ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 162 + 163.

HarleyJ9

Chương 162. Vòng bạn bè.

Tiểu Viên đã làm sáng tỏ tin đồn, sau khi đăng cái dòng Weibo "Trước mắt đang độc thân" kia ra, thì cô chả quan tâm đến ngôn luận trên mạng nữa, đã gỡ bỏ Weibo ra khỏi di động của mình, lúc sau thì chuyển cho Điền Điền xử lý chuyện trên mạng.

Trâu Nhất Nhụy cùng Lục Tĩnh Niên thì nửa là trêu chọc nửa là an ủi cô ở trong nhóm nhỏ của ba người.

"Tôi bỏ một phiếu cho Chu Ngộ, Từ Mộc Dịch quá non rồi." Trâu Nhất Nhụy gửi.

"Tiểu Viên cũng nói không thích bọn họ rồi, ha ha, cô Trâu à, cô đừng quá nhiều chuyện nhé." Lục Tĩnh Niên cười mà gửi.

"Cô có phát hiện chăng, đối với đời sống tình cảm của cô Hướng hai người chúng ta hoàn toàn không biết gì cả, chẳng lẽ cô Lục cô cũng không hiếu kỳ sao?"

Lục Tĩnh Niên im lặng hết một giây, rồi gửi tới một cái biểu tượng cảm xúc "lỗ tai".

"Cô Hướng à, không phải tôi xử lý tin đồn này xong giúp cô thì cô nói với tôi rằng thích ai sao?"

"Hiện tại cô có thể nói rồi."

"Hửm???"

"Ơ ơ ơ, có phải cô chuồn rồi không?"

Tiểu Viên chẳng để ý tới họ.

Bởi vì Từ Mộc Dịch đã gửi một đống lớn tin nhắn tới cho cô, Tiểu Viên bị cậu quấy nhiễu đến đau đầu. Mấy ngày kế tiếp, đến WeChat cô dứt khoát cũng không mở ra nữa.

Hôm nay, cô đã nhận được điện thoại của Chu Ngộ.

"Hy vọng chưa tạo nên quấy nhiễu cho cô," Anh ta nói, bộc lộ thẳng thắn mà lại chân thành: "Quả thật tôi rất có cảm tình đối với cô."

Ánh mắt Tiểu Viên hơi nhấp nháy.

"Cô trông rất xinh đẹp, tôi cũng rất tán thưởng tài hoa của cô trong đóng phim, tôi cảm thấy chúng ta có điểm chung, quan điểm đối với rất nhiều chuyện cũng rất nhất trí......"

"Ừm......" Tiểu Viên không biết có nên ngắt lời anh ta hay không.

"Nói xong nha, đến phiên cô rồi." Chu Ngộ thoáng cười khẽ.

Cô cũng cười cười, nói: "Cảm ơn anh, có thể được anh thích, tôi rất vinh hạnh, chỉ là tạm thời tôi chưa có tâm tư nói yêu đương, thật ngại quá."

"Ừm......" Giọng điệu của Chu Ngộ là đã sớm đoán được: "Thật ra tôi cũng hiểu rõ, có lẽ duyên phận của chúng ta vẫn cần càng nhiều hơn."

"Chẳng qua, Tiểu Viên à, cho dù chúng ta không có cách nào làm người yêu, thì tôi cũng muốn duy trì quan hệ bạn bè với cô, có thể chứ?"

"Đương nhiên." Ấn tượng của Tiểu Viên đối với anh ta vẫn luôn rất tốt, cũng thích làm bạn với anh ta. Người yêu không nhất định có thể lâu dài, bạn bè có người lại là cả đời.

"À, có một tin tức muốn chia sẻ cho cô," Chu Ngộ chuyển sang nói tới chuyện vui vẻ để lảng tránh sự lúng túng lờ mờ này: "Đêm qua người đại diện của tôi nói với tôi, có chương trình giải trí cấp bậc rất thu hút muốn tôi đi làm khách mời thường trú (thành viên cố định)."

"Ồ, anh muốn đi chứ?"

"Khi trước tôi vẫn rất muốn đi, nhưng toàn là đối phương không coi trọng tôi, lần này thế mà đã chủ động mời tôi, tôi còn rất bất ngờ. Hơn nữa, phí thù lao rất khách quan (đúng giá trị, không có ảnh hưởng cá nhân), tương đương tới mức tôi đóng đến mấy bộ phim rồi."

"À, thế rất tốt nha !" Tiểu Viên vui vẻ thay anh ta.

"Ghi hình là ở thành phố Bội, thành phố Quỳnh, còn có thành phố Băng, phỏng chừng trong vòng nửa năm tôi cũng không về được thành phố Thân rồi."

Dường như anh ta có ý ám chỉ, Tiểu Viên quyết định lờ đi, cười nói: "Công tác quan trọng."

Anh ta khẽ thở dài, lại phấn chấn lên rất nhanh: "Vậy sau khi tôi trở về lại gặp (*)?"

(*) Chỗ này Chu Ngộ bảo 那我回来后再见, 再见 ở trong câu thì ý bảo lại gặp, nhưng riêng cụm chữ này thì cũng có nghĩa là tạm biệt. Tiểu Viên cố tình hiểu lầm ý anh ta nói tạm biệt nên cô mới nói tạm biệt theo và cúp máy, chứ không phải ông nói gà bà nói vịt :)

"Tạm biệt."

Cúp điện thoại rồi, lúc này Tiểu Viên mới nhẹ nhàng thở ra được.

Sau này ngẫm lại, đây là cái điềm báo đầu tiên, chỉ có điều là lúc ấy cô hoàn toàn chẳng nghĩ nhiều.

Tối hôm ấy, vẫn là Thái Quyển cho cô xem đầu đề tin tức, đạo diễn Vu quay phim mới của cô với Chu Ngộ, bị chụp được hôn nhau nồng cháy với "cô bạn thân" người mẫu.

Ảnh chụp không phải độ nét cao, nhưng cũng có thể nhận ra rõ mặt của Vu Ngọc, mặt của cô ta cùng một quý cô khác cùng dán vào nhau sít sao.

"Đây vẫn là lần đầu tiên Vu Ngọc bị chụp được hình 'thân mật' chừng mực lớn như vậy đấy," Thái Quyển tấm tắc có ý hóng hớt: "Đoán chừng thì cô ta phải phiền não một lúc rồi."

"Bị chụp phải thì cũng không có gì nhỉ?" Tiểu Viên nói.

"Ha ha chính là trước nay cô ta đều phủ nhận, đều là đánh con bài tình bạn bè," Thái Quyển khẽ cười tít: "Cô ta cũng không dám come out (công khai xu hướng tính dục), thậm chí cũng không dám im lặng, nhất định phải đứng ra phủ nhận, bằng không thì cô ta không còn quyền thừa kế nữa."

"Thật ra mọi người đều biết rõ trong lòng, cô ta phủ nhận thì phủ nhận đi, dù sao thì cô ta vui vẻ là được, đều là thể hiện ngoài mặt."

"Trước kia cô ta đều chưa có từng bị chụp sao?"

"Ha ha sao có thể không có, có điều là bỏ tiền giải quyết rồi chăng?"

"À, hóa ra là như thế này." Tiểu Viên gật đầu: "Dù sao tạm thời cũng không ảnh hưởng đến phim, không hề gì ha."

《 Tiểu Ngải 》 mới vừa tiến vào giai đoạn sản xuất hậu kỳ, nghe nói tin tức về đạo diễn Vu này thì cũng thường hay có, cũng không ảnh hưởng tới bộ phim này.

Đây hẳn là cái điềm báo thứ hai, Tiểu Viên vẫn chưa để ý.

Qua một ngày sau, Từ Mộc Dịch đã tới thẳng cửa rồi.

Là Nguyễn Thanh đưa cậu qua đây, cô ấy nói riêng với Tiểu Viên, không thể làm ầm ĩ đến quá bế tắc. Từ Mộc Dịch vẫn rất có mối quan hệ cùng tài hoa, chủ yếu là mạng lưới quan hệ phía sau cậu đều rất lớn mạnh, bảo Tiểu Viên nói rõ ràng cho tốt với cậu, cố gắng hết sức duy trì khoảng cách "điềm đạm mà thân thiện".

Nể mặt mũi người đại diện của mình, Tiểu Viên đã gặp cậu, chẳng qua thì không ở trong phòng mình, mà là căn Thái Quyển và Điền Điền ở kia.

Trong phòng khách, Từ Mộc Dịch ngồi xuống rồi uống một hớp nước lớn, nói cảm khái: "Chị Viên à, gặp chị một lần thật sự không dễ dàng nha ! Di động chị giống như vô dụng rồi vậy."

"Mấy ngày nay tôi cũng chẳng dùng di động." Tiểu Viên hơi nhún vai.

"Chị cũng thật thần (thần thánh/phi thường), thế mà có thể không cần di động." Từ Mộc Dịch chọn ăn quả nho trên bàn.

"Cậu tìm tôi chuyện gì?"

Tiểu Viên nói chuyện với cậu cũng tương đối trực tiếp, có thể sâu trong lòng cô cũng cảm thấy Từ Mộc Dịch người này thật ra bụng dạ chẳng phức tạp như vậy, nói chuyện không cần cẩn thận dè dặt.

"Chu Ngộ thích chị à?" Từ Mộc Dịch nâng mắt kính gọng đen, cười hì hì hỏi.

"Tôi thấy rằng cậu nghĩ nhiều rồi." Tiểu Viên không tiếp đề tài của cậu: "Cậu vẫn chưa nói cậu tìm tôi chuyện gì đấy?"

"Ôi, tôi nói với chị này, tôi quá thảm rồi !" Từ Mộc Dịch nói với vẻ thật cay đắng: "Không phải tôi vẫn đang luôn viết kịch bản sao? Nhưng mà kịch bản viết xong, phía trên của Đồng Hoa thế mà không chấm."

"Mấy vị biên kịch lớn ký cấp A cũng đã sửa cho tôi mấy bản rồi, nhưng luôn là không có sau đó. Tôi từng đi tìm thử sếp Liêu, sếp Thẩm, sếp Lý, đều nhìn cả rồi, toàn chả có một câu chắc chắn."

"Tôi bèn hạ thấp yêu cầu, không quay cái mà bản thân tôi viết này nữa, đi hỏi thử xem có hạng mục thích hợp với tôi hay không, cũng đều nói không có."

"Dù sao đi nữa thì tôi rất quái lạ, giống như thoáng cái tôi đã bị đóng băng rồi?" Từ Mộc Dịch bối rối không hiểu ra sao.

Tiểu Viên tập trung tinh thần mà nghe.

"Tôi chỉ là không hiểu lắm, tôi là ký A mà tới, mỗi năm đều có thể có được hai cái hạng mục, hợp đồng nói Đồng Hoa sẽ hỗ trợ tôi vô điều kiện, này sao mà không giống như nói với tôi đây?" Cậu xoắn mày cay đắng, nhìn cô như thể xin giúp đỡ: "Chị nói có thể là nguyên nhân gì đây?"

Tiểu Viên giật mình chợt ngẩn ra, tiếp đó hơi lắc đầu.

Thái Quyển hơi mím môi, âm thầm cười trộm.

"Ôi, tôi cũng chỉ là muốn tìm chị nói chuyện chút kể khổ tẹo," Từ Mộc Dịch đứng dậy, tuy rằng cậu thì đang rầu rĩ, nhưng vẫn cười với cô như cũ: "Chị cũng không cần không chơi di động vì tôi nhé, chúng ta làm bạn bè vầy được chứ? Tôi đi trước đây, còn muốn đi chỗ mẹ nuôi tôi, liên hệ sau !"

Tiểu Viên đầy vẻ đăm chiêu, lơ đễnh đáp một tiếng.

Từ Mộc Dịch ra ngoài gọi xe, rồi đi thẳng tới chỗ Chu Ngạc Hoa.

Quý bà đang hóng mát ở sân sau của biệt thự nhỏ, nghe kịch.

Từ Mộc Dịch đi qua đến, nằm dài xuống ở ghế dựa bên cạnh, thở ngắn than dài: "Mẹ nuôi à, con đây là đã làm mích lòng ai nhỉ, con cũng chẳng có một chút manh mối nào."

Chu Ngạc Hoa đeo kính râm, trang điểm gọn gàng, tông giọng uể oải: "Chính ngươi cũng không biết, ta biết cái gì?"

"Ôi chao !" Cậu vớt ra mấy cục đá từ thùng ướp lạnh champagne, ném vào trong miệng, rôm rốp rôm rốp.

Nằm hết chốc lát, cậu móc di động ra để gửi WeChat cho Hướng Tiểu Viên: "Này ! Tôi đã nói với chị chuyện thê thảm như vậy, thế mà chị không an ủi tôi à?"

Cậu cũng không ngờ rằng cách một hồi thì Tiểu Viên đã trả lời cậu rồi: "À, nén bi thương chấp nhận số phận !"

Cậu nhoẻn miệng thoáng cười, hi hi hi ha ha.

Chu Ngạc Hoa liếc nhìn cậu một cái sau tròng kính: "Gửi tin nhắn với ai đấy?"

"Hướng Tiểu Viên á !" Giọng của Từ Mộc Dịch lập tức liền sáng sủa lên rồi.

Khóe môi Chu Ngạc Hoa cong cong: "Ngươi thích cô đó?"

"Ôi, này không phải rất rõ ràng sao !" Từ Mộc Dịch cười: "Con tuổi trẻ sức khoẻ dồi dào, lại không phải người cong, chị ấy lại đẹp như vậy, con không động lòng mới kỳ quái, được chứ?"

"Xì......" Chu Ngạc Hoa nhìn chằm chằm cậu với ý tứ sâu xa: "Thằng nhóc, ta khuyên ngươi vẫn là đừng tới gần cô gái kia."

"Vì cớ chi?" Từ Mộc Dịch ngồi dậy: "Con vốn thích kiểu chị gái mà, chị ấy lớn hơn con bốn tuổi, chính là vừa khéo ! Cớ gì 'ngọ' không thể thích cổ?"

Chu Ngạc Hoa nhàn thong dong nói: "Có thể rồi thì có thể, tới lúc đó ngươi đừng theo đuổi không được rồi khóc nhè !"

"Con khóc nhè? Sao có thể !" Từ Mộc Dịch hơi nắm tay, thề thốt son sắt: "Con mới không tin con không theo đuổi được chị ấy !"

Chu Ngạc Hoa cười cười lặng lẽ, không nói chuyện, mà là nhàn nhã thong dong ngâm nga lên theo ca khúc.

Sau khi Từ Mộc Dịch đi, Tiểu Viên đã rơi vào nghĩ ngợi sâu xa.

Chu Ngộ đi nơi khác công tác, Vu Ngọc bị phơi bày ảnh chụp với bạn tình, kịch bản của Từ Mộc Dịch bị đóng băng, điểm chung của mấy sự việc này chính là —— bản thân cô.

Trong lòng cô đã thoang thoáng có suy đoán, nhưng lại cảm thấy liệu có phải mình nghĩ nhiều rồi hay không?

Tối hôm đó, cô dùng bữa với Thái Quyển, hỏi thăm dò: "Gần nhất anh có tám qua với Alex chứ?"

"Ừ hử," Thái Quyển uống vào miếng nước, cũng không che giấu chút gì, trực tiếp ngửa bài: "Của sếp Vĩ làm."

"...... Cái gì?" Tiểu Viên hoang mang: "Anh nói sao cơ?"

Thái Quyển bắt đầu thu dọn chén đũa: "Đương nhiên Alex không có nói rõ với anh rồi, có điều anh lại không ngốc, ngoại trừ khụ khụ, you know who (ai-kia-em-biết) thì còn có ai chứ?"

Tiểu Viên sững sờ hồi lâu, cố gắng tiêu hóa: "Người ấy...... Người ấy? Hơ? Vì sao?"

Thái Quyển cầm lấy khăn lau nhanh chóng lau bàn: "Lòng dạ phụ nữ anh mới chẳng muốn đoán, em muốn thì hỏi chính em đi." Anh ấy đã đứng lên, thoáng quơ lấy chén đũa rồi đi mất.

Tiểu Viên: "......"

Đầu óc cô toàn bộ xoắn nùi lại với nhau, không cách nào nghĩ suy.

Khi tối muộn hơn cùng ngày, cô tắm rửa xong, đến nằm ở trên giường, nắm di động lên. Thật sự thì cô không hiểu người phụ nữ kia đang nghĩ cái gì, có động cơ gì, cô chuyển qua nghĩ tới lịch trình công tác mấy ngày sắp tới.

Hình như có phỏng vấn?

Với lại yêu cầu chụp ảnh gì đó?

Cô nhéo nhéo giữa mày, thật sự không tập trung được tinh thần, thở dài hết một hơi, rồi cam chịu số phận mở khung trò chuyện được ghim đầu ra.

"Rốt cuộc cô muốn làm gì?"

Nhấn thích trong vòng bạn bè, quà tặng sinh nhật, chúc mừng cô đoạt giải, còn chưa đủ, còn muốn tiễn hết người từng bày tỏ cảm tình với cô đi ư?

Cô thoáng khẽ cắn môi, lại một chữ rồi xóa bỏ một chữ.

"Hộc......" Tiểu Viên ngửa đầu nhìn trần nhà, tích cóp lên vài phần phẫn nộ trong lòng. Dám làm nhiều như vậy, lại không dám tới tìm cô?

Ý nghĩ này thành hình ở trong đầu cô, lập tức đã bị cô đánh tan.

Người ấy đã quyết định kết thúc rồi, sao còn có thể có loại ý nghĩ này, kỳ dị quá rồi.

Cô đã nhảy ra ngoài, đi lướt vòng bạn bè, nhìn thử Trâu Nhất Nhụy hoặc là Lục Tĩnh Niên có đăng thứ gì thú vị để cô dời đi sự chú ý.

Đột nhiên, cả người cô chợt cứng đờ, giống đã bị làm phép bất động, lại chậm rãi, vô thức ngồi dậy, nhìn màn hình mà không dám tin.

Người muôn đời không đăng vòng bạn bè thế mà đã cập nhật: "Son môi dùng gần đây."

Hình kèm theo là một cây son môi Lancôme, trong giữa ánh đèn trông thấy rõ rệt lại quen thuộc, chi tiết cũng chụp đến thật sự rõ ràng —— M804.

Cô nhìn vòng bạn bè hết một thời gian rất lâu, từ không thể tin nổi dần dần chuyển sang đến khó mà miêu tả, sau đó, ma xui quỷ khiến mà cô đã ấn sáng trái tim kia nhanh như cắt, liệng di động qua một bên như thể bị di động giật phải vậy. Cô chộp gối ôm qua, che lại gương mặt nóng lên chả hiểu vì sao của mình.

--------------------------------------------

Có ai còn nhớ câu Tiểu Viên hỏi Vĩ Trang về son môi không? ;)

-----------------------------------------------------------------

Chương 163. Đi hay là không đi đây?

Thành phố Thân giữa hè tháng tám, nghênh đón một việc long trọng to trong giới ngành —— Lễ tiệc tối mừng tròn mười năm thành lập của công ty phim ảnh dưới trướng tập đoàn văn hóa Đồng Hoa.

Tiểu Viên đã tham gia diễn đến mấy bộ phim do Đồng Hoa đầu tư, đương nhiên trong danh sách được mời.

Mấy cái khách sạn năm sao ở thành phố Thân dưới danh nghĩa Đồng Hoa được đặt bao hết mừng lễ, đều đã mời tất cả một lượt các nhân vật nổi tiếng quyền quý mọi giới, mỗi người trang phục lộng lẫy tham dự, mấy trăm phóng viên truyền thông theo vào hiện trường đưa tin, náo nhiệt tưng bừng, mênh mông hoành tráng. Neon phấn màu đã thẩm thấu cả thành phố, so với đám sao trong màn đêm giữa hạ còn muốn loá mắt mấy phần.

Nguyễn Thanh cũng đã bỏ khoản tiền lớn thuê một chiếc Rolls-Royce Phantom, dẫn theo Dương Kiều, Tiểu Viên, còn nhận tiện kéo đến Triệu Lam - nghệ sĩ trẻ mới ký không lâu tới biết đây biết đó.

"Đừng sợ, đến lúc ấy đi theo chị là được." Dương Kiều khẽ vỗ tay cô bé.

Triệu Lam còn chưa tốt nghiệp, là sư muội trực thuộc cộng mê muội (em gái fangirl) của Tiểu Viên, ánh mắt sáng lấp lánh mà nhìn Tiểu Viên: "Nhưng em muốn cùng đi với chị Viên, có thể không ạ?"

"Không được, bởi vì sau lưng chị Viên của em có cái đuôi theo." Nguyễn Thanh nhìn cửa sổ sau của xe một cái, xe của Từ Mộc Dịch đã đi theo phía sau họ.

Triệu Lam bặm môi cười một cái, bỗng nhiên lại nhớ đến gì đó: "Nếu lại bị phóng viên chụp đến thì làm sao bây giờ".

"Yên tâm, đám phóng viên ở ngoài cửa mà thôi, đến lúc đó chúng ta cùng nhau đi vào, các phóng viên truyền thông bên trong khách sạn sẽ không chụp bậy, chụp rồi cũng phải trải qua kiểm tra xem xét của bộ phận quan hệ công chúng của Đồng Hoa bên kia, cho nên vẫn là tương đối an toàn." Dương Kiều nói.

Triệu Lam: "Quao, nghiêm ngặt như vậy?"

Nguyễn Thanh cười khe khẽ: "Đồng Hoa xưa nay rất không thích lăng-xê vô lí bậy bạ, chẳng qua kiểu trường hợp lớn đêm nay cũng sẽ không tuyên truyền keo kiệt, em có thể đi theo chị Dương của em làm quen thêm vài người, không cần đi theo sau lưng chị Viên em."

Triệu Lam ghé mắt nhìn Tiểu Viên đang nhìn ngoài cửa sổ một cái, cười: "Bởi vì sau lưng chị Viên đã có người rồi đúng không?"

Tiểu Viên chuyển qua tới nhìn chằm chằm cô bé một cái vẻ bất đắc dĩ.

Triệu Lam lập tức xị mặt lên: "Đạo diễn tiểu Từ kia cũng quá đáng ghét, suốt ngày dính lấy chị Viên em không buông, với cả, liệu anh ta có lại tặng hoa nữa hay không, chỗ em cũng hết để được rồi."

Dương Kiều cũng cười: "Nghi rằng cậu ta đã mua cửa hàng bán hoa."

"Chờ cảm giác mới mẻ của cậu ta qua rồi thì hẳn liền tốt thôi," Tiểu Viên thở dài, hơi nhíu mày: "Sao cậu ta không đi chỗ khác?"

Nguyên cả thành phố Thân này to như vậy, đến mấy căn khách sạn Quý Đảo đấy, sao cậu ta đi theo mình đến căn bờ sông này rồi.

Nguyễn Thanh ngó cô một cái vẻ ý sâu xa: "Vậy sao em vừa ý chỗ này thế? Cách chúng ta cũng không gần nha......"

Tiểu Viên thầm chợt khựng lại, rồi chuyển hướng về phía ngoài cửa sổ che giấu.

"Bởi vì...... Nhất Nhụy cùng Tĩnh Niên cũng tới bên này ạ."

Đây đã là lần thứ ba Tiểu Viên đến khách sạn Quý Đảo, tâm trạng bất thường mà phức tạp.

Đây là nơi cô gặp được Vĩ Trang, ngay ở chỗ thang máy bên cạnh lầu một của sảnh lớn.

Thời điểm lần thứ hai cô tới, là đã tới tầng cao nhất đến ở cùng Vĩ Trang.

Vì sao cô lại chọn này căn Quý Đảo đây chứ?

Tối ba ngày trước, cô đã nhấn thích cái bài đăng vòng bạn bè kia của Vĩ Trang, sự việc liền trở nên kỳ kỳ quái quái. Cô không nói rõ được kỳ quái chỗ nào, dù sao thì cứ cảm thấy rối ren một nùi.

Cô cũng không có tâm tư để ý tiệc tùng 'quần áo lụa là thơm tho, dáng vẻ trau chuốt lộng lẫy', cũng không quan tâm đến rằng cô vừa đi vào thì liền đã biến thành tiêu điểm. Rất nhiều người qua tới lôi kéo làm quen với cô, cô phân tâm xã giao mà bụng dạ để đâu đâu, rồi cô tách ra khỏi đám người Nguyễn Thanh.

Cô ngẩng đầu nhìn thoáng đèn chùm pha lê tráng lệ rực rỡ trong sảnh lớn, vừa quay đầu thì lại nhìn thấy Từ Mộc Dịch.

"Tôi dẫn chị đi làm quen sếp Liêu của chúng tôi nhé?" Từ Mộc Dịch nguyên bộ vest, nhìn quả thật tuấn tú sáng sủa, mà ở trong mắt Tiểu Viên thì cậu thật sự là quá ấu trĩ rồi. Có thể phụ nữ có người sẽ thích loại em giai kiểu "vừa tuấn (kháu/tài) lại non sữa" này, trích dẫn từ hình dung của Trâu Nhất Nhụy.

Thật sự cô không có hứng thú: "Không đi đâu, ba cậu chẳng tới à?" Mau nhanh đi tìm ông già cậu đi.........

"Tới rồi nhỉ, chỉ là không biết ở nơi nào......" Ánh mắt kinh ngạc ái mộ của Từ Mộc Dịch trước sau không rời khỏi cô.

Tiểu Viên mặc một chiếc váy đầm cao cấp xa xỉ xanh bạc hà cổ V sâu, ở cổ áo đã khâu không ít bông hoa thêu thùa, áo choàng xếch đơn thắt bện và thả, dùng một cái kẹp tóc ngọc trai cài giữ.

Rõ ràng Bạch Ngọc Lan lần trước vẫn là chị gái ngầu với năng lượng quanh người bung hết ra, hiện tại liền biến thành em gái mềm mại "vừa ngọt vừa thuần (thuần tuý) lại dục (gợi ham muốn)" rồi.

"Chúng ta đi khiêu vũ, thế nào?" Từ Mộc Dịch cảm khái trong lòng, nhìn cô với ánh mắt tỏa sáng.

Tiểu Viên liếc nhìn cậu một cái. Từ Mộc Dịch phát hiện đến đường kẻ mắt của cô cũng rất xinh đẹp, hơi hơi kéo dài ra tí, một cái nhìn này giống một bé mèo con kiêu ngạo mà lạnh lùng, lạnh lùng gãi ở tim cậu một chút.

"Ái chà, hóa ra hai người ở đây." Trâu Nhất Nhụy đã kéo Lục Tĩnh Niên đi qua tới: "Ngại quá, quấy rầy rồi hen."

Hai người hai bộ lễ phục dạ hội một hồng nhạt một tím, đẹp đến đứng chung càng thích hợp càng đẹp rực rỡ.

Tiểu Viên dùng ánh mắt giao lưu với hai người bọn họ, hai vị kia nín cười cũng sắp nín hết nổi rồi, rốt cuộc lấy 'dặm lại trang điểm' làm lý do rồi kéo cô đến phòng trang điểm.

"Ánh mắt của cô vừa rồi cũng thật thú vị đó," Lục Tĩnh Niên mím môi cười cô: "Nhưng tôi cũng đồng cảm cô một chút."

"Đúng vậy, cô xem dù sao thì Chu Ngộ cũng không ở đây, hay là cô cứ thử cùng cậu ta xem đi." Trâu Nhất Nhụy đồ đồ son môi với gương soi.

Tiểu Viên nhìn cô nàng một cái: "Anh Ngô chẳng tới chung với cô à?"

"Hầy, tụi này cũng không thể dính với nhau ngày ngày nha," Trâu Nhất Nhụy kéo Lục Tĩnh Niên qua: "Cho nên đêm nay vị này chính là bạn đồng hành của tôi."

Nụ cười của Lục Tĩnh Niên khi nhìn cô nàng sâu thêm tí: "Cảm ơn cô ngỏ lời mời tôi tới."

Trâu Nhất Nhụy câu cánh tay của cô ấy qua: "Chị em à, tốt xấu gì tôi cũng là ký B đấy, đi, chúng ta đi tìm thử quản lý tổng phim ảnh của chúng tôi, hỏi bà ấy một chút xem có ý đoạt cô qua tới hay không."

Tiểu Viên nghiêng đầu thoáng nhìn cô ấy: "Hay là tới đến Phi Dực đi? Công ty nhỏ của tụi này chả nhiều chuyện như vậy."

"Hơ, Đồng Hoa chúng tôi làm sao chứ?" Trâu Nhất Nhụy không phục.

Hiện tại Tiểu Viên nghe được hai chữ Đồng Hoa thì liền cảm giác quái quái trong lòng, nghe một lần "lộp bộp" một lần, cô cưỡng ép thu lại nỗi lòng loạn cào cào: "Không có gì, rất tốt......"

"Đúng rồi ha, hôm nay sếp tổng lớn chúng tôi là đã tới á." Trâu Nhất Nhụy chợt nói: "Vừa rồi bọn này đã nhìn thấy."

Trong một khoảnh khắc, tim của Tiểu Viên vang động thịch thịch thịch: "Ồ, phải không?"

"Đúng vậy, Tiểu Viên, không nghĩ tới sếp tổng sẽ đến căn Quý Đảo này," Lục Tĩnh Niên nói bổ sung: "Tụi này ở xa xa mà nhìn thoáng qua, a, đáng tiếc rằng đến cả mặt tôi cũng chưa nhìn thấy, chỉ cảm thấy cô ấy thiệt cao, thiệt trắng, tư thế đi đứng kia cũng thiệt ngầu à !!!" Lục Tĩnh Niên đã để lộ biểu cảm mê mẩn hiếm hoi.

"Quao, hiếm khi thấy cô mê gái như thế," Trâu Nhất Nhụy chế giễu cô ấy, nghĩ nghĩ lại nói: "Có điều sếp tổng chúng tôi thật sự rất quyến rũ, di động của tôi có ảnh chụp của cô ấy, chờ xíu tôi cho cô xem."

"Được á được á !"

Tiểu Viên âm thầm khẽ nhíu mày, trong lòng hơi khó chịu một cách khó hiểu, vượt lên đi ra khỏi phòng hóa trang trước. Hai người còn lại cũng không có phát hiện khác thường của cô, đã đuổi kịp cô rất tự nhiên.

Bọn họ lần lượt lấy qua champagne trong khay của người phục vụ, vừa uống vừa nói chuyện phiếm. Tiểu Viên liếc thấy được bóng dáng của Từ Mộc Dịch, bản thân đã dẫn đầu tránh đi, Lục Tĩnh Niên cùng Trâu Nhất Nhụy thở dài rồi cười, cũng liền đi theo cô.

Thấm thoát thì đã tới được khu thang máy ở một bên khác của sảnh lớn, Tiểu Viên đã âm thầm liếc nhìn chiếc thang máy chỉ có Vĩ Trang có thể sử dụng kia một cái.

"Ngay cả là ký A cũng không gặp được sếp tổng lớn, cấp cao của Đồng Hoa với các trùm lớn khác hẳn là lên tầng 'khu khách quý' bên trên trên trên kia. Bọn họ có thể xuống dưới, chúng ta không thể đi lên. Chẳng qua thì chúng ta vẫn có thể đi tầng lầu khác chơi một chút." Trâu Nhất Nhụy lấy ra thẻ từ trên thiệp mời "tích" một cái.

"Thật ngại quá à, Tiểu Viên, cô bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy sếp tổng lớn của chúng tôi rồi, thật đáng tiếc."

Tiểu Viên với một vẻ mặt dửng dưng thờ ơ: "...... À."

Khi nói chuyện, cửa thang máy mở ra, các cô đặt chân đi vào, lúc cửa sắp đóng lại thì Từ Mộc Dịch lách vào trong, cười tủm tỉm, nói: "Các chị đẹp, dẫn tôi theo cùng nào."

Ba người Hướng, Lục, Trâu: "......"

"Chúng ta đi 'khu khách quý' nhìn một cái đi, cái này của tôi chắc là được." Cậu lấy ra một tấm thẻ khác một tí.

"Hửm? Sao cậu lại có thẻ 'khu khách quý'?" Trâu Nhất Nhụy kinh ngạc.

"Tấm này là của sếp Liêu, tôi được bà ấy cho mượn," Từ Mộc Dịch đắc ý cười cười, nhìn về phía Tiểu Viên: "Hết cách, tôi chính là được lòng yêu thích của phụ nữ."

Thang máy hướng lên trên một mạch, tới được tầng lầu khu khách quý.

Bọn họ đã đặt ly xuống ở khu đón khách chỗ cửa, lại bưng đi một ly Whiskey từ chuỗi hàng trong tay của bartender, đẩy mở cửa lớn phòng tiệc.

Phòng tiệc này có trần cao hai tầng.

Dưới lầu là khu vũ hội, lãnh đạo cấp cao trong tập đoàn văn hóa Đồng Hoa, nhà đầu tư lớn, nhà sản xuất phim trong ngành cùng với nghệ sĩ có tiếng, từng người đều đang xã giao làm quen, cũng có người khiêu vũ, cũng có người đang trò chuyện trước bàn buffet và tháp champagne.

Phía dưới mấy tầng bậc thang trải kín nhung đỏ có hai vị vệ sĩ mắt kính đen com-lê đen đứng canh, sảnh phụ trong ngoài cửa sổ kính hoa lệ của tầng hai mới là nơi tụ tập của các trùm to, nếu như chưa được mời thì không thể đi lên.

Vài quý cô đã giao túi nhỏ mang bên người cho người chuyên trách bảo quản.

"Chị Thần Ảnh," Mắt Trâu Nhất Nhụy nhạy bén, vừa tiến vào liền nhìn thấy Hà Thần Ảnh.

Hà Thần Ảnh cả người một bộ váy ôm thân màu xám bạc, bước trên giày cao gót, ánh mắt đã lướt qua các cô, vẫy tay về phía họ ở trước bàn buffet: "Mau qua đây."

Hà Thần Ảnh đã giới thiệu một nhà sản xuất phim nổi tiếng trong giới cho bọn họ. Vài người trò chuyện nhiệt tình, Tiểu Viên cười khe khẽ phụ họa, tầm mắt đã lặng lẽ nhìn ngó trên lầu.

Vĩ Trang sẽ ở nơi đó sao?

Đêm nay cô nghĩ ngợi liên miên quá nhiều, rượu thì đã uống rất không ít mà chẳng hay biết nhận ra.

Hứng thú của nhà sản xuất đối với Tiểu Viên thật nồng đậm. Ngoại trừ ông ta, bên cạnh cũng có không ít người vây qua tới phía cô, mời cô khiêu vũ. Tiểu Viên cảm thấy ngà ngà say dần dần dâng lên, trong chốc lát cảm thấy ánh đèn cũng đã hơi lóa mắt.

"Nào nào nào, chúng ta khiêu vũ." Lúc này thì Từ Mộc Dịch lanh trí thật sự, da mặt cũng đủ dày, một khuôn mặt nhỏ cười hề hề, trông cũng không làm mất lòng người khác, kéo tay Tiểu Viên qua, hai người lướt vào sân nhảy.

Bầu không khí quanh người vừa thông thoáng, Tiểu Viên tạm thời thở dài ra một hơi, đêm nay lần đầu tiên mắt nhìn thẳng vào cậu một chút: "Cảm ơn cậu."

Mắt Từ Mộc Dịch khẽ cong.

Cái bọn họ nhảy là điệu chậm, một tay Từ Mộc Dịch nắm tay cô, một bàn tay khác phủ ở eo cô, động tác chuẩn mực mà lịch thiệp.

Tiểu Viên nghĩ thầm trong tim, cũng đừng nghĩ nhiều nữa, nhảy một bài điệu cũng chả có gì.

"Tôi biết tạm thời chị chưa hứng thú với tôi, nhưng có thể không cần né tránh tôi giống như tránh thú dữ lụt to (tai hoạ ghê gớm) vậy chứ?" Từ Mộc Dịch chớp chớp mắt với cô.

"Vậy cậu có thể đừng tặng hoa nữa hay không?" Tiểu Viên nói, bất đắc dĩ.

"Được, vậy thì không tặng." Từ Mộc Dịch nói sảng khoái..

"Ừm, là cậu nói."

"Được, vậy tôi hỏi chị một vấn đề nha."

"Cậu hỏi đi."

"Hiện tại chị thật sự độc thân sao?" Từ Mộc Dịch hơi hơi sát vào gần cô, hỏi.

Một làn nước hoa cỏ cây nhàn nhạt đã ập vào chóp mũi của Tiểu Viên, sạch sẽ, thoang thoảng, cũng không khiến người ta phản cảm.

Có điều cô không muốn trả lời câu hỏi này: "Chuyện không liên quan đến cậu."

"Tôi xem qua phỏng vấn của chị, chị nói thích người tuổi lớn hơn chị mà? Tôi còn lo chị thích Chu Ngộ đấy."

Tiểu Viên lặng im hết một giây, mới nói: "Đều không thích, hai người đều như nhau."

"A, tôi đã tổn thương !" Nụ cười của Từ Mộc Dịch thoáng sụp vỡ, theo sau đó lại giương lên tới: "Có điều càng tốt, chứng minh chị là độc thân thật, vẫn chưa có người chiếm được trái tim chị."

Trước ngực Tiểu Viên hơi hơi thoáng phập phồng, rồi quay mặt đi. Nhưng cô cũng không biết một động tác rất nhỏ này thì đã có vẻ vô cùng ghẹo người, cho dù Từ Mộc Dịch có phong độ nữa, thì tầm mắt cũng không nhịn được hơi hơi liếc xuống dưới một cái.

Tiểu Viên đã cảm giác được, quay đầu lại trừng cậu một cái nghiêm túc. Dưới ánh đèn, nét trong veo vẻo của đôi mắt cô, hiện vẻ hồ nước với ánh sáng vụn vặt, hàng mi đen dài kín chợt vẩy, ghẹo đến tâm trí cậu run rẩy.

Cậu nhìn xuống dưới để che giấu, dưới chân cô là một đôi giày cao gót mảnh, mũi giày hơi nhọn, khiêu vũ lên tới thì cả người nhẹ nhàng uyển chuyển. Chỗ mắt cá chân kia có đeo một chiếc lắc vàng, phát ra ánh sáng tinh tế, thật muốn ôm lên sờ một cái.

"Từ Mộc Dịch, cậu nhìn một cái nữa thì tôi bảo đảm đá thẳng cậu bây giờ, cậu tin hay không !" Tiểu Viên nói lạnh lùng.

"...... Khụ, khụ, được." Từ Mộc Dịch nâng tầm mắt lên tới, cuối cùng lần này không dám ngắm bừa bãi nữa.

"Chậc." Trâu Nhất Nhụy cách đó không xa chậc một tiếng.

Hà Thần Ảnh cũng đang nhìn bọn họ, chợt cau mày xíu xiu, rất mau thì đã buông lỏng ra, xoay người mỉm cười bắt đầu trò chuyện cùng người khác.

Tiểu Viên chờ bọn họ lướt tới chỗ bên cạnh sân khấu rồi, liền mở miệng từ chối: "Giày tôi cao quá, không nhảy nữa."

"À, được được." Từ Mộc Dịch có tí chột dạ, chỉ có thể buông tay ra.

Cô lui về sau, rồi chọn cái chỗ ánh sáng không tỏ rạng mấy với khuôn mặt không biến sắc: "Tôi muốn ở một mình một chút."

"...... vậy tôi đi lấy ly đồ uống kia cho chị nhé?" Từ Mộc Dịch đã đi khỏi trước.

Tiểu Viên nhìn bóng dáng của cậu một cái, cô đã chuẩn bị rời đi về nhà rồi, cô vẫy gọi người phục vụ rồi nói một câu, rất mau, túi nhỏ của cô đã được đưa qua tới.

Tiểu Viên lấy di động ra định gửi WeChat cho Nguyễn Thanh, ngay sau đó, tay cô đột nhiên thoáng khựng lại.

Trong khung trò chuyện được ghim đầu đó, có một dòng tin gửi đến mới: "Qua đây, tầng cao nhất."

Dường như cô cảm giác được mà ngẩng mặt trông lên tầng phía trên, ánh mắt tập trung. Người phụ nữ đứng ở nơi đó, tầm mắt trên cao hướng xuống, dường như cũng đang nhìn cô.

Cách đến quá xa, Tiểu Viên nhìn không rõ lắm ánh mắt của người đó, chỉ cảm thấy ánh đèn đã chiếu rọi ra ở trên mặt người đó sắc thái trắng lạnh như tĩnh vật.

Một cái nhìn này, tựa như bầu không khí khắp cả thảy đều tĩnh lặng chầm chậm, bụi mù thời gian lững lờ tốc độ chậm.

Tiếp đó, cô nhìn người phụ nữ kia trực tiếp xoay người, đi về hướng bên hông, bóng dáng biến mất thật nhanh.

Tiểu Viên rũ mắt, nhìn về phía mấy chữ kia.

Đi hay là không đi đây?

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info