ZingTruyen.Info

[BHTT - EDIT] [Hoàn] Kiến Long - Thái Dương Khuẩn

Chương 80

mousseyumyum

Cố Phù Du nâng cánh tay chống gò má, giật giật chân, làm cho Chung Mị Sơ chú ý, hỏi nàng: "Ngươi nói xem?"

Chung Mị Sơ lạnh nhạt nói: "Lấy ý tứ của chủ nhân làm chuẩn."

Cố Phù Du cười nói: "Thụ ý của ai cũng không quan trọng, chỉ cần đem linh thú đưa cho bổn tọa là được."

Tả Thiều Đức thấy nàng ngả ngớn lấy loại chuyện như vậy hỏi ý kiến của nô lệ, nhất thời không biết nàng là khôn khéo, biểu hiện không thèm để ý đối tượng hợp tác, để cho nàng có thể chiếm thế chủ động, hay là nàng hoàn toàn chưa nghe ra ý trong lời nói của hắn. Tả Thiều Đức càng nghiêng về loại trước.

Cho nên hắn đặt chuyện này qua một bên, khuôn mặt lạnh lẽo, ngược lại hỏi: "Tiền bối dường như không thích chất tôn nhi của ta."

Nhắc tới Tả Thiên Lãng, vẻ mặt Cố Phù Du liền không được tốt, nàng trào phúng nói: "Làm khó Tả thành chủ thì thích chất tôn nhi của ngươi?"

Tả Thiều Đức tránh mà không đáp, hỏi: "Không biết Thiên Lãng đắc tội tiền bối chỗ nào? Hôm qua hắn nói chưa từng gặp tiền bối, cho là trước khi tiền bối xuống núi mạo phạm tiền bối."

Gương mặt Cố Phù Du lạnh lẽo cứng rắn. Tả Thiều Đức này tâm tư vô cùng kín đáo. Lúc ở Tam Thập Tam Trọng Thiên đã không gặp Tả Thiên Lãng, nếu như là lúc đi ngao du khắp nơi gặp phải Tả Thiên Lãng, loại người thích sắc đẹp như Tả Thiên Lãng hẳn là có thể nhớ kỹ mặt của nàng, cho nên suy đoán trước khi nàng rời núi gặp phải Tả Thiên Lãng.

Nghĩ đến phần lớn hành tung đã bị Tả gia tra gần hết. Nếu như nàng nói dối, nói là khi đi ngao du khắp nơi che giấu dung mạo và thân phận bị Tả Thiên Lãng mạo phạm, Tả Thiều Đức sẽ lập tức phái người thăm dò tìm tòi chứng thực, khó tránh khỏi để hắn phát hiện sơ hở.

Nàng nửa thật nửa giả nói: "Bảy trăm năm trước, ở Tiên Lạc, chất tôn nhi của Tả thành chủ chính là làm ầm ĩ một phen."

Tả Thiều Đức quả thật có nghe nói Tả Thiên Lãng bảy trăm năm trước ở bên trong Tiên Lạc quậy đến long trời lở đất, bởi vì năm đó Tả Thiên Lãng bắt được một con Địa Tàng, cho nên hắn còn nhớ rõ. Thì ra là lúc đó.

Ánh mắt Tả Thiều Đức sáng ngời, trong lòng hơi mừng: "Hóa ra những năm nay tiền bối ở trong Tiên Lạc tĩnh tu." Vậy chính là nói Thanh Loan này không có liên hệ gì với Thanh Loan tộc ít nhất bảy trăm năm, lại thêm mấy tin tức có được thời gian trước, Cửu Diệu cũng đang tìm kiếm con Thanh Loan này, càng có thể chứng minh Thanh Loan này cũng không phải là quân cờ mà Thanh Loan tộc thả xuống Nam Châu. Tả Thiều Đức cũng càng tin tưởng nàng có dã tâm giành lại vị trí tộc trưởng.

Cố Phù Du ngầm thừa nhận. Tả Thiều Đức nói: "Tiền bối không thích Thiên Lãng như vậy, nhưng ở chung với chất nhi Nhạc Chi vô cùng tốt."

Cố Phù Du thấy hắn lại đi vòng trở về, cười nói: "Tả Thiên Lãng người này làm bổn tọa sinh chán ghét, phụ thân hắn miễn cưỡng không làm bổn tọa phản cảm, ở chung cũng không tính là tốt, chỉ là cứu tằng tôn nữ của hắn, cho nên kính bổn tọa một chén rượu, đưa bổn tọa một ít linh bảo, muốn báo đáp bổn tọa một chút. Cũng giống như Tả thành chủ."

Tả Thiều Đức lại nói: "Khác nhau."

Cố Phù Du kinh ngạc nói: "Ồ? Khác nhau chỗ nào?"

Tả Thiều Đức mỉm cười nhìn nhìn Chung Mị Sơ. Mũi chân trần của Cố Phù Du chỉ vào bắp đùi Chung Mị Sơ, ra hiệu nàng đi xuống. Chung Mị Sơ lùi lại, hơi khom người với hai người, lui ra ngoài.

Lúc này Tả Thiều Đức mới nói: "Tất nhiên là có thể cho tiền bối báo đáp khác nhau."

Cố Phù Du trong lòng khẽ cười thành tiếng, biết đã cắn câu, cũng không thể luôn thả mòi, cho nên không tiếp tục giả bộ hồ đồ, nói gần nói xa. Hỏi thẳng: "Vậy bổn tọa cũng muốn nghe xem, ngươi có thể cho bổn tọa thứ gì khác với Tả Nhạc Chi."

Tả Thiều Đức phong thái hiên ngang, cười một tiếng, ánh mắt ngạo nghễ: "Hắn mở tiệc chiêu đãi tiền bối, tiền bối ở dưới đầu hắn. Ta mở tiệc chiêu đãi tiền bối, cùng tiền bối ngồi một vị trí giống nhau. Hắn đưa linh bảo cho tiền bối, hơn phân nửa lấy trong cống phẩm từ thành Vạn Thông của ta, nếu ta đưa linh bảo cho tiền bối, có thể đưa ra được nhiều hơn so với hắn."

Cố Phù Du âm thầm buồn cười, Tả Thiều Đức này càng hiểu biết rõ chuyện ở trên Tam Thập Tam Trọng Thiên như thế, sợ là không thiếu xếp vào tay trong: "Nghe qua, đúng là càng mê người. Chỉ tiếc cá và tay gấu đều không thể cùng chiếm được..." Nàng ra vẻ trầm ngâm, ý tứ sâu xa: "Tuy rằng mê người, nhưng Tả Nhạc Chi là tông chủ, ngươi là thành chủ, có một số thứ, ngươi chưa chắc đã cho được." Lời cuối cùng làm rõ, để cho giao dịch giữa hai người có thể được diễn ra rõ ràng.

Tả Thiều Đức cười nói: "Nếu như tiền bối muốn, những báo đáp đó của ta, cũng có thể là 'tông chủ' đưa ra."

Cố Phù Du đứng dậy, nói: "Chuyện này có thể làm cho bổn tọa không duyên cớ gánh vác rất nhiều nguy hiểm, đường đi về Nhị Châu Cung ở Trung Châu có đường tắt, tại sao bổn tọa phải đi đường vòng."

Tả Thiều Đức thấy nàng rốt cuộc đã nói rõ có ý định lấy vị trí tộc trưởng Thanh Loan tộc, cũng không hề đánh câu đố, nói: "Diệt bên ngoài thì trước hết phải yên bên trong. Nếu như Tả Nhạc Chi muốn giúp tiền bối thu được vị trí tộc trưởng, cần phải Nam Châu thái bình, ngồi vững vị trí tông chủ, bây giờ hiển nhiên là không thể, đây là thứ nhất. Tiền bối muốn vị trí tộc trưởng, Tả Nhạc Chi phải làm tan rã liên minh giữa Thanh Loan tộc và Long tộc, giao dịch không bình đẳng. Tả Nhạc Chi cũng không phải người nguyện ý chịu thiệt. Tiền bối mượn người của Nam Châu giành lại tôn vị, đến lúc đó trong tộc chắc chắn có lời oán hận, lại phải mượn người của Nam Châu để trấn áp, thường xuyên qua lại, người của Tả Nhạc Chi thâm nhập vào bên trong Trung Châu. Lúc hai người liên minh, đó là trợ giúp, lúc liên minh tan rã, đó chính là cản trở, đây là thứ hai. Quen thuộc là đường vòng, hay quen thuộc là đường tắt, cũng không nhất định là vậy."

Cố Phù Du nói: "Điểm thứ nhất này, ta hiện tại cũng hiểu biết, quả thật như vậy, nhưng nếu như ta chọn Tả thành chủ, thành chủ biến thành tông chủ, bây giờ hiển nhiên cũng là không thể."

Tả Thiều Đức nói: "Thành Vạn Thông là một tòa thành vàng, càng có nhiều tài nguyên hơn tài nguyên trong tay Tả Nhạc Chi, tu vi và bối phận của ta cũng cao hơn Tả Nhạc Chi, có kém, chỉ là một cái danh chính ngôn thuận. Hắn muốn ngồi vững thái bình, càng phí nhiều thời gian hơn so với việc ta muốn lấy vị trí tông chủ."

Cố Phù Du cười nói: "Tả thành chủ nói những thứ này với một người ngoài như bổn tọa, không sợ bổn tọa lòng mang ý xấu sao?"

Tả Thiều Đức nói: "Muốn công thành danh toại, phải chấp nhận chút rủi ro." Hắn đương nhiên không phải buôn bán thẳng thắn. Hắn nhìn ra được nàng có mục đích, hắn tin rằng mọi sự trên thế gian này, một là vì danh, hai là vì lợi, Thanh Loan này là vì vị trí tộc trưởng, có mục đích thì có thể giao dịch, hắn cũng nhìn ra được nàng chán ghét Tả Thiên Lãng, càng đẩy nàng từ bên Tả Nhạc Chi về phía hắn, hắn cũng đã điều tra thăm dò kỹ càng Thanh Loan này. Tả Thiên Lãng đến là một lần thúc đẩy. Lúc này mới để hắn lộ bài.

Cố Phù Du gật đầu: "Đúng vậy. Về phần điểm thứ hai, nếu như giao dịch với thành chủ, tình cảnh của bổn tọa chẳng lẽ không phải như thế à."

Tả Thiều Đức lắc đầu, duỗi một bàn tay đứng thẳng, ẩn xuống hai ngón tay: "Không giống nhau. Nếu giúp tiền bối giành lại vị trí tộc trưởng, ta đem ba phần mười nô lệ có tu vi cao thâm của thành Bạch Lộc tặng cho tiền bối, những nô lệ đó nhận tiền bối làm chủ, cả đời đều không thể phản bội, chỉ phục tùng mệnh lệnh của tiền bối, tiền bối không cần lo lắng Nam Châu lại nhúng tay vào sự vụ của Trung Châu. Ta hiểu rõ Tả Nhạc Chi, điều này hắn sẽ không làm."

Cố Phù Du chế nhạo nói: "Một lời hứa suông. Thành Bạch Lộc còn không phải của ngươi."

Tả Thiều Đức nói: "Nếu tiền bối hỗ trợ, sớm muộn gì cũng là của ta." Lời của hai người đã hoàn toàn bàn bạc.

Cố Phù Du nói: "Giúp như thế nào?"

Tả Thiều Đức nói: "Tiền bối đồng ý?"

Cố Phù Du nói: "Năm phần mười."

Tả Thiều Đức ngẩn ra, biết nàng là đang cò kè mặc cả, muốn năm phần mười nô lệ, cười nói: "Khẩu vị của tiền bối cũng hơi lớn rồi."

Cố Phù Du nói: "Bổn tọa không thích cò kè mặc cả. Tả thành chủ chịu hay không chịu?"

Tả Thiều Đức suy nghĩ một lúc, đáp: "Được."

Giao dịch thỏa thuận thành công, hai người nhìn nhau nở nụ cười, biểu tình trên mặt nhất trí, nội tâm lại suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Thanh Loan này là một hòn đá, ném xuống hồ nước Nam Châu, gây ra từng cơn sóng gợn, cuối cùng gợn sóng sẽ biến thành cuộn sóng. Tả Thiều Đức vô cùng rõ ràng, lợi này cũng có hại, nếu không cẩn thận thì sẽ lật thuyền, không còn gì cả, có thể thuận buồm xuôi gió thì sẽ công thành danh toại. Hắn có dã tâm, cho nên không sợ nguy hiểm, tin được bản thân có thể bắt được cơ hội.

Sau khi Tả Thiều Đức thương lượng với nàng xong rồi rời đi. Chung Mị Sơ trở về, thấy Cố Phù Du nằm ở trên giường, hỏi: "Các ngươi nói chuyện như thế nào."

Cố Phù Du nhìn bầu trời xanh thẳm, mây trắng như tuyết, nói: "Tả gia bọn họ nói người trên thế gian này hoàn toàn là truy danh trục lợi. Không động tâm, là do lợi ích chưa đủ lớn. Sao biết có một ngày, chọc phải một oan hồn dưới Địa Ngục, không vì bất cứ thứ gì, chỉ vì khiến cho Tả gia hắn không được yên bình." Dứt lời, si ngốc mà bật cười.

Buổi tối hôm đó, một thanh ảnh lặng yên ra khỏi phủ thành chủ, đi thẳng tới chỗ truyền tống trận pháp của thành Vạn Thông. Ngoài trận pháp có thủ vệ, đột nhiên có một cơn cuồng phong mê mắt. Cố Phù Du đã lướt qua thủ vệ, hai chân chậm rãi đáp xuống trên đài truyền tống trận pháp, cắm Ẩm Hận vào bên trong trận pháp, trên thân kiếm hiện lên hoa văn u lam, ánh sáng của trận pháp lúc sáng lúc tối, không ổn định. Liên tiếp, các truyền tống trận pháp của các thành Đông Nam Tây Bắc đều bị nàng âm thầm động tay động chân.

Tu sĩ thủ thành trong đêm tối cũng có tu vi không thấp. Ở nơi cuối cùng, Cố Phù Du bị người phát hiện ra tung tích. Người kia quát lạnh: "Ai"

Đánh một đòn qua thanh ảnh kia, bóng người đó tiêu tan trong màn đêm dày đặc, chỉ có một tấm bùa chú từ trên không trung chậm rãi bay xuống.

Rạng sáng ngày hôm sau, Cố Phù Du liền muốn lên đường đi đến thành Bạch Lộc. Tả Thiều Đức cũng có nhân thủ ở thành Bạch Lộc, biết Tả Thanh Phong bế quan, biết Đỗ Phán ở trong Vạn Dược Các, bây giờ chủ sự của thành Bạch Lộc chỉ có một mình Tả Viên Dung. Hắn biết rõ bản tính của vị huynh đệ này, biết rõ nhất làm sao lôi kéo hắn, cũng hoặc là làm sao đối phó hắn.

Bây giờ là cơ hội tốt thì ta không thể chờ đợi. Tả Thiều Đức mời Cố Phu Du lập tức lên đường đi đến thành Bạch Lộc, hôm qua hai người đã thương thảo kế hoạch làm sao đánh hạ thành Bạch Lộc.

Cố Phù Du cảm thấy mình cùng chung suy nghĩ với Tả Thiều Đức về thời điểm đi đến thành Bạch Lộc.

Khi ra khỏi thành, Tả Thiều Đức đích thân đưa tiễn. Cố Phù Du không thấy Tả Thiên Lãng, nghĩ thầm Tả Thiều Đức sẽ không tha cho con tin Tả Thiên Lãng này, không biết lúc này có phải đã giam giữ hắn không.

Sau khi từ biệt Tả Thiều Đức, đoàn người đi về hướng thành Bạch Lộc. Cố Phù Du và Chung Mị Sơ tất nhiên là thừa phong. Về phần Trai tiên sinh. Sau khi linh thú hình vượn được Tả Thiều Đức thả ra, đi theo Cố Phù Du, chỉ cần không phải đối với người Tả gia thì rất là dịu ngoan. Trai tiên sinh đặt tên cho nó là "Viên Sơn", ý tứ vô cùng dễ hiểu, nó cũng rất là thích, chỉ cần gọi nó "Viên Sơn", nó sẽ đáp lại. Bây giờ do nó nâng Trai tiên sinh trong lòng bàn tay, đi theo phía sau hai người Cố Phù Du, làm tọa kỵ của Trai tiên sinh.

Lúc sắp đi, Chung Mị Sơ bỗng quay đầu nhìn về phía thành, giờ phút này đám người Tả Thiều Đức đã rời đi, Cố Phù Du cho rằng Chung Mị Sơ đang nhìn đám người Tả Thiều Đức. Chung Mị Sơ đeo mặt nạ, Cố Phù Du không thể nhìn thấy rõ vẻ mặt của nàng, nhưng cảm thấy nàng đang cau mày nhìn chằm chằm về nơi xa.

"Làm sao vậy?"

Một hồi lâu, Chung Mị Sơ tràn đầy bất đắc dĩ khẽ thở dài một tiếng, chỉ nói: "Đi thôi."

Cố Phù Du nghi hoặc nhìn mấy lần về hướng Chung Mị Sơ nhìn, chỉ thấy mấy bóng người chợt lóe lên, trên mặt nàng không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc, sau đó cười nhạt thành tiếng. Cũng không thèm quan tâm, cùng Chung Mị Sơ một đường thừa phong mà đi.

Thành Bạch Lộc và thành Vạn Thông là láng giềng, cách nhau không xa, thừa phong nửa ngày, đã đến địa giới của thành Bạch Lộc, đáp xuống ở bên ngoài thành Bạch Lộc.

Bên ngoài thành Bạch Lộc có một cánh rừng phong đỏ. Đoàn người chưa đi được bao xa trên con đường trong rừng thì đã nghe thấy tiếng cầu xin, càng đi về phía trước tiếng khóc lóc van xin càng lớn, âm thanh đó thực sự là bi thương đến tận xương tủy. Cố Phù Du nhìn vào trong rừng, chỉ thấy nơi sâu trong rừng phong, có một nữ nhân đang quỳ gối trước mặt một người, một tay ôm bụng, một tay lôi kéo vạt áo của tu sĩ trước mặt nàng, hai mắt rưng rưng, hèn mọn cầu xin.

Cố Phù Du dừng lại, nghiêng đầu hỏi người bên cạnh: "Đó là ai?"

Đi theo bên cạnh nàng là tu sĩ Tả Thiều Đức phái tới, ngoài sáng nói là giúp đỡ nàng, nàng rõ ràng, loại người như Tả Thiều Đức, người đáng tin sẽ không tin tưởng hoàn toàn, đây là tới giúp đỡ nàng, cũng là tới giám thị nàng. Một tu sĩ trả lời: "Là nô lệ của thành Bạch Lộc..."

Tu sĩ này liếc mắt một cái, thấy bụng dưới của nữ nhân hơi lồi ra, chỉ sợ là có thai: "Nữ nhân đó có thai. E là tư thông với nô lệ của người khác. Nô lệ của thành Bạch Lộc quản nghiêm, nô lệ kết hợp cần phải được chủ nhân ân chuẩn, nếu không sẽ bị trừng trị, có khi xử lý thai nhi, có khi xử lý luôn cả nữ nhân. Cánh rừng phong này tên là rừng Tam Tòng..."

Cố Phù Du lãnh đạm nói: "Đây chính là rừng Tam Tòng? Thực sự là... ngưỡng mộ đại danh đã lâu."

Cái gọi là Tam Tòng, chính là ba chủ nhân của nô lệ chưa ra khỏi thành Bạch Lộc. Nhất tòng chủ nô, nhị tòng thành chủ thành Bạch Lộc, tam tòng tông chủ Hư Linh Tông.

Nghe nói lá phong của rừng Tam Tòng bốn mùa như máu, thường nở không tàn. Bởi vì đó là do vô số máu tươi của nô lệ nhiễm lên, tất cả nô lệ bị kết án đều sẽ đem đến chỗ này chém giết.

Cố Phù Du nghe thấy nữ nhân kia đứt quãng nói: "Cầu người... Van xin người... Chỉ cần buông tha cho đứa nhỏ này..."

Nô lệ, không được coi là con người.

Mặt Cố Phù Du không hề cảm xúc, xoay người tiếp tục đi về phía thành Bạch Lộc: "Đi thôi."

Đoàn người tiếp tục tiến lên. Chung Mị Sơ đứng tại chỗ, nhìn nữ nhân quỳ gối, cong lưng thật sâu để bảo vệ bụng dưới của mình, gió thổi đến, rừng phong lạnh run.

Chung Mị Sơ đi đến bên cạnh Cố Phù Du, quang minh chính đại dựng một đạo kết giới, ngăn cản người khác nghe nhìn, nàng nhẹ giọng hỏi Cố Phù Du: "Ngươi không cứu nàng sao?"

Cố Phù Du nói: "Người không quá quan trọng. Người của Tả Thiều Đức vẫn còn ở đây, cứu nàng có tác dụng gì, gây trở ngại."

Chung Mị Sơ nói: "A Man, là không thể cứu, hay là không muốn cứu?"

Cố Phù Du sầm mặt lại, nói: "Có khác nhau sao?"

Chung Mị Sơ há miệng một lúc lâu, lặng yên thở dài. Nàng lỡ lời, biết rõ hỏi như vậy không thích hợp, vẫn không nhịn được hỏi ra. Chung Mị Sơ cảm khái cũng tiếc nuối, Cố Phù Du trước đây hận nhất chuyện bất bình, vì Ẩm Tuyết Trai mà chống đối với trưởng bối cũng được, vì Tiêu Trung Đình và Tiêu Diêu mà ra mặt cũng được, vì A Mông mà giết Tả Thiên Y cũng được, nàng vốn là một người có trái tim ấm áp như vậy. Sau khi trải qua bao nhiêu chuyện, nên nói nàng trở nên bình tĩnh, hay là trở nên lạnh lùng đây?

Chung Mị Sơ vươn tay, một làn sương trắng mỏng bay ra khỏi lòng bàn tay, lặng yên bay về phía sau đoàn người, không biết đã đi đâu.

Tác giả có lời muốn nói:

Mọi người viết một ít chuyện đùa não tàn, nói mấy câu thô lỗ cũng không sao, nhưng xin đừng lái xe công khai bên trong khu bình luận.

Khác: Bài này thanh thủy không lái xe.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info