ZingTruyen.Com

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 182 + 183.

HarleyJ9

Chương 182. "Là tôi làm sai rồi......"

Thoáng chốc, trong phòng bắt đầu trở nên lúng túng, yên tĩnh, sự lúng túng kỳ dị.

Tiểu Viên ngẫm nghĩ lại một chút lời mình nói, sau khi bình tĩnh lại thì chính là hối hận, cô cảm giác đường nét mặt mũi mình đều đã nhăn nhúm lại rồi.

Lại nhắc chuyện xưa làm chi?

Đã nói bắt đầu một lần nữa, nhắc lại chuyện xưa thì không phải càng khiến cô và Vĩ Trang khó xử sao?

Mặt cô lập tức nóng hừng hực, nhịp tim tăng nhanh, nhất thời cũng không biết tìm chuyện gì để phá băng, đặc biệt là khi tiếp xúc phải đôi mắt kia của Vĩ Trang, thì trong đầu càng thêm không cách nào suy xét.

Đôi con ngươi đen sẫm sâu sắc của người phụ nữ kia chăm chú nhìn vào cô, giống hồ sâu không thấy đáy, đã ngấn lên một ít nét ăn năn, gợn sóng của áy náy. Cánh môi của người ấy hơi hơi mím chặt, tựa như đang cố làm thử cho lời người ấy muốn nói.

Tiểu Viên cảm giác áp lực vô hình dồn ép thẳng lại đây, trong một lúc cô cũng không biết đối mặt làm sao, đành phải tạm thời lựa chọn trốn tránh: "À, việc này vẫn là về sau, tính sau đi......"

Rồi cô quay người tránh vào phòng ngủ, đẩy vào cửa ở sau lưng.

Cô không muốn Vĩ Trang cho rằng cô là cái loại người lôi chuyện cũ này, thật ra cô cũng không muốn làm thế ấy, nhưng lời cứ buột miệng mà thốt ra tự nhiên như vậy rồi, làm bản thân cô không khỏi tự xét lại. Trước đó, cho dù cãi nhau với Vĩ Trang đã nói hết ra, hai bên đều cũng đã mở bày, thông hiểu cảm xúc của đối phương, cùng nhau quyết định khởi đầu mới rồi, nhưng ở sâu nơi nội tâm của cô, còn đang để ý lúc ấy Vĩ Trang tự mình quả quyết kết thúc với cô ư?

Cô vô thức thở dài một tiếng.

Sự việc có thể đã trôi qua rồi, nhưng cảm xúc chưa có. Có thể cô vẫn oán giận, cũng còn buồn lòng.

Đêm đó, trợ lý Cao tới thông báo cho cô, cô cảm giác như thể là mình bất chợt đã bị vứt bỏ vậy, giống khi bé, ngày nọ tan học về nhà, bị nhốt ở ngoài cửa, lạc lối lẻ loi. Với cả thời khắc bất lực hơn bao giờ hết kia, bản thân vào lúc mẹ cô hấp hối và anh trai mắc bệnh, điện thoại cho Vĩ Trang, người ấy lại không có tiếp kia.

Còn có sớm hơn về trước, Vĩ Trang lúc nào cũng chẳng thể đáp lại đúng lúc chờ mong của cô đối với người ấy, cô cũng từng khóc không ít lần.

Tiểu Viên đã ngồi xuống mà không hay biết, rồi kề mặt tới gần đầu gối.

Rối rắm chuyện cũ chả có ý nghĩa bao lớn, nhưng trong lòng cô quả thật là đã có bóng ma, chỉ sợ những bóng ma này sẽ ảnh hưởng đến hiện tại của cô với Vĩ Trang. Cô cũng không muốn về sau hễ đụng phải chuyện thì liền lôi chuyện cũ, cũng không muốn để lại ấn tượng như vậy cho Vĩ Trang.

Còn có, câu "Thế nếu là về sau chị không cần em nữa" này, đây là muốn Vĩ Trang trả lời cô thế nào chứ?

Người nọ từ trước đến nay sẽ không nói lời âu yếm "chỉ có mẽ ngoài", càng sẽ không nhẹ nhàng buông lời hứa hẹn không thực tế.

Quả thật, những từ "vĩnh viễn" "tuyệt đối không" "lần sau không nữa" này rất bùi tai, vô cùng tốt đẹp, nhưng Tiểu Viên biết rõ không thể tin những từ ngữ này.

Khi gã đàn ông kia cưới mẹ cô cũng là hứa hẹn như vậy.

Trước lúc mẹ cô quyết định kết hôn, đã vẽ cho cô bản kế hoạch hết sức tốt đẹp, vô cùng hạnh phúc.

Lúc mẹ cô biết được điều gã đàn ông kia làm với cô, bảo đảm với cô từng lần một rằng "lần sau ba con sẽ không nữa".

Mấy chữ đó đều thật hay, nhưng mà ở chỗ cô thì chính là không có nổi hiệu quả. Thật ra thì cô có mâu thuẫn đối với những chữ này, cô cũng rất sợ Vĩ Trang nói ra tới lời tương tự, cho nên cô đã trốn.

Một lần trốn này, thì cô đã trốn đến đêm khuya.

Sau khi tắm rửa xong, cô lén lút mở cửa phòng ra, nhìn ngó bên ngoài.

Căn nhà của Vĩ Trang thật sự quá lớn, buổi tối cơ bản đều bật hết đèn lên, là ánh sáng màu nóng rất ấm áp, có điều lại là một bầu yên tĩnh.

Cô đã đi ra, đảo hết một vòng, cũng chưa nhìn thấy bóng dáng của Vĩ Trang. Cô lại chậm rãi bước chân đến phòng ngủ của Vĩ Trang, cửa cũng không có khóa, nửa để ngỏ.

Cô đứng được một chốc, rối rắm đầy mặt. Bây giờ cô cũng chưa nghĩ được biện pháp giải quyết "cãi cọ nhỏ" vừa rồi, cho nên lúc này đi vào cũng không biết phải nói gì.

Cô đã do dự rất lâu, cuối cùng thì vẫn là chẳng đi vào.

Tiểu Viên đã trở về phòng, rồi nằm xuống.

Đã thật lâu, cô cũng chưa từng ngủ lại trong căn phòng này, vị trí đặt giường vẫn không thay đổi, là dựa vào tường. Cô khép mắt muốn ấp ủ cơn buồn ngủ, nhưng trở tới lật lui, luôn cảm thấy trong lòng phiền thật sự.

Cũng đến mấy tiếng đồng hồ rồi, cô chẳng đi ra ngoài lâu như vậy mà Vĩ Trang cũng không tới tìm cô sao?

Vậy Vĩ Trang cũng chả thay đổi gì với trước kia à, người kia vẫn là lạnh nhạt thế đấy như hồi trước với mình à......

Tiểu Viên bắt đầu cào khăn trải giường, nghĩ ngợi lung tung.

Nói như vậy, vẫn có khả năng là người ấy không cần mình sao?

Từ từ, cớ sao cô phải nghĩ Vĩ Trang sẽ không cần mình? Vì sao không phải mình không cần người kia đây?

Ai nói được chính xác nào?

Đừng lại suy nghĩ vớ vẩn nữa !

Tóm lại ! Chính là đồ tồi Vĩ Trang, mau nhanh vào đây tìm cô !

Cô càng nghĩ càng ngủ không được, lòng cũng ê ẩm rồi, nước mắt cũng sắp ra tới nơi.

Cô nghiêng người, mím lấy môi, hàng mi cũng đã dâng tràn lên nước mắt, tay cô vừa thoáng nhúc nhích, thì đột nhiên có nghe được một tiếng động rất nhỏ ở chỗ cửa.

Tim Tiểu Viên giật bắn, mau lẹ nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

Thời gian Vĩ Trang từ cửa đi vào tới không dài, trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, trái tim Tiểu Viên đã bị túm lên cao cao không kiểm soát, treo cao không hạ.

Người kia đi đến bên giường thì đã ngừng lại, dường như đang nhìn cô, kề cà chẳng động tĩnh gì.

Tim của Tiểu Viên cũng treo giữa không trung, không ngừng phát ra tiếng vang "thình thịch thình thịch".

"Ngủ rồi sao?" Người kia thấp giọng, hỏi.

Tiểu Viên đã nhắm chặt đôi mắt không nói lời nào.

Lại qua một lát sau, đệm giường hơi trũng xuống, hơi thở hương thơm quen thuộc đã gần chút, người kia nói được một câu rồi liền lặng im thật lâu, cũng không có bất kì động tĩnh gì, phảng phất như là cũng chỉ ngồi vào bên cạnh cô.

Đã thật lâu, lâu đến mức Tiểu Viên cũng sắp mất đi kiên nhẫn rồi, rốt cuộc nghe được người kia gọi mình: "...... Tiểu Viên."

Người kia cũng chỉ là kêu cô một chút, rồi chẳng có đoạn sau nữa.

Trái tim của Tiểu Viên nóng nảy nhảy loạn xạ giữa không trung, cô đã âm thầm hơi nắm chặt chăn.

Rốt cuộc muốn nói cái gì? Mau nhanh nói đi !

"...... Tôi mãi vẫn chưa nói với em, là tôi làm sai rồi." Giọng nói của người phụ nữ kia dần xuống thấp, trở nên yếu ớt, chậm rãi, giống như dòng nước chảy qua trái tim của Tiểu Viên. Con tim nóng nảy kia, nháy mắt liền chầm chậm tiêu tán rồi, trở nên êm dịu, ê ẩm.

Cô rất muốn mở mắt ra, nói với Vĩ Trang: "Không phải mà, em không phải muốn nghe chị nói những lời này, đứng ở góc độ của chị thì sẽ hiểu lầm như vậy, cũng lý giải được. Thôi bỏ qua đi, không nói nữa nhé !"

Nhưng cô cảm thấy không thể mở mắt ra, có lẽ là bởi vì cô ngủ rồi, Vĩ Trang mới có thể nói như vậy. Biết đâu là người ấy biết mình "đang giả bộ ngủ", nên nói ra lời người ấy giấu ở đáy lòng thật lâu, dưới tiền đề không cần lật tẩy cô.

Như vậy là đủ rồi !

Kỳ thực vậy, cô thật sự cũng không phải người muốn lôi chuyện cũ !

Vĩ Trang nói xong thì im hết một hồi, Tiểu Viên cảm giác nửa bên thân mình đều cứng đờ rồi, tay của người phụ nữ kia xoa xoa vai cô, tiếp đó liền đã đứng dậy.

Ơ? Người ấy sắp đi rồi sao?

Cứ như vậy thì liền đi rồi sao?

Lòng Tiểu Viên lại trở nên rối rắm lần nữa, có nên gọi giữ người ấy hay không nhỉ, thế nhưng cô phải nói gì?

Nói tới Vĩ Trang, sao như vậy liền định đi rồi chứ? Chẳng lẽ không có bước tiếp theo nữa sao?

Tuy rằng cô cũng không biết bước tiếp theo là gì, nhưng mà hẳn là có bước tiếp theo mới đúng chứ ! Không thể giống hồi trước như thế, người ấy nhìn cô một chút rồi liền về phòng mình. Hiện tại các cô đã bắt đầu lại lần nữa rồi, hẳn là không giống một phần nào đó với trước kia mới đúng ! Tóm lại, người ấy nên cho cô một tí ám hiệu, thì cô mới có thể chuyển qua đến "tỉnh" lại tới nha !

Ám hiệu ! Ám hiệu ! Cho ám hiệu !

Làm ơn, tuyệt đối không thể cứ như vậy rồi đi ! Cứ như vậy rồi đi thì chị đích thực là "đồ tồi" đấy !

Có một thời gian ngắn, trong phòng đều là yên tĩnh.

Tiểu Viên cũng sắp không nhịn được bật lên tới từ trên giường rồi !

Bỗng nhiên, trong tầm mí mắt chưa hoàn toàn nhắm chặt, cô nhận ra bóng dáng người phụ nữ kia đã phủ thấp xuống tới, nâng giữ gương mặt cô, cánh môi ấm mềm đã nhẹ nhàng chạm xuống gương mặt của cô.

Một cái hôn má nhẹ nhàng, lại không mất sự mềm mại đẹp đẽ, ở ngay bên môi cô.

Cả người Tiểu Viên đột nhiên chợt tê, giây tiếp theo thì thân thể đã lật ngồi dậy vượt lên trước ý thức của bản thân, hai tay thoáng vây quanh, rồi liền vòng lấy chiếc eo mảnh mai dẻo dai của người phụ nữ kia.

Cơ thể Vĩ Trang đứng thẳng, một tay ôm chặt cô vào ngực. Sau khi vẻ mặt của cô ấy hơi khựng lại, thì mới rũ mắt nhìn Tiểu Viên.

Mái tóc xoã tung mềm mại ngưỡng lên, một gương mặt nhỏ đẹp đẽ hơi trắng hồng, hàng mi cong dày của cô, đôi con ngươi trong trẻo óng ánh giống như xắt từ nước, chớp chớp từng cái về phía cô ấy. Trái tim của Vĩ Trang cũng lung lay theo.

Cô ấy đã mơn trớn gương mặt của Tiểu Viên, rồi lại tới chiếc mũi nổi trội xuất chúng của cô, ve vuốt nốt ruồi nhỏ khí chất lanh lợi kia của cô. Tiểu Viên hơi hơi nhăn mũi, nghênh đón ánh mắt vắng lặng của cô ấy, rồi hé nở nụ cười với cô ấy.

Đêm còn dài, đã càng thêm yên ắng, nằm ở trên giường, Tiểu Viên phảng phất như đã nghe được côn trùng trong bụi cỏ kêu vang.

Nhất định là ảo giác, tầng cao làm sao nghe thấy được âm thanh nơi mặt đất đây.

Nhưng lúc này cùng nằm với Vĩ Trang, giống như đặt mình vào trong một đêm hè hoàn toàn tốt đẹp.

Đầy sao, côn trùng kêu vang, gió nhẹ.

Cùng với, Tiểu Viên đã vùi mặt mình vào trong lòng người phụ nữ kia, hương hoa.

Ánh đèn chỉnh tối xuống chút, quầng ấm lờ mờ, thích hợp với thầm thì chuyện trò và hôn môi.

"Hiện tại chị đã quen với em sao?" Tiểu Viên thấp giọng mà nói, quen với việc buổi tối ngủ chung một chỗ với cô rồi sao?

Vĩ Trang không có trả lời, chỉ là dịu dàng vuốt ve tóc cô.

Tiểu Viên bị động tác của người kia ghẹo phải, bèn ngửa đầu đưa cánh môi của mình lên. Hai người đã dán vào nhau, triền miên âu yếm ấm nồng.

Bầu không khí quá mức ấm áp tốt đẹp, không cần lời nói để tăng thêm động tĩnh, vấn đề tranh chấp vừa rồi đã bị ném quăng, hai bên bất đồng đều sẽ tìm được biện pháp điều hòa chung. Chuyện khác đều không quan trọng, ôm nhau vào giờ phút này là hiếm có được nhất.

Tiểu Viên gối lên khuỷu tay của Vĩ Trang, mí mắt dần dần trở nên nặng trĩu, lòng bàn tay của người phụ nữ kia dán vào tóc mai, vành tai của cô, hai người đều ngủ thiếp đi mà không hay biết rồi.

--------------------------------------------------------------

Chương 183. "Được á !"

Tiểu Viên phát hiện, từ khi cô bắt đầu quen biết Vĩ Trang, so ra thì chưa từng có một ngày nào cô ngủ sớm, cũng chưa từng là cô rời giường trước. Tựa như sáng nay, khi cô mở mắt ra thì phát hiện Vĩ Trang đã tỉnh rồi, đang dựa vào đầu giường, nhìn cô.

"Ưm, chị thức rồi?" Cô xoa xoa đôi mắt, mỉm cười với người ấy: "Lúc em ngủ có chảy nước miếng hay không?"

Một nét cười le lói thoáng qua trong mắt Vĩ Trang.

"Có sao?" Tiểu Viên che miệng: "Không có nhỉ?"

Vĩ Trang chưa nói gì, ý cười trong mắt phảng phất như càng đượm hơn chút. Cô ấy im im, sau đó nghiêng người qua tới, kiểu giống như muốn hôn cô.

Tiểu Viên không có được trả lời của người kia, mắc cỡ mà tránh đi: "Em còn chưa có đánh răng !" Vì ngăn ngừa bị mê hoặc, cô bèn nhanh chóng lăn mình qua một bên. Giường quá lớn, cô lăn hết một vòng, hai chân đáp xuống đất, bản thân cô cũng lúng túng hết, huống chi, dường như đã còn truyền đến một tiếng cười khẽ cực thấp của Vĩ Trang từ trên giường.

Cô đã quay đầu thoáng nhìn người kia, vẻ hờn giận với khuôn mặt đo đỏ, bước nhanh đi đến phòng vệ sinh.

Cửa vừa đóng lại, thì cô đã bịt kín mặt.

Đánh giá của bên ngoài đối với cô đều là "Tỉ lệ dáng người cực tốt, tay dài chân dài, kể cả diễn cô gái thôn quê thì cũng rất rất có sức hấp dẫn, làm động tác gì cũng siêu cấp đẹp mắt", nhưng động tác vừa rồi của cô vụng về tay chân khỏi phải nói biết bao rồi. Ôi, ở trước mặt Vĩ Trang sao cô có thể vụng về như vậy đây?

Cô đợi một chút, lại mở cửa ra nhìn xem, Vĩ Trang đã trở về phòng ngủ của mình rồi, cô chép môi, hơi mỉm cười.

Nhất thời, có một ý tưởng đã nảy ra trong đầu, hình như ở chung với người ấy cũng không tồi? Cùng ngụ dưới một mái hiên, mỗi người lại có không gian cá nhân của riêng mình......

Có điều là vẫn cần phải có phòng ở của chính mình. Bởi vì tính chất công việc, có khi nhà tạo mẫu, chuyên viên trang điểm, người đại diện, trợ lý, (nhân viên) thương vụ, tuyên truyền đều sẽ tới tận nhà. Cô cũng không muốn quấy rầy thanh tịnh của Vĩ Trang, sau khi trở về lại thương lượng chuyện mua nhà đàng hoàng với anh trai.

Rửa mặt xong ra ngoài, rồi cô đi tới phòng ăn, cùng ăn bữa sáng với Vĩ Trang. Hai người đều mặc quần áo ở nhà, ăn uống thật tự nhiên, thỉnh thoảng đối đáp mấy câu, không ngờ có được loại cảm giác thật quen thuộc từ rất lâu.

"Tôm này thật ngọt nha." Tiểu Viên cắn một miếng sandwich, thoáng nhìn vào nhân bên trong, lại cắn một ngụm to, gương mặt hơi hơi phồng lên.

Người phụ nữ kia nhìn cô, khóe môi gợi lên độ cong rất nhỏ.

"Chờ lát em về nhà một chuyến."

"Ừ."

"...... buổi tối em lại trở về......"

"Trở về ăn bữa tối chứ?" Vĩ Trang bưng cà phê lên rồi nhấp một ngụm.

Tiểu Viên hơi giật mình, sau đó cười: "Được ạ !"

......

Ăn xong bữa sáng, thu dọn rồi, Tiểu Viên đã thay bộ quần áo, đổi giày ở gian để quần áo đằng sau cửa chính, chuẩn bị ra cửa.

Cô đã mặc chiếc váy ngắn liền thân nền đen chấm đỏ, rồi buộc cái đuôi ngựa cao, cột một cái dây buộc tóc trang trí anh đào, hơi hơi cong eo để đeo một đôi giày vải bạt màu đen.

Vĩ Trang ở chỗ cửa nhìn cô, trong tầm mắt, xuất hiện vòng eo hõm vào, đường hông tròn trịa cong vút nối liền với một đôi chân dài vừa gầy vừa thẳng lại trắng, cảnh đẹp vui lòng sướng mắt.

Cô mặc xong giày rồi, đứng thẳng quay người, đường cong căng nét mà lại uyển chuyển.

"Thế em đi đây." Cô đeo xong túi nhỏ của mình.

Vĩ Trang gật đầu.

Tiểu Viên đi được vài bước, lại quay đầu về ngó người kia.

Vĩ Trang cong cong khóe môi.

Tiểu Viên xoay người, dẫm bước chân đến trước mặt người ấy, nhấp cắn cánh môi dưới: "Hình như còn thiếu chút gì đó rồi."

Ánh mắt Vĩ Trang hơi hơi lay động, âm sắc hơi thấp: "Đã thiếu cái gì?"

"Cái này......" Chân của Tiểu Viên dưới đôi giày vải bạt kia hơi hơi nhón lên, rồi cô hôn lên môi của người phụ nữ kia.

Tay Vĩ Trang trượt xuống dưới, đã ôm chặt vòng eo của cô. Hai người nghe hít thở của nhau, môi răng xen lẫn, khó rời khó xa.

Tiểu Viên cũng không nghĩ tới một cái hôn tạm biệt sẽ dần dần vượt tầm kiểm soát, cô sắp sửa thiếu oxy rồi mới thở gấp kháng nghị: "Em phải đi rồi...... chú Vương đang đợi em đấy......"

"Em phải đi đây......"

"Ừm." Hơi thở của người phụ nữ kia ở ngay bên tai cô, ngứa tê tê, giống như có dòng điện truyền tải.

......

Tiểu Viên cũng không biết vì sao nháy mắt thì cô đã có thể ngồi ở phía trên tủ giày, cô cắn lấy môi nín nhịn âm thanh, không dám nhìn tới người phụ nữ bên dưới.

Giày converse màu đen của cô đã vểnh giữa không trung, đong đưa đường vòng cung làm tim loạn nhịp......

Ước chừng 40 phút sau, Tiểu Viên mới đến được bãi đỗ xe ngầm, rồi ngồi lên xe, đỏ ửng trên mặt còn có chưa tản đi. Thành phố Thân hôm nay là một ngày âm u, bầu trời cũng là màu xám sương mù mịt mờ, nhưng trong lòng cô lại là một ngày cảnh sắc tươi đẹp hoa thơm chim hót, biển xanh trời trong.

Vừa vào đến nhà thì cô đã nhớ về nơi đó của Vĩ Trang. Thật ra cô cho rằng chạng vạng thì có thể trở về rồi, không nghĩ rằng nói chuyện với anh trai hết thật lâu, chờ đến khi cô trở lại chỗ Vĩ Trang thì đã 8 giờ hơn rồi.

Cô có nhắn WeChat bảo Vĩ Trang không cần chờ cô ăn cơm, nhưng người ấy đáp không sao.

"Xin lỗi, xin lỗi ! Chờ chắc lâu rồi?" Cô thay quần áo xong, đổi dép trong nhà rồi chạy bước nhỏ tới phòng ăn, vừa thấy được cảnh tượng ở phòng ăn thì cô chợt ngẩn ra.

Vĩ Trang bài trí bàn ăn ngay ngắn, xếp đặt chén đũa với mâm đĩa. Dưới đèn dung nham (lava) ba màu xám, cam, vàng nhạt, quầng sáng như dòng nước chảy nơi bóng dáng của người kia, cảm giác dịu dàng ấm áp kiểu bình dị đời thường này làm Tiểu Viên mất hồn.

Chờ khi cô thấy rõ đồ ăn trên mặt bàn, trái tim cô cũng muốn đắm chìm cả rồi.

Món trộn cay, cá hầm cay (chần/nhúng dầu ớt Tứ Xuyên), gà xào ớt (gà chiên giòn xào ớt khô Tứ Xuyên), cùng với salad.

(*) Hình minh họa:

- cá hầm cay

- gà xào ớt

"Rửa tay, ăn cơm." Vĩ Trang thoáng cười nhàn nhạt.

Tiểu Viên giương nụ cười lên: "Vâng."

Ngồi vào trước bàn, cô đã thoáng đếm, ngoại trừ salad kia, ba món ăn cay còn lại rõ ràng là của cô, còn cả một chén cơm nhìn thì có vẻ rất mềm dẻo.

"Ôi." Cô cắn đũa, rơi vào một kiểu đấu tranh ngọt ngào.

Quá nhiều carb rồi đi?

Nhưng mà thật dụ người á !

"Ăn đi."

"Nhưng mà em sắp có công tác rồi," Cô đang rối rắm: "Ôi."

"Khi nào?"

"Tháng sau có trao giải, còn có......" Đầu óc cô khi nhìn vào những đồ ăn ngon này thì cũng rối bời rồi: "Còn có, còn cái gì......"

Vĩ Trang chống tay, rồi cười cực nhạt.

"A ! Không thể lãng phí đồ ăn !" Tiểu Viên vẫn không thể chống cự lại cám dỗ của món ngon, đã bắt đầu ăn vào.

Vĩ Trang chỉ ăn salad, cùng một ly rượu vang đỏ. Cô ấy ăn vô không chút để ý, đa số tình hình thì đều đang thưởng thức tướng ăn của Tiểu Viên.

Quả thật, cô ăn đến quá hăng say đi, trên mặt còn mang theo biểu cảm đáng yêu nhỏ kiểu "Tội lỗi tội lỗi, nhưng mà ăn ngon ngon mà".

Vĩ Trang cũng không ngờ mình sẽ nói như vầy: "Cho tôi thử một chút?"

"Thật ư?" Sắc môi của Tiểu Viên đã bị cay đỏ một ít, cô hơi mở to mắt: "Không phải chị không thể ăn cay sao?"

Vĩ Trang khẽ nhướng mày: "Tôi thử xem."

Tiểu Viên thoáng chớp mắt, rồi cười: "Được nha."

Cô cầm lấy một đôi đũa khác, gắp lên một miếng gà xắt viên nhỏ, đưa tới bên miệng người kia. Môi mỏng Vĩ Trang khẽ nhếch, rồi cắn qua đến.

Nhìn thấy động tác này của người phụ nữ kia, Tiểu Viên không kiềm được nín thở, trong đầu liên tưởng tới một vài động tác cùng hình ảnh rung động lòng người. Gò má cô nóng rực, rũ mắt lùa vào mấy ngụm cơm che giấu.

Vĩ Trang ăn viên gà kia rồi, dừng một chút, nói: "Còn được."

Tiểu Viên giương mắt, cười: "Kiểu viên gà cay này chỉ cay có chút xíu. Chị có muốn thử tí cá hầm ớt hay không?" Cô lại gắp lấy một miếng cá, rồi đút cho người kia.

Vĩ Trang dừng một chút, rồi vẫn ăn vào xuống, lần này giữa mày của cô ấy hơi hơi nổi lên nếp uốn.

"Ôi, đừng miễn cưỡng mà ! Mau uống nước." Tiểu Viên nhấp giữ ý cười, chỉ chỉ cái ly.

"...... Không cần." Tay của người phụ nữ kia cuộn tròn lại chặn ở môi, nhẹ nhàng khụ một tiếng, một bàn tay khác chỉ chỉ món trộn cay trong đĩa của cô.

"Cái này thật sự rất cay đó." Tiểu Viên bị lòng hiếu thắng nổi lên bất chợt của người ấy chọc cười, tuy rằng rất thích một mặt đáng yêu như vậy của người ấy, nhưng thật sự là muốn khuyên người ấy.

"Ừ, tôi phải thử một chút." Vĩ Trang nói khăng khăng, mang theo vài phần tính con nít hiếm thấy.

"...... được thôi." Tiểu Viên cố nén ý cười, đã chọn một lát củ sen nhỏ, rồi lại đút cho người ấy, nhìn người ấy ăn vào.

Vĩ Trang cẩn thận nhai kỹ nuốt vào, bỗng nhiên sắc mặt chợt cứng đờ.

Tiểu Viên bụm mặt, cất ra tiếng "í" nho nhỏ, nhìn người kia.

Gương mặt trắng lạnh của người phụ nữ kia đều đã hồng lên, cô ấy uống vào đến mấy ngụm nước, cũng sặc đến ho khan rồi.

Tiểu Viên đứng dậy, qua lấy sữa bò từ trong tủ lạnh, rồi rót một chút, bước nhanh chạy đến trước mặt của người kia: "Mau mau uống một ngụm sữa bò lạnh."

Vĩ Trang liền uống vào một ngụm trên tay cô, thư thả chút, hàng mi hơi ướt chớp chớp, rồi mới thoang thoảng thở dài ra một hơi.

Tiểu Viên cảm thấy biểu cảm của người ấy có thể dùng ba chữ tóm lược —— được cứu rồi.

Cô nhẫn nhịn, chẳng thể nhịn được, đã cười thành tiếng.

Đôi mắt Vĩ Trang vút qua tới, nhàn nhạt mà lướt nhìn cô một cái, cũng không nói lời nào.

Tiểu Viên lập tức đã gom lại ý cười. "Vừa rồi cũng không có xảy ra chuyện gì, em cũng không có nhìn thấy" cả khuôn mặt.

Sắc mặt của người phụ nữ kia phảng phất như mới dễ coi chút tẹo được như thế đó, Tiểu Viên cảm thấy người ấy thật sự là đáng yêu cực kỳ, bèn cúi người nhẹ nhàng hôn vào gương mặt người ấy.

"Lát củ sen kia cũng tồi quá rồi đi? Sao có thể cay như vậy đây !" Tiểu Viên quành về chỗ ngồi của mình, cầm lấy đũa, lộ ra biểu cảm hung hăng: "Thật sự hư quá rồi, vậy cứ để ta tới tiêu diệt các ngươi đi !"

Vĩ Trang nhìn cô với vẻ mặt vi diệu, khóe môi cong cong khó nhận thấy, bưng ly rượu lên, rồi nhấp một ngụm.

Lượng đồ ăn cay không nhiều, cũng tầm khoảng phần một người, nhưng đối với một mình Tiểu Viên mà nói thì vẫn là quá nhiều rồi. Gà viên cùng cá xắt lát thì đều ăn sạch hết, món trộn cay cũng đã ăn không ít, cơm cũng ăn được hơn nửa chén. Cuối cùng thì bụng cô thật sự là căng tròn rồi, cũng đích thực là ăn không vô nữa, mới đã buông đũa xuống.

Sau đó có quản gia tới thu dọn, hai người đi rửa mặt xong thì đi ra ngoài phòng ăn.

"Tiêu rồi, em sắp béo chết rồi !" Tiểu Viên thở ngắn than dài, chỉ dám đứng, không dám ngồi xuống, vẻ mặt đau khổ: "Em không thể ngồi nữa." Cô bắt đầu đi bộ khắp nhà: "Thật có cảm giác tội lỗi á !"

"Sẽ không béo đâu."

"Vẫn sẽ đấy, em sợ dồn lên mặt," Cô đi quanh quẩn vòng vòng phòng khách, nói với người phụ nữ trên sofa: "Cuối tuần thì em có phỏng vấn rồi."

Từ sau khi chuyện riêng của cô bị tuôn ra hồi đầu năm, thì hơn nửa năm cô cũng chưa lộ diện ở trước công chúng. Cho dù là lần trước nữa, cô đoạt giải Bạch Ngọc Lan xong, Nguyễn Thanh cũng đã chỉ nhận lời một nhà truyền thông, tiến hành phỏng vấn sau giải thưởng.

Cho nên suốt gần chín tháng của năm nay, cô cũng là chỉ xuất hiện được hai lần ở Bạch Ngọc Lan cùng quảng cáo son môi Lancôme. Bắt đầu tháng chín, cô đã định khôi phục toàn bộ công tác, ngược lại, vô số truyền thông đã đưa cô vào tầm ngắm, nghĩ một chút thì cũng cảm thấy áp lực tăng gấp bội.

"Hửm? Cuối tuần sao?"

"Đúng vậy." Sau khi Tiểu Viên đi hết hai vòng, cũng sắp khóc rồi: "Làm sao bây giờ? Em sợ em no đến khó tiêu mất."

Vĩ Trang nghĩ nghĩ, rồi đứng lên: "Chúng ta đến dưới lầu đi một chút?"

"Hở? A?" Tiểu Viên đã ngẩng đầu lên, hai giây qua rồi, trong tông giọng tức khắc đã chứa chan sức sống, cả khuôn mặt cũng đã sáng lên: "Được á !"

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com