ZingTruyen.Com

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 132 + 133

lacleos320

Chương 132:

Mùa hè vừa qua, mùa đông lạnh lẽo lại tới.

Dự tính của đoàn phim sẽ đóng máy giữa tháng 1, theo thời sự đưa tin tháng 1 sẽ có tuyết rơi ngay khu vực của đoàn phim, nửa tháng này, đoàn phim đang quay những cảnh hậu kỳ, Hạ Dĩ Đồng trở thành người nhàn rỗi nhất trong phim.

Vào tết năm nay, cô lại có một bộ phim mới, đến lúc đó phải bận tối mặt tối mày để tuyên truyền, hẳn là sẽ không có thời gian rảnh trở về cô nhi viện ăn tết. Đắn đo, dự tính đi xin nghỉ phép đoàn phim một tuần, trở về huyện Z, ở thành phố Y.

Chuyện cô nghỉ phép cũng không nói cho ai, ngay cả Phương Hồi cô cũng không dẫn theo. Dậy thật sớm, lên xe rời đi, hít sâu một hơi không khí của buổi sớm mai, Hạ Dĩ Đồng đội mũ nhung đi tới trước cửa, không ngừng nhón chân nhìn vào bên trong. Bác bảo vệ canh cửa thì ngủ gà ngủ gật, bị giật mình tỉnh dậy, như thường lệ giương mắt nhìn xung quanh một vòng, thấy người, ông vội chạy ra: "Cô làm gì vậy? Ở đây lén lút là muốn làm cái gì?"

Hạ Dĩ Đồng giơ tay cởi mũ ra, cười với ông ấy.

Bác bảo vệ nhất thời lộ ra nụ cười kinh hỉ: "Cháu trở về rồi à, bác liền đi nói cho viện trưởng biết."

Hạ Dĩ Đồng nói: "Bác mở cửa cho cháu đi, tự cháu đi vào là được ạ."

"À, vậy cũng được." Bác bảo vệ nói.

Hạ Dĩ Đồng nói: "Bác Ngô, đừng có nói cho ai biết là cháu ở đây, mất công lại nhiều người vây quanh bị xem như sở thú vậy."

Bác Ngô ưỡng ngực: "Chuyện đó hiển nhiên rồi. Mà...." Ông ấy lại nói, "Bác có chuyện này muốn nhờ cháu."

"Dạ?"

"Lát nữa cháu ký tên giúp bác nhé, nhà bác có đứa cháu gái biết là bác có quen biết với cháu, cứ nằng nặc đòi chữ ký của cháu." Bác Ngô xoa xoa hai tay mình, "Hạ... Vậy không phiền cháu chứ?"

"Dạ được, chút nữa cháu sẽ ký cho bác."

Bác Ngô mở cửa cho cô, mới mở một chút khe tí xíu mà Hạ Dĩ Đồng liền chui vào, sau đó chạy một mạch vào trong, chạy thẳng tới cửa sau của căn nhà. Giá đất ở đây rất rẻ, diện tích rộng, phần lớn là nhà trệt, chỉ có một tòa nhà nhỏ kia là có ba tầng, là khu vực mà bọn trẻ không thể tùy tiện chơi đùa ở đó, bên trong đều là những đồ vật quý giá, là nhạc cụ gì đó.

Khi Hạ Dĩ Đồng còn nhỏ, thường hay lén lút đi tới đây để luyện đàn.

Cây cối xanh um tươi tốt, mặc dù là mùa đông nhưng vẫn ngoan cường xanh biếc như vậy, một trận gió thổi qua, cả người đều bất động, Hạ Dĩ Đồng ngồi trên ghế dưới cây, ngửa đầu nhìn lên, không biết vì sao lại cảm thấy có chút vui vẻ. Cô cầm lấy điện thoại di động, giơ lên đỉnh đầu mình rồi chụp một tấm, gửi qua cho Lục Ẩm Băng.

【 có phải so với phương Bắc của chị đẹp hơn không? Mùa đông ở bên chị cây cối đều trụi hết cả lá.】

Lục Ẩm Băng rất nhanh liền nhắn lại, chắc là vẫn chưa bắt đầu công việc, hẳn là còn đang hóa trang --【 một năm bốn mùa, phải rõ ràng, bên em toàn cây xanh như vậy, nếu không xem lịch, chắc mùa nào cũng không biết. Chỗ em vậy mà đẹp hơn à? 】

Hạ Dĩ Đồng --【Em thua. 】

Lục Ẩm Băng --【 đa tạ. 】

Hạ Dĩ Đồng --【 kỳ thật lá cây rụng hết vẫn còn rất tráng lệ, hùng vĩ a.[ trầm tư ]】

Lục Ẩm Băng --【 bốn mùa cũng như mùa xuân thì cũng rất tốt a. [ trầm tư ]x2】

Hạ Dĩ Đồng -- 【 Đôi khi em còn nghĩ, nếu em là người ở phương Bắc thì tốt rồi, có cả hệ thống sưởi ấm [trầm tư] x3】

Lục Ẩm Băng --【 chị không muốn người ở phương Nam đâu, bởi vì không có máy sưởi, chị già rồi không chịu nổi bệnh khớp đâu [ trầm tư ]x4】

Hạ Dĩ Đồng --【 em có thể ôm chị ngủ mà [ trầm tư ]x5】

Lục Ẩm Băng --【 hạ lão sư, muốn ôm một cái. 】

Hạ Dĩ Đồng --【 ôm một cái. 】

Hai người nhắn tin với nhau vui vẻ vô cùng, trên đầu bỗng nhiên liền truyền tới một tiếng ho khan, Hạ Dĩ Đồng khóa màn hình lại, nhét vào túi của mình, quay đầu tươi cười: "Viện trưởng."

Viện trưởng hơn 50 tuổi, có lẽ là do suy tư nhiều, có vài sợi tóc bạc ở trên đầu, vẻ mặt rất hiền từ, thân thiện. Viện trưởng đến ngồi bên cạnh cô, tay vỗ vào tay của cô đang đặt trên đùi.

Gió nhẹ thổi qua, yên tĩnh cực kỳ.

"Không bận đi công tác sao?" Viện trưởng hỏi.

"Không bận."

"....."

"Vậy....."

"Con với đồng nghiệp vẫn tốt chứ?" Tất cả những người trong đoàn phim, viện trưởng đều gọi là đồng nghiệp.

"Dạ tốt."

"Con nói con khi còn nhỏ không dễ hoà hợp mà," Viện trưởng cảm khái nói, "Hiện tại sao lại trở nên dễ hoà hợp như vậy?" Nữ chính 2 vui vẻ nói: "Không phải lúc nào con cũng giỏi giả bộ hay sao?"

Viện trưởng nói: "Đức hạnh."

"Dù sao thì mẹ cũng thích con như vậy, khiến con cảm thấy tự tin một chút, tự dưng sao bây giờ lại ghét bỏ con."

"Mẹ nào đâu có ghét con" Viện trưởng nhìn lên bầu trời nói, "Cũng không biết là lần trước ai gọi điện cho mẹ khóc nhè nữa."

Hạ Dĩ Đồng kinh ngạc: "Mẹ nghe thấy hả? Con có khóc ra tiếng đâu?"

"Tốn công nuôi dưỡng con nhiều năm như vậy, chẳng lẽ nghe cũng không nhận ra sao?" Viện trưởng liếc nhìn cô, ánh mắt còn có chút đắc ý

Hạ Dĩ Đồng giơ ngón cái lên.

"Đến giờ bọn trẻ ăn cơm rồi." Viện trưởng đứng lên, chắp tay sau lưng đi về phía nhà ăn. Hạ Dĩ Đồng theo sau bà.

Ở đây là cô nhi viện, những đứa trẻ ở đây đều tự lập, rất nghe lời.

Cô hỗ trợ nhà ăn một chút, sau đó liền đi theo Viện trưởng tản bộ, đôi khi chỉ nói 2-3 câu rồi sau đó đều không nói gì nữa.

Viện trưởng hỏi: "Lần này định về bao lâu?"

Hạ Dĩ Đồng nói: "Dạ 1 tuần."

Viện trưởng gật đầu, dường như có chút vui mừng: "Vậy là tốt rồi, mẹ sẽ đi chợ tự tay xuống bếp." "Dạ."

"Con đặc biệt muốn ăn gì không?"

Hạ Dĩ Đồng nói ra tên các món ăn mà cô muốn. Viện trưởng liền ghi nhớ.

Hạ Dĩ Đồng nói: "Mẹ...con đang trong một mối quan hệ..."

Viện trưởng hỏi: "Với ai?"

"Là người này..." Hạ Dĩ Đồng liền đưa ảnh cho Viện trưởng xem, Viện trưởng liền nhìn vào màn hình điện thoại, quan sát kĩ càng rồi nhẹ nhàng "Ừm" một tiếng, rồi thốt ra 3 từ: "Rất xinh đẹp."

Hạ Dĩ Đồng liền cười.

Viện trưởng sau đó còn nói thêm một câu: "Nhưng mà vẫn không đẹp bằng con"

Hạ Dĩ Đồng cười càng tươi hơn.

Viện trưởng lại nhìn vào màn hình điện thoại, nói: "Có cảm giác là mẹ đã nhìn thấy người này ở đâu rồi." Sau đó mở ngăn kéo lấy ra đĩa phim DVD để đối chiếu, liền nhận ra rồi cười: "À, là Xảo Nhi."

Trong giọng điệu còn mang theo một chút dịu dàng.

Xảo Nhi là nhân vật của bộ phim truyền hình đầu tiên của Lục Ẩm Băng, cũng là bộ phim duy nhất và nó rất nổi tiếng. Rất nhiều người lớn tuổi không xem phim truyền hình, ở trong lòng bọn họ nhân vật Xảo Nhi này để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Viện trưởng cau mày, tựa như đang rối rắm một vấn đề gì đó, một lúc lâu sau nói: "Xảo Nhi so với con thì đẹp hơn nhiều chứ."

Lúc này Hạ Dĩ Đồng đang chống tay lên tủ sách, cười muốn ngửa người ra sau.

Viện trưởng nhíu mày nói: "Khi con còn bé, mẹ đã cố gắng nuôi dưỡng con như Xảo Nhi vậy, ai mà ngờ lại nuôi dưỡng lệch."

Hạ Dĩ Đồng: "..."

Nhìn dáng vẻ đó của Hạ Dĩ Đồng, Viện trưởng cười ngất, thiếu chút nữa là không thở được, phải ngồi xuống ghế để thở. Viện trưởng sau khi đã trấn tỉnh lại: "Khi nào dẫn cô ấy về ra mắt mẹ đây?" "Khi nào có dịp con sẽ dẫn cô ấy về."

..............

Buổi tối.

Hạ Dĩ Đồng gọi video call cho Lục Ẩm Băng, kể lại chuyện lúc sáng, Lục Ẩm Băng cũng cười ngất, "Ngay cả già trẻ chị cũng không tha, quả nhiên mị lực kinh người. Aiz, em nói xem rốt cuộc là chị đẹp hay em đẹp?"

Hạ Dĩ Đồng nói: "Chị đẹp."

Lục Ẩm Băng nói: "Em đẹp hơn."

Hạ Dĩ Đồng vẫn nói: "Không, là chị đẹp hơn."

Lục Ẩm Băng gật đầu, sờ cằm: "Ummmm, hình như chị cũng cảm thấy vậy."

Hạ Dĩ Đồng bật cười: "Chị có biết viết hai chữ khiêm tốn như thế nào không, Lục lão sư?"

Lục Ẩm Băng nói: "Phủ nhận một lần là khiêm tốn, phủ nhận lần hai là nhượng bộ. Hãy đối mặt với sự thật đi, Hạ lão sư."

Hạ Dĩ Đồng: "Hạ lão sư không nghĩ sẽ trả lời lại chị vấn đề này, hơn nữa đối với chị có chút....."

Cô nói đến đây bỗng nhiên không nói nữa, cảm thấy đầu óc mình trở nên đen tối...Nhưng Lục lão sư giống như tiên nữ, sẽ không chú ý đến chuyện này.

Lục Ẩm Băng vẻ mặt chế nhạo: "Có chút cái gì?"

Hạ Dĩ Đồng nhanh trí nói: "Đối với chị rất là quan tâm."

Lục Ẩm Băng mỉm cười: "Ừm."

"Chuyện hiển nhiên em là bạn gái chị mà." Hạ Dĩ Đồng đắc ý cực kỳ, phía sau tựa như là có cái đuôi nhỏ đang vểnh lên, nhìn thấy Lục Ẩm Băng thì trong lòng liền khó chịu, rất muốn chui qua màn hình điện thoại hôn hôn, sờ sờ cô ấy.

Sờ không được, hôn cũng không được, chỉ đành nhịn xuống, Lục Ẩm Băng ghé sát màn hình, âm thanh có chút khàn nói: "Bạn gái?"

Hai chữ "bạn gái" này tựa như là tạo ra một dòng điện xẹt qua người Hạ Dĩ Đồng, khiến cho cô cảm thấy tê dại, cảm giác tê dại từ đầu cho tới chân, thậm chí ngay cả cái đuôi nhỏ của cô cũng thấy tê, thiếu chút nữa chân cũng mềm nhũn ra.

"Hạ lão sư...." Lục Ẩm Băng chỉ dùng thanh âm khàn khàn này nói khi động tình, "Bạn gái."

"Sao, sao ạ?" Hạ Dĩ Đồng mở miệng, nghe thấy giọng nói của mình cũng vậy, thân thể liền không biết vì sao lại cảm thấy khô nóng.

"Em có muốn hay không...." Ánh mắt Lục Ẩm Băng nhìn về phía cổ áo lỏng lẻo của cô, nuốt nước miếng, "Muốn cởi quần áo ra?"

Chương 133:

Hạ Dĩ Đồng nằm trên gối đầu, cài cúc áo của mình lại đến tận cổ, cả người run rẩy. Cô sắp bị đóng băng ở đây mất rồi, hệ thống sưởi ở đây hoàn toàn khác phía Bắc.

Ở thủ đô Hạ Dĩ Đồng có phòng riêng, khi mùa đông tới nếu có thời gian rảnh sẽ nghỉ ngơi ở đó, không cần phải trở về thành phố S, nếu như một năm mà cô có được mấy ngày nghỉ như vậy, quả thực rất vui vẻ.

"Lục lão sư, em đi lấy túi chườm nóng." Hạ Dĩ Đồng nằm ở trong phòng, hai chân bị lạnh, cọ xát vào nhau để tích góp hơi ấm, nhanh chóng đứng dậy, xỏ dép lê vào.

Lục Ẩm Băng thấy một cơn gió lướt nhanh trên màn hình điện thoại, bịch bịch bịch, không đến 10s, Hạ Dĩ Đồng đã ôm túi chườm nóng trở lại, chui vào trong chăn, mới vừa rồi Hạ lão sư thiếu sức sống, bây giờ đã tràn trề sức lực, còn cảm thán dài một tiếng.

Lục Ẩm Băng ở trên màn hình rất đẹp, cười lên càng đẹp hơn: "Hạ lão sư, chị thật là kính nể em nha, hệt như hán tử vậy. Chị bình thường nếu trong tình huống như vậy, thà chết lạnh ở trên giường chứ không chịu đứng dậy đâu."

Lục Ẩm Băng tuy là người phương Bắc nhưng chịu lạnh cũng kém, đôi khi có quay phim ở phía Nam, hoặc là phải quay phim ở một nơi nào đó mà không có hệ thống sưởi.

Hạ Dĩ Đồng nghiêng đầu hỏi cô: "Vậy lỡ mắc vệ sinh thì phải làm sao?"

Lục Ẩm Băng nói: "Lúc tắm, cởi quần áo ra thì giải quyết một lần luôn, sau đó thì nhịn tới sáng."

Hạ Dĩ Đồng vỗ tay: "Lục lão sư của em lợi hại nha."

Lục Ẩm Băng nhìn bộ dáng mím môi vui vẻ của cô, còn không biết là bạn gái đang trêu chọc mình hay sao, hôm nay là quả là lớn mật. Cô âm thầm nghiến răng nghiến lợi, quyết định ghi chú lại trong sổ tay nhỏ của mình, lần sau đều trả lại.

Hạ Dĩ Đồng còn không biết mình sẽ bị 'tra tấn' thế nào, Hạ Dĩ Đồng nghỉ phép dài như thế, do tiến độ của đoàn phim đã đạt, còn cảnh quay hậu kỳ thì không vội, buổi sáng hôm sau Lục Ẩm Băng cũng không có cảnh quay, hai người tán gẫu trên trời dưới đất, mãi cho tới 12g khuya, nhìn đối phương ngáp ngáp, thiếu điều nước mắt cũng chảy đầm đìa.

"Ngủ thôi." Lục Ẩm Băng nói.

Hạ Dĩ Đồng nói: "Chị ngủ ngon." Vừa mới nói, Lục Ẩm Băng đã trực tiếp đi vào giấc ngủ, mặt nghiêng, đối diện với camera, ngay cả nút tắt máy cũng không ấn.

Hai người tán gẫu đến tận nửa đêm, Ipad thì vẫn cắm sạc, không phải lo lắng máy sẽ hết pin, Hạ Dĩ Đồng cũng để video call như vậy, thay đổi tư thế của mình, nằm nghiêng, nhìn Lục Ẩm Băng ngủ rồi cô cũng dần thiếp đi.

Hiếm khi có một ngày nghỉ, cả hai người đều không đặt báo thức, cứ ngủ một giấc như vậy.

5g sáng, Lục Ẩm Băng có tỉnh lại một lần, mò mò tìm điện thoại của mình, xem giờ, lại dần chìm vào giấc ngủ lần nữa. 8g30, cả cơ thể của cô đã tuyến bố nghỉ ngơi đầy đủ thì lúc này cô mới tỉnh táo hoàn toàn.

Tay hơi hơi động, mở mắt, lọt vào tầm mắt là đèn tiết kiệm năng lượng của khách sạn.

"Buổi sáng tốt lành, Lục lão sư." Âm thanh quen thuộc truyền đến, Lục Ẩm Băng đang cảm thấy mơ hồ, trong nháy mắt liền tỉnh táo, cô đang nghĩ là Hạ Dĩ Đồng đang nằm kế bên mình, không đúng, khẳng định là cô đang nằm mơ.

"Lục lão sư, chị sao không chịu nhìn em một cái vậy?"

Lục Ẩm Băng quay mặt lại, quả thực là nhìn thấy Hạ Dĩ Đồng.... trên màn hình. Cô ngồi dưới ánh mặt trời, trên người mặc một chiếc áo hoodie màu trắng, ngũ quan trên mặt đều được ánh mặt trời chiếu sáng, ngồi có chút không đoan chính, lại lộ ra một chút lười biếng, trong tay thì đang cầm bánh bao nhân thịt, còn có sữa đậu nành, là đang ăn sáng.

"Buổi sáng tốt lành, em đi chạy bộ sao?" Lục Ẩm Băng ngáp một cái.

"Dạ, thuận đường mua bữa sáng luôn."

"Chị thì kêu Tiểu Tây mua cho chị bữa sáng rồi." Lục Ẩm Băng ở trên giường ngồi dậy, nhiệt độ ấm áp từ trong chăn khi nãy tan biến, lại chui vào trong chăn, "Thôi quên đi, chị ngủ thêm một lát nữa."

Hạ Dĩ Đồng ngậm ống hút cười không ngừng, cười cho tới khi Lục Ẩm Băng trừng mắt nhìn cô thì cô mới thôi, nói: "Em sẽ quay lại đoàn phim sớm một ngày."

Lục Ẩm Băng: "Hửm?"

Hạ Dĩ Đồng nói: "Để làm ấm cơ thể chị nha."

Lục Ẩm Băng cố ý chọc cô: "À, là cởi hết quần áo rồi làm ấm sao?"

Hạ Dĩ Đồng trầm ngâm trong chốc lát, cười nói: "Cũng không phải là không thể, nhưng mà...."

Nhưng mà phía sau như thế nào thì hai người đều rõ, hiện tại hai người họ không ở chung một phòng, trong khách sạn có máy camera, không thể tùy tiện la cà, đừng nói là ngủ chung. Cho dù là không thể làm gì được, Hạ Dĩ Đồng vẫn muốn kết thúc kỳ nghỉ sớm của mình để quay trở về đoàn phim, cô là muốn nhìn thấy Lục Ẩm Băng thật, không phải là thông qua màn hình như này.

Cứ như vậy mà bước vào 2017, năm mới vừa qua, sau đó liền nghiêng đón một trận tuyết đầu tiên của năm. Tần Hàn Lâm vì trận tuyết này mà muốn bạc cả đầu, phương Nam hiếm khi có tuyết rơi, nhưng ông vẫn khăng khăng đợi tuyết rơi. Nếu đợt này tuyết rơi không đúng như kỳ vọng của ông, ông đành phải dựa vào vôi trắng cùng bọt biển tạo thành hiệu ứng.

Cũng may ông trời tác hợp, đợt này tuyết rơi rất dày.

Nhân viên đoàn phim thức cả một đêm, không ai thấy mệt mỏi, sáng sớm cả tòa cung điện đều phũ một lớp trắng, trong viện thì cây đào càng thêm xanh biếc, không khí đều thanh tĩnh, ẩm ướt.

Cảnh quay cuối cùng, Tần Hàn Lâm lại chờ mong như vậy, Hạ Dĩ Đồng không ngừng khẩn trương, cả bàn tay của cô đều thấy lạnh.

Nhân lúc không ai chú ý, Lục Ẩm Băng dùng ống tay áo rộng của mình che lại, nắm lấy tay cô, vỗ nhẹ một cái, thấp giọng: "Đừng sợ."

Hạ Dĩ Đồng nhìn cô, hít sâu một hơi, gật đầu.

Tần Hàn Lâm không nói nhiều về cảnh quay này, chỉ nói hai ba câu, sau đó để cho hai người đi ấp ủ cảm xúc.

Thư ký trường quay: "《 phá tuyết 》 cảnh......《 tuyết trung 》 lần thứ nhất."

Chinh chiến nhiều năm như vậy, Sở quốc cuối cùng cũng lấy lại được giang sơn, lúc trước chiến loạn, Kinh Tú chỉ qua loa đăng cơ, bây giờ phải theo thể chế từ tiên hoàng, tế trời. Tuy nhiên, các cận thần đều vì việc tân vương này muốn phong Trần Khinh làm hoàng hậu, một đám liều chết đi ngăn cản. Trần Khinh thông đồng với giặc, tội này không thể tha, thiên đao vạn lần chưa chắc gì có thể khiến cho lòng dân bớt căm phẫn, thậm chí cũng không thể an ủi được mấy vạn oan hồn của tướng sĩ. Hơn nữa, nàng ấy thân là thái phi, không giữ phép tắc lại đi câu dẫn tân vương.

Triều đình loạn y hệt như cái chợ, lọt vào tai đều là tiếng mắng. Nếu không phải hắn là tân vương, chỉ sợ người phía dưới đều đang chỉ vào mũi hắn mắng.

Kinh Tú quát một tiếng lớn, mặc kệ, cứ khăng khăng làm chuyện này, càng cho cung nhân đi chuẩn bị hỉ phục cho hoàng hậu. Vì thế hôm nay lâm triều, gián nghị đại phu cùng Lễ Bộ thượng thư đồng thời đâm đầu chết vào cột điện Chiêu Dương.

Thi thể của hai vị triều thần được che lại, kéo xuống, Kinh Tú nhìn xuống đám người phía dưới, mặt ai cũng hiện lên "nếu người không thu hồi lệnh chúng thần cũng đều liều chết trên điện Chiêu Dương", thật lâu, hắn thở dài: "Bãi triều, chuyện hôm nay bàn sau."

Hắn chỉ dẫn theo nội giám bên người, ở trong cung đi lang thang không có mục đích, hắn không biết lí do tại sao bản thân lại kiên quyết như vậy? Cho dù nhân dân oán hận, cho dù xã tắc gặp nguy hiểm, cho dù khắp thiên hạ đều phản đối chuyện này, nhưng hắn là muốn Trần Khinh đường đường chính chính mà trở thành thê tử của hắn.

Hắn muốn cưới nàng. Mặc dù hắn hận nàng.

Nàng cũng hận hắn, tra tấn lẫn nhau rồi lại không buông tha cho nhau.

Giống như là hai con nhím ôm nhau dưới trời đông giá rét, không buông ra sẽ bị gai đâm chết, buông ra thì sẽ bị chết lạnh vậy.

Tuyết rơi....

Hắn ngước mắt nhìn lên tấm biển trước cửa điện --- Ngọc Tú cung, lông mày khẽ động, hắn sớm đã quen thuộc nơi này, nhấc trường bào lên, cất bước đi vào.

Đối phương giống như đã sớm đoán được hắn muốn tới đây, liền ngồi ở lan can, dựa vào cột, tay để trên đầu gối, cầm lấy mặt nạ đồng, sợ chỉ đỏ quấn quanh ngón tay vài vòng, đỏ thẫm, cùng trâm ngọc đỏ cài trên tóc phát sáng vậy.

Kinh Tú đi tới, dùng tay của mình mà nắm lấy tay của nàng, hà hà hơi, quan tâm hỏi: "Nàng sao lại ra đây?"

Trần Khinh giơ tay lên, lấy mặt nạ đồng cho hắn xem, nghiêng nghiêng đầu, nhẹ giọng nói: "Ta muốn nhảy một bài, thật lâu đã không múa rồi."

Giọng nói này của nàng không phải là đang bày mưu tính kế, cũng không lạnh lùng như lúc gặp nhau ở doanh trại, mà lại rất nhẹ nhàng, thậm chí còn mang một chút nghịch ngợm, thanh âm này chỉ dành cho người mình yêu.

"Ta có thể nhảy một bài được không?"

Kinh Tú do dự, không nói lời nào.

Trần Khinh dùng đôi mắt trong trẻo nhìn hắn, bàn tay trắng như tuyết nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn, lắc lắc, dịu dàng nói: "A Tú, được không?"

"Được." Kinh Tú cười, gật đầu.

Kinh Tú giơ tay cởi áo khoác dày trên người nàng ra, cầm trong tay, vén mấy sợi tóc của nàng còn vướng vào trong xiêm y, bên trong là áo lụa màu trắng, váy trắng như tuyết, lộ ra xương quai xanh, trong nháy mắt liền khiến hắn kinh ngạc.

Trần Khinh xoay một vòng trước mặt hắn, nói: "Quần áo lúc ban đầu ta nhảy tìm không thấy, ta thấy bộ này cũng không khác lắm, chàng xem, có phải là rất giống hay không?"

Kinh Tú rất nghiêm túc nhìn nàng, dịu dàng nói: "Rất giống, nhưng trời rất lạnh, chúng ta vào phòng nhảy đi."

"Không cần, chỉ nhảy một lát thôi, sẽ không lạnh lắm, bên kia có rượu, chàng qua kia ngồi đi." Trần Khinh cười, vươn ngón trỏ điểm nhẹ lên chóp mũi của hắn, "Ta nhảy, chàng phải chuyên tâm mà nhìn."

Xoay người, trong nháy mắt, bi thương ở trong mắt nàng tựa hồ có thể bao phủ cả thế giới này.

Lần cuối cùng, chàng phải nhìn cho thật kỹ a.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com