ZingTruyen.Com

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 164 + 165.

HarleyJ9

Chương 164. Hiệp thứ hai cãi nhau. ( đầu )

Tiểu Viên đi ra ngoài phòng tiệc, trợ lý Cao đã ở cửa chờ cô rồi. Cô ấy đã dùng tấm các mở bộ thang máy sếp tổng lớn mới có thể dùng kia ra.

Thang máy lên cao từng tầng, Tiểu Viên nhìn chữ số tăng lên kia mà thất thần. WeChat này tới đến quá bất thình lình, thoáng cái làm cảm giác ngà ngà say của cô đều xua tan rồi.

Lần đầu tiên cô và Vĩ Trang gặp mặt, mặt đối mặt ngay tại trong thang máy này, cảnh tượng trong ký ức càng lúc càng rõ ràng. Cô âm thầm nhíu nhíu mày, đã càng thêm không xác định bản thân có nên đi gặp Vĩ Trang.

Nhưng thật sự cô đã quá tò mò ý đồ người phụ nữ kia, cùng với, ý nghĩa của một chuỗi động tác dài liên tiếp đằng sau kia nằm ở đâu?

Tiểu Viên đang rối rắm mất hồn, bỗng nhiên đã nghe được tiếng nói của trợ lý Cao:

"Cô Hướng à, đêm nay ngài thật xinh đẹp."

Cô hơi mím môi, quay đầu thoáng nhìn Alex, bỗng chợt cười.

"Alex......" Cô lại nhớ tới đến đêm đó, cô tưởng rằng Alex là Vĩ Trang, còn nói về tin hóng hớt của Vĩ Trang ngay trước mặt đương sự.

"Sao vậy?" Trên mặt Alex đã nổi lên vài phần tò mò.

Tiểu Viên đã hé ra một chút ý cười, kề sát qua đến khẽ ôm cô ấy: "Thật vui khi gặp được cô."

Cửa thang máy mở ra, Alex cười đến xán lạn cả mặt, nhưng vừa trông thấy người đứng trong hành lang thì nụ cười của cô ấy lập tức liền đã vụt tắt dần, coi giữ ở cửa thang máy, không di chuyển tới trước nữa.

Tiểu Viên cũng vừa nhìn liền trông thấy được Vĩ Trang, lúc này cô mới thấy rõ được toàn diện người ấy.

Người ấy mặc một bộ váy dài màu xanh rong biển đậm, làn váy hơi buông ở trên thảm.

Màu sắc này hết sức khó mặc, người bình thường không chế ngự được thì sẽ biến thành yêu quái rong biển, màu da cũng sẽ bị bật lên đến tối hù.

Nhưng ở trên người Vĩ Trang thì có vẻ như tranh sơn dầu kiểu tĩnh lặng thăm thẳm lạnh lẽo, có cảm giác chuyện xưa lắng đọng xuống qua năm tháng.

Từng cái khí chất, năng lượng tỏa ra, khí vận (phong cách và sự quyến rũ) đều đủ cả, Tiểu Viên bị sững sờ đậm sâu trước vẻ đẹp của người ấy một chút, thoáng trấn tĩnh, mới chậm rãi đi qua đến. Khi còn cách người phụ nữ kia một đoạn, cô đã ngừng lại.

Đôi mắt Vĩ Trang từ đầu đến cuối đang nhìn cô chăm chú, thờ ơ lạnh nhạt y như xưa nay. Chỉ là không biết có phải ảo giác của bản thân hay không, Tiểu Viên luôn cảm thấy trong sự quạnh quẽ giờ phút này của người ấy, phảng phất còn kiềm nén vài phần sắc trầm của bão táp.

Hai người im lìm nhìn nhau hết vài giây.

Trợ lý Cao ở cửa thang máy bỗng nhiên cảm thấy dường như chiếc cổ của bản thân bị cơn gió lạnh không biết đến từ đâu thổi một hơi.

"Qua đây." Người phụ nữ mở miệng trước, ý bảo cô vào phòng.

Tiểu Viên không muốn đi vào, bên trong càng có hồi ức nhiều hơn, giờ phút này cô vẫn chưa cách nào đối mặt được, vì thế cự tuyệt, thoáng lắc đầu: "Không đâu."

Ánh mắt Vĩ Trang chợt rét lạnh.

"Có cái gì...... thì nói ở chỗ này đi, se......" Tiểu Viên đã nghẹn một chút không hiểu vì sao, cũng đã nuốt chữ sếp Vĩ vào xuống.

"Qua đây, tầng cao nhất."

Đến cả gọi tên cô cũng không gọi, cho dù là chữ viết, cũng có thể cảm giác ra từ tin nhắn là tâm tình người kia không êm ả lắm.

Vì sao chứ? Tóm lại sẽ không hẳn là bản thân đã nhảy một điệu cùng Từ Mộc Dịch nhỉ? Ý nghĩ này phi lý quá rồi đi?

Tiểu Viên mới vừa xùy một tiếng ở trong lòng, nhưng bên tai cứ mãi chưa nghe được Vĩ Trang nói thêm câu thứ hai. Cô ngước mắt, đối diện với ánh mắt của Vĩ Trang, người kia chỉ là im lìm nhìn cô chằm chằm, sự mơ hồ tràn ngập trong mắt, im lìm cũng đã dần dần biến thành áp lực có sức nặng thực sự, thẩm thấu trong không khí xung quanh.

Chờ mãi tới khi Tiểu Viên sắp mất kiên nhẫn, thì người kia đã mở miệng, âm sắc trầm thấp mà nhẹ lâng lâng: "Cô đồng ý sự theo đuổi của Từ Mộc Dịch rồi?"

Tiểu Viên thoáng sửng sốt, phản ứng đầu tiên của cô không phải là trả lời câu hỏi này, mà là vì sao người ấy có thể hỏi câu hỏi kiểu không tin cậy này?

Rõ ràng cô đã công khai độc thân ở Weibo rồi, chẳng lẽ người ấy không biết? Hay vẫn cứ là vì vừa rồi cô đã khiêu vũ với Từ Mộc Dịch? Nhưng đó chỉ là một điệu nhảy xã giao rất bình thường mà, lại còn chưa nhảy xong. Tuy rằng Từ Mộc Dịch là có ý muốn với cô đi, cơ mà đã bị cô ngăn chặn lại rồi, người ấy còn có cái gì......

Đầu óc Tiểu Viên xử lý tin tức cực nhanh, nhưng hiển nhiên người phụ nữ kia đã không đợi được, một câu nói khác cũng ném vào hướng không trung, phát ra tiếng vang ầm ầm: "Thế nào? Không phủ nhận sao?"

Giọng điệu như đóng băng, còn có một kiểu ý vẻ mỉa mai khôn kể. Cảm xúc của Tiểu Viên lập tức bị đánh trúng gây thương tích, phản kích theo bản năng: "Này có liên quan với ngài sao?"

Người phụ nữ này cho rằng mình là ai chứ?

Người đây lại không phải lãnh đạo của mình, lại không phải bạn gái của mình?

Từ từ, cho dù là bạn gái, thì cũng không thể nói chuyện với cô giọng điệu hung dữ như vậy. Người phụ nữ này thật sự cho rằng kêu cô qua tới thì cô nhất định phải qua tới sao? Vả lại, cô có người theo đuổi không phải là chuyện rất bình thường ư?

Chớ nói cô chưa nhận lời, dù cho nhận lời rồi thì cũng chả liên quan tới sếp Vĩ cô, chúng ta đã kết thúc rồi !!!

Tiểu Viên véo véo lòng bàn tay, mặt cũng đã lạnh xuống tới, cả đôi mắt bởi vì cảm xúc nóng nảy mà tỏa sáng trong trẻo. Cô nhìn thẳng vào Vĩ Trang: "Tôi yêu đương cùng ai cũng là tự do của tôi, hiện tại cũng chẳng có một tí liên quan nào với ngài rồi ! Sếp Vĩ !"

Vài phần không tin nổi trào ra trong đôi mắt lạnh lùng lặng lẽ của Vĩ Trang, cô ấy cứng đơ giống như thể bị nghẹn lấy rồi, cầm lòng không đậu mà đã lui lui về sau.

Khoé môi trợ lý Cao giật giật, đã không nỡ trực tiếp mà âm thầm 'chẹp' một tiếng.

【 nhóc con quá dữ rồi, bé nhóc thấy cưng vừa rồi còn ôm lấy mình ở trong thang máy, lắc mình biến hoá rồi liền lộ ra móng vuốt nhỏ sắc bén ! 】

【 má ơi, vả mặt quá rồi, lời nói sắc bén nhắm thẳng lên mặt mà cào. 】

【 có điều, hình như là cũng chẳng nói sai nha......】

Alex Cao trộm liếc sếp tổng cô ấy một cái với đôi mắt lộ vẻ lo lắng, tính toán coi có phải gọi điện thoại trước cho bác sĩ gia đình hay không, cô ấy thật lo lắng cho huyết áp của sếp tổng.

【 vực dậy tinh thần tí nào, phấn chấn lên tí, sếp tổng à, nói đàng hoàng, nói cho tốt, đừng tức giận đừng nổi xung......】

Lúc này nơi ngực của Tiểu Viên cũng hơi hơi nổi lên cảm giác đau nhức, mặt của cô nhích từng chút nóng lên dần, hít thở hơi hơi dồn dập mà đối diện với đôi mắt đen sâu hơi giá buốt kia của Vĩ Trang.

Bầu không khí cứng lại hết hồi lâu, có lẽ cũng chưa có thật lâu, chỉ là Tiểu Viên cảm thấy mà thôi, dường như các cô đã rơi vào cục diện bế tắc.

Vĩ Trang nhấp chặt môi, vốn dĩ hình dáng đường nét mặt mày của cô ấy đã nghiêng về lạnh sâu, đường cong như được họa sĩ dày công điêu khắc ra đến, hiện tại không có biểu cảm thì liền xem ra không dễ chọc vô cùng. Nhưng cặp mắt kia của cô ấy giống biển với sóng ngầm trào dâng trong đêm tối, nhìn thấy nguy hiểm, lại có một tí ti mỏng manh.

Tim của Tiểu Viên chợt thắt lại không một lý do, lời cũng nói đến mức này rồi, bây giờ cô cũng không biết nên làm cái gì đây, nên kết thúc ra sao.

Cô sợ lại thấy đôi mắt của Vĩ Trang, thì cô sẽ mềm lòng, cô cũng sẽ càng đau lòng.

Tiểu Viên chậm rãi hít một hơi, quay mặt đi, vô thức khảy khảy tóc.

"Lắc tay vì sao không mang?" Vĩ Trang hơi hơi đứng thẳng, tiếng nói căng chặt, lúc nói ra tới thì tay thoáng hướng đến sau lưng, vô thức nắm nắm trang phục, sa-tanh hiện lên ánh sáng ở đầu ngón tay của cô ấy.

Cô ấy không đề cập tới lắc tay còn đỡ, vừa nhắc tới thì Tiểu Viên lại buồn bực chút ít, thế mà buột miệng thốt ra:

"...... Tôi chưa nói tôi đã nhận lấy." Lời vừa nói ra tới, Tiểu Viên thoáng nhăn mũi thật nhanh, cảm thấy bản thân đã nói ra quá hấp tấp.

"...... cô vứt bỏ rồi?" Ánh mắt Vĩ Trang chợt lạnh.

"...... vậy cũng không có......" Tiểu Viên rũ mắt, nói giọng yếu xìu.

Vẻ mặt Vĩ Trang miễn cưỡng hòa dịu đi vài phần.

Tiểu Viên cảm thấy bản thân đã nhẫn nại đủ lâu, không muốn dây dưa nữa. Lần này lên tầng chính là muốn hỏi rõ ràng, cô nâng giọng, hỏi: "Vì sao cô muốn đưa quà cho tôi?"

Vì sao chủ động gửi tin cho tôi? Lúc trước dù cho là ở bên nhau, số lần Vĩ Trang chủ động gửi tin một chút cũng là ít ỏi có thể đếm trên đầu ngón tay đó? Cô không muốn lại đoán lòng dạ người phụ nữ này, không muốn lại bởi vì bất kì hành động gì của người này mà dao động không yên nữa.

"Là sinh nhật cô." Vĩ Trang hơi thoáng dừng lại, mới nói.

"Quan hệ của chúng ta hiện tại là không cần phải tặng quà sinh nhật nhau." Tiểu Viên lập tức phản bác Vĩ Trang, bỗng nhiên tự giễu mà khơi lên một cái độ cong chẳng có nét cười nào: "Tôi nói sai rồi, không phải lẫn nhau, tôi cũng không biết sinh nhật của cô."

Viền mắt cô dâng lên tí nét thật bỏng rực, bình tĩnh nhìn người phụ nữ kia: "Tôi chỉ biết một chút chuyện của cô, Vĩ Gia Bảo là con của cô, nhưng đây là cái vô tình tôi mới biết được."

"Ngoại trừ điểm này, tôi không nghĩ ra tôi biết chuyện gì của cô, tôi luôn là đoán về suy nghĩ của cô, luôn là chủ động ở tìm chủ đề, luôn là......" Đột nhiên cô nghẹn lại, không nói tiếp thêm nữa, nhọc nhằn lại cố gắng hết sức quay mặt đi mất mà không lộ dấu vết, đã nuốt xuống tất cả nghẹn ngào nức nở.

Làn váy của Vĩ Trang quét ra tiếng vang ở trên thảm, cô ấy nhíu mày, đau nhói nơi lồng ngực quay cuồng cuộn trào mãnh liệt khiến cô ấy thật khó chịu. Sắc mặt cô ấy trắng bệch, đôi môi hơi hơi run rẩy, muốn nói lại thôi.

Tiểu Viên đè xuống đau đớn ngột ngạt nơi ngực, xoay đầu qua lần nữa, vẻ mặt nhìn qua đã lắng lại tàm tạm, còn may cô là một diễn viên: "Hy vọng chúng ta gặp gỡ chia tay êm đẹp, ngài đừng làm cái gì nữa, tôi cũng sẽ không. Cứ như vậy."

Vào thời điểm Tiểu Viên xoay người qua, Alex kịp thời lui về phía sau từ thang máy, cũng cúi mặt mình thấp xuống, không nhìn đến hai cô.

Cô ấy nhìn thấy Tiểu Viên đã xoay người muốn đi, trong lòng cũng sốt ruột hơn ai khác. Cô ấy dùng tầm ngoài khóe mắt gắng sức ngó sếp tổng chằm chằm, đưa mắt ra hiệu cho sếp.

【 không thể để cô ấy đi mà, nhanh lên nói tí gì giữ chân lại, này mà đi một cái thì kết thúc thật sự đấy. 】

May mắn lần này sếp tổng 'được tiếp sức', rốt cuộc sếp đã nhịn không được: "Tiểu Viên......"

Bước chân của Tiểu Viên thoáng dừng lại theo tiếng, trái tim của cô đột nhiên chợt nhấc lên. Chuyện phải đi, vốn dĩ là cô quyết định, cũng không biết cớ sao bắp chân lại có tí run rẩy khe khẽ, phảng phất như thể còn đang chờ mong người kia nói ra chút gì đó vậy.

Trợ lý Cao cũng duỗi dài lỗ tai ra trông ngóng.

Vĩ Trang định thần nhìn bóng dáng mảnh mai nhẹ nhàng xinh đẹp của cô, đáy mắt sâu lắng của cô ấy nhấp nhô, lại đấu tranh trong thời gian không có lâu, cô ấy nói thật mau: "Tiểu Viên, chúng ta ký hợp đồng một lần nữa, có thể chứ?"

Đường nét khuôn mặt của trợ lý Cao toàn bộ đều đã nhăn nhúm chung lại, cô ấy quay đầu không đành lòng nhìn nữa.

Vĩ Trang cũng chẳng có lòng dạ để ý Alex, cô ấy chỉ có nhìn bóng dáng của Tiểu Viên, chờ cô quay đầu lại. Cô ấy nhéo nhéo đốt ngón tay, âm sắc ung dung cùng yên tĩnh sâu lắng khi trước trở nên lay động cùng mơ hồ mịt mờ.

Đường vai của cô gái đằng trước mảnh dẻ lại thẳng tắp, phảng phất như là cô thoáng dừng lại. Sau khi nghe được những lời này rồi, thì cô cười khẽ "a" một tiếng, lập tức xoay người, bước nhanh đi qua tới hướng Vĩ Trang rồi.

Giây tiếp theo, trong không khí nơi chóp mũi của Vĩ Trang đã tràn kín hương thơm êm dịu của cảm giác kem bơ, vầng sáng rung rinh nơi hàng mi của cô gái. Gương mặt của cô đã sáp vào tới, gần như mặt đối mặt với cô ấy, những sợi tóc vấn vương vừa khéo.

Vĩ Trang không khỏi thoáng ngẩn ra, lông mi hơi run rẩy gấp gáp, biểu cảm trên mặt trống rỗng trong chớp mắt.

Tiếp theo, Tiểu Viên mới chậm rãi giương mắt trông về phía cô ấy thật sâu, xương quai xanh hơi lõm vào như là hai thanh dao găm trắng toát, phía dưới chiếc cổ thiên nga tươi đẹp là đường cong dụ người, đôi môi đỏ căng mọng mà xinh xắn chứa nét cười nhỏ nhẹ. Nét cười nhỏ nhẹ thật xinh đẹp trêu ghẹo người, môi đỏ hơi hơi chuyển động thầm thì, nhả ra lại là viên đạn lạnh băng: "Cảm ơn ý tốt của sếp Vĩ......"

Các cô dán đến quá gần, nghe được hít thở lẫn nhau, lại có thể cảm nhận được nhịp tim linh hoạt lại dồn dập của đối phương. Giống như là một khối đá to trào ngược mắc kẹt nơi cổ họng của Tiểu Viên, đầu ngón tay nhỏ nhắn mềm mại của cô cách qua lớp sa-tanh như có như không khều khều xương quai xanh của Vĩ Trang, tựa như có thể cảm giác được nhiệt độ da thịt dưới đầu ngón tay. Cô nhịn xuống nhói buốt từng trận một nơi trái tim: "Chỉ là nha, không thể được, tôi không muốn."

Đường xương ức của Vĩ Trang chuyển động nhấp nhô nặng nề một chút, bốn mắt nhìn nhau, u tối thoáng trong đôi mắt Vĩ Trang, nhưng vẫn nhìn cô sâu sâu thật sâu.

Một chớp mắt này, đều bắt được nỗi đau, không cam lòng, cùng với uất ức ở trong mắt nhau.

Tiểu Viên cho rằng bản thân nhìn lầm rồi, lại cảm thấy mình chẳng nhìn sai, thế nhưng lẽ nào lại vậy? Cô không muốn lại trải qua một lần nữa.

"Được." Hàng mi của Vĩ Trang thoáng lay động nhẹ, sau khi nói một chữ thì hơi hơi nghiêng mặt đi, khóe mắt đã lan tràn ra một chút sắc tường vi (*) không dễ nhận ra.

(*) tường vi là tên một loại hoa, thường có màu đỏ, hồng, tím, trắng, vàng. Tùy theo mỗi màu mà có ý nghĩa khác nhau (tình yêu vĩnh cửu bền chặt tình yêu trong sáng và chân thành, tình yêu ngọt ngào lãng mạn, mong muốn được yêu thương, quan tâm và che chở cho người thương,...) 

(nguồn tổng hợp)

Tiểu Viên khẽ cắn môi dưới một cách im hơi lặng tiếng, lúc xoay người qua thì đôi mắt đã dần dần trở nên ươn ướt. Mặt cô căng chặt, bước nhanh đi về phía cửa thang máy.

Kết thúc nhanh lên, cô chỉ muốn kết thúc mau chút, người phụ nữ kia cũng nói "được" rồi, chính là cái mình muốn, cô rất vui vẻ, cũng không khổ sở một nào, tuyệt đối không khổ sở, thật sự không khổ sở !

Hốc mắt cô bất giác đã đỏ lên.

Dựa vào cái gì chứ, là người kia quyết định "kết thúc", vẫn là người kia quyết định "ký lại"? Tuổi lớn hơn mình một xíu thì lại thế nào? Không mang vẻ ức hiếp người khác như vậy mà còn một bộ dáng bản thân cũng uất ức?

Người kia uất ức cái gì? Cho rằng mình sẽ đau lòng sao? Cô sẽ là không đau lòng người kia ! Một chút cũng không có ! Coi cô là cái gì? Kêu là tới xua là đi sao? Nói qua đây là qua đây, coi cô là mèo hay chó à !

"Tiểu Viên......" Giọng nói của Vĩ Trang lại vang lên tới ở phía sau.

Lần này, tất cả cảm xúc oán giận, phẫn nộ, không cam lòng, uất ức, đau lòng đều tàn phá bừa bãi ở trong lòng cô. Cô giống như là đã nổi nóng, hung hăng xoay đầu lại, hô thẳng tên họ: "Vĩ Trang !"

----------------------------------------------------------

Chương 165. Hiệp thứ hai cãi nhau. ( sau )

"Vĩ Trang !"

Trợ lý Cao giật mình đến đôi mắt cũng sắp bay ra tới rồi, cô ấy đã đi theo bên cạnh Vĩ Trang hơn mười năm, này vẫn là lần đầu tiên có người kêu thẳng tên trực tiếp trước mặt Vĩ Trang.

Cô ấy ngó ngó sếp tổng lớn với sự khó tin, quả nhiên, Vĩ Trang cũng ngây cả người, sếp thậm chí chớp chớp mắt, tựa như cũng không dám tin bản thân đã nghe được cái gì.

Biểu cảm ngơ ngác mù mờ của sếp cũng quá...... đáng yêu ngược rồi đi?

Alex cảm thấy hôm nay cũng nhìn thấy được sếp tổng thua thiệt quá nhiều lần, xem ra về sau uy nghiêm của sếp tổng ở trước mặt cô ấy muốn giảm sút rồi.

Tiểu Viên cũng ý thức được giọng điệu của mình đã quá hung dữ, hơn nữa cũng không ngờ được bản thân cứ đã rống thẳng đầy đủ tên Vĩ Trang ra tới như vậy.

Đầu óc cô vang ong ong, mặt cũng đã nóng bừng lên, khí thế đã xìu xuống dưới: "...... còn có chuyện gì?"

Vĩ Trang thoáng im lặng, rồi đi hai bước về phía cô, lông mi Tiểu Viên vô thức run lên, nhìn người kia.

"Tóc lỏng ra rồi......" Tay người phụ nữ kia sờ về phía sau tai cô trước phản ứng của cô, thân thể cũng đã khuynh gần qua tới.

Tóc cô lỏng ra rồi sao? Cô cũng chẳng phát hiện. Vừa rồi bị mình rống tên lên, Vĩ Trang người ấy chẳng tức giận sao?

Nhịp tim của Tiểu Viên tăng nhanh hơn bao giờ hết, trước mắt chỉ có làn da trắng lạnh như sứ của người phụ nữ kia, còn có đôi môi đỏ hơi mỏng của người ấy, số màu người ấy tô là cây mà mình làm đại diện phát ngôn kia nhỉ?

Sắc ấm ở trên môi người ấy cũng đẹp mắt quá rồi nhỉ? Từ từ, đêm nay người ấy tô cây này là có ý gì?

"Được rồi." Vĩ Trang kề vào cô, thoáng móc móc điều chỉnh, cũng đã cài ổn kẹp tóc. Không biết có phải ảo giác của Tiểu Viên hay chăng, cô cảm giác ngón tay của Vĩ Trang thoáng đụng chạm vào tai cô tựa có tựa không.

Tiểu Viên rụt rụt theo bản năng, hết sức không thoải mái, với lại hơi hoảng loạn luống cuống, câu nói tiếp theo của người phụ nữ kia lại làm cô bình tĩnh về: "Không suy xét lại một chút sao?"

Cô sửng sốt mà nhìn người phụ nữ kia, người này còn đang hỏi mình muốn ký hợp đồng hay không?

Tiểu Viên thoáng hít một hơi thật sâu, khóe môi gắng sức hơi cong lên: "Vì sao cô còn muốn ký hợp đồng với tôi?" Cảm xúc khó chịu vẫn đã để lộ ra tới một chút chút từ cái chữ "cô" này.

Vĩ Trang nhìn cô chăm chú sâu sắc, trong đôi mắt kia dường như có cảm xúc khó mà nói ra, suýt nữa thì tâm trí cô đã bị hút đi vào.

"Tôi muốn cô ở bên cạnh tôi." Đôi môi đỏ hơi mỏng của người ấy nhẹ nhàng thoáng chuyển động.

Trong lòng Tiểu Viên "thịch" một tiếng, tựa như pháo hoa đã nổ bung trong khoảnh khắc, lời ngọt như pháo hoa xán lạn thoáng rắc xuống, làm người ta lóa mắt lòng mê say, nhưng thoáng qua giây lát.

Cô chớp chớp mắt, ánh nước loang mở ra, khóe miệng cười cười, nét cười thì ngược lại có hơi cay đắng: "Là bởi vì muốn tôi ở bên cạnh cô, cho nên cô hy vọng tôi và cô lại ký hợp đồng sao? Là ý tứ này?"

"Đúng vậy." Vĩ Trang gật đầu, ánh mắt nhìn cô chắc nịch.

"Hợp đồng chỉ là hình thức, mục đích của cô là hy vọng tôi ở bên cạnh cô? Tôi hiểu không có sai chứ?" Tiểu Viên hỏi lại.

"Không có." Vĩ Trang chẳng chần chờ.

"Thế nếu đã như vậy, để tôi ký hợp đồng với cô, thế nào?" Tiểu Viên cười như không cười mà hỏi: "Cô bằng lòng ký hợp đồng với tôi sao?"

Vĩ Trang nghe vậy chợt ngẩn ra, trong một lúc vẫn chưa phản ứng lại kịp ý của cô.

Trợ lý Cao thoáng nhướng mày, nghiêng tai lắng nghe kỹ.

"Cái không giống với khi trước là, tôi ký cùng cô, để tôi quyết định khi nào gặp mặt, gặp mặt ở nơi đâu, để tôi quyết định kết thúc khi nào, kết thúc ra sao," Tiểu Viên bình tĩnh nhìn cô ấy chằm chằm, là tập trung nhìn mang theo chút áp bức: "Cô cảm thấy thế nào?"

Vĩ Trang hơi mím môi, nhìn cô không một tiếng động, biểu cảm khó lường.

Tiểu Viên cũng chẳng nói chuyện lập tức, khóe môi căng chặt, chẳng chùn chân mà đối diện với cô ấy.

Bầu không khí đã đông cứng trong phút chốc, sự lặng im dày đặc làm trợ lý Cao cũng căng thẳng đến hơi hơi run rẩy.

【 má ơi, quá độc ác rồi, quá kích thích rồi , quá tuyệt rồi ! Sếp tổng đã bị dồn vào chân tường ! 】

Đặt mình vào hoàn cảnh, trợ lý Cao cảm thấy nếu là mình thì cũng chẳng tài nào đồng ý được điều kiện này. Bản thân cô ấy cũng có kinh nghiệm cùng cảm nhận, có thể nói yêu đương với thanh niên trẻ. Nhưng đối với người tuổi lớn như họ mà nói, quyền kiểm soát nhất định phải ở trong tay mình, nhất định phải để do mình quyết định kết thúc khi nào, kết thúc ra sao?

Quyền quyết định giao đến trong tay đối phương, vậy thì tương đương cầm con dao đưa cho đối phương —— nào, khi nào tới giết mình là do đằng ấy quyết định.

Cảm giác nhập vai vào thật sự mạnh quá rồi, Alex Cao cũng không nhịn được hít hơi vào thật sâu. May mắn, may mắn, đám em giai cô ấy vừa ý không dám nói kiểu lời này với cô ấy.

Có điều, cô ấy cùng những cậu giai trẻ non tơ đó cũng chả tới trình độ sếp tổng và Tiểu Viên này nha, cho nên không thể đánh đồng.

Cô ấy nhìn nhìn Tiểu Viên với thái độ nghiêm túc, thế mà có thể lấy loại phương thức này để châm biếm sếp tổng lớn, chiêu này đúng tuyệt ! Quả thật lời nói sắc bén !

Như cô ấy dự đoán, Vĩ Trang cũng không có đồng ý, sếp chỉ lặng im, này cũng nằm trong dự kiến của Tiểu Viên, cô cũng chẳng chất vấn nữa.

Sự chua xót khổ sở nhích lên từng tí từng tí từ trong lòng cô, dần dần trở nên ác liệt. Thật ra cô không muốn nói chuyện đến mức này, cũng không muốn bức bách Vĩ Trang như vậy, đây không phải ý định ban đầu của cô.

Ánh mắt hai người đã cùng quện vào nhau, theo bản năng, muốn đến xuyên qua đường nét mặt mày của nhau, tìm tòi dấu vết nội tâm của đối phương.

Hàng mày thanh tú của Vĩ Trang nhíu khe khẽ, đôi ngươi sâu thẳm ươn ướt, mang theo một ít cảm giác ướt át của yếu ớt. Lòng Tiểu Viên nhói một cái, vội vàng xoay hẳn mặt, quay người đi.

Tiểu Viên muốn nói một câu gì đó để kết thúc, nhưng lại cảm thấy thật sự là không cần nói nữa, rõ ràng sự quá đáng là người ấy làm, sao mà nhìn giống như uất ức lắm vậy.

Nói cái gì mà muốn mình ở bên cạnh người ấy, lại không bằng lòng ký hợp đồng, kêu cô lại đi tin thế nào được.

Sâu thẳm trong ký ức, đêm đó đột nhiên bị hoang mang, hoảng loạn tột độ bởi "hợp đồng kết thúc", tổn thương đã tuôn ra tới giống như mở khóa chặn vậy. Không phải cô chưa từng cố gắng, lần đó cô còn gửi đến mấy cái tin cho người ấy, chết cũng muốn chết tử tế. Nhưng đến cả cái cơ hội này cũng không thể cho cô.

Tiểu Viên siết chặt nắm tay lại, cố hết sức chống đối với những cảm xúc tiêu cực đó.

Đúng không? Tráo đổi vị trí, Vĩ Trang cũng sẽ không đồng ý, con người ta theo bản năng đều có ý thức tự bảo vệ mình.

Cô sẽ không lại để mình rơi vào cái loại thời khắc cô đơn hoang mang bất lực này nữa, sẽ không bao giờ nữa.

"Tiểu Viên......" Hàng mi dài của Vĩ Trang đã nhấp nháy nhanh chóng hai cái, lại gọi níu cô lần nữa. Tầm mắt của cô ấy dò xét tới lui nơi bóng dáng của cô, thoáng dừng lại vẻ muốn nói lại thôi, sâu thẳm trong lòng có thứ gì đó kéo đi chia về, dồn dập mà co quắp.

"Đừng kêu tôi !" Bỗng nhiên Tiểu Viên xoay người, đôi mắt đen nhánh hung hăng mà nhìn quét lại tới, đường kẻ mắt hơi vểnh đen đậm làm ánh mắt của cô xinh đẹp lại hung ác, cứ tựa như một con mèo cong lưng xù lông: "Lần này là cô gọi tôi qua đây, cũng là một lần cuối cùng tôi nghe 'qua đây' của cô, không có lần sau nữa !"

Lời quăng xuống, cô ra sức ấn thang máy xuống, đi vào xoay người, mặt cũng không nhìn về phía bên này. Cửa đã khép lại, thang máy đưa cô đi rồi.

"Phù......" Trợ lý Cao chậm rãi thở phào ra một hơi mà nghĩ lại còn rùng mình.

【 má ơi, giọng điệu hung dữ của nhóc Tiểu Viên cũng quá dọa người rồi, một câu nói sau cùng cũng quá tuyệt tình quá hung ác rồi đi ! 】

Cô ấy đã nhìn thoáng qua Vĩ Trang tựa như đồng cảm, thấy sếp vẫn đứng ngay tại chỗ, lặng câm.

Cô ấy thở dài một tiếng, lên tiếng nói: "Sếp Vĩ......"

"Cô đi theo xuống dưới, nhìn xem cô ấy có đi tìm Nguyễn Thanh hay không." Sắc mặt cùng khuôn mặt của Vĩ Trang đều thật nhạt.

"Được, tôi hiểu rồi." Trợ lý Cao nhìn nhìn sếp tổng nhà mình với ánh mắt phức tạp, ấn thang máy xuống, cũng đã đi xuống tầng.

Chờ Alex Cao cũng đi rồi, bả vai Vĩ Trang hơi khác, phảng phất như đã có tí kiệt sức. Cô ấy đã đi vài bước, dựa đến trên tường rồi nhắm mắt làm dịu lại hô hấp của mình.

Thân váy đầm sa-tanh màu xanh rong biển ở dưới ánh đèn có sự lộng lẫy biêng biếc, giống như hồ nuớc xanh lục phản chiếu lặng im mà vây lấy.

Tiểu Viên đã xuống thang máy thẳng một mạch, thẳng đến lầu một. Cô đã tránh khỏi sảnh lớn náo nhiệt, đi lung tung, gắng gượng tìm được một nơi chốn yên tĩnh.

Cảm xúc không cách nào lắng lại lâu thật lâu, cô biết bản thân đã nước mắt đầy mặt.

Cô ngưỡng mặt để kiềm chế bản thân, cảm thấy mình vớ vẩn vừa buồn cười.

Mắng người ta rồi còn khóc đến thảm như vậy, thật triển vọng.

Cô đã khóc một mình hết chốc lát, mới đi tìm Nguyễn Thanh.

Trợ lý Cao nhìn Nguyễn Thanh đón Tiểu Viên đi, thấy Tiểu Viên ngồi trên xe rồi mới yên tâm trở về tìm sếp tổng.

Cầu vồng đêm rực rỡ, chạy như bay vút qua một mạch.

Alex ngồi ở ghế sau với sếp tổng, ánh mắt thường hay lo lắng mà nhìn sếp. Người phụ nữ tựa lưng vào ghế, khóe mắt đuôi mày đều là mỏi mệt.

"Sếp Vĩ, ngài vẫn ổn chứ?"

"Tôi không sao."

Trong xe không có bật đèn, chỉ có quầng sáng neon thường hay xẹt qua nhảy vào tới từ ngoài cửa sổ, rồi dừng ở trên người Vĩ Trang. Trợ lý Cao cảm thấy bản thân nên nói tí gì đó để an ủi Vĩ Trang, nhưng cô ấy thật sự là đuối lời.

"Alex," Người phụ nữ ở nơi tối tăm đã mở miệng trước, tiếng nói mang theo một tí hơi thở ẩn nhẫn: "Đêm hôm đó, cô ấy rất đau lòng nhỉ?"

Trợ lý Cao đã liền phản ứng lại tới thật nhanh, cô ấy châm chước mở miệng: "Đúng vậy. Cô Hướng rất rất khổ sở."

"Có điều, sếp Vĩ, sếp Vĩ à, tôi cảm thấy thật ra cô Hướng cũng rất muốn cùng bên nhau với sếp."

Vĩ Trang thoáng lặng lẽ, nhẹ nhàng cười giễu một cái: "Có thể sao?"

"Là như vậy, thật ra vừa rồi cô ấy cũng rất khổ sở," Trợ lý Cao quyết định nói thêm vài câu: "Đã một mình tìm chỗ mà trộm khóc đôi chút."

Vĩ Trang nín lặng không nói, dường như đã thất thần. Qua một lát sau, mới chậm rãi nói, cũng càng giống than vãn tự lẩm bẩm: "Mắng tôi rồi không nên vui vẻ sao? Còn khóc cái gì đây......"

Trợ lý Cao hơi co rút khóe miệng, nói mát: "Đúng vậy, tôi cũng là không hiểu đây......"

"Có điều Nguyễn Thanh rất nhanh liền đón cô ấy đi rồi, cho nên sếp Vĩ ngài không cần lo lắng."

"Ừ." Vĩ Trang đáp một tiếng thấp thấp.

Trong khoang xe lặng im một chốc lát thật lâu, lâu đến Alex Cao cho rằng Vĩ Trang cũng ngủ rồi, bản thân cô ấy cũng nhắm mắt yên lặng mà đờ ra, không quấy rầy đến sếp.

Bỗng dưng, không chút dấu hiệu, Vĩ Trang nói: "Ngoài bố tôi ra, vẫn chưa có ai ở trước mặt tôi trực tiếp kêu thẳng tên tôi." Tông giọng nhẹ lâng lâng, cũng có chút sâu kín.

Trợ lý Cao thoáng khựng lại, khóe môi hơi mím, thôi thúc muốn cười xông thẳng trán.

【 sếp tổng à, thật ra kia không phải là "kêu", đó là rống. 】

"Thật ra ông ấy rất ít khi kêu tôi, cũng rất ít khi nhớ đến tôi, nhưng mỗi lần kêu đầy đủ tên của tôi, thì sẽ luôn không phải là chuyện tốt." Vĩ Trang nói giọng nhàn nhạt, khi cô ấy nhắc tới bố, nhắc tới một chút chuyện cũ, hời hợt vô vị phảng phất như đang nói thời tiết.

"Cho nên tôi rất không thích người khác trực tiếp kêu thẳng tên của tôi." Vĩ Trang nghiêng mắt nhìn cửa sổ.

"Vậy ngài giận rồi?" Alex cố hết sức duy trì giọng điệu ổn định, cẩn thận hỏi.

"...... Không có." Vĩ Trang đã thu tầm mắt về, rũ mắt nói thầm: "...... kỳ quái rồi."

Âm lượng của ba chữ cuối rất thấp, nhẹ nhàng mơ hồ mà đã lạc vào trong không khí.

Trợ lý Cao căng chặt da mặt, nhịn cười.

【 này chả có quá kỳ quái gì, sếp tổng à, sếp xong rồi !!! 】

---------

https://www.youtube.com/watch?v=LIIDh-qI9oI

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com