ZingTruyen.Com

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 186 + 187

lacleos320

Editor Lạt Nhách: Hi mọi người!! Cuối cùng tui cũng tìm được một bạn editor phụ tui edit truyện rồi nhe. Tui nghĩ tiến độ edit sẽ nhanh hơn đó, có chương nào mới tui sẽ cố gắng đăng lên cho mọi người. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ nheaa!!

---------------------------

Editor: Jaki

Chương 186

"Lúc nãy đi tắm, nước chảy vào mắt em." Lần thứ ba Hạ Dĩ Đồng nói với người yêu ở phía bên kia màn hình, "Thật mà, em có bao giờ lừa chị đâu."

Lúc Hạ Dĩ Đồng đang nằm trên giường rơi nước mắt vì xúc động thì ở bên kia, Lục Ẩm Băng vừa đi làm về đã nhanh chóng call video cho cô, Hạ Dĩ Đồng vội vàng lau nước mắt, nhìn lại mình ở trong gương, hiện tại có đi chườm đá cũng không kịp nữa, cô mở video lên với một đôi mắt đỏ và sưng to như quả óc chó. Nếu cô không nghe máy chắc chắn Lục Ẩm Băng sẽ lo lắng.

Cái lí do nước chảy vào mắt này rõ ràng chỉ là lừa ma gạt quỷ, huống hồ Lục Ẩm Băng đây so với đám quỷ kia còn thông minh hơn nhiều. Nhìn cái biết ngay người kia đã khóc một tiếng, nước chảy vào mắt mà trông như này chắc nước tu thành tinh luôn rồi. Lục Ẩm Băng suy nghĩ về vấn đề an toàn của Hạ Dĩ Đồng, xem ra phải nhanh chóng đem người về bên cạnh mới an tâm.

"Em khóc không lâu đâu, chỉ có mười phút thôi à." Dưới sự tra khảo của Lục Ẩm Băng, Hạ Dĩ Đồng không còn cách nào đành nói ra một con số nhỏ nhỏ, hi vọng Lục Ẩm Băng sớm bỏ qua.

Lục Ẩm Băng im lặng, thẳng thắn sẽ nhận khoan hồng, không trung thực sẽ nghiêm trị.

Hạ Dĩ Đồng: "Hai mươi phút, không hơn, nếu mà hơn thì là em nói quá."

Hạ Dĩ Đồng: "Là nửa tiếng đấy, thực sự nửa tiếng em có thể khóc thành bộ dạng như này, chị cũng thừa biết da em như da em bé mà."

Thấy cô bịa càng nhiều lí do, mặt Lục Ẩm Băng càng lúc càng đen, đành phải ra chiêu cuối, nheo mắt đầy nguy hiểm: "Em có nói không? Nếu em không nói thật với chị, chị sẽ tức giận đấy."

Hạ Dĩ Đồng cắn môi do dự.

"Đúng lúc chị có một hạng mục và một chương trình vào ngày kia. Chị vẫn chưa nghĩ ra có nên để Tiết Dao nhận cho chị không. Em nói xem?" Lục Ẩm Băng bỗng dưng cười, miệng cười nhưng mắt không cười, điềm báo cô sắp nổi giận rồi. Nếu mà là người ngoài thì Lục Ẩm Băng đã sớm mặc kệ, nhưng đây là Hạ Dĩ Đồng, người có thể khiến cô 'nhắc nhở thân thiện' hết lần này tới lần khác: chị sắp nổi giận, chị sắp nổi giận, cho em một trăm cơ hội nữa đấy, có nói hay không!

Không cần đợi đến cơ hội thứ một trăm, Hạ Dĩ Đồng cũng không nghĩ mình lại có nhiều cơ hội như vậy, lập tức trấn tĩnh lại: "Năm mươi tám phút, chưa tới một tiếng, không phải khóc liên tục mà là khóc ngắt quãng, nhìn một lúc rồi lại khóc một lúc. Thật sự cộng tổng thời gian khóc không tới nửa tiếng đâu."

Lục Ẩm Băng: "..."

Hồi lâu không thấy cô lên tiếng, Hạ Dĩ Đồng trong lòng thấp thỏm: "Lục lão sư, chị giận sao?"

Lục Ẩm Băng: "Không phải, chị có chuyện muốn nói với em nhưng call video này rất khó nói, nên chị mới suy nghĩ một chút, hay là để lần tới gặp mặt chị sẽ nói sau."

Hạ Dĩ Đồng dựng máy tính bảng yên một chỗ, ở trên giường lăn qua lăn lại hai vòng.

Lục Ẩm Băng: "???"

Hạ Dĩ Đồng lăn xong, ở trước màn hình cười tươi rạng rỡ.

Lục Ẩm Băng không hiểu sao lại cảm thấy đặc biệt buồn cười, khóe miệng cong lên, giọng nói mang theo sự ôn nhu mà đến chính cô cũng không nhận ra: "Em sao tự nhiên lại lăn lộn như vậy?"

Hạ Dĩ Đồng: "Em thể hiện rằng mình đang thấy hạnh phúc thôi."

"Em còn chưa nghe thì sao em biết những lời đó sẽ khiến em vui?"

"Em đoán."

"Mà sao em lại lăn chậm thế? Chậm như Tia Chớp (Sloth) vậy." Lục Ẩm Băng hỏi, Tia Chớp (Sloth) là một con lười siêu siêu chậm trong phim hoạt hình Phi vụ động trời (Zootopia), sau khi được chế thành gói emoji thì vang danh một thời.

"Để...chị...có...thể...nhìn...ra...rằng...em...đang...cực...kì...vui...đó..." Hạ Dĩ Đồng nói với tốc độ "tia chớp".

Nói đến chuyện yêu đương, chỉ số thông minh của hai người yêu nhau hệt một đứa trẻ ba tuổi, không thể hơn được nữa, chơi mấy trò trẻ con, kẻ tung người hứng, chơi không biết mệt, Lục Ẩm Băng nói: "Gần...đây...em...thông...minh...hơn...rất...nhiều...đó..."

"Lục...lão...sư...nếu...chị...còn...như...này...thì...em...sẽ...nói...lắp...mất..."

"Đừng tưởng chị không nhìn ra em nói lắp." Lục Ẩm Băng nhíu mày, "Có phải em cho rằng chị ăn giấm xong rồi?"

[Cô Lục vẫn ghim vụ Sầm Khê đó.]

"Em sai rồi!" Hạ Dĩ Đồng không chút do dự, lập tức quỳ trên giường, bởi vì động tác quá nhanh làm Lục Ẩm Băng suýt chút thì nghĩ là hiệu ứng 3D trong màn hình. Lục Ẩm Băng hơi giật mình lùi lại, sắc mặt không vui, khiển trách: "Em nói một tiếng trước khi quỳ không được à, tính dọa chị sợ mất mật hay gì?"

Hạ Dĩ Đồng: "..."

Thứ bạn gái mình quan tâm không phải là 'đừng quỳ, không tốt cho đầu gối', mà là 'có quỳ cũng đừng làm chị giật mình'?

Bình thường câu "Chị sai rồi" "Thật xin lỗi" há miệng là nói được, nhưng hiện tại lại có hơi khó khăn, ngữ khí Lục Ẩm Băng hỗn loạn: "Chị không kìm được cái tật cũ, em đừng để trong lòng." Lúc sốt ruột cô sẽ vô thức bộc phát ra cái bản chất kia, khó khăn lắm mới xây dựng được một hình tượng đẹp đẽ trước mặt Hạ Dĩ Đồng, giống như phát triển hình tượng đức nghệ song hinh vậy. Hiện tại chung đụng thì ít, xa cách thì nhiều, yêu đương cũng chưa tới một năm mà đã như này. Không biết sau này sống chung một chỗ, Hạ Dĩ Đồng có chịu được tính khí cô không?

Hay cô nên viết kinh Phật tu tâm dưỡng tính như Hạ Dĩ Đồng nhỉ? Nhưng cô không có hứng thú với đạo Phật thì viết cái kinh tu đạo đức kia liệu có tác dụng không?

Còn chưa chính thức ở chung mà Lục Ẩm Băng đã rơi vào trạng thái lo lắng khôn nguôi.

Tình yêu là tình yêu, cuộc sống là cuộc sống. Vợ chồng dù thân thiết đến đâu cũng không có gì có thể đảm bảo ngày đêm bên nhau sẽ không xảy ra xích mích. Càng gần bên nhau sẽ thấy được càng nhiều khuyết điểm của đối phương, thực sự tình cảm sâu đậm sẽ thắng được sự hao mòn của thời gian sao?

"Sao lại không?" Lục Ẩm Băng đem những suy nghĩ trong lòng nói với Hạ Dĩ Đồng, Hạ Dĩ Đồng hỏi ngược lại cô. Điểm Hạ Dĩ Đồng cực kỳ thích ở Lục Ẩm Băng chính là từ trước đến nay cô không bao giờ giấu giếm chuyện gì, một là một, hai là hai, phải phân định rõ ràng, "Trên đời này chẳng có ai là hoàn hảo cả, có khuyết điểm mới là thực tế. Nếu chị là thánh nhân hoàn mỹ vô khuyết, em chỉ dám đứng từ xa nhìn chị với ánh mắt ngưỡng mộ, lấy đâu ra dũng khí tiến đến gần nói yêu chị và muốn được chị yêu?"

"Trước kia em chưa từng gặp chị, em lại sùng bái chị như thần, em vẫn yêu chị nhiều năm đến vậy?" Lục Ẩm Băng phân tích một cách logic lỗ hổng trong lời nói của cô.

"..." Hạ Dĩ Đồng dừng một giây, chớp mắt nói "À, cũng đúng, vậy nên em không thể yêu chị được rồi."

Lục Ẩm Băng: "..."

Lục Ẩm Băng nói rất đúng, cô căn bản không có cách nào phản bác.

Hạ Dĩ Đồng nói: "Thần xoa bụi lên tay, phàm nhân mới dám nắm lấy. Nếu không phải lần trước chị làm rơi rơi (掉掉) chiếc bình em tặng thì em vẫn luôn coi chị như thần, hiện tại làm gì có bạn gái."

"Rơi...rơi? (掉...掉)" Lục Ẩm Băng lặp lại một lần, sờ thấy da gà nổi trên cánh tay, cười nói.

"Rơi rơi (掉掉) là vô tình làm rơi, rơi (掉) là ném đi, không có cách nào lấy lại được bởi vì mất rồi, dùng từ láy là phạm pháp sao? Người phương Bắc các chị không thể ngừng bắt bẻ à?" Đáy mắt Hạ Dĩ Đồng hiện lên tia không vui, mặc dù Hạ Dĩ Đồng làm việc ở thủ đô một thời gian dài nhưng đôi khi câu nói hằng ngày vẫn thể hiện thói quen từ ngữ của người phương Nam. Và mỗi lần nói chuyện với người phương Bắc, có những người sẽ tận lực "sửa sai" từ cho cô, phải nói như này mới là đúng chứ đừng nói như kia. Cô vẫn nói đúng, chỉ là hàm nghĩa các từ khác nhau, ngay cả trong từ điển cũng không dám nói cô sai, không biết đối phương đào đâu ra cảm giác bản thân ưu việt thượng đẳng. Trong hội nghị thương thảo thời Dân quốc để chọn ra tiếng phổ thông tiêu chuẩn, tiếng Quảng Đông cũng chỉ kém tiếng Bắc Kinh một phiếu nên mới không thể trở thành quốc ngữ, nếu không hiện tại tiếng phổ thông chuẩn đã là 09 thanh điệu, trầm bổng du dương như tiếng Quảng Đông rồi. Người Nam học tiếng Quảng Đông sẽ có ưu thế hơn người Bắc, dù sao trong hệ thống ngôn ngữ phương Nam phần lớn cũng nhiều hơn 04 thanh điệu.

Lục Ẩm Băng bối rối khi thấy Hạ Dĩ Đồng không vui, như lọt thỏm trong sương mù, xoa xoa gáy nói: "Không phải chị bắt bẻ em, chỉ là chị cảm thấy cái đó rất dễ thương, muốn nghe em nói thêm vài câu nữa."

Hạ Dĩ Đồng "A" lên một tiếng, hai tai nóng lên: "Này là do em nghĩ nhiều rồi, em xin l... Em sai rồi." Là do cô đã tích tụ quá nhiều bất mãn từ trước nên giờ mới bất cẩn bộc phát với Lục Ẩm Băng. Chẳng trách các tiền bối thường nói, người ở trước mặt càng thân thích thì càng không thể kiềm chế tâm tình, vào lúc nhạy cảm thì ngay cả một lỗi be bé của đối phương cũng không vừa ý. Này cổ nhân gọi là 'Cậy sủng sinh kiêu'.

Cô còn nhớ rất rõ, lần trước cô đi thăm ban, lúc tắm thì khóc sướt mướt, không thể tin nổi là cô có thể làm bộ dạng như vậy, sáng ngày hôm sau nghĩ lại chỉ muốn quay về hôm qua đánh chết bản thân. Nếu không phải là ký ức vẫn còn thì cô đã hoài nghi có khi lúc đó mình bị ma nhập.

Hôm nay là lần đầu cô ý thức được rằng mình thế mà lại cậy sủng sinh kiêu, nổi giận với cả Lục Ẩm Băng, trong khi Lục Ẩm Băng không có làm sai điều gì. Nếu là nửa năm trước thì chuyện này đến cả nghĩ cô cũng không dám.

Cô ngã xuống giường, suy nghĩ về cuộc đời, miệng khẽ gọi một tiếng: "Lục Ẩm Băng."

"Hả?"

"Chị nói xem, tương lai chúng ta sống chung với nhau, phải chăng chị sẽ ưu phiền vì em? Hiện tại tính khí của em cũng không tốt cho lắm." Hạ Dĩ Đồng dùng ngón tay day trán, khổ não hỏi.

Lục Ẩm Băng: "..."

Lục Ẩm Băng hỏi: "Vậy em còn muốn về chung một nhà với chị không?"

Hạ Dĩ Đồng không chút do dự: "Muốn chứ, muốn đến phát điên." Lo thì lo thật nhưng cô chưa bao giờ phủ nhận câu trả lời này.

"Sẽ ổn thôi, sau khi nghe em nói xong, niềm tin của chị đối với chuyện chúng ta chung một nhà càng thêm mãnh liệt! Dù sao cả hai đều tính khí không tốt, tức giận thì lên giường! Không có chuyện gì mà lên giường không giải quyết được, nếu không được thì thêm hiệp nữa!" Lục Ẩm Băng nói.

"Em cũng vậy!" Hạ Dĩ Đồng cũng nhiệt tình đáp lại, "Hợp đồng của em chị chuẩn bị xong chưa? Em muốn ký liền luôn!"

"Xong rồi! Giờ em có muốn xem luôn không?"

"Không cần xem, ký luôn cũng được!"

"Không sợ mấy điều khoản bất lợi sao?"

"Không sợ, chị kêu em ký giấy bán thân em cũng đồng ý!"

Lời nói cả hai phối hợp nhịp nhàng, tràn đầy hy vọng đối với cuộc sống tương lai.

Đếm ngược 29 ngày chung sống, dù đôi tình lữ này lại rơi vào trạng thái hoang mang nhưng điều này không thể ngăn cản quyết tâm sớm về chung một nhà, cùng chung một mục tiêu, càng cố gắng phấn đấu.

Nhân sinh một người là chuyện khó lường, huống chi là hai người, cho phép một người bước vào cuộc sống của mình có thể làm thay đổi thói quen sinh hoạt hai mươi mấy năm trời, va chạm xung đột rồi lại hòa giải, thêm một người đồng cam cộng khổ thì vẫn có thể thấy chút ngọt ngào, chỉ có người uống nước mới biết được nước lạnh hay ấm.

[Như nhân ẩm thủy, lãnh noãn tự tri: Như người uống nước, nóng hay lạnh tự mình biết. Ý câu văn, chỉ người trong cuộc mới hiểu mọi chuyện ra sao.]

Mặc kệ sự bối rối và do dự, chỉ cần quyết tâm và dũng khí chạy về phía đối phương thì tương lai như vậy rất đáng mong đợi.

Chương 187

Và mọi chuyện cũng đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, vào ngày thứ hai công chiếu 《Phá tuyết》, một người nào đó ở trên mạng đã tổng hợp "Mười khoảnh khắc kinh diễm của nữ diễn viên trong năm gần đây", dựng thành video, trong đó vị trí thứ chín là khoảnh khắc Hạ Dĩ Đồng bỏ mặt nạ xuống, nhiều người không xem phim nhưng khi xem khoảnh khắc này lại quyết định đi xem.

Danh tiếng của bộ phim ngày càng vang dội, tên tuổi của Hạ Dĩ Đồng cũng được nhắc đến nhiều hơn, tuy vẫn nhiều những bình luận chỉ trích tiêu cực, cho rằng cô ấy không đủ tư cách đóng vai nữ chính, kỹ năng diễn xuất còn rất kém, so với Lục Ẩm Băng thì càng thêm thê thảm. Nhưng cũng có rất nhiều bình luận tích cực, người qua đường thường không phân rõ kỹ năng diễn xuất là giỏi hay kém, chỉ cần không quá lố, không gượng gạo, thì đó là diễn tốt, vả lại, họ cũng bị ảnh hưởng bởi tác động xung quanh. Nếu ai đó khen ngợi diễn xuất uyển chuyển thì những người qua đường cũng cảm thấy như vậy, diễn xuất từ "tạm được" sẽ biến thành "xuất sắc".

Trùng hợp là, một nhà phê bình phim vừa đăng một bài dài ngoằng trên Weibo phân tích về nhân vật do Hạ Dĩ Đồng thủ vai, từ việc nàng phải dành cả một đời để hoàn thành sứ mệnh cho đến mặt ngây ngô trong tình yêu của nàng. Sau này cho dù nàng nhận ra bản thân đã thương nhớ một người nhưng vẫn phải lấy đại cục làm trọng, đẩy người mình yêu ra xa, cuối cùng bị cả thiên hạ ghét bỏ, lấy cái chết để chấm dứt cho số phận đau thương này, kết hợp với việc phân tích và thảo luận về diễn xuất của Hạ Dĩ Đồng.

Bản đánh giá này hoàn toàn khách quan, không mang chút ý kiến chủ quan nào, nên fan hâm mộ bình luận ở dưới bài review này cũng không ít, thêm sự can thiệp của Tô Hàn nữa, bài viết này nhanh chóng lên đầu trang chủ.

【Hai thỏ thỏ thỏ thỏ thỏ: Vãi, chưa xem mà đã thấy ngược tâm kinh khủng khiếp [khóc rớt nước mắt]】

【Minh đại lâm XX: Buổi sáng tôi đi xem phim với vài người chị em, đến lúc ăn cơm bàn luận về phim rất nhiều, nói tới đâu nước mắt rơi tới đó, trong rạp phim lúc đến đoạn Trần Khinh chết, mọi người khóc muốn sập rạp, tôi còn nghe thấy cả tiếng khóc của mấy đại lão gia, thật đáng sợ, hai năm nay tôi không thể quên được nỗi sợ hãi bị ảnh hưởng bởi Trần Khinh [bái bai]】

【Người dùng 776688: Bài review này rất đúng trọng tâm, tôi cũng cảm thấy nhân vật Trần Khinh này còn phức tạp hơn cả Kinh Tú, càng thêm yêu thích nàng. Hắn bị số mệnh ép buộc, tuy sống khổ sở cũng vì Trần Khinh đưa đẩy, nhưng nàng vẫn bảo vệ hắn. Còn Trần Khinh thì sao? Nàng tự mình nghịch lại số phận, nếu ví von thì nàng là người đứng chắn cơn lũ cho những người khác, đối mặt với lũ tự tay cầm dao xẻ núi cắt biển tạo ra con đường. Thiên hạ bình định, một nửa là do nàng hậu thuẫn, cuối cùng người trong thiên hạ lại muốn nàng chết, thật thê thảm [khóc]】

【Một, hai, ba người gỗ: Tôi không đồng ý với lầu trên, Kinh Tú đâu chỉ đơn giản là bị số phận đưa đẩy như vậy, nếu là người khác thì chắc chắn không thể làm được những gì hắn đã làm. Thân là hoàng tử nhưng lại bị bỏ rơi và chèn ép từ khi còn nhỏ. Thím có thể nói rằng phụ hoàng của hắn yêu hắn và cử một người lẳng lặng bảo vệ hắn, nhưng chính hắn cũng không nhận ra điều đó. Hắn bác ái, nhân từ, một lòng vì thiên hạ, hắn lựa chọn ngồi vào vương vị cao cao tại thượng cũng chỉ vì bách tính. Nếu không phải phụ hoàng hắn và Trần Khinh hợp mưu, Sở quốc dưới sự trị vì của hắn cũng chưa sẽ đã trở nên tốt hơn. Cuối cùng người hắn yêu phản bội, nước mất nhà tan, biến thành tù nhân, sau khi thoát chết, có thể phục quốc, đối mặt với người hắn yêu cũng không dám yêu nữa, trơ mắt nhìn đối phương chết trước mặt mình, cả một đời cũng không biết được chân tướng ra sao, nhưng lại phải một mình gánh vác trọng trách gây dựng lại một đất nước. Có thể làm được như vậy, thiên hạ này chỉ có duy nhất một mình Kinh Tú thôi.】

【Nồi lẩu hay là ăn nồi uyên ương: Mấy đại lão gia khóc ở đoạn này chứ có khóc đoạn trước đâu. Đoạn này vang lên bài nhạc phim nghe mà ứa nước mắt. Có ai biết tên bài là gì không?】

【Không thể lớn lên: Là 《Xa cách》đó, Hạ Dĩ Đồng tự mình hát, khá giống nhân vật trong bài. Nhân tiện, ăn lẩu uyên ương nhé, lão Thiết tới Trùng Khánh, mời ngươi ăn giấy caro (Chơi chữ với lẩu uyên ương) [cười gian]】

...

Theo sự nổi tiếng của bộ phim, một số ca khúc trong phim 《Phá tuyết》đều lọt vào top 10 bảng xếp hạng âm nhạc Phong Vân. Trong đó, bài hát chủ đề cùng tên do nữ hoàng nhạc phim X biểu diễn đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm, Hạ Dĩ Đồng 《Xa cách》xếp thứ ba, vượt qua mấy bài hát khác. Dù có nghi ngờ là trùng hợp nhưng không thể phủ nhận, ngoài bài hát chủ đề thì đây là bài hát để lại dư âm sâu lắng trong lòng người ta, từ đó mà nói, kỹ năng thể hiện bài hát này cũng không tầm thường.

Một topic mang tên "Ca sĩ bị kìm hãm bởi sự nghiệp diễn xuất" lặng lẽ xuất hiện, sáng hôm sau đã leo lên top 3 hot search Weibo.

Nhấp vào tìm kiếm trang đầu tiên, tổng hợp là một Weibo thu hút.

【Không nghe thì không biết, nghe xong giật cả mình, tất cả những BGM quen thuộc trong phim truyền hình này đều là do Hạ Dĩ Đồng hát sao? 《Tâm hứa》《Nhớ mãi không quên》《Trước bình minh》《Gặp được quân tử》... 《Xa cách》, mấy người đã nghe qua bài nào chưa? Có thích bài nào không dị?】

Lục Ẩm Băng, người đã yêu sự năng động của Hạ Dĩ Đồng tất nhiên không thể bỏ qua, để Tiểu Tây lấy giúp cô cái tai nghe và ngồi một góc nghe hết các bài trong giờ giải lao. Nói riêng về âm sắc, giọng Hạ Dĩ Đồng chiếm ưu thế, mềm mại nhưng không mỏng, như tiếng suối trong chảy qua khe đá, lại như mưa lạnh rơi, buồn thê lương, có thể thay đổi cách hát tùy theo nội dung bài nhưng vẫn luôn có một dấu ấn riêng của riêng cô, cô có phong vị riêng của mình, chưa kể, độ nhận diện giọng cô cũng không thấp.

Lục Ẩm Băng nghe xong vẫn cảm thấy 《Xa cách》là hay nhất, cô hát bài này để lộ ra nỗi buồn bi thương, dường như có thể đưa lời ca đi vào lòng người. Sau khi nghe xong bài, tự nhiên muốn lướt các bình luận xem sao.

【Bệnh nhân mắc hội chứng chim di cư cô đơn: A a a a a a, thì ra tôi không phải là người duy nhất nghĩ như vậy, tôi không xem phim truyền hình nhưng lại là fan hâm mộ của 'ca sĩ' Hạ Dĩ Đồng [gào thét]】

【Tôi là một con cầy hương: Tôi đặc biệt thích nghe 《Xa cách》sau khi xem phim, tôi nghe đi nghe lại bài này ba ngày rồi. Hôm nay mới muốn đi tìm kiếm chút thông tin xem cô ấy có hát các bài khác hay không, sau đó tôi thấy cái này trên hot search, tải xuống nghe ngay và luôn! Ca sĩ bị trì hoãn bởi nghiệp diễn, không phải chuyện xấu a!】

【Châu tỉnh tỉnh HK: Chuyện này không thể đếm xuể, bây giờ minh tinh nào mà chả biết hát, và họ cũng hát hay nữa. Biết bao nhiêu công lao chỉnh sửa hậu kỳ. Mấy người chỉ thấy minh tinh chỉn chu trên sân khấu, các người có nghĩ tới trong hậu kỳ người chỉnh nhạc đã cố gắng như nào không? Không hề [doge]】

【Người sao Hỏa: Tôi không có tài, nhưng tôi có làm trong ngành này. Loại bài hát như này không phải người chỉnh âm có thể chỉnh được tới vậy đâu, người chỉnh âm cũng không thể thay đổi âm sắc của ca sĩ được. Chỉ có thể thừa nhận một điều rằng Hạ Dĩ Đồng thật sự có khả năng ca hát, ít nhất thì giọng hát của cô ấy cũng là khả năng thiên phú.】

Có người bên cạnh, Lục Ẩm Băng không thể cười một cách lộ liễu được, lấy tay che trán, ngoảnh mặt sang hướng khác, miệng há tới tận mang tai, âm thầm cười một tiếng. Nghe thấy cách đó ba bước, Tiểu Tây đang nói chuyện với người phụ trách hiện trường.

Người phụ trách lo lắng nói: "Lục lão sư bị sao vậy? Hay là không thoải mái ở đâu? Có cần mời bác sĩ tới khám qua một chút không?"

Tiểu Tây hờ hững nói: "Không cần đâu, chị ấy chỉ hơi mệt, nghỉ ngơi chút là được."

Người phụ trách: "Có chuyện gì em cứ liên lạc với anh, hoặc là tìm nhân viên công tác bên cạnh, anh sẽ qua ngay khi có thể, không cần khách sáo đâu."

Tiểu Tây: "Vâng em biết rồi."

Người phụ trách: "Em bận rộn thật."

Lục Ẩm Băng liếc nhìn Tiểu Tây đang ngăn người kia, hai tay kéo khóe miệng, đem nụ cười thành ngôn ngữ cơ thể đầy tinh tế, thái độ khiến người ta thấy tựa như gió xuân. Tham dự sự kiện là luôn phải cao quý, lãnh diễm, thỉnh thoảng mỉm cười, xuống dưới sân khấu rồi thì tính tình tốt hơn nhiều.

Người phụ trách sai người tiễn 'Phật Tổ' đi, anh ta lấy khăn lụa trong túi ra lau mồ hôi trên trán, nghe mọi người đồn dạo gần đây có vẻ Lục ảnh hậu có chuyện vui nên tính tình ôn hòa hơn rất nhiều. Anh còn tưởng mọi người bỡn cợt, hôm nay giẫm trên băng mỏng cả ngày, không ngờ đó lại là sự thật.

Cũng không biết là có chuyện gì vui? Chắc không phải là muốn công khai chuyện hẹn hò yêu đương đi? Người phụ trách lắc đầu, xua đi những suy nghĩ mơ hồ trong đầu, dù sao cũng không liên quan đến anh, thích thì cứ yêu đi.

Đếm ngược còn 20 ngày, Lục Ẩm Băng gửi cho Hạ Dĩ Đồng một tin nhắn Wechat báo cô đã xong việc và đã về đến nhà, Hạ Dĩ Đồng lập tức gọi tới.

"Chị/em đang làm gì vậy?" Hai người đồng thanh.

Lục Ẩm Băng: "Đóng cửa."

Hạ Dĩ Đồng: "Đánh đàn."

Lục Ẩm Băng đứng ở cửa ra vào, cởi giày ra, xoay người đi một đôi dép lê thoải mái, nghe Hạ Dĩ Đồng nói xong nghi ngờ hỏi: "Đàn gì thế?"

Hạ Dĩ Đồng nói: "Piano."

Sau đó có vẻ như Hạ Dĩ Đồng đặt điện thoại lên cây piano, phát ra âm thanh không nặng cũng không nhẹ, ổn định xong, một bản nhạc piano dịu êm truyền đến bên tai cô. Lục Ẩm Băng trước kia có nghe Hạ Dĩ Đồng nói về khả năng chơi piano, cũng không ngạc nhiên, cô vừa xoa gáy vừa tiến về hướng phòng bếp, cười nói: "Nghe hay đó. Em rảnh rỗi tới vậy sao? Lấy đâu ra thời gian luyện đàn?"

"Không phải luyện đàn mà là luyện nhạc. Ban ngày không phải có cái topic sao? Nói cái gì mà ca sĩ bị kìm hãm, chị Tô Hàn mà thấy được sẽ kêu em đăng một khúc piano lên Weibo để khẳng định năng lực." Mọi người đều biết thủ đoạn của ngành giải trí, Hạ Dĩ Đồng rất sợ Lục Ẩm Băng nghe được cái này sẽ có cái nhìn khác về cô, ví dụ như nói người muốn hot thì làm này nọ đủ kiểu. Lúc cô nói ra lời này, âm thanh nhẹ đi rất nhiều, mang theo sự cẩn thận.

"Làm sao bây giờ a?" Sau một hồi, Lục Ẩm Băng khẽ thở dài một tiếng.

"Ý chị là sao?"

"Bạn gái của chị vừa biết hát, vừa biết diễn, hiện tại mọi người đều phát hiện ra khả năng diễn xuất của em, chị còn tưởng có thể giấu việc em biết hát mà ai ngờ đâu mấy người ngoài kia đã phát hiện ra sớm vậy, rầu ghê."

"Vậy em không đăng Weibo nữa." Hạ Dĩ Đồng nói.

Lục Ẩm Băng: "Hàn Tô Hàn không phải đã nói để em đăng sao? Em không nghe lời của người đại diện à?"

"Em sẽ thương lượng với chị ấy một chút, chị ấy sẽ nghe em, nếu em thật sự không muốn thì chị ấy cũng đâu thể đè đầu em bắt em chơi piano được? Cho dù có đè đầu được nhưng đánh đàn cũng là tay em đánh." Hạ Dĩ Đồng nghiêm túc suy nghĩ tới khả năng thực thi.

"Ấy đừng." Lục Ẩm Băng biết cô nói được thì làm được nên vội vàng nói: "Chị chỉ đùa em chút thôi."

Hạ Dĩ Đồng cười, lời nói ranh mãnh: "Em biết tỏng chị đùa, em cũng giỡn xíu mà."

Lục Ẩm Băng: "Tuyệt giao một phút."

"Không được, một giây cũng không được." Hạ Dĩ Đồng dừng một chút, cúi xuống nhìn những phím đen trắng trước mặt, ấn ngón tay thon dài lên chúng, phát ra âm thanh vui tai, cô nhẹ nhàng nói: "Lục lão sư, sau này em sẽ viết một bài hát dành riêng cho chị, chỉ hát chị nghe, có được hay không?"

"Được chứ. Em viết được mấy câu rồi?"

"Một câu cũng chưa, chỉ là em mới nghĩ ra một cái tên."

"Hử?"

Bên trong căn phòng vang lên một khúc nhạc dạo lạ lẫm, Hạ Dĩ Đồng nhắm mắt chơi piano một cách nhuần nhuyễn, kết thúc khúc nhạc, cô nhấc điện thoại lên, im lặng một lúc rồi mới nói với người ở đầu dây bên kia:

"Bài hát tên là: Thanh xuân bắt đầu từ lúc em yêu chị."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com