ZingTruyen.Com

Bhtt Edit Hoan Du Sinh Vi Ky Man Nhien

Nhưng khi Thất Tịch đến, dù là Tiêu Uyển Thanh, Lâm Tiễn hay Ôn Đồng, kế hoạch của họ đều thất bại. Vì Tiêu Uyển Thanh buộc phải tạm thời thay đổi lịch trình, sẽ đi công tác ở tỉnh khác.

Trong cuộc phỏng vấn chuyên sâu này, người được phỏng vấn bởi ông trùm bán lẻ Đại Vương. Ông chủ họ Vương này luôn sống giản dị, không bao giờ chấp nhận phỏng vấn. Để phỏng vấn ông ta, Tiêu Uyển Thanh xem như phí sức rất nhiều. Nàng đã dùng quan hệ tốt mà nàng tích lũy được từ các cuộc phỏng vấn trước để có được độc quyền này sau nhiều lần thất bại.

Ban đầu, cuộc phỏng vấn được lên kế hoạch diễn ra sau Thất Tịch hai ngày. Tiêu Uyển Thanh có thể tiếp tục sau khi tham gia một cuộc họp trao đổi trên diễn đàn.

Khi Ôn Đồng nghe được tin tức, cô không để ý cái gì. Làm trong ngành nhiều năm, cô biết việc làm thêm giờ trong những ngày nghỉ là chuyện thường tình, chưa kể Thất Tịch không phải ngày nghỉ hàng năm, cô đã quen từ lâu. Cho nên, cô vui vẻ hẹn Tiêu Uyển Thanh vào ngày khác. Cô còn nói đùa Tiêu Uyển Thanh đã gặp gỡ vô số nhà lãnh đạo trong ngành thông qua các cuộc phỏng vấn độc quyền trong nhiều năm, cô có chút hiểu biết về mọi tầng lớp xã hội. Khi công ty lớn mạnh phát triển kinh doanh tiếp thị, khả năng muốn thỉnh giáo càng nhiều hơn.

Tiêu Uyển Thanh nói đùa tham vọng của cô không nhỏ, bây giờ đã bắt đầu lên kế hoạch từ lâu.

Ôn Đồng bật cười, mạnh miệng nói: "Có lẽ sẽ không lâu lắm," vẻ mặt cô tự tin.

Chỉ cần Thời Kinh Lan sẵn sàng ủy quyền cho cô, cô tin không lâu nữa, họ sẽ có thể đi đầu trong lĩnh vực mới nổi này và có được chỗ đứng vững chắc. Kỳ thực trong lòng cô đã có ý tưởng, nhưng hiện tại mọi việc vừa mới bắt đầu, còn chưa an toàn, cho nên cô vẫn chưa có lòng tin mời Tiêu Uyển Thanh.

Khi Lâm Tiễn nghe tin, cô không chấp nhận. Sau khi tách ra hơn một tháng, mặc dù cô không tránh khỏi việc quay lại nhà Tiêu Uyển Thanh với lý do đi chơi với bạn bè, gặp Tiêu Uyển Thanh vài lần, nhưng vẫn là tương tư thành tật.

Huống hồ, đây là ngày Thất Tịch đầu tiên mà cô và Tiêu Uyển Thanh cùng nhau trải qua, cô muốn để lại những kỉ niệm đặc biệt, vô số cảnh lãng mạn. Không nghĩ tới cứ như vậy mộng nát.

Lâm Tiễn rầu rĩ thở dài trên điện thoại, "Ông Vương bán lẻ này hẳn là một người đàn ông cô đơn đi."

Tiêu Uyển Thanh đã độc thân nhiều năm, nàng không có cảm xúc gì đặc biệt với Thất Tịch, nhưng nghe giọng nói thất vọng của Lâm Tiễn, nàng không khỏi bị kích động. Lâm Tiễn nhớ nàng, thật ra nàng làm sao không nhớ, nhất là trong mỗi đêm vắng lặng yên tĩnh.

Nàng an ủi Lâm Tiễn nói: "Chờ dì trở về, dì sẽ bù đắp cho con được không?"

"Cảm giác khác hẳn." Lâm Tiễn dừng lại, không kìm chế được khát vọng, ngập ngừng hỏi Tiêu Uyển Thanh: "Con đi cùng dì được không? Con sẽ không ảnh hưởng đến công việc của dì, cho nên đi cùng dì, con sẽ ngoan ngoãn đợi dì trong khách sạn được không? "

Tiêu Uyển Thanh sửng sốt một chút, khóe môi hiện lên nụ cười nhẹ, hiển nhiên không phải chán ghét nữ hài như vậy dính người, thậm chí còn có chút ngọt ngào. Nhưng nàng nhẹ nhàng từ chối cô: "Tiễn Tiễn, có đồng nghiệp cùng đi công tác, ảnh hưởng không tốt." Thực ra, cho dù không có đồng nghiệp, nàng cũng sẽ không đồng ý với Lâm Tiễn. Nàng không thể vượt qua rào cản trong lòng. Công việc là công việc, chuyện riêng tư là chuyện riêng tư, nàng không thể cho phép mình đưa gia đình đi công tác, nhầm lẫn giữa việc công và việc riêng.

Sau khi Lâm Tiễn hỏi, cô biết đề xuất của mình đã vượt quá giới hạn. Cô ngậm miệng, không dám ép nữa, ngược lại bảo Tiêu Uyển Thanh tự lo cho mình bên ngoài. Sau một năm thân thiết, cô thấy Tiêu a di của cô có vẻ ôn nhu cùng khiêm tốn, nhưng thực chất bên trong lại là một người sống rất nguyên tắc cùng có kỷ luật.

Trong cuộc phỏng vấn lúc 9 giờ sáng của ngày Thất Tịch. Hơn bốn giờ chiều tan tầm, Tiêu Uyển Thanh và hai đồng nghiệp nam đến Lâm Thị trên đường sắt cao tốc. Sau đó nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi tự do, sắp xếp cho buổi phỏng vấn ngày hôm sau.

Ga tàu cao tốc cách khách sạn nơi họ ở hơn 20 phút, khoảng chín giờ Tiêu Uyển Thanh về đến khách sạn, liền có chút không thoải mái, trong bụng có cái gì đó trào dâng, cảm thấy nôn nao. Nàng chỉ nghĩ mình khả năng bị say tàu, uống một ít nước nóng đè ép xuống, không để ý nó nữa.

Nàng vào phòng tắm đi tắm, sau khi tắm rửa một chút, nàng kết nối với mạng của khách sạn, sắp xếp lại bảng điểm phỏng vấn mà ngày mai nàng sẽ dùng.

Ngay khi kết nối Internet, đăng nhập vào tài khoản của mình, Lâm Tiễn không hẹn mà gọi video tới.

Đôi mắt Tiêu Uyển Thanh bất giác ôn hòa đi mấy phần, nàng không do dự mà chấp nhận.

Trong kỳ nghỉ hè, mỗi ngày Lâm Tiễn rất đều đặn nhắn tin cho nàng vào giờ nghỉ trưa, thỉnh thoảng gọi điện cho nàng. Cô không thể gọi cho nàng vào khoảng mười giờ mỗi đêm, thỉnh thoảng thấy nàng online cũng sẽ gọi video.

Khi thuận tiện nàng sẽ nhấc video chậm rãi trò chuyện với cô. Khi nàng bận, nàng có thể nói vài câu sau sau đó vì bận công việc mà quên mất Lâm Tiễn. Lâm Tiễn cũng không để ý lắm, giống như cô có thể nhìn nàng một mình trước máy tính cũng cảm thấy vui vẻ.

Lâm Tiễn giống như vừa mới tắm xong, mặc quần đùi ngắn cùng áo ngủ hai dây, mái tóc đen ướt trên vai. Cô thản nhiên vén lọn tóc rối ngang trán, động tác thản nhiên mang một mỹ cảm khác. Tiêu Uyển Thanh chống cằm, ánh mắt vô thức kinh diễm cùng mê đắm.

Lâm Tiễn kỳ thật là cố ý. Cô thực hành động tác vén tóc này vô số lần trước gương như một kẻ ngốc. Nhìn thấy ánh mắt của Tiêu Uyển Thanh, trong lòng tràn đầy vui mừng, giống như tiểu hồ ly thành công trộm ngư, xảo quyệt trêu chọc Tiêu Uyển Thanh: "Tiêu a di, dì đang nhìn cái gì vậy?"

Đôi mắt Tiêu Uyển Thanh nhu hòa, nàng cười rồi nói lại với cô: "Dì đang nhìn con mèo con xinh đẹp của dì. Dì muốn chạm vào bộ lông ướt át của nó a." Lâm Tiễn giống như liều thuốc thần kì của nàng. Khuôn mặt tươi cười, ngay cả cỗ thân thể không thoải mái giờ đây như đã tốt hơn nhiều.

Lâm Tiễn có ý thức kiểm tra chỗ ngồi của mình, trượt tóc về phía máy quay, mỉm cười nói: "Về cho dì sờ ..." Cô thích cách nhìn của Tiêu Uyển Thanh, mong một ngày nào đó sẽ được nhìn thấy ánh mắt nhiệt tình hơn của nàng.

Hàn huyên vài câu, Lâm Tiễn mới chú ý tới: "Tiêu a di, có phải đèn của khách sạn có vấn đề không? Sắc mặc của dì thoạt nhìn không tốt lắm? Nơi nào không thoải mái sao?"

Tiêu Uyển Thanh trấn an cô: "Không sao, khả năng vừa xuống tàu nên say tàu một chút."

Lâm Tiễn lập tức không an tâm mà lải nhải dặn dò nàng, cuối cùng là nghiêm túc hiếm thấy, yêu cầu nàng làm xong việc rồi đi ngủ.

Cô không tắt video cho đến khi nhìn Tiêu Uyển Thanh làm việc xong, ngoan ngoãn ngủ trên giường. Một lúc lâu sau, cô hôn lên gương mặt ôn hòa của Tiêu Uyển Thanh trên màn hình, nói chúc ngủ ngon rồi nằm xuống ngủ.

Nhưng Tiêu Uyển Thanh ngủ đến khi hơn hai giờ sáng, lại bị cơn đau ở bụng đánh thức. Nàng ngồi dậy, ôm ngực, chỉ cảm thấy khó thở. Nàng bước ra khỏi giường đi vào phòng tắm, nôn tối mặt.

Hậu tri hậu giác nàng mới nhớ ra, không biết có phải buổi tối nàng vội vàng đến ga tàu, mà bữa tối gần nhà ga có cái gì không sạch sẽ, chắc là bị viêm dạ dày rồi. Lúc nôn không nôn được gì, nước mắt lưng tròng. Nàng đứng dậy khỏi toilet, xối nước súc miệng. Sau đó đi vào phòng tìm thuốc dự trữ mang ra từ vali, mở một chai nước khoáng trên bàn khách sạn. Hy vọng giảm bớt một chút.

Trở lại giường, nàng nhìn thấy máy tính trên đầu giường, vừa mở màn hình dậy liền nhìn thấy khuôn mặt say ngủ ngọt ngào của Lâm Tiễn đang ôm chăn bông chu môi.

Trong một đêm tĩnh mịch, Tiêu Uyển Thanh đưa tay xoa nhẹ màn hình, trong lòng đột nhiên cảm động, trong lòng dâng trào. Cô cầm lấy giấy bút bên bàn, cúi đầu bắt đầu viết.

Cơn đau quặn ở bụng vẫn tiếp tục, nhưng Tiêu Uyển Thanh dần dần quên mất.

Khi trời quang mây tạnh, nàng đã viết xong bài thơ tình đầu tiên mà nàng viết cho Lâm Tiễn. Dùng hết khả năng của mình để phác thảo khuôn mặt ngọt ngào khi ngủ của nữ hài. Nàng nhìn nữ hài đi vào giấc ngủ không biết gì, khi viết dòng chữ "Ngày Thất Tịch năm 2012", mũi nàng không hiểu sao có chút chua xót.

Đây là Thất Tịch đầu tiên hai người ở chung một chỗ, nàng không quý trọng hay dành thời gian cho Lâm Tiễn. Còn về sau thì sao? Hai người ... sẽ có năm sau, sẽ bên nhau Thất Tịch tiếp theo không?

Có lẽ thân thể không thoải mái khiến nàng trở nên đa cảm hơn, tâm tình của nàng bắt đầu đi xuống.

Nhưng người trưởng thành, dù thế nào đi nữa, cũng không có nhiều thời gian để thương mùa xuân buồn mùa hạ. Nàng kìm nén cảm xúc dư thừa của mình, cuối cùng thận trọng nhìn khuôn mặt say ngủ của nữ hài, sau đó tắt video, tắt máy tính, vào phòng tắm rửa sạch sẽ chuẩn bị công tác.

Gần như thức trắng đêm, mệt mỏi rã rời, cơn đau bụng vẫn hành hạ nàng hết lần này đến lần khác nhưng Tiêu Uyển Thanh vẫn làm việc chăm chỉ, hoàn thành tốt nhiệm vụ phỏng vấn. Mãi cho đến khi cuộc phỏng vấn kết thúc, cả nhóm rời khỏi phòng chờ, Tiêu Uyển Thanh không thể chống đỡ được nữa mà phóng vào phòng tắm. Nhưng mà trong bụng như biển gầm, lại chỉ là nôn khan.

Đêm qua nôn thốc nôn tháo, sáng ra chỉ ăn được vài ngụm cháo trắng, trong bụng chẳng có gì ngoài mật đắng.

Thật sự có chút chịu đựng không nổi, Tiêu Uyển Thanh không còn cách nào khác là giải thích tình hình cho đồng nghiệp, bảo họ về ăn cơm trước đừng đợi nàng. Nam đồng nghiệp dự định đi cùng Tiêu Uyển Thanh đến bệnh viện, Tiêu Uyển Thanh luôn quen giữ khoảng cách nhất định với nam nhân nên đã từ chối, tự bắt taxi đến bệnh viện gần đó.

Khi Lâm Tiễn gọi tới, Tiêu Uyển Thanh đang ngồi ở sảnh bệnh viện đợi lấy thuốc. Vừa nói vài câu, đài lấy thuốc vang lên, Lâm Tiễn đồng thời nghe thấy.

Cô nhíu mày, lập tức không yên tâm hỏi nàng: "Tiêu a di, hiện tại dì đang ở bệnh viện sao?"

Tiêu Uyển Thanh sợ cô lo lắng, vô thức muốn giấu đi. Nhưng khi lời sắp nói ra, nàng chợt nhớ ra khi phát hiện ra Lâm Tiễn đang che giấu công việc làm thêm, hai người đã hứa với nhau sẽ thành thật nhất có thể.

Suy nghĩ một hồi, nàng vẫn chọn cách thẳng thắn nói với cô: "Ân, dì đang ở bệnh viện. Con đừng lo, hôm qua dì ăn trúng đồ ăn không sạch sẽ, bị viêm dạ dày ruột cấp tính một chút, uống chút thuốc là tốt rồi."

Lâm Tiễn đột nhiên trở nên bất an, cả trái tim đều vặn vẹo: "Tiêu a di, dì đã hứa với con sẽ tự chăm sóc bản thân rồi. Sao lại không nghe lời như vậy? Thật không yên tâm chút nào." Giọng điệu của nữ hài nghe không được dịu dàng, nhưng có phần oán giận.

Tiêu Uyển Thanh nhìn màn hình lấy thuốc lăn lộn trước mặt, nhìn hai người đang đi khám bệnh bên cạnh, nghe giọng nói oán giận của nữ hài, trong lòng cảm thấy ấm áp cùng thoải mái không thể giải thích được. Trên môi có chút cong lên, nàng thừa nhận sai lầm, giọng nói nhỏ nhẹ: "Dì sai rồi, dì làm cho con lo lắng. Thực xin lỗi, lần sau dì sẽ không như vậy nữa."

Nàng ngoan ngoãn như vậy, Lâm Tiễn cau mày không muốn oán giận nàng nữa. Cô bình tĩnh lại một chút rồi quan tâm: "Đã ăn chưa?"

Tiêu Uyển Thanh hiếm khi mang theo ngữ khí làm nũng, nói: "Chưa, không có cảm giác ngon miệng. Nơi này trừ bỏ cháu trắng đều không mua được món ăn thanh đạm nào. Nhưng nếu mua cháo trắng, thì không thể mua đồ ăn nhẹ."

Lâm Tiễn nghe xong nhẹ giọng dỗ dành nàng hồi lâu, nói nàng ăn nhiều một chút.

Tiêu Uyển Thanh cong môi, nghe lời nói vừa đáng tin cậy vừa ôn nhu của người yêu. Nàng vừa thẹn vừa mừng. Nàng tự trách mình, hơn ba mươi tuổi cư nhiên còn hướng nữ hài mới lớn làm nũng.

Nhưng trái tim bất an buổi sáng, trong lời nói nhẹ nhàng của nữ hài dần dần lắng xuống. Bất kể như thế nào, giờ phút này, nàng luôn ở trong lòng Lâm Tiễn, Lâm Tiễn luôn bên cạnh nàng.

Sáu giờ tối, Tiêu Uyển Thanh bắt đầu phát sốt. Ôn Đồng đã gọi điện quan tâm nàng đi công tác bên ngoài, xem Thất tịch nàng có cô tịch hay không. Tiêu Uyển Thanh bi thương nói đùa với cô đây là Thất Tịch thê thảm nhất của nàng.

Biết Tiêu Uyển Thanh đã mắc viêm dạ dày ruột, Ôn Đồng tự nhiên cảm thấy đau lòng. Nhưng khoảng cách quá xa, ngoài việc dặn dò Tiêu Uyển Thanh uống một chút nước muối, ăn thanh đạm hơn, nghỉ ngơi đầy đủ, nạp đủ năng lượng.

Bảy giờ, Tiêu Uyển Thanh thản nhiên ăn một chút cháo trắng, phân loại bản thảo một lúc, cuối cùng thể chất tiêu hao quá mức, chống đỡ không nổi liền mê man ngủ thiếp đi.

Không biết đã qua bao lâu, đang nửa tỉnh nửa mê, nàng lờ mờ nghe thấy bên tai có tiếng gõ cửa, hết tiếng này đến tiếng khác. Nàng gắng gượng dậy, lờ mờ lắng nghe liền biết là cửa phòng mình đang vang.

Tiêu Uyển Thanh đang mặc đồ ngủ, mệt mỏi bước ra khỏi giường, nàng đoán là đồng nghiệp có thể đang tìm nàng. Nam nữ thụ thụ bất thân, nàng nhìn đồng hồ đã mười giờ, dù thế nào đi nữa cũng không định mở cửa.

Vừa lịch sự đáp lại tiếng gõ cửa "Ai vậy?", Nàng gõ nháp trong bụng, đồng nghiệp đáp lại thì làm sao nàng có thể từ chối hắn được.

Không ngờ, âm thanh vang lên ngoài cửa không phải là giọng nam thô ráp mà nàng mong đợi.

"Là con." Một giọng nữ trong trẻo du dương vang lên ngoài cửa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com