ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 154 + 155.

HarleyJ9

Chương 154. "Cô từng có phụ nữ nhỉ?"

Ba ngày sau, Nguyễn Thanh đã ký liền hợp đồng thời gian làm việc 60 ngày thay Tiểu Viên, nhanh chóng quyết định chốt bộ phim này, Tiểu Viên cũng choáng váng rồi: "Chị à, động tác này của chị cũng chóng vánh quá rồi đi, em còn chưa quyết định đâu đấy?"

"Viên à, năm nay sắp qua được một nửa rồi, em mới nhận có một bộ phim đấy em biết không?" Nguyễn Thanh gom đà chuẩn bị khóc lóc thảm thiết, mới bắt đầu làm nóng cái ti tí: "Chị cũng là muốn ăn cơm mà !"

Tiểu Viên: "......"

Cô xoa xoa cái trán, bỗng chợt cười.

"Em biết rồi chị, vậy cứ nhận đi, với lại chị nhận quảng cáo cho em, tạp chí cũng sắp xếp lịch trình đi, ngày mai em liền bắt đầu đi phòng tập thể dục."

Nguyễn Thanh thoáng sửng sốt, thế mà dễ nói chuyện như vậy à?

Hàng mi Tiểu Viên hơi rũ, quay sang giương mắt cười một cái với cô ấy: "Em chỉ là nghỉ ngơi hết mấy tháng, lại không phải bãi công."

Trong lòng Nguyễn Thanh đột nhiên chợt đau xót, mấy tháng này em đâu là nghỉ ngơi, em là 'lịch kiếp'(*) ấy chứ? May mà cũng quay lại rồi, cũng trở nên càng trưởng thành hơn.

(*) lịch kiếp: (历劫/曆劫) Cũng gọi Kinh kiếp, Cửu viễn. Trải qua nhiều kiếp, hình dung thời gian lâu xa, dài dặc. (theo phatgiao.org.vn)

Cô ấy nghiêng đầu quan sát nghệ sĩ nhà mình, thân hình đã gầy ốm mỏng manh một ít, cảm giác làn da mộc mạc ửng sáng phai nhạt chút, mày đen nhánh mắt thanh tú, giữa ánh mắt gợn sóng lay động đã nhiều thêm chút sự quyến rũ khôn kể so với trước đây.

Nguyễn Thanh thưởng thức đến mấy giây nữa, rồi lại giới thiệu đạo diễn với cô: "Còn có một việc, là về đạo diễn Vu."

"Vâng?" Tiểu Viên thắc mắc: "Sao vậy ạ?"

"Khụ, đạo diễn Vu chưa từng công bố qua với bên ngoài, chẳng qua thì cũng là bí mật được công khai ở trong giới, cô ta thích người cùng giới tính."

Tiểu Viên ngớ ra một cái: "Đây là đời sống tình cảm cá nhân của người ta, chẳng liên quan với đóng phim chứ."

"Bố cô ta là tài phiệt có tiếng, mẹ cũng là nghệ thuật gia, bản thân cô ta xuất thân từ học nhiếp ảnh, lúc trước là nhiếp ảnh gia rất có tên tuổi, 30 tuổi mới quay bộ phim đầu tiên, năm nay 37, tổng cộng có bốn bộ phim, bộ sau càng tốt hơn bộ trước, tiếng lành đồn xa, năng lực công tác không có vấn đề, thẩm mỹ cũng rất cao, chỉ là đời tư......"

Đầu Nguyễn Thanh thoáng đau: "emmmm, có hơi quá phong phú rồi......"

Biểu cảm của Tiểu Viên là vẻ mặt "Đời tư cá nhân người ta phong phú có liên quan gì với em".

"Chị, chị nói thẳng xem chị đang lo lắng cái gì?"

Nguyễn Thanh đã cho cô một ánh mắt phức tạp, cô ấy vốn dĩ cũng không cần quá lo lắng.

Tiểu Viên phản ứng lại tới, cười một cái bất đắc dĩ: "Chị, hiện tại em chẳng có tâm trạng yêu đương gì, hơn nữa......" Hơn nữa trong lòng cô có người, tạm thời sẽ không ngó ngàng người khác.

"Chị biết, ôi," Nguyễn Thanh kéo ghế qua, mặt đối mặt với cô: "Mặc dù nói chuyện riêng của người khác là không tốt, nhưng chị vẫn muốn nói, đạo diễn Vu này rất ư có sức hấp dẫn, hơn nữa cô ta thích gái đẹp, người cũng tương đối cởi mở......"

Nguyễn Thanh hơi không tiện mở miệng nói những tin hóng hớt này, tuy rằng đều nói với bên ngoài là 'bạn', nhưng quần chúng cũng không phải đồ ngốc, hầu hết mọi người vẫn đều biết rõ trong lòng. Mà 'bạn' của đạo diễn Vu, có người là gái thẳng như sắt thép, có người cũng không phải độc thân, có người còn là đã kết hôn, hơn nữa cô ta rất biết 'bẻ thẳng'.

Này vốn là chuyện riêng của người khác, Nguyễn Thanh cũng không tiện nhiều chuyện, đều là vì đứa nhỏ nhà mình. Để phòng ngừa bên sản xuất có thể lăng-xê bừa bãi, cô ấy đã lo liệu chu đáo ở trên hợp đồng, cũng đã làm bảo đảm ở các phương diện liên quan.

Tiểu Viên thấy giữa mày Nguyễn Thanh cũng xoắn ra nếp uốn rồi, trong lòng chợt ấm áp. Nửa năm vừa qua, cô càng thêm cảm thấy Nguyễn Thanh đối xử với cô là tốt thật lòng thực ý, bản thân cũng đã khiến chị ấy nhọc lòng không ít.

"Chị," Tiểu Viên bỗng nhiên giơ tay sờ sờ đầu tóc Nguyễn Thanh: "Được rồi được rồi, chị cứ yên tâm đi."

Nguyễn Thanh bị động tác nảy sinh bất chợt của cô làm cho thoáng sửng sốt, khi Tiểu Viên khuynh lại gần cô ấy, chóp mũi cô ấy ngửi thấy được chút mùi hương thoang thoảng, hết sức dễ ngửi, nhìn gần làn da dẻ của tuổi trẻ thật trắng trẻo non mịn như tuyết,  cũng chẳng thấy được tì vết ở khoảng cách gần.

Bỗng dưng Nguyễn Thanh cảm thấy có tí thẹn thùng, khó ở mà kéo tay cô ra: "Em đứa nhóc này, nói chuyện thì nói, sao có thể sờ đầu người lớn !"

"A?" Tiểu Viên mím môi cười, đôi mắt uốn nên độ cong đẹp đẽ tinh tế: "Chị, chị cũng lớn hơn em mười tuổi đấy, nói chuyện đừng ra vẻ già cỗi thế."

Nguyễn Thanh hít sâu một hơi, nhẹ nhàng véo mặt cô trút giận, suýt chút nữa đã bị cô ghẹo được rồi !

"Lớn hơn em mười tuổi còn chưa đủ? Hả? Em cái con bé này !"

Nụ cười của Tiểu Viên chợt khựng lại ti tí, lần thứ n trong đầu hiện lên khuôn mặt của Vĩ Trang. Con người bé nhỏ trong lòng đã quen thuộc thông thạo với việc đối mặt loại tình huống này, cái cần phải thể hiện ngoài mặt chính là ung dung thản nhiên, coi như chẳng xảy ra chuyện gì ấy cả, chuyển khỏi chủ đề: "Chị à, vậy em khi nào vào đoàn?"

"Cuối tháng đi, chờ đón sinh nhật rồi lại nói sau nhé?" Nguyễn Thanh nói.

Sinh nhật năm ngoái rất khó quên, Vĩ Trang tới đón cô, cô còn đòi một chiếc khuyên tai cổ điển của người ấy làm quà sinh nhật, các cô đã trải qua một đêm hết sức ngọt ngào tốt đẹp......

Không thể lại nghĩ nữa, cứ nhớ hoài thì cái con người bé nhỏ trong lòng kia sẽ sụp đổ mất.

"Sau khi em chụp quảng cáo xong thì vào đoàn luôn đi, dù sao...... chỉ là sinh nhật mà thôi." Qua vài giây rồi, Tiểu Viên chờ lòng lặng yên xuống.

"A?" Nguyễn Thanh kinh ngạc, thế cũng tích cực quá rồi?

"Cứ định như vậy rồi đi chị." Tiểu Viên nhẹ nhàng đứng dậy, kề qua khẽ ôm cô ấy, gò má Nguyễn Thanh chợt nóng lên vô cớ, lập tức quên đi mất mình muốn nói gì.

Chờ sau khi Tiểu Viên đi rồi, Nguyễn Thanh còn đang cảm khái, đúng là thân thể tươi trẻ tốt đẹp mà ! Rõ ràng gầy như vậy, nhưng đúng thật 'điện nước đầy đủ' !

Không được, cô ấy vẫn phải đi nghe ngóng lần nữa xem vị đạo diễn Vu kia có phải độc thân hay không. Cô ấy không biết hiện tại sếp tổng lớn họ Vĩ kia với Tiểu Viên là tình trạng gì, chẳng qua thì cô ấy luôn muốn cố định góc tường thay cho sếp tổng lớn, bởi vì tháng trước Jim mới bắn năm mươi triệu (khoảng 173 tỷ VND) cho Phi Dực. Lấy của người thì chính là rụt tay với người ta, thật sự là cô ấy cũng không còn cách nào.

Cuối tháng năm, Tiểu Viên đã vào đoàn phim. Bởi vì ngân sách có hạn, giai đoạn trước đoàn phim cũng không định tuyên truyền với bên ngoài, cho nên cũng chả có bất kì rò rỉ và tin tức, vừa lúc phù hợp với ý của cô.

Tiểu thuyết nguyên tác 《 Tiểu Ngải 》 là kể về câu chuyện hầu gái Tiểu Ngải, từ nhỏ cô bị bán vào nhà họ Tịch, chịu đựng mọi ức hiếp của bà Năm - vợ kế, dì Ba - vợ lẽ, với lại bọn tôi tớ lâu năm. Sau khi bị ông chủ nhà họ Tịch là ông Năm cường bạo mang thai, bị bà vợ lẽ phá mất con, thì đã để lại mầm bệnh trong cơ thể.

Sau này Tiểu Ngải lại cùng nam chính Phùng Kim Hòe, hai người có tình cảm với nhau cũng kết hôn, vượt qua một khoảng ngày tháng nghèo túng mà tốt đẹp. Không lâu sau kháng chiến bùng nổ, xưởng in Kim Hòe làm việc dọn đến Hong Kong. Sau khi Kim Hòe đi theo qua Hong Kong thì lăn lộn nhiều chỗ, hai người chia lìa hai nơi, không cách nào gặp nhau.

Tiểu Ngải đang tiếp tế mẹ chồng cùng em trai chồng, những người bởi vì địa chủ bóc lột mà đi nương nhờ vào cô, vất vả làm việc sống qua ngày, rồi bệnh nặng sau khi bệnh cũ chưa trị dứt phát tác ——

Kết cục của tiểu thuyết nguyên tác có ít nhất là hai phiên bản. Một cái là Tiểu Ngải với Kim Hòe gặp lại, nhưng lúc này cô đã bệnh nặng, không có nói kết cục của bọn họ, đến đấy thì đột nhiên ngắt ngang rồi. Một cái phiên bản khác, nghe nói là 49 năm sau tiên sinh Trương Ái Linh đã sửa lại cái kết tương đối sáng sủa, sau khi giải phóng Tiểu Ngải trị được hết bệnh, đã vào xưởng in của Kim Hòe làm việc, sống cuộc đời hạnh phúc.

Nguyên tác sửa thành tiểu thuyết, một là sửa tuổi tác ban đầu của Tiểu Ngải lớn hơn, bị bán vào nhà họ Tịch thì đã thành niên, hai là kết cục, lấy cái kết cục tương đối mở (lạc quan), nghe nói là chủ ý của đạo diễn Vu Ngọc.

Tiểu Viên rất thích kết cục kịch bản này.

Cô với Chu Ngộ lần lượt tiếp bước vào đoàn, vai diễn của Chu Ngộ đương nhiên là Kim Hòe, phim của họ là quay từ sau đến trước.

Nghe nói đây cũng là chủ ý của đạo diễn.

Trước khi đến, Tiểu Viên thật sự còn đi Baidu chút về đạo diễn Vu Ngọc, thấy người thật rồi mới phát hiện trông càng có phong thái hơn so với trong ảnh chụp.

Tóc ngắn gọn gàng linh hoạt, khoảng giữa đôi mắt hơi gần, kiểu dáng mắt hẹp dài, có ánh mắt giống như hồ ly, ăn mặc trung tính (unisex).

Đạo diễn Vu là vị đạo diễn khá lười nhác, tuy rằng ngân sách có hạn, nhưng trình tự của cô ta thì lại chậm rì rì, không quay tới vừa lòng cô ta thì cô ta thà rằng gác lại đấy, thật sự không được thì liền nhảy qua quay lại, cho nên đã làm đến mức người phụ trách sinh hoạt cùng trù tính chung rất khó xử lý, giám chế mỗi ngày dậm chân ở phim trường, nhà sản xuất cả ngày đăm chiêu ủ dột.

Cô cũng không can thiệp thế nào được.

Có lúc, cô ta ghét bỏ bọn họ quá ồn ào, liền chạy qua một bên nghỉ ngơi; có khi gọi điện thoại, nghe nói là tán dóc với "bạn". Trong lúc vô ý, Tiểu Viên cùng Chu Ngộ nghe được một lần, "cục cưng à ơi ngắn dài" cực kỳ buồn nôn, làm cả hai ngấy ra da gà gai ốc cả người.

Tiểu Viên và Chu Ngộ cũng chẳng còn cách nào, ở ngoài hai người đã thường hay tìm thời gian diễn riêng với nhau, nhưng có khi hai người bọn họ cảm thấy tất cả đều ổn rồi, thì Vu Ngọc vẫn lắc đầu.

Tiểu Viên hỏi cô ta nguyên nhân, thì Vu Ngọc nhìn cô cười với ý tứ sâu xa: "Không phải nói diễn xuất của cô có vấn đề, là tôi cảm thấy không ổn, không phù hợp với thẩm mỹ của tôi."

Tiểu Viên tự cảm thấy kiên nhẫn của bản thân đã đủ tốt rồi, mà vẫn bị cô ta khích đến đôi mày xinh đẹp chợt nhíu.

Chu Ngộ ngỏ ý mong cô ta giảng giải cách diễn một chút cho bọn họ, hoặc là nói một câu về cảm giác mà cô ta mong muốn.

Vu Ngọc châm một điếu thuốc, kéo hết một hơi, nheo mắt liếc xéo anh ta một cái, chẳng nói năng, tiếp đấy lại đưa ánh mắt lên người Tiểu Viên.

Lần này đến Chu Ngộ cũng cảm thấy có vài phần bất bình, để ý tới ánh mắt Vu Ngọc nhìn Tiểu Viên thì trong lòng anh ta chợt khựng lại, đã mau mau tìm cớ đi khỏi cùng Tiểu Viên.

"Về sau nếu cô muốn tìm đạo diễn, thì nhớ kỹ phải kêu tới tôi." Chu Ngộ coi như trai thẳng cực kỳ, khó mà nói chuyện hóng hớt của phụ nữ, chỉ có thể nói với Tiểu Viên như vậy.

Tiểu Viên đáp lại một tiếng, nhưng vẫn cau mày.

Về phần diễn của bọn họ thì kéo xuống dưới, bắt đầu quay cốt truyện khác, trong đó có một lần Chu Ngộ không có phần diễn nên anh ta không có ở đoàn phim, nhưng còn Tiểu Viên, ngoại trừ nghỉ ngơi thì đều ở đoàn phim. Cô phát hiện, Vu Ngọc chỉ là yêu cầu đặc biệt ở cảnh diễn tình cảm, phải "phù hợp cảm giác cùng thẩm mỹ của cô ta", cốt truyện khác thì đều thông qua liền rất thuận lợi.

Cô nghĩ tới nghĩ lui, với tư cách là nữ chính, cô vẫn cần phải trao đổi tốt với đạo diễn.

Thế là vào thời gian nghỉ ngơi cuối tuần của mình, cô đi tìm Vu Ngọc, không có đi phòng cô ta, mà là gọi điện thoại trực tiếp từ trong sảnh lớn cho cô ta, mời cô ta xuống dưới.

Ước chừng qua hai mươi phút sau, Vu Ngọc xuống đến tới. Cô ta mặc áo T-shirt màu trắng quần jeans, cả người thoải mái gọn ghẽ, rồi đi tới trước mặt Tiểu Viên, cười đến chân mày đuôi mắt cong cong.

"Cô cũng cẩn thận quá rồi đi?" Cô ta ngồi xuống mà vẫn còn cười, bộ dáng kia, giống một con hồ ly đắc ý dào dạt.

Tiểu Viên khẽ mím môi, rất muốn nói thẳng bởi vì tôi với cô không thân, chẳng qua thì cô chả nói gì, chỉ là đem cafe đá kiểu Mỹ (Iced Americano) đã mua đẩy đến trước mặt cô ta.

"Có tìm hiểu rồi ha, biết tôi thích uống cái này." Vu Ngọc cũng không khách khí, cầm lên liền uống.

Đây là Thái Quyển hỏi thăm phía trợ lý của cô ta, cũng là Thái Quyển đi mua.

"Đạo diễn Vu......"

"Ôi, bây giờ không phải ở phim trường, cô gọi tên của tôi là được rồi, đừng nghiêm túc như vậy."

Sắc mặt Tiểu Viên không chút gợn sóng, từng câu từng chữ: "Đạo diễn Vu, là tôi muốn xin ngài chỉ bảo, cảnh của Tiểu Ngải cùng Kim Hòe......"

Tiếp theo thì toàn là cảnh diễn của cô và Chu Ngộ rồi, nhưng dẫu trước hay sau cũng đã quay hết 35 ngày thời gian làm việc, cảnh quay tay đôi giữa bọn họ được Vu Ngọc thông qua còn chưa tới mười cái.

Về sau phải quay thế nào đây?

Dù sao cũng phải cho bọn họ một phương hướng đi chứ?

"Hôm nay cô tự mình tới tìm tôi là đúng, có mặt Chu Ngộ thì tôi cũng không tiện nói rõ với cô." Vu Ngọc nhấc mắt, khe khẽ cười với cô.

Lòng Tiểu Viên chợt thót lại, chẳng lẽ vấn đề là đến từ bản thân mình? Cô vẫn diễn cảnh tình cảm không tốt sao? Trong 《 Cung đình thâm sâu 》 rõ ràng thì rất tốt mà, có điều cảnh tình cảm của 《 Cung đình thâm sâu 》 cũng không đủ thuần chất, cho nên phải làm sao đây?

Tiểu Viên hơi hơi suy tư, hàm răng đều đặn vô thức cắn lấy môi dưới mềm mại, vầng sáng mùa hạ lướt qua nốt ruồi nhỏ trên chóp mũi cô, gương mặt trắng như tuyết, giống sóng gợn hiu hiu dập dờn.

Vu Ngọc bỗng nhiên ngứa tay, đầu ngón tay duỗi qua tới, muốn sờ vết vầng sáng kia một cái.

Người Tiểu Viên chợt nhích, ngồi về sau chút xíu với vẻ cảnh giác, đôi mắt đen nhánh sáng ngời nhìn chằm chằm cô ta một cái, nhìn chằm chằm đến độ Vu Ngọc hơi quáng: "Chỗ nốt ruồi này của cô nổi lên cũng đáng yêu quá đi......"

Vẻ mặt Tiểu Viên thoáng nghiêm lại, quay mặt đi, không đáp lời của cô ta.

Vu Ngọc kinh ngạc, vẻ mặt lạnh lùng này trông cũng có sức quyến rũ khác hẳn, ồ, thật sự rất thú vị đây.

"Tôi không làm được tốt chỗ nào?" Tiểu Viên ngồi đến đứng đắn hơn vài phần, đè xuống khó chịu trong lòng, kiên nhẫn hướng trọng tâm câu chuyện dẫn tới việc chung.

Vu Ngọc hút cafe đá kiểu Mỹ chậm rì rì, lộ ra "nụ cười hồ ly", cố ý hỏi lại: "Cô cảm thấy sao?"

Tiểu Viên hít sâu một hơi, đường xương ức thoáng phập phồng: "Tôi không rõ ràng lắm, mong ngài nói tôi biết."

"Ừm...... được thôi," Vu Ngọc đặt ly giấy xuống, cong môi chợt cười: "Cô từng có phụ nữ nhỉ?"

Tiểu Viên bị hỏi cái rồi trở tay không kịp, dòng máu cả người nhanh chóng xộc lên trên mặt, biểu cảm đã liền lộ tẩy vài phần, bị Vu Ngọc tóm cái ngay chóc, cô ta mỉm cười sáng tỏ thỏa mãn: "Quả nhiên cảm giác của tôi là đúng !"

-------------------------------------------------------------------

Chương 155. Đá sinh nhật.

"Thật ra tôi chỉ là suy đoán," Vu Ngọc cười tủm tỉm bưng má nhìn cô: "Không nghĩ tới vừa đoán liền trúng."

Tiểu Viên căng hết cả mặt, rất không thích kiểu cách thức nói chuyện này của cô ta, cho dù là thích người cùng giới tính, thì cô cũng rất không thích kiểu thăm dò cùng chòng ghẹo làm như thân quen lắm này.

"Nè, đối phương là kiểu phụ nữ gì á? Tôi rất tò mò, có phải lớn hơn cô hay không?"

Tiểu Viên nhìn cô ta với đôi mắt lạnh lùng, cú sốc ban đầu qua đi, cô bình tĩnh lại rất nhanh.

"Đạo diễn Vu, tôi tới tìm cô là nói chuyện nghiêm chỉnh, tôi nghĩ tôi không cần thiết phải thảo luận cuộc sống riêng tư của tôi với cô." Giọng điệu của cô phẳng lặng xuống, lời nói lại sắc bén: "Cô vượt quá giới hạn rồi."

Thái Quyển ngồi ở bàn gần bên họ, nghe đến đó, mới dần dần thả lỏng nắm tay siết chặt. Hừ hừ, người phụ nữ này quả là đang dò dẫm ở bờ vực của quấy rối tình dục nơi làm việc rồi ! Cho dù Tiểu Viên của chúng tôi dám nói, cô dám nghe sao?

Còn có, cái "lăng nhăng bẻ cong" này của cô cách Tiểu Viên của chúng tôi xa một chút !!!

Ánh mắt Vu Ngọc chợt lóe, hơi thoáng ngồi thẳng nhìn cô, đầy hứng thú.

Lúc này Tiểu Viên mới bưng trà sữa trước mặt mình lên uống một ngụm, nói: "Thời gian làm việc tôi ký hợp đồng đã qua được một nửa, đến lúc đó quá hạn thì tôi không sao cả, tôi đã ký hợp đồng không có tổn thất gì, nhưng giám chế thì phải đau đầu rồi."

"Các tác phẩm trước đây của đạo diễn Vu tôi cũng lần lượt xem hết rồi, tôi vô cùng tán thưởng phương thức tự thuật của cô, thẩm mỹ của cô đối với hình ảnh là hàng đầu, cho nên tôi không cảm thấy cô là người không hề có tính chuyên nghiệp."

Sự thưởng thức trào ra từ trong mắt Vu Ngọc, khi cứng khi mềm thế này, nghe tới thật hết sức thuận tai.

Lần đầu tiên cô ta chú ý đến Hướng Tiểu Viên, chính là khi nghe được cảm nghĩ đoạt giải của cô ở lễ trao giải thưởng Phi Yến. Trước giờ cô ta yêu thích người có tài hoa, khiêm tốn lại không tỏ thói kiêu ngạo, cho nên cô ta muốn hợp tác với cô. Hướng Tiểu Viên là ứng cử viên số một cho nữ chính của cô ta, thật may mắn, cũng là ứng cử viên đầu tiên của bên sản xuất.

Cho nên bọn họ mới có thể chờ được đến khi cô vào đoàn.

Hơn một tháng này ở chung trong đoàn phim, Vu Ngọc cảm thấy sự sắc sảo của cô đã kiềm bớt không ít, người ngoài có thể không nhìn ra được, mà cô ta ngồi ở phía sau màn hình máy theo dõi, đủ để có thể nắm bắt được cô một chút xíu ở màn ảnh. Tách khỏi cảm giác yếu đuối mỏng manh thuộc về chính con người cô trong nhân vật, điểm này cô ta cảm thấy thật lôi cuốn, cảm giác đây thì phù hợp số phận nhân vật "Tiểu Ngải" nhiều chông gai không có cảm giác yên ổn này, chỉ là......

Vẻ mặt Vu Ngọc đã trở nên đứng đắn: "Thật ra cô diễn được rất tốt, Chu Ngộ không hổ là phái thực lực trong những nam diễn viên trẻ, có thể đáp được diễn xuất của cô, chỉ là không nhìn ra được có tia lửa gì," Vu Ngọc nhìn cô mỉm cười: "Tôi cũng xem qua tác phẩm của cô, 《 Túy tiêu dao 》 cô diễn khi trước, tuy rằng cậu kia so ra kém Chu Ngộ xa tít, nhưng khi đó cô dẫn dắt cậu ta rất tốt, nhìn qua đúng vẫn là rất có cảm giác......"

"Cho nên tôi đoán nha, gần nhất có thể cô đã chịu phải một chút tổn thương về mặt tình cảm, là ai đã làm tổn thương bé đáng yêu của chúng ta......"

Thái Quyển đã lại siết chặt nắm tay lần nữa, lời này nghe cũng quá "có dụng ý xấu" rồi đi? Tiểu Viên nhà anh ấy kể ra thật sự chả có kinh nghiệm tình cảm gì, còn đụng phải loại lão luyện tình trường như đây thì thôi đi, càng huống chi hiện tại cô vẫn đang trong trạng thái tổn thương tình cảm......

Thái Quyển hết sức cảnh giác, nếu lại nghe được hàm ý ám chỉ khơi gợi quá nồng đậm gì thì anh ấy liền chuẩn bị ra tay kéo Tiểu Viên đi.

Rồi nghe thấy Tiểu Viên kịp thời chặn đứng lời của cô ta: "Tôi cảm thấy ngài suy nghĩ nhiều rồi, tôi rất ổn."

"Ôi chà, sao cô còn gọi tôi là ngài ngài ngài chứ?"

"Ngài là đạo diễn." Giọng điệu của Tiểu Viên chẳng chứa tí tẹo dao động cảm xúc nào, nghe đến tựa như giọng nói AI (trí tuệ nhân tạo): "Tôi xưng hô với ngài như vậy là điều hẳn nên."

Thái Quyển cũng mắc cười rồi.

Nụ cười của Vu Ngọc có hơi bất đắc dĩ, lại không thấy có ý tức giận: "Tôi đã nghiên cứu qua các nhân vật cô từng diễn, tôi thích nhất Mạnh Tiểu Chu cùng Lương Tịch, đặc biệt là Lương Tịch, tôi và đám bạn bè đều bị cô làm mê chết được !"

Ánh mắt cô ta tỏa sáng lóng lánh, Tiểu Viên cảm giác như mình bị hồ ly dán mắt vào vậy, cảm thấy có hơi khó chịu bèn hơi thoáng xoay mặt đi.

Nét cười của Vu Ngọc càng sâu thêm vài phần: "Cảnh diễn của cô và Lục Tĩnh Niên, với lại Hà Thần Ảnh thật tự nhiên, ở trước mặt bọn họ thì cô càng thả lỏng hơn, chung quy thì đều là phụ nữ, về mặt tình cảm càng dễ dàng giao lưu, có điều tôi phát hiện hình như cô diễn lên với phụ nữ thì càng có tia lửa, ha ha ha ha ha, có thể là cảm giác cá nhân của tôi."

Vì cảm giác cá nhân, liền hành cô cùng Chu Ngộ lên xuống như vậy?

Tiểu Viên cảm thấy lại nói tiếp nữa với cô ta thì cũng không ra được thông tin hiệu quả gì, thế nên bèn đứng dậy chuẩn bị rời đi.

"Ửm? Nhanh như vậy? Không tán gẫu thêm vài câu à?"

Tiểu Viên hơi mím môi, lộ ra một chút ý cười khách sáo lễ độ: "Chúng ta vẫn là gặp ở phim trường đi, đạo diễn Vu."

Đi ra sảnh lớn, màu xanh da trời tựa mặt biển, cây lá xanh rì đón gió, là một ngày hè trong trẻo mát mẻ xán lạn.

Tiểu Viên nhìn đăm đăm vào bóng cây dưới chân, thật dài thật lâu.

Lời Vu Ngọc nói thật tinh tế, Tiểu Viên vẫn suy nghĩ sâu sắc kỹ kỹ càng càng hết một hồi, rất mau thì cô liền phát hiện được chỗ mấu chốt.

Cô vẫn chưa khôi phục, trái tim cô như là rải một tầng vụn thủy tinh, hễ diễn cảnh tình cảm thì liền đâm đến đau nhói, cho nên không tài nào diễn ra sự vui sướng cùng mong đợi khi mới thích một người dấy nên từ tận đáy lòng.

Chắc là vẫn còn quá nhanh.

Đôi mắt Tiểu Viên bỗng trở nên ươn ướt.

Nhưng dẫu cho thế nào thì cô không thể lùi bước, vất vả lắm cô mới đi ra tới con đường của mình, lấy được một ít thành tích, cô không thể tùy hứng phí hoài, bởi vì ở trong cái giới này cái không thiếu nhất chính là nhân tài, hiện tại cô còn không phải người "không thể thay thế".

Nếu cứ mãi lún sâu vào ở trong khổ đau của mình không đi ra, thì dần dần cô liền sẽ bị đại chúng lãng quên, bị thời gian vùi lấp, trở thành hoa quỳnh rực rỡ trong phút chốc, giới giải trí chính là chốn danh lợi hiện thực vị lợi (*) như vậy.

(*) vị lợi: Hám lợi lộc trước mắt: Động cơ vị lợi. Chủ nghĩa vị lợi hay chủ nghĩa công lợi, còn gọi là thuyết duy lợi hay thuyết công lợi (tiếng Anh: Utilitarianism): Luân lý học duy tâm cho rằng lợi ích cá nhân là nền tảng của hành vi con người. Chủ nghĩa này cho rằng hành động tốt nhất là hành động đạt được một cách cao nhất những gì được cho là hữu ích, lợi ích. (theo wikipedia & Từ điển - Việt Tân)

Cô không cam lòng từ bỏ lý tưởng cùng sự nghiệp của chính mình, mà chỉ có sự nghiệp là sẽ không phụ lòng bản thân.

Lồng ngực Tiểu Viên phập phồng, mặt hơi rũ thấp, đứng đấy thật lâu, thân mình mảnh khảnh trong ánh nắng đã để lại bóng hình nhàn nhạt.

Thái Quyển ở cách đó không xa chờ cô, ánh mắt lo lắng.

Qua hết một hồi thật lâu, cô mới xoay người qua lại, sắc mặt đơn giản bình thường, đôi mắt kiểu trong veo như bầu trời lúc này, đã không còn sương mù nước mắt.

"Đi thôi Thái Quyển." Cô cười với Thái Quyển: "Không sao rồi."

Không sao rồi, cô đã biết diễn như thế nào, đợi lát nữa liền gọi điện thoại trao đổi với Chu Ngộ.

Trung thành với tình cảm của chính mình, trên thực tế cô vẫn còn yêu Vĩ Trang, cho dù đã bị người ấy làm tổn thương thật sâu. Cô rất đau, nhưng cô vẫn nhớ thương người ấy. Yêu giận, cảm kích, cảm động khi trước cùng dây dưa với nhau, khiến cô vô cùng buồn đau cùng khổ sở.

Cho nên cũng đã ảnh hưởng đến phát huy trong phim.

Hiện tại cô quyết định buông tha ký ức chính mình, chỉ nhớ kỹ sự ngọt ngào khi ở bên nhau là được rồi.

Nhớ vui sướng nở ra hoa từ đáy lòng mỗi lần trông thấy người ấy, nhớ trái tim gấp gáp loạn nhịp khi người ấy ôm lấy hôn môi, cũng nhớ tình cảm say mê khi được môi hôn, âu yếm của người ấy.

Có lẽ chuyện tốt của thế gian này đều là vội vàng vút qua, không cách nào tồn tại mãi mãi, nhưng ít nhất, kỳ hạn ở trong lòng cô là vô hạn vô tận.

-

"Sau đó từng câu từng lời của cô Hướng với đạo diễn Vu đều vô cùng giải quyết việc chung, Thái Quyển nói chỉ thiếu nước ở trán cô ấy viết 'không quen thân chớ lại gần' !" Trợ lý Cao cong môi, thuật lại với bà chủ của mình.

"Cuối cùng phỏng chừng là cô Hướng thấy phiền rồi, thật sự là nghe không tiếp nổi nữa, liền đi mất."

Trong xe, Vĩ Trang vừa mới đi công tác trở về, khuôn mặt còn nét mệt mỏi của nhọc nhằn tàu xe, nghe trợ lý Cao nói quá trình sự việc xong thì góc mày cùng hàng mi của cô ấy dần dần đã có thần sắc, cô ấy lên tiếng hỏi: "Tôi nhớ đoàn cô ấy vào là cuối tháng năm?"

"Vâng, đúng vậy."

"Đoàn phim 《 Tiểu Ngải 》 rất kín tiếng, hiện tại tin tức tiết lộ với truyền thông cũng chỉ là vai nam chính Chu Ngộ, danh tính vai nữ chính giấu đến kín mít chặt chẽ, cũng là để tuyên truyền về sau đi." Hơn một tháng vừa qua đây, sếp tổng đều đang đi công tác, cũng chẳng ở thành phố Thân mấy ngày, trợ lý Cao bèn cập nhật tình hình mới nhất với sếp.

"Tiểu Ngải?" Ánh mắt Vĩ Trang khẽ nhúc nhích.

"Vâng phải, sếp Vĩ à, tôi đã lấy được kịch bản chính thức của bên quay phim kia rồi." Trợ lý Cao có chuẩn bị sớm, lấy ra từ trong túi để đưa cho sếp.

Vĩ Trang nhận lấy, rồi lật sơ sơ vài tờ.

"Tuy rằng bên trong có tình tiết tương đối 'bạo lực', nhưng kịch bản giống với cách xử lý trong tiểu thuyết, rất mù mờ, Thái Quyển nói cô Hướng hoàn toàn không có diễn chung với ông Năm nhà họ Tịch."

"Cô Hướng vẫn xử lý được rất tốt......" Giọng điệu trợ lý Cao thoáng ngưng lại: "Không khó chịu như vậy, giống như khi diễn 《 Trường dạ 》."

Trong xe bỗng nhiên rơi vào yên lặng, trợ lý Cao cũng thức thời chẳng nói chuyện nữa.

Ánh sáng đôi mắt của Vĩ Trang hơi hơi ngưng đọng, rất nhiều cảnh tượng tụ lại thành bão cát cuộn trào mãnh liệt đến nuốt chửng cô ấy. Cô ấy lẳng lặng ngồi đó, để mặc hồn vía sa vào, động tác lật kịch bản cũng đã đứng lặng.

Một lát sau, cô ấy mới tiếp tục lật đổi, giọng nói trầm lạnh: "Vu Ngọc trước mắt là độc thân sao?"

Nhắc tới người này, tông giọng của trợ lý Cao đưa cao lên: "Đương nhiên không phải !"

"Bạn gái người mẫu của cô ta ở Italy đấy !" Trợ lý Cao đi điều tra mới biết được Vu Ngọc này hoàn toàn là một cao thủ tình trường, phụ nữ mà hợp ý thì nhất định đuổi tới tay, có cong hay không cũng không sao, thế nào thì cũng nhất định sẽ bị cô ta bẻ cong.

Thế thì cũng thôi đi, có mấy lần xem ra cô ta quả thật là đáng hổ thẹn, nếu không phải phụ nữ có chồng thì chính là có người bầu bạn, đúng là "buông thả" mà !

Này ở giới giải trí cũng không phải chuyện hiếm lạ gì, có lẽ bọn họ là người tình tôi nguyện, trợ lý Cao cũng không xía vào được, nhưng trước mắt thì xem ra Vu Ngọc này còn muốn trêu ghẹo nhóc Viên của cô ấy.

Đây sao có thể chứ.

Khi Thái Quyển nói với cô ấy việc này, còn chưa nghe xong thì lửa trong lòng cô ấy xoèn xoẹt bốc thẳng lên trên, sau khi nghe xong, đặt di động xuống rồi cô ấy thức suốt thâu đêm đi đào tin của Vu Ngọc này. Cô ấy còn đã tức như thế, vậy Vĩ Trang có thể nhịn sao?

Trợ lý Cao len lén ngó sắc mặt của sếp tổng một cái, nói dè dặt: "Chẳng qua cô Hướng đã nói rõ thái độ với cô ta rồi, ít nhất trong thời gian đóng phim...... hẳn là sẽ không xảy ra chuyện gì."

Vu Ngọc này vẫn có tính chuyên nghiệp, trái lại không tin đồn "quy tắc ngầm" gì lòi ra. Có điều cô ta quay bốn bộ phim, trong đó diễn viên nữ của ba bộ phim đều từng bị chụp hình ra ngoài với cô ta. Truyền thông cũng rất hiểu, tiêu đề đều là cái gì mà "tình chị em bạn dì thân thiết sâu đậm" "bạn tốt thân mật khăng khít" "tình bạn mười ngón đan chặt làm người xung quanh ghen tị", chỉ thiếu thêm biểu tượng cảm xúc "doge" (*) ám chỉ thôi rồi.

(*) Hình minh họa:

Cho nên cũng không thể bảo đảm sau khi quay xong phim thì Vu Ngọc không có hành động, dẫu coi như chưa có, thì trêu ghẹo thường thường này cũng thật làm người ta khó chịu rồi.

Mắt Vĩ Trang nhìn ngoài cửa sổ, hơi thở khắp người cực kỳ u sầu ảm đạm.

Bỗng dưng, Vĩ Trang hỏi: "Bố cô này là Vu Kiến Bang?"

Trợ lý Cao gật đầu, nói: "Vâng."

Vu Kiến Bang là lập nghiệp trong làm bảo hiểm tài chính, cũng có công việc qua lại không ít với nhà họ Vĩ. Người vợ thứ hai của Vu Kiến Bang là nhà nghệ thuật, cũng là nhà sưu tập có tiếng, nhà mẹ đẻ cũng là gia đình nghệ thuật lâu đời, cũng có hợp tác với công ty dưới trướng tập đoàn văn hóa của Đồng Hoa.

Vu Kiến Bang từng kết hôn hai lần, có ba trai hai gái, Vu Ngọc là con gái lớn của người vợ thứ hai, không có làm việc trong công ty của gia đình, mà là phát triển ở giới nghệ thuật, thân phận là nhiếp ảnh gia cùng đạo diễn.

Trước kia Vĩ Trang cũng không biết người phụ nữ này, bây giờ cô ấy đã biết, kể cả thân phận địa vị bố mẹ ruột cũng đã nghĩ tới.

"Được." Cuối cùng Vĩ Trang chỉ nói một chữ, trợ lý Cao nghe được thì mí mắt phải đột nhiên giật hai cái.

Vĩ Trang trở về chỗ ở Đông Giao, biệt thự quá yên tĩnh, hết sức trống trải.

Cô ấy cầm bình nước nơi kia trong phòng bếp kiểu Tây, xoay hết mấy lượt, rồi bước lên thảm phòng khách.

Bỗng nhiên, ánh mắt chợt khựng lại.

Trên tủ gỗ thô phòng khách đặt một cái hộp màu xám bạc, vào trung tuần tháng năm thì cô ấy đã nhận được, lúc muốn đưa ra thì cô ấy đã do dự, qua mấy ngày sau thì Tiểu Viên đã vào đoàn, cho nên cứ đặt suốt ở nơi này.

Mí mắt Vĩ Trang hơi rũ, ngón cái khẽ nhếch lên, chiếc hộp phát ra âm thanh rất nhỏ, một bộ lắc tay lẳng lặng nằm trong vải nhung tơ mịn.

Đá sinh nhật của tháng năm là ngọc lục bảo.

Hồi đầu năm thì Vĩ Trang đã chọn viên ngọc lục bảo này, đến từ phía nam châu Mỹ, tinh thể gần như trong suốt, cắt rạch thành hình cạnh dài nhỏ khá ưa nhìn. Bản thân đá quý hơi mỏng, thân chuỗi lắc là bạch kim nạm kim cương, chỗ đuôi cài kia còn mang theo một cái đuôi nhỏ rất tỉ mỉ, khảm một viên ngọc lục bảo tròn nhỏ.

Vĩ Trang đã bác bỏ bản thảo thiết kế rất nhiều lần, nhà thiết kế đã tốn rất nhiều tâm tư mới đạt tới được yêu cầu của cô ấy. Phải tuổi trẻ, không dày nặng, còn không thể mất đi sức hấp dẫn độc đáo của bản thân ngọc lục bảo. Cuối cùng thì vàng kim đã đổi thành bạch kim, kỹ thuật của thân chuỗi lắc vô cùng xinh đẹp, uyển chuyển linh động, "viên ngọc xanh lục nhỏ" chỗ đuôi kia là chủ ý của Vĩ Trang.

Sau khi hoàn thành thì bản thân nhà thiết kế nổi tiếng quốc tế này cực kỳ vừa lòng, càng cảm thấy 'viên ngọc xanh lục nhỏ' chỗ đuôi lắc tay hết sức đáng yêu thú vị, lúc đeo cổ tay sẽ xuôi theo động tác mà nhẹ nhàng đong đưa, như thể ngôi sao chợt tỏ chợt chìm, lại như thần thái tinh nghịch khi thiếu nữ làm nũng với người yêu.

Vĩ Trang rũ mắt nhìn chăm chú, hơi thở hơi trầm xuống, lắc tay được cô ấy vòng cẩn thận về lòng bàn tay.

---------

Người thường: Tặng quà sinh nhật theo cung sao.

Fuba Vĩ Trang: tặng quà sinh nhật là lắc tay được đặt thiết kế có gắn đá quý tượng trưng theo tháng sinh nhật ~

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info