ZingTruyen.Com

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 158 + 159.

HarleyJ9

Chương 158. Lần này náo nhiệt rồi ~

Tối hôm đó, 《 Cung đình thâm sâu 》 đã thành người thắng lớn nhất, trừ nam phụ tốt nhất không có lấy được, thì các giải thưởng khác đều vơ vào trong túi. Người đoạt giải nữ phụ tốt nhất là Hướng Tiểu Viên, cô đã đánh bại tiền bối cùng đoàn phim là Trịnh Hoàn và Hà Thần Ảnh, với Lục Tĩnh Niên.

Cảm nghĩ đoạt giải của cô hết sức ngắn gọn, trọng điểm là đã cảm tạ từng người nhóm đồng nghiệp chung đoàn phim với cô, bày tỏ rằng bản thân sẽ càng nỗ lực, càng diễn tốt mỗi một nhân vật về sau đến nơi đến chốn.

Phản hồi trên mạng, ngoại trừ số ít người hơi không phục, cảm thấy nên cho Trịnh Hoàn hoặc là Hà Thần Ảnh, thì người ta đa số cảm thấy Tiểu Viên lấy giải thưởng này là danh xứng với thực.

Xã giao xong Tiểu Viên trở về nhà, váy đầm thật chặt, cô cũng lười chẳng đi đổi, tư thế ưỡn ưỡn ẹo ẹo mà đổ liệt nện xuống sofa, giơ tay giật sáng cây đèn sàn, quầng sáng vàng ấm chiếu vào làn da sạch bong không tì vết của cô.

Tiểu Viên thả hồn hết một hồi, rồi nâng tay vân vê lỗ tai mình, chiếc khuyên tai cánh bướm quen thuộc kia còn ở nơi đó.

Đêm nay lúc sớm hơn tí, khi cô hoá trang xong, nhà tạo mẫu vốn dĩ chọn một cái vòng cổ nhãn hiệu cô làm đại diện phát ngôn rồi, cô đã cự tuyệt. Mãi đến một phút trước khi đi thảm đỏ, trước lúc xuống xe, cô mới cầm lấy khuyên tai này, đeo ở trước ngực của mình. Đi xong thảm đỏ rồi, chiếc khuyên tai kia đã cọ sát làn da đến hơi đỏ lên tí, cô sợ rớt, bèn đã sẵn tiện cài ở lỗ tai mình.

Cô nói với chính mình: "Mình mang khuyên tai này cũng không phải bởi vì Vĩ Trang, cũng không phải vì cái gì khác, đơn thuần là bởi vì chiếc khuyên tai này có thể mang đến vận may cho mình."

Các lễ trao giải khi trước cô đều mang —— Bạch Ngọc Lan, Venice, giải Phi Yến, là cô đã quen đeo, đeo thì đeo thôi, không có hàm nghĩa đặc biệt gì.

Cô tháo khuyên tai xuống, khuyên tai đặt giữ ở đầu ngón tay của cô, cánh bướm loang loáng lay động, kim cương trắng vây quanh từng một hạt ngọc trai, phát sáng rạng rỡ.

Thật đẹp.

Đây là quà tặng sinh nhật cô muốn được, tối hôm đó Vĩ Trang mang lên cho cô.

Nó đã chứng kiến qua rất nhiều thời khắc tỏa sáng trong cuộc đời sự nghiệp của cô. Mỗi lần cô mang, thì dường như Vĩ Trang cũng cùng ở bên cạnh cô.

Tiểu Viên đã ngồi dậy, nhìn cúp hoa Bạch Ngọc Lan trên bàn trà.

Năm trước cô không lấy được giải thưởng, khi đó cô đã thật tủi thân, chỉ muốn Vĩ Trang dỗ dành cô chút, nhưng người ấy nói "Chỉ là một giải thưởng nhỏ".

Lúc ấy, nghe được lời này thì bản thân đã rất tổn thương, cảm thấy người ấy đã quá không thấu tình người, đã quá lạnh nhạt, cũng không dỗ mình một chút, đã trộm khóc thầm rất nhiều lần.

Nếu như các cô còn ở bên nhau thì cô liền có thể cầm cúp lắc lư ở trước mặt người ấy: "Xem đi, em vẫn lấy được 'giải thưởng nhỏ' của người này ! Lêu lêu lêu !" Cũng không biết Vĩ Trang sẽ là vẻ mặt kiểu gì?

Tiểu Viên nhìn cúp dần dần mất hồn, biểu cảm cũng dần dần ảm đạm.

Cô nằm về lại, co mình ở sofa, không biết qua hết bao lâu, là tiếng chuông di động đã đánh vỡ sự yên tĩnh của cả căn phòng này.

Cô nửa chống dậy đi mò di động, ở một chớp mắt này, tim đã đập nhanh hai cái, chờ khi thấy tên trên màn hình di động kia thì cô thở dài, nhếch môi dậy cười cười tự giễu, tiếp lên: "Alo, Chu Ngộ?"

"Vẫn chưa ngủ chứ?" Giọng nói của Chu Ngộ nghe tới rất nhẹ nhàng.

"Ừm chưa có......" Cô thoáng sờ gương mặt, bỗng nhiên chợt ngẩn người.

"Tiểu Viên, Tiểu Viên?"

"A, anh nói đi." Cô để điện thoại di động xa một ít, đi rút khăn giấy, xoa xoa khóe mắt.

"Khi nào có thời gian thì cùng nhau ăn một bữa đi?" Chu Ngộ cười hỏi.

"......" Tiểu Viên chớp chớp mắt.

"Chúc mừng cho cô á."

"À......"

Cúp điện thoại rồi, cô còn đang lặng im suy nghĩ, thì di động lại vang lên lần nữa.

Lần này là Từ Mộc Dịch: "Đang làm gì á?"

"Không có làm gì." Tiểu Viên cảm thấy lời dạo đầu của hai người này cũng quá vô bổ rồi, chẳng qua thì cân nhắc ngẫm nghĩ, hình như lời dạo đầu thì cũng rất khó nói được thú vị nhỉ? Có lẽ là tùy người mà khác?

"Lần trước không phải nói mời chị đi ăn sao, vừa lúc chị lấy được giải thưởng, cũng muốn chúc mừng đàng hoàng, khi nào có thời gian á?"

Tiểu Viên: "...... À."

Cô mới vừa cúp điện thoại, thì WeChat liền sáng lên rồi, Trâu Nhất Nhụy đã gửi tin nhắn âm thanh đến.

"Sao điện thoại cô gọi không nối máy được á? Gần nhất chẳng công tác đi? Ba người chúng ta, cô, tôi, lão Lục cùng nhau đi ăn đi?"

Tiểu Viên: "......"

Cô hít sâu một hơi, môi đỏ khẽ mở: "Tôi không đói !!!"

Trâu Nhất Nhụy: "??? Hả?"

Chờ sau khi Trâu Nhất Nhụy biết nguyên nhân kết quả thì cô nàng cười to ở bên kia điện thoại: "Ha ha ha lão Chu cùng tiểu Từ đang làm cái gì á? Có phải bọn họ muốn theo đuổi cô hay không nha?"

Tiểu Viên lại không cho là như vậy: "Chỉ đi ăn thôi mà?"

Dù sao mọi người đều là từ trong đoàn phim "Cung đình thâm sâu" đi ra, cô còn đã hợp tác lần hai với Chu Ngộ, giữa bạn bè, ăn một bữa thì cũng chả có gì nhỉ?

"Khó nói nhen, đàn ông ấy, sẽ không mời phụ nữ họ không ưng đi ăn đâu, đặc biệt là đàn ông trẻ tuổi ! Ha ha ha ha, hơn nữa hai người bọn họ còn là độc thân."

"Tôi nói với cô nha, lúc trước lão Chu có người bạn gái ở ngoài giới đấy, hình như kéo được hai ba năm, sau đấy con gái người ta nói chờ ổng không nổi nữa, liền đã vứt ổng đi kết hôn rồi. Lão Chu thiệt thảm mà, từ đấy liền nhiệt tình với sự nghiệp nghệ thuật biểu diễn, chẳng còn lòng dạ nào với tình cảm trai gái nữa."

"Tiểu Từ ấy, cô đừng thấy cậu ấy nhỏ tuổi ha, cậu ấy rất được lòng phụ nữ đấy, chẳng qua thì hiện tại hẳn là độc thân."

Tiểu Viên cà khịa cô nàng: "Sao cái gì cô cũng biết thế?"

Trâu Nhất Nhụy cười hì hì: "Đấy là đương nhiên rồi, ôi ôi ôi, thế cô đã chọn ai đi ăn với cô á? Chu Ngộ hay là Từ Mộc Dịch?"

Tiểu Viên cười một cái: "Tôi chọn cô, được rồi chứ?"

"Ể?" Trâu Nhất Nhụy chợt cười khúc khích: "Được được được, cô thật sự có mắt nhìn lắm đấy !"

Sau đó cô nàng đã đưa một biện pháp cho Tiểu Viên, dứt khoát đều gọi hết tất cả đến, mọi người ăn cái lẩu náo nhiệt tưng bừng, như vậy thì thể diện ai cũng giữ được, coi như là đoàn phim 《 Cung đình thâm sâu 》 sum họp.

Tiểu Viên nghĩ nghĩ, cảm thấy đây vẫn đúng là một ý kiến hay, liền tính làm dựa theo cô nàng nói.

Cô lần lượt gửi WeChat cho hai người Chu Ngộ cùng Từ Mộc Dịch, đang đánh chữ đấy thì di động đột nhiên chợt rung, sau khi cô gửi xong thì nhảy ra thoáng nhìn, ấy lại là tin của vị mà WeChat được ghim đầu chưa bao giờ thay đổi kia gửi đến.

Frances: Chúc mừng cô lấy thưởng.

Tiểu Viên đếm từng cái, tổng cộng năm chữ, tim cô nhảy tưng lên bình bịch không cách nào kiểm soát, sửng sốt hết hồi lâu, lại nhìn kỹ càng với vẻ không dám tin, quả thật là Vĩ Trang gửi qua tới.

Cô đứng lên, vô thức đi rồi đi, vô thức mà ngồi xuống lại, xoa xoa mặt, thật sự là không biết đáp cái gì.

Muốn đáp, nhưng đáp cái gì? Nói cái gì đây?

Tháng trước hai người ầm ĩ đến rất không dễ chịu, cái lắc tay kia còn bảo quản ở chỗ Thái Quyển.

Người ấy rốt cuộc là có ý gì?

Chủ động tỏ ra thân thiện, này không giống tác phong của Vĩ Trang.

Liệu có phải người ấy cho rằng mình đã nhận lấy lắc tay rồi hay không? Cho nên người ấy cho rằng mình đã ngầm chịu rằng các cô đã làm hòa?

Từ từ, sao từ làm hòa lại có thể chạy ra đến?

Các cô từng cãi nhau ư?

Lần trước tính cãi nhau rồi sao? Hẳn đã coi là vậy, hai bên đều cáu đến không xong.

Nhưng người phụ nữ này đang có ý đồ gì? Không phải nói "hợp đồng" đã đến kỳ hạn rồi sao? Sao đột nhiên tặng bù quà sinh nhật cho mình, còn nhất định muốn mình nhận lấy, bây giờ thế mà lại tới chúc mừng mình lấy thưởng rồi?

Không phải người ấy từng nói đây là một giải thưởng nhỏ sao?

Trong đầu Tiểu Viên loạn ầm ầm, hoàn toàn không tài nào nghĩ ngợi được.

Lại tới nữa, cảm giác phiền muộn kiểu bực bội cực độ mà lại không biết đối phó ra sao, giống cơn mưa vô tận vây kín cô, không cách nào thoát thân.

Cô nhìn chằm chằm vào năm chữ kia, xem đến lâu thật lâu, sau cùng bực bội mà vứt di động đi, dứt khoát không đáp.

-

Cuối cùng là do Tiểu Viên kiên trì mời khách, mời mấy người bọn họ cùng nhau đi ăn. Sukiyaki được nhóm các quý cô quyết định, các quý anh thì cũng không có ý kiến với ăn cái gì, cũng đã đồng ý.

Vài người cũng chẳng vướng bận công tác, nên cũng không mang trợ lý, gần như là đến phòng bao cùng một lúc. Một đám người vô cùng náo nhiệt, chỉ là chọn chỗ ngồi thì hơi lúng túng chút đỉnh.

Trâu Nhất Nhụy đã ngồi ở bên trái Tiểu Viên trước, Chu Ngộ muốn đi qua đến thì đã bị Từ Mộc Dịch giành trước một bước.

"Anh Chu, anh ngồi đi." Cậu đã kéo ghế ra thay Chu Ngộ, ngăn anh ta lại một chút, bản thân thì đã ngồi xuống ở bên phải Tiểu Viên rất tự nhiên.

Chu Ngộ cười cười, ngược lại cũng chẳng nói cái gì, rồi ngồi xuống.

Lời nói sắc bén nhỏ giữa hai người đàn ông qua trong chớp mắt, những người khác đều chẳng phát hiện, trừ Lục Tĩnh Niên đang ở gần yên lặng quan sát. Cô ấy nhếch môi mỉm cười nhè nhẹ, cuối cùng đi đến ngồi xuống bên cạnh Trâu Nhất Nhụy.

Đề tài khi mấy người họ liên hoan thì đều rất bình thường, cũng đều là việc bọn họ quen thuộc. Chuyện thú vị trong đóng phim, sắp xếp lịch trình làm việc, cùng với tán dóc chút về đồng nghiệp, hóng hớt gì đó.

Có mặt Trâu Nhất Nhụy cùng Từ Mộc Dịch, thì nơi đấy sẽ không yên tĩnh. Chu Ngộ muốn lớn hơn mấy tuổi so với bọn họ, lại chẳng khác biệt gì, thỉnh thoảng chêm vài câu, cũng có thể hòa nhập vào trong đó. Lục Tĩnh Niên nói không nhiều, có điều cô ấy rất thích loại bầu không khí này, lắng nghe rất nhiệt thành. Tiểu Viên sẽ thường hay mất hồn một chút, nhưng rất mau thì cô có thể kéo về lại ngay.

Một bữa ăn đến xong thì mọi người đều cảm giác rất vui vẻ, đây một lời kia một tiếng, thời gian liền trôi đi qua lúc nào không hay biết, ăn tới hơn mười một giờ tối rồi thì cuối cùng bọn họ rút quân rời đi.

Mọi người mặt đối mặt nói chuyện phiếm, Tiểu Viên cũng chẳng cảm thấy Chu Ngộ cùng Từ Mộc Dịch có suy nghĩ mập mờ gì với cô. Đang lúc cô cho rằng bữa tiệc đêm nay cứ trôi qua thuận lợi vui vẻ, thì Trâu Nhất Nhụy 'e thiên hạ không loạn' bên cạnh cô bỗng nhiên rời khỏi, kéo Lục Tĩnh Niên đi, quay đầu lại chớp mắt một cái với cô vẻ ý nghĩa sâu xa.

Thế là, Tiểu Viên đã liền rơi vào giữa Chu Ngộ cùng Từ Mộc Dịch.

Cô chợt ngẩn ra, trừng mắt nhìn Trâu Nhất Nhụy một cái.

Trâu Nhất Nhụy sợ đến khẽ le lưỡi, Lục Tĩnh Niên quay đầu bất đắc dĩ muốn nói gì đó với Tiểu Viên, còn chưa kịp thì đã bị Trâu Nhất Nhụy lôi đi rồi.

"Mọi người đi trước, hai chúng tôi đi phòng vệ sinh."

Làm cái gì đấy? Chả nghĩa khí như thế?

Tiểu Viên khinh bỉ trong lòng, vừa rồi cô đã đi một chuyến rồi, hiện tại cũng không tiện đi theo nữa, huống chi Từ Mộc Dịch vẫn luôn ở bên cạnh nói chuyện với cô.

"Trợ lý của chị tới đón chị sao?" Cậu nhiệt tình mà hỏi.

"Ừm, chờ chút anh Thái Quyển tới đón tôi." Tiểu Viên lấy di động ra để xem, Thái Quyển nói anh ấy mua chút đồ ở gần đấy, rất nhanh liền qua tới đón cô.

"A, anh Thái Quyển à, tôi nhớ được người khác tốt lắm, anh ấy là độc thân sao?"

"Sao nào, cậu muốn giới thiệu đối tượng cho anh ấy à?" Vừa nói đến Thái Quyển, thì Tiểu Viên vẫn đúng là nghe tới nghiêm túc.

Hai người đi ra ngoài mà không hay biết, Chu Ngộ ở phía sau bọn họ, anh ta cũng không cảm thấy bị lạnh nhạt, lẳng lặng đi theo bọn họ. Từ Mộc Dịch âm thầm liếc mắt nhìn anh ta một cái, Chu Ngộ thoáng cười khe khẽ với cậu.

Ba người chờ xe ở cửa quán ăn.

"Đúng vậy, tôi quen biết một người anh em, ngoại hình đẹp trai, tính cách cũng tốt, chủ yếu nhất là sẽ không xằng bậy, hay là chờ xíu tôi đưa chị về, chúng ta tán gẫu trên đường?"

"Xe của tôi ở bên này, hai người đều ngồi xe của tôi đi, tôi đưa hai người vậy." Chu Ngộ cười, mở miệng nói: "Cũng đừng ở chỗ này nữa, chờ xíu bị chụp phải đấy."

"Hầy, chúng ta chỉ là ăn một bữa, bị chụp phải cũng chả có gì." Từ Mộc Dịch hơi nhướng mày: "Anh Chu, anh sợ bị chụp à?"

Chu Ngộ cười, thoáng nhìn cậu: "Cậu nói gì đấy, tôi là suy nghĩ vì Tiểu Viên."

Từ Mộc Dịch nhanh chóng nói: "À phải, Tiểu Viên, vậy chúng ta đừng ở chỗ này nữa, chị đi với tôi trước đi.

Nói rồi liền kéo giữ tay Tiểu Viên, Tiểu Viên cũng không biết tâm lý cạnh tranh của hai vị giống đực đột ngột từ đâu ra. Cô vừa nhíu mày, thì một bàn tay khác cũng bị Chu Ngộ kéo lại.

Cả một đêm đến giờ, Chu Ngộ bị Từ Mộc Dịch giành trước khắp chỗ, vẫn là đã bị kích ra một tí bực tức: "Cậu kéo Tiểu Viên làm cái gì, buông cô ấy ra trước."

"Anh buông ra trước."

"Ha."

Tiểu Viên quả thật chả hiểu ra sao, nói giọng lạnh lùng: "Buông tôi ra hết."

Hai người con trai trừng mắt lẫn nhau với đối phương, trong một lúc không muốn nhường nhau, ai cũng không muốn buông tay trước.

Sắc mặt Tiểu Viên chợt nghiêm nghị, ánh mắt đen nhánh sắc lạnh, đôi tay thoáng vung thật mạnh, thoát khỏi bọn họ rồi, không cất một tiếng, đi về phía trước.

"Tiểu Viên......"

"Tiểu......"

"Tạm biệt." Cô quay đầu lại, gió đêm đã dìu dắt tóc dài của cô bay cao, môi đỏ hé mở, xương quai xanh trắng toát vắt nơi cổ áo, váy dài đong đưa ra như một cánh hoa, toàn thân trên dưới là một luồng cảm giác điềm tĩnh dửng dưng nồng đậm.

Hai vị quý anh không hẹn mà cùng bị vẻ đẹp với lạnh giá của cô uy hiếp lấy, trong một lúc lại nói không ra lời.

Cô không nói năng thêm, xoay người rời đi thẳng.

-

Ba người bọn họ cũng chẳng ngờ được rằng một màn ngắn ngủn này sẽ bị chụp phải, hơn nữa hôm sau liền leo lên được điểm nóng.

Weibo nhóm paparazzi nổi tiếng được chứng thực đã tung mấy tấm ảnh chụp, góc độ rõ ràng, hình ảnh độ nét cao. Một tấm là Từ Mộc Dịch kéo tay Tiểu Viên, một tấm là Chu Ngộ kéo tay Tiểu Viên, còn có một tấm toàn cảnh, Tiểu Viên bị hai người bọn họ níu kéo, biểu cảm bối rối.

Không thể không nói, bức ảnh thứ ba chụp vội mà được đến thật là quá tốt rồi, màn đêm mùa hạ xanh thẳm, hai vị quý anh có vẻ ngoài anh tuấn thanh tú níu kéo một quý cô tươi đẹp rực rỡ lóa mắt, thể hiện ra cảm giác cấp bách cảnh phim của hai nam theo đuổi một nữ, tự mang khuynh hướng cảm xúc điện ảnh, thật sự là không thể phù hợp với tâm lý nhiều chuyện của đám đông hóng hớt hơn được nữa.

Tiêu đề còn rất thu hút bắt mắt —— "Đoàn phim 《 Cung đình thâm sâu 》 phim giả tình thật, đạo diễn cùng nam diễn viên song song yêu mê đắm nữ chính" "Chu Ngộ và Từ Mộc Dịch, Hướng Tiểu Viên tình về nơi nao"......

Hình ảnh xuất hiện ra tới cũng không cần người có lòng thao tác tác động, "Lộ diện tình yêu của Hướng Tiểu Viên" leo thẳng lên vị trí thứ nhất bảng xếp hạng tìm kiếm, rất mau thì lên men thành "sôi sục".

Hôm sau Nguyễn Thanh đi làm, còn đang uống cà phê đen để giảm chứng phù nề, nhìn thấy đầu đề tin tức bắn ra tới từ di động thì đã phun thẳng, bưng lấy ngực ho liên tục.

Trợ lý Cao nắm lấy di động, nhìn về phía sếp tổng lớn của cô ấy với vẻ nơm nớp lo sợ.

Thái Quyển mờ mịt mà quay đầu lại tìm Tiểu Viên: "......"

-----------------------------------------------------------------

Chương 159. Lòng sếp tổng lớn đang nghĩ gì. ( một )

Nguyễn Thanh suýt nữa thì sặc chết, dịu lại rồi thì luống cuống tay chân rút khăn giấy đi lau mặt bàn, đầu đau ong ong.

Cửa văn phòng bị đẩy, một tay Dương Kiều còn khoác túi, hiển nhiên là vừa đến công ty đã liền thấy được tìm kiếm hàng đầu: "Chị à, sao lại thế này?"

Mới vừa xuống xe thì nhìn thấy đầu đề tin tức bắn ra tới "Lộ diện tình yêu của Hướng Tiểu Viên", làm giật mình đến mức cô ấy ba chân bốn cẳng bước vào trong công ty: "Hôm nay son môi Lancôme sắp lên rồi chứ? Chúng ta phải phối hợp tuyên truyền, sao đã lại biến thành cái này?"

Cô ấy chỉ chỉ màn hình di động.

"Chị, chị cũng không biết......" Bữa sáng Nguyễn Thanh còn chưa ăn, cà phê đen giảm chứng phù nề đã rơi vãi hơn phân nửa, suy nhược héo úa mà lẩm bẩm: "Mình sai rồi."

"Mình cho rằng Hoắc Bích Quân cùng Hà Thần Ảnh thì đã đủ khó dẫn dắt, không nghĩ tới Tiểu Viên đứa nhỏ này càng khiến mình nhọc lòng hơn, thật là núi cao còn có núi cao hơn......"

"Qua quýt rồi, sơ ý rồi, là mình quá ngây thơ rồi quá ngây thơ rồi !" Tiếng Nguyễn Thanh yếu ớt.

"Chị !" Dương Kiều sốt ruột gọi cô ấy, nhíu mày nghĩ nghĩ, xoay người đóng cửa lại, đi đến trước bàn làm việc ngồi xuống, vẻ mặt cũng trở nên trịnh trọng: "Chị, có việc em vẫn luôn muốn hỏi chị rất lâu rồi !"

Nguyễn Thanh ráng sức tìm được một tia tỉnh táo, hai mắt nhìn về phía Dương Kiều kiểu dò hỏi.

"Một người chủ khác của chúng ta, vị Jim kia có phải mới là với Tiểu Viên......" Dương Kiều tìm được cái từ tương đối thân thiện: "Có phải anh ta mới là 'bạn' của Tiểu Viên hay không?"

A?

Nguyễn Thanh thở dài thật sâu, khó nén được xoa cái trán.

Cũng không phải, người sau lưng anh ta mới đúng.

Cũng không thể nói không phải, ít nhất ngoài mặt thì là anh ta.

Nhưng hiện tại thì cũng không biết có còn phải là người kia hay không.

Nhưng đã không phải thì cớ sao người kia còn phải tiếp tục cấp tiền tới?

Rốt cuộc là còn phải hay không, cô ấy cũng muốn biết a a a !!!

"Ôi ôi ôi," Cô ấy thở dài không ngớt, vẻ mặt đau khổ: "Cô vẫn không cần biết đi." Một mình tôi buồn rầu thôi vậy.

Dương Kiều nhìn cô ấy thật khó hiểu.

"Không có việc gì, cô đừng nghĩ lung tung," Nguyễn Thanh lấy di động ra, nhìn đống lộn xộn trên bàn, bấm điện thoại với vẻ yếu ớt ỉu xìu: "Chị hỏi Tiểu Viên một chút, rốt cuộc sao lại thế này, đứa nhỏ này......"

"Ôi, cô ấy lại không phải ngôi sao lưu lượng, yêu đương cũng chả sao mà, vả lại em cảm thấy dẫu là Chu Ngộ hay là Từ Mộc Dịch đều không tồi......" Dương Kiều thấy cô ấy quá căng thẳng, bèn lên tiếng xoa dịu cô ấy.

"Cô không hiểu......" Đầu Nguyễn Thanh càng đau hơn.

Lúc này, dãy số mà cô ấy còn chưa quẹt đi, thì di động đã vang lên trước, cô ấy thoáng nhìn lướt qua tên người trên màn hình, hơi hơi ngồi thẳng dậy mới tiếp lên: "Alo? Tiểu Viên?"

"Ừ ừ ừ, không không không, chị không lo lắng, ha ha......" Nguyễn Thanh thoáng trao đổi ánh mắt cùng Dương Kiều.

Tông giọng của Tiểu Viên trong ống nghe bình tĩnh, có một nỗi cảm giác dễ chịu làm người ta ổn định xuống lại: "Chị, không phải như đã trông vậy đâu, là hiểu lầm, chị yên tâm, việc này chị không cần để ý, để em xử lý."

"A? Để em xử lý? Em xử lý như thế nào?" Nguyễn Thanh thật sự kinh ngạc.

Tiểu Viên thoáng cười nhẹ nhàng, trấn an cô ấy: "Chị yên tâm đi, không sao thật, ngại quá, dọa đến chị rồi nhỉ?"

"Cũng chưa......" Tức khắc, tay Nguyễn Thanh cũng không run đầu cũng không đau nữa, giọng nói cũng không lung lay nữa: "Không có không có, chị cũng đã quen cái láo nháo toang toác của truyền thông, ha ha, vậy chị chỉ chờ tin tức của em rồi."

"Vâng, được rồi, chị à, tạm biệt."

"Ờ, được." Nguyễn Thanh buông điện thoại xuống với lòng ấm áp dễ chịu.

Tiểu Viên gọi điện thoại với Nguyễn Thanh xong, thoáng nhìn thời gian, gọi thẳng số di động của Trâu Nhất Nhụy. Một giờ trước cô đã để lại tin nhắn âm thanh WeChat cho cô nàng: "Trâu Nhất Nhụy, rời giường nhìn xem Weibo !"

Tiếng chuông đã vang lên vài tiếng, Trâu Nhất Nhụy bắt lên với vẻ cuống quýt luýnh quýnh: "Tôi, tôi tôi nhìn thấy rồi......"

"Không không không, ý tôi là tôi mới tỉnh lại chưa bao lâu, còn chưa xem xong......"

Tiểu Viên hơi mím môi: "Ha."

Trâu Nhất Nhụy sắp khóc rồi: "Xin lỗi mà, ôi chao, tôi cũng chả ngờ tới á, tôi chỉ là cảm thấy thú vị......"

"Tôi nào biết đâu rằng có phóng viên ấy, tôi thề tôi thề ! Tôi không phải cố ý thật, hu hu hu, cô đừng tức giận với tôi mà......"

Xem ra cô nàng sợ tới mức không nhẹ, hẳn là đã lướt tới phần lời chói tai, ví dụ như "Làm việc lại thì lấy đàn ông xào nấu tin tức gia tăng nhiệt độ" đại loại vậy.

Thật sự thì Tiểu Viên không để ý, chẳng qua cũng không thể để mặc đề tài lên men, như vậy sẽ gây phiền toái cho Nguyễn Thanh cùng Dương Kiều.

Tất nhiên là Trâu Nhất Nhụy không phải cố ý, cô mở miệng làm dịu cô nàng: "Được rồi, tôi không tức giận, cô nhiều biện pháp, tôi chỉ muốn hỏi cô một chút là bây giờ làm sao mà thôi?"

"À, phù......" Trâu Nhất Nhụy ngồi thẳng dậy từ trong ổ chăn: "Giọng nói của cô vừa rồi thiệt nghiêm túc á, huhuhu, người ta sờ sợ quá......"

Nói không tức giận thì cô nàng còn lấn tới được đằng chân lên đằng đầu rồi?

Tiểu Viên hơi mím môi: "Trâu Nhất Nhụy !"

"Biết biết, ôi chà, làm gì mà cô gọi cả tên lẫn họ tôi thế !" Trâu Nhất Nhụy thật căng thẳng chả hiểu vì sao: "Cô đợi tôi chút, tôi đối phó giúp cô."

"Được rồi, thế thôi, cũng không gấp, cô rời giường ăn gì trước đi." Tiểu Viên nói.

"À há, hì hì, cô quan tâm tôi như vậy à?" Trâu Nhất Nhụy cười hi hi hi: "Ôi ôi ôi, hai người đàn ông tranh giành tình cảm vì cô, có cảm giác khoái chí ngầm một chút xíu hay không?"

Tiểu Viên: "...... Không có."

"Hả? Bọn họ hai kiểu đây cô đều không thích à?" Trâu Nhất Nhụy vừa mở tủ lạnh ra vừa tìm cái ăn, nghe vậy thì cười gian: "Vậy cô thích kiểu gì?"

Tiểu Viên: "......"

"Hình như phỏng vấn cô nói thích người lớn tuổi hơn cô một chút, Chu Ngộ không phải lớn hơn cô sao?" Trâu Nhất Nhụy tiếp tục nhiều chuyện.

Tiểu Viên nói yếu ớt: "Tôi bảo đảm về sau nói với cô, cô làm chuyện cô đã nhận lời với tôi trước đi rồi hãy nói."

"Này, thiệt hả? Là cô nói nha." Trâu Nhất Nhụy hưng phấn: "Được được được, tôi lập tức......"

Một lát sau, Tiểu Viên đã lướt tới được Weibo của Trâu Nhất Nhụy:

"Ha ha ha, tài khoản marketing đúng thật tấu hài à, thiếu KPI rồi sao? Tối hôm qua là đoàn phim 《 Cung đình thâm sâu 》 chúng tôi tụ họp ăn Sukiyaki, tôi và lão Lục cũng có đi nha, sao mà hai người tụi tôi không xứng lên xếp hạng tìm kiếm hở? @Lục Tĩnh Niên, hai người chúng ta lúc ấy chẳng qua là đi phòng vệ sinh rồi nhỉ, liền gạt bỏ chúng ta ra ngoài, tổn thương ! Tôi cũng muốn lên bảng xếp hạng tìm kiếm !"

Phía dưới bài viết là ảnh chụp xếp chín tấm liên tiếp như kẻ ô vuông, tự chụp của bọn họ khi ăn lẩu, có đến mấy tấm đều là năm người, với cả mấy tấm là ba quý cô các cô.

Rất mau thì Lục Tĩnh Niên cũng đã đăng Weibo: "Cười mỉm."

Cái cô ấy đăng là hình động Live (*), cô ấy cầm di động nhìn ngó kiểm tra trang điểm của mình ở chỗ hành lang, bên hông chính là sườn mặt của Tiểu Viên.

(*) Ở đây có thể ý tác giả chỉ là Live Photo, một tính năng chụp ảnh trên các thiết bị của Apple, cho phép thiết bị lưu lại khoảnh khắc hơn một giây sau khi nhấn chụp, cả về hình ảnh và âm thanh. (tổng hợp)

Có Weibo của hai người họ thì hẳn là đủ rồi, Tiểu Viên nghĩ Nguyễn Thanh cùng Dương Kiều chắc đã có thể yên tâm. Cô im lặng đợi hết một chốc, chờ khi bình luận của các cư dân mạng thích hợp được suýt soát, thì bản thân đã đăng một dòng:

"Cảm ơn sự quan tâm, trước mắt đang độc thân."

Weibo của đương sự cùng hai quý cô trong cuộc chứng kiến vừa ra, thì mấy tấm ảnh của tài khoản marketing liền trông chả có sức thuyết phục như vậy nữa. Cho dù còn có một ít người dụng ý xấu đang phản bác, nhưng cư dân mạng đa số đều là bật cười ha ha.

"Chỉ vậy? Đừng có mỗi lần Hướng Tiểu Viên lấy giải thưởng thì tài khoản marketing lại tóm lấy cô ấy không buông được chứ? Đừng luôn kéo mỗi một mình cô ấy ! Kéo như vậy thì tóc cô ấy nhiều cũng chịu không nổi !"

"Đúng, cho dù bọn họ yêu đương cũng chẳng có gì, trai chưa cưới nữ chưa gả, 'yểu điệu thục nữ quân tử hảo cầu' (*) mà."

(*) Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu (窈窕 淑女, 君子 好逑) là hai câu thơ được trích ra từ bài thơ Quan Thư (關雎) trong Kinh Thi: ý nói người con trai tốt luôn mong tìm kiếm được người con gái dịu dàng, đức hạnh, đoan trang làm vợ, làm người bạn đời, xứng đôi vừa lứa. (- Sưu tầm -)

"Hai nam tranh giành tình cảm vì cô ấy thì rất bình thường mà, tui là nữ mà tôi cũng muốn theo đuổi Hướng Tiểu Viên !"

"Nếu tôi có điều kiện như cô ấy thì tôi mới không dễ dàng quyết định đâu, từ từ chọn !"

......

Trong WeChat còn có tin của Chu Ngộ cùng Từ Mộc Dịch gửi tới, tạm thời Tiểu Viên không muốn trả lời lại.

Chỉ là, ngón tay cô giống như có ý thức mà đã nhảy vào khung trò chuyện được ghim đầu, ưu sầu nhăn mày lên.

Chỉ có người phụ nữ này khiến cô không biết phải làm thế nào mới được.

Vì sao trong nháy mắt vừa rồi, Tiểu Viên đã dâng lên thôi thúc muốn giải thích với người kia.

"Chỉ là đi ăn với bạn, không phải giống như xếp hạng tìm kiếm nói vậy." Thậm chí đến bản nháp cô cũng đánh sẵn ở trong đầu rồi, nghĩ đi ngẫm lại, lại cảm thấy ngớ ngẩn.

Giải thích với người kia làm chi?

Lại chẳng liên quan tới người kia.

Hơn nữa vốn dĩ cũng chả có gì.

Không để ý nữa không để ý nữa.

Tiểu Viên đã quẳng di động qua một bên, mắt không thấy, lòng không phiền, cũng sẽ không chịu quấy nhiễu nữa.

-

Cả ngày trợ lý Cao đều nơm nớp lo sợ, không ngừng âm thầm quan sát bà chủ của cô ấy. Nhưng ngoài dự kiến của cô ấy, sếp tổng lớn thế mà dường như chẳng có phản ứng gì rõ rệt.

Lúc ban đầu khi nhìn thấy chữ viết "Lộ diện tình yêu của Hướng Tiểu Viên", trợ lý Cao còn tưởng rằng bản thân đã hoa mắt. Cả thế giới của cô ấy vang động ầm ầm, suýt chút nữa thì cho rằng tình yêu của sếp tổng nhà mình với Hướng Tiểu Viên công khai rồi.

Nhấn mở tới thoáng nhìn thì vạch đen đầy mặt.

Khi đưa IPad của mình qua đến thì sếp tổng tập trung tinh thần xem lướt qua một lần, sau đó phất phất tay, một dáng vẻ không để ý lắm.

Trong một lúc trợ lý Cao vẫn chưa hiểu mô tê gì, bên ngoài trừ áp lực không khí có thấp tí, thì chẳng khác thường gì lớn.

Chờ đến khi Weibo của Trâu Nhất Nhụy, Lục Tĩnh Niên, cùng Tiểu Viên xuất hiện, sau khi dư luận trên mạng đã chuyển hướng, Alex thở ra được một hơi to, ngay lập tức đã cập nhật tình hình với sếp tổng.

Trợ lý Cao cảm thấy ánh mắt của sếp hình như đã dừng lại đến vài giây ở câu "Cảm ơn sự quan tâm, trước mắt đang độc thân" kia của nhóc Viên, sau đấy cũng chẳng nói gì, dường như vẻ mặt càng u sầu hơn một chút, mà dường như lại không có?

Lần này thì Alex Cao không hiểu triệt triệt để để rồi.

Một ngày nào đó hai tháng trước, bỗng nhiên sếp tổng bảo cô ấy xem một thứ, hỏi ý kiến của cô ấy. Đây là lần đầu tiên trước giờ chưa từng có, Alex sợ hết hồn lại cảm động, cẩn thận mở hộp ra nhìn thoáng, là một chiếc lắc tay bạch kim nạm kim cương với ngọc lục bảo.

"Cô cảm thấy thế nào?" Sếp hỏi.

"Thật tinh xảo, rất đẹp." Alex khen ngợi tự đáy lòng, suy nghĩ xoay tít, rồi bổ sung một câu: "Tôi cảm thấy rất phù hợp với yêu thích của cô gái trẻ tuổi."

Lời cô ấy vừa dứt thì ánh mắt Vĩ Trang khẽ lay động xiu xíu, thoáng gật đầu.

Trợ lý Cao cười thầm trong lòng, không tệ nhen? Sếp tổng có tiến bộ ! Biết chọn lựa quà tặng người ta rồi ! Cuối cùng thì cũng không chỉ nghĩ đến tặng nhà cửa phòng ốc nữa rồi !

Sau đó cũng không biết hai người bọn họ xảy ra chuyện gì, món quà này đưa đến trắc trở vô cùng. Từ trước tới giờ cô ấy chưa từng thấy Vĩ Trang tức giận như thế, dọa cô ấy đến suýt chết, làm tới độ hiện tại bản thân cô ấy nhìn thấy logo Thuận Phong mà vẫn hơi có bóng ma quái dị trong lòng.

Cô ấy cùng Thái Quyển âm thầm cảm khái, dù sao hai người này không thể nào liền làm hòa nhanh như vậy.

Hôm trước Tiểu Viên lấy được giải thưởng, trợ lý Cao mở tài khoản phụ của mình ra, trộm lén lút xem thảm đỏ.

Cô ấy có ấn tượng với đôi khuyên tai kia, chính là của sếp tổng, hẳn là khuyên tai đính ước của hai người này, chỉ cần là trường hợp quan trọng thì nhóc Viên ắt đeo. Nếu Bạch Ngọc Lan lần này cũng đeo, vậy thì có nghĩa là còn hy vọng.

《 Cung đình thâm sâu 》 là hạng mục hàng đầu của Đồng Hoa, màn hình khủng trong sảnh lớn công ty phát sóng trực tiếp thảm đỏ đồng bộ, không ít lãnh đạo cùng công nhân viên bộ phận đều ra tới xem.

Tuy rằng thảm đỏ của 《 Cung 》 đêm đó khoan thai đến muộn, nhưng trong nháy mắt Hướng Tiểu Viên ra tới kia thì sảnh lớn lập tức bùng phát ra một trận xôn xao, không ít tiếng người hoan hô rú rít.

"Thật đẹp" "Năng lượng tỏa ra quá mạnh rồi" "Quả nhiên chiếm hết phong tình" "Chị gái thiệt ngầu" vân vân,... tiếng nói lục tục vang ong ong.

Trợ lý Cao đứng ở lầu hai quan sát, môi vểnh lên, ghé mắt nhìn về phía sếp tổng của cô ấy theo bản năng. Người phụ nữ khoác ánh sáng, da thịt giống như gốm sứ đã men ngọc một tầng sáng mỏng, ánh mắt sâu thẳm mà mải mê.

Trợ lý Cao âm thầm mở di động mình ra xem chụp gần của nền tảng truyền thông, lật đến mấy tấm rồi mà cũng chưa nhìn thấy dấu vết của chiếc khuyên tai kia.

Lỗ tai, viền tóc, đều không có, từ từ, chỗ cổ hình như có thứ gì đang lấp lóe, nhưng mà không thể xác định, có lẽ là ánh sáng phản chiếu của ống kính.

Trợ lý Cao chưa từ bỏ ý định, tìm ở Weibo, còn tìm ở nhà quay phim chụp ảnh của nội bộ Đồng Hoa, giày cao gót bên cạnh chợt gõ nhè nhẹ, sếp tổng đã xoay người đi rồi.

Cô ấy vừa bước nhanh theo sếp tổng, vừa nhanh chóng tìm kiếm.

Bỗng nhiên, con ngươi của cô ấy chợt co rút, tìm được rồi. Đã tìm được một tấm góc độ tương đối rõ rệt —— hóa ra là đã đeo ở ngực.

Cô ấy đã mau mau tải về xuống, lại tìm ảnh chụp trong hội trường, bước chân đi theo sếp tổng vào thang máy không ngừng một khắc, giây tiếp theo thì đôi mắt cô ấy đã sáng lên.

"Sếp Vĩ, ngài xem." Cô ấy đưa màn hình di động của mình cho sếp xem, người phụ nữ vốn lạnh nhạt với đôi mắt rũ xuống đã nhè nhẹ nhấc hàng mi lên.

Là một tấm hình động Tiểu Viên ngồi, trong giữa ghế dựa cùng bóng người đan chồng, cô hơi hơi nghiêng mặt, tóc đen rũ xuôi theo móc ở sau tai, ánh sáng dịch chuyển óng ánh tỏa ra bên tai cô, quầng sáng vừa yên, cánh bướm lặng dừng, đúng là chiếc khuyên tai quen thuộc kia của cô ấy.

Vĩ Trang tập trung tinh thần nhìn, ánh sáng trong mắt hơi hơi nhộn nhạo, đôi môi đỏ mỏng đã giương lên độ cong thoang thoáng.

---------

https://youtu.be/YkE0va8XH1I

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com