ZingTruyen.Info

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 136 + 137

lacleos320

Chương 136:

Nếu không phải đang ở bữa tiệc đóng máy, Hạ Dĩ Đồng nhất định nhào vào lòng Lục Ẩm Băng khóc một trận lớn, dù sao thì đây cũng không phải là lần đầu tiên cô khóc trước mặt Lục Ẩm Băng, trước kia cô ấy cũng thấy cô khóc qua một hai lần, giờ có thấy nữa thì cũng không khác gì.

Cô muốn Lục Ẩm Băng cùng nhau sống cả một đời này, cô ấy hẳn là nên thấy con người thật sự của cô như nào.

Hạ Dĩ Đồng cố gắng kiềm nén nhưng vẫn không kiềm được, nước mắt vẫn tuôn rơi.

Lục Ẩm Băng dùng tay khẽ chạm nhẹ vào mi mắt cô, vẻ mặt vẫn bình tĩnh, ghé sát vào tai cô nói nhỏ: "Thu hồi ánh mắt đó của em lại, em mà còn nhìn chị với ánh mắt đáng thương đó nữa, chị thật sự không kiềm được mà muốn hôn em."

Hạ Dĩ Đồng: "!!!"

Có phải vừa rồi ai bắt mất Lục lão sư của cô hay không, Lục lão sư như nào lại ở trước mặt công chúng nói lời này?? Chẳng phải khi chỉ có hai người chị ấy mới giở trò lưu manh thôi sao? Trêu ghẹo mình xong lại còn có chút thẹn thùng nữa! Tuy chị ấy giỏi che giấu, nhưng mình vẫn phát hiện!

Không phải chứ, Lục lão sư thay đổi, không, là tiến hoá thì đúng hơn!

Lục Ẩm Băng làm ra vẻ mặt không có chuyện gì xảy ra, ôm lấy bả vai cô, lần nữa dẫn cô đi đến đám người ở đằng kia, Hạ Dĩ Đồng nghiêng đầu nhìn cô, cố gắng tìm được một tia minh chứng Lục lão sư của cô vẫn là đức nghệ song hinh, quả nhiên, làn da ở ngay cổ Lục Ẩm Băng có một chút đỏ, nhưng vành tai thì lại bình thường.

Đây là Hạ Dĩ Đồng trong lúc vô ý phát hiện được, quả nhiên Lục Ẩm Băng với người khác không giống nhau, người khác lúc thẹn thùng thì sẽ đỏ mặt, vành tai hồng hồng, nhưng cô ấy lại không vậy, làn da từ cổ trở xuống thì lại đỏ.

Đặc biệt là lúc hôn xuống, càng đỏ hơn, tựa như là một quả đào chín mọng vậy, làm cho người ta muốn ngừng mà không được, cắn một cái cũng không đủ, vẫn muốn cắn thêm một cái nữa.

Không được, không thể suy diễn tiếp, Hạ Dĩ Đồng nghiêm túc cảnh cáo bản thân mình, hiện tại đang trong tình cảnh nghiêm túc, nếu muốn suy diễn tiếp thì chờ tới khi không có ai, muốn nghĩ gì nghĩ, cười ngây ngô gì thì cười, hiện tại cần phải nghiêm túc.

Lục - người vàng biết đi - Ẩm Băng dẫn Hạ Dĩ Đồng đi một vòng giới thiệu cho các nhà đầu tư, biên kịch, nhà sản xuất, lúc 11 giờ, bữa tiệc đóng máy vẫn chưa kết thúc, biên kịch, camera, đạo cụ, đạo diễn, người điều chỉnh ánh sáng, đều tụ tập lại tám chuyện với nhau, bên kia cũng có tụm năm tụm ba lại xì xào gì đó, Lục Ẩm Băng liền kéo Hạ Dĩ Đồng đi chào hỏi Tần Hàn Lâm một tiếng, nói là còn có chuyến bay nên phải đi trước.

Tần Hàn Lâm hơi say, chớp chớp mắt, vỗ vai hai người một cái, sau đó nói: "Bảo trọng!"

"Ông cũng vậy."

Thật sự có một tia lưu luyến, không muốn chia ly.

Chuyến bay của hai người cách nhau nửa giờ, nên chỉ gọi một xe, lúc Hạ Dĩ Đồng sắp ra khỏi cửa khánh sạn, cô quay đầu lại, nhìn về phía trường quay, tâm tình phức tạp.

Cô đã từng quay rất nhiều bộ phim, nhưng đây là một bộ phim có rất nhiều ý nghĩa với cô. Không chỉ là được rèn giũa về kỹ thuật diễn, còn được quen biết rất nhiều người tốt, mà còn có chuyện khác, vì nó mà cô có được người mình yêu, là người cô đã thích từ rất nhiều năm về trước.

Ngôi sao của cô đang ở bên cạnh cô, nắm lấy tay cô.

"Đi thôi." Lục Ẩm Băng nói, "Đến lúc đi đến đoạn tiếp theo của cuộc hành trình rồi."

"Dạ." Hạ Dĩ Đồng không lưu luyến nữa, đem tất cả những ký ức tốt đẹp trong nửa năm qua lưu lại trong lòng, nhẹ nhàng, không chút vướng bận mà bước lên cuộc hành trình mới.

Hai người ngồi trong xe, vẫn như cũ, lấy áo khoác che lại, nắm lấy tay nhau, cơ thể Lục Ẩm Băng lạnh, Hạ Dĩ Đồng lấy áo đắp lên cho cô ấy, không bao lâu liền ấm trở lại, đường đi đến sân bay mất một tiếng, hai người vẫn nắm tay nhau, đến mức lòng bàn tay toát ra mồ hôi, ai cũng không buông ra.

Hai người so với người thường không giống nhau, lịch trình bận rộn, có được một phút một giây nào ở bên nhau, sao lại dám lãng phí được.

Đến sân bay thì đã là đêm khuya, đi qua lối dành cho VIP, sau đó đi tới kiểm tra an ninh, hai người cùng vào phòng VIP nghỉ ngơi, Phương Hồi và Tiểu Tây rất ăn ý, để lại túi xách ở trên ghế rồi cùng nhau đi ra ngoài.

Sau khi rời đi, hai người mới nhìn mặt nhau rồi hỏi: Ụa, tại sao lại bỏ túi xách lên ghế rồi đi ra ngoài??? Tựa như là có một lực vô hình nào đó đem hai người họ đẩy ra ngoài vậy.

Chả nhẽ, căn phòng này thiết lập kết giới cho Lục lão sư và Hạ lão sư nghỉ ngơi?

Thôi kệ đi, hai người họ ở bên ngoài đợi cũng được.

Tâm hồn CP sôi nổi của Tiểu Tây biến mất trong nháy mắt khi nhìn thấy khuôn mặt tiên nhân của Phương Hồi, mất hứng mà ngồi một chỗ lướt Weibo, tìm kiếm đồng râm.

Phương Hồi cầm một cái đĩa, đi lấy điểm tâm, sau đó ngồi bên cạnh cô.

Tiểu Tây: "Hở?"

Phương Hồi hỏi: "Ăn không?"

Tiểu Tây có chút thụ sủng nhược kinh: "Không ăn, nãy ăn no rồi, em ăn đi."

Phương Hồi ừ một tiếng, cũng không động.

Chẳng lẽ đây là đặc biệt vì mình mà lấy? Vì thế Tiểu Tây rất nể mặt mà ăn một miếng: "Thật ra có chút đói bụng."

Phương Hồi cũng ăn một miếng.

Bánh ngọt quá, Tiêu Tây ngồi một bên, vừa lướt Weibo vừa nghĩ thầm.

Trong khi đó, ở trong phòng riêng.

Cửa vừa đóng, Lục Ẩm Băng liền ôm lấy thắt lưng Hạ Dĩ Đồng, để cô tựa vào cửa, cúi đầu rất chuẩn xác, ngậm lấy bờ môi kia, trải qua 3 tháng yêu đương, tựa như đã quen thuộc, nhẹ nhàng liếm láp, trêu chọc, tách ra khớp hàm, tiến vào bên trong, tìm kiếm đầu lưỡi của người kia.

Trong nháy mắt, cảm giác tê dại phủ khắp toàn thân, bị Lục Ẩm Băng nhiệt tình hôn như vậy, Hạ Dĩ Đồng cảm giác lâng lâng, như bước chân lên từng đám mây, có chút đứng không vững, cũng may là Lục Ẩm Băng ôm chặt lấy cô.

Đáp lại, càng thêm nhiệt tình, còn có chút liều lĩnh hơn.

Lúc tách ra, hai người đều mặt đỏ, tai hồng, nhìn nhau cười.

Sau đó lại ôm, ôm rất chặt.

Lục Ẩm Băng thở hổn hển nói: "Ở trong bữa tiệc, nhịn muốn chết, em không biết là chị nhớ em như nào đâu."

"Em biết." Hạ Dĩ Đồng cũng thở hổn hển như vậy, nói "Em cũng vậy."

Một tuần, chỉ có một cơ hội thân mật như vậy. Trước kia khi hai người chưa quen nhau, quân tử thẳng thắn, không sợ gì cả, hiện tại thì đã chính thức quen nhau, ngược lại thì "có tật giật mình", sợ mắc lỗi, sợ bị người khác nắm được điểm yếu, phải khắc chế bản thân.

Hạ Dĩ Đồng đột nhiên tỉnh táo, hỏi: "Trong đây không có camera chứ?"

"Em yên tâm, không có."

Hạ Dĩ Đồng cảm thấy nhẹ nhõm, thoát khỏi vòng tay Lục Ẩm Băng, lần nữa hôn cô, Lục Ẩm Băng để Hạ Dĩ Đồng ngồi trên đùi mình, ôm lấy cô ấy.

Chóp mũi chạm vào nhau, sau đó mở mắt nhìn đối phương.

Lục Ẩm Băng nói: "Uống hơi nhiều rượu, chị hơi say."

Hạ Dĩ Đồng: "Em cũng vậy."

"Muốn nghỉ ngơi một chút?" Không chờ Hạ Dĩ Đồng trả lời, Lục Ẩm Băng liền thở dài, nói, "Nhưng chị luyến tiếc, không muốn nghỉ ngơi."

Hạ Dĩ Đồng nói: "Em cũng vậy."

"Vậy thì không nghỉ ngơi nữa," Lục Ẩm Băng nhìn giờ trên di động, "Chúng ta chỉ còn một giờ để thân mật với nhau, lên máy bay thì ngủ tiếp, vậy được không?"

"Được."

"Em cùng chị nói chuyện một chút đi."

"Chị muốn nói cái gì?"

"Gì cũng được, chỉ là chị muốn nghe em nói." Lục Ẩm Băng để cằm lên vai cô, bên tai đều là tiếng hô hấp của Hạ Dĩ Đồng.

"Vậy được." Hạ Dĩ Đồng nghĩ nghĩ, vừa muốn mở miệng, Lục Ẩm Băng liền ngăn cô lại: "Chờ một chút."

Lục Ẩm Băng mở khoá màn hình điện thoại, mở ghi âm ra, ấn start: "Em nói đi."

Hạ Dĩ Đồng cũng làm theo cô, vì thế mà hai chiếc điện thoại được mở chế độ ghi âm được đặt lên bàn, chấm đỏ nho nhỏ chớp chớp, hai người liền bắt đầu nói chuyện phiếm.

Câu đầu tiên, thiếu chút nữa là Lục Ẩm Băng cười ra tiếng.

Hạ Dĩ Đồng hỏi: "Con gái lớn của dì Tư bên ngoại là ai?"

"Em hỏi chuyện này làm gì?" Lục Ẩm Băng cười cong cong đôi mắt.

"Chị lần trước uống say, chị có nói chuyện này, em cứ nghĩ mãi, không biết người này là ai."

Lục Ẩm Băng "à" một tiếng, nói: "Chính là con gái của em gái thứ tư của mẹ chị, mà dì của chị thì sớm mất do tai nạn xe cộ, dượng thì cưới vợ khác, sinh con, nhưng gia đình nhà đó có quan hệ rất tốt với nhà chị, thường hay tới lui hỏi thăm, cho nên cũng gọi là biểu tỷ."

Hạ Dĩ Đồng hít một hơi sâu, quan hệ họ hàng thật làm người khác rối não...

Lục Ẩm Băng nói: "Bà ngoại của chị, là con gái lớn của con rể thứ hai của chị gái thứ tư của cố chị, do vậy người đó có cùng quan hệ với chị, chị gọi biểu tỷ, không phải là Lương Thư Yêu, là một người khác."

Hạ Dĩ Đồng cố gắng thuận theo vẽ sơ đồ gia phả này ở trong đầu, hơn nữa còn dùng sơ đồ cây để phân tích, cuối cùng đạo não truyền đến tín hiệu khẩn cấp, "Bỏ đi, em từ bỏ biết về người này."

"Về sau em sẽ gặp thôi."

"Về sau?"

"Đúng vậy, em không dự tính đi gặp gia đình của chị sao?"

Lục Ẩm Băng trả lời rất tự nhiên, tự nhiên đến nỗi Hạ Dĩ Đồng không biết làm sao trả lời cho phải. Nếu cô lập tức đáp ứng, thì có vẻ như cô rất nóng vội, không chờ được, mặc dù là không thể chờ được, nhưng ở trước mặt người mình yêu phải giữ lại một chút rụt rè; nhưng nếu không đáp ứng thì rất khẩu thị tâm phi, cô là đứa trẻ rất trung thực, không thể gạt người được.

Là nên đáp ứng hay là không đáp ứng..?

Trong lúc cô đang rối rắm, Lục Ẩm Băng ân cần đưa cho cô một bậc thang bước xuống: "Hiện tại thì vẫn chưa được, có dịp thì sẽ dẫn em về nhà ra mắt mọi người."

Hạ Dĩ Đồng thuận ý mà "dạ" một tiếng, bình mật trong lòng bị đổ úp xuống, sự ngọt ngào lan toả khắp người cô.

Hai người nói chuyện một hồi, Hạ Dĩ Đồng bỗn "A" một tiếng, từ trên đùi Lục Ẩm Băng nhảy xuống, lấy túi xách đang ở trên bàn, sốt ruột mà tìm kiếm thứ gì đó.

"Em tìm cái gì?" Lục Ẩm Băng kinh ngạc hỏi.

"Có quà cho chị."

"Thật đúng lúc, chị cũng có quà cho em."

Lúc này đến phiên Hạ Dĩ Đồng kinh ngạc: "Quà cho em?"

"Ừm", Lục Ẩm Băng nhướng mày, "Không thì chúng ta cùng đếm một hai ba đi, rồi cùng nhau lấy quà ra?"

"Một, hai, ba!" Hai người từ trong túi lấy ra một cái hộp màu đỏ, mỗi người nheo mắt lại đánh giá đồ vật trên tay của đối phương, hộp nhẫn thì không có khả năng, sẽ không lớn như vậy, vậy thì là cái gì?

Hai người đều cho rằng món quà của mình là độc nhất vô nhị, quyết định đếm một hai ba rồi cùng nhau mở ra.

Ba tiếng đếm xong.

Hai người thấy món quà ở bên trong hộp, đều ngẩn người.

Món quà trên tay Hạ Dĩ Đồng, Lục Ẩm Băng đã từng thấy qua, món đồ ở trong vali lần đó, là một bình thuỷ tinh trong suốt hình vuông, được buộc một dải ruy băng màu tím nhạt, dải ruy băng còn được thắt nút rất đẹp.

Còn món quà trên tay Lục Ẩm Băng, Hạ Dĩ Đồng chưa từng thấy qua, hoặc có thể thấy qua rồi, là một bình thủy tinh hình tròn giống hệt một cái mà cô từng mất, được buộc một dải ruy băng màu xanh da trời, dải ruy băng cũng được thắt nút rất đẹp mắt.

Trong bình ấy có đủ mọi loại màu sắc, đều là những ngôi sao được xếp.

Trong phòng một mảnh yên tĩnh.

Lục Ẩm Băng: "Chị lần trước làm mất cái bình của em, làm mất nhưng vẫn tìm được. Nhưng làm mất thì chính là làm mất, cho nên.... Chị, chị học cách xếp sao...."

Cô bỗng nhiên cảm thấy đặc biệt khẩn trương, vì thế liền đẩy cái bình về phía người kia, ánh mắt đầy vẻ mong đợi, "....Tặng cho em."

Chương 137:

Cũng giống như hầu hết các thiếu nữ khác, Hạ Dĩ Đồng cũng từng đọc tiểu thuyết về tình yêu tuổi thanh xuân, trước khi cô thích Lục Ẩm Băng, cô cũng từng tưởng tượng về người tương lai của mình như nào, người đó ôn nhu, săn sóc, tinh tế ra sao, không nhất thiết phải đẹp, nhưng nhất định phải là người sạch sẽ; không nhất thiết phải là người tài giỏi xuất chúng, nhưng nhất định phải biết khiêm tốn mà tiến tới.

Chỉ là sau này, người đó lại là cô ấy.

Cô từng coi Lục Ẩm Băng là một thượng thần cao cao tại thượng, là một thượng thần hoàn hảo, không bao giờ phạm vào sai lầm nào. Nhưng khi vị thần đó rơi xuống tế đàn, trở thành người phàm, cô nghi ngờ bản thân mình, cô đã rung động, nhưng cô cũng không từ bỏ.

Định mệnh cũng thật chiếu cố cho cô, vị thần ấy từ tế đàn nhảy xuống, lại ngã vào trong lòng cô. Cô ấy dịu dàng, tinh tế, có hết thảy tất cả mọi thứ tốt đẹp mà cô mong muốn, cô ấy cũng rất xuất sắc, ưu tú, cô ấy có khuyết điểm sao? Phàm là người thì ai cũng có, Lục Ẩm Băng cũng vậy, bất quá cô vẫn chưa nghĩ ra được. Nhưng ở trong mắt người mình yêu, khuyết điểm thì cũng trở thành điểm khác biệt, đó là một minh chứng, Lục Ẩm Băng cũng là một người bình thường.

Trong vòng 1s đồng hồ ngắn ngủi, trong đầu Hạ Dĩ Đồng hiện lên vô số suy nghĩ, cuối cùng thì hội tụ lại thành một ý nghĩ tràn đầy hạnh phúc: Sao Lục Ẩm Băng có thể tốt như thế chứ, người này lại chính là người yêu của mình, sao cô lại có thể may mắn như vậy chứ.

Lục - thiếu nữ ngây thơ - Ẩm Băng lần đầu tiên yêu đương, lần đầu tiên tặng quà cho người mình yêu, lần đầu tiên tự mình xếp sao, nhiều lần đầu tiên như vậy, đều tặng cho Hạ Dĩ Đồng, cô đã vô số lần tưởng tượng qua phản ứng của Hạ Dĩ Đồng, kinh hỉ, khiếp sợ, vui vẻ, thậm chí còn có rơi lệ, nhưng Hạ Dĩ Đồng lại không phản ứng chút nào, làm cô cảm thấy thật thất bại.

Là không thích sao?

Vậy bỏ đi.

Lần sau không xếp nữa.

Lục Ẩm Băng muốn đem cái bình đó ném vào thùng rác, tay vừa động, Hạ Dĩ Đồng liền nhanh chóng đưa tay đoạt lại, trong lòng còn sợ hãi: "Chị đừng có ném đi."

Lục - tuỳ hứng - Ẩm Băng lạnh lùng nói: "Em không thích, chi bằng ném đi."

"Em không có nói là không cần, em chỉ là nhất thời bị kích động!" Hạ Dĩ Đồng vội vàng ôm cái bình vào trong ngực, ngay cả một ke hỡ cũng không có, sợ cô ấy đoạt lấy ném vào trong thùng rác.

Tâm tình Lục Ẩm Băng hơi tốt trở lại, nhưng vẫn cố ý nói: "Em không cần miễn cưỡng, chị biết chị xếp không đẹp như em."

"Đẹp, đẹp đẹp, đẹp mà." Hạ Dĩ Đồng nói, "đẹp vô hạn tuần hoàn."

"Em cảm thấy đẹp sao?"

"Dạ!" Hạ Dĩ Đồng trả lời, thiếu chút nữa là thề với trời biểu thị tấm lòng của mình.

"Kích động sao?"

"Kích động!"

"Vậy kích động một cái cho chị nhìn xem?" Lục Ẩm Băng lui về sau một bước, khoanh tay ung dung nhìn cô. Khi Hạ Dĩ Đồng còn chưa kịp biểu cảm, Lục Ẩm Băng liền nói, "Chút diễn xuất đó của em, đừng hòng mà qua mặt chị, nên cân nhắc."

Hạ Dĩ Đồng trầm tư, Lục Ẩm Băng khẽ nhíu mày.

Một giây, hai giây, ba giây.

Mặt Hạ Dĩ Đồng bỗng nhiên đến gần Lục Ẩm Băng, Lục Ẩm Băng mở to mắt, trên môi liền xuất hiện chút ấm áp, hệ thống sưởi ấm trong phòng cũng bật lên với nhiệt độ vừa phải, khi Hạ Dĩ Đồng vừa hôn lên, cánh môi liền bắt đầu nóng, càng hôn sâu nhiệt độ càng nóng lên, cánh tay siết chặt, cả hai người đều mang theo cổ nhiệt ở trong người, không biết là tay của ai bắt đầu sờ soạng, khi hai người tách ra, áo len của Lục Ẩm Băng bị vén lên trước ngực, vạt áo của Hạ Dĩ Đồng cũng được cởi bỏ, làn da trước ngực ấy trắng như sữa, cực kỳ mẫn cảm, một lần ngón tay khẽ chạm, đều là một trận run rẩy, thở gấp.

Hạ Dĩ Đồng cảm thấy chân mình nhức mỏi, ngửa đầu, duỗi tay vuốt nhẹ cổ của Lục Ẩm Băng đã bị hồng do tình triều, ở bên tai cô ấy nói: "Thu hồi ánh mắt của chị, chị còn nhìn em như vậy, em sẽ không kiềm được mà hôn chị."

Lục Ẩm Băng cúi đầu chỉnh lại quần áo, sau đó mới phản ứng, hình như những lời này có chút quen tai, tựa hồ như vừa mởi ở bữa tiệc đóng máy cô đã nói qua vậy.

Lục Ẩm Băng ngẩng đầu: "Em..." Đây là muốn lên trời sao.

Hạ Dĩ Đồng cũng nâng cằm cài lại cúc áo, ánh mắt vừa lúc chạm vào ánh mắt cô: "Sư tỷ, chị thấy em học mau không?"

"....Mau." Lục Ẩm Băng cảm thấy trong trường hợp này bị gọi "sư tỷ" có chút xấu hổ, tuy thời điểm Hạ Dĩ Đồng đã tốt nghiệp rất lâu rồi, nhưng cô lại cùng cô ấy học cùng trường.

Hạ Dĩ Đồng cảm thấy bản thân đã ăn phải gan hùm mật gấu, vẫn còn có tác dụng trong người, lại hỏi: "Chị có thấy thích hay không?"

Lục Ẩm Băng đón nhận ánh mắt đó của cô, lập tức quay đầu: "Aiz, còn cái bình em tặng chị đâu? Chưa gì đã hôn, hôn rồi thì cái bình của chị đâu rồi?"

Hạ Dĩ Đồng nhìn thấy làn da sau gáy cô ấy có chút ửng đỏ, liền nở nụ cười.

"Ở trong túi của chị." Hạ Dĩ Đồng nói.

Lục Ẩm Băng ngồi xuống, lục lọi ở trong túi, tìm được rồi: "Em bỏ vào từ khi nào, tại sao chị lại không biết?"

"Bỏ vào lúc hôn chị." Hạ Dĩ Đồng đi tới trước mặt cô, một tay tuỳ ý chống lên bàn, xoay nửa người, đôi chân thon dài như duỗi, lại không duỗi về phía trước, đầu gối của một chân hơi cong, tay cô đang chống lên bàn liền hạ xuống, cả cơ thể liền nghiêng qua, cách trước mặt Lục Ẩm Băng chỉ có 20cm, bỗng dưng mỉm cười, "Lục lão sư, chị cảm thấy thế nào về biểu hiện của em?"

Vóc dáng Hạ Dĩ Đồng không cao bằng Lục Ẩm Băng, nhưng cũng không phải là thấp, hơn nữa chân dài, nếu không đứng chung với những người khác, thoạt nhìn ít nhất cũng cao 1m7, đôi chân tuỳ ý duỗi về phía trước như vậy, dưới ảnh hưởng của hiệu ứng thị giác, lại càng tạo ra cảm giác "đôi chân thon dài". Hôm nay cô mặc một sơ mi trắng cổ điển, giá không hề rẻ, tuy nhìn thuần khiến, đơn giản, nhưng đầu vai, tay áo lại ẩn giấu những chi tiết, làm nổi bật vòng eo mê người của cô, khi xắn nửa tay áo lại để lộ cánh tay trắng nõn, xinh đẹp. Lúc nói cười, trong mắt tựa như là cất giấu cả một bầu trời đầy sao vậy.

Tư thế này nhìn như tuỳ ý, kỳ thật đều ẩn giấu tâm tư, có rất nhiều cô gái phải gào thét đòi cưới Hạ Dĩ Đồng cho bằng được. Cô ấy biết làm như thế nào để người khác vì mình mà gào thét chói tai, làm thế nào để người khác vì mình mê muội, cô có rất nhiều thủ đoạn, chỉ là từ trước đến nay đối với Lục Ẩm Băng đều vô dụng.

Nhưng thỉnh thoảng thử dùng một chút cũng không tồi.

Lục lão sư thừa nhận là mình bị trêu chọc. Chẳng những bị choáng váng mặt mày, mà đầu óc cũng ong ong cả lên. Em ấy, em ấy, em ấy, em ấy vừa nãy mới nói cái gì? Cảm thấy? Cảm thấy cái gì chứ? Làm gì còn có tư tưởng cảm thấy cái gì chứ, cô bây giờ chỉ cảm thấy trái tim mình sắp nhảy ra khỏi cổ họng rồi.

Thấy Lục Ẩm Băng nuốt nước bọt, Hạ Dĩ Đồng liền biết được thử nghiệm lần này của mình có hiệu quả, cô tỏ vẻ rất hài lòng. Một khi đã như vậy, ừm... Cái động tác này không thể ở trước mặt fans làm.

5s sau, Lục Ẩm Băng vẫn không có động tĩnh gì.

Hạ Dĩ Đồng bắt đầu hoài nghi bản thân có phải đi trêu chọc cán bộ già ngây thơ Lục Ẩm Băng quá mức hay không, cô thu chân lại, đem tay áo buông xuống, ánh mắt khẽ động, tia điện trong không khí cũng biến mất.

"Lục lão sư?"

Lục lão sư thở dài, nói: "Chị muốn uống nước."

Hạ Dĩ Đồng rót ly nước cho cô, đưa qua, Lục Ẩm Băng uống ừng ực xong, mới cảm giác trái tim của mình đã dần trấn tĩnh trở lại, thở ra, thật khiến cho người khác hít thở không thông mà.

Lục lão sư chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh cô, không nói gì

Hạ Dĩ Đồng cũng nghe lời ngồi xuống.

Lục Ẩm Băng đan xen hai tay mình lại, đặt trước trán mình, cảm giác khó có thể nói thành lời tràn ngập khắp sợi dây thần kinh của cô, hiện tại cô vẫn còn cảm thấy một dòng điện chạy khắp cơ thể. Cô phải cẩn thận trấn tĩnh bản thân mình lại.

Đừng tưởng là cô nhìn không ra, cái động tác kia khẳng định cô ấy làm không dưới mười lần mới có thể thành thục như vậy.

"Em từng làm như vậy với ai? Lí do gì?"

"Lúc thời điểm fans meeting, em ở trên sân khấu, không có cố ý vì ai làm vậy, chỉ là tuỳ tiện dựa vào bàn."

"Tuỳ tiện, tuỳ tiện mà có hiệu quả như vậy?"

"Có cố ý luyện qua."

"Luyện cái này để làm gì?"

"Là chị Tô Hàn kêu em luyện." Hạ Dĩ Đồng quyết đoán quăng nồi qua cho Tô Hàn, một chút đều không do dự. Kỳ thực, còn có một nửa nguyên nhân khác, do cô không thuộc tuýp người đẹp nổi bật, theo lý mà nói thì rất khó thu hút fans nữ, nhưng vai diễn mà cô tiếp nhận thì rất tốt, không phải là loại cái gì mà ngốc bạch ngọt, nhìn bên ngoài Triệu Mẫn có vẻ nhu nhược, nhưng nội tâm lại là cứng cỏi, do vậy cũng có người thích cô, hay cũng có người vì thích nhân vật nên cũng thích cô, nhiều lý do tụ họp - chung quy lại thì là thu hút fans nữ.

"Là thật?"

"Thật còn hơn cả vàng thật!" Hạ Dĩ Đồng thề với trời.

"Được rồi, em bỏ tay xuống đi," Lục Ẩm Băng nói, "Sau này đừng có tuỳ tiện phóng điện với người khác."

Hạ Dĩ Đồng ngoan ngoãn nói: "Dạ"

Lục Ẩm Băng thầm nói: Lỡ như em phóng điện mà khiến người ta nhồi máu cơ tim thì sao? Còn phải tốn tiền bồi thường nữa.

Nói một hồi, Lục Ẩm Băng mới nhớ ra: "Em vừa mới nói, cái gì cảm thấy biểu hiện gì chứ?"

"À, chính là...."

Cộc cộc cộc -----

Cửa phòng bị gõ vang lên, Tiểu Tây ở bên ngoài cửa nhắc nhở: "Sắp lên máy bay rồi, Lục lão sư."

Chuyến bay của Lục Ẩm Băng sớm hơn Hạ Dĩ Đồng, cho nên cô phải rời đi trước.

Hai người nhìn nhau, Lục Ẩm Băng nhìn di động, một giờ đã trôi qua, sự kinh ngạc xuất hiện trong ánh mắt của cả hai, sao có thể lại trôi nhanh qua như vậy?

Bầu không khí kiều diễm khi nãy trong nháy mắt liền biến mất không thấy dấu vết.

Hạ Dĩ Đồng trầm mặc lấy khẩu trang, kính râm, đeo cho Lục Ẩm Băng, nhẹ nhàng nói: "Lên đường bình an."

Lục Ẩm Băng gật gật đầu.

Từ khi hai người xác nhận mối quan hệ, tách ra ba lần, đây là lần thứ tư, không có lần nào là không nỡ như lần này, Hạ Dĩ Đồng sợ nói thêm một câu nữa, cô sẽ nhịn không được mà bật khóc.

Lục Ẩm Băng mở cửa phòng, xoay người lại nói với cô: "Em đừng ra ngoài, cứ ở trong phòng đi."

Sân bay vào thời điểm rạng sáng quạnh quẽ, từ cửa kính nhìn ra bên ngoài, trong màn đêm chỉ có mấy ánh đèn nhấp nháp của máy bay, trong phòng VIP có 4 người, Hạ Dĩ Đồng cự tuyệt, nói: "Em tiễn chị ra cửa."

Lục Ẩm Băng mở miệng, thật lâu sau, thở dài, nói: "Ừm."

Tiểu Tây khoác áo khoác cho Lục Ẩm Băng, quấn khăn quàng cổ, quấn kít mít mặt mũi, hai người cùng nhau đi ra ngoài, vừa đến cửa, Lục Ẩm Băng liền thúc giục cô quay về, Hạ Dĩ Đồng đứng tại chỗ bất động.

Lục Ẩm Băng cũng không giục nữa, đành để cô nhìn bóng lưng của mình.

Cô liên tiếp quay đầu lại, cuối cùng cũng rẽ vào một góc đường, hoàn toàn bị che khuất đi.

Đáy mắt khẽ dâng lên một cổ khí nóng, Hạ Dĩ Đồng nhanh chóng cúi đầu, chớp chớp mắt, rơi xuống một giọt nước mắt, cô hít sâu một hơi, xoay người nói: "Chúng ta đi vào thôi."

.....

Đôi lời editor: Ờm thì hẳn 1 tháng tui chưa đăng chap mới, do bận rộn deadline cùng với việc phải đau đầu vì giải quyết drama, nhưng mà tui đã trở lại rồi đây. Cảm ơn mọi người nhiều nha, giờ tui sẽ đăng truyện đều đều lại, tim tim <3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info