ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 98 + 99.

HarleyJ9

Chương 98. Mất cân bằng.

Dựa theo thời gian như "ám chỉ" của trợ lý Cao, Tiểu Viên suy tính xuống, lúc 9 giờ cô đã ở tầng 34 chờ Vĩ Trang.

Đợi lúc Vĩ Trang tiến vào, bản thân phải xuất hiện thế nào đây?

—— thình lình lao tới trực tiếp nhảy đến người người ấy?

Tiểu Viên chợt lắc đầu rũ bỏ cái ý tưởng này, cô không thể lấy trò đùa giỡn từng chơi hồi bé với anh trai ra, nói không chừng Vĩ Trang sẽ vứt cô xuống lại......

Từ từ, cô cũng chưa có nói trước với Vĩ Trang, liệu người ấy có chào đón mình hay không?

Như Vĩ Trang, con người có cảm giác giữ ranh giới mạnh như vậy, khả năng rất lớn là người ấy sẽ không thích việc bất ngờ xảy ra, Tiểu Viên lúc này mới muộn màng nhận ra sự bốc đồng của mình.

Hiện tại tới thì cũng tới rồi, hẳn là cũng không đến mức bị đuổi đi, từ trước đến nay Vĩ Trang là người rất có phong độ.

Cô nhớ tới lần trước video khi cô nói muốn đi thành phố Tây tìm người ấy, người ấy đã nhíu nhíu mày ở trong video.

Cảm thấy cô đã quấy rầy đến người ấy ư?

Trước kia, cô cảm thấy trên hợp đồng giữa bọn họ là bình đẳng. Cho dù ở trong mắt anh trai và Thái Quyển bọn họ những người trong cuộc này, giữa cô và người ấy có quá nhiều sự bất bình đẳng, địa vị xã hội, của cải, thân phận, tuổi tác, vv....

Nhưng Tiểu Viên không cho rằng như vậy, trong cảm nhận của cô thì mấy cái này đều không quan trọng.

Sự thu hút giữa các cô là cân bằng, mãi đến giờ khắc này, Tiểu Viên mới ý thức được là đã mất cân bằng rồi......

Cô càng thích Vĩ Trang, mà......

Tiểu Viên không nghĩ tới tiếp nữa, tâm trạng vốn dĩ tung tăng ngay lập tức liền sa sút xuống.

Thôi kệ, vì ngăn ngừa cảnh tượng khó coi, hiện tại Vĩ Trang cũng còn chưa về, cô rút lui vẫn còn kịp.

Cô cúi đầu ra cửa, đi tới hành lang bên ngoài, vòng qua một bức tường được vẽ tranh, yên lặng chờ thang máy đi lên.

Nhân hứng mà tới, lạc lõng mà về.

(*) Nhân hứng (乘兴): nhân lúc cao hứng.

Tiểu Viên mải rũ đầu, cho nên cũng không nhìn thấy con số thang máy hiển thị, chờ khi nghe được một tiếng vang "Đinh" lanh lảnh, cửa thang máy trượt mở, cô ngẩng đầu liền thấy được Vĩ Trang.

Hai người đều sửng sốt.

Tiểu Viên có cảm giác quẫn bách như làm trộm bị tóm tại trận, cứng ngắc giơ móng vuốt lên, toát ra tư thế mèo chiêu tài: "...... Hi ~" (*)

(*) Mèo chiêu tài tức mèo may mắn, mèo thần tài, nguyên gốc là Mameki-neko của Nhật Bản.

Hình minh họa:

Cô thật sự hồi hộp, lại căng chặt thần kinh, không bỏ qua mảy may tí ti nét mặt nào trên mặt người ấy, nhìn thấy sự kinh ngạc trong mắt người ấy chợt lóe qua, rồi biến mất.

"......"

Người ấy mặc một bộ đồ tây rộng rãi màu xám nhạt, mái tóc nửa buộc, xách theo một chiếc túi lớn màu đen CELINE The 16, mặt mày có mấy phần mệt mỏi mà Tiểu Viên chưa từng thấy qua.

"Cô ở chỗ này à." Giọng nói của người ấy hơi khàn, có vẻ như sau khi trải qua một cuộc hành trình dài.

Tiểu Viên vừa nghe thấy lời nói quen thuộc kia, lòng cũng đã tan chảy hết quá nửa, bất giác đi theo người ấy, nhìn sườn mặt của người ấy, duỗi tay qua: "Em cầm túi giúp người."

Vĩ Trang nhìn cô một cái, lắc lắc đầu: "Không cần."

Hai người vào phòng, Vĩ Trang đi gian để quần áo sau cánh cửa, thả túi xuống, xách dép lê ra, đổi giày cao gót, cởi áo khoác xuống, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trễ vai.

Tiểu Viên nhìn người ấy, cảm thấy người ấy có hơi xa cách, nhưng lại có sự lôi cuốn không nói thành lời. Khi vừa nãy nhìn thấy người ấy thì vốn nên đi lên ôm người ấy mới phải, hiện tại đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất rồi.

Vĩ Trang quay đầu lại, nhìn thấy cô đứng bất động, một đôi mắt trong veo long lanh nhìn người ấy, giống bé mèo nhỏ chờ người qua sờ sờ, vuốt vuốt.

Vĩ Trang lướt qua bên hông cô, tiện thể nhấc tay vuốt đỉnh đầu cô một chút.

Tiểu Viên nhìn bóng dáng của người ấy, giương môi lên cười.

Vĩ Trang đi vào phòng khách, rót một ly nước uống xong, rồi ngồi xuống sofa nghỉ ngơi.

Tiểu Viên thấy nét mệt mỏi trên mặt người ấy chưa giảm, bèn xung phong nhận việc: "Em xoa xoa vai giúp người nhé." Một chốc ngắn sau, Tiểu Viên đã vòng đến sau sofa, bắt đầu nhẹ nhàng mát-xa cho người ấy.

"Trước kia em cũng thường xuyên ấn cho anh trai, thế nào?"

Bờ vai ngang của Vĩ Trang thật sự rất đẹp, lưng cũng rất mảnh khảnh, có xương bướm cực kỳ xinh đẹp ẩn dưới áo sơ mi. Nhưng Tiểu Viên cảm giác được người ấy cũng không hề thả lỏng, ngược lại cơ bắp càng căng thẳng hơn.

Thật sự thì người ấy không thích lắm, hoặc là rất không quen người khác đụng chạm người ấy. Quả nhiên như dự đoán, Vĩ Trang duỗi tay đè lại tay cô, từ chối mát-xa của cô: "Không cần đâu."

Tiểu Viên thu tay về, mặt mũi cô cúi gằm xuống, Vĩ Trang hơi nghiêng mặt, nhưng không xoay qua nhìn cô, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì.

Hàng mi của Tiểu Viên nhẹ run hai cái, chợt cúi người, ôm lấy người phụ nữ kia từ phía sau.

Trái tim cô nhảy loạn thình thịch, có thể cảm giác được Vĩ Trang thoáng giật mình sau đó, rồi tay đặt về phía tay cô.

Tiểu Viên bị một động tác này của người ấy kích thích, nhịn không được kề sát vào khẽ hôn lên má người ấy. Vĩ Trang lúc này mới nghiêng qua, hàng mi thật dài của người ấy gần như sắp đụng vào gò má cô.

Hô hấp thoáng chốc đan xen.

Đây là một khoảng cách rất thích hợp để hôn môi, cũng là một bầu không khí thật dễ làm nhớ tới lần trước các cô hôn môi.

Ánh mắt hai người tiếp xúc nhau, Tiểu Viên cảm thấy ánh mắt Vĩ Trang nhìn cô thật sâu sắc, tầm mắt đưa từ đôi mắt cô, rơi xuống đến cái mũi, tới chiếc môi......

Tiểu Viên thậm chí nhìn thấy ngón tay thon dài của Vĩ Trang nâng lên, véo lấy cằm cô một chút.

Người ấy muốn hôn mình ư?

Tiểu Viên cảm giác hô hấp của mình muốn ngừng hết lại, nhưng chờ rồi chờ, Vĩ Trang chỉ vẻn vẹn thoáng véo lấy cằm cô, ngón trỏ thoáng trượt dọc xuống má, sau đó liền buông khỏi, thân thể cũng xa ra một chút, rồi đứng lên.

"Tôi hơi mệt, nghỉ ngơi trước." Người ấy nói một câu, trông có vẻ dự định chuẩn bị về phòng mình: "Cô cũng mau nghỉ ngơi đi."

Tiểu Viên chớp chớp mắt nhìn người ấy, đôi môi cũng hơi hơi chu lên, vô cùng khiến người ta yêu thương.

Bàn chân bước đi của Vĩ Trang hơi lùi về một chứt, lại khẽ vuốt mái đầu của cô một tí, mới rời đi.

Tiểu Viên hơi mím môi, cái này thật sự chẳng làm sao an ủi được, cô ngồi vô cùng buồn chán trong chốc lát, đi đến căn phòng bình thường của cô, tắm rồi thay sang đồ ngủ.

Cô ngủ không ngon, lại thật quyến luyến nhiệt độ trên người Vĩ Trang, vì thế lại lần nữa đi tới cửa phòng Vĩ Trang.

Lần này cô không có đẩy cửa ra, mà là gõ gõ cửa: "Frances, em có thể đi vào chứ?"

Cô đợi một chút, bên trong không có trả lời.

Cô lại gõ gõ, vẫn không có đáp lại.

Có lẽ căn phòng quá lớn, Vĩ Trang không nghe thấy. Tiểu Viên cầm lấy di động, muốn gửi WeChat cho người ấy, cô cũng đánh chữ xong rồi, khoảnh khắc muốn gửi đi, thì thân thể của cô ngừng lại.

Đừng như vậy, có một giọng nói đang kêu to trong lòng, đừng làm tới bước đường này.

Cô chậm rãi ngồi xổm xuống.

Một cảm giác trống trải kinh khủng kiểu không thể khóc ra được, giống như một mình cô lẻ loi ở cánh đồng bát ngát, bốn phía đều là tiếng gió gào thét.

......

Hôm sau khi Vĩ Trang thức dậy muốn trễ hơn một chút xíu so với bình thường. Hơn nửa tháng này cô ấy đều làm liên tục, ăn uống không tốt, giấc ngủ như mọi khi, tối hôm qua về tới giường mình quen ngủ thì mới thoải mái ngủ được.

Cô ấy đánh răng rửa mặt xong ra tới, vừa thấy thời gian là 8 giờ rưỡi. Nếu theo thường ngày, Tiểu Viên hẳn là vẫn chưa rời giường. Cô ấy đi tới phòng của Tiểu Viên, nhẹ nhàng khẽ đẩy, rồi đẩy ra đi vào.

Sau khi đi vào, lại nhìn thấy chăn trên giường được xếp chỉnh tề ngăn nắp, không có bất kì dấu vết được động qua.

Vĩ Trang nhíu mày, nhanh chóng thoáng nhìn lướt qua căn phòng, cũng không có người, Tiểu Viên không ở trong phòng. Cô ấy đi ra ngoài, vòng một vòng trong các căn phòng, không có người.

Trong không khí chưa từng lưu lại bất cứ hơi thở nào của cô.

Vĩ Trang đứng tại chỗ trong chốc lát, rồi lại trở về trong phòng, lấy di động của mình ra, trong khung trò chuyện WeChat cũng yên ắng im lặng.

Cô ấy lại khẽ chau mày, nét mặt mang theo vài phần hoang mang.

Đánh chữ, gửi WeChat: "Trở về rồi sao?"

Sau thật lâu, Tiểu Viên vẫn chẳng đáp lại cô ấy.

Ngón tay Vĩ Trang treo lơ lửng trên màn hình, ánh sáng nơi đáy mắt chợt chớp chợt lóe. Một lát sau, cũng cất di động.

......

Ngày 1/5 Quốc tế Lao động, tài khoản phim ảnh lớn nổi danh đã được chứng thực trên Weibo tuôn ra: tác phẩm mới của Từ Thù Dân - lão làng có tiếng nói trong giới biên kịch, do Đồng Hoa và Warner hợp tác đầu tư, đang trong thời gian tuyển vai cho một số nhân vật.

Biết là nhân vật tham gia diễn có Hà Thần Ảnh, Tằng Lý, mà theo tin tức đáng tin cậy thì còn có người vị thế lớn hơn nữa gia nhập, là vị thế lớn tuyệt đối sẽ khiến người ta bùng nổ banh mắt !

Tài khoản phim ảnh lớn đã được chứng thực này luôn luôn nắm tin tức nhanh, tung tin (đồn) nóng cơ bản đều là chính xác, hơn nữa có được mấy trăm vạn fan, vài tiếng sau khi đăng, Weibo nhanh chóng lên men, trên mạng toàn bộ sôi trào:

Hai tay trùm bự trong giới cùng hợp tác đầu tư !

Biên kịch kỳ cựu xuất hiện tái xuất giang hồ !

Hà 'tam kim ảnh hậu' lần đầu tiên diễn phim truyền hình ! Còn muốn cùng diễn viên gạo cội, ông vua không ngai - thầy Tằng hợp tác ! Hơn nữa có thể lại có vị càng to hơn bọn họ.

Mỗi một điểm tin tức đều nặng ký, dập đến Weibo suýt nữa tê liệt, các mạng xã hội khác nhộn nhịp mở bài đăng bàn luận sôi nổi, tin tức tựa thật tựa giả bay rợp trời.

Qua ngày 1/5, Tiểu Viên liền đến một phòng làm việc dưới trướng Warner để đi thử vai.

Tháng năm trời quang, cô mang kính râm, thoáng nhìn một tòa nhà văn phòng sang trọng cao vút tầng mây. Vị trí đỗ xe của bãi để xe bên ngoài gần như đầy hết, xem ra đối thủ cạnh tranh hôm nay rất nhiều, nghe nói gần như tất cả diễn viên trẻ có thể tới đã đều tới.

Cô mặc một bộ âu phục trắng cả cây, tô môi đỏ, những sợi tóc bay phất phơ theo gió trong lúc di chuyển.

Thái Quyển đi theo cô, thấp giọng nói: "Em chớ căng thẳng, chúng ta có thể mà."

Tiểu Viên nghiêng mặt qua: "Em có căng thẳng đâu, là anh căng thẳng."

Thái Quyển cười, khẽ gãi đầu: "Hầy, thật đúng là anh có chút căng thẳng."

Điền Điền ở kế bên, mắt tỏa sáng lấp lánh nhìn cô: "Chị ơi, chị xinh đẹp quá," Cô bé nói nhỏ: "Chị này, xử đẹp hết bọn họ đi !"

Tiểu Viên mỉm cười, quả thật đúng như cô vẫn dự đoán trước. Ngày hôm qua Nguyễn Thanh gọi điện thoại nói hôm nay muốn tới cùng cô, đều đã bị cô chối từ.

"Phù ~" cô khẽ nhắm mắt lại sau kính râm, hít thở sâu.

Cô và Vĩ Trang đã mất liên lạc hai tuần, hiện tại quan hệ của các cô đang ở một giai đoạn nào đó, Tiểu Viên cũng không rõ ràng lắm, cũng không muốn nói ra với người ngoài.

Điều xác định duy nhất chính là, cô không muốn lại có kiểu cảm giác mất cân bằng này nữa, cô muốn tìm được một điểm cân bằng giữa các cô.

Công việc cần gấp, trước hết đừng nghĩ tới cái khác.

Cô nói với chính mình.

Tiến vào sảnh lớn nơi phỏng vấn, bên trong đã có không ít nghệ sĩ nữ ngồi, đây là nơi tuyển chọn chuyển tiếp các nhân vật nữ trẻ của 《 Cung đình thâm sâu 》.

Nhân vật nữ trẻ xuất hiện nổi bật trong phim này tổng cộng có ba vị, hai vị công chúa Sùng An và Sùng Bình, cùng với một vị cung nữ Tố Hà.

Bộ phim này là hạng mục đỉnh cao tuyệt đối, đối với bản thân diễn viên, cho dù chỉ diễn một nhân vật trong đây thì cũng sẽ là tác phẩm tạo nên vị thế. Cho nên diễn viên nữ trẻ có tiếng dưới 30 tuổi ở trong giới đều tới cả, mỗi một người trang điểm tinh xảo đẹp đẽ, xinh đẹp mơn mởn tề tụ lại, vừa trông thấy Tiểu Viên đi vào thì cả phòng đều lặng thinh.

Đánh giá một cách tò mò, thái độ thù địch như có như không, tươi cười thật thật giả giả —— vô số luồng ánh mắt như rõ ràng hoặc lén lút dừng trên người Tiểu Viên.

Cô quá nổi trội.

Bộ phim siêu nổi trước đấy lên bảng tìm kiếm hàng đầu tới tấp, trên mạng bàn luận sôi nổi, truyền tới truyền lui đặt cho cô kiểu như theo kịch bản 'tài hoa số khổ' này là 'thiên tài diễn xuất bị vùi dập, vẻ đẹp tuyệt thế bị lãng quên'.

Kế đó vào được bộ phim siêu nổi của Hoắc Bích Quân, người đại diện hiện tại cũng là nhân vật làm mưa làm gió ngoài kia.

Thật sự quá chói mắt, quá khiến người ghen ghét.

Thái Quyển cảm thấy thổn thức không thôi, nhấp miệng cười nói: "Bé Viên à, không nghĩ tới chúng ta cũng có ngày hôm nay !"

Điền Điền cười: "Anh à, anh phải làm quen mới được, chị Viên của chúng ta sẽ càng ngày càng nổi !"

Thái Quyển che giấu nụ cười.

Tiểu Viên đối với những nghệ sĩ nữ này đều không quen, cũng chẳng nhìn kỹ càng, nở một nụ cười thân thiện lịch sự, rồi muốn tìm chỗ ngồi xuống. Lúc này, có một giọng nói có vẻ quen thuộc truyền đến: "Hướng Tiểu Viên !"

Trâu Nhất Nhụy nhăn mày, cực kỳ hưng phấn đi tới: "Cô cũng tới?"

Tiểu Viên hơi hơi nhướng mày: "Không thể à?"

Trâu Nhất Nhụy hừ một tiếng: "Có thể, tôi mới không sợ cô !" Nói thì nói vậy, khí thế nơi khóe mắt chỗ đuôi mày yếu đi không ít, thấp giọng xuống nói: "Ôi ôi ôi ôi ôi, cô chọn cái nào? Tôi cũng không muốn thử cùng một dạng nhân vật với cô đâu."

Tiểu Viên cười nhạt: "Cô vẫn sợ?"

Phim này có đầu tư của Đồng Hoa, Trâu Nhất Nhụy là nghệ sĩ nữ trẻ tuổi duy nhất ở Đồng Hoa. Rất rõ ràng, cô nàng chính là "bên liên quan" rồi.

"Ôi, vốn dĩ không sợ," Trâu Nhất Nhụy vân vê phiến tóc mình, chớp mắt nói: "Cô qua tới thì tôi liền sợ, 'bên liên quan' như tôi này cuối cùng mà không được chọn trúng thì tôi không cần mặt mũi nữa á !"

Tiểu Viên đang muốn cười cô nàng vài câu, thì khóe mắt lại liếc thấy một người.

Lục Tĩnh Niên.

Cô ấy ngồi ở một góc thật khuất nẻo, bên người chỉ có một trợ lý thật lạ mặt thật trẻ tuổi, có sự nhút nhát non nớt kiểu mới ra xã hội.

Ánh mắt cô ấy có thể vẫn luôn đặt ở bên này, lúc này liền tiếp xúc với ánh mắt của cô, bèn gật đầu mỉm cười với cô.

Trâu Nhất Nhụy nhìn theo ánh mắt của cô: "Cô ta cũng tới, nghe nói Bác Nghị đã đem người đại diện của cô ta đổi đi rồi. Cô xem trợ lý của cô ta nhát gan đến mức y như con chim cút, có ích chi?"

Tiểu Viên thoáng im lặng, nói: "Chúng ta đi qua chào hỏi một cái đi."

Cô dẫn đầu đi đến hướng Lục Tĩnh Niên. Ở phía sau, một câu 'vì quái gì tôi phải đi chào hỏi chớ' của Trâu Nhất Nhụy lửng lơ giữa lưng chừng, tiếng vang không vọng. Cô nàng thở dài bất đắc dĩ trong lòng, cũng đi qua theo.

Lục Tĩnh Niên hơi ngẩn người, vội vàng đứng lên. Tiểu Viên cởi kính râm xuống, lộ ra một khuôn mặt như phù dung, vui giận đều đẹp, một lớp màu đỏ tươi phết trên đôi môi mịn màng, cười với cô ấy: "Cô cũng tới à?"

Lục Tĩnh Niên cảm thấy sau khi cô gái trước mặt gỡ kính râm xuống, những giọng nói ở toàn bộ nơi này chợt im lìm trong một thời gian ngắn. Ở khoảng cách gần như vậy, càng có thể cảm nhận được một sự công kích kiểu ập tới trực diện.

Tới từ vẻ đẹp.

Tới từ sự lương thiện.

Cô ấy là người đến đầu tiên, hơn một tiếng đồng hồ chờ thử vai này, chẳng ai tiến lên chào hỏi với cô ấy. Tất cả mọi người đều nói cười hài hòa, xã giao tựa thật tựa giả, chỉ có một mình cô ấy giống như là vô hình.

Nửa năm hoặc là lâu hơn khi trước, cô ấy vẫn là một trong những diễn viên nữ trẻ dưới 30 tuổi nổi tiếng nhất. Hoa nở rồi tàn, trước khác nay khác, cô ấy ngồi một chỗ lặng lẽ tiêu hóa sự chênh lệch lớn lao này.

Chỉ có Hướng Tiểu Viên đã đi qua, về phía cô ấy.

Đôi mắt Lục Tĩnh Niên bị một nỗi chua xót mãnh liệt hun nóng, cô ấy cố gắng giấu đi, mỉm cười tự đáy lòng, chào hỏi: "Tiểu Viên, chào cô."

------------------------------------------------------------------------

Chương 99. Cô thích hợp để diễn.

"Khí sắc của cô không tồi." Tiểu Viên khẽ cười với cô ấy, nhẹ giọng hỏi: "Bộ phim lần trước quay xong chưa?"

Lời này ôn hòa tùy ý, dường như thật sự giống tán gẫu với bạn bè.

"Ừ, kinh phí phim chiếu mạng có hạn, chỉ quay có một tháng." Lục Tĩnh Niên mỉm cười, thái độ không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh.

"Tới lúc đăng lên thì báo WeChat tôi hay một tiếng......"

Trâu Nhất Nhụy bên cạnh mới vừa rồi kiểu sao cũng được nay đã vẫy tay với Lục Tĩnh Niên. Thời điểm cô nàng mới vừa thành danh thì đã bị xách đi so sánh với Lục Tĩnh Niên, mỗi lần đều bị cô ấy đè ép một chút. Lúc trước cô nàng và Lục Tĩnh Niên cũng chính là thể hiện xã giao ngoài mặt, duy trì bề ngoài "tốt đẹp" cho các fan xem.

Từ sau cuộc chiến quan hệ công chúng lần đó, lúc đầu cô nàng cũng oán hận Lục Tĩnh Niên. Cô ta muốn khui tình yêu ra thì trực tiếp mà khui, kéo mình qua cầu làm cái gì, sau cùng rơi vào kết cục bị "cấm sóng", chính là Lục Tĩnh Niên tự làm tự chịu.

Chẳng qua cùng là con gái, cô nàng cũng ngứa mắt sự bạc tình bạc nghĩa của Phương Hạo, chỉ là việc này thì liên quan cái rắm gì với cô nàng?

Lúc sau biết được tin tức Lục Tĩnh Niên tự sát không thành, cô nàng càng cảm thấy cô ta rõ ngốc, không phải chỉ là một thằng đàn ông ư?

Lục Tĩnh Niên tuy rằng trông không được đẹp như cô nàng đi, nhưng tốt xấu gì cũng là diễn viên nữ có tiếng, cái cũ không đi cái mới sẽ không tới, sao cứ luẩn quẩn trong lòng?

Phí cho cô nàng trước kia còn coi Lục Tĩnh Niên là kẻ thù tưởng tượng, hóa ra cô ta chỉ là một kẻ yêu đương mù quáng.

Nhưng cớ sao Hướng Tiểu Viên đối xử tốt như vậy với cô ta? Hai người này còn đã thêm WeChat trước rồi?

Bạn thân của Hướng Tiểu Viên sao không phải là mình chứ?

Trâu Nhất Nhụy bỗng có cảm giác nguy cơ nghiêm trọng. Vất vả lắm cô nàng mới kết giao được với Hướng Tiểu Viên, cô nàng lại không cho phép cô đối xử với cô gái khác tốt hơn cô nàng.

Cô nàng vội vàng tham gia trò chuyện: "Thế cũng nói với tôi một tiếng đi......"

Lục Tĩnh Niên nhìn cô nàng một cái, nhàn nhạt cười cười, không nói gì.

Trâu Nhất Nhụy khoanh lấy cánh tay của Tiểu Viên, nhìn chằm chằm cô ấy, nở nụ cười tựa như thị uy.

Vào ngay lúc này, có một tiếng nói ở sau lưng ba người các cô, từ xa đến gần: "Chà, các cô thật náo nhiệt nha !"

Tiểu Viên quay đầu thoáng nhìn, là một vị diễn viên nữ xa lạ với cô, hình như họ Quách?

Vóc dáng cao gầy, muốn cao hơn một chút so với ba người các cô, ánh mắt trong trẻo, mặt nhỏ vô cùng, trước hết vươn tay về phía Tiểu Viên: "Hi, tự giới thiệu một chút, tôi tên gọi Quách Chỉ Lộ."

Tiểu Viên mỉm cười khẽ bắt tay với cô ta, trong đầu vẫn có ấn tượng với cái tên này. Quách Chỉ Lộ, có một đợt đạt giải Kim Tử Kinh (*) dành người mới giỏi nhất, năm nay chỉ mới 23 tuổi.

(*) Giải Kim Tử Kinh (: 金紫荆奖; : 金紫荊獎, : Golden Bauhinia Awards) là một liên hoan phim được tổ chức bởi Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông. Lễ trao giải đầu tiên diễn ra vào năm 1996. (theo wikipedia)

Điều không thiếu nhất trong giới giải trí chính là người có tài hoa có diễn xuất. Có thể bạn đang tự cảm thấy hài lòng với chính mình đấy, nhưng hơi không chú ý một chút thì sẽ người càng đáng gờm hơn càng trẻ tuổi hơn nhảy lên đầu.

"Tôi từng xem phim của cô, tôi rất thích cô." Quách Chỉ Lộ cười với Tiểu Viên: "Hy vọng chúng ta có cơ hội hợp tác nha."

Tiểu Viên gật đầu mỉm cười: "Nhất định."

"Vậy gặp lại sau, tôi đi chuẩn bị trước đây." Quách Chỉ Lộ vẫy tay với cô, rồi đi tới một bên khác. Từ đầu tới cuối đều chẳng để mắt đến Trâu Nhất Nhụy và Lục Tĩnh Niên bên cạnh.

Trâu Nhất Nhụy khẽ bĩu môi, lần này bất giác liền nói chuyện với Lục Tĩnh Niên: "Cô xem tôi và cô hai người đứng sờ sờ trước mặt cô ta, thế mà cô ta có thể làm như không thấy!"

Lục Tĩnh Niên thoáng nhún vai, khẽ mím môi.

"Tôi cũng không quen biết cô ta, lần đầu tiên gặp." Tiểu Viên thấp giọng nói.

"Cô ta...... sau khi cầm được cái giải người mới của Kim Tử Kinh gì gì đó thì ngày ngày đều mua bài lên báo về diễn xuất tốt. Mấy phương tiện truyền thông đó còn nói cô ta là 'tiểu Hà Thần Ảnh', 'người nối nghiệp Hà Thần Ảnh' gì ấy......" Trâu Nhất Nhụy vừa cung cấp thông tin cho Tiểu Viên, vừa âm thầm trợn trắng mắt.

"Cái gì?" Tiểu Viên lẩm bẩm một tiếng: "Da mặt thật dày !"

Được rồi, cô chẳng còn chút ấn tượng nào với Quách Chỉ Lộ nữa.

Thử vai bắt đầu từ 9 giờ, Lục Tĩnh Niên là người đầu tiên có mặt, cũng là người đầu tiên đi vào.

Người xung phong đi đầu thật sự can đảm đáng khen. Tiểu Viên giơ ngón tay cái với cô ấy, cô ấy khẽ cong mắt, rồi đi vào.

Khi cô ấy đi vào bước chân nhẹ nhàng, lúc ra tới sắc mặt hơi hơi ngưng trọng. Nghệ sĩ thử vai xong thì phải tới một phòng khác nghỉ ngơi, cũng có thể rời đi trước, cho nên những người khác cũng không lấy được tin tức hữu dụng gì từ nét mặt của cô ấy.

Qua một giờ sau, nghệ sĩ nữ từng người một đi vào, vẻ mặt khi ra tới lần lượt càng kém hơn trước, đã tự rời đi thẳng rất nhiều .

Chờ đến 11 giờ, Tiểu Viên thử vai xong, đi tới phòng nghỉ bên cạnh, thì phát hiện chỉ có Lục Tĩnh Niên cùng Trâu Nhất Nhụy ở đó.

"Hai người còn chưa đi?" Tiểu Viên đi vào.

Lục Tĩnh Niên cười nói: "Chờ cô."

Trâu Nhất Nhụy bật một cái ngáp nho nhỏ, chậm non nửa nhịp sau câu trả lời của Lục Tĩnh Niên, bèn vội bắt kịp: "Ừ ừ, tôi cũng chờ cô."

Cả căn phòng nghỉ chỉ còn lại ba người các cô, những nghệ sĩ khác đều đã rời đi.

"Vẫn là lần đầu tiên tôi nhìn thấy đoàn người thử vai đông tới như vậy." Tiểu Viên thở dài một hơi.

"Đúng vậy, lúc ấy tôi thật căng thẳng." Lục Tĩnh Niên vẫn còn sợ hãi một chút.

Trâu Nhất Nhụy lúng túng thoáng sờ đầu, có thể cô nàng quả thật là "bên liên quan", cho nên cảm giác vẫn ổn......

Tổng biên kịch Từ Thù Dân, giám chế Trần Vân Tú, nhà sản xuất chính, đạo diễn, phó đạo diễn, đạo diễn tuyển vai, còn có hai vị trợ lý biên kịch.

Tổng cộng tám người, một hàng thật dài, trông đặc biệt uy nghiêm.

"Tôi chỉ biết đạo diễn Trần, ông ấy là giám chế trong đoàn đây." Tiểu Viên hơi kinh ngạc một chút: "Đạo diễn trông còn trẻ hơn tôi, cũng rất lạ mặt."

Gầy gầy yếu yếu, da dẻ rất trắng, dáng vẻ nhìn giống sinh viên.

"Đạo diễn là người mới, là con trai thầy Từ." Miệng Trâu Nhất Nhụy khẽ mấp máy, cất tiếng nho nhỏ vừa đủ để hai người các cô nghe được: "Đồng Hoa tụi tui cũng lo lắng á, cho nên đạo diễn Trần bèn đã 'nhận nhiệm vụ lúc nguy cấp'."

"Thầy Từ cũng là một trong những giám chế của bộ phim này."

Lục Tĩnh Niên cùng Hướng Tiểu Viên có vẻ như suy tư.

"Vừa rồi khi Quách Chỉ Lộ kia ra tới mặt mày trông hớn hở thật sự, cảm giác như thể nhân vật kia đã xác định là cô ta rồi." Trâu Nhất Nhụy bĩu môi.

"Thời gian cô thử vai thật dài." Lục Tĩnh Niên nói, nghĩ nghĩ rồi nói bổ sung: "Hình như là dài nhất."

"À, ba nhân vật tôi đều thử hết." Thử vai xong cả rồi, cũng có thể nói ra, Tiểu Viên thẳng thắn cho biết: "Chả qua nhìn thái độ bọn họ rất mơ hồ, còn bảo tôi trước hết đừng đi vội."

Lục Tĩnh Niên cùng Trâu Nhất Nhụy thoáng liếc nhìn nhau, mặt lộ vẻ nghi hoặc.

Trâu Nhất Nhụy nói: "Dù sao cũng kết thúc rồi, cũng chả có cái chi khó nói, nhân vật tôi thử vai là công chúa Sùng An."

Lục Tĩnh Niên cũng thẳng thắn nói: "Tôi cảm thấy nhân vật hai vị công chúa không có khả năng đến lượt tôi, nhân vật tôi thử vai chính là cung nữ Tố Hà."

Đôi mắt Tiểu Viên hiện ý cười, nhìn Lục Tĩnh Niên: "Tố Hà cũng là lựa chọn đầu tiên của tôi."

Trâu Nhất Nhụy thở ra một hơi, tiếp đó nhìn lướt qua giữa hai người các cô, đều chọn Tố Hà? Cô nàng lúng ta lúng túng: "Ôi, vậy hai người......"

Thật đúng là vẫn khó mà nói ai sẽ được nhìn trúng.

Lúc này Lục Tĩnh Niên chợt cười với Tiểu Viên. Khi trước nụ cười của cô ấy nhìn khéo léo lịch sự, lại có chút hời hợt, nụ cười lúc này mới có cảm giác chân thật, mang chút trêu đùa giữa bạn bè mới có: "Bọn họ sẽ không chọn cô diễn nhân vật Tố Hà này."

Tiểu Viên: "A?"

-

"Hướng Tiểu Viên không thích hợp với nhân vật Tố Hà." Từ Thù Dân xoa xoa giữa mày nói: "Tướng mạo Tố Hà chỉ thanh tú, khí chất dịu dàng uyển chuyển......"

Nhà sản xuất chính suy tư, nghiêng đầu nhìn thoáng qua Trần Vân Tú: "Ý kiến của giám chế Trần thì sao?"

"Hình tượng của Tiểu Viên quả thật không phù hợp với Tố Hà, cô bé quá loá mắt." Trần Vân Tú thở dài, cười nói.

"Đứa nhỏ này thật sự diễn rất được, ba nhân vật đều thích hợp, hình tượng nhân vật Tố Hà mà cô bé nhắm vào này lại cách biệt xa nhất." Mái tóc dày của Từ Thù Dân hơi bạc trắng, nhìn ra được dáng vẻ chàng trai khôi ngô hồi còn trẻ: "Nếu cô bé diễn Tố Hà, tôi cho là người xem chắc chắn sẽ mắng chúng ta mắt mù ha ha ha ha."

Những người khác cũng cười ha ha ha.

Nhà sản xuất chính sau khi cười xong thì hỏi: "Vậy Sùng An Sùng Bình hai nhân vật công chúa này mọi người có diễn viên nhìn trúng chưa?"

"Quách Chỉ Lộ thích hợp diễn công chúa Sùng Bình nhân vật tuổi nhỏ hơn," đạo diễn tuyển vai nói: "Trong màn thử vai vừa rồi, cô bé diễn ra được sự ngạo nghễ và phong thái cao quý của Sùng Bình."

"Ừ, tôi cũng cảm thấy như vậy." Phó đạo diễn cũng nói phụ họa.

Từ Thù Dân cũng gật đầu.

Nhà sản xuất chính vỗ tay: "Được, vậy xác định được một vị."

Công chúa Sùng An mọi người đã ngầm hiểu trong lòng, chẳng qua vẫn thể hiện bên ngoài một chút.

"Công chúa Sùng An thì do Trâu Nhất Nhụy biểu diễn."

"Thật ra mà nói, thực lực của cô bé, hình tượng khí chất và độ phổ biến, tổng hợp lại là thích hợp nhất." Lời này cũng là thật, đạo diễn tuyển vai nói: "Mấy năm nay diễn xuất của Trâu Nhất Nhụy cũng vẫn luôn đang tiến bộ."

Mọi người gật gật đầu, cũng chẳng nói gì. Nhân vật công chúa Sùng An cũng không khó nắm bắt, liền nhất trí thông qua như vậy.

"Vậy chỉ còn lại Tố Hà."

"Lão Từ, vậy ông vừa ý ai diễn Tố Hà đây?"

"Tôi cảm thấy......" Từ Thù Dân cầm bút gõ vài cái trên giấy: "Tôi cảm thấy đứa nhỏ đầu tiên tiến vào không tệ, cô bé tên gọi gì nhỉ?"

"Lục Tĩnh Niên." Trần Vân Tú lật danh sách một chút, nói.

"Nhân vật này nếu diễn tốt được thì càng muốn nổi bật hơn so với hai vị công chúa, nếu là Lục Tĩnh Niên ......" Phó đạo diễn có chút do dự: "Nếu là trước kia, thì quả thật là không có vấn đề......"

Từ Thù Dân khó hiểu, liền hỏi thử nguyên nhân.

Đạo diễn tuyển vai nói mấy câu tóm tắt nhanh.

"Đó là chuyện riêng của cô bé, cái tôi nhìn trúng là thực lực của cô bé." Từ Thù Dân không thèm để ý mà phất phất tay.

Đạo diễn tuyển vai gật đầu nói: "Được, tôi sẽ trao đổi với Bác Nghị, xem bọn họ bên kia có chịu ký hay không. Để phòng ngừa, Tố Hà phải tuyển một diễn viên dự bị."

"Thế Hướng Tiểu Viên kia......" Nhà sản xuất chính hỏi: "Phải làm dự bị của vai Tố Hà sao?"

"Vậy thì không được."

"Quá đáng tiếc mà."

"Trịnh Quý Phi trái lại thật diễm lệ, đáng tiếc tuổi tác Hướng Tiểu Viên quá nhỏ không tương xứng."

"Trịnh Hoàn sắp lịch rồi." Đạo diễn tuyển vai nói: "Lúc trước chúng ta đã xác định xong xuôi nhân vật Trịnh Quý Phi là cô ấy rồi."

Trịnh Hoàn, đạt thị hậu (*) hai giải Phi Thiên và Bạch Ngọc Lan, chủ động gọi điện thoại tới đoàn phim nói muốn tham gia diễn.

(*) Thị hậu: danh hiệu chỉ nữ diễn viên đoạt giải thưởng xuất sắc ở mảng phim truyền hình, khác với ảnh hậu (phim điện ảnh)

"Hướng Tiểu Viên quả thật là diễn viên trẻ rất giỏi, đáng tiếc......" Trần Vân Tú than thở cảm khái, lật kịch bản: "Thật đúng là vẫn chẳng có nhân vật nào của chúng ta phù hợp với cô bé......"

Nhà sản xuất chính nói: "Thế đành phải chờ hợp tác lần sau rồi, ok, buổi thử vai hôm nay coi như thuận lợi."

Mọi người bàn bạc một chút: "Còn thiếu nhân vật quan trọng chúng ta vẫn chưa tuyển ra được ở bên phía các diễn viên nam kia, đóng vai nội thị Lương Tịch......"

"Đúng vậy, những nghệ sĩ nam trẻ tuổi tới thử vai mấy ngày trước đều không thích hợp, chẳng thể diễn ra được, chúng ta tìm đã lâu lắm rồi......"

"Lão Từ, lỡ như tìm không được, hay là ông cân nhắc một chút, điều chỉnh tuổi Lương Tịch lớn hơn một tí?"

Từ Thù Dân nhíu chặt mày, lắc đầu: "Thế thì không được !"

Mọi người đang thảo luận, thì Từ Mộc Dịch - người từ đầu tới cuối đều chẳng hề nói gì chợt đằng hắng, cậu ta đeo một cặp mắt kính gọng tròn màu đen: "...... tôi, tôi cảm thấy......" Giọng nói quá nhỏ, vậy nên cũng chẳng có ai chú ý tới cậu ta. Cậu ta hít một hơi, tháo mắt kính xuống, nâng tiếng cao hơn:

"Tôi cảm thấy......"
.

Vĩ Trang dựa vào sofa, một tài liệu màu xanh lá cây mở ra trong tay, ngón tay thon dài của cô ấy đỡ lấy cằm, làm thành dáng vẻ suy tư.

"Sùng An, Sùng Bình, Tố Hà." Ngòi bút của cô ấy lướt qua mấy cái tên từ trên trở xuống, rồi dừng lại. Đôi mắt cô ấy hơi hơi nheo lại, viết hai chữ lên giấy: "Lương Tịch."

Sau khi viết xong, cô ấy lấy bút thoáng khoanh tròn đánh dấu quan trọng cái tên "Lương Tịch" này, trong đôi mắt lạnh lùng nhàn nhạt nhuộm lên một chút ý cười.

Cùng lúc đó, Từ Mộc Dịch thoáng đẩy mắt kính, cuối cùng thành công nói ra ý nghĩ của mình: "Tôi cảm thấy Hướng Tiểu Viên có thể diễn Lương Tịch. Lương Tịch nam sinh nữ tướng (*), ngoại hình đặc biệt tốt, tự bản thân mang một vẻ đẹp lạnh lùng mà rực rỡ."

(*) Nam sinh nữ tướng (男生女相): người khi sinh ra là con trai (hoàn toàn về mặt sinh học) nhưng vẻ ngoài trông như con gái.

"Trước đây tôi có từng xem bộ phim chiếu mạng kia của Hướng Tiểu Viên diễn, cô ấy diễn một người chuyển giới. Tôi cảm thấy cô ấy có thể thử thế vai một chút, dù sao với Lương Tịch, chúng ta đã thử rất nhiều diễn viên nam đều không hài lòng, bằng không thì để cô ấy thử xem?"

Đôi mắt một mí của Từ Mộc Dịch khẽ cong sau cặp kính gọng tròn, nhẹ giọng đề nghị.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info