ZingTruyen.Com

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 161

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 161
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Thẩm Mộ mang Thẩm Huyên đi làm thủ tục nhập học thì vừa vặn gặp phải có người làm thủ tục thôi học.

- Xán Xán, mau tạm biệt cô giáo đi. - Một cụ bà lớn tuổi đẩy Thẩm Xán một chút để cô bé ra đứng trước mặt cô giáo. Chiếc áo khoác đỏ thẫm, thêu đầy hoa mẫu đơn của bà trông vô cùng chói mắt.

Sắc mặt Thẩm Xán tái nhợt, nhìn không mấy khỏe mạnh. Cô nhóc bị đẩy lảo đảo nhưng nét mặt vẫn lành lạnh. Nó trụ vững rồi lễ phép cúi đầu với cô giáo, nhưng trước sau không nói lấy một lời, vừa quay thân lại đã suýt đụng phải người đứng sau.

Thấy rõ đối phương là ai, gương mặt vốn không chút hồng hào của Thẩm Xán lại càng trở nên trắng bệch. Nó thấy Thẩm Mộ nắm tay một bé gái đứng ngay sau lưng mình.

Thẩm Xán không biết cô bé đó. Em mặc chiếc váy chỉn chu có in hoa anh đào màu hồng phấn, áo sơ mi con tay phồng cánh bướm tinh xảo, tết bím tóc nửa xõa rất xinh đẹp, phía trên còn kẹp chiếc kẹp hình bướm.

Kiểu tóc này Thẩm Xán rất quen. Dì Khương kia cũng đã từng tết cho nó giống vậy, dù chỉ có mỗi một lần.

Cô nhóc bị Thẩm Xán nhìn chăm chăm thì thoáng ngượng ngùng. Em sờ sờ bím tóc, nói với Thẩm Xán: "Là tóc mẹ tết cho em."

Thẩm Xán gật gật đầu, cố gắng nặn ra một nụ cười, sau đó ánh mắt bắt gặp Thẩm Mộ đứng bên cạnh.

Thẩm Mộ đang nhìn nó, ánh mắt nghiền ngẫm từ đầu đến chân. Thẩm Xán lại không cách nào đối diện với Thẩm Mộ, bèn vội quay đầu, cùng bà ngoại đi ra cửa.

Thẩm Mộ đột nhiên dừng lại, điều đó khiến Thẩm Huyên cảm thấy kì quái. Em thắc mắc gọi một tiếng mẹ. Tầm mắt Thẩm Mộ chưa kịp thu về, rõ ràng thấy cơ thể nhỏ gầy của Thẩm Xán cách đó không xa nghe vậy thoáng cứng đờ.

Một lần chạm mặt ngắn ngủi, Thẩm Mộ cứ vậy mà gặp thoáng qua đứa trẻ ấy.

Thẩm Huyên đứng bên cạnh thấy mẹ vẫn mãi nhìn theo chị xinh đẹp vừa rồi, đột nhiên cũng cảm nhận được có chỗ nào đó không quá thích hợp.

Chị kia rất xinh, nhưng trông có vẻ không được khỏe mạnh. Thẩm Huyên vẫn còn nhớ đôi mắt đen láy vừa nhìn chăm chú vào mình ban nãy. Bên cạnh làn da trắng bệch đến gần như trong suốt, đôi mắt kia có vẻ đặc biệt sáng ngời, khiến người ta cảm thấy như đã từng quen biết.

Thẩm Huyên mang nghi vấn nhìn về phía mẹ. Chính trong nháy mắt đó, em đột nhiên hiểu vì sao mình lại cảm thấy quen thuộc như vậy.

Em kéo tay Thẩm Mộ, nói: "Mẹ, chị vừa rồi trông giống hệt mẹ."

Thẩm Mộ xoa đầu cô nhóc, chỉ cười cười.

Thoáng lướt qua ấy chỉ như một khúc nhạc đệm. Thẩm Mộ dừng một chút rồi lại dẫn Thẩm Huyên bước tiếp. Hôm nay cô đến đây để làm thủ tục nhập học cho con gái.

Thẩm Huyên được đưa đến thư viện cho học sinh sử dụng ngồi chờ, Thẩm Mộ ở lại văn phòng giáo viên xử lý những thủ tục cần thiết.

Trong phòng chỉ mình cô cùng cô giáo, Thẩm Mộ nhịn không được hỏi đến chuyện Thẩm Xán: "Cô bé vừa rồi..."

Nhắc đến Thẩm Xán, cô giáo lập tức lộ ra vẻ mặt tiếc nuối: "Đứa nhỏ ấy rất ưu tú. Nhắc đến cũng thật đáng tiếc."

Qua lời cô giáo, Thẩm Mộ biết được rằng không lâu sau khi được Khương Vu đưa về với cha mẹ, Thẩm Xán đã gặp tai nạn giao thông ngoài ý muốn, bị thương không nhẹ, phải nằm viện rất lâu, còn tạm nghỉ học mất một thời gian.

Cô giáo thổn thức nói: "Nghe nói đứa bé kia hồi phục khá tốt. Tôi cho rằng khai giảng là con bé có thể quay lại lớp, nào ngờ cuối cùng lại là bà ngoại dẫn em nó đến làm thủ tục thôi học. Thật sự quá khó hiểu. Tôi hỏi bà vì nguyên nhân gì mà muốn thôi học chuyển đi, bà ấy lại đáp do không đủ sức chi trả học phí. Tôi nhớ gia cảnh đứa nhỏ này cũng rất khá, không biết có phải xảy ra biến cố gì không."

Cô giáo không quá rõ tình huống, chỉ cảm thán mà hàn huyên với Thẩm Mộ đôi câu. Nhưng chỉ mấy lời vô cùng đơn giản đó cũng đã gợi lên nghi vấn trong lòng Thẩm Mộ.

Sau khi đưa Thẩm Xán về, Thẩm Mộ cùng Khương Vu cũng lập tức từ bỏ ý niệm nhận con gởi nuôi từ cha mẹ ruột. Nếu đã không còn dự định ấy, cô cũng không chú ý đến Thẩm Xán nữa. Nhưng cha Thẩm Xán là em họ cô, chi thứ hai nhà họ Thẩm dù xuống dốc nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, thật sự không thể nào xảy ra tình huống ngay cả học phí của con cái cũng không trả nổi như vậy.

Trường tiểu học này tuy đúng là trường tư nhân quý tộc, các phương diện đều rất ưu việt, nhưng học phí cũng không phải quá đắt đỏ. Dựa vào điều kiện gia đình Thẩm Xán là hoàn toàn có thể gánh vác được. Như vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến đứa nhỏ này đến giờ trông vẫn không quá khỏe mạnh, thậm chí phải rời khỏi ngôi trường mình đã đi học suốt hai năm?

- Cô Thẩm, xử lý xong rồi. Chờ đến tháng chín khai giảng sẽ có người liên hệ với cô. Đến khi đó cô cứ yên tâm giao bé cho chúng tôi là được.

Lời cô giáo nói ngắt ngang dòng suy nghĩ của Thẩm Mộ. Thẩm Mộ hồi thần, lúc này mới gật đầu cảm ơn: "Vậy phiền cô."

- Không phiền. Đây là chuyện chúng tôi nên làm.

Thái độ cô giáo hiền hòa, dẫn Thẩm Mộ sang phòng cách vách.

Ở đó, Thẩm Huyên đang xem một quyển tập tranh. Đứa nhỏ này dường như bẩm sinh đã thấy hứng thú với những thứ có màu sắc tươi sáng. Thẩm Mộ tiến lên mấy bước xoa đầu cô nhóc: "Được rồi, bé Ngoan, chúng ta có thể về."

- Vâng.

Bé con nghe xong lập tức đóng sách, nghe lời đứng dậy, sau đó còn lễ phép mà hơi khom lưng chào cô giáo: "Tạm biệt cô."

Cô bé xinh đẹp, đáng yêu lại hiểu chuyện, có ai lại không thích cơ chứ? Cô giáo cười vẫy vẫy tay chào Thẩm Huyên, sau đó nói với Thẩm Mộ: "Cô dạy bé tốt thật."

Thẩm Mộ đột nhiên có một loại cảm giác thành tựu. Vừa tự hào vì bé con, vừa...

Cô giáo nghe Thẩm Mộ nói với mình: "Không phải tôi, là vợ tôi dạy tốt."

Thủ tục nhập học được xử lý vô cùng thuận lợi. Hai mẹ con rời khỏi trường thì còn một lúc nữa mới đến giữa trưa. Hôm nay Khương Vu phải ra tòa, đương nhiên không thể nào đưa bé con đến chỗ em được. Vì thế Thẩm Mộ lái xe mang Thẩm Huyên cùng đến Thiên Duyệt.

Thẩm Huyên giờ đã là khách quen của Thiên Duyệt. Từ nghệ sĩ đến nhân viên công tác trong công ty đều biết Thẩm Mộ và Khương Vu nhận nuôi một bé gái.

Mới đầu cũng có người cho rằng chỉ là con nuôi, dù sao cũng không phải máu mủ ruột thịt của mình, nói không chừng Thẩm Mộ chỉ là nhất thời hứng khởi, lúc nào đó sẽ ghét bỏ cũng nên. Kết quả không ngờ một thời gian dài đã trôi qua nhưng không những không thấy Thẩm tổng ghét bỏ đứa nhỏ này mà ngược lại còn càng nâng niu trong lòng bàn tay. Vì thế những người mới đầu coi thường xuất thân của Thẩm Huyên lại bắt đầu nghĩ cách dỗ cô nhóc vui vẻ, hòng nịnh bợ. Bé con gặp ai cũng cười ngọt ngào, chào hỏi rất lễ phép, nhưng em ngoại trừ dính bên cạnh Thẩm tổng thì cũng chỉ tự chơi. Điều đó khiến hết thảy những người đang mang lòng gây rối không cách nào xuống tay.

Thẩm Mộ đương nhiên biết rất nhiều người có tính toán âm thầm, nhưng những gì Thẩm Huyên đã trải qua trong quá khứ đã chú định rằng em sẽ mang lòng cảnh giác với người xa lạ. Thấy Thẩm Huyên tuy còn nhỏ tuổi nhưng có thể kiên định trước rất nhiều cám dỗ, trong lòng Thẩm Mộ cũng vui mừng.

Từ khi có bé con, Thẩm Mộ đã sắp xếp lại văn phòng mình một lần nữa. Cô cải tạo phòng nghỉ thành nơi để cô nhóc chơi đùa, nghỉ ngơi.

Thẩm Huyên cũng rất ngoan ngoãn. Em biết Thẩm Mộ khi rảnh tự khắc sẽ chơi đùa với mình, cho nên chỉ cần Thẩm Mộ ngồi trước bàn làm việc thay vì ở bên cạnh, Thẩm Huyên sẽ tự ngoan ngoãn đi đến phòng cách vách xem sách kể chuyện.

Hôm nay cũng vậy. Thẩm Mộ ngồi trước bàn làm việc gọi cho trợ lý Tiểu Lưu một cuộc điện thoại. Thẩm Huyên liền tung tăng chạy vào phòng trong, còn thuận tay đóng cửa lại.

Trợ lý Tiểu Lưu nhận điện thoại của Thẩm Mộ, chẳng mấy chốc đã đẩy cửa bước vào.

- Thẩm tổng, chị tìm em sao?

Thẩm Mộ hiếm khi chau mày, trông như có tâm sự. Không biết cô lấy từ đâu ra một bức ảnh đặt trước mặt trợ lý Tiểu Lưu.

- Em giúp chị tìm hiểu tình huống một chút, xem cụ thể là thế nào. - Thẩm Mộ đẩy ảnh chụp qua phía bên kia bàn làm việc.

Lưu Minh Di nhận lấy, thoạt tiên là sửng sốt. Cô nghi hoặc ngước nhìn Thẩm Mộ một cái, chỉ thấy sếp gật gật đầu, ý tứ vô cùng rõ ràng: chính là người trên ảnh, em không có nhìn lầm.

Như vậy càng khiến Lưu Minh Di khó hiểu. Thẩm tổng và luật sư Khương cũng đã nhận nuôi Huyên Huyên rồi, sao tự dưng hơn một năm trôi qua, chị lại nhắc đến Thẩm Xán nữa? Nhưng ưu điểm lớn nhất của trợ lý Tiểu Lưu chính là làm nhiều hỏi ít. Nếu Thẩm tổng đã yêu cầu, cô cứ việc thực hiện là được.

Trợ lý Tiểu Lưu ra ngoài, Thẩm Mộ lại một mình tựa vào ghế ngẩn người.

Cô không ghét cô nhóc tinh ranh Thẩm Xán. Chẳng qua đứa bé kia dường như có duyên không phận với cô cùng Khương Vu. Sau khi đưa em về cho cha mẹ, cô cũng đã nhanh chóng bỏ qua sau đầu chuyện của cô nhóc.

Nhưng hôm nay, khi nhìn thấy Thẩm Xán mặt mũi trắng bệch, ốm yếu ở trường học, Thẩm Mộ vẫn bất giác nghĩ đến bộ dáng của nha đầu kia khi được dẫn về nhà mình lúc trước.

Mặt mũi Thẩm Xán cực kì giống với cô bây giờ. Khi ấy, cô nhóc rất xinh đẹp, cũng vô cùng khỏe mạnh, mặt ngoài ngoan ngoãn nhưng thực tế lại đầy bụng tính toán. Thẩm Mộ không ghét trẻ con thông minh, ngược lại cô còn cảm thấy Thẩm Xán rất thú vị. Những mánh khóe nhỏ nhặt ấy của cô nhóc không thể gạt được cô cùng Khương Vu, nhưng nếu có thời gian để dạy dỗ đàng hoàng, dám chắc nha đầu này sẽ thành tinh. Chỉ tiếc, Khương Vu lại mềm lòng. Em cảm thấy trẻ con chỉ có được nuông chiều lớn lên bên cha mẹ ruột mới là chuyện hạnh phúc nhất. Vốn Thẩm Mộ cũng chờ mong điều đó. Cô nghĩ Thẩm Xán rời khỏi hai người sẽ khỏe mạnh, vui vẻ từ con non lớn lên thành tiểu hồ ly xinh đẹp, nhưng sự thật hình như không bao giờ được như ý muốn.

- Aiz. - Thẩm Mộ thở dài một hơi.

Thẩm Huyên không biết đã chui ra tự bao giờ. Nghe Thẩm Mộ thở dài, cô nhóc lập tức chạy đến, vung tay chân leo lên ngồi trên đùi Thẩm Mộ.

- Mẹ. - Thẩm Huyên gọi.

Thật ra ban đầu để Thẩm Huyên mở miệng gọi mẹ cũng không phải chuyện dễ dàng. Chẳng phải vì em có bao nhiêu tình cảm với mẹ nuôi trước kia mà ngược lại, chính vì từng bị mẹ nuôi ngược đãi nên em có bóng ma tâm lý với xưng hô này. Vì thế, Thẩm Huyên thích Khương Vu cùng Thẩm Mộ nhiều bao nhiêu thì em không muốn gọi hai người là mẹ bấy nhiêu.

Thẩm Mộ cùng Khương Vu cũng rất thoải mái. Các cô chưa bao giờ ép bé con. Gọi dì, gọi cô đều được, chỉ cần em vui vẻ. Nhưng gặp nhiều người, được giới thiệu là con gái hai người mãi, dần dần bản thân Thẩm Huyên cũng hiểu nếu vẫn kiên trì không chịu gọi mẹ, đó sẽ là một chuyện khiến người ta thương tâm.

Thẩm Huyên không muốn làm hai người yêu thương mình phải thương tâm, cho nên sau đã dần sửa lại.

Hiện giờ nghe Thẩm Huyên ngọt ngào gọi mẹ, Thẩm Mộ cảm thấy tim mình như muốn tan chảy. Điều đó khiến suy nghĩ của cô bất giác bay đến nơi rất xa.

Cũng từng có một đứa trẻ suýt chút nữa đã trở thành con gái cô.
_____________
Xin ý kiến xưng hô mẹ/má. Theo bản gốc thì Huyên Huyên gọi Thẩm tổng mụ mụ, gọi luật sư Khương mụ mễ. Vậy nên có một số lựa chọn thế này:

1. Mẹ với Má.
2. Mẹ với Mommy như bản QT. Thật sự toi không thích cái này.
3. Gọi Mẹ hết nhưng khi nào cần phân biệt thì sửa một chút cho gọi mẹ Thẩm, mẹ Khương.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com