ZingTruyen.Com

[BH] [Tự Viết] Cô yêu em, nhóc à!

Chương 78: Đã có một người yêu cô nhiều đến thế...

Anray_Ansley

Nó ngơ ngác nhìn người mới bước vào, đồng dạng người nọ cũng ngạc nhiên nhìn chằm chằm nó. Cả hai lúc này hoàn toàn không để ý đến bàn tay của người kia từ khi có ngườil bước vào đã dùng sức nắm chặt lấy một bên tay cầm của chiếc xe lăn.

"Li... Lisa... Sao chị lại ở đây???"

Người vừa bước vào không ai khác là trợ lí kiêm hộ vệ đắc lực nhất của cô, Lalisa Manoban. Ở bên cạnh cô một thời gian dù không tính là dài nhưng nó lại vô cùng quen thuộc với vị trợ lí này. Lisa để lại ấn tượng trong lòng nó là một người không chỉ xinh đẹp lại còn nhanh nhẹn, tháo vát. Những việc cô giao cho nàng ta đều được xử lí một cách gọn gàng sạch sẽ. Nó chỉ là không ngờ được sau 3 năm gặp lại, Lisa cư nhiên ở đây, hình như là trở thành thuộc hạ cho người ngồi trên xe lăn kia.

Còn Lisa khi thấy người đứng đối diện mình là Hà Khánh An liền kinh sợ đến mém đánh rớt chiếc ly trong tay. Như thế nào nàng chỉ mới vừa rời đi vài phút trong phòng lại xuất hiện một quả bom nổ chậm? Rõ ràng người hẹn tiểu thư đến đây là Ngài Patrick thế nào lại biến thành Hà Khánh An rồi đâu?! Nó đến đây vậy chẳng phải bí mật của tiểu thư đã...

Bất quá hình như không phải vậy. Lisa dùng vài giây ngắn ngủi để phân tích tình huống trước mặt. Rõ ràng là nó đang muốn rời khỏi đây. Tiểu thư cùng Hà Khánh An đã lâu không gặp. Dựa theo tính tình Hà Khánh An, gặp lại cô, chắc chắn phải quấn quýt lấy cô một bước không rời chứ tuyệt nhiên không có khả năng quay lưng rời đi như thế. Hoặc giả dụ nó không còn tình cảm với cô cũng nhất định sẽ chất vấn cô tại sao thời gian dài như vậy lại không đến tìm nó, nào có đạo lí sẽ thản nhiên rời đi như vậy. Nghĩ vậy, Lisa thoáng thở phào nhẹ nhõm. Xem ra Hà Khánh An còn không có nhìn thấy mặt của người ngồi trên xe lăn. Nếu không, nó bình tĩnh ra khỏi đây là chuyện tuyệt nhiên không có khả năng.

"Ừm.. Khánh An." Lisa gật gật đầu xem như chào hỏi với người quen cũ, nhìn không ra vui buồn trong đáy mắt.

Dù Lisa che giấu cảm xúc rất tốt nhưng với con mắt đã sớm được luyện thành "mắt thần" của nó, thì những biến hóa nhỏ nhặt như vậy là quá đủ. Nó có cảm giác dường như Lisa đang rất lo lắng khi nhìn thấy nó. Chẳng lẽ nàng ta có bí mật gì không muốn cho nó biết sao? Hay là nàng ta vì việc rời khỏi cô đi ăn máng khác mà cảm thấy ngại?

"Lisa, chị... Chị không theo người kia nữa à?" Nó hỏi xong liền im lặng quan sát từng cử chỉ trên mặt Lisa.

Lisa nghe thấy câu hỏi của nó thì khẽ căng cứng cơ thể, mắt theo bản năng liếc người ngồi trên xe lăn. Mà người nọ nghe câu hỏi của nó cũng căng cứng hết cả lên, bàn tay lại càng thêm dùng sức bóp chặt lấy tay cầm của chiếc xe lăn.

Một câu hỏi nhỏ làm cả hai người trong căn phòng đều khẽ biến sắc. Nó nhạy cảm phát hiện hình như người phía sau đang rất căng thẳng. Dù đã điều chỉnh hơi thở tốt lắm nhưng lúc nãy hơi thở người kia rõ ràng dồn dập hơn trước rất nhiều.

"À ừm... Tôi phạm phải một sai lầm nhỏ nên bị Vương tổng đuổi việc. Hiện tại tôi đang làm việc cho vị này."

"Là như vậy sao?"

Ánh mắt nó có chút âm trầm hỏi lại làm Lisa thoáng cái lạnh sống lưng. 3 năm không gặp, không biết là nó moi ra từ đâu cái khí tràng vương giả lạnh băng y như của cô làm Lisa sợ hãi không thôi. Bất quá đã đâm lao đành phải theo lao, Lisa mạnh mẽ gật đầu một cái khẳng định.

Nó nhíu nhíu mày nhìn vào khuôn mặt có phần anh khí của cô trợ lí trẻ rồi bất ngờ quay lưng lại bước nhanh về phía người ngồi trên xe lăn. Nó dùng sức xoay chiếc xe lại để lộ ra gương mặt người ngồi trên đó. Sự việc xảy ra đột ngột làm Lisa cũng ngơ ngác không kịp đến bảo vệ tiểu thư nhà mình. Đến lúc nàng ta kịp nhận ra thì lòng thầm hô không xong nhưng tất cả đã quá muộn.

Người kia đang ngồi trên xe lăn đột nhiên bị một lực thật mạnh xoay lại. Khỏi cần nghĩ cũng biết chuyện gì đang xảy ra. Nở nụ cười khổ rồi nhắm chặt hai mắt lại, chấp nhận số phận lộ diện trước ánh mắt nó. Nó ngơ ngác nhìn người kia, đôi mắt trợn to dần dần ửng đỏ. Nó không khóc nhưng nước mắt cứ từng giọt, từng giọt rơi xuống sàn nhà lạnh băng.

Thời gian như ngừng lại, mọi thứ xung quanh như biến mất khỏi tầm mắt nó ngay khi nhìn thấy gương mặt người kia. Đã bao lần trong giấc mộng, nó mơ thấy gương mặt xinh đẹp đến không chân thực này đến gần nó, trao cho nó nụ hôn nồng nhiệt như ngày nào; đã bao lần nó tự ôm lấy mình trong đêm, lòng tự nhủ cố lên, ngày mai người kia sẽ đến tìm mày, hai người sẽ quay trở lại như xưa; cũng đã bao lần nó nằm ôm gối bật khóc tức tưởi, không phải vì hận mà là vì nhớ, nhớ từng cái ôm, nhớ từng nụ hôn, nhớ từng cái vuốt ve nhẹ nhàng, khẽ khàng mà đầy thành kính trên da thịt nó. Đã bao nhiêu đêm dài tỉnh lại từ trong mộng, nhận ra hai bên gối mình ướt đẫm vì nước mắt rồi lại tự cuộn tròn người lại liếm láp vết thương hằn sâu trong trái, lòng tự hỏi, liệu rằng người kia có còn chút tình cảm nào với nó không, sao lại để nó bơ vơ như đứa trẻ không nhà thế này? Bao nhiêu lần tự nhủ người kia sẽ không bỏ rơi nó đâu, sẽ không vì những lời uy hiếp kia mà rời khỏi nó nhưng rồi nó lại thất vọng nhận ra... 3 năm ròng, cô chưa một lần tìm nó, cũng chưa từng gọi cho nó một lần. Không cần làm gì, chỉ cần hỏi xem nó có khỏe không, vậy cũng đủ dũng khí để nó tiếp tục phấn đấu. Nhưng tất cả đều không có. Cô như bốc hơi khỏi thế giới này, như thể những ngày tháng bình đạm mà hạnh phúc của hai người chỉ là giấc mộng của mình nó, tỉnh lại rồi sẽ chẳng còn lại gì. Cô có thể thản nhiên rút ra mà nó, chỉ có thể ôm lấy một mối tình trong trẻo thời thiếu nữ sống cô độc quãng đời còn lại. Đắng lòng biết nhường nào!

Bao nhiêu cảm xúc nhớ thương, day dứt, tức giận, dằn xé toàn bộ đều theo nước mắt chảy xuôi xuống. Cô mắt ra nhìn nó. Không nhìn thì thôi, nhìn đến làm lòng cô bỗng chốc tê dại. Nó khóc nhưng không hề phát ra bất kì âm thanh nào, ẩn nhẫn đến mức làm lòng cô phát ra đau đớn, trái tim vừa bình phục không lâu lại nhảy lên như muốn phá tan lồng ngực. Cô muốn đưa tay lau những giọt nước mắt kia, nhưng rồi lại thôi.

"Tại sao?"

Nó nghẹn ngào nói ra thành tiếng. Có trời mới biết để nói được hai chữ này, nó đã phải tốn bao nhiêu sức lực cùng can đảm. Mỗi tối trong mơ nhìn thấy cô, mỗi khi nó hỏi câu này cô đều sẽ biến mất không thấy tung tích nhưng mỗi lần nó đều không nhịn được mà hỏi ra khỏi miệng. Tại sao lại bỏ rơi nó? Tại sao lại không cần nó? Tại sao 3 năm qua lại không tìm nó, kể cả một cuộc gọi cũng không? Hàng vạn câu hỏi tại sao xuất hiện trong đầu nó lại hóa thành nước mắt rơi như mưa trước mặt cô.

Cô nghe hiểu những gì nó nói nhưng lại do dự không biết nên trả lời thế nào. Bất quá, nếu đã như thế thì cứ nói thật vậy. Dù sao số trời đã định kiếp này hai người rất khó có thể nắm tay lại lần nữa. Hồi lâu sau, cô khàn giọng trả lời:

"Như em thấy đấy, tôi đã là một kẻ tàn phế. Tôi đã sớm không còn tư cách ở bên cạnh em nữa rồi."

"Ai nói? Ai nói cô không có tư cách ở cạnh em? Cô nghĩ em quan trọng chuyện đó sao? Dù cô có tàn phế em cũng có thể chăm sóc cô cả đời. Sao cô có thể vì thế mà tránh mặt em suốt 3 năm qua?"

"Em không để ý nhưng tôi thì có. Hà Khánh An, em nghĩ thử xem, Vương Hiểu Ân tôi từng là người kiêu ngạo như thế nào? Tôi đã từng đứng trên đỉnh cao, như một con sư tử cao ngạo bễ nghễ nhìn thế nhân mà em, chính là công chúa nhỏ của tôi, là người mà tôi có thể bảo vệ dưới bộ lông ấm áp của mình. Mà hiện tại em nhìn xem Vương Hiểu Ân tôi là cái dạng gì? Tôi bây giờ chẳng khác gì một con chó hoang, một kẻ phế vật bị liệt hai chân. Em nói, tôi như vậy làm sao xứng ở bên cạnh em? Làm sao có thể bảo vệ em?"

"Em căn bản không cần cô bảo vệ. Cô nói đúng. 3 năm trước em là một con thỏ vô dụng cần chúa sơn lâm như cô chăm sóc nhưng hiện tại em đã sớm trở thành mèo rừng có thể vung vuốt đã thương người." Nó lớn tiếng nói những lời này rồi lại ngồi xổm xuống, ngẩng đầu lên nhìn nữ nhân đang cúi đầu ngồi trên xe lăn, những lời tiếp theo càng dịu dàng mềm mại càng giống tình nhân đang thủ thỉ. "Hiểu Ân, 3 năm trước là cô bảo vệ em. 3 năm sau cô cũng cho em một cơ hội để chăm sóc cô được không? Dù cô có tàn phế em cũng không ngại đâu. Chỉ cần người đó là cô, dù chỉ còn một hơi thở, cô vẫn mãi là nữ nhân em yêu."

Cô nghe xong trái tim liền run lên một phen. Bản năng cô muốn đồng ý ở bên cạnh nó, hai người sẽ vui vẻ như trước đây. Nhưng lí trí nói cho cô biết, nếu đồng ý ở bên nó, cô sẽ mãi mãi là gánh nặng trói buộc nó, làm nó không cách nào phát triển. Một kẻ tàn phế như cô sẽ chỉ hại nửa đời sau của nó. Một mình cô như vậy đã đủ, lý nào lại kéo nó cùng nhau xuống bùn đây? Khẽ cười khổ, cô lắc lắc đầu.

"Hà Khánh An, em có điều kiện tốt như vậy, khẳng định sẽ có rất nhiều người muốn ở bên cạnh em. Nam nhân cũng được mà nữ nhân cũng tốt, dù là ai đi nữa cũng sẽ tốt hơn kẻ tàn phế như tôi gấp trăm lần. Em tội gì phải vương vấn một kẻ như tôi? Quên tôi đi, tôi không còn xứng với em nữa rồi."

"Đừng đẩy em cho người khác được không? Em chỉ cần cô, chỉ cần cô thôi. 3 năm trước cô đã phá thân em, em đã sớm là người của cô. Nếu cô không muốn em nữa, vậy trả lại lần đầu đây. Còn không cô không được phép bỏ rơi em."

Nó lau hết nước mắt trên mặt, có phần bá đạo tùy hứng nói. Nếu chỉ vì hai chân không đi lại được mà cô trốn tránh nó suốt bao năm qua thì nó cũng có thể tha thứ. Dù sao lòng kiêu ngạo của cô cao như vậy, hiện tại không đi được là cỡ nào đã kích, trốn tránh không dám gặp nó cũng là chuyện thường tình.

Cô nghe nó đòi lại lần đầu thì dở khóc dở cười. Tấm màng đó đã phá đi thì làm sao có thể trả lại chứ?! Nó nghĩ cô có thể biến ra viên thuốc hồi chinh trả lại cho nó hay gì? Nghĩ nghĩ, cô vẫn là cứng rắn đáp:

"Tôi nói rồi. Quên tôi đi, lùi một bước em sẽ thấy bên cạnh em không thieeys người tốt đẹp hơn tôi."

"Em cũng nói rồi. Nếu cô có thể trả lại lần đầu cho em thì em sẽ không đeo bám cô nữa. Còn nếu không thì... Dù cô có đánh có chửi em cũng tuyệt đối không rời bỏ cô."

Cô nghe đến đây thì im lặng đỡ trán từ chối cho ý kiến. Nó là tâm can bảo bối của cô, nâng trên tay còn sợ rớt, ngậm trong miệng còn sợ tan, nào có chuyện cô sẽ đánh mắng nó. Thôi thôi đi. 3 năm không gặp đứa nhóc ngây thơ năm nào sớm tu thành tinh rồi. Cô không cãi lại nó, cứ tùy ý nó là được.

"Hiểu Ân, cho em ở lại bên cạnh cô đi được không?"

Nó thâm tình nhìn sâu vào đôi mắt xinh đẹp của cô, mà cô cũng đồng dạng nhìn thẳng vào mắt nó. Sâu trong đôi mắt xanh xinh đẹp là hình ảnh phản chiếu của cô. Tương lai thế nào cô không biết nhưng ít nhất giờ phút này, cô khẳng định, đứa nhóc này thật sự yêu cô. Tình yêu nó mãnh liệt nhưng cũng không kém phần dịu dàng làm cô không cách nào chống đỡ. Hóa ra trên đời này lại có một người yêu cô nhiều đến thế. Tình yêu trong trẻo ngọt ngào của người thiếu nữ làm trái tim của con sư tử cao ngạo run rẩy từng nhịp... từng nhịp...cuối cùng lại ngoan ngoãn khuất phục. Tựa như si mê lại tựa như ngây dại, một âm thanh phiêu đãng thốt ra, ghi lại dấu ấn đậm sâu trong lòng hai người.

"Được."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com