ZingTruyen.Info

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 112 + 113.

HarleyJ9

Chương 112. "Đường đường là sếp tổng Đồng Hoa thì không thể nói không giữ lời nha."

Vốn dĩ hôm nay Trâu Nhất Nhụy cùng Quách Chỉ Lộ đã đóng máy, hai người lần lữa không cam lòng đi chính là vì biết được Lữ Việt sắp tới. May mà không bỏ lỡ, bằng không thì hai người này nhất định sẽ tiếc thúi ruột.

"Êy êy êy ! Suỵt suỵt suỵt ! Hai người họ nói chuyện rồi !" Trâu Nhất Nhụy lên tiếng nhắc nhở.

Mọi người ở đây đều tắt tiếng hết, nghiêng tai, nghe ngóng trong chốc lát, cũng chẳng nghe được gì cả.

"Hai cô đang nói cái gì ta? Lại còn tán gẫu được ư?" Quách Chỉ Lộ cũng kinh ngạc hoàn toàn.

"Không nghe được đang nói cái gì......" Lục Tĩnh Niên khẽ lắc đầu.

Chu Ngộ tò mò: "Sẽ nói về gì đây? Trông vẻ mặt vẫn còn tốt ha? Bầu không khí nhìn cũng rất hòa thuận."

Trâu Nhất Nhụy cười hì hì hì: "Anh à, anh còn ngây thơ thế, biết đâu là "Hừ, cô thế mà cũng tới đoàn phim này? Cô thật to gan nhỉ !" "

Quách Chỉ Lộ bưng má: "Ai? Nếu cô Chu nói như thế, vậy cô Lữ hẳn là sẽ đáp lại rằng 'Là tiểu Từ mời tôi tới ! Liên quan gì đến cô? '"

"Nhiều năm không gặp, cô, bà lão này vẫn kiêu ngạo như vậy à?" Trâu Nhất Nhụy tiếp tục tưởng tượng phong phú lời thoại của cô Chu, còn nhìn họ chằm chằm, như thể cô nàng hiểu được đọc khẩu hình miệng.

"Chẳng kiêu ngạo như cô !" Cái mà Quách Chỉ Lộ suy diễn là về cô Lữ.

Hai người lại còn đang đối thoại với nhau, Từ Mộc Dịch bị bọn họ chọc cười: "Ây dà hai người đó sẽ không nói chuyện như vậy, con người họ đều rất tốt."

Lời cậu nói vừa dứt, mọi người đang có mặt đều nhìn về phía cậu.

"Đạo diễn tiểu Từ, cậu đúng là "đứa con được trời lựa chọn", cậu làm thế nào để hai vị ảnh hậu huyền thoại đều nhận cậu làm con nuôi thế?"

"Người cậu có gì đặc biệt đấy?"

Từ Mộc Dịch cười với một vẻ mặt ngây thơ vô tội: "Ái chà, đương nhiên là vì tôi lớn lên đẹp mắt, tính cách đáng yêu rồi."

Chu Ngộ nhịn không được cũng muốn xùy một tiếng, đúng thật chẳng theo lẽ trời mà, làm người ta ghen ghét chết.

Từ Mộc Dịch cười híp mắt, cười mà không nói gì, bộ dáng kia giống như đang nói "Dù sao thì tôi dựa thuần vào sức lôi cuốn của cá nhân, mấy người hâm mộ không kịp".

Tiểu Viên phát hiện mạch não của Từ Mộc Dịch này quả thật không phải người thường có thể dò được. Trong giới, người trẻ tuổi có chút phần nào bối cảnh thì hận không thể phủi sạch được quan hệ với các bề trên, chính là lo có kẽ hở để người ta nói ra nói vào, bị nói thành là toàn dựa cha mẹ chứ chả có thực tài thực chất. Chỉ có cậu, không che không giấu còn yên tâm thoải mái thản nhiên lấy đó làm tự hào trước mặt người khác.

Tiểu Viên vô thức liền liên tưởng đến một người khác —— Vĩ Gia Bảo.

Chẳng qua nói thật là so với Vĩ Gia Bảo thì Từ Mộc Dịch có thiên phú nhiều hơn, cậu có thực tài thực chất. Đối với kịch bản, màn ảnh, cậu rất có kiến giải IDE (*) của chính mình, điều phối đối với cảnh quay cùng diễn viên cũng rất lão luyện.

(*) Môi trường phát triển tích hợp (tiếng Anh: Integrated Development Environment; viết tắt: IDE) còn được gọi là "Môi trường thiết kế hợp nhất" (tiếng Anh: Integrated Design Environment) hay "Môi trường gỡ lỗi hợp nhất" (tiếng Anh: Integrated Debugging Environment) là một loại phần mềm máy tính có công dụng giúp đỡ các lập trình viên trong việc phát triển phần mềm

Phân theo số lượng các ngôn ngữ được hỗ trợ, ta có thể chia các môi trường phát triển hợp nhất được sử dụng rộng rãi ngày nay thành hai loại:

-Môi trường phát triển hợp nhất một ngôn ngữ: làm việc với một ngôn ngữ cụ thể, ví dụ: Microsoft Visual Basic 6.0 IDE.

-Môi trường phát triển hợp nhất nhiều ngôn ngữ: có thể làm việc với nhiều ngôn ngữ lập trình, ví dụ: Eclipse IDE, NetBeans, Microsoft Visual Studio.

(tóm lược theo wikipedia)

Dựa theo định nghĩa về IDE, ở đây theo mình hiểu ý tác giả đang ví von IDE như cách thức, phương thức Từ Mộc Dịch xử lý những kiến thức đã học cùng với khả năng của bản thân, dung hòa và áp dụng vào thực tế mang tính cá nhân một cách hợp lý và khoa học. (ý kiến chủ quan).

Tương phản với một bao cỏ đích thực như Vĩ Gia Bảo hồi đó quay 《 Lựa chọn 》, chuyên ngành điện ảnh của UCLA vô cùng xuất sắc, cũng không biết bao cỏ này có thể học thành cái dạng gì?

Ngoại hình của cậu ta cũng còn được, thoáng nghĩ kỹ càng thì hình như cũng không giống Vĩ Trang lắm, điểm giống nhau chính là chiều cao đều rất cao.

Hô hấp của Tiểu Viên bất chợt thoáng khựng lại.

Dường như trước nay cô chưa từng nghĩ tới —— bố của Vĩ Gia Bảo là ai?

Lúc trước Vĩ Trang chỉ nói qua với cô rằng người ấy độc thân.

Nhưng bố của Vĩ Gia Bảo là ai, Vĩ Trang, chồng của người ấy là ai, người ấy độc thân là bởi vì đã ly hôn hay là nguyên nhân gì khác?

Những cái này, Tiểu Viên đều hoàn toàn không biết gì.

Cô khó mà tưởng tượng ra được với tính tình lạnh lẽo xa cách kia của Vĩ Trang cũng sẽ kết hôn cùng người ta, sinh con, cũng có thể có nơi gửi gắm tình cảm mà ràng buộc thật sâu với người khác......

Khoan đã, cô chợt nghĩ lại, suy ngược từ tuổi của Vĩ Gia Bảo về trước, vậy...... vậy tuổi của Vĩ Trang khi đó còn chưa đến 20 tuổi?

Tiểu Viên kinh ngạc giật thót.

Khi đó người ấy cũng còn chưa tới tuổi kết hôn theo luật định đâu, vậy Vĩ Gia Bảo......

Một thoáng này trái tim của Tiểu Viên bị cái gì đó hung hăng bóp chặt mấy lần, khi đó Vĩ Trang đã xảy ra chuyện gì?

"Tiểu Viên, làm sao vậy?" Lục Tĩnh Niên ở gần bên thấy nét mặt của cô không ổn, nhỏ giọng quan tâm hỏi cô.

"...... À, không có gì." Tiểu Viên gom góp lại suy nghĩ, nhưng ý nghĩ kia tựa như một khối đá có sắc nhọn, lăn qua lăn lại trong lòng cô, đâm đến đau nhói.

Trâu Nhất Nhụy ở bên cạnh còn đang hóng hớt, nhìn về hướng hai vị tiền bối, hai mắt lóe sáng rực: "Thật rất muốn biết các cô đang nói chuyện gì á !"

Quách Chỉ Lộ cũng ló đầu ra nhìn, duỗi căng cổ hết cỡ......

Đám vai dưới này ở chỗ đây suy đoán, nhưng tình huống thực tế ở bên kia lại ngoài dự liệu của bọn họ.

Chu Ngạc Hoa nhìn Lữ Việt chăm chú: "Tóc tai cũng trắng xóa rồi, cũng không nhuộm một chút?"

Hai người tuổi tác xấp xỉ, khí chất khác biệt. Lữ Việt thời trẻ chính là dáng vẻ kiểu khí chất, mặt mũi hơi hiện sự nhạt nhẽo. Qua tuổi 60, tóc trắng toàn bộ, cả người càng trở nên trầm lặng hơn, có một ý vị thuần chất không dính bụi trần.

Mà Chu Ngạc Hoa từ hồi trẻ dáng vẻ đã là lộng lẫy rực rỡ, đã qua 60 mà bộ dáng thướt tha vẫn như cũ không giảm.

"Tôi dị ứng với thuốc nhuộm tóc, ôi, lúc trước từng nhuộm, đã gặp không ít khốn khổ." Lữ Việt khẽ lắc đầu.

Hai người bọn họ một đi một về như này, nhẹ nhàng bâng quơ, bầu không khí thì khỏi nói, đã hài hòa nhiều hơn, động tác trong tay của nhà tạo mẫu, chuyên viên trang điểm, nhân viên công tác chung quanh đều trì trệ lại một hai giây.

Chu Ngạc Hoa cười ha ha: "Tôi chẳng ngờ là tiểu Mộc Dịch tìm cô tới."

Lữ Việt cười nhạt: "Hắn nói với tôi như vầy, trưởng Công chúa Phúc Sùng là thân muội (em gái ruột) tiên đế, người này phải diễn trực tiếp với cô, có thể diễn với cô cũng chỉ có tôi thôi."

"Hợp lý đấy, may mắn là cô, tôi còn lo lắng ất ơ dấm dớ nào tới đây." Chu Ngạc Hoa hơi hơi thẳng người lên, đấm đấm sau eo.

Nhà tạo mẫu làm tóc cho bà vội vàng mở miệng nói: "Cô Chu à, thật ngại quá, xin cô chờ một chút."

"Ôi, tiểu Triệu à, cậu nhanh lên, bộ xương già này của ta ngồi đến chịu không nổi rồi." Chu Ngạc Hoa hơi thoáng nghiêng đầu, cười cười, khẽ vỗ vai của anh chàng.

Tiểu Triệu khom lưng cười cười, gật đầu: "Ngài không già."

"Ôi, tiểu Lưu à, cậu cũng đừng rề rà nha, hãy nghĩ thay cho thắt lưng của cô Lữ một chút."

"Được được." Tiểu Lưu làm tóc cho Lữ Việt đáp lại một tiếng lanh lảnh: "Hai vị đều còn trẻ trung mà ! không già không già !"

"Ôi, không nhận là già cũng không được, mỗi ngày buổi tối ngủ xương cốt này cứ tựa như đang hát hò vậy." Chu Ngạc Hoa hơi nâng cằm về phía Lữ Việt: "Cô thế nào rồi?"

Lữ Việt chỉ chỉ đầu gối: "Đầu gối này của tôi còn chuẩn hơn so với dự báo thời tiết đấy."

"Không chịu là già không được nhỉ......" "Thật sự không được."

Hai người thoáng nhìn nhau, nở nụ cười.

Nhà tạo mẫu hai bên —— tiểu Lưu cùng tiểu Triệu đối mặt trao đổi vài ánh mắt nhiều chuyện không nói cũng rõ.

"Các cô đang nói cái gì ta?" Trâu Nhất Nhụy chỉ hận chính mình không đọc được ngôn ngữ khẩu hình miệng.

"Đây là cười thật hay cười giả á? Em nhìn sao mà thấy có hơi 'ngoài cười nhưng trong không cười' ta?" Quách Chỉ Lộ nói.

"Nhìn cũng không nghĩ cảm tình không tốt, không khí rất tốt." Lục Tĩnh Niên nói.

"Tôi cũng nói với mọi người rồi, con người họ đều rất tốt." Từ Mộc Dịch cười nói.

"Cũng đúng nhỉ, cũng đã qua nhiều năm như vậy, sớm đã vật đổi sao dời rồi đi?" Chu Ngộ tựa như có suy nghĩ riêng: "Có mưa to gió lớn gì mà các cô chưa thấy qua......"

"Khụ khụ khụ !" Tiếng ho nhẹ nhàng truyền đến từ phía sau.

Mấy người này sợ hãi cả kinh, dồn dập quay đầu lại.

Hà Thần Ảnh đứng phía sau bọn cô, nhìn lướt một vòng, cười như không cười mà nhìn họ: "Được ha, mấy đứa đều ở đây nghe trộm lén ngóng nhỉ !"

"Chị Thần Ảnh, hóa ra là chị, làm em sợ muốn chết !" Quách Chỉ Lộ vỗ vỗ ngực.

"Chị à, không phải chị cũng ở đây sao !" Trâu Nhất Nhụy cười hì hì.

"Chị á, chị đây là có cảnh quay được chưa? Cảnh tiếp theo chính là của chị." Hà Thần Ảnh hơi mím môi, cười nói, ánh mắt tiện thể dừng trên người Tiểu Viên, cảm thấy cô trông có vẻ hơi thất thần, bèn không khỏi nhìn cô nhiều thêm vài lần.

"À !" Trâu Nhất Nhụy kéo dài giọng, cũng xúi giục, cô nàng nói: "Chị à, hay là chị tiến lên trò chuyện một chút cùng hai cô đi?"

"Chị đi làm cái gì?" Hà Thần Ảnh thoáng liếc cô nàng một cái: "Chị mới không đi."

"Vậy đạo diễn tiểu Từ cậu đi đi?" Quách Chỉ Lộ quay đầu nhìn Từ Mộc Dịch.

"Thế......" Từ Mộc Dịch mới định nói thì đôi mắt bị người vừa lại đây làm chuyển dời đi sự chú ý: "Chị Trịnh?"

"Khụ, người cũng khá là đủ cả ha." Trịnh Hoàn khẽ sờ tóc, đi tới bên cạnh Hà Thần Ảnh: "Tôi chỉ là qua đây tìm chuyên viên trang điểm chuẩn bị hóa trang."

Mọi người "À" một tiếng, không nói cũng hiểu.

Từ Mộc Dịch nén cười, tiếp tục nói: "Tôi cũng không thể qua, mọi người đừng thấy hai vị mẹ nuôi này của tôi hiện tại chung sống hoà bình, trời quang gió thoảng. Tôi vừa qua thì chuẩn mây đen dày đặc !"

Cách tu từ này......

"Vì sao á?" Trâu Nhất Nhụy mở lời hỏi nhanh nhất.

"Bởi vì hai người họ đều muốn tranh giành tôi nha !" Từ Mộc Dịch trả lời một cách đúng lý hợp tình: "Hai người họ luôn ưa hỏi tôi càng thích ai hơn......"

Mọi người câm nín nhìn cậu: "......"

"Thật sự, tôi cũng không biết bị cái gì ! Tôi được lòng phụ nữ vô cùng, đặc biệt là phụ nữ trung niên trở lên."

Tất cả nữ giới có mặt ở đây: "......"

Trừ bản thân Từ Mộc Dịch, Chu Ngộ - nam giới duy nhất ở đây: "?"

"Ôi, dù sao thì tôi cũng thật sầu não, mọi người cho rằng làm con nuôi của hai vị ảnh hậu huyền thoại nhất giới phim ảnh Hoa ngữ thì dễ làm như vậy sao?" Từ Mộc Dịch thở ngắn than dài.

Lần này chẳng ai nghe được tiếp nữa, đều muốn chạy lấy người, bằng không có khả năng chỉ muốn đánh người thôi.

Từ Mộc Dịch đột nhiên "Í" một tiếng: "Bố già của tôi thế mà lại đi qua?"

Cái gì?!

Mọi người sôi nổi vừa xoay qua, cùng dồn lại nhìn lén.

Trịnh Hoàn cùng Hà Thần Ảnh vướng ngại vì địa vị thân phận, trái lại cũng không thất thố giống bọn nhỏ vai dưới như vậy, chẳng qua cũng hết sức chú ý.

Tiểu Viên không còn hứng thú, lặng lẽ xoay người, tự mình rời khỏi.

Những người hóng hớt ở đây chẳng có ai phát hiện ngoài Hà Thần Ảnh, cô ấy thoáng nhìn bóng dáng cô với vẻ đăm chiêu.

-

Tối một chút, khi Tiểu Viên bấm gọi điện thoại âm thanh, hỏi thử Vĩ Trang khi nào lại thành phố Tây. Cái suy nghĩ hồi ban ngày kia còn đang đâm thọc vào cô.

Cô cũng sẽ không để ý quá khứ của Vĩ Trang, chỉ là nhận ra chính mình càng thêm nhớ thương người ấy.

Người ấy tựa như đáp án không cách nào lần mò được, Tiểu Viên cũng không có lòng tham có thể cho ra liền lập tức, nhưng cô chờ mong có thể từng bước một tiếp cận đáp án.

Vĩ Trang nói với cô rằng người ấy không qua được, thành phố Bội bên kia tạm thời xảy ra sự cố, người ấy cần phải đi xử lý.

"A......" Trái tim của Tiểu Viên thoáng chốc tụt xuống, thật thất vọng, rũ đầu xuống đến mấy phút cũng chẳng nói ra thành lời.

Có thể là cảm xúc thất vọng của cô quá rõ ràng, Vĩ Trang đã nhận ra được, chỉ chốc lát sau, giọng nói hơi thấp quen thuộc truyền tới tai của Tiểu Viên: "Xin lỗi."

Tiểu Viên hơi sửng sốt, ngẩng đầu lên, nhìn về phía màn hình, nhìn gương mặt của Vĩ Trang chăm chú.

Có lẽ là liên quan đến màn hình, Tiểu Viên cảm thấy dáng vẻ người ấy nhìn giống như có vài phần gầy ốm.

Trái tim cô bất chợt mềm đi: "...... Dù sao thì em cũng còn không đến 20 ngày nữa là đóng máy, rất nhanh liền về thành phố Thân rồi."

Vĩ Trang nhìn cô nói: "Ừm, vậy gặp ở thành phố Thân?"

Tiểu Viên khẽ cong môi, cười cười trông có vẻ nhẹ nhàng thoải mái: "Vậy người thiếu em một lần nha, người phải hứa đồng ý em một điều kiện."

Vĩ Trang lại thẳng thắn nhận lời: "Có thể, chỉ cần nằm trong phạm vi năng lực của tôi."

Lòng Tiểu Viên chợt ấm lên, khẽ chớp mắt: "Vậy quyết định rồi nha, đường đường là sếp tổng Đồng Hoa thì không thể nói không giữ lời nha."

Trong tầm mắt của cô, cô nhìn thấy Vĩ Trang đang nhìn mình, khóe môi mỏng nhạt tinh xảo kia khẽ giương lên một chút độ cong nho nhỏ: "Sẽ không."

Tiểu Viên bất chợt ngẩn ra, người ấy đã cười với mình ư?

Trái tim cô nhảy đùng đùng đến mấy giây, mà Vĩ Trang dường như còn không cảm giác được.

Tiểu Viên túm chặt một điểm manh mối tìm ra lời giải này, nén lại nhịp tim cấp tốc: "Vậy người nói thật với em, người có nhớ em hay chăng?"

--------------------------------------------------------------------

Chương 113. "Frances, chẳng lẽ người và cô Chu có quen biết ư?"

Vĩ Trang cũng không ngờ rằng yêu cầu của Tiểu Viên lại là hỏi cô ấy có nhớ cô hay chăng, trong mắt cô ấy hiện lên cảm xúc phức tạp lại ngắn ngủi, lẳng lặng không nói gì.

Tiểu Viên cắn môi dưới, gương mặt ửng đỏ, nhưng đôi mắt vẫn cứ nhìn cô ấy.

Trong ngoài màn hình đã lặng im vài giây.

Chợt Vĩ Trang rũ mi mắt xuống, cho dù là cách qua màn hình IPad, thì Tiểu Viên cũng có thể nhìn thấy bóng mờ của hàng mi thật dài của người ấy dừng trên làn da trắng như ngọc kia, tựa như canh giữ tình cảm khó có thể diễn đạt thành lời của người ấy.

Thôi đi, nếu không thì cứ nói sang chuyện khác vậy.

Tiểu Viên có chút thất vọng, chẳng qua mềm lòng càng nhiều hơn.

Khi cô vừa muốn nói gì đó, thì chất giọng hơi thấp đầy thu hút của Vĩ Trang đã xộc tới trước cô một bước, vào trong không khí bên này của cô: "Có."

Tiểu Viên cũng chưa chuẩn bị tâm lý để ứng đối uy lực của lời đáp này, khuôn mặt cô đột nhiên rực cháy, vội vã tóm chăn trùm kín mình.

Chiếc chăn mềm mại che kín tiếng la hét của cô, trái tim bịch bịch bịch sắp nhảy từ cổ họng ra ngoài.

Người phụ nữ trong màn hình đều thấy hết toàn bộ trong mắt, nụ cười nhàn nhạt đã nhuộm lên trong con ngươi thăm thẳm như sao của cô ấy. Cô ấy cứ nhìn vào chiếc chăn trên giường vén ra từng chút từng chút như thế, mái tóc đen nhánh phất ra sau, mặt mày tươi tắn rực rỡ kia của Tiểu Viên lộ ra, hai má đỏ rực, sóng mắt lay chuyển mềm mại, trong sáng linh động hướng qua đây.

Phong tình đan xen giữa thiếu nữ và phụ nữ thành thục độc đáo trên người cô thật sự rất câu người.

Ánh mắt của Vĩ Trang đọng lại một hai giây, khoảnh khắc đối diện rõ ràng với ánh mắt của Tiểu Viên, thì cô ấy lại tránh né một chút theo bản năng.

Có đến mấy giây, các cô đều không nói lời nào.

Khuôn mặt của Tiểu Viên dựa gần cái ly, Vĩ Trang, nhìn từ góc độ này, cổ áo của bộ đồ ở nhà chỉ để lộ ra một chút xíu da thịt, có một cảm xúc cấm dục vô cùng.

Cổ họng cô có hơi ngưa ngứa, thật muốn đi cắn cổ áo của người ấy, đi khinh nhờn chiếc cổ của người ấy......

Bởi vì xung động nổi lên bất thình lình này mà Tiểu Viên càng thêm đỏ mặt tía tai, khẽ cắn môi, cuối cùng đánh vỡ sự yên lặng mập mờ này, cô nhỏ giọng oán giận: "Người vì sao lại bận như vậy chứ !"

Từ từ, điểm này cũng không thể trách Vĩ Trang, bản thân cô mà bận lên thì cũng làm liên tục không ngơi nghỉ.

"Em thật sự rất muốn gặp mặt cùng người mà......" Cô lại vùi nửa khuôn mặt vào chăn, lông mi chớp chớp.

Càng muốn hôn người, thân mật với người á.

Một câu này cô không có can đảm nói ra, chỉ có thể dựa vào ánh mắt của cô để biểu đạt.

"......" Ánh mắt của Vĩ Trang lay động, tựa như muốn nói gì, lại khắc chế giữ lại.

"Được rồi." Tiểu Viên thoáng gãi lên khuôn mặt nóng bừng của mình, cảm thấy bản thân nên thu liễm một chút, bằng không đêm nay có thể không cách nào ngủ được, nhưng vẫn không nhịn được mà làm nũng một câu: "Vậy người...... phải xử lý xong việc nhanh một chút nha."

"Được." Vĩ Trang thoáng gật đầu về phía cô.

"Khụ," Tiểu Viên vẫn luyến tiếc ngắt đứt video với người ấy: "Em nói với người nè, hôm nay cô Lữ Việt đã vào đoàn, hơn nữa lại còn tán gẫu với cô Chu."

"Mọi người đều nhìn lén các cô, chờ xem liệu các cô có cãi nhau hay không......" Tiểu Viên cười, chia sẻ chuyện hóng hớt với người ấy: "Ngay cả chị Thần Ảnh và chị Trịnh Hoàn cũng y vậy......"

"Không ngờ rằng các cô nhìn qua còn rất hòa hợp."

"Còn có một điều càng không thể tưởng tượng hơn, đạo diễn tiểu Từ, chính là Từ Mộc Dịch, con trai của biên kịch, thầy Từ Thù Dân," Tiểu Viên lo người ấy không nhận biết được người, bèn cố gắng hết sức nói ra thân phận đến mức hoàn chỉnh một chút: "Người biết không, cậu ta thế mà là con nuôi của cô Chu cùng cô Lữ !"

Lông mày Vĩ Trang hơi thoáng chau lại, cảm xúc trong mắt càng mỏng manh hơn một chút, cũng không phát biểu ý kiến gì.

Tiểu Viên mẫn cảm nhận ra cảm xúc của người ấy có chút thay đổi. Trong quá khứ, khi cô nói về một ít chuyện đời thường với người ấy, Vĩ Trang tuy rằng cũng nhàn nhạt, nhưng cũng không phải cái loại cảm giác này.

"Chu Ngạc Hoa đã phối hợp diễn với cô?" Người ấy đột nhiên hỏi.

Tiểu Viên ngẩn người, trả lời: "Vâng."

Vĩ Trang tiếp tục hỏi: "Bà ta đối với cô thế nào?"

Tiểu Viên chớp chớp mắt, rất thắc mắc khi Vĩ Trang lại hỏi cô như vậy. Cô nhớ lại một chút, trả lời theo tình hình thực tế: "À, rất tốt......"

Cô và Chu Ngạc Hoa có mấy cảnh diễn, đã diễn hai cảnh.

Tiếng tăm của những diễn viên trong đoàn phim 《 Cung đình thâm sâu 》 này muốn lớn bỏ xa tít tắp so với đạo diễn, cho nên liền không tồn tại loại chuyện đạo diễn đè áp diễn viên một bậc, cái này có lợi cũng có hại. Đổi là đoàn phim khác thì có thể chính là tình huống diễn viên sẽ tản mạn đối phó qua loa, nhưng đoàn phim này, hay chính là ở chỗ sức căng tính theo giây giữa các diễn viên.

Bởi vì có tiền bối lớn vô cùng lợi hại ở đây, còn có đồng lứa không quá cách biệt địa vị, danh tiếng suýt soát diễn với nhau, cho nên không có ai dám thái độ ngạo mạn, đều là khiêm tốn cẩn thận, trạng thái tốt nhất của mỗi một người đều được kích thích ra.

Chu Ngộ cùng Tiểu Viên đều may mắn có cảnh diễn đơn độc trực tiếp cùng Chu Ngạc Hoa, Lữ Việt bọn họ.

Chu Ngộ khi trước diễn cùng Chu Ngạc Hoa thì căng thẳng đến không phát huy ra được, liên tục ăn NG. Khi ăn đến lần thứ 15 thì bản thân anh ta cũng bứt rứt đỏ hết cả mắt, Chu Ngạc Hoa vẫn chưa nói gì, đạo diễn tiểu Từ thấy trạng thái của anh ta quả thật không ổn, liền hô tạm dừng.

Chu Ngộ suýt nữa thì đã quỳ xuống với cậu.

Anh ta nói với Tiểu Viên: "Dù sao thì chính là rất khó chống chịu."

Tiểu Viên đặt mình vào một chút thì cũng hiểu được, trong lòng anh ta quá lo sợ, càng muốn diễn tốt thì càng diễn không tốt.

Chu Ngộ nói: "Hoàn toàn là vấn đề của tôi, cô Chu thật ra có phối hợp diễn với tôi."

Phối hợp diễn là chỉ, ở cảnh diễn đối đáp trực tiếp, thời điểm ống kính xồ đến một trong hai phía, khi một bên còn lại đang biết rõ ống kính sẽ không quay đến mình, mà vẫn sẵn lòng tiếp tục diễn tiếp với bạn, để quá trình biểu diễn này của bạn xong xuôi trót lọt.

Nói như vậy, diễn đối đáp cùng tiền bối, bà có chịu phối hợp với bạn hay không, hoàn toàn dựa tâm tình của bà. Bởi vì bà lại không nằm trong ống kính, diễn có tốt hay không cũng chẳng liên quan đến bà.

Cho nên rất nhiều tình huống, đặc tả lớn càng giống như là màn độc diễn, mà rất nhiều người khi đóng phim thì cần phải có tương tác, bằng không diễn lên thì sẽ rất khô khan.

"Chính là, bà chịu phối hợp diễn với tôi thì tôi lại càng căng thẳng hơn, ôi, tiết tấu hoàn toàn rối loạn." Cả người Chu Ngộ đều héo rũ trong ngoài: "Tôi đã quá vô dụng !"

Năng lượng tỏa ra kia của Chu Ngạc Hoa quá dọa người, nếu biểu diễn của bạn quá kém cỏi, thì bà cũng sẽ không nói gì, nhưng khóe mắt đuôi mày kia đều là sức ép uy lực vô hình, ép tới người ta thở không nổi.

"Còn không bằng mở miệng mắng tôi ấy !" Chu Ngộ uể oải nói.

Ngày đó, Tiểu Viên diễn trực tiếp với bà là hôm 12, bọn họ vừa mới quay xong cảnh đồng diễn, đa số phần lớn diễn viên trong đoàn phim đều vẫn chưa rời đi.

Cảnh diễn kia của cô —— là đêm tiệc mừng thọ Thái hậu, hoàng tử út bất ngờ bỏ mạng, Thái tử bị hoài nghi là hung thủ, người bên cạnh cũng bị thẩm vấn. Lương Tịch là cận thị của Thái tử, bị xách đến trước mặt Thái hậu đích thân thẩm vấn.

Tiểu Viên cũng bị NG hai lần, sau đó Chu Ngạc Hoa lần đầu tiên đã mở miệng.

Bà hỏi Tiểu Viên: "Lương Tịch lúc này sợ hãi sao?"

Tiểu Viên hơi sững sờ, rồi lập tức phản ứng lại. Chu Ngạc Hoa muốn giảng diễn cho cô, vị ảnh hậu huyền thoại này ở phim trường tính là rất bình dị gần gũi, đến không muộn, cũng sẽ không về sớm, lúc diễn tập cũng coi như còn tương đối nhân nhượng các diễn viên trẻ tuổi.

Chẳng qua thì bà chưa bao giờ sẽ chủ động dạy người khác. Bạn mà diễn không được thì bạn cứ diễn đến khi nào tốt thì thôi, bà sẽ không chủ động chỉ ra vấn đề của bạn, cũng không muốn người khác đi làm phiền bà.

Mở miệng chỉ điểm thế này vẫn là lần đầu tiên từ trước đến nay.

Những người khác có mặt ở đó đều kinh ngạc.

Mấy người đám Trâu Nhất Nhụy trợn to đôi mắt: "Ấy?"

Chu Ngộ há hốc mồm: "?"

Từ Mộc Dịch nhú đầu từ sau màn hình theo dõi khẽ cười, rồi lại ngoan ngoãn rụt về.

Tiểu Viên cũng lập tức nắm bắt cơ hội, cô ngẫm nghĩ: "Lương Tịch hắn lúc này không sợ hãi."

"À?" Khóe môi Chu Ngạc Hoa khẽ cong, chút độ cong này còn chưa biến thành nụ cười thì đã nhạt xuống, độ cong nơi khóe mắt chợt sắc bén.

"Ta chẳng cần làm gì đã có thể xử tử ngươi, ngươi bất quá chỉ là một con kiến," Lời nói của bà nhẹ nhàng chậm rãi, thậm chí có thể nói là nhàn nhã: "Con kiến thì ngay cả cơ hội nói chuyện cũng chẳng có."

Dường như có lưỡi dao vô hình phi tới, thình lình một tí tí mùi máu me lan tràn ra trong không trung.

Trái tim Tiểu Viên thoáng run rẩy, khẽ nuốt nước miếng, vừa định trả lời thì Chu Ngạc Hoa lại mở miệng nói: "Nghĩ cho kỹ rồi lại trả lời."

Cô hít một hơi thật sâu, đứng tại chỗ nghĩ ngợi.

Đương nhiên sợ, nếu đã vào cung, thì sống chết của Lương Tịch đã không tới phiên hắn làm chủ.

Nhưng hắn tiến cung ôm theo mục đích, mục đích của hắn là ly gián quan hệ của những người này, làm cho bọn họ tàn sát lẫn nhau. Đến lúc đó để người mà chủ nhân chân chính của hắn hướng vào đến kế thừa ngôi vị hoàng đế, đạt tới mục đích này rồi thì hắn chết có ý nghĩa. Hắn ở điểm này là thấy chết không sờn.

Cái sợ nhất chính là nhiệm vụ chưa hoàn thành thì hắn đã chết trước, đó chính là đã chết vô ích, huống chi lại có người nào mà không sợ chết đâu.

Tiểu Viên hiểu ra được, nguyên nhân NG của cô là chưa dò ra rõ ràng tâm lý của Lương Tịch.

"Lương Tịch là sợ, cũng là không sợ." Cô trả lời.

Cho nên mức độ này phải nắm chắc cho tốt, bên ngoài hắn phải diễn ra nỗi sợ, với lại còn phải có chút khoa trương. Nỗi sợ trong lòng hắn thì chôn sâu, dưới sức ép lớn mới có thể dao động.

Chu Ngạc Hoa thoáng liếc nhìn cô, hơi cười khẽ: "Nghĩ rõ ràng rồi? Vậy cứ tới một lần trước đi? Tiểu Mộc Dịch, chờ ta nói bắt đầu thì ngươi lại bắt đầu."

Đạo diễn tiểu Từ dò đầu ra, cười ngọt ngào: "OK OK, vất vả cho ngài rồi !"

Tiểu Viên cầu còn không kịp, ánh mắt hơi sáng lên: "Được."

Một màn diễn cần tinh chỉnh này, đối với Chu Ngạc Hoa mà nói thì không có gì khó khăn, diễn tốt được mà nói, nổi trội chính là Tiểu Viên.

Thời điểm họ diễn, Trâu Nhất Nhụy bối rối mơ hồ: "Cái gì mà kêu không sợ lại sợ?"

Chu Ngộ vừa quan sát vừa 'nói với mùi chua': "A? Cô Chu cũng tốt Tiểu Viên quá rồi đi?"

Quách chỉ Lộ thầm khẽ bĩu môi.

Phân biệt đối xử, làm người ta ghen tị là khó tránh khỏi.

Trịnh Hoàn ở một bên khác tu bổ lớp trang điểm thì hơi hơi nheo mắt, thoáng nhìn một cái, cũng chưa nói gì thì đã liền quay đầu đi.

Trần Vân Tú và Hà Thần Ảnh cùng đứng chung nói chuyện cũng ngừng lại, hai người khẽ nhìn nhau, cũng thật bất ngờ.

Trần Vân Tú ngược lại cũng chẳng nghĩ nhiều, sau khi kinh ngạc thì càng yên tâm hơn. Ông ta làm giám chế, chỉ cần diễn thuận lợi quay vào được, tiến độ không rơi tụt là xong.

Ánh mắt Hà Thần Ảnh thoáng ngừng thật lâu phía Tiểu Viên bên kia, hơi phân tâm, tựa như đang lặng lẽ suy nghĩ điều gì.

Khá lâu sau, cô ấy thở dài, cười một tiếng, Trần Vân Tú hỏi cô ấy làm sao vậy.

Hà Thần Ảnh cười, rút tầm mắt từ chỗ Tiểu Viên về: "Tiểu Viên mỗi một lần đều có thể làm tôi phát hiện được một ít thứ mới mẻ, tôi đều chưa từng có loại cảm giác này ở nơi những người khác."

Trần Vân Tú: "Cô bé trong đóng phim quả thật rất có thiên phú, cũng rất có  gan dạ."

Ánh mắt Hà Thần Ảnh lại phiêu qua: "...... cũng không chỉ là đóng phim."

Cô ấy chẳng giải thích nữa, tiếp tục kiểm tra những chi tiết khác trong cảnh quay cùng Trần Vân Tú.

Những cái này Tiểu Viên đương nhiên cũng không biết, cảnh diễn lúc ấy kia, Chu Ngạc Hoa đã chỉ điểm cho cô, lại cùng cô đi qua hai lần, rồi mới chính thức bắt đầu quay.

Cô lại không ngốc, đương nhiên cảm giác được Chu Ngạc Hoa đã ngoại lệ đặc biệt với cô. Sau đó cô đã gọi điện thoại cho Hướng Chi Thạch, còn cho rằng là anh trai đã đánh tiếng, nào ngờ anh trai nói không có, không phải anh ấy.

Đêm nay Vĩ Trang bỗng nhiên hỏi cô như vậy.

Tiểu Viên đột nhiên nghĩ ra: "Frances, chẳng lẽ người cùng cô Chu có quen biết ư?"

Là người bảo bà quan tâm vượt mức với em sao?

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info