ZingTruyen.Info

Bhtt Edit Anh Hau Thanh Doi Huyen Tien

Chương 198:

Từ trước đến nay, nguyên tắc làm việc của Lục Ẩm Băng là "Thích thì làm", cô trang điểm đậm như này khiến mẹ ruột cũng chẳng nhận ra, mặc dù Tiết Dao coi cô như con gái mà yêu chiều nhưng cũng có lúc nổi trận lôi đình, thần cản thì giết thần, phật cản thì giết luôn cả phật, nên cô cũng chẳng dại gì lại khiêu khích giới hạn cuối cùng của chị ấy; bên cạnh đó, cô làm vậy cũng vì muốn thử Hạ Dĩ Đồng, thử xem Hạ Dĩ Đồng liệu có hiểu cô hơn mẹ ruột không, không biết có nhận ra được không. Tốt nhất là nên nhận ra, còn nếu không nhận ra được thì dọa em ấy một chút cũng vui.

Cái đứa tên Tiểu Tây này, là trợ lý hàng dỏm chắc luôn, nhắc nhở tới vậy rồi mà vẫn không nhận ra, xem ra tháng nào cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng có nên tăng lương hay không.

Lục Ẩm Băng ấn vành mũ xuống, đôi mắt dặm đầy phấn tím lấp lánh ánh quỷ dị, từ phía sau duỗi tay ra đằng trước, trầm giọng nói: "Vé đâu?"

". . . " Tiểu Tây rùng mình đưa vé cho cô.

Ngụy trang kiểu này khác đếch gì bọn xã hội đen đâu? Mẹ ơi cíu con.

Lục Ẩm Băng cầm lấy vé rồi cười: "Sao nào? Chị như này có nhận ra được không?"

Tiểu Tây lắc đầu lia lịa.

Lục Ẩm Băng: "Tốt."

Nhìn thời gian trên vé xem phim, còn cỡ 10 phút nữa là tới lượt kiểm tra vé. Cô tiến tới bên cạnh Phương Hồi, Phương Hồi đặt điện thoại xuống, nhẹ nhàng gật đầu một tiếng: "Lục tổng."

Lục Ẩm Băng trong lòng thầm kêu lên một tiếng. Đúng là trợ lý nhà người ta, điềm tĩnh như này, khí chất như này, sóng to không hoảng, nhìn đâu cũng vừa mắt, quả nhiên là trợ lý của Hạ Dĩ Đồng. Lại quay sang nhìn Tiểu Tây, không có so sánh không có đau thương.

Kể ra Tiểu Tây trong công việc cũng tài giỏi và cũng có uy tín, dù sao khi trước cũng tốt nghiệp top 2, chí hướng nơi này, cẩn thận, cũng rất hợp với tư cách trợ lý. Chỉ là ngày thường không có chuyện yêu cầu thái độ nghiêm túc thì Tiểu Tây nói chuyện không đầu không đuôi*, khiến cho người ta có cảm giác người này xốc nổi, khoe khoang khoác lác.

[* Nguyên văn là不着四六(Bất trứ tứ lục): Nói chuyện không có tôn ti trật tự, không biết trên dưới, không đầu không đuôi, nói năng thiếu suy nghĩ.]

Trước kia Lục Ẩm Băng cảm thấy Tiểu Tây năng động hoạt bát, có khiếu hài hước, còn có thể phổ cập cho cô các kiến thức khoa học mà cô không biết, điều đó khá tốt. Hiện tại vì ánh hào quang của Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, ngay cả trợ lý bên kia cũng ở một tầng cao mới, nhìn trước nhìn sau đều thấy ưu điểm.

Tiểu Tây ủy khuất! Ủy khuất Lục Ẩm Băng không những không nhìn mình mà còn chăm chú nhìn Phương Hồi, ủy khuất luôn cả Phương Hồi, rõ ràng cùng chung một chiến tuyến trợ lý với nàng nhưng lại chẳng thèm phản ứng nàng một cái.

Ủy khuất ủy khuất, Tiểu Tây tức giận. Đương nhiên là nàng không dám tức giận Lục Ẩm Băng, chỉ dám đem mọi tội lỗi đổ lên đầu Phương Hồi, sau này không thèm chia sẻ những bí mật nhỏ của mình với con người kia, cũng không thèm tán dóc luôn, hừ!

Phương Hồi mà biết bây giờ trong đầu nàng đang có những suy nghĩ này, chắc cô phải chạy vội đi mua pháo hoa ăn mừng, cuối cùng cũng được tự do.

Chỉ nghe thấy âm thanh giới thiệu trong rạp chiếu phim, "Khán giả xem《Phá tuyết》lúc 23 giờ 50 phút có thể bắt đầu soát vé." Lục Ẩm Băng nắm chặt vé trong tay, không nhúc nhích, Hạ Dĩ Đồng nói cô sẽ tới muộn, có lẽ muộn vài phút, cô cũng không chắc nữa.

5 phút sau, khu vực chờ chỉ còn có 3 người các cô, ngồi cùng nhau trên chiếc ghế cao, mỗi người Tiểu Tây và Phương Hồi trên tay cầm ly Coca nhâm nhi, bắp rang bơ mới ra lò vẫn còn chút ấm, Lục Ẩm Băng ném vài miếng bắp rang vào miệng, giòn phết, cổng rạp chiếu phim vẫn không có ai tới, Hạ Dĩ Đồng mà không đến thì mất vui.

Lại thêm một phút, Lục Ẩm Băng thấy nhân viên soát vé nhìn về phía họ, nếu cô không đi sẽ thu hút sự chú ý nhiều người, cô kéo cánh tay Phương Hồi, hướng tới cửa soát vé.

Lục Ẩm Băng: "Đi trước đi, chút nữa Hạ Dĩ Đồng tới thì để em ấy vào trong tìm chúng ta, xíu mà bốn người cùng lúc uỳnh uỳnh đi vào có khi lại làm màu khiến người ta chú ý."

Phương Hồi: "? ? ?"

Tiểu Tây: "? ? ?"

Ơ? Lục lão sư kính mến, ngài có dẫn nhầm người không vậy?

Phương Hồi đã giúp nàng mở miệng, cau mày nói: "Lục tổng?"

Phương Hồi muốn nói, mỗi người một vé, cầm vé trên tay kiểu gì chả tìm thấy chỗ ngồi, còn cần người dắt tận nơi sao? Nhưng không để cô có cơ hội tranh luận, Lục Ẩm Băng đã kéo cô tiến vào.

Phương Hồi quay đầu, thấy Tiểu Tây nắm trong tay hai tấm vé, vẻ mặt thống khổ, bất động tại chỗ. Phương Hồi tự vẽ thêm một cái background sau lưng nàng, một màu trắng xóa, cuồng phong bạo tuyết.

Sếp của tôi thay lòng, trái tim tôi tan nát.

Khóe miệng cô khẽ cong lên, ngay sau đó cảm giác không đành lòng, cảm xúc hỗn độn.

《Phá tuyết》công chiếu từ tháng 1, doanh thu phòng vé vượt mốc 2 tỉ trong 20 ngày đầu tiên. Điểm đánh giá phim giảm nhẹ một chút, hiện tại đang là 8.1 điểm, dư luận truyền tai nhau, doanh số cũng theo đó mà tăng, bên sản xuất phim thông báo gia hạn thêm một tháng, nhân lúc chờ màn dạo đầu trước khi chiếu, Lục Ẩm Băng vào app xem doanh thu phòng vé real-time, 2.68 tỉ. Mặc dù còn một tháng nữa mới dừng chiếu, nhưng mùa hè luôn xảy ra cạnh tranh khốc liệt, giờ điện ảnh vẫn còn dư sức nhưng về sau sẽ có phần yếu thế, kết thúc phòng vé chắc doanh thu sẽ ổn định ở mức 3.2 tỉ.

Chỉ tính riêng chi phí sản xuất cơ bản và thù lao của các diễn viên đã tốn khoảng 300 triệu, doanh thu phòng vé phải đạt ít nhất 800 triệu mới bắt đầu sinh lãi, giờ vượt qua 800 triệu, gần 3 tỉ rồi, Tần Hàn Lâm và chồng ổng phen này kiếm được bội tiền. Úi chà chà.

Đúng là không thể chỉ mỗi đóng phim được, bản thân phải kiêm luôn nhà sản xuất và đạo diễn phim nữa, chứ không nửa năm miệt mài đóng phim, cát-xê cũng thuộc hạng cao ngất ngưởng trong nghề, lại chẳng bằng con số lẻ của đôi phu phu Chiêm Đàm, Tần Hàn Lâm kia, không đáng chút nào.

Sao trước kia không sớm nhận ra đóng phim không kiếm được nhiều tiền nhỉ, Lục Ẩm Băng thầm nghĩ, vì hiện tại trong nhà cô vẫn còn người nữa, nên ngày nào cô cũng phải nghĩ cách kiếm tiền nuôi gia đình, rồi tự nhiên nghĩ tới khía cạnh này.

Phim chiếu cũng được một tháng rồi, hơn nữa giờ đang là nửa đêm, lượng người tới xem rất hiu hắt, đặc biệt là sảnh Imax, chưa kể đến việc chỉ có một đôi tình nhân ngồi ở giữa, ghé tai nhau thì thầm, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng mở túi plastic.

Lục Ẩm Băng ngồi ở hàng cuối, Phương Hồi ngồi hàng trước Lục Ẩm Băng, Lục Ẩm Băng dựa lưng lên ghế, nói vài ba câu chuyện phiếm với cô, tất nhiên là liên quan đến Hạ Dĩ Đồng, kiểm tra đồng hồ trên điện thoại rồi lại quay về tư thế ban đầu.

Đã đến giờ chiếu phim, nhưng trên màn ảnh vẫn đang chạy một loạt "Giấc mộng Trung Quốc của tôi", này là trò tiêu khiển của cô trong năm nay, có thể tìm thấy cô trên đó, là muốn cô thu lại một đoạn đại loại như tản văn hay bài phát biểu gì đó, cô tranh thủ lúc mẹ mình Liễu Hân Mẫn đang tất bật với các công việc mà buông tha cho mình. Nghĩ lại việc bản thân vô số lần thao thao về năng lượng tích cực ở rạp chiếu phim, thật là nổi da gà.

Xem tiếp, cô lại phát hiện ra hình bóng Lai Ảnh, bật cười, chụp lại khuôn mặt cô ấy trên màn hình rồi gửi qua cho cô ấy kèm một dòng tin nhắn --- 【Giấc mộng Trung Quốc của cậu, không phải là kiếm đủ tiền rồi thì về nhà mở một quán trà sữa sao? Giờ lại biến thành cất cánh Tổ quốc à?】

Người gần đây đã tạm ngưng liên lạc với cô để tránh bị thồn cơm chó – Lai Ảnh trả lời trong tích tắc --- 【Mẹ nó!*】

[*Nguyên văn 《你大爷》nghĩa gốc chỉ gia trưởng (con cả) trong gia đình, hoặc những người kiêu căng ngạo mạn mà lười biếng, hai nghĩa này đều dùng để mắng người lớn tuổi. Về sau, câu này trở thành câu chửi thề đùa giỡn giữa bạn bè.]

Lục Ẩm Băng ---【Bố tớ chỉ có một con, nên nhà tớ không có gia trưởng! Cậu mau nói, có phải cậu quên luôn chuyện này rồi không?】

Lai Ảnh ---【Nay cậu lại nổi hứng chạy tới rạp xem phim cơ à? Mặt trời mọc đằng tây rồi.】

Lục Ẩm Băng ---【Đi với bạn gái tớ, sao nào, gato chứ gì? Xíu nữa em ấy tới liền, hihi.】

Lai Ảnh ---【Cút!】

Lục Ẩm Băng --- 【Hì hì.】

Dòng tin nhắn vừa gửi đi, toàn bộ đèn trong phòng chiếu vụt tắt, ánh sáng từ điện thoại trở nên vô cùng bắt mắt. Nguyên tắc khi ra ngoài xem phim, Lục Ẩm Băng khóa màn hình điện thoại, ngẩng đầu nghiêm túc nhìn màn hình khổng lồ trước mặt.

Đập vào mắt, một màn tuyết phủ trắng xóa. Không thể phủ nhận, giải thưởng Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất của Tần Hàn Lâm không xứng không lấy tiền, mới hình ảnh đầu tiên thôi mà đã rất đáng tiền vé rồi. Nhiệt độ điều hòa trong phòng chiếu không thấp, Lục Ẩm Băng mặc áo cộc tay cũng không cảm thấy lạnh, nhưng khi hình ảnh kia xuất hiện, Lục Ẩm Băng bất giác cảm nhận được tia lạnh, giống như chính mình đang đứng giữa một nơi bị bao phủ bởi tuyết vậy.

Bài ca không thành lời của ông lão vang lên giữa núi tuyết một màu trắng, xa xăm, hoang vu.

Một căn nhà gỗ nhỏ xuất hiện trước mắt. Lục Ẩm Băng đột nhiên ngồi thẳng dậy rồi nhìn ra hướng cửa chính. Một bóng hình cũng đội mũ lưỡi trai lén la lén lút tiến vào, toàn bộ quá trình không chút gián đoạn, vội bước tới hàng ghế cuối cùng, theo phía sau có Tiểu Tây đang chạy bước nhỏ.

Cùng là chạy, Hạ Dĩ Đồng chạy lại chỗ ngồi của mình, Tiểu Tây cũng tiến tới lối vào hàng ghế kia.

Cô khẩn trương ổn định vị trí, tim đập thình thịch, một cốc Coca được đưa tới, ống hút được cắm sẵn, Hạ Dĩ Đồng uống một ngụm, dần bình tĩnh lại sau khi chạy vội một quãng đường.

"Lục---" cô quay đầu, nụ cười ngọt ngào đang hé trên môi, lập tức trở nên cứng đờ, lưng đập vào tay vịn, hiển nhiên là bị dọa sinh hãi.

Lục Ẩm Băng thừa nhận mình tính sai, kế hoạch ban đầu của cô là như này: Hạ Dĩ Đồng sẽ tới trước cô một chút, cô định dùng gương mặt này dọa em ấy một chút, có nhận ra hay không để tới lúc đó mới biết, sau đó cô sẽ nhân lúc phim chưa chiếu, vào toilet tẩy trang, trong túi của cô cũng có đem theo vài món đồ dùng để tẩy trang, không tới hai phút là có thể quay về với nhan sắc thanh thủy, đẹp tựa đóa phù dung. Nhưng người tính không bằng trời tính, Hạ Dĩ Đồng đến muộn hơn, nếu cô đi tẩy trang thì lại phí công sức và thời gian chuẩn bị cả buổi, nên cô quyết định giữ khuôn mặt xanh xanh đỏ đỏ này chờ Hạ Dĩ Đồng tới.

Lục Ẩm Băng bấm bấm ngón tay, đột nhiên cảm thấy không đúng, đây là cử chỉ của mấy tên thái giám mà, liền đổi thành chỉ chỉ vào má, nhẹ giọng nói: "Chị đẹp không?"

"!!!" Hạ Dĩ Đồng khó khăn mở miệng: "Đ... Đẹp lắm."

Lục Ẩm Băng: "Thật không? Vậy em hôn chị một cái đi."

"!!!" Hạ Dĩ Đồng theo ánh sáng màn hình chiếu lên khuôn mặt Lục Ẩm Băng, một khuôn mặt sặc sỡ lòe loẹt, lông mi giả có thể kẹp chết con ruồi và đôi môi đỏ chót, cắn môi dưới không biết nên bắt đầu từ đâu.

Lục Ẩm Băng nhắm mắt lại, đưa khuôn mặt mình lại gần.

"Thân."

Chương 199:

Giờ sao? Hôn chứ sao.

Bạn gái mình chọn, cho dù bên kia có ăn mặc kiểu quái gì, quỳ xuống cũng muốn hôn.

Hạ Dĩ Đồng nhìn từ trên xuống dưới, cảm thấy đường xương quai hàm có lẽ sẽ vừa với miệng mình một chút, vậy nên cô cúi đầu, mấp máy môi ở đó, đôi mắt nhắm nghiền của Lục Ẩm Băng đột nhiên mở ra, đôi môi đỏ chót trực tiếp "pa" một tiếng lên môi Hạ Dĩ Đồng.

Hạ Dĩ Đồng mở to mắt.

Lục Ẩm Băng trông có vẻ hả hê nở nụ cười, dè chừng đằng trước còn có người nên cũng không đến mức cười quá lố.

Hạ Dĩ Đồng ngây người hai giây, rồi hôn lại Lục Ẩm Băng.

Lần này đến lướt Lục Ẩm Băng ngây người, nhất thời không kịp phản ứng.

Tiểu Tây ngồi đằng trước cảm thấy phía sau lưng có ánh mắt, không nhịn được mà ngoảnh lại nhìn thoáng qua một cái, hai con người căn bản là không có xem phim, vừa ôm vừa hôn muốn tỏa ra cả nhiệt, tay đặt ở ngực ở mông và làm những việc cần làm. Tiểu Tây lắc đầu, quay đầu lại.

Dục vọng mãnh liệt, tinh lực tràn đầy, thật sự không so sánh được.

Trán Lục Ẩm Băng tựa vào trán Hạ Dĩ Đồng, cố gắng hít thở: "Là chân ái." Cô như thế này, em ấy vẫn bằng lòng hôn cô, không phải hôn phớt mà còn có thể hôn sâu như vậy. Chắc chắn là chân ái.

Nếu mẹ cô thấy cái bộ dáng thất đức này của cô, không biết xấu hổ trưng cái mặt này ra rồi đòi ôm với chả hôn, chắc chắn Liễu Hân Mẫn sẽ cầm cái chổi đánh cô không trượt phát nào. Trong khi đó Liễu Hân Mẫn vẫn luôn tự hào mình là một người phụ nữ hiền thục, hình mẫu người phụ nữ lí tưởng trong gia đình.

Lục Ẩm Băng thấy bản thân có hơi giống như giở trò lưu manh, giở thói ngang ngược, cậy Hạ Dĩ Đồng yêu mình, cái gì cũng dám làm, không kiêng nể gì, cơ mà cô thích cái cảm giác này.

Một tay Hạ Dĩ Đồng vẫn còn đang xoa gáy Lục Ẩm Băng, sau khi hơi thở ổn định, nói: "Chúng ta xem phim đi." Trong màn ảnh, tiểu Kinh Tú được đưa đến trên núi, giọng nói non nớt trẻ thơ.

Lục Ẩm Băng lấy khăn ướt từ trong túi ra lau mặt, khi nãy nhấm nháp lung tung, có lẽ phấn trên mặt cô cũng dính sang mặt Hạ Dĩ Đồng rồi đi. Hạ Dĩ Đồng né tránh tay cô, nói: "Không cần đâu, vừa hay ngụy trang để lát về cho tiện."

Lục Ẩm Băng: ". . ."

Trái một vết son, phải một vết son, và cả cặn trang điểm như này mới càng thu hút sự chú ý thì có.

Tranh thủ lúc phim vẫn đang chiếu đoạn đầu, Lục Ẩm Băng kéo Hạ Dĩ Đồng vào phòng vệ sinh tẩy trang, hai người đi như chạy, sợ bỏ lỡ phân cảnh tiếp theo của đối phương, thời gian tẩy trang và đi lại tổng hết vỏn vẹn bốn phút, trên màn hình vừa hay kết thúc cảnh phim của tiểu Trần Khinh và tiểu Kinh Tú, đến đoạn sứ giả Cô Tang tiến công, tiếng kèn vang vọng, cờ bay phấp phới.

Tiếp theo là một trong những điểm nhấn của bộ phim, màn múa đơn của Hạ Dĩ Đồng. Cảnh quay này tổng cộng NG mất mười mấy lần, Lục Ẩm Băng xem cô từ vô số lần NG cho tới tiếng hô "Tốt" to rõ ràng của Tần Hàn Lâm, nhưng đó là ở trường quay, còn trên phim lại khác hoàn toàn.

Ánh mắt Hạ Dĩ Đồng bắt đầu lâng lâng, tưởng chừng như cô đang tập trung xem phim nhưng thật ra là đang phân tán sự chú ý xung quanh màn hình, cô biết lòng mình khẩn trương, Lục Ẩm Băng đang xem phim của cô, cứ vậy mà quen biết, khiến cô không thể tự đi coi một bộ phim mà bản thân đóng. Lục Ẩm Băng sẽ thích màn biểu diễn của cô sao? Nếu như chị ấy thấy cô diễn không tốt thì phải làm sao? Nếu như...

Cô lén nhìn Lục Ẩm Băng một cái, một nửa khuôn mặt Lục Ẩm Băng, chị ấy đang rất chú tâm, nhìn thấy môi đối phương mím lại, trái tim Hạ Dĩ Đồng rớt một nhịp, thôi rồi, có phải chị ấy cảm thấy không ổn không?

Hiệu ứng âm thanh trong rạp chiếu phim đặc biệt tốt, tiếng trống trong phim và tiếng tim Hạ Dĩ Đồng giống như thi nhau đập. Cho tới khi điệu múa kết thúc, Lục Ẩm Băng dựa lưng vào ghế, Hạ Dĩ Đồng vờ như vẫn đang nhìn màn hình, Lục Ẩm Băng xích lại gần lỗ tai cô, giọng nói bình tĩnh và hơi thở ấm nóng truyền tới: "Làm tốt lắm, rất kinh diễm."

Từ khi phim được công chiếu, Hạ Dĩ Đồng đã nghe và xem qua rất nhiều lời khen như vậy, từ người hâm mộ, từ người qua đừng, và các nhà phê bình phim, nhưng không ai trong số họ có thể sánh bằng một câu khẳng định nhàn nhạt của Lục Ẩm Băng.

Lục Ẩm Băng gạt tay vịn giữa hai người lên, vai dựa vai, tay đan xen tay, Lục Ẩm Băng ôm cô vào lòng, Hạ Dĩ Đồng tự điều chỉnh tư thế thoải mái, nhưng là dựa vào lòng chị ấy thoải mái quá sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim, Lục Ẩm Băng mới chỉ tận hưởng cảm giác mỹ nhân trong vòng tay được có vài phút thì Hạ Dĩ Đồng đột nhiên ngồi thẳng dậy, chiêm ngưỡng thịnh thế dung nhan của Lục Ẩm Băng trên màn hình.

Lục Ẩm Băng âm thầm thở dài trong lòng, không ôm thì không ôm, về nhà ôm cũng được.

Tay trái Lục Ẩm Băng nắm lấy tay phải Hạ Dĩ Đồng, tay đan vào nhau đặt trên đùi mình, một tay khác vòng qua ôm lấy eo Hạ Dĩ Đồng, cằm tựa lên vai cô, môi nghịch ngợm giữa tai và cổ cô.

Bộ phim này là Lục Ẩm Băng một phiên, đúng như tên gọi, phần lớn đều xoay quanh câu chuyện của cô, cô chỉ xem những cảnh Hạ Dĩ Đồng xuất hiện, những lúc còn lại tận lực chiếm tiện nghi Hạ Dĩ Đồng. Hạ Dĩ Đồng mặc ít quần áo, áo phông cũng chỉ có một lớp mỏng, dính vào thịt, vén vạt áo lên, dọc theo đường eo tinh tế đi ra sau lưng, vòng tới bụng dưới, có chút mát lạnh, giống như đang vuốt ve băng ngọc loại tốt nhất, không cẩn thận qua lửa, bị Hạ Dĩ Đồng đánh một cái vào tay mới chịu thu tay về, Hạ Dĩ Đồng không tiếc dùng lực, mà không đau, Lục Ẩm Băng nhanh chóng quên luôn chuyện này, tạm lui về chỗ quyển thổ trùng lai.

[Một phiên: Tập trung vào một nhân vật chủ chốt;

Quyển thổ trùng lai: Sau khi thất bại thì lui về ổn định lại tổ chức để phục thù, nhất định phải thành công.]

Lục Ẩm Băng đã thấy qua nhiều chuyện trên đời, nhưng không biết từ đâu nghe được tình cảm giữa hai người con gái, bên nhau càng lâu thì tình cảm càng sâu đậm, từ yêu sẽ thành không muốn xa rời, vế sau còn nói cái gì nữa cơ mà cô chẳng nhớ, vế đầu cô kịch liệt tán thành, rõ ràng lúc nào cũng kè kè lấy nhau nhưng vẫn muốn dính đối phương nhiều hơn nữa, một chút kẽ hở cũng không được. Cho dù ngồi một chỗ xem phim cùng nhau nhưng thỉnh thoảng vẫn muốn động tay động chân, hôn lên vành tai, như vậy mới yên tâm.

Đầu óc cô giờ đây rất phong phú, Hạ Dĩ Đồng chỉ chăm chú xem phim, mắt thiếu điều muốn dán lên màn hình. Tay Lục Ẩm Băng chạm tới nút cài áo ngực người kia, vẫn không động tĩnh. Lục Ẩm Băng không nhịn được có chút bực mình, người trên màn hình còn hấp dẫn hơn cả người thật à? Sau đó ngón tay khẽ cử động, co lại từng ngón, bất quá ở giữa hai nhịp thở, lồng ngực Hạ Dĩ Đồng như giãn ra, đây là chuyện đầu tiên cô cần làm mỗi khi về tới nhà.

Hạ Dĩ Đồng: ". . ." cảm giác nhẹ nhõm quen thuộc này, vì cái gì giờ đây lại không thấy mừng rỡ tẹo nào.

Ngón tay Lục Ẩm Băng đẩy dây áo sang một bên, bàn tay ấm áp dán lên sống lưng cô, cơ thể trở nên cứng đờ dưới cái chạm ấy.

Hạ Dĩ Đồng: ". . ."

Phim đang tới hồi gay cấn, cô xem nốt đã.

Lục Ẩm Băng tay phủ lên xương sườn cô, lưu luyến không thôi.

Hạ Dĩ Đồng: ". . ."

Không ổn rồi, cô sắp không nhịn nổi nữa.

Bộ ngực đầy đặn đột nhiên bị một bàn tay nắm lấy, trong bầu không khí tĩnh lặng, một tiếng "bộp" vang lên, Lục Ẩm Băng rụt lại cái tay đau nhức của mình, eo cũng chưa kịp thu về, một người trưởng thành một mét bảy mấy, tay dài chân dài đang cuộn một cục trên ghế, dáng vẻ ủy khuất.

Hạ Dĩ Đồng vòng tay ra sau, gài lại mắc áo, Lục Ẩm Băng trùng lông mày, nhìn cô với ánh mắt đáng thương vô số tội.

Biết người kia đang giả vờ giả vịt, Hạ Dĩ Đồng liếc cô một cái, không nhịn được mềm lòng, nói: "Tay."

Lục Ẩm Băng đưa tay ra.

Hạ Dĩ Đồng nâng bàn tay cô, phả một hơi lên đó.

Một đôi mắt sáng ngời ló ra từ hàng ghế đằng trước, Lục Ẩm Băng liếc một cái, Tiểu Tây lập tức rụt cổ lại, nói với Phương Hồi ngồi cạnh: "Đêm đen hóa ngày, trời đất tươi sáng, thời thế thay đổi, con người biến chất*."

[*Nguyên văn 世风日下, 人心不古 (Thế phong nhật hạ, nhân tâm bất cổ): Câu tục ngữ cảm khái con người trong xã hội ngày một tha hóa, biến chất, không còn hiền lương, chính trực như người xưa.]

". . ."

Tiểu Tây: "Chị đang nói chuyện với em đó, đại tiên à!"

". . ."

Tiểu Tây không nói nữa.

Lại còn bị Phương Hồi chọc tức, nếu em ấy không muốn nói chuyện với mình thì mình cũng chẳng thèm để ý tới em ấy, người gì đâu không biết!

Một phút sau, Phương Hồi ngoảnh sang, vô tội nói: "Chị vừa nói cái gì vậy? Tôi đang xem phim mà."

Tiểu Tây: "Hứ!"

Khi dễ nàng ngốc chứ gì, cho rằng nàng tốt tính hiền từ thì sẽ không phát cáu chứ gì? Vui vẻ thì đáp nàng hai câu, không vui thì phớt lờ lời nàng, đến chó còn biết gặm thịt ngon xương ngọt, nếu mình còn nhiệt tình hấp tấp như trước thì đúng là không bằng một con chó! Có cái rắm!

Lúc trước sếp sủng ái nàng, giờ sếp thay lòng, quay qua sủng ái đại tiên rồi, nàng chưa có người yêu thì thôi đi, đã vậy ngày nào cũng phải táp cơm chó, đoán chừng chẳng mấy khi nữa đến cả công việc cũng bấp bênh luôn.

Nghĩ mà đau lòng, trong phim vừa hay chiếu tới đoạn Kinh Tú bị bắt, hay mắt đỏ bừng, gằn từng tiếng, nước mắt Tiểu Tây thuận thế chảy xuống, rơi trên mu bàn tay Phương Hồi. Sao lại rơi thành vậy? Bởi vì Phương Hồi đưa tay tới.

Duỗi tay qua đó làm gì? Cô cũng không biết, này giống như là bản năng hành động của cơ thể, nhưng là những giọt nước ấm kia đánh thức lý trí của cô, tay bỗng dưng thu lại, đưa qua một tờ giấy.

Tiểu Tây không thương tiếc gạt tay cô ra, tự lấy một gói khăn giấy từ trong túi ra, thoạt nhìn nàng sẽ khóc rất nhiều.

Phương Hồi có chút hối hận.

Dường như cô hơi quá đáng rồi, Tiểu Tây gửi cho cô vài MV, xem xét một cách bình tĩnh thì edit rất tốt, cô nên vì khi xem những MV đó, tâm sinh chút tạp niệm không nên mà giận lây sang đối phương. Tiểu Tây có làm gì sai đâu? Hà cớ gì nàng lại phải chịu đựng sự phớt lờ và tức giận của cô? Rõ ràng giữa trưa còn nói muốn dẫn cô đi khắp thủ đô, đưa cô về nhà nàng ở, hai người chẳng phải là mối quan hệ "bạn thân" ấy sao?

Năm phút sau.

Phương Hồi hắng giọng.

Tiểu Tây hít một hơi thật sâu, đợi cô nói.

Phương Hồi còn đang rối rắm không biết mở lời như nào, sau lưng vang lên một tiếng "bốp" rõ to, âm thanh này to hơn âm thanh trước đó rất nhiều, Lục Ẩm Băng khẽ kêu: "Đau đau đau đau đau."

"Chị thử mó máy nữa xem." Hạ Dĩ Đồng đè giọng xuống.

Một lát sau bất đắc dĩ nói: "Tay, đưa đây."

Lọt vào tai lại là những lời an ủi và yêu thương, Lục Ẩm Băng làm bộ làm tịch, ra vẻ nhăn nhó, chứng nào tật nấy.

Phương Hồi đang kiếm cớ, vội vàng nhân cơ hội tiến tới gần Tiểu Tây nói: "Đêm đen hóa ngày, trời đất tươi sáng, thời thế thay đổi, con người biến chất."

Không khác một chữ, ngắt nghỉ, ngữ điệu đều giống y chang. Mấy kẻ thẳng nam các người đều kiếm chuyện nói như này sao?

Tiểu Tây: ". . ."

Ba giây sau nàng bật cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info