ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 88 + 89.

HarleyJ9

Chương 88. "Vậy chúng ta buổi tối gặp?"

Hai chỗ hõm tinh tế đẹp đẽ bên dưới cổ Tiểu Viên nhấp nhô dồn dập vì sự căng thẳng của cô. Cô thở hổn hển, ánh mắt giống một bé nai con chịu phải một ít hoảng sợ lại vẫn còn tin tưởng với người ta.

Bộ dáng này của cô, càng khiến người ta muốn hung hăng ức hiếp cô.

Suy nghĩ như vậy vừa chợt thoáng qua, Vĩ Trang hơi hơi nhíu mày, không hiểu lắm vì cớ gì cô ấy lại có ý nghĩ thô bạo như vậy.

Cô ấy buông lỏng tay ấn giữ Tiểu Viên, Tiểu Viên phát ra một tiếng "hức" nghe như khóc, chôn mặt về phía cổ cô ấy: "Frances......"

Cơ thể của cô đang run run, mềm mịn giống như nhụy hoa khát vọng được âu yếm.

Cảm xúc trong mắt Vĩ Trang dần dần lắng đọng xuống: "Dọa đến cô rồi?"

"...... Là cô, tôi liền không sợ." Giọng nói yếu yếu nhũn nhũn của Tiểu Viên khiến người ta yêu thương, tiếp đó môi cô liền dán qua, hôn đến chiếc cổ, gương mặt Vĩ Trang.

Nụ hôn của cô tinh tế, lại rất nóng bỏng, thân thể chỉ còn một chút vải vóc, da thịt nơi khác ửng bóng sắc ngọc trong ánh sáng hơi mờ mịt.

Vĩ Trang rũ mi, không kiềm chế tay mình đi xoa dịu cô. Tiểu Viên ôm bả vai cô ấy, cắn môi thở dốc, thở dốc như thể khao khát, tràn lan tới trên người Vĩ Trang.

"Muốn sao?" Hô hấp của Vĩ Trang phất đến bên tai Tiểu Viên.

Tiểu Viên bấu chặt vải vóc nơi vai cô ấy, bị động tác của cô ấy khiêu chọc đến say mê hỗn loạn: "...... ưm, vậy người...... có muốn em không?"

Tai kề tóc mai, hô hấp giao thoa, có thể nghe thấy tiếng tim đập rõ ràng.

Ánh mắt Vĩ Trang dao động, tiếng nói lộ ra một vết trêu ghẹo người khàn khàn: "Tôi muốn."

......

Tiểu Viên cho rằng các cô chỉ từng trải qua một lần, ký ức đêm đó cũng thật sự rất tốt đẹp, rất ngượng ngùng. Chỉ là chờ khi người phụ nữ phía trên cô trượt vào trong cô, Tiểu Viên chợt loáng thoáng mơ hồ hiểu được gì đó.

"Lần trước cũng không có...... hoàn toàn......" Vĩ Trang thì thầm ở nơi chiếc cổ thon dài của cô, đã trả lời suy đoán của cô.

Tiểu Viên khẽ liếm đôi môi khô khốc của mình, nhớ tới lời Vĩ Trang nói, cô ấy cũng không có kinh nghiệm cùng người cùng giới. Hình như quả thật như thế, đêm nay có thể cảm giác ra được sự thận trọng cùng trúc trắc của cô ấy.

Tiểu Viên cảm thấy đáy lòng sa vào một khoảnh mềm mại.

Nhưng rất mau cô liền cảm thấy không phải nữa, Vĩ Trang hình như trời sinh đã rất rành.

Sắc trời đã rất muộn, đêm tháng ba tối đen đến như mực nước đậm không phai. Đêm đen như vậy còn mang theo sắc lạnh se buốt cuối xuân, nhưng Tiểu Viên cảm thấy cô cũng sắp cháy hỏng rồi.

Cô muốn nhìn nét mặt của Vĩ Trang, muốn nhìn cô ấy, trước mắt lại biến thành từng chút quầng ánh sáng li ti mông lung. Thể xác và tinh thần cô đều khe khẽ rung động, như bập bềnh trên mặt biển.

Trong sự vui thích lạ lẫm cực lớn này, cô cảm nhận được một tia sợ hãi mỏng manh. Cô chỉ có thể ôm chặt lấy Vĩ Trang theo bản năng, muốn kéo xuống quần áo đã lỏng lẻo của cô ấy, gần kề thân thiết với cô ấy thêm một bước.

Xúc động như vậy không kéo dài được bao lâu, cô đã bị cơn sóng triều còn muốn mãnh liệt hơn đêm đó đánh trúng, không còn sức lực rơi vào giữa cơn choáng váng.

Những sợi tóc đen nhánh hơi ướt phủ trên gương mặt trắng ngần của cô, ngón tay thon dài của người phụ nữ kia phất ra thay cô, Tiểu Viên thở dốc thật sâu, lông mi còn vương vài giọt nước, ánh mắt trong veo nhìn cô ấy.

Cổ áo Vĩ Trang đã bị cô kéo lỏng, bên ngoài sa-tanh đen, phô bày giữa không khí là đường viền cổ trắng lạnh như ngọc thạch, xương quai xanh, một đường đi xuống đều là nét quyến rũ cực kì mịn màng tưởng chừng thổi nhẹ sẽ phá hỏng.

Tiểu Viên ngẩng mặt lên hôn môi cô ấy, sự mềm mại chạm vào nhau, tay cô mới vừa đụng tới quần áo Vĩ Trang, giây tiếp theo lại bị áp về trên giường. Này còn chưa đủ, cô bị lật nghiêng qua......

Cơ thể thơm tho mềm mại chống sau lưng cô, Tiểu Viên lại khuất phục với động tác người phụ nữ kia một lần nữa, rơi vào giữa nước biển ấm áp.

Cuối cùng cô nức nở liên tục không khống chế được, môi Vĩ Trang dừng ở chỗ tóc, bên tai cùng với gương mặt cô. Chờ đến khoảnh khắc ấy, khi tình tràn nơi cô, hơi thở thấp gấp gáp hơi khàn của người phụ nữ kia cũng áp vào tai cô, làm cô đắm chìm trong giữa choáng váng tê dại......

Tiểu Viên say choáng váng, bị khẽ lật qua, cô như cảm giác được mà rì rầm: "Đừng đi, ôm em một chút......"

Cô mệt mỏi không chịu được, chẳng muốn động đậy chút nào, đưa mặt gần kề vòng ôm của người phụ nữ kia, không đến vài giây đã ngủ rồi.

Vĩ Trang chống nửa người dậy, nhìn Tiểu Viên trong lòng, kéo chăn mỏng qua che kín cô. Những sợi tóc đen nhánh của cô quấn quýt ở cổ áo cô ấy, lông mi cong vút yên lặng khép lại, chiếc bóng tinh tế dừng ở cạnh sống mũi xinh xắn trắng trẻo, thời gian trôi dần qua trong im hơi lặng tiếng.

Vĩ Trang nhìn chăm chú không một tiếng động. Không phải lần đầu tiên nhìn thấy vẻ mặt Tiểu Viên khi ngủ, nhưng lần đầu tiên cô ấy xem đến mê mẩn.

Chờ cô ngủ say, Vĩ Trang mới chậm rãi rút cánh tay mình ra, xoa xoa gương mặt cô, lấy gối dài nhét ở phía sau người cô, lúc này mới ngồi dậy,

Những sợi tóc của Tiểu Viên trượt xuống theo động tác của cô ấy, cô ấy cột lại đai lưng một lần nữa, nhét chăn cho cô xong, lúc này mới đi ra ngoài.

......

Hôm sau vẫn là ngày trời nắng như trước, chỉ có vài áng mây nhàn nhạt.

Tiểu Viên xối nước xong ra tới, nhìn giường đệm vẫn còn chút hỗn độn, ngại ngùng để người ngoài dọn dẹp, cô tự ra tay thu dọn chăn, cuốn ra giường, đi đến phòng giặt ủi bên ngoài.

Đem ra giường để vào máy giặt, trong quá trình giặt cô muốn đi xuống phòng ăn lấy chút gì uống, bèn đi ngang qua phòng khách.

Ánh nắng ấm mịn như tơ rải vào từ cửa sổ sát đất đồ sộ, cô bỗng đứng lại, đi qua, rẽ qua hướng cửa sổ sát đất phòng khách, có một ban công thật lớn khác.

Vĩ Trang thế mà vẫn chưa đi làm, cô ấy chăm chút cây hoa trên ban công. Cô ấy khoác tùy tiện chiếc áo khoác len cashmere màu xám, chiếc tay sùng bái cầm bình tưới thủy tinh màu xanh mòng két.

Tiểu Viên nhìn cô ấy.

Vĩ Trang nghiêng người lại, nhìn qua.

Ánh mắt hai người nhìn nhau mấy lần, mọi điều muốn nói không cần thành lời mà vẫn hiểu.

"Vẫn, vẫn chưa đi làm à?"

"Ăn bữa sáng à?"

Không hẹn mà cùng nói.

"À, em đi chút rồi đến ngay."

"Được."

Tiểu Viên trở nên đỏ mặt thẹn thùng dưới ánh mắt của người phụ nữ kia, xoay người chạy đến phòng giặt ủi, đã quên mất rằng vốn dĩ muốn đi phòng ăn.

Phiến lá Lan Quân Tử (*) đã bị nước giội vào một lượt, Vĩ Trang hơi khép mi, mới đem miệng vòi của bình tưới dời về phía một chậu hoa khác.

(*) Lan Quân Tử: nghe nói tưới nhiều nước quá thì cây đi đời đó...

Tiểu Viên trở về đem ra giường hong khô, rồi phơi, lại đi đến phòng ăn. Bữa sáng đã bày xong, Vĩ Trang cũng ngồi bên bàn.

Đây vẫn là lần đầu tiên ăn bữa sáng cùng cô ấy.

Hai người ngồi đối diện nhau.

Bữa sáng là kết hợp Trung Quốc và phương Tây.

Cháo thịt nạc bắp nấm tre, kèm một đĩa nhỏ đồ chua Tứ Xuyên.

Bánh bao chiên.

Bánh waffle, bánh mì tròn nhân đậu đỏ, sandwich trứng ốp la lòng đào, cùng nước cam với sữa bò.

Một đĩa mâm đựng trái cây.

Hai người lẳng lặng mà ăn.

"Hôm nay có sắp xếp gì?" Vĩ Trang phá vỡ sự yên lặng trước.

"À...... Ngày mai hình như em có công tác, hôm nay......" Tiểu Viên thoáng ngắm nhìn cô ấy, "Muốn lười biếng sau chót một chút."

Vĩ Trang uống một ngụm nước, "Ừ."

"Đợi lát nữa người đi làm sao?"

"Ừ."

Bầu không khí dường như còn muốn yên lặng trì trệ hơn trước, Tiểu Viên nâng chiếc ly uống sữa bò, hoa cát tường hai màu trắng xanh trên bàn tỏa ra từng đợt mùi thơm dịu nhàn nhạt.

Vĩ Trang ăn xong, qua một lát sau, đổi sang một bộ âu phục rộng vai màu xám nhạt.

Tiểu Viên đi theo phía sau cô ấy, gọi cô ấy một tiếng, sau đó vẫy tay: "Bái bai ~"

Vĩ Trang quay đầu lại thoáng nhìn. Cô cười tươi tắn ở trước mặt cô ấy, sau đó dường như hơi ngượng ngùng mà khẽ trốn tránh, víu tường nhìn cô ấy, trong mắt tràn đầy ánh sáng lóng lánh, những lời chưa nói ra miệng phảng phất như đều ở trong mắt cô.

......

Chờ sau khi Vĩ Trang đi rồi, chỉ còn lại một mình Tiểu Viên.

Suy nghĩ một hồi, tâm sự, tâm tình cũng giống như nắng ấm trong phòng khách, cảm thấy ăn không ngồi rồi ở chỗ này thì quá hạnh phúc.

Nhưng không bao lâu sau "việc" liền đã tới cửa, Nguyễn Thanh gửi một tin cho cô trên WeChat: "Bé Viên à, thức rồi chưa?"

Từ trước tới giờ Nguyễn Thanh tìm cô đều là gọi điện thoại trực tiếp, gần như không dùng WeChat, Tiểu Viên gửi cho chị ấy: "Dậy rồi ạ, sao thế chị?"

Chị ấy liền gửi lại rất nhanh: "Vậy được, chị gọi điện thoại cho em."

Tiểu Viên không hiểu lắm chuỗi hành động này của chị ấy, nhận điện thoại chị ấy gọi đến: "Bé Viên à, sửa soạn một chút, hôm nay đi làm chăm sóc tóc với da."

"A, không phải nói......" Lòng Tiểu Viên tràn đầy toàn kháng cự, vừa định trêu cợt, nhưng Nguyễn Thanh không phải Thái Quyển, hiện tại cô cũng có đội ngũ chuyên nghiệp, không thể giống như trước đây. Cô dừng một chút, nói một cách hiền dịu: "Chị à, không phải nói ngày mai mới có công tác sao?"

Giọng Nguyễn Thanh càng dịu dàng hơn cô, như là dỗ con nít: "Ngày mai đâu chỉ là phỏng vấn của mấy bên truyền thông, câu hỏi chị đều kiểm tra đối chiếu hết rồi, đợi lát nữa gửi vào di động đến em. Em suy nghĩ một chút, trước kia em rất ít nhận những phỏng vấn này, lại không xuất hiện đến mấy tháng, dù sao cũng phải xuất hiện đẹp đẹp chứ?"

"Hôm nay chăm chút, đợi lát nữa thử trang điểm và tạo hình, chọn quần áo ổn thỏa. Trên đường em lại xem thử câu hỏi, soạn nháp trước, chị sẽ trấn giữ giúp em, công việc ngày mai liền rất thuận lợi phải không?"

Lão đại quản lý ê-kíp, cái gì cũng suy nghĩ đến thay cô rồi, chu toàn đến không cách nào bắt bẻ, Tiểu Viên cũng không cách nào từ chối được. Chỉ là cô vẫn chưa điều chỉnh tốt tâm thế hôm nay đã phải ra ngoài làm việc rồi.

Cô khẽ dẩu môi, không nói được lời nào.

"...... công tác chỉ hai ngày hôm nay cùng ngày mai, phía sau chị cũng chưa sắp xếp cho em. Nếu thời gian kế tiếp còn có sắp xếp gì, chị nhất định thông báo trước cho em, để em có chuẩn bị tâm lý, được không nào?" Dường như Nguyễn Thanh biết ý nghĩ của cô, tiếp tục dịu dàng dỗ dành cô.

Lần này trái lại Tiểu Viên ngượng ngùng: "Biết rồi ạ, chị ơi, em nghe chị."

"Ôi, ngoan quá đi." Nguyễn Thanh khen cô: "Bé Viên của chúng ta thật giỏi !"

Tiểu Viên: "......" Có phải hơi buồn nôn rồi hay không?

Nguyễn Thanh khẽ đằng hắng, tiếp tục hỏi: "Vậy em tự lại đây, hay là, ừm ừ, hay là xe công ty đi đón em?"

Tiểu Viên thật vẫn chưa nghĩ tới một bước này, cô a một tiếng. Chỗ Vĩ Trang ở là nơi xe cộ từ bên ngoài tới rất khó tiếp cận, cô nói: "Vậy em tự qua tới là được rồi."

"Thế 10 giờ rưỡi gặp ở công ty nhé."

Tiểu Viên đáp một tiếng, thầm nghĩ may mà Nguyễn Thanh cũng không có hỏi cô làm thế nào tự qua, vì cái gì không cần xe công ty đi đón cô, có thể chị ấy còn tưởng rằng cô ở nhà. Cô đoán anh Thái Quyển hẳn cũng đã dặn dò với em gái Điền Điền, cho nên mấy ngày nay mới có thể bớt phiền hà như vậy.

Cô về phòng thay qua một bộ quần áo thoải mái bình thường, thu dọn một chút, gọi điện thoại cho tài xế.

Khi ngồi vào trong xe, cô đã gửi tin WeChat cho Vĩ Trang: "Tạm thời có công tác, em phải đi công ty một chuyến."

Trước đó cô nói với Vĩ Trang rằng sẽ ở chỗ đó của cô ấy mấy ngày, công tác xong như vậy cô còn có thể về nơi đó của cô ấy chứ?

Hành vi thân mật như vậy trước khi ngủ hồi tối qua, ở thân thể của cô phảng phất như vẫn còn hơi thở của Vĩ Trang, trong sạch mà tĩnh lặng, giống rừng rậm sau cơn tuyết, hơi rét lạnh lại yên tĩnh, khiến cô mê đắm.

Tiểu Viên nhịn không được muốn gửi thêm một cái, đắn đo thật lâu, mãi vẫn không tìm được từ ngữ thích hợp.

Mà tin nhắn từ Vĩ Trang đã qua tới: "Là tài xế đưa cô đi?"

Tiểu Viên chớp mắt mù mờ, nụ cười trên môi lập tức nở bừng phơi phới, gật đầu ừm một tiếng vô thức, lại cười toe, mau chóng gửi qua: "Ừm."

Cô rốt cuộc nghĩ xong rồi: "Vậy chúng ta buổi tối gặp?"

Gửi đi qua, mắt nhìn chằm chằm chữ trên màn hình, trong lòng cũng trở nên ngọt ngào, cô bèn chờ hồi âm của Vĩ Trang. Vừa vặn xe tới một đoạn đường khá tắc nghẽn, trong lúc nhích dần từng chút, trái tim cô lại chẳng hề thấp thỏm và lắc lư.

Khi suýt soát đến công ty, Vĩ Trang rốt cuộc trả lời lại một chữ, vẫn là "được" quen thuộc.

Mọi thứ xung quanh dường như đều bị tách rời ra, sức sống tươi mới chảy vào trong máu cô, Tiểu Viên nở nụ cười.

-----------------------------------------------------------------

Chương 89. Dường như cô ấy có vẻ tâm sự ngổn ngang.

Khi Tiểu Viên tới Phi Dực, Điền Điền đã đang chờ cô, đưa ly nước cho cô, cô sẵn tiện uống thuốc.

"Chị Viên, mấy ngày nay ngủ được ngon không?"

"Rất tốt." Tiểu Viên cười với cô bé.

Điền Điền nhìn trạng thái, sắc mặt của cô quả thật tốt hơn rất nhiều so với thời điểm vừa đóng máy. Đặc biệt sáng nay, làn da thật không phấn son rất tốt, trắng nõn, ửng một tầng ánh sáng mịn màng.

"Chờ khi nào uống hết thuốc bác sĩ kê, chị liền đi tái khám một chút, đừng lo lắng."

Thật ra sau khi đóng máy, cô đã liền gần như thoát ra khỏi nhân vật kia rồi. Nhân vật kia làm cô nhớ tới ký ức thời thơ ấu, may mà trước đây cô có kinh nghiệm trị liệu, cũng vừa may có Vĩ Trang ở đó.

"Chị đi gặp chị Thanh một chút."

Tiểu Viên nói chuyện mấy câu với  Điền Điền, vỗ vai cô bé, đi vào văn phòng của Nguyễn Thanh.

Không biết có phải cô đã nghĩ nhiều hay không, cứ luôn cảm thấy Nguyễn Thanh cư xử với cô càng "thương yêu" hơn trước, đưa hai tờ giấy cho cô: "Mang theo ở trên đường, khi làm tóc và trang điểm xem thử, khi nào về đối chiếu chút với chị."

"Được ạ." Tiểu Viên nhận lấy.

"Ba nhà truyền thông, Big Eye Sina, Điện ảnh Douban, còn có Giải trí Tencent, còn những bên khác chị đều đẩy đi hết. Diễn viên nữ nổi nhất trong giới gần đây chính là em, đại chúng rất tò mò với em, chúng ta có thể tăng mức độ tiết lộ thêm một ít sao cho thích hợp."

Hàng mi dài của Tiểu Viên khẽ chớp, nhìn lướt qua câu hỏi trên giấy.

Phần lớn là câu hỏi phân rải về 《 Túy tiêu dao 》. Diễn viên ở chung như thế nào nè? Học được cái gì nè? Có tâm đắc gì về nhân vật này nè? Thích phim hiện đại hay là phim cổ đại, vv...

Lúc phim chiếu rầm rộ, cô đã trả lời những câu hỏi kiểu này.

"《 Túy tiêu dao 》 là bộ phim nổi trội của năm ngoái, xếp hạng rất cao ở mấy trang web phim ảnh, tháng sau sắp phát sóng ở nước ngoài, cho nên lại cần tuyên truyền một đợt. Với cả đã vào vòng trong của giải Bạch Ngọc Lan và giải Phi Hạc, mục phim truyền hình.

"Chị đã trao đổi qua với Bác Nghị, bọn họ sẽ báo danh nữ phụ cho em ở Bạch Ngọc Lan, diễn viên nữ có độ nhận diện cao của Phi Hạc chắc chắn chúng ta cũng sẽ vào vòng trong, cho nên hiện tại chúng ta cần làm nóng một chút."

Tiểu Viên nghe được những lời này, trong lòng không thể không cảm khái. Cô âm thầm tiêu hóa một hồi, rồi hỏi: "Vậy nữ chính sẽ báo Trâu Nhất Nhụy sao?"

"Các phim của năm trước trừ 《 Túy tiêu dao 》 siêu nổi ra, vẫn còn mấy bộ có chủ đề chính cũng không tồi, mà cạnh tranh ở bên nữ chính luôn lớn. Hẳn là sẽ báo, nhưng cơ hội vào vòng cuối phỏng chừng không lớn."

"Lại nói, Trâu Nhất Nhụy chung quy cũng không phải nghệ sĩ của Bác Nghị, chúng ta cũng không giống. Khi trước bọn họ dẫm em, bôi đen em, hiện tại chỉ mong sao lôi kéo được em. Chị á, tiệc tùng gần đây cũng có tương tác với bọn họ, ăn đến béo chết được." Nguyễn Thanh oán giận nói.

Tiểu Viên vui vẻ, kế đó nghĩ tới cái gì, bèn hỏi:

"Vậy nam chính của Phương Hạo?"

Nguyễn Thanh khẽ cười: "Cậu ta khẳng định sẽ vào vòng. Cho dù thực lực không đủ, cũng phải xã giao để tiến vào, đây là con trai ruột của Bác Nghị."

Tiểu Viên thoáng im lặng, rồi cũng không nói gì nữa.

Mấy câu kế tiếp là hỏi cô về bộ phim mới của đạo diễn Hoắc, cái này tương đối khá quan trọng. 《 Hoắc 3 》 còn đang sản xuất hậu kỳ, còn chưa chính thức bắt đầu tuyên truyền. Những gì lúc này chỉ có thể xem như giai đoạn đầu làm nóng, không thể để lộ nội dung quá nhiều, mà vẫn phải duy trì tỉ lệ lộ diện của bộ phim một cách nhất định.

Tiểu Viên quả thật cần Nguyễn Thanh trấn giữ.

Cô lướt qua hết một lượt những câu hỏi trên hai tờ giấy, không có bất kì câu hỏi riêng tư nào. Thông thường nghệ sĩ nữ cũng sẽ bị hỏi trêu chọc về phương diện tình cảm, đoán chừng đều bị chị Nguyễn Thanh xóa đi hết rồi.

"Cảm ơn chị." Tiểu Viên cảm ơn ý tốt của chị ấy, cười nói cảm ơn.

"Ừm," Cô ấy dừng một chút, rất muốn nói với cô trong khoảng thời gian này ra vào cũng phải cẩn thận một chút. Nhưng còn chưa nói ra, Nguyễn Thanh nghĩ bản thân đúng là lo vớ lo vẩn. Đoán chừng trong giới, người dám chụp đời sống riêng tư của vị sếp tổng lớn kia còn chưa ra đời đâu.

Trước kia cô ấy cũng chẳng nghe thấy một tí đồn đãi nào, chứng tỏ Tiểu Viên cũng được bảo vệ rất tốt.

Từ sau cái ngày Nguyễn Thanh gặp được trợ lý Cao đó, cô ấy đã hoảng hồn suốt một tuần. Cái này so với 'Mối tình Tước Hổ' (*) (Hoắc Bích Quân và Hà Thần Ảnh) của những người dưới tay cô ấy năm đó còn muốn làm cô ấy đau đầu hơn.

(*) Tước tức Khổng tước hoa Hoắc Bích Quân; Hổ tức Hổ mặt cười Hà Thần Ảnh.

Hiện tại cô ấy chỉ cảm thấy "Hướng Tiểu Viên" là "Hàng dễ vỡ", cần phải nâng nhẹ đặt khẽ, hy vọng đừng biến thành bom hẹn giờ, khiến cô ấy nổ tan thành tro bụi.

Nguyễn Thanh không hổ là người từng trải, rất mau liền xâu chuỗi những chỗ thắc mắc trước đây lại, suy nghĩ thông suốt.

Vì sao góp vốn cho Phi Dực, vì sao lại cho cô ấy làm đối tác, lại cho cô ấy làm người đại diện của Hướng Tiểu Viên, mỗi một bước này đều liên kết chặt chẽ, sau lưng ắt hẳn là kiệt tác của sếp tổng lớn.

Cô ấy vừa hoảng vừa mừng lại vừa sầu, lại không cách nào kể lể với người khác, cả Dương Kiều cũng không nói được, bởi vì cô ấy đã ký thỏa thuận bảo mật.

Cô ấy nhớ tới nụ cười mang ý sâu xa kia của vị trợ lý Cao, ngay tại đó đã muốn nói hay là mấy người mời bậc tài giỏi khác đi, nhưng đã tới bước này rồi cô ấy cũng không nỡ từ bỏ.

May mà Hướng Tiểu Viên đứa nhỏ này vẫn coi là ngoan ngoãn, cũng có thiên phú, chỉ có thể đi một bước tính một bước vậy, tạm thời thì an toàn.

"Chị, vậy em đi nhé." Tiểu Viên xếp từng tệp giấy gọn lại, bỏ vào túi xách mang theo bên mình.

Ánh mắt Nguyễn Thanh di chuyển theo động tác của cô, dừng ở trên tay cô.

Chăm sóc của nghệ sĩ nữ là làm từ đầu đến chân, tay là bộ mặt thứ hai của phụ nữ, cũng rất quan trọng.

Lời sắp tới miệng của Nguyễn Thanh lại nuốt ngược về, nhìn cô ra ngoài.

Cô có làm sơn sửa móng tay hay không thì để tự cô lựa chọn đi, Nguyễn Thanh đau đầu đến mức ngăn lại suy nghĩ của mình bay lan xa, cô ấy không muốn biết gì hết.

......

Thành phố Thân tháng ba, cuối xuân, trời đa số mịt mù, hiếm khi mấy ngày liên tục đều trong xanh mây tạnh, bầu trời buổi chiều hơn 5 giờ cũng vẫn còn màu xanh trong vắt.

Trợ lý Cao lại rất kinh hoàng khiếp sợ.

Trên mặt sếp tổng lớn là mây đen dày đặc, mặt mày bao trùm một tầng băng mỏng: "Bà ta nói sao?"

"Cô Chu nói hy vọng được một cuộc hẹn với ngài, gặp mặt riêng một lần."

......

Ánh chiều tà của thành phố truyền vào qua cửa sổ sát đất, gửi một lớp màu đỏ ấm áp lên cho toàn bộ vật trang trí trong văn phòng, đặc sệt tựa tranh sơn dầu.

Mà nơi kia chỗ Vĩ Trang lại u ám, lạnh giá.

Hai thế giới cách biệt.

Trợ lý Cao thầm cau mày, kinh nghiệm công việc nhiều năm khiến cô ấy biết giờ phút này cô ấy  tuyệt đối không thể lắm miệng. Cho nên cô ấy cũng không có mở miệng hỏi bà chủ, rốt cuộc là sắp xếp hay không sắp xếp.

Cuối cùng Vĩ Trang cũng không trả lời cô ấy.

Cả một ngày lôi hạng mục công việc lớn bé to nhỏ chuẩn bị xong, khi trở lại chỗ Vĩ Trang đã tới 9 giờ tối.

Lúc Tiểu Viên trở về phòng mình, thoáng nhìn phòng Vĩ Trang, đen thui, không có người ở đấy.

Cô quay về tháo trang sức, làm vệ sinh, nhanh chóng tắm rửa.

Vĩ Trang vẫn chưa trở về.

Tiểu Viên đã gửi tin WeChat cho cô ấy, "Người còn chưa tan làm sao?"

Vĩ Trang mãi vẫn chưa trả lời cô.

Cô trở về phòng, sau khi rót nước uống thuốc, rốt cuộc không nhịn được gọi điện thoại âm thanh WeChat, cô giữ kiên trì nghe tiếng nhạc chuông đặc biệt.

Qua rất lâu sau, Vĩ Trang mới bắt máy lên.

"......"

"......"

"Người đang bận sao?"

"Ừ, ở tầng 33."

Tiểu Viên khẽ buông một hơi, trong một chốc cũng không phân biệt được cảm giác trong lòng là gì. Nhưng bằng bản năng, cô cảm giác được lúc này đây Vĩ Trang không muốn nhận được sự quấy rầy.

"Vậy em......"

"Cô nghỉ ngơi trước đi."

"...... được."

Sau khi ngắt máy, Tiểu Viên thở dài một tiếng, bỗng cảm nhận được một loại cảm giác vô lực.

Loại cảm giác vô lực này thật xa lạ.

Tiểu Viên phân tích một chút, cũng không phải là vô lực đến từ ký ức đã qua và kịch bản, mà là của sự gia tăng mới của luồng gió mới.

Cảm giác vô lực không biết phát sinh vì cái gì, lại không biết một phương hướng nào giải quyết.

Đứng dậy đi đến cửa sổ rèm che màu trắng trong phòng, từ tầng cao có thể nhìn thấy đèn xe di chuyển trên đường lớn nơi ngoài xa, cửa sổ sáng lên của những cao ốc kia, từng một đốm ánh sáng màu vàng kim hình thành nên vòng tròn.

Những cái đó cũng là người bận rộn, cũng là người chờ đợi.

Giống luồng cát vàng chậm rãi chảy trôi đi trong dòng sông thời gian, đẹp đẽ lại cô độc.

Tiểu Viên lấy ra thuốc bác sĩ kê cho cô.

Một loại là thuốc chống trầm cảm, cô dựa theo lời dặn của bác sĩ, đã nhanh chóng uống xong.

Một loại là thuốc ngủ, cô mang đến từ nhà, cùng với cái bác sĩ kê qua khi tới chỗ này của Vĩ Trang. Cô vẫn chưa uống, ở chỗ này không cần phải uống.

Ngày mai cô có công tác, đêm nay cần phải nghỉ ngơi tốt.

Cô cầm một viên thuốc, do dự thật lâu, quyết định vẫn không uống.

Hôm nay ban ngày chạy tới chạy lui rất mệt, nói không chừng không cần thuốc men hay là thuốc ngủ khác cô vẫn có thể ngủ.

Khi nằm ở trên giường, Tiểu Viên bỗng nhận ra, có thể thuốc ngủ đáng tin cậy nhất trên thế giới chính là thuốc an thần, nằm ở trong chai ở trong túi, chờ sẵn đợi bạn, cũng sẽ không có việc rời đi vào phút chót.

Cô nghiêng người, ngẩn ra nhìn chằm chằm mấy cái túi nhỏ trong suốt bọc lấy thuốc bên tủ đầu giường.

Nếu như cô muốn diễn một viên thuốc, vậy phải diễn thế nào đây?

Nhân cách hoá? Nhân cách thế nào? Làm sao tạo một mạch chuyện cho một viên thuốc?

Câu chuyện bí ẩn ly kì? Câu chuyện cổ tích?

Hồi còn nhỏ, buổi tối khi cô một mình sợ hãi sẽ tưởng tượng nên câu chuyện thật nhiều trong đầu, đem bản thân trở thành nhân vật nữ chính trong câu chuyện, mãi đến khi ngủ thiếp đi mà không hay biết gì.

Từ nhỏ cô đã vượt qua như thế, lẻ loi một mình đương đầu, cô rất có kinh nghiệm.

Tiểu Viên nhắm hai mắt lại, mang suy nghĩ của bản thân chìm vào trong bóng tối.

Cũng không biết qua được bao lâu, khi cô mơ mơ màng màng tựa như ngủ mà chẳng ngủ, cảm giác hình như có người đi vào.

Là Vĩ Trang.

Cô ngửi được mùi hương tĩnh lặng đặc biệt kia trên người cô ấy.

Hàng mi Tiểu Viên khẽ nhúc nhích, không mở ra, trong thoáng chốc này vô thức giả vờ tựa như ngủ rồi...... Thật kỳ quái, cô ấy chỉ đứng không như vậy, có lẽ đang nhìn cô. Tiểu Viên chỉ hơi nghĩ như vậy, trong lòng dường như có không ít kẹo bông gòn nhét vào, không cảm thấy trống trải nữa, còn có chút vị ngọt.

Chỉ là cô ấy đứng ở bên giường cô một hồi thật lâu, lâu đến Tiểu Viên cũng sắp không nhịn được, cũng muốn nhảy bật dậy dọa cô ấy một cái.

Bất chợt, hơi thở tĩnh lặng kia thoáng gần lại, phảng phất như còn có một chút mùi thuốc lá thoang thoảng thật nhạt, trái tim Tiểu Viên khẽ run lên.

Tay người phụ nữ kia duỗi xuống, xúc cảm ấm áp mềm mại kề vào gương mặt cô một lúc thật lâu, rồi mới thu về.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên, có thể cho rằng cô ngủ rồi, cô ấy xoay người sắp đi ra ngoài, lúc này Tiểu Viên mới lặng lẽ mở mắt ra.

Cô nhìn bóng dáng Vĩ Trang đi ra, cảm thấy cả người cô ấy đều bao phủ một tầng xa cách, hơi hướm ý kiêu ngạo cô độc, dường như tâm sự chồng chất. Điều này làm cho cô ấy (*) cũng trở nên khổ sở.

(*) Thật ra chỗ này tác giả chỉ để 她, có thể hiểu là cô lẫn cô ấy (Tiểu Viên/Vĩ Trang). Mình nghĩ đi nghĩ lại là ai trong hai người đều có lý cả, nên thôi chú thích trình bày ra, các bạn muốn hiểu thế nào... thì tuỳ các bạn vậy ;)

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info