ZingTruyen.Com

[BH] Ngốc À! Em Không Đơn Phương

Chap 24: Liệu sẽ phải rời xa?

Dajzomi

Nó bĩu môi, thầm cười trộm. Quay về bàn ăn ngồi chống cằm xem cô nấu ăn, trông cô y hệt "cô vợ nhỏ" đang tất bật sửa chữa "lỗi lầm".

Nó nhìn cảnh này lại tưởng tượng đến hình ảnh một gia đình hạnh phúc. Viễn cảnh ấy chỉ thoáng qua đầu nó một chút nhưng rồi lại bị chính nó bác bỏ.

Hiện thực tàn khốc hơn trong tưởng tượng rất nhiều. Hi vọng thật nhiều rồi một lúc nào đó sẽ phải thất vọng thật nhiều. Nó không dám mơ tưởng quá mức, vì nếu sống trong ảo tưởng lâu dần nó lại sẽ bị ngộ nhận như lúc trước. Một lúc nào đó hiện thực sẽ lại mang đến cho nó một cú sốc lớn thì nó sẽ không thể gượng dậy được. Không nên để chuyện cũ tái hiện!

Cô đã làm xong món cháo mới, cô mang hai bát bốc khói, thơm lừng đến cho nó. Nó nhận lấy rồi bắt đầu ăn, lần này đã vừa miệng hơn nhưng nó không còn tâm trạng vui vẻ như lúc nãy.

Cô cũng vì một cuộc gọi về công việc mà bỏ bữa tối. Đến khi cô giải quyết xong ổn thỏa công việc thì đã gần nửa đêm. Cô hơi giật mình khi thấy thời gian đã muộn như thế liền để laptop ở đó chạy lên xem xét nó. Nó ngoan ngoãn nằm trên giường khiến cô hài lòng.

- Em chưa ngủ sao? - Thấy nó nằm nhưng vẫn mở mắt cô liền thăm dò.

- Em ngủ không được! - Cô di chuyển nhẹ quá khiến nó không nhận ra.

- Cũng không sao, em ngủ cả ngày còn gì! - Cô mỉm cười tiến về phía nó, vừa đi được vài bước chợt nhớ ra mình vẫn chưa tắm.

Cô đứng yên một chút sau đó quay đầu đi ra xe lấy quần áo. Bao giờ trong xe cô cũng có vài bộ quần áo thủ sẵn phòng khi cần thiết, giờ thì cần dùng đến rồi.

Cô đi lên lại phòng nó, thấy nó không còn nằm nữa mà ngồi tựa vào mép giường nhìn về phía cửa với hai mắt tròn xoe. Cô khó hiểu nhưng cũng cho qua. Đi vào phòng tắm, cô hoà mình với dòng nước ấm thư giãn.....

Nó ở bên ngoài này vẫn miên man nghĩ đến cô và cả chuyện cũ. Ánh mắt chợt lia đến quyển tiểu thuyết trên tủ làm nó thêm tiêu cực. Cô nghĩ gì về sở thích này của nó? Sẽ kì thị nó đúng không?

Nó đang dạt dào trong cảm xúc thì cô bước ra với một bộ đồ ngủ thể thao tối màu. Cô đi đến trước mặt nó, ngồi xuống trò chuyện cùng nó.

- Em rất thích đọc sách nhỉ? - Cô đảo mắt quanh phòng nó, toàn sách với sách.

- Vâng, em thấy chúng rất thú vị! - Nó thoải mái đáp lời.

- Có thể cho cô mượn vài quyển được không? - Cô giương đôi mắt to tròn.

- Dạ... được ạ! - Nó nghe cô nói thế liền cảm thấy bất an.

Cô mỉm cười rồi đứng dậy đi đến tủ sách của nó, bước chân cô dừng ngay cạnh chiếc kệ toàn tiểu thuyết bách hợp. Cô giương tay lấy quyển hôm trước vô tình thấy, quay lại giường với nó.

"Nơi ấy! Ta yêu nhau"

Nó nhìn quyển sách trong tay cô mà lòng hồi hợp không thôi. Cô mà đọc quyển này rồi thì sẽ đâm ra kì thị mình không chứ? Vì nội dung của truyện tương đối giống với tình cảnh của nó hiện giờ.

- Em thích thể loại này à? Cô thấy có rất nhiều quyển tương tự như này! - Cô nói với nó, tay cầm quyển tiểu thuyết lật qua lật lại như để xem kĩ trang bìa.

- Dạ....em thích! - Nó không dám nói to.

Cô đặt quyển sách lên đầu giường, ấn nó nằm xuống.

- Cũng phải đi ngủ chứ, khuya rồi! - Cô dịu dàng vuốt tóc nó.

Nó nằm hưởng thụ tất cả hành động ấy. Cô ngồi một lát rồi đứng dậy bước ra khỏi phòng, trước khi đi còn nói một câu.

- Em ngủ đi nhé! Cô sẽ ra sofa! - Cô còn cầm theo quyển tiểu thuyết đi nữa.

Nó đang lim dim, thấy loạt hành động ấy của cô thì tỉnh hẳn. Nhìn theo bóng lưng đang khuấy dần sau cửa, thâm tâm nó đau thắt.....mọi chuyện sắp kết thúc. Nếu cô đọc quyển ấy xong, có cái nhìn khác về nó, tạo ra một khoảng cách nhất định giữa cả hai, không còn quan tâm, để ý tới nó nữa hay kể cả có kì thị, ghê tởm nó thì nó vẫn không cảm thấy nuối tiếc. Những ngày vừa qua, cử chỉ quan tâm, chăm sóc đầy ôn nhu của cô khiến nó rất hạnh phúc. Nó chắc chắn sẽ mãi trân trọng từng giây phút này, giây phút mà nó được gần gũi, kề bên cô. Và có lẽ chỉ sau đêm nay thôi, tất cả những gì ấm áp, vui vẻ xảy ra giữa cô với nó sẽ chỉ còn là kỉ niệm, kí ức đẹp để nó suy ngẫm trong những đêm buồn rầu, cô đơn vì nhung nhớ.

Đôi mắt ngấn lệ đầy bi thương. Nó khóc, nó khóc rất nhiều. Nó dùng tay bịt chặt miệng không dám phát ra tiếng động. Tình cảm của nó dành cho cô đã rất lớn rồi, chẳng thể quay đầu lại nữa nhưng nếu ở bên nó khiến cô cảm thấy khó chịu, cảm thấy không vui thì nó nguyện tự rời khỏi cô, đứng từ phía sau nhìn cô cả đời.

Nó đưa tay lên mắt lau đi những giọt nước đọng rồi tự cười an ủi bản thân mình. Không sao! Chỉ cần thấy cô vui vẻ là được, nó chẳng cần điều gì nữa.

Nó mệt mỏi rồi ngủ thiếp đi....
_____________________________
Comment bên dưới cho au xin ý kiến nào!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com