ZingTruyen.Com

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 227 + 228

lacleos320

Chương 227:

Hai người mặc quần áo chỉnh tề, đứng trước gương nhìn ngắm đối phương.

Quần dày hơn, nhưng chất liệu tốt, mặc áo khoác, xoay người trước gương, giản dị, cộng thêm eo nhỏ chân dài, đẹp.

Cả hai khen lẫn nhau, cầm theo khăn quàng cổ và khẩu trang, sau khi nói vài lời với ba mẹ rồi ra khỏi cửa.

Họ không biết đám cẩu tử không đi làm vào ngày đầu năm mới, dù sao thì bên ngoài khu nhà Lục Ẩm Băng cũng không có cẩu tử, một là nơi này nhiều quan chức nhà nước và doanh nhân sinh sống, an ninh cực kỳ nghiêm ngặt, hai là cẩu tử không biết nơi này. Từ tối qua đến giữa trưa, mười mấy tiếng rồi chưa ăn cơm, còn vận động tiêu hao rất nhiều năng lượng, bây giờ bụng kêu như ban nhạc rock.

Mở nhạc trong xe, Lục Ẩm Băng chống tay vào vô lăng, cười không ngậm được: "Tiếng bụng em kêu sắp át tiếng nhạc luôn rồi."

Hạ Dĩ Đồng không cười, nghiêm túc nói: "Cười nữa là xuống xe bụng bể luôn đấy."

Lục Ẩm Băng lại gần, câu cổ Hạ Dĩ Đồng, đến khi trên mặt Hạ Dĩ Đồng toàn nước bọt, rồi mới chịu về ổn định vị trí: "Đi nào." Giẫm chân ga, gài số lùi, tay nắm vô lăng, giữa không gian yên tĩnh, xe từ từ ra khỏi gara.

Hạ Dĩ Đồng nhìn chằm chằm gò má cô, cảm thấy cô cái gì cũng giỏi, vô thức mê mẩn.

"Đi đâu đây?" Xe Lục Ẩm Băng chuẩn bị ra khỏi tiểu khu.

"Hả?" Hạ Dĩ Đồng đơ người.

"Chị hỏi, giờ em muốn đi ăn ở đâu?"

"Đâu cũng được."

"Chỉ cần đi cùng chị là được?" Lục Ẩm Băng nhanh chóng nghiêng đầu nhìn cô cười một cái.

Trước nay đối với những vấn đề như thế này Hạ Dĩ Đồng vốn luôn thẳng thắn: "Vâng, chỉ cần đi cùng chị là được."

Một tay Lục Ẩm Băng rời khỏi vô lăng, nắm tay tay Hạ Dĩ Đồng, sờ nắn đủ kiểu, còn cầm lên trước môi rồi hôn xuống một cái. Giống như cơn gió dịu dàng từ từ thổi qua, mang theo chút tê dại và ngứa ngáy.

Cô rất thích.

Tới cửa, Lục Ẩm Băng buông tay cô ra.

Cô bĩu môi có vẻ hơi thất vọng.

Lục Ẩm Băng hạ kính xe, trước xe có một tầng gác cổng, từ trong tiểu khu đi ra, quả nhiên đường phố bên ngoài vô cùng vắng vẻ, Lục Ẩm Băng gõ ngón tay lên vô lăng, chậc: "Đúng là chỉ Tết mới không tắc đường."

"Người bên ngoài đều về nhà ăn Tết rồi."

"Không, có những người không về nhà."

"Chị đang nói những người ở lại thủ đô làm việc sao?"

"Không phải," Lục Ẩm Băng giơ tay, cố ý lộ ra chiếc nhẫn trên tay, "Là những người địa phương thì không trở về."

Hạ Dĩ Đồng không đáp, ngoảnh mặt ra ngoài cửa sổ.

Cây cối bên đường trơ trụi, thật đẹp.

Mùng một đầu năm có rất ít tiệm mở cửa, đã vậy còn có những tiệm chỉ nhận đặt trước, hai người lượn một vòng trong thành phố mới tìm được một quán. Hạ Dĩ Đồng mở ví, kiểm tra lại chiếc nhẫn bên trong túi. Trước khi xuống xe cô đã tháo nhẫn ra, cầu thì cũng cầu rồi, nhưng chiếc nhẫn này chỉ có thể đeo ở nhà, tự mình biết là được.

"Không mất đâu, mất thì chị mua em cái khác." Lục Ẩm Băng nhấc ấm trà có hình dạng độc đáo, rót cho cô một chén trà nóng.

Lục Ẩm Băng quen nói đùa, Hạ Dĩ Đồng cũng chẳng để tâm lời này của cô. Không nói tới thì thôi, nhắc làm chi để Hạ Dĩ Đồng lại mở ví ra kiểm tra lại một lần, có đúng là vừa nãy cô bỏ vào ví rồi hay không, chắc không phải vung tay lung tung làm rơi nhẫn rồi chứ.

Lục Ẩm Băng quét QR code ở góc bàn, không chớp mắt: "Qua đây, em muốn ăn gì?"

Lục Ẩm Băng nhìn qua vài món, đều là đồ ăn nhẹ, "Ăn thịt nhé?" Chọn xong đồ ăn cô lại nghĩ, mình chẳng khác gì người già đang gìn giữ cuộc sống lành mạnh.

Hạ Dĩ Đồng không ngẩng đầu, cười với chiếc nhẫn còn dịu dàng hơn cười với Lục Ẩm Băng: "Gì cũng được."

Lục Ẩm Băng cau mày: "Hay là hầm chiếc nhẫn đi? Thịt kho tàu với chiếc nhẫn? Nhẫn hầm các vị?"

Hạ Dĩ Đồng chớp mắt, đặt ví sang một bên, kéo cái ghế ngồi sát với Lục Ẩm Băng, nhìn điện thoại trong tay cô, làm như không có chuyện gì: "Thịt bò, thịt dê, thêm chút cá, vậy đi."

Lục Ẩm Băng nhìn cô.

Hạ Dĩ Đồng: "Sao vậy?"

Lục Ẩm Băng giơ ngón tay cái lên: "Người trẻ tuổi, thịt cá."

Hạ Dĩ Đồng cười.

Lục Ẩm Băng: "Rất tốt."

Hạ Dĩ Đồng: "Cái gì tốt?"

Lục Ẩm Băng cảm thán: "Nhà chị vẫn còn có hi vọng."

Hạ Dĩ Đồng ngại điện thoại trên tay cô xem không tiện, nhận lấy điện thoại, vuốt menu xuống phía dưới, liếc nhìn, nhàn nhạt nói: "Ba tháng ăn kiêng chị có thể ăn thịt cá."

Năm ngoái để quay《Phá tuyết》mà Lục Ẩm Băng giữ mình nhịn ăn, kết thúc giai đoạn ăn kiêng thì ăn như một con trâu, tuy Hạ Dĩ Đồng không ăn cùng cô nhưng đã gánh trách nhiệm bưng trà rót nước chia đồ ăn cho cô, mỗi ngày đều dẫn cô đi ăn mấy món ngon ở gần khu vực quay phim. Lục Ẩm Băng nghe tưởng cô đang đùa mình, cười nói: "Em giỏi lắm, giờ gan to bằng trời rồi đấy."

Cô giả vờ tức giận rồi dùng tay cù Hạ Dĩ Đồng, tất nhiên Hạ Dĩ Đồng sẽ không để cô đạt được mục đích, ném điện thoại di động lên mặt bàn, nhanh chóng phản ứng, nhảy xuống ghế, lùi về phía sau vài ba bước, giương mắt khiêu khích Lục Ẩm Băng: "Tới đây, có giỏi thì chị tới đây."

"Ái chà." Lục Ẩm Băng nào ngờ tới còn có loại chiêu thức này, vồ hụt, ngoài ý muốn, cau mày, "Xem ra em học được không ít thứ ở Thiếu Lâm tự nhỉ."

"Cũng tàm tạm, già đều đau khớp, nên phải chăm chỉ tập luyện để không chịu thua thiệt chứ." Hạ Dĩ Đồng vỗ vỗ chân mình, không ngần ngại nói đùa.

Cô cao hứng như vậy, tâm trạng Lục Ẩm Băng cũng vui vẻ theo. Cô đứng dậy khỏi ghế, xắn tay áo, lắc cổ, vặn khớp, răng rắc răng rắc: "Để chị xem rốt cuộc em học được những cái gì rồi."

Hai người trông như cao thủ võ lâm giao chiến, tinh thần ổn định, ánh mắt sắc bén nhìn đối phương, chăm chú quan sát nhất cử nhất động của người kia. Trà nóng trên bàn đang nguội dần, lá trà màu nâu nhạt lắng xuống đáy.

Đột nhiên, Lục Ẩm Băng cử động.

Chân trái tiến một bước dài, muốn tập kích phía trước, Hạ Dĩ Đồng nhìn chằm chằm chân cô, chuẩn bị từ trước, xoay người ba chân bốn cẳng chạy. Trong phòng ăn có cái bàn hình tròn, đường kính khá lớn, hai người em chạy chị đuổi, chơi đến quên trời đất.

Chắc chắn đây là hai đứa trẻ ba tuổi, không thể hơn được nữa.

Hạ Dĩ Đồng chạy trước, Lục Ẩm Băng đuổi phía sau, hai người vẫn duy trì một khoảng cách rất gần, rượt thế nào cũng không bắt được, cô chợt nảy ra một ý nghĩ, dốc toàn bộ sức lực đuổi theo, Hạ Dĩ Đồng còn cười, xem ra Lục Ẩm Băng sắp bắt được cô rồi, nhanh chóng tăng tốc.

Lục Ẩm Băng dụ địch thành công, ban đầu Lục Ẩm Băng đuổi phía sau với một khoảng cách tương đối gần, đột nhiên xoay người, đối mặt với Hạ Dĩ Đồng đang lao tới, Hạ Dĩ Đồng phanh gấp, cuối cùng vẫn là chạy không thoát, đòi Lục Ẩm Băng ôm một cái.

Lục Ẩm Băng thở hồng hộc: "Em đổi lại, chạy, chạy tiếp đi."

"Không chạy, lại chạy nữa, em, mệt chết mất." Hạ Dĩ Đồng không so đo với cô, toàn thân dựa lên người Lục Ẩm Băng.

"Em là em bé chưa lớn sao?" Lông mày và ánh mắt Lục Ẩm Băng đều là ý cười, vừa nói vừa tranh thủ hôn lên môi người kia một phát, giọng điệu tức giận, "Để chị cù một chút thì em mất miếng thịt nào sao?"

"Lớn rồi á." Hạ Dĩ Đồng cười tươi rạng rỡ, hôn lại, "Nhưng là em không muốn để chị toại nguyện, hê hê."

Hai người ngồi một chỗ ôm nhau, chụm đầu hôn nhau, không khí xung quanh cũng dần nóng, trong lòng ngứa ngáy, hôn một hồi rồi thay đổi vị trí, tay luồn vào trong áo, sờ loạn trên lưng.

Sau khi hôn, bình định cảm xúc, sửa soạn quần áo, với khăn ướt trên bàn lau vết son trên mặt đối phương, nhấn chuông trên bàn ăn, gọi phục vụ đưa đồ ăn vào.

Hai người gọi một bàn đồ ăn, đói muốn xỉu, ăn từ hai giờ tới bốn giờ, lại đấu khẩu tiếp, thế mà ăn gần hết.

Hạ Dĩ Đồng chụp ảnh bát đĩa bừa bộn trên bàn.

Lục Ẩm Băng ngồi cạnh xoa xoa bụng mình, tiêu cơm, như một con cún ăn no đang nằm phơi bụng dưới nắng, cầm chén trà nhấp một ngụm nhỏ, lười biếng mở miệng: "Em đang làm gì vậy?"

Hạ Dĩ Đồng nói: "Chụp ảnh làm kỷ niệm."

"Cái này có gì hay mà kỷ niệm?"

"Đã đáp ứng với chị là dùng DV quay lại những khoảnh khắc đời sống hằng ngày của chúng ta mà, giờ chị lại không cho em chụp bàn ăn? Nhìn đây." Điện thoại Hạ Dĩ Đồng nhắm ngay Lục Ẩm Băng, mắt Lục Ẩm Băng đang khép hờ, đột nhiên mở to, giơ tay chữ V, Hạ Dĩ Đồng quay lại, lưu giữ.

"Em vẫn chưa quay chiếc nhẫn đâu." Lục Ẩm Băng hạ tay xuống, trở lại dáng vẻ lười biếng, tiếc không thể nằm trên ghế ngủ luôn.

Hạ Dĩ Đồng lấy chiếc nhẫn ra khỏi ví, đặt lên khăn trải bàn đỏ nhung, chỉnh filter, căn góc thật đẹp. Lục Ẩm Băng nhìn đến đơ cả người, nhìn điện thoại, có lẽ nửa tiếng sau con người kia vẫn đang loay hoay với điện thoại và nhẫn.

Vui vẻ và thoải mái, Hạ Dĩ Đồng nói cô đeo nhẫn lên để chụp ảnh, cô cũng rất phối hợp.

4 giờ 30 phút, hai người ra tính tiền, thong thả về nhà, chạy xe tới một công viên nhỏ gần đó, nhìn quanh thì đến nửa bóng người cũng không có. Đeo khẩu trang và khăn quàng cổ, tay nắm tay, vai kề vai, chen lấn lẫn nhau, bốn cái tay đút trong ba cái túi, bước đi xiêu xiêu vẹo vẹo.

Hai người chậm rãi bước từng bước, không có lịch trình, không có phim mới, thời gian như đứng lại. Không ai nói chuyện, có lẽ vì lười, cũng có lẽ do không muốn phá vỡ bầu không khí thanh tĩnh này.

Cứ vậy lại bước tới dưới cây đại thụ cạnh hồ nhân tạo, không có liễu rủ xuống, cũng không có lộc vừng, chỉ có mặt trời chưa kịp lặn hết, ánh hoàng hôn ấm áp. Lục Ẩm Băng dừng bước, cánh tay bị kéo lại, Hạ Dĩ Đồng cũng dừng bước. Lục Ẩm Băng nâng cằm, hơi nhướng mày, Hạ Dĩ Đồng hiểu ý, phối hợp nhón chân lên, cách lớp khẩu trang, dùng sức hôn lên môi cô, Lục Ẩm Băng bị cô cụng một cái nên đau răng, rồi lại cười tít mắt, cúi đầu cụng trả lại.

Phịch một tiếng, đầu óc hai người quay cuồng trong chốc lát, bật cười thành tiếng, nửa kéo nửa lê ngồi xuống ghế dài bên cạnh.

Ngồi cũng không yên, chân quấn chân, còn gác lên đùi đối phương, cuối cùng thành một tư thế ngồi quái dị, hai người cứ thế duy trì tư thế khó chịu như này.

Lục Ẩm Băng nhét tay trong túi, vuốt vuốt ngón tay cô, bỗng hỏi: "Ngày mai em có được nghỉ không?"

"Còn một ngày." Hạ Dĩ Đồng dùng bàn chân cọ lên bụng chân Lục Ẩm Băng, khóe mắt cũng tỏ vẻ hài lòng.

Lục Ẩm Băng: "Theo thông lệ, mai có mấy người họ hàng bên ngoại sẽ tới nhà chị ăn cơm."

Nụ cười trên môi Hạ Dĩ Đồng chợt cứng đờ, cảm thấy cả người đổ mồ hôi: "... Hay là em tránh vào trong một căn phòng?"

Lục Ẩm Băng nắm vai cô, ung dung nhìn cô: "Em nghĩ sao?"

Hạ Dĩ Đồng: ". . ."

Chương 228:

Mùng hai Tết mẹ là truyền thống mỗi xuân của người Trung Quốc, nhưng ông bà ngoại Lục Ẩm Băng đều đã qua đời, không có nhà mẹ đẻ, nhưng căn bản anh em nhà bà Lục đều ở thủ đô, ăn Tết muốn họp mặt, bàn bạc với nhau rồi quyết định mỗi năm sẽ thay phiên tới một nhà để ăn Tết, năm nay vừa hay đến phiên nhà Liễu Hân Mẫn.

Lục Ẩm Băng từng đề cập với cô chuyện này, lúc đó cô không trả lời, còn tưởng đối phương nói đùa, ai ngờ nhanh như vậy đã thành thật.

Gặp cô dì chú bác không giống như gặp ba mẹ, thông báo chuyện yêu đương với ba mẹ hòa nhã hơn nhiều so với gặp mặt họ hàng, chuyện thông báo với họ hàng dường như không có cơ hội quay đầu, mặc dù đã cầu hôn rồi, đương nhiên là vậy, nhưng mà...

Hạ Dĩ Đồng cảm thấy những tiếng thở dài trong lòng mình có thể thổi bay thiên linh, cô kéo khẩu trang lên che kín mắt.

Lục Ẩm Băng kéo khẩu trang của cô, cười nói: "Em làm gì vậy?"

Hạ Dĩ Đồng che mắt, không cho cô cử động: "Em đang tiêu hóa thông tin."

Lục Ẩm Băng: "Gặp hay không gặp?"

Hạ Dĩ Đồng: "...Gặp."

Từ khi Lục Ẩm Băng nói chuyện này, tinh thần cô luôn ở trong trạng thái bồn chồn, nói chuyện phiếm nhưng cách một lúc lại hỏi một câu về họ hàng Lục Ẩm Băng.

"Chị có bao nhiêu người cậu (chú)?"

"Ba người, còn có một người là họ xa, nhưng vẫn là có họ, với cả cũng rất thân thiết nữa."

"Không có dì nào sao?

"Không có, bà ngoại chị chỉ có mẹ chị là con gái duy nhất."

"À à."

. . .

"Chị có từng đề cập với các cậu của chị về chuyện này chưa?"

"Có từng."

"À, vậy bọn họ phản ứng như nào?"

"Rất mong chờ."

"Chắc chắn bọn họ không nghĩ tới người yêu chị là nữ."

"Đương nhiên, người bình thường đâu có nghĩ tới chuyện này."

"Chẳng may họ không chấp nhận thì sao?"

"Em phân biệt giới tính à, trước kia chị cũng có nghĩ chị thích con gái đâu."

". . ."

"Bọn họ đều là tầng lớp trí thức, đi du học, kiến thức rộng rãi, chị còn không lo, em lo cái gì?"

. . .

"Ngoại trừ các cậu ra thì còn có ai nữa không?"

"Mợ (vợ của cậu), anh họ, chị họ, em họ."

"Bọn họ cũng muốn biết?"

"Đều ăn cơm chung mà, chẳng lẽ em muốn chị mời các cậu lên thư phòng rồi lôi em ra giới thiệu với bọn họ?"

"Em nghĩ tới... Không có ý gì, chỉ là nếu nhiều người biết, sợ là họ sẽ lỡ miệng để lộ ra chuyện gì đó..."

"Nè."

. . .

[Jaki: Trong tiếng Trung, ‘anh/em trai’ của mẹ đều gọi chung là 'cữu cữu', vợ bọn họ là ‘cữu ma’. Mình quyết định dịch thành ‘cậu mợ’ thay vì phân biệt tuổi tác ‘bác - cậu mợ’ cho hợp với văn cảnh và thuận tiện trong việc edit truyện. Nên đừng hỏi mình tại sao ba mẹ của anh/chị họ lại gọi là cậu mợ chứ không phải hai bác.

Bên cạnh đó, mình sử dụng ‘anh/chị/em họ’ thay vì ‘biểu ca/tỷ/muội’, nhưng để tiếp tục mạch editor trước nên ‘Lương biểu tỷ’ là trường hợp ngoại lệ.]

Hạ Dĩ Đồng nằm trên giường, vươn tay khỏi gối, với lấy điện thoại trên tủ đầu giường, chạm nút home mở khóa, màn hình sáng lên, đang là rạng sáng, cô xoay người, đối mặt với Lục Ẩm Băng, vòng tay lên lưng đối phương, dán mặt lên xương quai xanh cô, lần thứ ba chuẩn bị chìm vào giấc ngủ trong đêm nay.

Ngày mai sẽ gặp họ hàng bên ngoại của Lục Ẩm Băng, chẳng may họ không chấp nhận thì phải làm sao bây giờ? Chẳng may Lục Ẩm Băng bị mắng thì phải làm sao bây giờ? Kiểu trưởng bối dễ dàng chấp nhận chuyện này chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết thôi sao? Cho dù đây là một cơ hội cũng phải tận lực khai thác Lục ba Lục mẹ, làm sao bây giờ làm sao bây giờ? Vô vàn cái làm sao bây giờ bủa vây trong tâm trí cô, lăn lộn khó ngủ.

Lại nói tới Lục Ẩm Băng, mười một giờ đi ngủ, bây giờ còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ, Hạ Dĩ Đồng không khỏi có chút tức giận, mài răng lên xương quai xanh đối phương, cái con người này, nỡ lòng nào như vậy chứ?

Trăn trở một hồi rồi thiếp đi lúc nào không hay, lúc đó không mở nổi mắt nữa nên cô tự nhiên ngủ thiếp đi thôi, lúc tỉnh lại đã không thấy Lục Ẩm Băng trên giường nữa, trong điện thoại có tin nhắn Wechat Lục Ẩm Băng gửi cho cô.

【Chị dậy trước, nhìn em ngủ ngon nên không nỡ đánh thức em.】

【Tám giờ, dưới tầng có bữa sáng, hâm trong nồi, em tỉnh dậy thì xuống ăn cơm đi.】

【Chị ngồi bên giường nhìn em nửa tiếng đồng hồ, hôn trộm em mười lần, em lại chẳng có tí phản ứng nào, chậc.】

【Các cậu bên ngoại và người nhà của họ tới rồi, chị đang ở phòng khách nói chuyện phiếm với họ, bé ngoan, xuống tầng nhớ ăn mặc chỉnh tề.】

Tới.

Tới?

Tới rồi!

A A A A A!

Hạ Dĩ Đồng chui lại vào trong chăn, nếu cô có phép thuật thì bây giờ cô sẽ biến mình thành một con ốc sên, chui vào trong vỏ của mình, ai gõ cũng không ra.

Vờ ngủ, đúng rồi, giả vờ ngủ.

Hạ Dĩ Đồng vẻ mặt đau khổ nhắm mắt lại, hai phút sau đột nhiên mở mắt ra, căn bản là không ngủ được.

Lục Ẩm Băng có giới thiệu với các cậu về cô, muốn dẫn người yêu ra mắt bọn họ, nếu mình thất hứa, Lục Ẩm Băng chắc chắn sẽ thất vọng, nếu mình không tới, người mất mặt chính là Lục Ẩm Băng.

Cô rời giường.

Vẻ mặt Hạ Dĩ Đồng buồn bực, mặc áo ngủ đi rửa mặt, nhìn biểu cảm của mình trong gương, lại thở dài.

. . .

Dưới tầng.

Điện thoại trong túi Lục Ẩm Băng rung lên một cái, cô lấy ra, nhìn thoáng qua thông báo, mỉm cười.

【Em rửa mặt xong rồi, bây giờ chị có thể lên đây với em được không.】

Lục Ẩm Băng đứng dậy khỏi ghế sofa: "Con lên tầng một chút."

Một cô gái trông trẻ tuổi hơn, ăn mặc trẻ trung thanh lịch, nghe vậy liền nhảy tới: "Đón chị dâu hả? Em đi với, em đi với."

Lục Ẩm Băng giơ ngón tay thành hình khẩu súng, hướng nàng "pằng" một phát: "Chị dâu của em da mặt mỏng, không được nháo nhào lên như vậy."

Em họ Lục Ẩm Băng ôm ngực giả bộ trúng đạn, cười nói: "Không nháo không nháo."

Hạ Dĩ Đồng nắm chặt tay, nghe tiếng gõ cửa liền nhanh chóng vọt tới mở cửa ra, những lời lo lắng trong lòng theo đà thốt ra khỏi miệng: "Làm sao bây giờ làm sao bây giờ làm sao bây giờ làm sao bây giờ em căng thẳng quá, chẳng may-----"

Cô đơ người.

Trên đầu Lục Ẩm Băng mọc ra hai bàn tay, không, hình như là người.

Lục Ẩm Băng nghiêng người tránh sang một bên, hai bàn tay đang vẫy giờ mới chịu dừng lại, giơ tay ra trước mặt cô: "Chào chị dâu, em là Liễu Tranh, em gái của chị Ẩm Băng."

"Xin chào Liễu tiểu thư." Hạ Dĩ Đồng bị hai tiếng "chị dâu" làm cho đỏ mặt, ngẩn người, nắm chặt tay nàng.

Có vẻ Liễu Tranh không biết hai chữ Người ngoài viết như thế nào, bước lên thân thiết ôm vai Hạ Dĩ Đồng, nhìn từ trên xuống dưới, cười hì hì: "Dáng người chị dâu đẹp thật đấy, còn đẹp hơn trên TV."

Hạ Dĩ Đồng cười gượng hai tiếng, không biết trả lời như nào, đáp một câu khô khan: "Em cũng vậy."

Cô nhìn Lục Ẩm Băng với ánh mắt cầu cứu.

Liễu Tranh: "Em cũng vậy là sao? Em đã lên TV lần nào đâu."

Lục Ẩm Băng nắm lấy cổ tay Liễu Tranh, gạt sang một bên: "Em nói nhiều vậy, xuống dưới tầng chơi đi."

Liễu Tranh quay đầu phàn nàn với Hạ Dĩ Đồng, kéo dài giọng điệu nũng nịu: "Chị dâu~ Chị xem chị ấy kìa~"

Hạ Dĩ Đồng ngại ngùng chân tay luống cuống không biết nên để đâu mới phải, thiếu điều muốn tìm cái hố để chui, Lục Ẩm Băng giơ chân đá mông Liễu Tranh một cái, Liễu Tranh cụp đuôi cười lớn chạy đi, vừa chạy vừa phát thông báo xuống tầng dưới: "Chị dâu con sắp ra sân rồi, là một đại mỹ nhân! Mọi người đâu ổn định vị trí!"

Hạ Dĩ Đồng: ". . ."

Bây giờ cô hối hận còn kịp không?

Lục Ẩm Băng nói: "Lẽ ra chị không nên để em ấy đi lên, sợ thiên hạ không loạn mà."

Hạ Dĩ Đồng thẫn thờ một lúc: "Dễ thương thật."

Lục Ẩm Băng nhìn cô một cái, trong mắt lộ rõ vui vẻ, Hạ Dĩ Đồng ho khan quay mặt đi, cùng Lục Ẩm Băng đi xuống tầng, càng xuống cô càng thấy căng thẳng, Lục Ẩm Băng ôm eo cô, xoa ngón tay cô trấn an.

Trong phòng khách có rất nhiều người, nhìn qua có tới mười mấy người, cẩn thận đếm thì có tám người tuổi trung niên, là cậu mợ, chăm sóc bản thân rất tốt, nhìn qua cũng biết tầng lớp thượng lưu, nếu chỉ nhìn ngoại hình thì không đoán được ai lớn tuổi hơn, vây xung quanh Liễu Tranh chắc là anh họ và chị họ, như vậy là có một nhà không đưa con tới.

Lục Ẩm Băng dẫn cô tới giới thiệu từng người.

"Đây là cậu cả và mợ cả."

Trái tim Hạ Dĩ Đồng sắp nhảy ra khỏi cổ họng, phát âm khó khăn, cả người cứng đờ, cố gắng điều chỉnh cảm xúc, cười cười, hai vị trưởng bối cũng cười đáp lại cô.

Lục Ẩm Băng cắn răng nhằn từng chữ: "Cậu cả và mợ cả."

Hai người kia cũng nhìn cô với ánh mắt chờ đợi.

Hạ Dĩ Đồng tay run run nắm ở mép quần: "... Cậu cả và mợ cả."

Người phụ nữ được gọi là mợ cả và chồng của bà ấy cùng nhau đáp lại, lấy lì xì từ phía sau, một cái lì xì lớn màu đỏ, đưa cho Hạ Dĩ Đồng, bình tĩnh nhìn cô một lượt, từ tốn nói: "Chúc mừng năm mới."

Hạ Dĩ Đồng vội vàng từ chối: "Mợ khách khí quá, này con không thể nhận."

Mợ cả đã thả tay, không cho cô cơ hội đẩy về.

Lục Ẩm Băng ấn lên tay cô một cái: "Nhận đi, lễ gặp mặt, đây là phong tục rồi."

Hạ Dĩ Đồng khóc không ra nước mắt, cô đương nhiên biết đây là phong tục, nhưng mà... Nhưng mà... Cô còn chưa kịp định thần lại thì đã tới một bên khác, Lục Ẩm Băng giới thiệu: "Cậu hai và mợ hai."

Trước lạ sau quen, Hạ Dĩ Đồng không chút do dự nói theo: "Cậu hai và mợ hai."

"Chào con." Mợ hai và mợ cả đều đưa cô cái lì xì to đùng, nặng trĩu trên tay, không quên cười khen câu: "Vóc dáng đứa nhỏ này đẹp thật đấy, phải không?"

Những người còn lại đồng thanh đáp.

"Cậu ba và mợ ba."

"Cậu ba, mợ ba."

Tay Hạ Dĩ Đồng sắp không cầm nổi ba cái lì xì chồng lên nhau rồi, Lục Ẩm Băng giơ tay đón lấy, đưa cô đến trước mặt người họ hàng cuối cùng, Hạ Dĩ Đồng nghĩ, người này chắc là người họ hàng xa kia.

Lục Ẩm Băng nói: "Đây là gia đình cậu Lương, quan hệ với nhà chị rất tốt."

Lương?

Một suy nghĩ lóe lên trong đầu Hạ Dĩ Đồng, tựa hồ đã nắm bắt được cái gì đấy, nhưng bây giờ không thể xác nhận ngay với Lục Ẩm Băng, chỉ có thể cẩn thận quan sát nét mặt hai vị trung niên trước mặt, cơ hồ đoán được, mợ Lương này có bốn năm phần giống với Lương Thư Yểu. Nếu vậy thì, ba người thanh niên còn lại kia chắc là con của cậu ruột Lục Ẩm Băng, Lương Thư Yểu là thanh niên duy nhất vắng mặt.

Bởi vì cô sao?

"Cậu Lương, mợ Lương."

"Năm mới vui vẻ." Mẹ Lương Thư Yểu cũng đưa cho Hạ Dĩ Đồng một cái lì xì cỡ đại.

Không biết có phải do Lục Ẩm Băng dặn dò trước hay không, các vị trưởng bối không hỏi khó Hạ Dĩ Đồng, lúc gặp mặt cũng bày tỏ thiện ý, phối hợp nói chuyện. Lục Ẩm Băng thì đưa Hạ Dĩ Đồng chơi với mấy người đồng trang lứa.

Hạ Dĩ Đồng nhỏ giọng: "Ba mẹ Lương Thư Yểu?"

"Ừm." Trông có vẻ Lục Ẩm Băng không mảy may với chuyện này, Hạ Dĩ Đồng cũng chẳng hỏi gì thêm.

Anh họ mặc một chiếc áo sơ mi trắng nhẵn nhụi, quần tây đen, cũng là người mẫu, chị họ ăn mặc có phần xuề xòa hơn nhưng chất lượng quần áo thì không phải ai muốn mua cũng mua được, bình dân nhất phải kể tới Liễu Tranh, nhỏ tuổi nhất, nói không ngừng.

Một lúc sau lại cười toe toét: "Lại nói Lương biểu tỷ chẳng có ý gì cả, năm ngoái đã không về nhà rồi, năm nay lại không về, chắc sẽ không quên luôn chúng ta đấy chứ? Nhân ngày đẹp trời, không, giờ em sẽ gọi luôn cho chị ấy hỏi một chút, mỗi ngày bận chuyện gì mà Tết cũng không nghỉ ngơi thế."

Hạ Dĩ Đồng nhìn về phía Lục Ẩm Băng, quả nhiên sắc mặt thay đổi.

Liễu Tranh nhanh tay, Hạ Dĩ Đồng chậm hơn nàng một bước, cơ mà cũng không có lí do để ngăn cản, anh họ và chị họ trông có vẻ chờ mong, Liễu Tranh cầm điện thoại nhấn số, đưa lên nghe, trong chốc lát lại hạ xuống: "Kết nối máy rồi."

Sau đó bật loa ngoài.

"Alo?" Giọng Lương Thư Yểu vẫn ôn hòa như trước, "Liễu Tranh, em không ở nhà đón Tết, quấy rầy chị làm gì."

"Hết một năm rồi, đây rõ là nhớ chị mà." Liễu Tranh nói, "Chị chờ em một lát, rồi chào hỏi với tất cả mọi người này."

Anh họ: "Thư Yểu."

Lương Thư Yểu trả lời một câu: "Chà, giọng này khàn khàn, anh lại thức đêm tăng ca à?"

Chị họ tức giận giành lấy điện thoại: "Nói đến tăng ca thì ai hơn em nổi? Một năm chúng ta gặp nhau không tới mấy lần, đã vậy em còn không chịu về nhà, bận sắp nổ đầu chưa?"

Lương Thư Yểu: "Bận thêm vài năm nữa là ổn rồi, nào kết hôn em sẽ tặng chị nhiều nhiều tiền hahaha."

"Cứ đợi đấy, chẳng chịu thay đổi gì cả." Chị họ nói, "Chút nữa chị đưa điện thoại cho Ẩm Băng, em nói chuyện với em ấy nhiều một chút."

Tiếng hít thở nặng nề từ điện thoại truyền vào tai mỗi người. Chị họ nhìn thái độ thờ ơ của Lục Ẩm Băng nói: "Cầm điện thoại đi, thất thần cái gì?"

Lục Ẩm Băng định thần lại, nhận lấy, yên lặng một hồi rồi lên tiếng: "Lương biểu tỷ."

Lương Thư Yểu: "Ừm, em họ."

Cổ họng Lục Ẩm Băng có chút khô, hỏi: "Năm nay sao lại không về?"

Giọng nói Lương Thư Yểu rất nhẹ: "Phải rồi, là bận quá mà."

Liễu Tranh: "Lương biểu tỷ, chị đừng cúp vội, chị đoán xem hôm nay bọn em gặp ai, chắc chắn chị đoán không ra."

Lương Thư Yểu: "Ai vậy?"

Hạ Dĩ Đồng nhanh tay bịt miệng Liễu Tranh, động tác thoăn thoắt khiến mọi người ở đó đứng hình.

". . ."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com