ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 144 + 145.

HarleyJ9

Chương 144. Sếp Vĩ......

Nữ vệ sĩ nói sếp Vĩ bảo họ qua đây đón cô, vào ngay lúc này thì Tiểu Viên sẽ không từ chối. Cô quá lo lắng về tình hình của anh trai, càng mau đến thành phố Thân càng tốt.

Nhưng sao mà Vĩ Trang biết được?

Có thể nhìn thấy được cuộc điện thoại cô gọi, bèn gọi cho Nguyễn Thanh hỏi tình huống chút thì biết được rồi.

Tâm trạng Tiểu Viên thật phức tạp, trong đầu lại phát lên ngược về khi các cô vừa mới bắt đầu.

Người ấy dẫn cô đi ăn đồ Hoài Dương, nhìn ra được lòng hiếu kỳ của cô, bảo bếp trưởng biểu diễn kỹ thuật xắt tỉa cho cô; sau khi biết cô cần phải dựa tường để ngủ được, thì liền thay đổi vị trí giường; khi lần đầu tiên cô bị người ta bôi xấu, là người ấy sau cùng ra tay giải vây thay cô......

Tất cả chi tiết đều biểu lộ được rằng trong lòng người ấy rất có dịu dàng ấm áp, cùng với rất có phong độ.

Nhưng người như vậy cũng lại nhẫn tâm mà để người dưới quyền nói chia tay thay người ấy, còn nói là "hợp đồng đã kết thúc".

Bỗng nhiên bên trong cơ thể có nỗi đau ê ẩm khoét tim thấu xương nào đó đánh úp lại, quá đau rồi, đến mức hồi ức của cô bị gián đoạn, đã bình tĩnh về lại.

Cho dù thế nào, lúc này là người ấy đã giang tay cứu giúp với cô, quan hệ của các cô đã không còn như trước rồi, chớ có lại sa vào lần nữa.

Vẻ ươn ướt dần dần chảy ra từ viền mắt Tiểu Viên, cô khẽ mím môi, để cơ trên khuôn mặt mình thoạt nhìn không cứng đờ như vậy: "Cảm ơn ngài, sếp Vĩ."

Đáy mắt Vĩ Trang thoáng khựng lại, rồi ngây ngốc.

Máy bay xuyên qua khóm mây hơi dày, chốc lát, ánh vàng chiếu rọi khắp nơi bầu trời trong xanh.

Tiểu Viên ôm túi gói hủ tro cốt, hơi khép mắt, lông mi thật dài che đậy đến bóng đen phía dưới, vẻ mặt tiều tụy khiến người ta nảy lòng thương tiếc, cô ngủ tới thật say.

Vĩ Trang ngồi ở cách cô không xa, vừa vặn có thể nhìn đến vị trí của cô.

"Cảm ơn ngài, sếp Vĩ......"

"Sếp Vĩ......"

"Sếp Vĩ......"

Thường mỗi một lần xưng hô này ở trong đầu cô ấy, thì khí sắc vẻ mặt của cô ấy liền phai nhạt một phần, cho dù có ánh mặt trời ấm áp thì cũng không đuổi đi được âm u chẳng tản khỏi cả người cô ấy.

Cô ấy chuyển tầm mắt đi một chút, mái tóc đen như mực mượt mà hơi nghiêng, thì tầm mắt cô ấy lại dời trở về, dừng lại ở trên mặt Tiểu Viên.

Điền Điền ngồi ở vị trí phía sau, âm thầm quan sát đến Vĩ Trang. Trước nay cô bé chưa từng thấy qua người phụ nữ khí chất như vậy, cũng không giống như với chị Nguyễn Thanh và Hà Thần Ảnh, trông có vẻ quạnh quẽ, xa cách, khí phách, lại thật thần bí.

Cô bé cho rằng kiểu phụ nữ này chỉ tồn tại trong tiểu thuyết đấy.

Càng thần bí chính là, người phụ nữ này với chị Tiểu Viên là quan hệ gì ta?

Luôn cảm thấy giữa hai người có một khoảng sức hút không nói ra được. Khi hai người đối diện lẫn nhau, thì những người khác đều không cách nào tới gần, hễ tới gần thì sẽ bị văng ra đại loại như vậy.

Kiểu khoảng sức hút này......

Không phải kẻ thù thì chính là người yêu rồi đi?

Điền Điền cảm thấy ý nghĩ này thật sự quá dọa người rồi, cô bé không dám lại suy nghĩ xa hơn nữa. Nhưng người phụ nữ này nhìn chằm chằm vào chị Tiểu Viên suốt, ánh mắt kia thật sự một lời khó nói hết.

Điền Điền rũ mắt kiểm tra WeChat, cô bé vừa mới gửi một cái cho Nguyễn Thanh trước khi cất cánh:

"Chị Thanh à, tụi em phải dùng máy bay cá nhân về thành phố Thân rồi, còn có một quý cô thoạt nhìn rất khó lường tới đón chị Viên."

Cô bé nghĩ nửa ngày rồi cũng nghĩ không ra từ gì hình dung, chỉ có thể dùng "khó lường" thôi.

Lúc này, đã nhận được hồi âm của Nguyễn Thanh, "Chăm sóc Tiểu Viên cho tốt, cái không nên hỏi không nên nhìn thì đừng hỏi, cũng chớ nhìn."

Dường như Điền Điền hiểu được gì đó.

Thời gian đường bay từ thành phố Bằng đến thành phố Thân chỉ cần hai tiếng, thời gian không dài, Tiểu Viên cảm giác được bản thân tiến vào giấc ngủ chồng sâu, không bao lâu thì cô đã rơi vào kinh hoảng, bản thân đứng ở một nơi trống trải, trên mặt đất có một khe hở dữ tợn thật lớn, há to mồm từ xa chạy qua đến gần. Cô bị dọa sợ, muốn chạy thì chạy không nhúc nhích, gấp đến đổ mồ hôi nhiều ngập trời, liên tục kêu hô hoảng hốt......

Đột nhiên, cô giãy giụa mà tỉnh lại, ôm lấy túi run bần bật mãi. Gần như là thời điểm đầu tiên, đôi mắt cô tìm đến Vĩ Trang, tầm mắt hai người gặp nhau giữa không trung rất nhanh.

Bừng tỉnh từ trong ác mộng, trái tim đập mạnh loạn nhịp còn chưa phản ứng tới, nhìn thấy mặt Vĩ Trang thì ngay lập tức yên lòng nổi dậy, hai loại cảm xúc này thay phiên nhau dần dần chuyển sang đến —— sự chua xót khi người phụ nữ này đã nói với cô rằng "hợp đồng kết thúc". Cô thoáng chớp mắt, cuối cùng cũng hoàn hồn, sau đó thu tầm mắt về, nhìn phía ngoài cửa sổ, tự mình điều chỉnh tâm tình về bình thường.

Sắc mặt Vĩ Trang đông cứng lại, thường ngày thì tâm trạng bình tĩnh lý trí, lúc này cũng không nhịn được có chút sôi sục nóng nảy, trước ngực phập phồng một chút với ngổn ngang trăm mối.

Hành trình hai tiếng, trong khoang không ai nói chuyện, ngay cả Điền Điền cũng hơi chịu không nổi sự yên tĩnh kỳ dị này.

Vất vả lắm mới đáp xuống đất, trời thành phố Thân âm u, gió phết lên mặt lạnh căm căm, lấm tấm tuyết đã tung bay lên không trung. Hai chiếc xe chờ bọn họ trong sân bay, Điền Điền nhìn thấy xe bảo mẫu của Phi Dực thì thật là như trút được gánh nặng, cô bé tự mình chủ động tiếp nhận túi của Tiểu Viên, tự mình lên xe trước. Dưới chân Tiểu Viên hơi dừng lại, quay đầu nhìn thoáng qua hướng Vĩ Trang.

Sếp tổng lớn đứng ở bên cạnh Mulsanne màu đen (*) của người ấy, bên ngoài áo sơ mi khoác một chiếc áo khoác âu phục tối màu, chân dài thẳng tắp được bọc trong quần tây, lả lướt hấp dẫn lại lộ ra một sự kiêu ngạo lạnh lùng kiểu 'không quen miễn lại gần', nhìn về phía cô một cách sâu sắc, không rõ hàm ý.

(*) Chiếc ở chương 10 cho bạn nào không nhớ.

"Chị Viên," Điền Điền nhô đầu ra: "Là điện thoại của chị Thanh."

Tiểu Viên mau mau qua nhận lấy, Nguyễn Thanh trong điện thoại nói tình hình trước mắt: "Chi Thạch chuyển tới bệnh viện dưới trướng Đồng Hoa rồi. Không còn cách nào, bệnh viện công lập có quá nhiều phóng viên vây quanh chúng ta. Ở hai bên bệnh viện đều đã làm kiểm tra, bác sĩ cũng đi mời rồi, phải cân đối với thời gian của chuyên gia, những cái này đều là nhờ có sếp Vĩ......"

"À." Tiểu Viên nghe điện thoại, ngước mắt hơi nhìn người phụ nữ kia. Người kia cũng chưa đi, như là đang chờ cái gì.

Nguyễn Thanh vội vàng dặn dò hai câu, để cô biết tình huống, rồi liền cúp máy.

Tiểu Viên do dự một hồi, rồi vẫn chủ động đi qua phía người phụ nữ kia. Cô hơi cúi mặt xuống, không có nhìn thấy khi người phụ nữ kia thấy cô đi qua tới, một chút ánh sáng đã hiện lên trong mắt cực nhanh, cùng với cô đến gần, chút ánh sáng này cũng càng lúc càng rực.

Mà khi Tiểu Viên ngẩng mặt lên, thì lông mi Vĩ Trang nửa rũ, đã cất giấu đi sự mải mê sắp tràn ra tới kia.

Tiểu Viên vốn định nghĩ nháp sẵn trong đầu một chút, nhưng cô thật sự không có tinh thần, trong đầu một mảnh trắng bóc, chỉ có thể thành tâm thành ý mà nói: "Cảm ơn ngài, làm phiền ngài rồi, sếp Vĩ."

Đợi mấy giây rồi cũng chẳng nghe được đáp lại của Vĩ Trang, Tiểu Viên ngẩng mặt lên, mắt nhìn người phụ nữ kia. Gió thổi tóc đen của người ấy rời rạc, tuyết li ti nhẹ tênh lướt qua đôi mắt người ấy, người ấy giơ tay vén tóc giắt ở sau tai, đôi môi mỏng hơi hơi khẽ nhấp, màu sắc con ngươi thoang thoáng không ổn định, lặng hết một hơi, rồi Vĩ Trang khe khẽ quay mặt đi, nói: "Sáng nay tôi đã gọi điện thoại cho cô."

Không chỉ một cái.

Tim Tiểu Viên lỡ mất một nhịp, phản ứng cũng chậm hết nửa nhịp, thoáng dừng một chút, mới hạ giọng nói: "Tối hôm qua tôi...... gọi điện thoại đã quấy rầy đến ngài sao?"

Vừa dứt lời, môi Vĩ Trang mấp máy gần như không thể nghe thấy.

Tiểu Viên lại nói tiếp: "Hôm nay phiền ngài quá rồi, ngài mau chóng trở về nghỉ ngơi đi."

Điền Điền ở trong xe cũng không phải cố ý nghe lén, nhưng chính là nghe được rõ ràng. Cô bé thoáng nhìn thời gian, vừa qua ba giờ chiều mà? Nghỉ ngơi rồi?

Tiểu Viên hoàn toàn không biết nói cái gì, loại thời điểm này thì rất rất dễ dàng nói ra một vài lời khách sáo theo bản năng. Chờ khi cô nói ra thì mới cảm thấy giống như đang đuổi người khác đi, như thể không biết lòng người tốt. (Toàn nghĩ xấu cho người tốt)

Cô cũng hơi mờ mịt, không biết làm dịu như thế nào, chỉ có thể gắng gượng.

Ở trong mắt Điền Điền, chính là hai người con gái này vừa lúng túng mà ở yên không động đây rồi, không khí cứng đờ.

Này thật sự không phải kẻ thù, chính là người yêu rồi đi

Lời 'không thể hỏi không dám nhìn' của Nguyễn Thanh "tách" một tiếng sáng lên ở trán, cô bé mau chóng rụt trở về.

Hai người đứng hết một chốc, Tiểu Viên rất không được tự nhiên, cô thật muốn nhanh chóng lên xe đi bệnh viện nhìn xem anh trai, cô cũng chẳng có tâm tư để ý tới cái khác, càng huống chi hiện tại vẫn chưa nghĩ ổn rằng phải đối mặt với Vĩ Trang như thế nào. Bây giờ cô rất mệt, mệt đến mức không thể suy đoán tâm tư của người ấy như trước kia.

"Vậy......"

"Cô đi bệnh viện đi." Mặt sếp tổng lớn nhạt đi, âm sắc hơi thấp, xoay người đi vào trong xe của mình, chẳng quay đầu lại nữa.

Tiểu Viên ở tại chỗ, sau khi nhìn xe của người ấy lái đi rồi thì mệt mỏi xoa xoa cái trán, run rẩy khẽ than, ép nước mắt về lại, lúc này mới xoay người đi.

-

Các cô vào trong bệnh viện từ tầng hầm ngầm, nghe nói trước và sau cửa đều có bảo an đứng gác, cả bệnh viện thuộc sở hữu gia đình này cũng không tiếp nhận bệnh nhân khác nữa.

Nguyễn Thanh kéo Tiểu Viên qua một bên, hỏi cô có cần nghỉ ngơi hay không, Tiểu Viên khẽ lắc đầu.

Nguyễn Thanh thở dài: "Tâm trạng của Chi Thạch rất không tốt, từ khi tỉnh lại thì vẫn luôn hỏi em tới rồi hay chưa, kiểm tra đã làm ở bệnh viện công lập thì CT (*) thoạt nhìn không lý tưởng, đã làm bệnh lý (nguyên lý và quá trình phát triển và phát sinh căn bệnh). Bệnh viện công lập đông người, phải chậm một chút, cho nên cũng làm kiểm tra ở bệnh viện bên này rồi, hy vọng có thể mau một tí......"

(*) CT tức chụp cắt lớp vi tính (Computed Tomography) thường được dùng để chỉ chụp X-quang, bởi vì nó là dạng phổ biến nhất được biết đến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loại CT khác tồn tại, như  chụp cắt lớp phát xạ positron (PET) và chụp cắt lớp vi tính phát xạ đơn photon (SPECT). Chụp X quang là một dạng sơ khai của CT. (theo wikipedia) Chụp CT là phương pháp chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao nhằm mục đích giải phẫu cấu trúc bên trong cơ thể với kết quả nhanh, chính xác. Ngoài ra, chụp CT còn hỗ trợ đắc lực cho các y bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và tiên lượng bệnh. (theo medlatec.vn)

Đôi mắt Tiểu Viên thoáng tăm tối, thật ra ở trong điện thoại nghe được anh trai ho đến kịch liệt như vậy thì cô đã có dự cảm, quả nhiên tình huống tệ nhất vẫn đã xảy ra.

"Bé cưng à !" Nguyễn Thanh khẽ ôm cô, ánh mắt lo lắng mà đau lòng, sờ sờ tóc cô: "Nếu có thể, tụi chị cũng muốn giúp em, chỉ là......"

Chỉ là bọn họ đều là người ngoài, bó tay bất lực.

Đôi mắt Tiểu Viên chua xót, gật gật đầu: "Chị, em hiểu mà. Mọi người đã giúp em rất nhiều rồi."

Nguyễn Thanh thở dài hơi, ôm lấy cô vẻ không đành lòng.

Tiểu Viên để bản thân dựa vào vai chị ấy hơn vài giây, mới đứng lên: "Chị, vậy em đi vào đây."

"Đợi xíu chị đưa chút đồ ăn cho hai người."

"Phải rồi, chị à, còn có hủ tro cốt của...... mẹ em, làm phiền chị...... Điền Điền vẫn là đứa trẻ, em lo em ấy sẽ sợ hãi......"

Lòng Nguyễn Thanh đột nhiên chợt đau xót, hít hơi vào: "Hiểu rồi, để chị, muốn làm thế nào?"

"Trước hết đừng đưa đi, có lẽ anh em muốn nhìn......" Tiểu Viên thoáng nghẹn.

"Được." Nguyễn Thanh lại xoa xoa đầu cô.

"Chị, cảm ơn chị."

"Nói cái gì đâu !" Nguyễn Thanh nhìn cô quở trách một cái tựa như điều tiết không khí: "Còn khách sáo với chị?"

Tiểu Viên bỗng nhiên đã ý thức được, có phải vừa rồi cô đã quá khách sáo đối với Vĩ Trang hay không, cho nên trông bộ dáng người ấy có vẻ không vui cho lắm? Là như vậy sao?

Không được, không thể nghĩ nhiều nữa.

Cô nhắm mắt lắc lắc đầu rũ bỏ tâm trí, không mong muốn lúc này lại phân tâm.

Đợi sau khi Tiểu Viên đẩy cửa tiến vào, thì Nguyễn Thanh hơi ổn định tâm tình, vẫy tay gọi Điền Điền lại đây.

"Chị đã nói rõ với sếp Dương rồi, em về công ty trước, Weibo của Tiểu Viên trước tiên đừng đăng, nhìn chằm chằm trước......"

Điền Điền đáp một tiếng, lại có chút dáng vẻ chút muốn nói lại thôi.

Lông mày Nguyễn Thanh thoáng giương lên, đôi mắt hơi nhíu lại: "Vừa rồi đã xảy ra chuyện?"

Điền Điền ra sức gật gật đầu.

"Được rồi, thấy thì thấy được, nghe thì nghe xong, nhưng cái không nên hỏi vẫn là không thể hỏi. Đi thôi."

Nguyễn Thanh mới vừa điều Điền Điền đi thành công, thì di động của cô ấy đã lại vang lên tới.

Thật là một khắc cũng không ngừng nghỉ, cô ấy đã chặn qua phần lớn cuộc điện thoại rồi, nhìn thử ai còn dám gọi điện thoại tới?

Vừa nhìn thì mặt mày thoáng giãn ra, là Hà Thần Ảnh.

Cô ấy xoa xoa bả vai, khẽ vặn vẹo cổ, thoáng tiếp lên: "Alo?"

Vĩ Trang trở về chỗ ở, cô ấy đã hủy bỏ lịch trình của hai ngày nay, cho nên cũng không cần phải đi công ty. Ngồi ở trên sofa, khuôn mặt cô ấy sầm xuống, lông mi khẽ nhúc nhích từng chút.

"Chị à, em đã xem bệnh án chị gửi tới, tế bào ung thư không tế bào nhỏ của anh này là kỳ I, chỉ làm phẫu thuật không cần trị liệu xạ trị hóa trị, tỷ lệ sống sót năm năm đây của loại này cũng tương đối cao. Tính một chút, năm nay vừa qua khỏi sáu năm, cụ thể còn phải xem báo cáo kiểm tra hiện tại của anh đây, dự tính phải buổi tối em mới có thể tới thành phố Thân."

Vĩ Đình gửi giọng nói đến.

Vẻ mặt của Vĩ Trang hơi nguôi ngoai một chút, gửi: "Được."

Qua hơn mười phút, Vĩ Đình lại gửi tới một cái giọng nói, cười khẽ: "Em phát hiện quý anh này họ Hướng, là người nhà của cô Hướng à?"

Vĩ Trang dừng mi một chút, không có trả lời.

"Vậy rồi hèn chi, giọng điệu chị hai nói chuyện với em cũng khác hẳn."

Vĩ Trang phân tâm trong nháy mắt, lại đáp: "Chẳng có gì khác."

"Ha ha, rõ ràng thì rất khẩn trương," Vĩ Đình cười: "Vị chuyên gia điều trị cho anh Hướng này em cũng có nghe qua tên của ông ấy, tay nghề chữa bệnh cao siêu, rất có kinh nghiệm, nếu chị không khẩn trương thì đã không cần phải kêu em về rồi, em hiểu mà.

Vĩ Trang muốn gửi giọng nói phản bác, ấn xuống nút loa kia, bỗng nhiên mất lời.

"Cô Hướng là bạn gái của chị hai, chúng ta cũng coi như người một nhà rồi, có người bác sĩ trong nhà thì quả thật sẽ rất có cảm giác an toàn." Vĩ Đình nói, giọng ấm áp: "Bây giờ cô Hướng rất lo lắng đi? Em sẽ hỗ trợ hết mình."

Vĩ Trang chẳng đáp lại, cô ấy ngồi im hết một lát. Trong phòng khách to như vậy, có sự yên tĩnh vang tiếng, ngoại trừ cô ấy cũng không có người khác. Tự hỏi lòng mình, cô ấy đã trộm nhìn tới một góc trong lòng mình, đã in lên ba chữ Hướng Tiểu Viên rồi.

Hóa ra kết thúc hợp đồng cũng không thể ngừng hẳn hết thảy tất cả, vốn dĩ là cô ấy không buông bỏ được.

-------------------------------------------------------------------------

Chương 145. Đối mặt. ( một )

Tiểu Viên đã soạn nháp qua rất nhiều rằng nói với anh trai chuyện của mẹ thế nào, nhưng nhìn thấy mặt thực tế thì cô lại cũng không nói nên lời được gì cả.

Anh trai trông tiều tụy có thể thấy được mắt thường, đôi má vốn dĩ đã ngả trắng bợt của anh ấy càng lộ rõ vẻ xương xẩu, nằm trên giường bệnh, đang ghim truyền dịch bổ sung chất.

Cô căng thẳng, Thái Quyển đờ ra ở trong phòng cũng rất căng thẳng. Sau khi Thái Quyển ra ngoài thì liền vòng tới vòng lui ở hành lang.

Nguyễn Thanh nhìn không nổi, bèn kéo anh ấy lại đây, để anh ấy yên tĩnh chút.

Vẻ đau khổ trên mặt Thái Quyển.

Nguyễn Thanh: "Được rồi, đừng di chuyển nữa, hoảng đến chị choáng đầu, cậu dứt khoát đừng ở chỗ này nữa, đi ngủ đi."

Trong bệnh viện có phòng cho người nhà theo chăm sóc người bệnh, trang bị bên trong đầy đủ mọi thứ. Bệnh viện cũng có nhà ăn, còn có thể gọi giùm cầm hộ đồ ăn bên ngoài, thuận tiện cho nghỉ ngơi của họ được càng tốt hơn.

"Em nào đâu ngủ được," Thái Quyển ra sức níu tóc, anh ấy chỉ chỉ cửa: "Còn có này này này......"

Hai người đang lo lắng thì cửa đã mở, rồi Tiểu Viên đi ra với hai mắt ửng đỏ.

Hai người khẽ ngẩn ra, không hẹn mà cùng tiến lên.

Tiểu Viên rũ mắt, nói: "Anh hai không muốn nói chuyện với em......" Anh ấy chỉ hỏi một chút tình huống của mẹ họ, sau đó thì đã bảo cô ra ngoài.

"Ôi......" Nguyễn Thanh thoáng nghẹn lại.

"Có thể anh Chi Thạch vẫn không thể tiếp nhận được dì......" Thái Quyển nói lời an ủi khô khan.

"Ừm, em biết." Tiểu Viên xoa xoa hốc mắt vẻ mệt mỏi.

Nguyễn Thanh chau mày, lập tức ôm lấy cô rồi đi: "Em đến phòng nghỉ tắm nước nóng một cái, ăn một chút gì, lại ngủ một giấc."

Thấy Nguyễn Thanh mang Tiểu Viên đi thành công, Thái Quyển mới thở phào nhẹ nhõm, anh ấy không nhịn được hơi đẩy cửa. Ngó một cái từ kẹt cửa, Hướng Chi Thạch thì ngồi nghiêng ở mép giường, cong lưng, lưng kia mỏng manh giống một cây cung sắp gãy.

Anh ấy chưa bao giờ thấy qua Hướng Chi Thạch như vậy.

Mong chờ nhiều năm như vậy của Anh Chi Thạch đột nhiên đã bị ngăn trở cắt đứt không khoan nhượng rồi.

Thái Quyển trái lại hy vọng anh Chi Thạch có thể khóc một chút, hoặc là dốc bầu tâm sự với bọn họ một chút, trút hết ra tới mà không phải gắng gượng như vậy.

Tiểu Viên đã đi tắm nước ấm một cái trong phòng nghỉ, thay bộ quần áo, mí mắt sưng đến độ không mở ra được, cô ngã ra giường ngủ mê mệt hết một chốc, cũng không biết đã mơ màng hết bao lâu, lúc cô tỉnh lại thì màn đêm đã giáng xuống rồi, cô đẩy cửa sổ ra thì vừa thấy, tuyết rơi rồi.

Rất mỏng rất nhẹ, im hơi lặng tiếng.

Cô nhìn hết một hồi, Nguyễn Thanh gõ gõ cửa, bưng vào đến một chén canh măng hầm thịt (*), một làn vị mằn mặn đậm đà nóng hôi hổi xộc tới.

(*) Một món ăn truyền thống nổi tiếng có nguồn gốc từ vùng Huệ Châu phía nam An Huy, Trung Quốc.

"Nào, húp một chén. Dì ở nhà ăn đã hầm rất lâu, thơm lắm, mọi người đều đang ăn."

"Anh hai rất thích ăn món này......"

"Cũng bưng qua đến cho cậu ấy rồi, đây là phần của em."

Sau khi ngực đánh trống thoáng chốc thì Tiểu Viên mới đã nhận lấy, chiếc tay lạnh lẽo được đồ sứ trắng nóng hâm hấp thoáng sưởi ấm, vẻ mặt của cô cũng đã ấm một chút.

"Mau ăn đi, lại không ăn thì chị bón em đó !" Nguyễn Thanh cười.

Nước canh hơi trắng sữa đậm đà ngon miệng, Tiểu Viên cũng chậm rãi ăn xong hết cả chén rồi, cơ thể cũng đã ấm áp lên.

"Giỏi quá !" Nguyễn Thanh đã khen cô một tiếng.

Chị Thanh lúc này liền đã coi cô là con nít à?

Tiểu Viên đặt chén xuống, cười cười, đứng dậy đi súc miệng, sau khi ra tới thì nói với chị ấy: "Chị à, chị đi về nhà đi, chị về nhà đi em ở đây."

Nguyễn Thanh thoáng nhìn đồng hồ đeo tay: "Báo cáo bệnh lý làm ở bên này của Chi Thạch sắp ra tới rồi, chị chờ chút nữa, còn có......"

Nguyễn Thanh thoáng đắn đo: "Lần này sếp Vĩ đã giúp đỡ cho chúng ta rất lớn."

Hướng Chi Thạch nằm viện, một tầng này của họ là VIP, ngoài việc có bảo an trông coi riêng biệt, cửa cũng cần phải quét thẻ mới có thể tiến vào, cùng với, từ ngày hôm qua thì bệnh viện đã không tiếp nhận bệnh nhân mới nữa, đã ngăn chặn sự quấy rầy của người không liên quan đến từ bên ngoài với mức độ lớn nhất.

Nhóm chuyên gia đã tới xem Hướng Chi Thạch hai lần, tất cả kiểm tra cũng lấy anh làm đầu, gấp rút tăng tốc.

Hơn nữa Vĩ Trang còn đích thân đi đón Tiểu Viên lại đây.

Vốn dĩ Nguyễn Thanh cảm thấy quan hệ giữa hai người thì cũng không cần khách sáo, nhưng hình như Thái Quyển nói cả hai đã chia tay?

"Emmmmm......" Con người nhỏ bé trong tim Nguyễn Thanh đau đầu mãi, nghệ sĩ cô ấy từng dẫn dắt, vì sao tình cảm đều khiến cho cô ấy khó xử như vậy. Trước kia là Hà Thần Ảnh cùng Hoắc Bích Quân không đánh tiếng cho cô ấy liền công khai, kết hôn chớp nhoáng, sau đó lại ly hôn. Vị mà Tiểu Viên thích này càng khủng bố, ngay cả hỏi đến cô ấy cũng không tiện hỏi han, lần này lại nói chia tay rồi?

Chia tay thật hay là chia tay giả á?

Nhưng dáng vẻ Vĩ Trang cũng không giống như là chia tay mà, chia tay còn săn sóc đối với Tiểu Viên như vậy?

Rốt cuộc là đã chia tay rồi, hay là giận dỗi ầm ĩ?

Nếu là cái sau thì cô ấy liền không quản rồi, nếu là cái trước, thì cô ấy cũng hoàn toàn quản không được. Tuy nói Vĩ Trang là tay trùm bỏ vốn sau lưng, nhưng chân chính mời mình lại là Jim, cô ấy thì sẽ không bởi vì một tầng tình hình bên trong này mà dễ dàng từ bỏ Phi Dực.

Hiện tại cái cô ấy lo lắng là chuyện khác.

Nguyễn Thanh đem vụ việc xảy ra trên mạng nói đơn giản một chút cho Tiểu Viên.

Nếu đổi thành một hai năm trước, thì chắc chắn Tiểu Viên sẽ để ý vô cùng, cũng sẽ khổ sở, hiện tại dường như cô chả có cảm giác gì.

"Vị kia nói là hàng xóm của em, em có ấn tượng chứ?" Nguyễn Thanh lại hỏi.

"Hình như có một chút, chẳng qua cũng không nhớ rõ được lắm." Tiểu Viên nói thẳng thắn.

"Ừ......" Trên mặt Nguyễn Thanh hiện lên vài phần suy nghĩ sâu xa.

Vị chủ bài viết kia bị đám đâm chọt bắt bẻ kích phải, sau đã đăng hai bức ảnh, một hòn đá làm cả hồ dậy sóng. Bởi vì không tìm thấy chứng cứ làm giả, ảnh chụp rất đáng tin, lại khớp với lời lúc trước nói, lập tức hướng đi chủ đề ban đầu đã xoay chuyển một cách đáng kể.

Hóa ra "không hiếu thảo, vứt bỏ mẹ ruột không thăm" là bởi vì "thơ ấu đã chịu phải đánh đập ngược đãi?"

Đôi mắt của cư dân mạng cũng là sáng trong, từ bài trí hội trường dần dần suy ra được vị trí cụ thể.

Tiếp theo liền có càng nhiều âm thanh chứng thực:

"Tôi là khu XX thành phố Sơn, té ra Hướng Tiểu Viên là người thành phố Sơn à?"

"Tên gốc cô ấy là Phùng Hiểu Hiểu? Mẹ tên Phùng Mạt? Khi còn nhỏ tôi ở bên kia, hình như có chút ấn tượng. Mẹ cô ấy xinh đẹp vô cùng, nhưng bà ấy lấy cái gã kia thường xuyên uống rượu đánh người, cũng không có việc làm......"

"Chậc, cho nên biết lờ mờ liền nói người khác bất hiếu, mẹ cô ấy coi bộ cũng không được ha, không tốt với con, sau đấy lớn lên chắc chắn lại không thân nha......"

"Vậy mẹ cô ấy là cưới lần hai, Hướng Tiểu Viên cùng mẹ khác cha với anh trai cô ấy?"

"Không phải, là mẹ Tiểu Viên lấy chồng mang theo cô ấy, ông kia chính là cha kế của cô ấy."

"Không phải ruột thịt của chính mình cũng trút tay xuống được, gã kia thật chẳng ra gì !"

......

Dự cảm Nguyễn Thanh cũng đã trở thành sự thật, càng ngày càng có nhiều sự tham gia của người qua đường cùng tài khoản chứng thực lớn hơn, góc độ nghị luận cũng có biến đổi mới.

"Dù cho mẹ cô ta phần nào sơ sẩy, nhưng cũng không thể chẳng quan tâm hỏi han đối với mẹ ruột nhiều năm như vậy đi? Đúng rồi, không phải ngày hôm qua có người còn đã chụp được Hướng Tiểu Viên ở bệnh viện sao? Có phải mẹ cô ta xảy ra chuyện rồi hay không?"

"Đúng vậy, đâu có cha mẹ không yêu con cái nào? Chắc chắn là mẹ cô ấy có nỗi khổ trong lòng, một người phụ nữ nuôi dạy con trẻ không dễ dàng dường nào, trong nhà vẫn là cần phải có người đàn ông."

"Hừ, 'trong nhà vẫn là cần phải có người đàn ông', loại tư tưởng này đã đầu độc bao nhiêu phụ nữ, kết quả đàn ông tìm được đã đánh vợ lại đánh con gái, này có dùng cái rắm?"

"Không phải tất cả gia đình kết hôn lần hai đều như vậy, cũng không cần nhạy cảm quá rồi. Ông chồng hiện tại của tôi thì đối xử rất tốt với con gái tôi, sau khi chúng tôi kết hôn cũng đã sinh con trai, một nhà bốn người chúng tôi cũng rất hạnh phúc."

"Cô hạnh phúc rồi, đó là số cô hên, chậc, tôi chỉ hỏi một câu, anh ta đối với con trai của hai người có giống y như đối với con gái cô không? Bản thân cô cũng 'nước trong một chén thẳng băng' (xử sự công bằng không thiên vị) sao?"

"Bên ngoài thì hèn yếu, dựa vào vợ nuôi, còn đánh vợ với con, chậc, nghe một chút, tập hợp đặc điểm của đàn ông Trung Quốc quá quen thuộc rồi, đàn ông thật rác rưởi !"

"Mẹ cô ta thiếu đàn ông thì không được sao? Tự mình nuôi dạy con gái sống qua ngày không được sao? Cứ phải lại tìm một người? Phục thật sự."

"Lời này thì tôi không xuôi tai rồi. Mẹ cô ấy ngoài thân phận một người mẹ ra thì vẫn là một người phụ nữ mà, bà ấy tìm hạnh phúc của chính mình cũng chẳng sai gì nha. 'Trong nhà vẫn cần có một người đàn ông' không phải nói chúng tôi thiếu đàn ông thì không được, là cuộc sống đã quá vất vả, vừa phải đi làm lại phải dạy dỗ con cái, có đôi khi mệt mỏi, cũng muốn tìm một bờ vai dựa vào một chút chứ !"

"Lúc con một tuổi thì tôi đã liền ly hôn, tôi chính là sợ bố ghẻ không tốt với con bé, vẫn luôn chẳng có tái hôn, bây giờ con bé đã lên cấp ba. Mẹ cô ấy quá ích kỷ rồi......"

......

Đề tài dần dần phát tán, đã biến thành thảo luận ảnh hưởng của gia đình về kết hôn lần hai với hôn nhân lần đầu, phụ nữ ly hôn có nên tái hôn vì con cái không, ảnh hưởng của bạo lực gia đình đối với con trẻ, vv... hướng xã hội rồi.

Phạm vi khuếch tán càng lớn, thì Tiểu Viên càng không cách nào thoát thân khỏi bảng tìm kiếm hàng đầu.

"Nói em thì có thể, chỉ là em không muốn những người đó nói mẹ em như vậy." Tiểu Viên nghiêm mặt nói: "Chị Thanh à, chị có biện pháp chứ?"

Nguyễn Thanh: "Ừ, đây chính là vì sao chị muốn đến bàn bạc với em, nếu chúng ta muốn phản hồi, vậy cần phải làm ra được 'thanh minh' hoặc là 'chứng minh'. Tình thế này cần em phải nói ra một chút sự thật, nếu là trả lời đến mức mơ hồ hoặc là lập lờ nước đôi, thì hiệu quả còn không bằng không trả lời."

Tiểu Viên khép mi: "Anh em không biết nhỉ?"

Nguyễn Thanh lắc lắc đầu, thở dài: "Chị cảm thấy cái này cũng cần thiết phải nói với cậu ấy. Nếu chỉ là đang bàn tán em, lúc như vậy đây thì thôi, nhưng này là đề cập đến chuyện cả nhà em rồi."

"Hơn nữa, còn có một việc, đã có người đang ép hỏi chủ bài viết kia có biết cớ sao mẹ em lại rối loạn tâm thần ở viện điều dưỡng hay không rồi......"

Đây cũng là vấn đề mà Nguyễn Thanh lo lắng, chưa làm rõ ràng thì cô ấy cũng không dám tùy tiện đưa ra phản hồi. Hơn nữa, cô ấy đoán chừng đây mới là chuyện hai anh em họ kiêng dè nhất.

Quả nhiên, vẻ mặt Tiểu Viên thoáng căng thẳng, nhìn về phía cô ấy.

Cô ấy vội nói: "Chủ bài viết kia chẳng trả lời, cổ còn xóa hết ảnh chụp đã đăng. Đây là cái cổ đăng sau cùng."

Tiểu Viên lướt về phía máy tính bảng.

"Tôi đã xóa bỏ ảnh chụp, vừa rồi đã có chút nóng nảy, thật ra cái này thuộc về chuyện nhà của Hướng Tiểu Viên, tôi không nên nói thẳng ra tới như vậy. Vốn dĩ tôi phát hiện bạn học hồi còn nhỏ của mình hiện tại đã biến thành diễn viên lớn thì hưng phấn vô cùng, cô ấy bị người ta bôi xấu, tôi thấy không đáng thay cô ấy, cho nên mới đã nói nhiều như thế. Một câu tôi chỉ muốn nói chính là, cô ấy như vậy cũng là có nội tình, tôi chỉ không nói thêm nữa. Trước khi thoát Weibo tôi muốn nói một câu với bạn học cũ rằng: 'Cậu thật sự rất cừ, khi còn nhỏ tớ đã cảm thấy cậu rất có tài hoa có thiên phú, chúc mừng cậu thực hiện được lý tưởng của chính mình, cậu xứng đáng với hết thảy tất cả tốt đẹp, tớ chúc phúc cậu !' "

Giọng điệu chân thành cảm động, cũng thu hút được không ít cảm xúc từ bình luận.

Tiểu Viên xem đến vành mắt nóng lên, đã dời tầm mắt đi.

"Rất cảm động," Nguyễn Thanh cũng cảm khái, lại có chút bất đắc dĩ, nhưng chủ bài đăng nói có nội tình, như vậy liền đã càng kích thích lòng hiếu kỳ cư dân mạng đi khai quật, cho nên cô ấy cũng cần thiết phải biết: "Viên à, bé cưng, chị có thể hỏi một chút rằng năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì rồi chứ?"

Môi Tiểu Viên thoáng khép mở nhè nhẹ, cô chưa bao giờ chủ động nói tới chuyện hồi nhỏ với người ngoài trừ bác sĩ tâm lý. Mới đầu là chịu đói, sau lại là bị đánh, sau đấy là sợ hãi treo ở đỉnh đầu từng khoảnh khắc, cùng với mặt mày dính máu điên cuồng kia của mẹ tối hôm đó, còn có lời chất vấn từng câu từng câu kia......

Những hình ảnh đó dộng trong đầu cô từng đòn từng đòn, đôi tay cô bất giác bưng lấy đầu, chịu đựng nỗi đau nhức nhối từng đợt từng đợt.

Phải nói với chị Thanh, nếu không hay là dứt khoát cứ đợi người trên mạng đào ra cho rồi ! Cô cũng không sợ, hiện tại cô còn sợ cái gì chứ? Nhưng nếu cô tự mình nói ra, thì cổ họng giống như có con dao kê ở nơi đó, chỉ cần vừa động, thì lập tức 'máu tung tóe, họng đặc nghẹt'.

Trước kia cô cũng từng có ham muốn thổ lộ hết, ở trước mặt Vĩ Trang, khi đó chứa chan trong cô đều là tình yêu với người ấy, dễ như trở bàn tay thì liền có được xúc động muốn đem tất cả của mình đều chia sẻ cho người ấy. Điều tốt, cái không tốt, đều rất muốn nói với người ấy, muốn đem bản thân mở ra trọn vẹn ở trước mặt người ấy.

Một niềm khổ đau khác giống như thác lũ thoáng trút xuống, kết nối tình cảm cô muốn dựng xây với người ấy đã bị đánh nát rồi.

"Bé Viên à, bé cưng, được rồi được rồi, em không muốn nói thì thôi vậy......" Nguyễn Thanh thấy dáng vẻ cô đau khổ như vậy thì cũng luống cuống hết.

Một trận tiếng bước chân dồn dập khác chạy qua tới, ngay sau đó là giọng của Thái Quyển đã thu hút sự chú ý của các cô: "Chị Thanh, bé Viên, báo cáo bệnh lý của anh Chi Thạch ra tới rồi !"

Hai người các cô ngồi thẳng lên, ánh mắt vội vàng lao qua đến. Thái Quyển cầm một xấp giấy đã sải bước đi qua tới, đi theo phía sau anh ấy chính là ——

Một nam một nữ.

Nam không quen biết, thân hình thuôn dài, mặt mũi sâu sắc thanh tú, khí chất kiêu ngạo.

Mà đi ở bên cạnh chính là Vĩ Trang.

Tiểu Viên không nghĩ tới Vĩ Trang còn sẽ qua đây, cô bất chợt vọng qua đến.

Người phụ nữ kia cũng đang nhìn cô chăm chú, người ấy đã đổi trang phục nghiêm túc luôn thấy thường ngày, mặc áo len màu nâu nhạt cùng quần tây màu trắng gạo, dưới chân giẫm bước trên loafer (giày lười) đế bằng.

Khoảnh khắc bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt lạnh lùng lặng lẽ nơi con ngươi người ấy dường như lập loé lên, trong không khí đã xảy ra rung động rất nhỏ.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info