ZingTruyen.Info

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 176 + 177

lacleos320

Chương 176:

Do tình tiết của bộ phim《 Phá Tuyết 》dài và phức tạp, nên bộ phim kéo dài gần 3 tiếng, trong những năm gần đây, ít có bộ phim nào ở trong nước có độ dài như vậy, thỉnh thoảng có vài bộ phim bom tấn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của nước ngoài, mới dám thử thách chuyện này, này của là biểu đạt sự tự tin của nhà sản xuất: chúng tôi dám làm ra một bộ phim dài 3 tiết, chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất, khẳng định sẽ giữ chân khán giả, thu hút lượt mua vé.

Nếu thời lượng của bộ phim dài như vậy, thì trailer đương nhiên sẽ không ngắn, so với đa số đoạn trailer của những bộ phim khác, chỉ dài hơn một phút, nhưng với phim 《 Phá Tuyết 》lại dài gấp đôi, ước chừng khoảng 3 phút.

Ngay đầu đoạn trailer là một mảnh trời tuyết trắng, gió thổi lạnh lẽo, đây là cảnh quay mà đoàn phim bay ra nước ngoài thu được, hậu kỳ lại được khâu dựng thêm, hình ảnh, màu sắc tự nhiên, không đậm cũng không nhạt, không quá sáng hoặc quá tối, không hổ là Tần Hàn Lâm luôn đề cao "cái đẹp", chẳng những nhân vật đẹp mà bối cảnh cũng phải đẹp, liếc mắt nhìn một cái là ý đẹp, làm hài lòng người xem.

Dưới chân núi tuyết, có một ông lão vừa cuốc đất vừa hát, lời bài hát không nghe rõ lắm, chỉ là giai điệu ngẫu hứng giữa chốn núi rừng hoang sơ, tùy ý ngâm nga mà thôi, ống kính cũng không tập trung vào ông lão quá nhiều, ông lão đi vào làng, một cô bé mặc áo trắng phấn, ngồi trước thèm cửa tre đang điêu khắc đồ vật gì đó, tuyết rơi tán loạn bên ngoài, đôi chân của cô bé trắng nõn, lại không hề cảm thấy giá lạnh của mùa đông, ống kính liền chuyển đến tay cô bé, cô bé tay đang cầm con dao, bảng hiệu gỗ, theo từng động tác của cô, từng mảnh gỗ nhỏ rơi xuống, hai chữ "Phá Tuyết" xiêu xiêu, vẹo vẹo xuất hiện trên tấm gỗ.

Ông lão buông cuốc xuống, cô bé ngửa đầu lên, nhìn với ông lão rồi cười, nụ cười này, tựa như làm băng tuyết xung quanh tan ra: "Sư phụ."

Ông lão cầm con dao trên tay cô bé, nói: "Con nên khắc như vầy."

Hai má cô bé phồng lên, lại cầm con dao lên, vẻ mặt nghiêm túc. Động tác và thần thái của cô vẫn không hề thay đổi chút nào, thời gian trôi qua, đã là tháng 3, mùa xuân, phía Nam sông Dương Tử, đây là lúc cây cối bắt đầu nảy mầm.

Cảnh quay này không phải chuyển biến đột ngột, người xem khó lòng nhận ra, nhưng đối với người trong hậu kỳ, thật sự mới biết được cảnh này khó khăn như nào.

Khán giả trước màn ảnh xem đến cảnh mùa xuân, sẽ kinh ngạc mà "à" một tiếng, lúc đó mới nhận ra là thời gian đã trôi qua nhiều năm.

Cô bé năm nào giờ đã cao hơn, mặt mày thanh tú, đôi chân trần ngồi ngoài cửa thềm tre, giờ lại đung đưa trên cành cây, miệng thì ngậm cán dao, trên tay vẫn là mộc bài, cô dõi mắt nhìn từ xa, có một đứa trẻ đang vội vàng chạy đến đây.

Cô bé cất con dao khắc đi, mộc bài tùy ý nhét vào trong ngực, để lộ ra một góc nhỏ, mơ hồ nhìn thấy, mộc bài này vẫn đơn sơ như năm đó, hai chữ "Phá Tuyết", trong ngực lấy ra một mẫu rơm khô, nằm trên cành cây, lười biếng mà bắt chéo chân, cọng rơm trong miệng đưa lên đưa xuống. Đứa trẻ kia mặc trang phục lộng lẫy, dung mạo tinh xảo, liếc mắt nhìn một cái rất khó phân biệt là nam hay nữ.

Đây chính là lần đầu tiên Kinh Tú và Trần Khinh gặp nhau.

"Tên ta là Hồng Vũ."

Do giới hạn về mặt thời gian, chỉ có một lời kịch này.

Đoạn trước có thể thấy được công lực của người biên tập ghép nối, không khỏi làm cho người khác "sương khói mờ ảo", không hiễu rõ nội dung gì, đoạn sau lại càng kích thích thị giác hơn, làm cho người ta không nỡ chớp mắt.

Cảnh quay đầu tiên là điệu múa kinh diễm của Hạ Dĩ Đồng, tiếng trống dồn dịp, giống như một cơn vũ bão, khí thế dồn dập, khiến mọi người càng chú ý màn ảnh hơn, mỹ nhân chân trần đeo chuông vàng, dường như thời gian trôi qua rất lâu, nhưng cũng rất nhanh, tiếng trống ngừng lại, một nửa mặt nạ đồng rơi xuống, để lộ khuôn mặt xinh đẹp, nhiếp hồn đoạt phách của Hạ Dĩ Đồng, đuôi lông mày như đuôi bò cạp đầy chất kịch độc, đang nhe nanh múa vuốt, tựa như là đang trực tiếp săn lòng người, đẹp đến mức khiến người ta kinh hãi.

Sở Vương vỗ tay, cười to, ban thưởng, phong phi.

Một làn sóng ngầm như bắt đầu kích động.

Trong hai phút tiếp theo, Trần Khinh và Kinh Tú lướt qua nhau, mỗi người đều có suy nghĩ riêng. Trong triều đình, Kinh Tú không hề để tâm đến quốc sự, hai người bí mật hợp mưu, liên tiếp loại bỏ Đại hoàng tử và những người uy hiếp đến vị trí Thái tử tương lai sau này của Kinh Tú, Thái tử đại xá thiên hạ, ở trên tường thành vung tay hô to, nhất thời nổi bật vô song. Nhưng ngày vui chẳng được bao lâu, Cô Tang tiến vào thành, sinh linh đồ thán, nước mất nhà tan, toàn bộ quá trình đều được biên tập ghép nối với tiếng trống, hậu kỳ còn bỏ thêm tiền, đặc biệt làm thêm hiệu ứng rung động lòng người, mỗi một cảnh đều rất hoàn mỹ. Cuối cùng Kinh Tú bị bắt, lưng dựa vào cửa điện Chiêu Dương, tóc dài bồng bềnh, ánh mắt đỏ rực, trong mắt đều là phẫn nộ cùng thâm cừu đại hận, đối diện với ống kính, nói gằn từng chữ một: "Ta...muốn giết ngươi!"

Là nhân vật chính trong bộ phim, Kinh Tú lại rơi vào thảm kịch như vậy, khiến cho người khác đều tò mò, cảm thấy căng thẳng tột cùng.

Màn hình tối lại, âm thanh đột nhiên dừng hẳn.

Một mũi tên tựa như được phóng lên trời, bùm một tiếng, hai chữ "Phá Tuyết" xuất hiện trên màn hình, sau đó, còn có từng giọt từng giọt máu chảy xuống, lại là tiếng trống vang lên, trên màn hình xuất hiện một màn chữ: Ngày 1 tháng 7 năm 2017, chiếu toàn quốc! Mong mọi người đón xem!"

Lần đầu Hạ Dĩ Đồng cảm nhận được sức hút từ nghệ thuật thị giác như vậy, phần lớn cảnh quay trên trailer cô đã đều xem trực tiếp ở trường quay, có cảnh quay của cô, nhưng mà cảm giác khi xem trailer hoàn toàn mới mẻ, mới đến mức cô còn hoài nghi, cảnh này mình chưa đóng qua. Bản thân cô bị sốc, chắc hẳn fan chờ đợi hơn một năm còn hơn thế nữa.

【Đợi lâu lắm rồi, cuối cùng cũng tung trailer, tui biết là sẽ không làm tụi tui thất vọng [khóc]】

【A a a a đẹp như tranh vẽ vậy đẹp như tranh vẽ vậy, tui có thể xem đi xem lại một trăm lần aaa [chảy nước miếng]】

【Dự đoán trước một chút, hẳn đây là một trong những bộ phim hay nhất năm nay, bất kể là hiệu ứng hay là lựa chọn diễn viên, đều rất xuất sắc. Tuy rằng ba phút không thể nói lên hết, nhưng chỉ riêng trailer này cũng không biết bao tiền của những bộ phim rác rưởi trong nước bỏ ra rồi [ mỉm cười]】

【Hy vọng phim chính có thể duy trì trình độ như trailer, bất quá đây là bộ phim của đạo diễn Tần Hàn Lâm, còn phải nghi ngờ gì sao [cười]】

【Bộ phim được mong chờ nhất trong kỳ nghỉ hè năm nay! Không có gì có thể sánh nổi, nhất định sẽ ra rạp xem phim! 】

Ngoại trừ khen phim, đa số đều là khen diễn viên, đạo diễn, đối với fans có tiền, một số người thì công nhận đạo diễn, một số thì lại công nhận diễn viên, miễn diễn viên đóng hay, tin cậy là được. Lục Ẩm Băng lại là con át chủ bài của bộ phim, đối với Hạ Dĩ Đồng thì cũng có đánh giá thiện ý, bởi vì thời gian hạn chế, những người khác thì đa số đều lựa chọn cưỡi ngựa xem hoa, nhưng đội ngũ Tần Hàn Lâm không làm vậy, họ am hiểu nhất là kinh diễm thoáng qua, vì vậy, mỗi nhân vật trên ống kính đều là xinh đẹp, lộng lẫy, hoàn toàn thỏa mãn tâm lý của fans.

【 a a a a a a a người đóng thế kìaaaa, người đóng thế cho Lục Thần làm sao có thể đẹp như vậy, cưới em đi!!! Bằng không gả cho em cũng được a!!! 】

【Chỉ có mình tui xem trailer này rồi khóc sao? Ánh mắt khúc cuối của Lục Thần thật là đau lòng muốn chết, một giây sau tui liền khóc, thật muốn ôm Lục Thần một cái】

【Nói thật, đây là lần đầu tiên thấy được giá trị nhan sắc của Hạ Dĩ Đồng, tạo hình này thật đẹp a, hít một hơi, hy vọng bản thân tui cũng trở nên xinh đẹp như vậy [cười]】

【#Dư Thanh Ngôn của tụi tui sao lại có thể bị phơi đen như vậy, là tạo hình mà đoàn phim yêu cầu sao? Thiếu chút nữa không nhận ra tới, bất quá đen nhưng vẫn soái nha, bây giờ tui muốn đổi tên thành fan Hắc Ngôn [ cười chảy nước mắt]】

【Ha ha ha ha ha, tui có thể là người mê nhân vật phản diện nha, tự dưng thấy tù trưởng kia rất đẹp trai】

【Thấy lầu trên nói, tui thấy hình như lão ý kia là ở bên trái hoàng đế phải không, này là cố ý trang điểm già nua à? Không được, tui phải đi check lại diễn viên một chút..】

.......

Có khen, đương nhiên cũng có chê, thậm chí là mắng chửi, còn có phần lớn người qua đường và fans của Lục Ẩm Băng, vẫn canh cánh trong lòng chuyện Hạ Dĩ Đồng tham gia diễn xuất trong bộ phim này, họ vẫn tiếp tục chờ xem, nhưng những chuyện này điều không quan trọng nữa, mọi chuyện đều phải chờ đến ngày 1 tháng 7, khi bộ phim được phát hành, vậy mới rõ thực hư ra sao.

Hạ Dĩ Đồng đăng nhập vào tài khoản Weibo chính, trong lòng có hàng ngàn chữ, nhưng không biết nên viết như thế nào, cô cứ share 140 chữ rồi lại xóa, xóa rồi lại viết, cuối cùng chỉ gộp lại thành một dòng, đây là cách biểu đạt tâm tình tốt nhất hiện giờ của cô.

【Hy vọng mọi sự nỗ lực sẽ được đền đáp [nắm tay]// @Phim Điện Ảnh Phá Tuyết V: #Phá Tuyết ngày 1 tháng 7 #đạo diễn Tần Hàn Lâm, biên kịch Chu Nhất Văn, nhà sản xuất Chiêm Đàm. Trailer 《 Phá Tuyết 》nói về giang sơn đẫm máu, quần hùng nổi dậy, từng triều đại sụp đổ, một bên là bàn cờ, một bên là quân cờ, lấy thiên hạ làm bàn, lấy sơn hà làm quân, thật ra ai mới là người cầm cờ? @Lục Ẩm Băng @Hạ Thiên Một Chữ Đồng @Dư Thanh Ngôn.... Bộ phim sẽ được phát sóng toàn quốc vào ngày 1 tháng 7! [Trailer phim Phá Tuyết] 】

Cô vừa share xong, load lại trang liền nhìn thấy tin mới nhất từ Weibo Lục Ẩm Băng.

Lục Ẩm Băng V:

【 Ngày 1 tháng 7, mọi người biết nên làm gì rồi đó, nếu không đừng trách tôi thủ đoạn độc ác với fans của mình [mỉm cười] // @Phim Điện Ảnh Phá Tuyết V: #Phá Tuyết ngày 1 tháng 7 #đạo diễn Tần Hàn Lâm, biên kịch Chu Nhất Văn, nhà sản xuất Chiêm Đàm.......】

Tác phẩm mới của Lục Ẩm Băng hàng năm đều có, bộ phim tinh xảo, ngoại trừ những bộ phim về chuyên môn văn học nghệ thuật để giành giải thưởng, các bộ phim khác từ trước đến nay đều không thua kém, mấy năm nay thái độ tuyên truyền phim của cô trên Weibo càng ngày càng tùy ý, nhưng fan lại thích thái độ này của cô. Thực tế, mặc kệ Lục Ẩm Băng nói cái gì, chỉ cần bản thân cô có năng lực, phần lớn mọi người đều sẽ bị mua chuộc.

Quả nhiên bình luận toàn là fans M run rẩy cầu chà đạp, nhìn chung trong giới, cũng chỉ có fans của Lục Ẩm Băng là mỗi ngày cầu xin idol của mình sử dụng súng điện, dùi cui, kim chích... hoặc dùng 18 võ nghệ cùng nhau đánh họ.

Cả hai đều đã hợp tác, cùng nhau tuyên truyền, trước mắt phải lên lịch trình, sau đó còn ký kết vào studio đối phương, lo lắng bản thân mình có khi nào sẽ bị chửi là cọ nhiệt hay không, chửi thì chửi, dù sao thì trước sau gì cũng bị vả mặt thôi. Hạ Dĩ Đồng trắng trợn, dứt khoát để lại một bình luận dưới bài đăng Weibo của Lục Ẩm Băng: Chúc phòng vé bội thu [hahaha]

Vừa bình luận xong, Lục Ẩm Băng liền gọi điện thoại tới, vội vàng hệt như lửa đang đốt sau mông vậy: "Chị vừa bình luận trên Weibo của em, mau trả lời bình luận của chị!!!"

Hạ Dĩ Đồng: "...."

Để lại bình luận lại còn bắt người ta trả lời?

Chương 177:

"Để em đi xem." Hạ Dĩ Đồng mở loa điện thoại, trên thông báo hiện ra số 4, click vào xem, có ba thông báo là bạn bè trong giới ủng hộ, share tin cô vừa đăng và bình luận bên dưới, một thông báo còn lại là của Lục Ẩm Băng, lấy hình núi Alps làm avatar.

【 Lục Ẩm Băng V: Ý trung nhân của ta là anh hùng cái thế, ta biết có một ngày, nàng ấy sẽ xuất hiện khiến cho vạn người chú ý, mặc giáp thánh y, chân đạp mây thất sắc đến cưới ta.. 】

Hạ Dĩ Đồng: "???"

"Này là ý gì?" Hạ Dĩ Đồng nói, "Là nói khúc sau của trailer chị tới cứu em sao? Hay là em đi cứu chị?"

Lục Ẩm Băng: "Dịch ra đơn giản một chút, chính là em muốn hot, muốn ôm đùi, mau tới cưới em đi."

Hạ Dĩ Đồng không nhịn được mà bật cười: "......"

Cái này kêu cô đi trả lời như nào?

Còn chưa đợi cô trả lời, fans bình luận ở phía dưới như muốn nổ tung, Lục Ẩm Băng mấy năm qua rất được lòng người qua đường, rất nhiều fans của Hạ Dĩ Đồng cũng là fans của cô ấy, nhao nhao chụp lại màn hình và bình luận phía dưới.

【Hạ Trùng Bất Khả Ngữ Băng: Team Băng Lương Nhất Hạ Lên!! Mau cưới đi [lộ ra nụ cười của lão mẫu thân]】

【KKYYOO:Đây chắc chắn là giả phải hônggg [bị dọa phát khóc]】

【Áo thánh giáp của Hạ Dĩ Đồng: Mẹ ơi, là Lục thần kìa!! Em là fan của chị nè!!】

【 Tiểu Lật Tuần Lover: phổ cập kiến thức cho ai chưa biết một chút, câu này ở trong 《Tây Du Ký 1: Nguyệt Quang Bảo Hợp》, đây là lời thoại của Tử Hà tiên tử trước khi chết, câu sau là "Ta đoán trúng một phần, nhưng lại không hề nghĩ đến kết cục này", ai có hứng thú có thể xem phim, xem rồi lại ngẫm lại. Lục nhà tui nói những lời này là hàm ý gì đây, báo hiệu kết thúc của phim là BE sao [Trầm Tư]】

【Súng điện của Lục Ẩm Băng: Lầu trên kia rõ ràng tên là áo thánh giáp của Hạ Dĩ Đồng, bày đặt thảo mai đòi ôm Lục Thần, đi mà lo cho nhà mình đi kìa.】

【 Hạ Dĩ Đồng quân lâm thiên hạ trả lời súng điện của Lục Ẩm Băng: Ai quy định thích Hạ Dĩ Đồng thì không thể thích Lục Ẩm Băng, cả hai người tui đều thích, đều muốn ôm cả hai thì sao. Chính chủ cũng không nói gì mà mấy người đã nhảy đong đỏng lên? Cóc tiến hóa hay gì?】

Lục Ẩm Băng vừa xem vừa đọc nội dung chửi bới của fan nhà mình, Lục Ẩm Băng chậc chậc không ngừng: "Đều là fan giả, ngay cả chị thích ai mà nhìn cũng không ra? Chị mở Weibo lâu lắm rồi, nhưng chỉ để lại bình luận dưới Weibo của một số người mà thôi, bộ không ai nghĩ em chính là người đặc biệt với chị à?"

Hạ Dĩ Đồng cười nói: "Nếu bọn họ đều có thể nhìn ra, chẳng phải là thảm sao?"

"Cũng đúng." Lục Ẩm Băng bỗng nhiên cười ra tiếng, nói, "Talk show của em, là chương trình gì mà ghi hình ngày tết, sau đó chị có lên mạng xem qua, mấy tài khoản blogger cắt mấy phút của em, em không biết là bình luận lúc đó thế nào đâu, chị đưa cho Tiểu Tây xem, mười bình luận thì có hết chín bình luận nói em giả tạo, cọ nhiệt của chị, còn chị thì nghĩ, chuyện cọ nhiệt này khi nào mới có thể ngưng đây?"

"Chờ tới khi vị trí của em và chị cũng không khác gì lắm đi?" Hạ Dĩ Đồng chống cằm, tự hỏi tự đáp, "Vậy có khi là phải cọ nhiệt tới cả đời."

"Không sợ những người đó mắng em sao?"

"Đều là fan nhà chị, mắng em thì em liền đem thù hằn ghi nhớ hết lên người chị." Hạ Dĩ Đồng ác thanh ác khí nói.

"Hơ," Lục Ẩm Băng hứng thú, "Em muốn báo thù như thế nào?"

Hạ Dĩ Đồng: "Khiến cho chị ở trên giường đá chết em."

"Hahahaha," Lục Ẩm Băng nói, "Chán ghét, em mau trả lời bình luận Weibo chị."

"Trả lời gì đây?"

"Này còn muốn chị nói cho em sao? Tự em suy nghĩ đi."

"Để em nghĩ." Hạ Dĩ Đồng click mở trả lời, ấn ấn màn hình điện thoại một hồi, khóe miệng cong lên, nói, "Trả lời xong rồi, em đi tắm trước, lát sau video call cùng chị."

Lục Ẩm Băng đáp lại một tiếng, hẳn là đi đăng Weibo.

【 Hạ Thiên Một Chữ Đồng trả lời Lục Ẩm Băng: Cưới cưới cưới! 】

Lục Ẩm Băng hài lòng gật đầu, chụp màn hình lại.

Tối nay nhất định là một đêm không ngủ của fan CP, Phương Hồi ở phòng bên cạnh Hạ Dĩ Đồng, cô đặc biệt chú ý đến Weibo của Hạ Dĩ Đồng, sau khi tắm rửa xong, để lại bình luận "chờ mong", liền khóa màn hình điện thoại di động định đi ngủ, trong khoảng thời gian này Hạ Dĩ Đồng bận rộn, cô cũng không thể lười biếng, thời gian nghỉ ngơi cơ bản giống như Hạ Dĩ Đồng, buổi sáng còn phải dậy sớm hơn cô ấy để dễ dàng chăm sóc, mỗi ngày đều như vậy, có cảm giác chỉ cần nằm xuống là ngủ không muốn dậy.

Vừa nhắm mắt lại, di động liền phát ra tiếng chuông điện thoại.

Phương Hồi ngồi đậy, nheo mắt lại, cố gắng đọc tên người gọi đến, màn hình hiện lên: Đứa ngốc.

Người này chắc hẳn là đang phát điên.

Phương Hồi nghĩ thầm như vậy, nhấn nút nghe máy, đặt điện thoại ở bên gối, không mở loa.

"AAAAAAAA em xem Weibo chưa Tiên Nhi?!" Giọng nói của Tiêu Tây không cần phải mở loa, tự mang hiệu ứng của loa ngoài rồi.

"Weibo gì chứ?"

"Là Weibo của nghệ sĩ nhà em đó."

"Là share trailer của phim điện ảnh à?"

"Đúng rồi đúng rồi, em thấy rồi hả?"

Phương Hồi càng ngày càng không hiểu đại não của Tiêu Tây, không phải chỉ là idol nhà cô ấy đăng Weibo thôi sao, có cái gì to tát lắm đâu. Chu Công đang thúc giục cô, cô liền miễn cương trả lời: "Rồi."

"Nghệ sĩ nhà em có trả lời ở dưới bình luận, em có thấy không?"

Phương Hồi nhíu mày, ngón tay ở trên màn hình ấn ấn vài cái, nhìn thấy một bình luận đứng đầu có hơn ngàn lượt thích:

【Ý trung nhân của ta là anh hùng cái thế, ta biết có một ngày, nàng ấy sẽ xuất hiện khiến cho vạn người chú ý, mặc giáp thánh y, chân đạp mây thất sắc đến cưới ta.. 】

【Cưới cưới cưới! 】

Chậc, chả trách Tiểu Tây như đang phát điên.

Phương Hồi lại ừ một tiếng nữa: "Em thấy rồi."

Tiểu Tây: "Thế nào? Có muốn gia nhập doanh trại Băng Lương Nhất Hạ không, chúng ta có thể vẽ tranh Băng tôm phu nhân, trên Weibo đã xuất hiện một loạt hậu cung rồi, nhưng cũng đã kết thúc, tùy thời mới xuất hiện lại. Nói chung là chúng ta vẫn có tiếp tế lương thực, tươi mát nhưng khá ít, em phải biết là không có nhân vật chính của chúng ta thì không có thực để ăn đâu."

Phương Hồi nhíu mày một cái, cảm thấy chữ "muốn" này hàm ý qua sâu xa.

Tiểu Tây phe phẫy cành cây vào cô: "Thế nào? Có muốn không? Cùng chị đi chèo thuyền CP này, dù sao chị cũng một thân một mình, cô đơn lẻ loi, không có ai để trò chuyện."

"Được rồi." Phương Hồi nói.

Tiểu Tây vui mừng khôn xiết: "Thật sao?" Cô ấy căn bản không nghĩ tới Phương Hồi sẽ đồng ý, đây quả thực là chuyện vui ngoài ý muốn.

......

Kể từ năm ngoái, hai người liên tục lên hot search, vì vậy sáng hôm sau, Hạ Dĩ Đồng không mấy ngạc nhiên khi thấy tên mình và Lục Ẩm Băng nằm trong top 5 tìm kiếm.

Với việc tung trailer đầu tiên của《Phá Tuyết》, thời gian càng trôi nhanh hơn, ngày công chiếu gần như sớm hơn một ngày, Weibo chính thức của phim, mỗi ngày đều gửi một bản tóm tắt về cốt truyện nhỏ và tính cách nhân vật rong phim, kèm theo poster phim độc quyền, mỗi nhân vật đều có nét riêng, đến ngày 23 tháng 5, Weibo chính thức của phim lại tung ra trailer thứ hai "Mỹ nhân như hồng", trailer này nói về tuyến tình cảm, "Mỹ nhân như hồng" lấy từ "Mỹ nhân như ngọc kiếm như hồng", bản thân tên này đã mang hàm ý đây không phải là chuyện tình yêu như bình thường.

Trailer lần này không đến một phút, so với trailer đầu tiên thì ngắn hơn một chút, đương nhiên là vì chuyện tình cảm trong phim vốn không nhiều lắm, có nhiều là do cắt nối của biên tập mà ra.

Trailer này mở đầu là đoạn trống, bắt đầu như điệu nhảy, cũng kết thúc như điệu nhảy, thảo xà hôi tuyến, phục diên thiên lý*.

*: dùng để chỉ những dấu vết mơ hồ, thường sử dụng để ám chỉ một nhân vật hay sự vật làm manh mối ẩn hiện trong suốt mạch phim, tạo nên một mối liên kết chặt chẽ trong tình tiết.

【Hạt thông hương rau chân vịt: xuyên tim, đau thận, nhạc phim dã man quá đi, chắc tui bị tra tấn tới chết nếu không coi phim quá, mong chờ album nhạc phim.】

【 Mấy người muốn cười chết tôi để kế thừa thịt mỡ của tôi sao: tạo hình hai đoạn múa này của Hạ Dĩ Đồng đều rất đẹp, có đại thần nào giúp tui xíu đây là điệu múa gì,có dùng diễn viên thế không? 】

【Chậm từ trước trả lời bình luận mấy người là muốn cười chết tôi để kế thừa thịt mỡ của tôi sao: này quá ngắn, không có cách nào để xác minh được, chờ ra rạp chiếu để biết được có phải dùng diễn viên thế thân hay không [Trầm Tư]】

【 Minh Kính Chỉ Thủy: Cất một vé vào túi, ngồi chờ ngày công chiếu, vì nhan sắc của diễn viên chính [ngoan ngoãn]】

Đoạn Weibo này không chỉ có ý nghĩa là tung hoa để chơi, mà có ý đồ làm hâm nóng nhiệt độ hơn hai mươi ngày này, chính thức tạo thế tuyên truyền cho bộ phim điện ảnh 《 Phá Tuyết》.

Bài hát chủ đề cùng tên của bộ phim do thiên hậu trong giới ca nhạc hát, ngày hôm sau Weibo chính thức của phim tung ra MV, bài hát chủ đề "Phá Tuyết" cùng với bộ phim lên hot search, tập phim thì có ba bài, ngoại trừ "Ly Ly" của Hạ Dĩ Đồng, một trong ba bài đó có mời một người sáng tác, người này được biết đến là tài năng trong giới âm nhạc, bài cuối cùng là của tiền bối trong giới âm nhạc nhưng đã ẩn lui, rất hiếm khi hát cho bộ phim điện ảnh và truyền hình. Ba người này rất hiếm khi xuất hiện, chưa kể bây giờ lại xuất hiện cùng với nhau.

Quả thực có thể nói là một sự kiện lớn trong giới âm nhạc.

Tần Hàn Lâm và Chiêm Đàm nói một tiếng là có rất nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng hợp tác, một người là thương nhân giàu có, từng là đại ảnh đế như cá gặp nước trong giới giải trí, hiện giờ là đại thụ, quấy loạn phong vân, hai người này có quan hệ rất rộng, đừng nói là hai ba ca sĩ nổi tiếng như vậy, cho dù là mười người thì hai người họ cũng có thể dễ dàng nói chuyện, hợp tác.

Lúc này có không ít fan nhao nhao bày tỏ cho dù là vì nghe bài hát cũng phải đi ủng hộ phòng vé, trả tiền lại có thể nghe cùng lúc ba bài hát, đợt này thế nào cũng sẽ không thua thiệt. Đội hình diễn viên chuyên nghiệp, đội ngũ sản xuất có tiếng trong giới, trailer thu hút, được đầu tư kỹ lưỡng, có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng, hầu như không cần nhà sản xuất phải duy trì nhiệt độ, vì mức độ thảo luận trên mạng của mọi người đã bùng nổ. Những blogger cũng biết có sức hút nên sẵn sàng viết tuyên truyền bài miễn phí. Bắt đầu từ cuối tháng 5, trên mạng đều là chủ đề bàn tán về phim "Phá Tuyết", hiển nhiên đã trở thành một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong mùa hè năm nay.

Ngày 24 tháng 6, Hạ Dĩ Đồng đóng máy trước thời hạn, rời khỏi bữa tiệc vào tối hôm đó, nhanh chóng bay đến Bắc Kinh. Đoàn làm phim của Lục Ẩm Băng đều đã quay xong mười mấy ngày trước, đang ở Bắc Kinh nghỉ ngơi. Đoàn làm phim cùng các diễn viên khác từ Bắc Nam cùng nhau gặp mặt tại Bắc Kinh, ngày 25 tháng 6, chỉ còn năm ngày nữa bộ phim được công chiếu, tại phòng triển lãm Bắc Kinh, một buổi công chiếu hoàng tránh của bộ phim《Phá Tuyết》được tổ chức.

Dưới đài có vô số người, không có chỗ ngồi, cơ hồ bao trùm hơn phân nửa nhân vật có tiếng trong giới giải trí, phóng viên truyền thông ngồi ở vị trí của mình, điều chỉnh máy quay, trường thương đoản pháo chuẩn bị đầy đủ, chỉ cần nhân vật chính vừa lên sân khấu, trong ống kính, ngay cả một hơi thở, một sợi tóc cũng không thoát được.

Để tránh kẹt xe, đúng bảy giờ sáng, Hạ Dĩ Đồng liền nhờ stylist làm tóc, xuất phát sớm đến hậu trường buổi lễ công chiếu, ngồi trong phòng nghỉ riêng của mình, Hạ Dĩ Đồng khẩn trương, gửi tin nhắn cho Lục Ẩm Băng -- 【Em đến rồi! 】

【 Em ở đâu? 】

【Ở phòng nghỉ. 】

【 Ừm. 】

Hạ Dĩ Đồng nhìn chữ ừm kia, tức giận phồng hai má lên, chị nói xem chị đang ở đâu, ừm là có ý gì, đã lâu không gặp như vậy rồi mà, cũng không biểu đạt tâm tình kích động một chút sao?

Lục Ẩm Băng --【[ giọng nói ]】

Hạ Dĩ Đồng click mở, giọng nói Lục Ẩm Băng hàm chứa ý cười vang lên bên tai, cùng với tiếng gõ cửa bên ngoài hợp lại thành một.

"Mở cửa."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info