ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Dư Sinh Vi Kỳ - Mẫn Nhiên

Chương 156

daodinhluyen

Buổi trưa, Lâm Ba từ trường học về, mua đồ ăn bên ngoài bệnh viện để cùng Lâm Mẹ dùng bữa.

Ăn được nửa chừng, ông lại nhận được điện thoại của mẹ vợ.

Trên điện thoại, bà ngoại Lâm Tiễn trước tiên hỏi kết quả khám bệnh hôm nay của Lâm Mẹ, Lâm Ba sợ lão nhân lo lắng nên chỉ chọn nói tốt, không nói với lão nhân kiểm tra của Lâm Mẹ cho thấy trái tim không tốt lắm, cần phải kiểm tra thêm.

Khi nghe kết quả xét nghiệm máu bình thường, lão nhân thở phào nhẹ nhõm. Ngay sau đó, lão nhân không ngừng không tán thành, nói dù thế nào thì họ cũng không nên lấy việc học của Lâm Tiễn ra đùa giỡn, sao có thể hạn chế Lâm Tiễn dự thi. Họ cũng nói với ông mặc dù Lâm Tiễn đã thỏa hiệp ăn cơm, nhưng cô không có cảm giác ngon miệng, ăn cũng như không ăn. Hai người tiếp tục giằng co với Lâm Tiễn, định thêm một đôi đũa trong bệnh viện sao? Giáo dục con cái không nên tùy tiện như vậy.

Có thể thấy được bất mãn cùng trách móc trong ngữ khí của lão nhân.

Lâm Ba chật vật cười nghe xong lão nhân trách móc, cúp điện thoại, thở dài một hơi.

"Làm sao vậy?" Lâm Mẹ cau mày hỏi.

Lâm Ba suy nghĩ một lúc, cuối cùng khi nghĩ đến câu nói đầy nước mắt của Lâm Tiễn ngày hôm qua, ông cảm thấy dao động, những suy nghĩ này làm ông thức trắng đêm.

Ông mím môi, nửa thật nửa giả trả lời: "Hôm qua tôi không dám nói với bà. Sau khi Tiễn Tiễn trở về liền tuyệt thực".

Vẻ mặt Lâm Mẹ nhất thời thay đổi.

Lâm Ba hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng tiếp tục nói: "Mẹ tỏ ra không hài lòng với cách chúng ta hạn chế tự do của Tiễn Tiễn cùng ngăn nó dự thi. Hơn nữa, hôm nay Tiễn Tiễn không ăn cơm, mẹ sợ thân thể của nó sẽ không chịu nổi. Thấm Thấm a, kỳ thật chuyện này chốc lát cũng sẽ không thể giải quyết, kiên trì như vậy cũng không phải là giải pháp. Chúng ta cùng Tiễn Tiễn nên lùi lại phía sau, cho nhau một khoảng thời gian giải quyết từ từ, được không?"

Mắt Lâm Mẹ sáng như đuốc nhìn Lâm Ba. Một lúc sau, bà cụp mi xuống, thất vọng nói: "Lâm Triêm, ông lại mềm lòng sao? Ông có thể chấp nhận việc bọn họ ở bên nhau sao? Nếu tôi không đồng ý, Tiễn Tiễn thật sự sẽ xảy ra chuyện, ông sẽ trách tôi phải không?" Vợ chồng nửa đời người, bà và Lâm Ba có thể coi là yêu thương nhau, nhưng khi giáo dục Lâm Tiễn, từ đầu đến cuối đều có khác biệt rất lớn.

"Tôi không có. Thấm Thấm, tôi ..." Ông nghe thấy trong lời nói của Lâm Mẹ có chút lạnh lẽo, nhanh chóng muốn thổ lộ chính mình. Nhưng ông chưa kịp nói xong, Lâm Mẹ đã cắt ngang lời ông.

"Ông không có thì tốt. Lâm Triêm, tôi không trông cậy vào ông, nhưng là ông không cần vướng chân giữ tôi lại. Tiễn Tiễn không hiểu chuyện, nói không thông, khả năng chúng ta nói gì cũng không hiểu được. Ông giúp tôi gọi điện cho Tiêu Uyển Thanh, tôi muốn bình tĩnh nói chuyện với cô ta."

Giọng điệu của vợ ông chân thật đáng tin, Lâm Ba không muốn chọc tức bà, ông bất lực thở dài đáp ứng.

*

Khi tỉnh dậy sau cơn ác mộng, Tiêu Uyển Thanh phải đối mặt với thực tế tàn khốc tương tự, giống như một sợi dây cung bị kéo căng, vật lộn chống đỡ trong tình trạng này. Nàng không biết mình có thể chịu thêm bao nhiêu áp lực nữa, không biết khi nào sẽ hỏng mất.

Khi nhận được cuộc gọi của Lâm Ba, nàng đang ngẩn người ngồi trên sô pha, do dự không biết có nên gọi cho Lâm Ba hay không.

Nàng vừa nhận được hỏi ý của Trần Chỉ trên WeChat, hỏi nàng có biết Lâm Tiễn không tham gia kỳ thi sáng nay hay không, cô không có cách nào liên lạc với Lâm Tiễn. Hơn nữa, kỳ quái là Thời Mãn cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, tình huống của Lâm Tiễn như bốc hơi khỏi thế giới, hai người có ở bên nhau được hay không.

Tiêu Uyển Thanh nghe nói Lâm Tiễn thậm chí còn không tham gia kỳ thi, trái tim nàng chìm xuống đáy, hoảng loạn cùng lo lắng. Nàng có thể hiểu Lâm Mẹ sẽ không cho phép Lâm Tiễn liên lạc với nàng, thậm chí có thể hiểu Lâm Mẹ sẽ không muốn để cho Lâm Tiễn có tự do trong thời gian này. Nhưng nàng không thể hiểu được tại sao Lâm Mẹ lại không cho phép Lâm Tiễn đi thi.

Đây không phải là chuyện nhỏ, nàng không biết Lâm Tiễn đã hoàn thành thủ tục xin hoãn kỳ thi chưa. Nhưng nếu là thi lớn, ảnh hưởng có bao nhiêu nghiêm trọng, nàng cũng không tin Lâm Mẹ làm giáo viên lại không rõ. Lâm Tiễn muốn bảo nghiên lại bị mất điểm cao, việc này sẽ khiến cô trực tiếp mất khả năng cạnh tranh.

Nàng không thể kìm chế khẩn trương khi liên lạc với Lâm Ba và Lâm Mẹ. Nhưng khi cầm điện thoại lên, nàng không khỏi chần chừ.

Bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất không? Bây giờ, họ đã bình tĩnh hơn chưa? Nàng xuất hiện trong cuộc sống của họ có đổ thêm dầu vào lửa cho Lâm Tiễn không? Nhưng nàng không thể chỉ nhìn họ lấy đi tự do sau này của Lâm Tiễn.

Đang do dự, không ngờ Lâm Ba đã chủ động gọi tới.

Ông nói, "Thấm Thấm muốn gặp em, cùng em nói chuyện."

Khao khát có cơ hội gặp gỡ bỗng chốc trở thành hiện thực, Tiêu Uyển Thanh nhất thời không phản ứng kịp, cứ như đã an bài. Nàng sững sờ hai giây, sau đó trịnh trọng đáp: "Được, em đến ngay."

Trong bệnh viện, Lâm Ba cúp điện thoại, nặng nề trả lời Lâm Mẹ: "Nàng nói sẽ đến ngay."

Lâm Mẹ nhàn nhạt hỏi ông: "Ông đi dạy đi, chuyện này tôi sẽ cùng cô ta trao đổi."

Lâm Ba nhìn người vợ so với con gái mình không khác nhau, nhưng sau khi nhìn thấy phương hướng lại cứng đầu không thay đổi, tâm tình phức tạp. Ông không biết mình nói cho Lâm Mẹ việc Lâm Tiễn tuyệt thực có phải biến khéo thành vụng hay không.

Việc này, xét cho cùng, rất khó có một kết quả cân bằng. Nếu thật sự có thể nói thông Tiêu Uyển Thanh chia tay, bất kể như thế nào, đó cũng có thể coi là kết quả.

Tối qua Tiêu Uyển Thanh bị thương ở chân, vết thương nhỏ lại dày đặc, Ôn Đồng lo lắng nên đã đưa nàng đến bệnh viện gần đó qua đêm lấy mảnh vỡ thủy tinh ra. Có lớp băng gạc ở chân, đi giày dép khi ra ngoài rất bất tiện.

Tiêu Uyển Thanh cúp điện thoại, không chút suy nghĩ đứng lên. Nàng tập tễnh đi về phía tủ bên cạnh, cầm lấy hộp thuốc, không chút do dự tháo băng gạc trên chân, thay vào đó là những miếng băng gọn gàng băng vết thương. Sau đó, nàng vào phòng tắm, thu thập tốt bản thân, đeo khẩu trang, xách cặp cùng túi hồ sơ đi ra hành lang, cau mày chịu đau đi giày rồi ra ngoài.

Do bị thương ở tai cùng ở chân, Tiêu Uyển Thanh không thể tự lái xe mà bắt taxi ở cổng tiểu khu, căng da đầu báo địa chỉ đến Hiệp Hòa.

Từ phía Nam đến Hiệp Hòa, nếu đường không đổi, chắc chắn sẽ đi ngang qua ngã tư mà ba mẹ nàng gặp tai nạn. Nàng hít một hơi thật sâu, dặn tài xế đừng đi đường đó mà đi đường vòng. Sau đó, nàng cúi đầu nhìn màn hình điện thoại, lật xem hồ sơ, thậm chí không dám xem xe đang lái hay xe đi qua chỗ nào, sợ sẽ nhìn thấy cái gì.

Cuối cùng, chiếc xe dừng lại trước bệnh viện, nàng chịu đựng chuyến hành trình giống như ác mộng này đến một ác mộng khác.

Nàng mua một giỏ trái cây ở cửa hàng nhỏ cạnh bệnh viện, chịu đựng tâm lý khó chịu cùng đau đớn thể xác, giống như một người lính xông lên trước, duỗi thẳng thắt lưng, bình tĩnh bước đến khoa nội trú nơi Lâm Mẹ đang ở.

Chỉ có nàng mới biết trong lòng mình hỗn loạn như thế nào.

Khi Lâm Mẹ nhìn thấy ánh mắt đầu tiên của Tiêu Uyển Thanh, ánh mắt rơi vào khẩu trang của nàng. Bà gật đầu, ra hiệu cho nàng đi vào.

Tiêu Uyển Thanh chịu đựng cơn đau, tự nhiên bước vào phòng, đặt giỏ trái cây rồi đứng yên.

Lâm Mẹ như đột nhiên già đi mười tuổi, Tiêu Uyển Thanh cảm thấy đau lòng. "Tỷ tỷ, chị không sao chứ?" Kỳ thực, kết quả kiểm tra sớm hơn một chút, Ôn Đồng giúp nàng liên hệ Lâm Ba hỏi thăm, nhưng nàng vẫn không thể không muốn đích thân quan tâm.

Lâm Ba nói tim Lâm Mẹ không tốt, không chịu được nhiều kích thích.

Lâm Mẹ lạnh nhạt nói: "Không có gì nghiêm trọng, dưới giường có ghế, kéo ra ngồi đi."

Tiêu Uyển Thanh ngoan ngoãn làm theo, bộ dáng ngoan ngoãn đến mức Lâm Mẹ không khỏi nghĩ đến những năm Tiêu Uyển Thanh còn nhỏ, Tiêu thúc thúc cùng Tiêu a di đến gặp cha mẹ bà có việc, giao Tiêu Uyển Thanh cho bà, để bà giúp nàng làm bài tập.

Tim bà đang se lại, rốt cuộc bà cũng là người đã nhìn nàng lớn lên.

"Chân của em bị sao vậy?" Bà vẫn nhìn ra vẻ mất tự nhiên của Tiêu Uyển Thanh.

Chị ấy quan tâm đến mình sao? Tiêu Uyển Thanh cắn môi, trong lòng ướt át. "Vô tình giẫm lên thủy tinh, không có gì đáng ngại." Nàng giả vờ nhẹ nhàng đáp.

"Mặt mũi thì sao? Có sao không? Hôm đó chị ra tay hơi nặng." Trong lòng Lâm Mẹ mâu thuẫn, bà đối với Tiêu Uyển Thanh vừa thương tiếc lại vừa buồn bực, ngữ khí đạm nhiên đến mức không thể nghe thấy cảm xúc của bà.

"Không sao. Là em ... đáng bị đánh" Tiêu Uyển Thanh cúi đầu, cảm thấy có lỗi.1

Bầu không khí theo lời này đột nhiên giảm xuống mức đóng băng. Lâm mẹ nhớ tới tình cảnh nàng cùng Lâm Tiễn nằm trên giường, nhớ tới cơn tức giận khi đó, cũng nhớ tới mục đích gọi điện thoại cho Tiêu Uyển Thanh. Đôi mắt bà dần dần lạnh đi, hơi ấm vốn chỉ phảng phất như sớm nở tối tàn.

Sau vài giây im lặng, bà thấp giọng mở lời: "Tiểu Thanh, cùng Tiễn Tiễn kết thúc đi."

Bà thậm chí không muốn dùng từ chia tay, bởi vì bà không muốn thừa nhận sự thật rằng họ có một mối quan hệ phi lý như vậy.

Rốt cuộc, nó đã đến.

Tiêu Uyển Thanh cưỡng bách chính mình, nghiến răng, cảm giác áy náy cùng xấu hổ gần như nhấn chìm trái tim nàng, lấy hết can đảm để bắt gặp tầm nhìn lạnh lùng của Lâm Mẹ.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info