ZingTruyen.Info

Bhtt Edit Ao Anh Chot Loe Nhat Tran Da Dang

Chương 168. Trò chuyện đêm, cãi cọ nho nhỏ một chút. ( giữa )

Vĩ Trang đã đi ra không biết từ khi nào, đứng ngay trước mặt cô, đôi môi mỏng khẽ cử động, ánh mắt gửi lên mặt cô.

Từ góc độ của cô nhìn qua, tơ tằm hơi mỏng không che giấu được đường cong dáng người vẻ ngoài xinh đẹp của người phụ nữ kia.

Đêm - nay - ngủ - ở - đây - sao?

Trái tim Tiểu Viên lập tức liền đã vọt tới miệng, mặt cũng giống như thể thiêu đốt, vội vàng xua tay: "Không không không, tôi chẳng có cái ý kia !"

Vĩ Trang lặng im hết hai giây, giọng điệu nhạt vô cùng: "Tôi cũng không có cái ý kia."

Tiểu Viên thấy vẻ mặt của người kia bất thường, lại vội vàng giải thích: "Tôi không phải là cái ý kia, tôi cũng không phải nói cô có cái ý kia, tôi...... tôi, thật ra tôi chẳng có ý gì."

Cô nói rồi nói giống như luẩn quẩn cho mình chóng mặt luôn rồi. Cô hơi xoa mặt rồi không nói thêm nữa, nhưng đến cả lỗ tai cô cũng đã đỏ.

Vĩ Trang nhìn chằm chằm vào lỗ tai ửng đỏ của cô, phát hiện bản thân cũng không phải hoàn toàn không có cái ý kia......

Tính lên thì, thời gian các cô xa nhau cũng chưa được một năm, khi trước thấy cô ở màn ảnh, cảm thấy cô đã thành thục không ít, năng lượng tỏa ra, khí thế cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô ấy thưởng thức, cũng thích sự trưởng thành của cô, có điều hai lần trước nổi cáu với cô ấy, miệng lưỡi lời nói châm chích sắc bén không chút nhượng bộ nào. Bản thân chưa bao giờ từng bị người khác chọc tức như vậy, cũng chưa bao giờ có thể nghiệm cảm xúc lộ ra ngoài nhiều như vậy, cảm giác cũng rất mới mẻ cùng độc đáo......

Có điều cô ấy càng hợp với bộ dáng xấu hổ buồn bực kiểu mềm như bông này của Tiểu Viên.

"Lời cô nói mấy ngày trước còn tính chứ?" Vĩ Trang rũ mắt nhìn cô, tiếng nói hơi hơi đè thấp lại.

"...... Cái gì?" Trong một lúc Tiểu Viên không phản ứng lại kịp là cái người kia chỉ về cái gì.

"Chuyện cô nói cô ký hợp đồng với tôi?" Vĩ Trang hơi hơi nhướng mày.

"À việc này?" Nhớ lại thì, Tiểu Viên vẫn còn có vài phần bứt rứt. Lúc ấy cô nói ra chỉ là phản kích đối với Vĩ Trang, cũng là đang oán giận về điểm không cân bằng kia từ lâu tới nay bản thân kiềm nén ở trong lòng, có thể trút hết ra được thì quả thật thoải mái dễ chịu hơn rồi, nhưng sau đó thì cô cũng cảm thấy bản thân đã quá dữ.

Rõ ràng cũng là bản thân cô đồng ý hình thức "ký hợp đồng", Vĩ Trang cũng không có bức ép cô, Tiểu Viên chỉ là khó chịu người kia hết lần này đến lần khác đặt hợp đồng trên miệng, với cả tâm lý cái gì cũng muốn khống chế đáng chết này của người kia.

Vĩ Trang nhìn vào sắc mặt của cô, ánh mắt hơi sa sầm: "Không còn nhớ?"

"Không có, đương nhiên nhớ." Tiểu Viên hơi ổn định tinh thần lại: "Sao vậy?"

"Nếu đây là yêu cầu của cô, thì tôi bằng lòng." Vĩ Trang bỗng nhiên nói.

Tiểu Viên hốt hoảng tâm trí, sốc quá mức đến nỗi mà cô câm nín rồi, cô chỉ ngơ ngác ngơ ngác mà nhìn người phụ nữ kia: "A?"

Bộ dạng phản ứng này của cô đã hoàn toàn rơi vào trong mắt Vĩ Trang, ánh mắt của Vĩ Trang cũng càng lúc càng sầm hơn, càng lúc càng mờ nhạt đi. Vĩ Trang thoáng cụp mắt, trên gương mặt trắng lạnh thanh lịch tao nhã đã dần dần kết lên buốt giá.

"Tôi...... thật ra là không muốn ký hợp đồng......" Sự yên lặng khiến người ta bối rối đến mức Tiểu Viên buộc phải nhanh chóng bày tỏ thái độ, cô lắp ba lắp bắp giải thích: "Tôi......"

Vĩ Trang khẽ nâng cằm lên, chẳng chờ cô nói xong, quay người liền đi.

Tiểu Viên vội vã đứng lên, đi theo người kia, kêu tên người kia: "Frances......"

Tiếng bước chân của Vĩ Trang chợt khựng hơi hơi, nhưng chả có dừng lại, tiếp tục đi.

Cô ấy thân cao chân dài, rất mau liền đã đi ra ngoài phòng khách, Tiểu Viên đi bước nhỏ theo tới, nhìn cô ấy đã lại đến đảo bếp kiểu mở thoáng (*), rót nước.

(*) Hình minh họa:

"Cô nghe tôi nói, tôi chỉ là không muốn chúng ta, chuyện của chúng ta làm đến mức hợp đồng thương mại hóa quá nữa, cảm giác giống như đang làm buôn bán......"

Đôi mắt Tiểu Viên hơi hơi nóng lên, thấp giọng, nói.

Ánh mắt Vĩ Trang dừng ở trên cái ly, giọng nói càng nhạt: "Cô nghĩ là như vậy?"

"Khi trước tôi có thể nói như vậy, chỉ là muốn cho cô biết cảm giác của tôi hồi trước......"

"Cho nên lần này là tôi chấp nhận ký hợp đồng với cô."

Tiểu Viên hơi cắn môi, bị khích lên vài phần bực bội, hơi nghẹn lời: "Lúc trước cô coi tôi như chuyện làm ăn mà xử lý thế đó, nói kết thúc liền kết thúc...... Quá tổn thương người khác rồi, tôi thì sẽ không đối xử với cô như vậy."

Ngón tay thon trắng của Vĩ Trang đã siết thành nắm đấm, đường hàm dưới hơi hơi căng chặt, cô ấy vẫn cứ nhìn cái ly: "Cô xác định đây là nguyên nhân? Không phải bởi vì tôi không còn giá trị lợi dụng đối với cô rồi sao?"

Tiểu Viên bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn cô ấy vẻ vô cùng kinh ngạc, không rõ nguyên do mà hỏi: "Cô đang nói cái gì?"

"Tối hôm giải Phi Yến đó, thật ra tôi đã đi đảo Loan, giữa vô tình, tôi đã nghe được nội dung mấy câu trò chuyện của cô với Chu Ngạc Hoa." Ánh mắt Vĩ Trang lạnh băng, bàn tay đặt ở mặt bàn càng nắm càng chặt, tựa như đang nỗ lực áp chế cái gì: "Cô nói tôi rằng cô yêu tôi, rốt cuộc là xuất phát mấy phần thật lòng thật dạ của cô, hay là cô đang thể nghiệm vì đóng phim, thật sự tôi không phân rõ được."

Hóa ra là như thế này, hóa ra người ấy nghĩ là như vậy.

Trái tim Tiểu Viên bị lời của người kia xé rách một chút xíu, đôi mắt đã nhanh chóng đỏ bừng lên, cô đứng đấy chết lặng không trả lời được.

Vĩ Trang đợi lời đáp của cô mà chẳng chờ được, hàng mày cô ấy nhíu đến càng chặt, bả vai cũng oằn gắt: "Khi trước tôi bảo Alex qua đây để kết thúc hợp đồng với cô, là tôi không muốn nói rõ trực tiếp, bây giờ tôi nói ra rồi, còn cô?"

Đôi mắt Tiểu Viên đã ngập tràn lệ, cô xoay mặt đi, dốc sức nuốt vào khổ sở dâng trào mãnh liệt: "Tôi......"

Vừa mở miệng liền để lộ ra mấy tí nghẹn ngào nức nở, mũi cô hơi hít thật sâu, giọng nói dưới sự mạnh mẽ kiềm chế của cô thoạt nghe đến vô cùng gượng gạo cùng run rẩy: "Hồi trước tôi vẫn luôn không biết diễn cảnh tình yêu lắm, anh trai bèn dẫn tôi theo đi tìm cô Chu, xin bà chỉ bảo tôi vài câu. Bà ấy bảo tôi tìm một người yêu đương......"

Vĩ Trang cau mày, lặng im nhìn cô.

Đối diện với đôi mắt đen nhánh sống động dần dần nổi lên thê lương kia, có vô số lời muốn nói, nhưng cô lại không biết nói lên như thế nào. Cô cảm thấy là mình chẳng có cách nào nói rõ ràng được, cũng không biết đi chứng minh ra sao nữa, trong nháy mắt 'mọi hy vọng đều hóa thành cát bụi'.

Cô khẽ lắc đầu, không nói nữa, xoay người đi, bước chân nặng nề, cô còng chiếc lưng mảnh khảnh, như một bông hoa khô héo.

Ánh đèn vàng ấm tĩnh lặng.

Vĩ Trang lặng im tại chỗ hết hồi lâu.

Ánh sáng nhỏ vụn chiếu vào trong mắt cô ấy, như mặt hồ nổi lên gợn sóng. Cô ấy chớp chớp mắt, một giọt chất lỏng nóng đã chui ra ngoài khóe mắt lặng yên không một tiếng động, ngón trỏ của cô ấy cong lên, nhanh lẹ xóa đi.

Cô ấy chậm rãi thở ra một hơi dài, rồi nhấc chân đi theo tới.

Cô ấy chả có ý thức được mình mặc quần áo ở nhà, bước nhanh ra khỏi phòng khách, ấn mở cửa tầng 33, tầm mắt lướt vội dò xét tới lui, khuôn mặt căng chặt khi nhìn thấy bóng dáng của Tiểu Viên thì thả lỏng xuống.

Cô kề bên tường, người phảng phất như không có sức lực, đang tìm chỗ dựa.

Vĩ Trang đứng ở phía sau cô hết một lát, khẽ nhắm mắt, có chút phiền muộn mà đè đè cái trán nhức nhối thình thịch.

Bầu không khí bức bối lại lặng ngắt.

Dường như cảm giác được phía sau có người, đôi vai Tiểu Viên hơi hơi thẳng đờ, người cũng đứng thẳng ra chút, cô không có quay đầu qua, nhẹ giọng, nói: "Cảm ơn cô......"

Cô dừng một chút, giọng điệu đã gắng gượng mang theo một chút ý cười: "Cảm ơn cô nói tôi biết, cuối cùng tôi đã biết nguyên nhân."

Bốn bề yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy kim rơi.

"Tôi phải đi về rồi." Cô lại nói thật thấp, nhấc chân đi đến hướng cửa thang máy. Cô vẫn không có quay đầu lại, đằng sau đã không yếu ớt như kia, giống vừa rồi từ bên trong đi ra.

Vĩ Trang cau mày nhìn, rồi nhìn, hốc mắt hình như hơi có nét rối loạn, bóng dáng của Tiểu Viên cũng biến thành trở nên có hơi mờ mịt.

Bây giờ khi cô khổ sở thì sẽ âm thầm tìm một chỗ co cuộn một hồi, tích cóp dũng khí một chốc lát rồi lại chậm rãi đi, sẽ không kể khổ, sẽ không làm nũng nữa, cô ở trước mặt cô ấy trở nên cứng cỏi mà ẩn nhẫn.

Là dấn thân ở trong giữa cát đá, cứng cỏi sau khi trải qua tôi luyện toác da đổ máu mới có.

Vĩ Trang bỗng nhiên cảm nhận được tim bị cái gì đó xẻo một dao thật sâu, cô ấy đã nhấc chân đi qua hướng đến cô.

Thang máy đã tới.

Tiểu Viên vừa muốn rảo bước tiến vào, thì cổ tay bị người khác nhẹ nhàng nắm giữ lại. Cô chợt sửng sốt, hơi hơi vùng tránh, chẳng tránh thoát.

Cô vẫn không ngẩng đầu như cũ, rũ tóc che đi nước mắt trên mặt mình: "Làm gì đấy?"

"Tôi đưa cô trở về." Vĩ Trang cúi mặt xuống nhìn cô.

"Không cần đâu." Tiểu Viên hơi nghèn nghẹn, đầu càng cúi thấp hơn chút: "Thái Quyển ở bên ngoài chờ tôi."

Vĩ Trang thấp giọng, hỏi: "Phải không?"

Tiểu Viên cắn vào môi không nói. Cô không biết lái xe, cũng vẫn luôn chưa học. Nơi này là khu nhà ở riêng, là gọi xe không được. Cô chuẩn bị đi ra ngoài thì gọi điện thoại kêu Thái Quyển đến đón cô, chờ lâu một chút cũng chẳng sao cả. Có điều cái này cũng không thực tế, chờ khi Thái Quyển đến phỏng chừng cũng rạng sáng rồi.

"Vậy làm phiền chú Vương đưa tôi một chuyến......" Tiểu Viên nói.

Vĩ Trang thoáng yên lặng, kiên trì nói: "Tôi đưa cô, cô chờ tôi vài phút."

Cô ấy đã đi vài bước, bỗng nhiên quay đầu lại, thấy Tiểu Viên vẫn cứ đứng ở nơi đó, đưa lưng về phía cô ấy, xoa vào mắt từng chút từng chút, bả vai hơi hơi run rẩy không một tiếng động.

Người phụ nữ kia xoắn mày, đường xương ức thoáng phập phồng ngổn ngang, quay người vào nhà, dùng tốc độ nhanh nhất thay bộ quần áo có thể ra ngoài, đổi giày rồi liền đi đến bên cạnh Tiểu Viên.

Tiểu Viên lẳng lặng đứng đó, tựa như đã phục tùng quyết định của cô ấy.

Cửa thang máy mở ra, hai người đã đi vào, đứng song song, lại chẳng có bất kì âm thanh gì.

Vĩ Trang mặt mộc, quần áo cũng chưa có cài ổn. Cô ấy rũ mắt sửa sang lại, tiện thể hơi bó lại tóc. Tiểu Viên lén lút liếc một cái, không biết vì sao, nhìn người kia bởi vì mình mà bộ dáng lôi thôi lếch thếch, trong lòng phảng phất như thoải mái được rất nhiều.

Qua một hai phút sau, các cô mới phát hiện được bất thường, thang máy vẫn luôn đứng im bất động, cũng chẳng ai đi ấn nút bấm thang máy.

Khóe môi Vĩ Trang hơi hơi giật giật, Tiểu Viên cũng thoáng ngẩn ra, hai người quay đầu thoáng nhìn lẫn nhau một cái: "......"

Tiểu Viên nhận thức rằng viền mắt mình vẫn còn đỏ, bèn cuống quít quay đi.

Vĩ Trang duỗi tay ấn sáng lên phím tầng hầm một, môi thoáng mấp máy, rốt cuộc đã nói ra lời: "Đừng khóc nữa."

Thang máy bắt đầu hoạt động, Tiểu Viên nhìn chằm chằm con số, buồn bực mà mạnh miệng nói: "Tôi chả khóc."

"Cảm thấy uất ức sẽ không mắng tôi ư? Cứ giống y như cô khi trước?"

"Khi trước tôi nào có mắng cô?"

"...... Vậy cứ coi như tôi bị mèo cào rồi đi."

"......"

Tiểu Viên nhìn người kia một cái vẻ rất đỗi ngạc nhiên, hơi không dám tin rằng Vĩ Trang có thể nói lời từa tựa trêu đùa như vậy, mà vẫn là một gương mặt không chút dao động trên đó.

Là người ấy không muốn nhìn thấy mình khóc chăng?

Chẳng lẽ là đang an ủi mình?

Loại cách thức an ủi này cũng quá...... tuyệt rồi đi?

"Hóa ra cô vẫn luôn coi tôi là con mèo con chó !" Tiểu Viên đã bĩu môi lên, kinh ngạc rằng mình thế mà cự lại rồi.

Vĩ Trang hơi hơi chợt dừng, cụp mắt rồi vội vàng lướt nhìn cô một cái, liền theo sau thì thu về tầm mắt, cũng không nói thêm nữa.

Tiểu Viên chớp chớp mắt chờ 'đáp lễ': "?"

Vĩ Trang rõ ràng chính là không am hiểu loại cách thức "dỗi nhau" này, cô ấy đuối lí rồi. Trong lòng Tiểu Viên xẹt qua một ít cảm giác đắc ý chiếm được ưu thế nho nhỏ, cảm giác đau thương vừa nãy đã dần dần quên lãng.

Người phụ nữ kia đã dẫn cô tới bên xe của mình, Tiểu Viên chả có tìm tòi đào sâu bao lớn đối với xe cộ, hình như là một chiếc Ferrari. Vĩ Trang đã đi tới ghế phụ trước mặt, rồi mở cửa xe thay cô.

Cô ngẩn người, thu mắt rồi ngồi xuống.

Cô tưởng rằng tài xế lái xe, không nghĩ tới Vĩ Trang đã đi tới một bên khác, rồi ngồi vào ghế lái.

"Cô lái xe sao?" Cô ngơ ngốc hỏi.

"Ừ." Đôi môi mỏng của Vĩ Trang hé mở, cô ấy tìm được mắt kính của mình, rồi đeo lên, nhận ra Tiểu Viên đang nhìn cô ấy, cô ấy giải thích: "Thị lực của tôi buổi tối không có tốt như ban ngày."

Tiểu Viên nhìn ngẩn ra rồi: "À......"

"Lái xe không vấn đề gì." Vĩ Trang nói bổ sung, rồi khởi động xe, đã lái đi ra với sự ổn định vững vàng.

-----------------------------------------------------------------------------

Chương 169. Trò chuyện đêm, ôm ấp cùng thổ lộ. ( sau )

Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy Vĩ Trang mang mắt kính, người ấy mặc áo sơ mi tơ lụa không tay cổ tròn trắng như tuyết, ánh đèn nơi làn da trắng lạnh về xuống như tụ lại ánh sáng êm dịu, đôi mắt dưới mắt kính gọng như tơ vàng kim kia vẫn như hồ nước tĩnh lặng, khóe môi hơi vểnh tự nhiên, sắc môi hồng nhạt, toàn thân trên dưới tràn ngập cảm giác trí thức cấm dục "mau tới trêu chọc tôi".

Tiểu Viên phát hiện thời gian mình nhìn người kia đã rất lâu trong hay biết mưộn màng, bèn nín giữ hít thở rồi dời tầm mắt đi, bắt đầu tìm đề tài: "Kỳ thực cô không cần đưa tôi, không phải cô không thoải mái sao?"

Vĩ Trang thấp giọng, nói: "Cô không muốn ở chung một chỗ với tôi?"

"A? Không phải !" Tiểu Viên vội phủ nhận, thật ra cô còn rất thích người ấy làm như vậy.

Cho nên người ấy đưa mình về nhà là vì cùng ở chung chỗ với mình được lâu một chút?

Tiểu Viên còn đang thích ứng với Vĩ Trang để lộ cảm xúc ra ngoài và biểu đạt 'chuẩn xác' như thế, nhưng cô rất thích một mặt này của người ấy. Xem ra hai lần cãi nhau trước là có tác dụng, với lại điều Vĩ Trang nói ra đêm nay đều thật khiến cô hoảng hốt, cô cần phải tiêu hóa thật tốt.

Vĩ Trang nói người ấy không phân rõ được mình nói yêu người ấy, là xuất phát mấy phần từ thật lòng thật dạ, hay là đơn thuần thể nghiệm vì đóng phim.

Hiện giờ cô đã nhớ tới, đêm đó ở đảo Loan, Chu Ngạc Hoa cũng hỏi cô, là yêu thật sự, hay là cô đã khiến bản thân gửi tình yêu vào.

Câu hỏi của Chu Ngạc Hoa lúc ấy quả thật là đòn cảnh tỉnh, một trong hai nguyên nhân cô ký hợp đồng với Vĩ Trang đích xác là muốn tìm người yêu đương, thể nghiệm cảm giác yêu đương.

Cô đã chọn Vĩ Trang, cũng là vì thoát khỏi Vĩ Gia Bảo, cho nên đã ký hợp đồng nửa năm, nhưng nếu không thật sự bị người ấy hấp dẫn, thì sẽ không lại gia hạn hợp đồng hai năm với người ấy.

Câu hỏi của Chu Ngạc Hoa là đòn cảnh tỉnh, cũng là trong lòng cô đã chắc chắn tình cảm của mình, cho nên càng thêm không đáng nhắc tới, sau này biến cố lũ lượt kéo đến hoàn toàn chẳng cho cô thời gian suy xét.

Tiểu Viên ghé mắt nhìn nhìn người phụ nữ kia.

Sau khi đã biết được ý nghĩ trong lòng Vĩ Trang và nguyên nhân hủy hợp đồng, cô đã có sự thoải mái 'bỗng nhiên tỉnh ngộ', lại cảm thấy thật uất ức.

Người ấy hỏi cô thật lòng thật dạ mấy phần, mấy phần vì thể nghiệm.

Cô làm thế nào biện giải thay bản thân? Định lượng tình cảm của mình ra sao? Làm cái bảng biểu ư?

Cầu vồng lộng lẫy ngoài cửa sổ xe, Vĩ Trang lái không tính đến là chậm, nhưng rất vững, mùi hương trong xe nhạt như có mà không. Hương cam quýt sau cơn mưa, một cái hoàn cảnh chỉ có của các cô.

So với cách nhau qua đường điện thoại, so với hành lang tầng cao nhất, so với phòng khách tầng 33 trống trải, giờ phút này các cô càng gần, vừa duỗi tay thì đụng tới đối phương hết cỡ.

Trong xe chỉ có hít thở của các cô, tĩnh mịch mà dịu nhẹ.

Kiểu yên tĩnh này khiến người ta đắm chìm vào, tim đập nhanh loạn nhịp, cũng làm tình cảm rất khó giấu kín.

"Cô thật sự cho rằng tôi cùng ở bên cô là vì thể nghiệm đóng phim sao?" Tiểu Viên lặng lẽ hỏi.

Trong mắt Vĩ Trang đã nổi lên sóng dậy, ngón tay bấu chặt tay lái, cổ họng cô ấy giật giật, trong một lúc chẳng có nói ra nên lời, chỉ là chiếc xe bỗng nhiên xóc hết một chút.

Người phụ nữ kia hơi định thần, ổn định được thân xe.

Tiểu Viên thở hơi ra, cũng biết giờ phút này không thể lại nói thêm nữa, có điều vẫn nhẹ giọng mà nói: "Tôi chỉ là muốn nói, nếu tôi thật sự ở bên cô vì đóng phim, vậy tôi đã nhập vai cũng lâu lắm, đủ hơn hai năm đấy......"

Ánh mắt Vĩ Trang thoáng run run, bộ dáng có hơi choáng váng.

Kế tiếp, có một khoảng thời gian rất dài các cô đều thật yên lặng.

Tiểu Viên nhìn chằm chằm vào ngoài cửa sổ, nhưng Vĩ Trang trong lúc quay đầu lại (ngó kính bên để lái xe an toàn) đã nhìn cô vài lần.

"Mệt mỏi thì có thể chợp mắt trước một chốc, đoán chừng còn nửa tiếng mới đến." Vĩ Trang nói.

Người kia còn rất quen thuộc đối với tuyến đường chỗ ở của cô, Tiểu Viên quay đầu nhìn người kia, lần này ánh mắt hai người cùng đan chéo vào nhau.

Tiểu Viên nhìn chằm chằm vào tròng kính trong suốt của người kia, bỗng nhiên hỏi người kia: "Năm ngoái trước khi đi đảo Loan, có phải cô từng đến nhà tôi tìm tôi hay không?"

Vĩ Trang bấu bấu tay lái, ánh mắt vẫn ở phía trước, không có phủ nhận: "...... Ừ."

Ánh mắt Tiểu Viên chợt dịu đi, thật ra ở nơi mình không có chú ý tới, Vĩ Trang cũng đã làm không ít. Lấy tính cách người này, nói không chừng làm được càng nhiều, chỉ là mình đã không biết thôi.

Thật ra là các cô hấp dẫn lẫn nhau, cũng không nhiều giao lưu, tính cách mỗi người mỗi khác, cơ hội hiểu biết lại thiếu hụt, cho nên đã có sai lệch về mặt tình cảm. Hiện tại điều nên nói các cô cũng đều cố gắng hết mức nói xong rồi, hai bên đều đã biết nguyên nhân, thật ra cũng có thể chẳng tiếc nuối mà "gặp gỡ chia tay êm đẹp" rồi đi?

Nhất định phải "gặp gỡ chia tay êm đẹp"?

Các cô còn có thể lại tiếp tục sao?

Mình còn có thể làm gì để chứng minh đây? Chỉ sợ gắng sức đi chứng minh, ngược lại có vẻ quá giả, đến mình cũng không thể tiếp nhận.

Mắt Tiểu Viên lộ ra mờ mịt.

Cảm xúc của cô đã sụt giảm xuống đột ngột, đường đi còn lại cũng chẳng nói chuyện thêm nữa, rất mau liền đã đến tiểu khu của Tiểu Viên.

Người phụ nữ lặng tiếng chạy xe vào tầng hầm ngầm rồi, bảo an trẻ tuổi của trạm bảo vệ chỗ lối vào đã đi ra.

Tiểu Viên thoáng ngồi thẳng, cái tiểu khu này của cô tuy rằng an ninh không đạt đến nghiêm ngặt tột cùng thế kia như Quân Duyệt uyển, chẳng qua thì cũng khá là đáng tin cậy.

Vĩ Trang hạ cửa sổ xe xuống, bảo an hơi cúi đầu xuống chợt nhìn, nhìn thấy Tiểu Viên liền cười: "Cô Hướng, là cô à?"

Tiểu Viên khe khẽ cười, vẫy vẫy tay với cậu trai.

Tầm mắt của bảo an trẻ tuổi rất tự nhiên mà kéo tới Vĩ Trang rồi, giọng điệu sốt sắng: "À, đi chơi với chị gái cô ha."

Trong chiếc xe đã chậm rãi lái đi vào, Tiểu Viên hơi chúm chím ý cười, ghé mắt nhìn Vĩ Trang: "Khó trách cậu trai đó cũng còn nhớ rõ cô."

Người phụ nữ này quả thật có sức hấp dẫn khiến người ta nhìn qua là không quên.

Ánh mắt Vĩ Trang hơi lóe, nghiêng mắt nhìn dán vào cô một cái không rõ ý nghĩa, cô ấy đã chạy xe đến dưới lầu tòa nhà kia của cô, thuộc về khu E trong tiểu khu, rồi liền dừng lại.

Hai người lặng im mà ngồi trong chốc lát, khu E này chỉ có mấy ngọn đèn nguồn nhợt nhạt, đã đánh tan tối tăm của bãi đỗ xe với vẻ lốm đốm.

Tiểu Viên lơ đễnh mà nghĩ, hình như phí tài sản (phí dịch vụ quản lý) của tiểu khu này không thấp đi, khu E cũng không kịp thời đi sửa chữa những cái đèn có vấn đề kia.

Chẳng có chiếc xe khác vào đến, cực kỳ yên tĩnh, vừa mở miệng thì dường như rồi sẽ kinh động gì đấy.

Có gì đó vẫn luôn đẩy trái tim của Tiểu Viên hướng lên trên, đã đội tới bên miệng, gần biến thành lời nói thực chất, lại hạ xuống dưới, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Cô thở dài ra một hơi thật sâu: "Vậy tôi đi lên trước đây." Cô chẳng thấy biểu cảm của Vĩ Trang, cũng chẳng nghe được đáp lại của người ấy, đành phải đẩy cửa xe ra rồi đi xuống.

Vị trí Vĩ Trang dừng cách cửa thang máy không xa, đi một đoạn đuờng ngắn thì có thể tới rồi. Tiểu Viên chậm rãi giẫm bước chân, đã đi tới một góc ánh sáng, ngửa đầu, chỉ có thiêu thân nhỏ không biết tên, nhiệt tình vòng quanh đèn huỳnh quang trắng lạnh băng.

Bỗng dưng, bên tai nghe thấy một tiếng vang của cửa xe đóng lại, tiếp theo là Vĩ Trang gọi cô: "Tiểu Viên......"

Cô lập tức quay đầu lại.

Vĩ Trang đứng ở nơi đó, đôi mắt nhìn cô thật sâu, xung quanh yên tĩnh, người ấy là động tĩnh cùng ánh sáng duy nhất.

"Qua......" Hai chữ qua đây mới vừa tới được bên môi, thì đã bị người phụ nữ kia nuốt đi xuống. Ký ức của Tiểu Viên ập về, nhớ tới câu "một lần cuối cùng tôi nghe 'qua đây' của cô, không có lần sau nữa !" mình đã từng hung dữ kia.

Cô gãi gãi mặt, nén ý cười, đi hướng về người phụ nữ kia, mà Vĩ Trang cũng hơi vểnh môi, đồng thời cất bước đi về hướng cô đã đi qua tới.

Hai người rất mau mà liền đã tới được trước mặt lẫn nhau, đứng mặt đối mặt.

"Sao......" Tiểu Viên vừa muốn hỏi, thì tay người phụ nữ kia đã kéo qua tới, mang cô vào trong vòng ôm của người ấy, giọng nói phía trên lặng yên sâu lắng lại động lòng người, hơi hơi kích dậy gợn sóng ở trong không khí.

Người ấy nói: "Tiểu Viên, tôi vẫn mong muốn em ở bên cạnh tôi."

Tiểu Viên không nhúc nhích tí nào, trái tim cũng sắp thiếu oxy rồi.

"Chúng ta không cần hình thức hợp đồng nữa," Mặt Tiểu Viên dựa gần vào chiếc cổ thon dài của người phụ nữ kia, bị hơi thở của người ấy bao quanh đến, cũng có thể cảm nhận được tần suất động mạch cảnh của người ấy nhảy lên cực nhanh: "Em quay về có được không?"

Máu khắp người Tiểu Viên đã sôi bùng tới trên mặt, lỗ tai nơi bên ngoài mái tóc đen nhánh cũng đỏ rực, choáng váng, chân cũng hơi đứng không vững, choáng váng mà nói năng loạn xạ: "Vậy cô khi trước nói tôi......"

"Chúng ta đều đừng nhớ trước kia nữa," Vĩ Trang dừng một chút: "Tôi có chỗ làm đến rất không đúng......"

Lòng Tiểu Viên đã mềm thành một vũng: "Tôi cũng......"

"Ừm......" Lòng bàn tay mềm ấm của người phụ nữ kia sờ sờ cái ót của cô, lướt qua sợi tóc của cô.

"Cô nói là chúng ta bắt đầu lại lần nữa sao?" Tiểu Viên đã gắng gượng tìm được một tia tỉnh táo.

Vĩ Trang chợt dừng lại, vẻ trong mắt cũng đã hiện lên vài phần yếu đuối: "Thật ra tôi cũng không rõ lắm muốn làm thế nào, chỉ là tôi biết tôi không muốn em rời khỏi tôi."

"Vậy ý của cô là muốn tôi...... làm gì của cô......" Tiểu Viên run giọng mà hỏi.

"Bạn gái." Vĩ Trang tiếp lời của cô, lúc này sếp tổng lớn đã xác định nội tâm của mình, đã tìm được biểu đạt chính xác: "Tôi muốn em làm bạn gái tôi."

"Tôi cũng biết tôi khó ở chung, cho nên em suy xét cho tốt, tôi đều chờ em," Vĩ Trang nhìn cô: "Có điều trước đó, em không thể nhận lời theo đuổi và tiếp cận chủ động của những người khác."

Tiểu Viên ngơ ngác mà thẳng người dậy, nhìn người ấy.

Biểu cảm của sếp tổng lớn vô cùng đứng đắn, nghiêm túc, giọng điệu rõ ràng: "Khiêu vũ cùng người khác cũng không được."

-

Tiểu Viên đã nghền nghệt mà về tới trong nhà, ngồi ở sofa, chầm chậm, cô bưng kín lấy mặt, nóng hổi nóng phừng, rồi sau đó cô cười lên.

Trời ạ, hóa ra người phụ nữ kia quả thật đã để bụng cô khiêu vũ cùng Từ Mộc Dịch !

Cô hơi ngoéo tóc, rồi lại cười.

Cầm di động lên, đi kiểm tra WeChat. Vừa rồi cô lên lầu liền đã gửi WeChat cho Vĩ Trang, bảo người ấy lái xe cẩn thận, sau khi về đến nhà thì WeChat cho cô.

Lúc này cô chăm chú nhìn khung trò chuyện ghim đầu. Sao cô có thể không đồng ý đây, cho dù là ở thời điểm mình khổ sở nhất buồn lòng nhất giận người ấy nhất, cô cũng chẳng có hủy bỏ ghim đầu.

Ở trong lòng cô, Vĩ Trang trước sau là vị trí thứ nhất.

Người phụ nữ kia nhất định là đang lái xe, Tiểu Viên lưu luyến buông xuống, đi tắm rửa một cái, không được nhịn lại thoáng cong môi cười.

Tắm rửa xong, cô mặc đồ ngủ, đẩy cửa tiến vào phòng ngủ, nằm tới trên giường rồi, tính tính thời gian, khả năng còn chưa tới.

Nhưng khung WeChat đã có hồi âm của Vĩ Trang: "Vừa đến."

Cô lập tức ngồi dậy: "Cô đua xe à?"

Vĩ Trang im lặng hết một chốc lát, mới chậm rãi đáp: "Tốc độ xe bình thường."

Cô đã bị chọc cười.

Tiểu Viên nhìn chằm chằm di động, cảm thấy mình thật là hí hửng rồi. Vĩ Trang bảo cô suy xét, suy xét cái gì đây? Chỉ mới nghe được là hai chữ bạn gái, thì nỗi lòng cô bay bổng không kiểm soát được, che giấu cũng che giấu không được.

Cô buông di động xuống, hít thở sâu mấy hơi, cảm xúc sục sôi trong lòng tàn nhạt đi chút, rồi suy tư sâu sắc một trận.

Thật ra các cô khi trước chỉ là đang kề cận dựa vào bản năng, sau này là cô cố gắng đi gần gũi người ấy, mà cảm giác ranh giới trong lòng Vĩ Trang thì sâu đậm. Người ấy sẽ bài xích, cho nên cô cảm thấy trầy trật, cảm thấy không cân bằng, cảm giác tín nhiệm giữa các cô còn chưa có dựng xây tốt đẹp, đã bị phá hỏng không còn lại gì.

Lập nên lại lần nữa yêu cầu thời gian, với lại dung hòa tính cách lẫn nhau.

Hiện tại là Vĩ Trang chủ động nói ra muốn cùng yêu đương với cô, bản thân vì sao không can đảm đồng ý?

Sau khi Tiểu Viên sắp xếp rõ ràng lại thật mau, liền muốn nhắn tin cho người ấy.

Từ từ, cô thoáng nhìn thời gian, không được, muộn quá rồi, Vĩ Trang vốn dĩ thì đã nghỉ ngơi không tốt, vẫn là để người ấy ngủ đi.

Sáng mai lại nói với người ấy.

Tiểu Viên đã có quyết định, cũng liền đã ngã người xuống đi ngủ. Nhưng trái tim cô hừng hực, cảm giác mình nằm mơ, ngay cả trần nhà giống như cũng đang cười.

Không được, vẫn là nhịn không được, cô lấy di động qua, nhắn cho người ấy: "Cô ngủ rồi sao?"

"Vẫn chưa." Vĩ Trang đáp thật nhanh.

Tiểu Viên đang muốn nói với người ấy hay là gọi điện thoại hoặc video đi, vừa ngó thời gian, đã một giờ hơn.

Cô cố sức hơi mím môi, nhanh chóng đánh: "Mau ngủ mau ngủ mau ngủ !"

"...... em không nhắn cho tôi thì tôi đã ngủ rồi."

"Được rồi được rồi, tôi không gửi nữa. Cô ngủ nhanh lên."

"Tiểu Viên."

Cảm giác là Vĩ Trang đã bất đắc dĩ tới cực điểm, cái người này cũng không rành gửi biểu tượng cảm xúc gì, chỉ biết kêu tên trực tiếp.

Tiểu Viên gãi gãi cái trán mình: "Được rồi, cô mau ngủ, ngày mai tôi gọi điện thoại cho cô, được không?"

"Mấy giờ?" Vĩ Trang hơi im im, lại nhắn qua đây: "Tôi lo mình chẳng nhận được."

Trái tim Tiểu Viên đột nhiên chợt ê xót, tay cũng đã dừng lại.

"Ngày mai tôi không đi công ty, cả ngày em đều có thể gọi, hiện tại mau ngủ đi." Dường như người phụ nữ kia đã nhận ra được cái gì, bèn gửi qua đây một câu dài.

Chua xót khổ sở của Tiểu Viên nháy mắt đã bị ủi phẳng, vừa định gửi "được". Không ổn, nếu lại nhắn tin thì người phụ nữ kia cho rằng nhất định phải đáp, tiếp tục dây dưa không dứt như vậy thì không biết khi nào có thể ngủ. Cô đã chọn một cái biểu tượng cảm xúc một bé mèo con ngoan ngoãn đồng ý lắc lư cái đuôi gửi qua.

Đợi hết bốn năm phút, quả nhiên Vĩ Trang chẳng đáp qua lại, Tiểu Viên cong môi hơi đắc ý mà cười.

"Lúc này mới ngoan à !"

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info