tự giễu cười.

Thẩm Mộ như muốn chứng minh, vội vàng lấy giấy hôn thú đặt dưới gối ra: "Giấy hôn thú ở đây, không thể đổi ý."

Khương Vu vươn tay định đoạt lấy: "Kết hôn thì sao? Kết hôn cũng có thể ly hôn. Em lập tức dọn đi ngay bây giờ."
_____________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info