ZingTruyen.Com

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 164 + 165

lacleos320

Chương 164:

Hạ Dĩ Đồng --【[ quỳ xuống.jpg]】

Lục Ẩm Băng không nhắn lại, Hạ Dĩ Đồng trực tiếp gọi qua, Lục Ẩm Băng bắt máy, không mặn không nhạt nói: "Có chuyện gì?"

Hạ Dĩ Đồng: "Em nhớ chị."

Lục Ẩm Băng vẫn như cũ, nhàn nhạt trả lời: "Biết rồi."

Hạ Dĩ Đồng: "Em không phải là cố ý nhắc tới cô ấy, em chỉ là muốn chia sẻ với chị về những chuyện buồn cười khi em ghi hình thôi à."

Lục Ẩm Băng nhắm mắt lại một chút, rũ mi mắt nhìn xuống mũi giày của mình, nói: "Chị biết."

Cô biết tâm ý của Hạ Dĩ Đồng, càng biết rõ em ấy sẽ không liếc mắt nhìn người ngoài trừ mỗi cô, nhưng đôi khi cảm xúc lại không thể không chế được bởi lý trí, cô không thấy được người đó như thế nào, không có biện pháp cảm giác được nhiệt ý của đối phương, chỉ cách nhau một sơi dây mỏng manh, giống như củi khô để ngoài trời ngày hè nóng nực, chỉ cần một chút nóng lại có thể dễ dàng bốc cháy, muốn những suy nghĩ này tan biến khỏi đầu, chỉ có thể chịu đựng tâm lý một thời gian dài.

8 năm trước, Hạ Dĩ Đồng đã sớm quen với những cảm xúc như vậy, có thể những cảm xúc đó không thể sâu sắc như Lục Ẩm Băng hiện tại, nhưng cô không phải là không hiểu, tâm tình đang vui bỗng chốc trầm xuống, giữa mi tâm như có một đám mây u ám tụ thành.

Trước khi tiếp tục nói chuyện, Lục Ẩm Băng thở dài, nói: "Call video đi."

Call video tốt xấu gì cũng có thể nhìn thấy người đó.

Hai người dùng WeChat mở video call, Hạ Dĩ Đồng ghé sát ống kính, chu môi dùng sức tạo ra tiếng "chụt", thoải mái gọi: "Lục lão sư."

Lục Ẩm Băng không mấy vui, nở nụ cười ôn hoà nhưng chung quy vẫn nhàn nhạt: "Ừm."

Hạ Dĩ Đồng nói: "Em tính tạo cho chị một bất ngờ, giờ nói ra thì tốt hơn, bộ phim truyền hình tiếp theo của em, em sẽ tiến tổ vào ngày 5 tháng 4, từ ngày Cá tháng Tư đến ngày 4 là có 4 ngày, em muốn thăm ban bên chị."

Lục Ẩm Băng hơi giật giật khoé miệng, môi tạo thành một độ cong không thể nói là vui vẻ cũng không thể nói là không vui: "Em muốn?"

Hạ Dĩ Đồng: "Không, là không muốn, mà em nhất định sẽ đi."

Lục Ẩm Băng nhìn chằm chằm cô, hỏi: "Không sợ bị chụp được sao?"

Hạ Dĩ Đồng: "Em cẩn thận một chút là được, sẽ không bị chụp đâu."

"Được rồi, còn nửa tháng nữa lận." Lục Ẩm Băng cầm điện thoại di động lên, thiết lập đếm ngược ngày, ghi chú là ngày gặp mặt, suy nghĩ một chút, lại thiết lập ngày mới, thời gian đếm ngược là 4 tháng rưỡi, ghi chú là "trở thành người của chị", thiết lập xong, nhìn một lát, tâm tình cô mới chuyển biến tốt hơn, nụ cười đối với Hạ Dĩ Đồng cũng trở lại ôn nhu như bình thường.

Hạ Dĩ Đồng sau đó nói rất nhiều, cũng không nhắc đến Sầm Khê nữa, Lục Ẩm Băng cũng nói với cô một số chuyện ở trong đoàn phim, trong đó có không ít tin đồn. Hạ Dĩ Đồng kinh ngạc hỏi cô không phải trước đây không thích nghe tin đồn hay sao. Lục Ẩm Băng nói chị nghe thì mới có chuyện kể cho em nghe, nếu không thì buổi tối không biết trò chuyện gì với em. Hạ Dĩ Đồng liền nói, dù sao em nói, chị ngồi nghe là được rồi. Nhưng Lục Ẩm Băng không đồng ý, em nói một câu thì chị phải nói một câu, không thể để em nói một mình được. Hạ Dĩ Đồng nằm trên giường với dáng người chữ đại (大), hai tay giơ lên trên, cười không ngừng.

"Đúng rồi," hai người nói chuyện đến mức mà cả hai ngáp ngắn ngáp dài liên tục, Hạ Dĩ Đồng nói, "Hai ngày trước, đoàn làm phim 《 phá tuyết 》hỏi em có rảnh không, đến phòng thu ghi âm cho bài nhạc của phim."

"Tên bài hát là gì?"

"Tên là 《 ly ly 》, em nhìn lời bài hát rồi, giai điệu cũng rất dễ nghe."

"Vậy em liền thu đi." Ánh mắt của Lục Ẩm Băng có chút không mở nổi nữa, thanh âm cũng đứt quãng.

"Em đáp ứng rồi, muốn nói với chị một tiếng." Hạ Dĩ Đồng dịu dàng nói: "Ngoan, ngủ đi."

Mặt Lục Ẩm Băng cọ cọ, tìm được gối đầu, nhắm mắt lại. Giọng hát dịu dàng của Hạ Dĩ Đồng từ bên kia màn hình truyền tới: "Bầu trời đêm buông xuống/ Tay trong tay dưới bầu trời đầy sao/ Đom đóm bay, đom đóm bay/ Anh đang nhớ đến ai.... Đom đóm bay, bông hoa ngủ/ Từng đôi từng đôi, cùng một vẻ đẹp...." (Bài hát Fireflies (虫儿飞) - Trịnh Y Kiện)

Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, Ipad đặt ở đầu giường đã tự động tắt, Lục Ẩm Băng tay sờ cổ, cảm thấy đau nhức, vì tối qua tư thế ngủ không đúng, từ trên giường ngồi dậy, nhìn thấy nhắc nhở thời gian đếm ngược, ngày gặp nhau: 14 ngày nữa. "Come out": 134 ngày.

Trong 14 ngày này, Hạ Dĩ Đồng ghi hình cho chương trình gameshow và nghiên cứu kịch bản, sau đó dành nửa ngày rảnh rỗi đi đến phòng thu, cũng may là ở cùng thành phố, buổi sáng cô tự mình lái xe qua đó.

So với thời gian ước định thì cô đến sớm hơn nửa giờ, phòng thu vẫn chưa chuẩn bị xong, người phụ trách cúi đầu, liên tục nói: "Hạ lão sư, xin lỗi, xin lỗi."

Hạ Dĩ Đồng nói: "Không sao, là tôi đến sớm thôi."

Cô tự tìm một chỗ trống ngồi, từ trong túi lấy kịch bản mang theo bên người ra xem, người phụ trách thúc giục nhân viên công tác đẩy nhanh tiến độ. Hạ Dĩ Đồng nghe thấy, lông mày nhíu lại một chút, dường như là đang âm thầm thở dài, sau đó chuyên tâm vào kịch bản đã nghiên cứu nhiều lần trước đó.

Đang đắm chìm trong kịch bản, có người vỗ vai cô một cái, Hạ Dĩ Đồng quay đầu lại, không thấy bóng dáng ai cả.

"Này!" Có người ở bên kia kêu cô một tiếng, theo thanh âm cô quay đầu nhìn lại, lập tức đứng lên, mừng rõ nói: "Đạo diễn Tần, sao ngài cũng lại tới đây?"

Tần Hàn Lâm cười: "Tại sao tui không thể tới đây? Tui nói với em nè nha, bất kể là về quay phim, hay là bài hát cho phim, tui đều phải tự kiểm tra cho chắc ăn, để cho người khác làm thì tui thấy không yên tâm."

"Vậy lần này ngài tới đây là?" Hạ Dĩ Đồng có chút khẩn trương.

Tần Hân Lâm: "Là nghe em hát đó."

"Em...." Hạ Dĩ Đồng nắm lấy góc áo, Tần Hàn Lâm đẩy cô vào cửa, "Đừng có em em gì ở đây, người ta đang giục em kìa, mau đi đi."

Hạ Dĩ Đồng vừa nhìn, ekip thu âm đã chuẩn bị xong, chỉ chờ cô đi vào. Bình thường nhạc phim cũng sẽ có MV, dùng để tuyên truyền cho phim, cho nên hôm nay Hạ Dĩ Đồng mặc trang phục khá giản dị, trước khi đi vào thì cởi áo khoác để ở bên ngoài, trên người chỉ mặc áo len mỏng màu đen, xắn nửa tay áo, lộ ra cánh tay trắng như tuyết, đeo tai nghe vào, dưới ánh đèn phòng thu, làn da càng trắng nõn càng khiến người khác động lòng.

Cô mím môi cười nhạt một chút, gật đầu với người ghi âm, ý bảo chuẩn bị xong.

Tai nghe không có tiếng nhạc dạo đầu, bài hát này khúc đầu phải tự ngâm nga một mình, bài hát này được sử dụng lúc hai nhân vật chính gặp nhau khi trời đầy tuyết, người phụ trách âm nhạc có cùng Hạ Dĩ Đồng nói qua, lúc hát ngâm nga đòi hỏi yêu cầu tương đối cao, nếu sơ xuất thì dễ dàng biến khéo thành vụng, có đề nghị mời ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng Hạ Dĩ Đồng lại từ chối, nói cô có thể hát được.

Sự tồn tại của nghề điều phối âm là cứu vớt giọng hát, chỉ cần không hát thái quá, đều có thể thông qua hậu kỳ điều chỉnh lại, người phụ trách muốn ở phòng thu nghe một chút, để xem tình hình rồi cứu vớt thế nào, cứu không được đành phải thuê người.

Hạ Dĩ Đồng trước kia không phải là chưa từng hát qua nhạc phim truyền hình, người trong nghề đều biết, đa số minh tinh đều hát giữa bài, một ca khúc tốt, công lao lớn nhất không phải của người hát mà là người điều phối âm.

Cho nên cả ekip thu âm cũng không ôm hy vọng quá lớn vào Hạ Dĩ Đồng, chỉ cần biểu hiện tốt như thường là được.

Hạ Dĩ Đồng nhắm mắt lại, hai tay ấn lên tai nghe, môi hơi kề sát vào mic thu.

Nghe được âm thanh truyền đến, người phụ trách âm thanh nhất thời mở to hai mắt, cho rằng là mình đang nghe lầm.

Là một tiếng ngâm nga giữa giọng mũi, lại rất trong trẻo, nhưng lại lộ ra chút bi thương nhàn nhạt, đem toàn bộ người trong phòng trở về khung cảnh trận tuyết lớn, tất cả bi thương như thuỷ triều ùa tới.

Cảnh quay kia mấy tháng vừa quay xong bỗng dưng hiện rõ trước mắt, từng cảnh một hiện lên trong đầu, đáy mắt Hạ Dĩ Đồng nóng lên, lặng lẽ mở miệng: "Ly ly nguyên thượng thảo, nhất tuế nhất khô vinh, dã hoả thiêu bất tận, xuân phong xuy hựu sinh..." (Bài hát này là bài thơ "Cổ nguyên thảo tống biệt" - Bạch Cư Dị, nguồn ở thotinhquehuong.blogspot)

Hơi thở của cô rất ổn định, kỹ xảo xử lý rất thuần thục, thanh âm rất ấm áp, nhưng cảm giác hát lại làm cho người khác cảm thấy bi thương. Bởi vì càng ấm áp, lúc mất đi càng khiến cho người khác đau lòng.

Hạ Dĩ Đồng hát xong, mở mắt ra, hít sâu một hơi, dùng ngón tay lau đi nước mắt, nhìn người thu âm bên kia phòng.

Người ghi âm một lúc lâu không trả lời, đáy mắt cũng trong suốt, cuối cùng cũng giơ ngón tay cái về phía cô, thật lòng đánh giá: "Một ca sĩ bị trì hoãn bởi diễn xuất."

Hạ Dĩ Đồng nhẹ nhàng nở nụ cười, trong khoé mắt dường như có cảm xúc gì đó chợt loé lên.

Cô ấy thật có bản lĩnh, người ghi âm cùng với giám chế âm nhạc trực tiếp dựa vào tiêu chuẩn ca sĩ chuyên nghiệp mà đánh giá, đưa ra ý kiến. Hạ Dĩ Đồng nghe một chút liền hiểu, sau ba lần, người thu âm và giám chế âm nhạc đều không thấy lỗi sai nào, hài lòng với kết quả này, công việc liền nhanh chóng kết thúc.

【 quả thực, bạn gái nhà bà hát làm cho tui khóc như con chuột đồng nè. 】Tần Hàn Lâm ở bên ngoài phòng thu, thừa dịp Hạ Dĩ Đồng thu âm, lén lút ghi âm gửi một đoạn qua cho Lục Ẩm Băng.

Lục Ẩm Băng chắc là đang nghỉ ngơi, nhắn tin trả lời rất mau --【 tui nói nè, tui lần trước nghe em ấy hát ru cho tui ngủ, rất êm tai, so với ca sĩ chuyên nghiệp không kém chút nào, lần này đề cử chắc không sai đi. 】

Tần Hàn Lâm --【 không lầm không lầm, vốn dĩ tui tính mời Chương Ca hát cơ vì cô ấy thường xuyên hát cho nhạc phim điện ảnh, hơn nữa giọng ca lại rất hay, nhưng tiền mời cô ấy cao quà à. Lúc này mời bạn gái nhà bà tới hát, thật là tiết kiệm không ít tiền nha [ đắc ý ]】

Lục Ẩm Băng --【 Ông cùng em ấy có nói qua thu âm bài hát thì thù lao bao nhiêu sao? [ híp mắt ]】

Tần Hàn Lâm --【 Em ấy vừa nghe nói chuyện muốn thu âm ca khúc lập tức đáp ứng, thù lao một xu cũng không đề cập tới, thoạt nhìn là tính toán cống hiến cho nghệ thuật, không cần trả tiền, vậy tui cũng không nên nói với em ấy nhỉ, nói chuyện tiền bạc dễ làm tổn thương tình cảm đúng không?】

Lục Ẩm Băng --【Tui thà làm tổn thương tình cảm, em ấy không đề cập thì tui đề cập, tui sẽ không tính theo tiêu chuẩn của Chương Ca đâu, ông liền tính cho em ấy, một bài 50 vạn đi.】

Tần Hàn Lâm --【 tui không nghe thấy gì hết trơn hì hì hì】

Lục Ẩm Băng --【 50 vạn là thấp rồi, ông còn tính ép giá như nào nữa?】

Tần Hàn Lâm --【 10 vạn. 】

Lục Ẩm Băng --【 50 vạn, một xu cũng không thể thiếu, nếu không tui quay liền NG vài lần, khiến cho bộ phim này vĩnh viễn cũng không quay xong, đừng có nghĩ tới chuyện tui tham gia tuyên truyền cho phim của ông, dù sao đó giờ tui cũng thường xuyên không tham gia tuyên truyền phim lêu lêu lêu 】

Tần Hàn Lâm --【 tui không tin, bạn gái nhà bà nhất định sẽ tới, bà lại không tới sao? 】

Lục Ẩm Băng --【 tui giả bệnh, tui bệnh thất sự rất nặng, ông nghĩ thử xem em ấy là đi tham gia tuyên truyền phim hay là ở nhà chăm sóc tui [ ha ha ]】

Tần Hàn Lâm --【 40 vạn [ cắn răng ]】

Lục Ẩm Băng --【 50 vạn, nói câu nữa thì tăng gấp đôi. 】

Tần Hàn Lâm --【 được rồi được rồi, thành giao, đáng nhẽ tui không nên nói chuyện này với bà. 】

Lục Ẩm Băng --【 bớt chiếm tiện nghi bạn gái nhà tui đi, lão già. Tui muốn đi tìm bạn gái tui, bái bai 】

Tần Hàn Lâm tức giận, thở hồng hộc.

Buổi trưa hôm đó, Lục Ẩm Băng đang ăn cơm thì nhận được điện thoại của Hạ Dĩ Đồng, em ấy gọi đến là báo tin vui cho cô, nghe giọng nói dường như là đang nhảy nhót ở trong phòng: "Buổi sáng lúc em thu âm ca khúc đặc biệt thuận lợi, người thu âm và giám chế âm nhạc còn khen em nữa!"

Lục Ẩm Băng buông đũa xuống, ý bảo Tiểu Tây từ phòng nghỉ đi ra ngoài, sau khi cô ấy đóng cửa, cô mới dịu dàng hỏi: "Ừm? Khen em như nào?"

"Nói em là ca sĩ bị trì hoãn bởi diễn xuất!"

Lục Ẩm Băng đầu tiên là bị cô lây nhiễm, cũng nở nụ cười, sau đó mới chậm rãi nhíu mày. Bởi vì trong ấn tượng của cô, khi Hạ Dĩ Đồng được Tần Hàn Lâm khen diễn xuất tốt, em ấy cũng không có vui vẻ đến như vậy.

Tại sao em ấy lại hát hay như vậy? So với ca sĩ chuyên nghiệp không hề thua kém?

Bản thân mình dường như..... từ trước đến nay chưa từng hỏi qua.

Chương 165:

Lục Ẩm Băng tin rằng việc duy trì một phần tình cảm là phải chia sẻ với nhau, có rất nhiều chuyện tình cảm vì đoán tới đoán lui mà bị mài mòn, bản thân cô cũng không phải là người thích quanh co, liền hỏi: "Trước đây em đã từng học hát sao?"

Hạ Dĩ Đồng một tay cầm điện thoại di động, tay kia vươn ra, chân trần nhảy xuống sàn nhà, nghe cô hỏi cũng không chút suy nghĩ liền đáp: "Từng học qua rồi. "

"Từ...", giọng nói của Hạ Dĩ Đồng dừng lại một chút, "Lúc còn học trung học đi, rất thích một ca sĩ kia do đó em liền đi học hát."

Hạ Dĩ Đồng không phải học âm nhạc từ lúc trung học, mà là từ tiểu học, trước khi cha mẹ bị tai nạn giao thông thì kinh tế trong nhà còn khả quan, cô đã từng học qua đàn piano, violin, sau khi đến viện phục lợi thì cũng không bỏ. Viện trưởng cảm thấy cô có năng khiếu, còn dùng tiền riêng của mình đăng ký cho cô một lớp đào tạo thanh nhạc, luyện đến năm mười lăm tuổi, sau đó bị gián đoạn, mấy năm nay bản thân cô cũng dành thời gian rảnh rỗi để học kiến thức về phương diện này. Chỉ là không còn muốn đi trên con đường âm nhạc nữa, không còn muốn thực hiện ước mơ trước đây, bây giờ chỉ có thể xem là sở thích trong cuộc sống hằng ngày.

Nhưng chuyện này, Lục Ẩm Băng vẫn không biết là tốt hơn, ít nhất là không phải bây giờ. Cô biết ngoại trừ áy náy thì không có ý nghĩa gì khác, có thể chị ấy vì vậy mà bù đắp cho cô, lần nữa lại định hướng nghề nghiệp cho cô, để cô đi theo con đường ca sĩ hoặc cả hai, nhưng đường đi phải đi từng bước một, cô biết thực lực mình như nào, đi trên con đường diễn viên còn lung lay, thật sự là không rảnh lại đi chuyên tâm vào chuyện khác. Thỉnh thoảng hát một chút còn có thể, coi như nghề nghiệp cô hiện tại là do lực bất tòng tâm.

Mà nghề diễn viên này, cô đã trải qua nhiều năm, đã không còn hoàn toàn là vì Lục Ẩm Băng, cô cũng thích diễn xuất, cô có mục tiêu của mình. Đúng như Lục Ẩm Băng nói với cô, vì sao cô không tin mình có thể leo lên đỉnh núi cao kia chứ?

Chân chính cường đại, nỗ lực hết sức vì một mục tiêu, không để cho mình một chút tiếc nuối nào. Nếu thực sự còn sức lực, lại có thể thực hiện ước mơ từ lâu một lần nữa.

"Em không phải chị thích mỗi chị sao?" Không nghĩ tới còn có thể đào ra bí mật lâu năm như vậy, Lục Ẩm Băng u oán mở miệng nói.

"Chị là diễn viên, người ta là ca sĩ, không giống nhau."

"Vậy tại sao em không thích người ta mà lại thích chị?"

"Bởi vì cô ấy không đẹp như chị." Hạ Dĩ Đồng hợp tình hợp lý trả lời.

Lục Ẩm Băng: "......"

Hạ Dĩ Đồng từ khi nào học được chiêu này của cô vậy, đạo lý thiên hạ này đều tràn ngập khí tràng của Lục thị, khiến cho cô cắn răng mừng thầm, giống như trên người Hạ Dĩ Đồng đã được cô đánh dấu vậy.

Lục Ẩm Băng nói: "Chị coi đây là lời khen."

Hạ Dĩ Đồng: "Vốn là khen chị mà, chị là người đẹp nhất trên đời này."

Lục Ẩm Băng hỏi: "Còn em thì sao? "

"Em đẹp thứ ba."

"Vậy người thứ hai là ai?" Lục Ẩm Băng lộ ra biểu tình nguy hiểm.

"Là viện trưởng."

"Được rồi, " Lục Ẩm Băng lại hỏi, "Ca sĩ kia là ai?"

"Tôn Yến Tư."

"À, chị đã gặp cô ấy tại một sự kiện trước đây."

"Thật không?" Hạ Dĩ Đồng cười.

"Lần sau chị gặp cô ấy thì thay em biểu đạt tình yêu đối với cô ấy?"

"Không cần, năm ngoái em đã gặp cô ấy trong đêm giao thừa của XX Vệ Tinh, cũng từng trò chuyện qua rồi."

Lục Ẩm Băng khẽ hừ một tiếng.

Hạ Dĩ Đồng nhẹ nhàng "Nha" một tiếng, nói: "Em vẫn chưa nói cho chị biết là em còn thích một ca sĩ khác sao? Người em thích nhất, không phải Tôn Yến Tư."

Lục Ẩm Băng đã sắp bị giấm bao phủ, tức giận nói: "Là ai? "

"Là chị đó."

"......."

"Chị hát bài nào cho bộ phim em cũng đều tải về trong điện thoại di động, không có việc gì liền mở ra nghe, những bài hát của người khác em toàn nghe xong liền xóa."

"Chị chỉ là tùy tiện hát, đều là công lao của điều phối âm thôi."

"Em mặc kệ, nghe rất hay, em thích chị nhất, ca sĩ là chị, diễn viên cũng là chị." Hạ Dĩ Đồng vô lại nói.

Lục Ẩm Băng bị cô hôn moah moah thì một thân nổi da gà, vừa cười vừa mắng hai câu: "Phiền phức, chị muốn ăn cơm, cơm nước xong nghỉ ngơi rồi một lát quay phim, buổi tối lại nói sau."

Hạ Dĩ Đồng: "Dạ, moah moah."

Lục Ẩm Băng: "Chụt~. " Sau đó liền muốn cúp máy.

Hạ Dĩ Đồng không chịu, kêu lên: "Em muốn nghe nữa cơ."

Lục Ẩm Băng quyết đoán cự tuyệt: "Không nói."

Hạ Dĩ Đồng: "Chị ơi, chị, chị à."

Lục Ẩm Băng rùng mình, sờ sờ lông tơ dựng đứng trên cánh tay của mình, nói: "Cúp máy, chị thật sự muốn đi ăn cơm. "

"Dạ, buổi chiều chị quay phim thuận lợi nha." Hạ Dĩ Đồng một giây khôi phục lại dáng vẻ đứng đắn, "Chị cúp máy trước đi."

Lục Ẩm Băng mím môi, ngón tay hướng về nút tắt, trước khi ấn còn hướng micro về phía miệng "Chụt~" một tiếng, sau đó liền ấn xuống nút tắt. Nửa phút sau, tin nhắn từ WeChat:

Hạ Dĩ Đồng --【[ phát điên ]】

Lục Ẩm Băng hồi --【 ha ha ha ha 】

Hạ Dĩ Đồng --【 hôn thêm nữa được không [ đáng thương ]】

Lục Ẩm Băng --【 không hôn [ đắc ý ]】

Hạ Dĩ Đồng --【 hừ ╭(╯^╰)╮】

Lục Ẩm Băng mỗi ngày đều ngủ thiếp đi trong tiếng hát của Hạ Dĩ Đồng, buổi sáng thức dậy nhìn lịch đếm ngược một cái, bởi vì trong lòng rất chờ mong, tinh thần phấn chấn đi đến phim trường, trạng thái quay phim so với trước còn tốt hơn. Cuối cùng, con số trên lịch cũng về 0.

Hai giờ chiều, Hạ Dĩ Đồng chạy lịch trình cho xong, cho Phương Hồi nghỉ bốn ngày, một mình xách vali đi thẳng đến sân bay, lòng bàn chân tựa như có gió vậy, hận không thể mọc thêm cánh mà bay. Chuyện đi thăm ban, càng ít người biết càng tốt, cũng không phải không tin Phương Hồi, mà là sợ dẫn người theo khiến người khác chú ý, một mình hành động bí ẩn lại còn dễ dàng thoát thân.

Đến sân bay thành phố, Hạ Dĩ Đồng trước đó đã đeo khẩu trang, mang kính râm, đội mũ áo hoodie, từ lối đi ra dành cho VIP, lấy điện thoại di động ra nhắn tin cho Lục Ẩm Băng.

Lục Ẩm Băng cả ngày đều đứng ngồi không yên, vừa quay một cảnh xong lập tức đi tìm điện thoại di động, lần này nghỉ ngơi vừa vặn là lúc Hạ Dĩ Đồng gửi tin nhắn tới tới, liền nhắn qua --【 a a a a a a 】

Hạ Dĩ Đồng --【 Lục lão sư chị làm sao vậy? 】

Lục Ẩm Băng --【[chuột chũi thét chói tai.gif]】

Lục Ẩm Băng --【[ chuột chũi thét chói tai.gif]】

Gửi một lần liên tiếp mười tiếng chuột chũi thét chói tai, Hạ Dĩ Đồng đứng trong bóng tối kéo mũ xuống, cười, Lục Ẩm Băng mới nói --【 Bình tĩnh tâm tình đang kích động một chút, Tiết Dao ở ngay bên ngoài sân bay, chị đã kêu cô ấy gọi điện thoại cho em, cô ấy sẽ dẫn em tới đây. 】

Hạ Dĩ Đồng --【 Tiết tổng tự mình tới đón sao, em mặt mũi lớn như vậy sao? 】

Lục Ẩm Băng --【 Nếu như có thể, chị muốn tự mình đi đón em, sau đó trải thảm đỏ cả một đường dài, lại rải cánh hoa lên, còn cho một chiếc xe Bentley dài đến đón, cả con đường đều chào đón em, mặt mũi em có lớn hay không đây?】

Hạ Dĩ Đồng --【 thụ sủng nhược kinh, thụ sủng nhược kinh [ chắp tay ]】

Lục Ẩm Băng --【 đạo diễn kêu chị rồi, a a a, chờ chị trở lại. 】

Hạ Dĩ Đồng còn chưa kịp nhắn qua chữ "dạ", điện thoại của Tiết Dao gọi tới, là người đại diện tương lai, Hạ Dĩ Đồng đã sớm thay đổi xưng hô, khẽ hít sâu một hơi, mang theo một chút ý tứ tôn kính nói: "Chị Dao."

Sau đó cô cắn cứ theo chỉ dẫn của Tiết Dao đi lên xe, ngồi ở hàng ghế sau.

Cô và Tiết Dao lần thứ hai gặp mặt, lần đầu tiên là ở đoàn phim 《 phá tuyết 》, Tiết Dao có đi thăm ban Lục Ẩm Băng, có gặp mặt, ấn tượng của Hạ Dĩ Đồng về người này chính là khôn khéo, giỏi giang, quyết đoán, ít nói, rất khác với Tô Hàn, Tiết Dao luôn mang cho Hạ Dĩ Đồng cảm giác là hồ ly đang mỉm cười với cô.

Tiết Dao ở phía trước lái xe, ánh mắt nhìn qua kính chiếu hậu quan sát Hạ Dĩ Đồng, cũng đem biểu hiện khẩn trương, e ngại của đối phương thu vào tầm mắt, cảm thấy không khỏi có chút buồn cười, người này là của Lục tiểu ma vương nhà cô, đương nhiên sẽ trở thành con dâu rồi... Ah, phải là đối đãi như em ruột mới đúng chứ, tự nhiên đem bản thân già đi vậy.

"Cô..." Tiết Dao mở miệng.

Hạ Dĩ Đồng phản xạ có điều kiện, ngồi ngay ngắn lại: "Chị Dao, chị nói đi."

Tiết Dao cười rộ lên, nói: "Không cần phải khẩn trương như vậy, muốn ăn cô là Lục Ẩm Băng mới đúng, không phải là tôi."

Hạ Dĩ Đồng ngẩn ra một chút, sau đó lỗ tai hồng lên, không được tự nhiên mà rũ mi mắt xuống.

"Tôi thấy cô đang rất mong chờ nha." Tiết Dao ngước mắt nhìn kính chiếu hậu một cái, mập mờ nói.

"Em em..." Nếu đổi lại là người khác trêu chọc cô, Hạ Dĩ Đồng khẳng định sẽ không khẩn trương như vậy, nhưng người trước mắt này là người đại diện của Lục Ẩm Băng, có liên hệ chặt chẽ với Lục Ẩm Băng. Theo Lục Ẩm Băng nói người này giống hệt như một nửa của mẹ cô ấy vậy, nhưng lời này ngàn vạn lần không thể để Tiết Dao nghe thấy, bị người giống một nửa mẹ chồng nói như vậy, cả người Hạ Dĩ Đồng quẫn bách muốn chui vào trong lỗ nhỏ trong xe.

Tiết Dao thở dài.

Hạ Dĩ Đồng to gan, vẫn không dám hỏi cô vì sao thở dài, Tiết Dao chủ động giải thích: "Tôi vốn thấy em trên Weibo, trong chương trình gameshow rất khí phách, còn tưởng rằng em sẽ trị được cô ấy, còn tính toán mượn sức, hiện tại, xem ra em cũng chỉ là một con hổ giấy, thật là sầu mà."

Hạ Dĩ Đồng không nhịn được cười cười.

Tiết Dao thật sự giống hệt như một nửa mẹ chồng vậy, cùng con dâu Hạ Dĩ Đồng nói về Lục Ẩm Băng từ khi hành nghề tới nay đã gây ra tai hoạ bao lần, nào cũng lần nào, phải dọn dẹp cho cô ấy, Hạ Dĩ Đồng đều nghe qua những chuyện đó, nhưng chuyện cô biết cùng với phiên bản mà Tiết Dao kể thì lại khác nhau, hai người cứ thế tán gẫu một đường, lúc đến trường quay, Hạ Dĩ Đồng không còn cảm thấy Tiết Dao giống hồ ly gì nữa, chỉ cảm thấy giống hệt một con mèo nhỏ không hiểu chuyện mà làm tan nát trái tim mình.

Hạ Dĩ Đồng cũng từ những chuyện này mà cảm nhận được khả năng ứng biến mạnh mẽ của studio Lục Ẩm Băng đối với những tình huống bất ngờ cùng với năng lực PR, so với bọn họ, PR của công ty nhà mình quả thực là không bằng.

Tiết Dao đối với việc này tỏ vẻ, Lục Ẩm Băng tuyệt đối là công thần lớn nhất.

Tiết Dao ra vẻ nghiêm túc nói: "Tôi hoài nghi là cô ấy cố ý rèn luyện năng lực của bọn tôi!"

Hạ Dĩ Đồng cười không được, cô quen Lục Ẩm Băng càng lâu, phát hiện trong tưởng tượng của mình về chị ấy lại hoàn toàn khác nhau, điều này làm cho quá trình tiêu hóa những suy nghĩ đó của cô dần thả lỏng, thì ra Lục Ẩm Băng cũng chỉ là phàm nhân, cũng là người thường giống mình, không phải thần tiên.

Xe dừng ở bên ngoài trường quay, Tiết Dao bảo cô ngồi yên, tự mình đi xuống dạo một vòng trước, trở về mới gọi cô: "Xuống đi, không có paparazzi ngồi quanh đây canh trộm." Hạ Dĩ Đồng tự che kín mình lại, từ trên xe bước xuống.

Tiết Dao lấy ra một hộp bento đưa cho cô, nói: "Cô liền cải trang làm trợ lý của Lục Ẩm Băng đưa cơm tối cho cô ấy, trợ lý của cô ấy có mấy người, bên trong ai nấy đều bận rộn, sẽ không có người chú ý tới cô đâu."

Có Tiết Dao chỉ dẫn, Hạ Dĩ Đồng một đường không gặp trở ngại, rẽ trái rẽ phải vào bên trong trường quay. Bên trong quả nhiên đúng như lời Tiết Dao nói, nhân viên công tác ai nấy đều bận rộn đi tới đi lui, người mang đạo cụ, người cầm đồ, hô hào, gọi nhau, căn bản là không ai rảnh bận tâm đến một người mặc quần áo bình thường như cô.

Tiết Dao hỏi: "Cô muốn đi qua nhìn cô ấy sao?"

Hạ Dĩ Đồng tâm tình nhảy nhót, quả thực nhìn thấy khu quay phim ở đằng xa, nghe thấy vậy ngay cả che giấu cũng không có, ra sức gật đầu.

Tiết Dao liền dẫn cô đi qua đó.

Trung tâm của khu vực quay phim, quả nhiên là đang có cảnh quay của Lục Ẩm Băng, nhưng hình như là chưa bắt đầu, Lục Ẩm Băng còn mặc trang phục diễn, dáng người thon dài, tư thế đứng tuỳ hứng, một tay nắm chặt di động không buông ra, đạo diễn đang nói chuyện với cô, thỉnh thoảng như suy nghĩ gì đó rồi gật đầu, khoé miệng đột nhiên cong lên, đạo diễn nghi hoặc, sau đó lại thấy cô thu hồi biểu tình.

Một phút sau.

Đạo diễn thở ra một hơi, miệng như muốn nói: "Hiểu chưa?"

Lục Ẩm Băng trả lời: "OK."

Đạo diễn lui ra ngoài, ngồi vào sau máy quay để theo dõi, cao giọng nói: "Cảnh tiếp theo chuẩn bị."

Thư ký trường quay cầm clapboard chạy tới, Lục Ẩm Băng trước khi bắt đầu thì bỗng nhiên ngước mắt về phía Hạ Dĩ Đồng, đối diện với ánh mắt của cô, khoé mắt hơi cong lên.

Chị ấy nhìn thấy mình sao? Mình rõ ràng là chưa nói cho chị ấy biết mà, nhưng chị ấy vừa rồi có nhìn về phía này.

Tâm linh tương thông sao?

Tim Hạ Dĩ Đồng trong nháy mắt bị lỡ một nhịp.

......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com