ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 53.

HarleyJ9

Chương 53. Cũng nên nổi rồi ~

《 Túy 》 vốn dĩ chính là bộ phim đầu tư lớn trong năm của Bác Nghị, chỉ khoản phí tuyên truyền này thôi đã cắt năm ngàn vạn (khoảng 18 tỉ VND) cho công ty con Lệ Phong, không nghĩ tới sau đó phần lớn tiền đều tốn ở khoản quan hệ công chúng cho nghệ sĩ này.

Độ nóng của 《 Túy 》 giữ tốc độ tăng ở mức cao, nhưng giá trị thương mại của hai vị nghệ sĩ dưới trướng đều đã sụt giảm không ít, sốt ruột nhất chính là hai vị người đại diện dẫn dắt Phương Hạo và Lục Tĩnh Niên.

Tuyệt đối chẳng thể ngờ được nghệ sĩ nhà mình giấu mình lén lút phải lòng nhau, càng tuyệt đối chẳng ngờ rằng còn chính là nghệ sĩ nhà mình tự biên tự diễn. Nếu mấy cái này thôi không nói, cuối cùng còn bị nhà bên kia tung tin ra.

May mà người xem cũng không biết sự thật chân chính bên trong, bọn họ chỉ biết tư bản sau lưng đánh nhau, còn chưa biết Bác Nghị mất mặt như vậy. Cũng may hai bên fan của Phương Hạo cùng Lục Tĩnh Niên cũng không biết Lục Tĩnh Niên chính là người ngay từ đầu khơi mào sự việc.

Chờ sau khi quyết định từ trên công ty đưa xuống, người đại diện Trần của Lục Tĩnh Niên lập tức sa sút hoàn toàn, đại diện Diệp mang Phương Hạo cũng buồn không ít, hai người mặt đối mặt thoáng trao đổi ánh mắt, ngồi với nhau không nói gì.

Lần này công ty đã vì Phương Hạo chi không ít tiền, chắc chắn cũng muốn cậu ta kiếm về lại, cho nên chỉ cảnh cáo cậu ta, không có nghĩa là việc này cứ thế mà qua.

Đại diện Diệp thở dài thật sâu, di động rung lên, là bảo mẫu gọi đến, nói đứa bé đang khóc lóc gọi mẹ.

Người đại diện Trần cũng đang sứt đầu mẻ trán gọi điện thoại: "...... Tôi biết cô cũng không muốn thế, xin cô hiện tại hãy bình tĩnh một chút, tốt nhất đừng làm gì hết......"

Hai người một trước một sau cúp điện thoại, lại đồng thời thở dài một hơi,

Chốc lát sau, đại diện Trần nói: "Tiểu Lục nói Phương Hạo đang tránh cô ấy."

Đại diện Diệp nói: "Tôi và cô đều biết bọn họ không có khả năng."

Đại diện Trần: "Nhưng cô ấy vẫn chưa từ bỏ ý định."

Đại diện Diệp thở hắt ra một hơi: "Đều cùng công ty với nhau, cô muốn tôi làm sao?"

Đại diện Trần: "Để cậu ấy gặp Tiểu Lục một chút đi, tình hình cô ấy hiện tại cô cũng biết đấy." Lục Tĩnh Niên sẽ có một đoạn thời gian không xuất hiện trước mặt công chúng nữa. Cô ấy lớn hơn Phương Hạo năm tuổi, mấy năm nay phát triển cũng khá đình trệ, quay mấy bộ phim đều nhận được phản hồi không tốt lắm, huống chi hiện tại lại lòi ra chuyện này, có thể nói là đã bị công ty vứt bỏ.

"Chuyện giữa bọn họ rốt cuộc là muốn như thế nào, thẳng thắn rõ ràng. Cậu ta là đàn ông, chút trách nhiệm này vẫn là phải có." Đại diện Trần nói.

Đại diện Diệp im lặng một hồi, mới nói: "Được."

Hai người lại ngồi trong chốc lát, đại diện Diệp nói: "Cô biết tôi sống cũng không dễ dàng mà, đúng không?"

Đại diện Trần khẽ cười haha, "Cô đang nói chuyện cô lén tìm Lệ Phong à? Cô đương nhiên cũng không nghĩ tới sẽ là hậu quả như thế này, cô chỉ chẳng ngờ được ai kia cũng một tay đề phòng cô."

Nếu đại diện Diệp không lén tìm Lệ Phong, không mồm mép dụ dỗ tiến hành thuyết phục, làm Lệ Phong tuôn ra chuyện yêu đương của Trâu Nhất Nhụy, nói không chừng Lục Tĩnh Niên và Phương Hạo cũng sẽ không bị xì ra tới, Đồng Hoa cùng Bác Nghị còn có thể duy trì mặt ngoài hoà bình, vượt qua thuận lợi suôn sẻ thời gian phát 《 Túy 》, mọi người đều lợi.

Phương Hạo và Lục Tĩnh Niên cũng sẽ không phải là kết cục như vậy.

Mặt đại diện Diệp khẽ giật, tựa cười mà chẳng phải cười: "Tôi cũng nhận được bài học rồi, tôi cũng chẳng vui."

Trong Bác Nghị, hiện tại vui vẻ nhất chính là tổ dự án của 《 Túy 》.

Đại diện Trần thầm than: "Phải, đêm nay sẽ phát sóng rồi đi?"

Bắt đầu từ đêm nay lại là một vòng marketing thời kỳ vàng mới. Trước đó Phương Hạo đã tổn thất không ít duyên người qua đường, hình tượng hao tổn không ít. Không chỉ ảnh hưởng đến tài nguyên phim ảnh của cậu ta, càng ảnh hưởng tài nguyên thương mại của cậu ta. Vòng marketing kỳ này, công ty chắc chắn sẽ nỗ lực giúp cậu ta cứu vãn.

Đại diện Diệp cũng hết sức thấp thỏm, cô ấy nghỉ thai sản xong trở về cũng chỉ mang Phương Hạo, chuyện lần này công ty đã khoan hồng độ lượng, nếu lại sơ suất gì đó, vậy thì chẳng còn bất kì tình cảm nào để mà nói được nữa.

Đại diện Trần quay lại nhìn cô ấy: "Tôi muốn ký với Hướng Tiểu Viên, tôi đã nói chuyện với giám đốc rồi."

Lục Tĩnh Niên đã không còn triển vọng tương lai nữa, cô ta muốn tìm một người có tiềm lực hơn tới thay thế.

Đại diện Diệp: "Quả thật là hạt giống tốt......" Nhưng hiện tại vị này có thể là miếng mồi thơm, "Chúc cô thành công."

Hai người lại không nói không rằng tiếp tục ngồi một chốc, mới một trước một sau đứng lên, rời đi ngược hướng nhau.

Trong giới giải trí, mấy nhà vui sướng mấy nhà u sầu, đây là chuyện bình thường.

Bên ngoài tươi đẹp thì sau lưng cần tinh thần sức lực cực lớn để duy trì. Sơ sẩy một chút, quản lý kinh doanh nhiều năm liền trôi theo dòng nước.

《 Túy 》 bắt đầu chiếu từ ngày 30 tháng 9, truyền thông (nền tảng mạng cùng đài truyền hình vệ tinh) đồng loạt lên sóng, phát liên tục hai tập vào giờ vàng 20:00 mỗi tối.

Trải qua gần mười ngày hỗn chiến quan hệ công chúng tưng bừng trước đó, vừa phát sóng liền nhận được chú ý toàn mạng lưới thông tin.

Lần này là một nhánh ê-kíp khác của Lệ Phong phối hợp với bên tuyên truyền của phim. Trải qua một phen bàn bạc và lên kế hoạch, với suy xét hậu quả dư luận mang đến trước đó, bọn họ quyết định chỉ đặt nặng tuyên truyền cốt truyện và Phương Hạo, hai vị nữ diễn viên khác thì do chính công ty mấy cô tự sắp xếp.

Bản thân những thành viên nòng cốt sản xuất《 Túy 》rất có kinh nghiệm, chuyển thể từ nguyên tác nổi danh, có fan truyện, cũng có fan phim, fan của các diễn viên, còn có không ít fan người qua đường. Nhịp độ cốt truyện chặt chẽ hấp dẫn người khác, cảnh đánh nhau xuất sắc, diễn viên xinh đẹp nổi bật, rất mau liền thống trị sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội khác trong đêm đó.

Tập đầu chiếu xong, trong bốn mươi vị trí đầu bảng tìm kiếm hàng đầu đã có bốn cái.

#Phát sóng《 Túy Tiêu Dao 》# lên vị thứ năm quảng cáo ai nấy đều biết.

#Tạo hình cổ trang của Phương Hạo đẹp trai quá# là từ video tuyên truyền của tài khoản marketing mà Lệ Phong đang mua, các fan chuyển phát lẫn nhau, cùng với những cư dân mạng được thuê tác động qua lại, leo lên dần dần từ vị trí ba mươi trên quảng trường.

#Hướng Tiểu Viên đẹp tuyệt vời# #diễn xuất của Hướng Tiểu Viên# hai chủ đề này lấy tốc độ kinh người đuổi sát phía sau, "Tạo hình 'ánh trăng sáng' của Trâu Nhất Nhụy" ở tầm khoảng vị trí bốn mươi.

(*) Nguyên gốc: Bạch nguyệt quang, một cách nói khác chỉ mối tình đầu không thành, người trong lòng nhưng không thuộc về mình.

Ê-kíp bên Lệ Phong yên lặng quan sát, kịp thời điều chỉnh kế hoạch marketing. Cùng lúc đó, Phi Dực cũng yên lặng quan sát. Trong cuộc chiến dư luận mấy ngày trước, Phi Dực không đụng độ trực tiếp với Bác Nghị, đều là phối hợp với động tác của Đa Miêu Tương, đánh du kích vừa phải, phối hợp với các cuộc thảo luận thu hút trên mạng. Phạm vi nhỏ mà sắc sảo chuẩn xác, đẩy Hướng Tiểu Viên đến bảng tìm kiếm hàng đầu.

Phi Dực là công ty quản lý mới thành lập ba năm, quy mô không lớn, người phụ trách chính từng là người đại diện mát tay có tiếng tăm không vừa trong giới. Sau cuộc chiến quan hệ công chúng lần này, người phụ trách chính quyết đoán đem cô chuyển đến hạng mục trọng điểm của công ty.

Chờ đến khi tập hai phát xong, Hướng Tiểu Viên tự mang đến sự chú ý. Dưới sự thúc đẩy của Phi Dực, hai từ khóa về cô bước lên một cái liền tới vị trí thứ hai, một cái bước lên vị trí thứ ba.

Vị trí thứ nhất là Phương Hạo.

Vị trí thứ mười là Trâu Nhất Nhụy.

Cuộc lộ diện đêm nay đã mở màn sự thống trị màn ảnh chiếm giữ bảng tìm kiếm hàng đầu của đoàn phim 《 Túy 》.

Cả tháng 10, bộ phim truyền hình nhiều tập hấp dẫn nhất trên khắp các mạng thông tin chính là 《 Túy 》, đè bẹp bất kì bộ phim nào phát sóng cùng thời điểm. Phim thần tượng thanh xuân, phim luân lý gia đình, với cả phim dân quốc gì đều gần như không có bất kì thảo luận nào sủi lên, thậm chí còn vượt qua bất cứ một bộ phim ăn khách nào chiếu đợt Quốc khánh.

Cộng đồng người xem của《 Túy 》 thu được đông đảo xuyên suốt từ tất cả tầng lớp tuổi tác, sản xuất hoàn mỹ, quần áo hóa trang đạo cụ đẹp đẽ, cốt truyện thăng trầm biến chuyển, có cảnh đánh nhau, có cốt truyện, có tuyến tình cảm, có nhan sắc.

Mỗi ngày đều có điểm nóng thảo luận mới về nội dung phim:

Cảnh đánh nhau là đánh thật hay giả đấy? Ai dùng người đóng thế nhiều hơn? Cảnh đánh của vị diễn viên nào giống thật nhất đẹp mắt nhất?

Mấy cái nào là cảnh quay thật, mấy cái nào là hiệu ứng?

Nam chính Tưởng Tiêu Dao chọn Tống Vân Thiện hay là Lăng Dao; Tống Vân Thiện đẹp hay là Lăng Dao đẹp; Nam chính yêu ai nhiều hơn; Tình yêu trai gái chốn giang hồ thật lãng mạn; Ai cũng thích chị gái nhỏ Lăng Dao, vv...

Kết cục trong nguyên tác ra sao?

......

Bộ phim gần như khó tránh trở nên cực kỳ nổi tiếng. Đài truyền hình vệ tinh nhiệt tình truyền bá; Lướt di động ở bất kì mạng xã hội nào cũng đều đang tuyên truyền thảo luận; Các video biên tập cắt ghép từ phim tràn ngập khắp nơi; Trong các nhóm bạn bè, QQ (*), vô số hội nhóm nhỏ đều đang bàn tán tình tiết phim, cho dù cố ý né tránh không xem thì cũng biết được nội dung phim phát đến đâu rồi.

(*) QQ: một ứng dụng của Tencent dùng để chat, chơi game, mua sắm và các dịch vụ khác.

Bộ phim này có thể mang đến sự quan tâm chú ý lớn như thế, ngoài nguyên nhân bản thân bộ phim chất lượng cao, cũng có liên quan đến cuộc chiến dư luận trước đó. Vài vị diễn viên chính đã có đề tài nóng từ trước, cộng với sức nóng từ bộ phim, danh tiếng theo đó mà lên.

Trâu Nhất Nhụy và Phương Hạo cũng nhận được không ít đánh giá chính diện. Trâu Nhất Nhụy được khen có đột phá, hoá trang đẹp. Đối với Phương Hạo mà nói, đây là bộ phim đầu tiên của cậu ta đạt được những lời khen kiểu "nhìn ra được có tiến bộ" "nhìn ra được là đang nói lời thoại mà không phải đọc thuộc lòng" "diễn cảnh đánh cũng không tệ".

Nhưng bọn họ đều không cách nào so sánh với Hướng Tiểu Viên. Từ hoá trang, kỹ thuật diễn, đến diễn cảnh đánh, cô đều được đồng loạt nhất trí khen ngợi, nhất thời chẳng ai sánh bằng.

Cư dân mạng gọi cô là đến đoàn phim《 Túy 》để dùng 'kỹ thuật diễn xuất cứu rỗi yếu kém'. Những trắc trở trong quá khứ và gian khổ khó khăn được nhắc tới vô số lần, trở thành hình tượng tích cực "Thực lực mới là sức mạnh đích thực" "Diễn viên cần cù chăm chỉ mới xứng đáng nổi tiếng ~" "Chỉ cần kiên trì nhất định sẽ được biết đến" trong giới phim ảnh. Vô số nhà truyền thông độc lập dùng cô làm ví dụ suy ra vô số chủ đề và bài báo.

Làm thế nào Hướng Tiểu Viên nhận ra bản thân đã nổi tiếng?

Lúc cô mở mạng ra, video về cô nhiều không kể xiết. Lấy B trạm để ví dụ, khu phim ảnh có video diễn xuất của cô, có video cắt nối biên tập cảnh riêng mình cô, có cái bao gồm bạn diễn, có cái tìm hiểu và phân tích phim của cô.

Khu làm đẹp có video mô phỏng cách trang điểm của cô.

Khu đời sống có đề tài thảo luận về cô -- cái khôi hài nhất đang phát tán là #những cái tên nghe lên liền thấy người đẹp#

Khu ma quái cũng có video cắt ghép biên tập về cô -- đem mấy cảnh cô đóng trong các bộ phim chiếu mạng tổng hợp lại phối nhạc.

Khu thời trang có phân tích các phối hợp trang phục cô mặc trong phim. Vì hiện tại số lần cô bị chụp càng ngày càng nhiều, còn có video tham khảo cách cô ăn mặc thường ngày.

Không ngừng có các fan nữ, có cả fan nam, cô vọt vào khu 'nữ thần khiến người ta gục ngã', hơn nữa vọt đến vị trí thứ ba.

Càng nhìn thấy rõ ràng hơn chính là, rất nhiều tài nguyên phim ảnh cùng tài nguyên thương mại nhanh chóng quẳng cành ôliu tới. Các ấn phẩm truyền thông, tạp chí mới mời cô tham gia quay chụp, hoạt động nhãn hiệu tìm tới Phi Dực, dò hỏi báo giá, hị vọng mong mỏi có thể liên kết hợp tác trong thời gian phim đang chiếu đang nổi tiếng.

Ngay từ đầu tháng 11, cô đã xác định hai cái phát ngôn quảng cáo -- khoai tây chiên Lays và khăn giấy Tâm Tương Ấn (*), càng miễn bàn đến đã có hai bộ điện ảnh cùng ba bộ phim truyền hình đang đợi cô chọn lựa.

(*) Một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc thuộc tập đoàn Hằng An được thành lập năm 1985, kinh doanh nhiều lĩnh vực như các sản phẩm vệ sinh cho mẹ và bé; các sản phẩm giấy; trang điểm, chăm sóc da,vv... (theo baidu)

Loại cảm giác này quá là không thể tưởng tượng nổi.

Như người đã đi thật lâu trong tăm tối, bỗng pháo hoa ban đầu chờ mong từ lâu chợt ầm ầm ầm nổ vang trên đỉnh đầu.

Cô ngửa đầu, lóa mắt cùng choáng váng, cũng có một chút cảm giác không chân thật như đang nằm mơ.

May mà hết thảy đều là sự thật.

Bộ phim vụt lên nổi tiếng cỡ hiện tượng mang đến cho cô lợi ích cực lớn. Lịch trình cả tháng 11 gần như đều được lấp đầy. Tuần đầu tiên chụp hai cái quảng cáo, chớp mắt liền tới tuần thứ hai.

《 Túy 》đã phát đến đoạn cuối, còn lại bốn tập cuối cùng. Thành tích nổi trội, số lần các phương tiện truyền thông tên tuổi lớn hàng đầu phát sóng cộng lại đã được 3 tỷ, tỉ lệ người xem trên truyền hình vệ tinh đột phá mức 3%. Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đã dẫn đầu mua bản quyền phát sóng ở ngoài nước, còn có không ít các nước đang trong quá trình đàm phán.

Thành tích lóa mắt như vậy xứng đáng ăn mừng, Bác Nghị cùng với nền tảng Tencent vì thế làm tiệc mừng công một lần, mời tất cả thành viên chính cùng nhiều nhà truyền thông tham gia, liền sắp xếp thời gian vào thứ năm tuần thứ hai của tháng 11.

Đây là sự kiện lần đầu tiên Tiểu Viên công khai ra mắt công chúng lớn đến vậy, cần phải có trang phục lộng lẫy để tham dự.

Sáng thứ năm, từ sáng sớm Thái Quyển đã bàn bạc với quản lý hoạt động thương mại bên Phi Dực về công việc, làm tóc trang điểm, trang phục giày guốc với cả trang sức châu báu, vv... cho buổi tối

Trang điểm làm tóc thì do chuyên viên trang điểm, nhà tạo mẫu mới ký phụ trách; Trang phục giày dép thì chọn từ các nhà thương hiệu sẵn lòng cho mượn; Trang sức châu báu thì phải tỉ mỉ phải chọn mấy kiểu.

Thái Quyển tham gia bàn bạc, bỗng nhiên lơ đãng nghĩ tới trước kia, thậm chí chẳng có thương hiệu thời trang nào chịu cho họ mượn. So với các ngôi sao nữ khác thì quần áo trang sức của Tiểu Viên ít đến đáng thương.

Hiện tại đều tốt cả rồi, rốt cuộc anh ấy đã chờ tới ngày này. Anh ấy âm thầm lau nước mắt, vừa quay đầu liền nhìn thấy Tiểu Viên đang bận đồ ngủ, một mình ngồi ở ghế sofa lười nơi đó xem kịch bản, một dáng vẻ "tùy mọi người lăn lộn, tôi chỉ muốn lựa kịch bản".

Thái Quyển vừa bùi ngùi vừa buồn cười.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info