ZingTruyen.Info

[BHTT - Tự Viết] Khi Cảnh Sát Yêu

Chương 19

UyenNgu01

Sau một buổi sáng đầy bất ngờ thì bây giờ đã là giữa giờ trưa, Lệ Băng gấp lại xấp tài liệu trên bàn. Cô nhanh chóng chạm vào ô gạch màu xám bên trái rồi bước vào trong, lúc cô bước vào thì trước mắt cô hiện lên một khung cảnh là có một công chúa ngủ trên giường. Cô bắt lấy chiếc máy chụp ảnh trên kệ sách bên cạnh, chụp lại khoảnh khắc đẹp này rồi bỏ chiếc máy chụp ảnh lại chỗ cũ, cô bước lại chiếc giường trắng bên cạnh, Tú Anh đang yên giấc liền cảm thấy nệm dường như bị lún xuống, vì cô là cảnh sát nên có độ cảnh giác rất cao, cô liền mở mắt ra, ánh mắt mơ màng nhìn người ngồi bên cạnh.

"Em làm xong rồi à." Tú Anh dụi dụi mắt, cười với Lệ Băng bây giờ nhìn cô không khác nào trẻ con.

Lệ Băng không kìm chế được, liền cười hướng Tú Anh béo cái má "Chị có biết hiện tại chị rất đáng yêu không."

Tú Anh cảm nhận được bàn tay ấm áp của Lệ Băng đang nhéo má mình, nụ cười lại càng tươi, cả hai khuôn mặt ẩn ẩn chút hồng nhưng không ai nói gì nữa.

Lệ Băng cảm nhận không khí bắt đầu trở nên ái mụi, nên cô phải lên tiếng trước. "Được rồi, chị mau chải lại đầu tóc, chúng ta đi ăn trưa rồi em sẽ đưa chị đến bệnh viện."

"Ừm." Tú Anh đứng dậy chạy ào vào tollet.

5 phút sau liền gọn gàng tươm tất đứng trước mặt Lệ Băng. Lệ Băng nắm lấy tay Tú Anh cùng nhau đi xuống gara, may là giờ nghỉ trưa nên có rất ít người, vậy là cả hai thản nhiên đi xuống gara mà không hề tạo sự chú ý.

Vừa bước vào gara Lệ Băng và Tú Anh liền nhìn thấy Nhã Kỳ đang tựa lưng vào chiếc siêu xe của Lệ Băng, còn chân của Nhã Kỳ thì một chân trụ một chân cong tạo nên một dáng đứng bất cần.

Nhã Kỳ nhìn thấy Lệ Băng và Tú Anh thì không có chút bất ngờ nào thản nhiên đợi hai người kia bước tới.

"Cậu đợi lâu chưa." Lệ Băng hỏi khi bước gần tới chỗ Nhã Kỳ.

"Không lâu, chỉ có 30 phút thôi." Nhã Kỳ trả lời Lệ Băng bằng giọng khó chịu, thật là chỉ là lâu lâu được Đại Tổng Tài mời một bữa mà phải chờ cả nửa tiếng.

"Lệ Băng chính là đợi chị nên mới lâu như vậy." Tú Anh đứng bên cạnh liền lên tiếng bênh vực.

"Đã trễ rồi lên xe đi." Lệ Băng hối thúc.

Cả ba người bước lên xe, Tú Anh và Nhã Kỳ ngồi phía sau còn Lệ Băng thì ngồi vào ghế tài, ổn định chỗ ngồi, Lệ Băng khởi động xe rồi chạy ra ngoài.

"Không ngờ người mọi người nói đến lại là chị." Nhã Kỳ nói với Tú Anh.

"Mọi người nào." Tú Anh và Lệ Băng cùng đồng thanh.

"Hai người không cần giả vờ như không biết gì, đặc biệt là cậu đó Đại Tổng Tài của tôi ạ." Nhã Kỳ giọng điệu trỉ trích nói với Lệ Băng.

"Mình không có giả vờ á." Lệ Băng khuôn mặt vô cùng ngây thơ nhìn Nhã Kỳ qua gương mà trả lời.

"Không phải cái tin tức Băng Sơn Đại Tổng Tài dẫn theo Đại Mỹ Nhân vào công ty, gây náo loạn cả một buổi sáng sao." Nhã Kỳ mặt mày lại nhăn nhó giả bộ ủy khuất nói tiếp "Đáng ghét một điều là họ còn lấy mình và Lệ Tuyết so sánh với cậu và chị."

"So sánh thế nào." Tú Anh tò mò hỏi Nhã Kỳ.

"Nói thế nào nhỉ." Nhã Kỳ lại giả vờ suy nghĩ giống như là đang nhớ lại cái gì đó rất quan trọng.

Lệ Băng nhìn hai chị em nhà họ Tần phía sau khóe miệng không khỏi giương lên một nụ cười.

Sau một lúc suy nghĩ thì Nhã Kỳ cũng nói tiếp "Họ nói em và Lệ Tuyết không đẹp bằng hai người, nói hai người một là băng sơn nữ vương đẹp tựa thiên thần, một là tiểu tiên nữ chuyển kiếp thành đại mỹ nhân. Thật là không công bằng mà... Rõ ràng em với chị là chị em ít nhất em cũng là tiểu mỹ nhân chứ, còn cả Lệ Tuyết nữa." Con mắt rưng rưng nước mắt hướng Tú Anh làm nũng trong lòng âm thầm nói "Các người đợi đấy tiểu mỹ nhân ta nhất định cho các người biết tay."

Tú Anh bật cười, ký yêu lên trán Nhã Kỳ một cái "Chỉ là họ nói thôi mà, trong mắt chị Tiểu Kỳ chính là Đại mỹ nhân không bao giờ chịu lớn chịu không."

"Khen như không khen, ghét chị." Nhã Kỳ bĩu môi, xê người ra một bên làm dáng vẻ giận dỗi.

Tú Anh cười nhìn vẻ trẻ con có một không hai của Nhã Kỳ, cô thừa biết là cô em nhỏ của cô đang giả vờ, nên cũng không thèm dỗ dành.

Lệ Băng ngừng xe lại tại một nhà hàng năm sao, cô bước xuống xe đi ra sau mở cửa cho Tú Anh.

"Cậu thật là thiên vị nha." Nhã Kỳ đã sớm nhìn được chị cô và Lệ Băng đã có tình cảm với nhau, nhưng mà thật sự là thiên vị á.

"Mình không có, chỉ là vì chị Tú Anh ngồi hướng bên này nên sẵn tiện mở cửa luôn." Lệ Băng giải thích.

Nhã Kỳ không có trả lời mà bĩu môi rồi bước thẳng vào nhà hàng, Lệ Băng và Tú Anh cũng bước theo sau.

"Chào Lục Tổng, chúng tôi đã chuẩn bị phòng cho cô, mời cô theo tôi." Phục vụ của nhà hàng đã chờ Lệ Băng.

Ba người cùng nhau đi theo người phục vụ đó, Lệ Băng đã đặt trước phòng và gọi thức ăn, chỉ cần cô đến là có thể dùng. Lệ Băng đặt một phòng riêng có cửa sổ thoáng mát và là tầng cao nhất nên chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ là có thể ngắm nhìn cả thành phố tấp nập bên dưới.

"Woa.... Thật là đi ăn với Đại Tổng Tài có khác nha, mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn, còn có thể vừa thưởng thức thức ăn vừa ngắm nhìn phong cảnh phía dưới." Nhã Kỳ trợn tròn mắt nhìn mọi thứ, đúng là Đại Tổng Tài có khác.

"Không phải Đại Tổng Tài mới được như thế, tại cậu không nói đấy chứ, nếu Nhị tiểu thư Tần Gia đây mà lên tiếng thì Đại Tổng Tài như mình đây cũng không bằng." Lệ Băng hướng Nhã Kỳ nói trong lời nói còn kèm theo một chút châm chọc.

"Cậu quá khen, mình làm sao bằng Đại tiểu thư cao quý người người ngưỡng mộ như cậu. Cái thân phận nhỏ nhoi đó làm sao bằng một góc của cậu." Nhã Kỳ lại trả lời Lệ Băng.

"Chị đói." Tú Anh nhìn thấy một màn mèo khen mèo dài đuôi của Lệ Băng và Nhã Kỳ cô thấy sắp không ổn liền lên tiếng ngăn cản.

Vậy mà chỉ cần hai từ của Tú Anh thì hai kẻ ồn ào kia lại răm rắp nghe theo bắt tay vào việc ăn uống. Lệ Băng kéo đĩa bít-tết của Tú Anh qua bên cô rồi cắt nhỏ từng miếng một rồi đưa lại cho Tú Anh.

Nhã Kỳ đẩy đĩa bít-tết của cô qua chỗ Lệ Băng rồi nhìn Lệ Băng cười "Mình cũng muốn."

"Để chị cắt cho." Tú Anh thấy vậy liền cầm lấy đĩa bít-tết của Nhã Kỳ, nhưng chưa kịp kèo về phía cô thì Lệ Băng đã kéo lại.

"Cứ để em cắt cho cậu ấy." Lệ Băng nói với Tú Anh rồi cầm dao lên bắt đầu cắt, những đường cắt của cô vô cùng hấp dẫn người nhìn đặt biệt là Nhã Kỳ.

"Cậu làm gì thế." Nhã Kỳ ánh mắt nổi lửa nhìn tay Lệ Băng liên tục cắt vào miếng bít-tết thượng hạng của cô.

"Mình đang cắt bít-tết, cậu không thấy à." Lệ Băng hướng Nhã Kỳ cười một nụ cười đầy vẻ xấu xa.

"Cắt như cậu gọi là cắt à." Nhã Kỳ kéo đĩa bít-tết của cô về "Ôi bít-tết thượng hạng của ta." Ánh mắt ngấn lệ nhìn đĩa bít-tết.

"Chứ thế nào mới gọi là cắt." Lệ Băng nhìn Nhã Kỳ không khỏi cười lớn rồi hỏi.

"Để mình cắt cho cậu xem." Nhã Kỳ giựt lấy đĩa bít-tết của Lệ Băng.

Lệ Băng nhánh chóng giựt lại "Không cần mình có thể tự cắt, cảm ơn." Lệ Băng sau khi giựt lại liền dùng dao cắt một miếng nhỏ bít-tết cho vào miệng.

Nhã Kỳ ánh mắt hừng hực lửa nhìn Lệ Băng "Cậu hãy đợi đấy cái đồ Mặt Than." Nói xong cô cũng bắt tay vào việc ăn miếng bít-tết được cắt một cách bá đạo của mình. Tú Anh nãy giờ liền tục lắc đầu và bó tay với Lệ Băng và Nhã Kỳ, cô không hiểu sao hai người họ có thể làm bạn thân của nhau.

Nhã Kỳ và Lệ Băng sau đó không hề nháo nữa mà ngoan ngoãn ăn hết đĩa bít-tết của mình, mất khoảng 30 phút để họ ăn bữa trưa. Sau đó Lệ Băng và Nhã Kỳ đưa Tú Anh vào bệnh viện.

Bên trong xe lại liên tục xảy ra những trận đấu khẩu của Lệ Băng và Nhã Kỳ, Tú Anh thì không hề để tâm đến họ nữa, cô nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm nhìn những người ngoài kia. Trận chiến rốt cuộc cũng kết thúc khi họ vào đến bệnh viện.

Lệ Băng từ xa đi vào đã thấy Sở Hạo chờ sẵn. Sở Hạo từ hôm qua đã biết là Lệ Băng sẽ ghé qua nên ra đây chờ.

"Lâu rồi không gặp Lệ Băng." Sở Hạo với bộ blouse trắng, hai tay cho vào túi áo trông rất đẹp. Cô có một khuôn mặt hình trái xoan, vẻ mặt thì ngây thơ *vô số tội* , thân hình cân đối, tóc dài được cột lên gọn gàng.

"Lâu rồi không gặp Tiểu Hạo." Lệ Băng cười với Sở Hạo.

"Được rồi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, mời mọi người vào trong." Sở Hạo mời ba người họ vào bên trong.

"Tần tiểu thư tôi đã nghe nói về vết thương của cô và tôi còn biết vết thương của cô còn có vẻ lành rất nhanh nhưng lần trước người băng bó vết thương của cô còn nói cho tôi biết vết thương của cô còn bị nhiễm độc, trên viện đạn đã được tẩm thuốc." Đợi ba người ngồi vào ghế Sở Hạo nói với Tú Anh.

Lệ Băng ngạc nhiên, ánh mắt lo lắng nhìn Tú Anh rồi nhanh chóng nhìn sang Sở Hạo, ánh mắt trở về vẻ lạnh lùng ban đầu "Vậy có gây ra tác hại gì không."

"Để mình kiểm tra lại vết thương, chất độc cũng không mạnh mình đã tìm được thuốc." Sở Hạo nhìn Lệ Băng, ánh mắt lo lắng lúc nãy mà Lệ Băng dành cho Tú Anh không thoát khỏi cái nhìn của Sở Hạo, lần đầu tiên cô nhìn thấy ánh mắt đó của Lệ Băng, kể cả việc cô ấy bị thương dù nặng ra sao cũng không hề có sự lo lắng đó.

"Được vậy mọi chuyện nhờ cậu." Lệ Băng nói với Sở Hạo.

"Chị khi nào xong gọi em." Lệ Băng nói với Tú Anh.

"Không cần như vậy rất phiền." Tú Anh nhìn Lệ Băng cô cảm thấy nếu làm như vậy sẽ rất phiền.

"Không phiền gì cả, em đi đây, xong gọi ngai cho em, em sẽ tới đón." Lệ Băng nói xong không đợi Tú Anh trả lời mà lôi Nhã Kỳ ra ngoài.

Sở Hạo nhìn Lệ Băng kéo cô gái lạ mặt ra ngoài để lại cô và Tần tiểu thư, cả hai nhìn nhau cười. Sở Hạo tranh thủ đánh giá cô gái trước mặt, cô gái trước mặt cô đích thị chính là mỹ nhân không thua kém gì Lệ Băng, trên người Lệ Băng thì luôn tỏa ra một loại khí thế bức người thì ngược lại trên người của người này thì tỏa ra một loại khí thế không quá bức người như Lệ Băng, một loại ôn nhu như nước khiến người khác muốn tới gần.

"Bác sĩ Sở, bao giờ chúng ta mới bắt đầu kiểm tra." Tú Anh hỏi Sở Hạo khi nhìn thấy cô ấy cứ nhìn chầm chầm cô.

"Tần tiểu thư chị cứ gọi tôi là Tiểu Hạo được rồi, ngay bây giờ nếu chị đã sẵn sàng." Sở Hạo nói với Tú Anh.

"Em có thể gọi tôi là Tú Anh, tôi đã sẵn sàng, em có thể kiểm tra." Tú Anh nói với Sở Hạo.

"Vậy chị nằm lên giường đi, tôi sẽ đi chuẩn bị một xíu phụ kiện." Nói rồi cô đỡ Tú Anh nằm lên giường, rồi bước ra ngoài chuẩn bị một số thứ.

Sau khoảng 30 phút thì đã kiểm tra xong.

"Vết thương đã hồi phục rất nhanh, chất độc cũng không đáng ngại, chỉ cần chị dùng thuốc này thường xuyên thì chất độc sẽ không còn nữa." Sở Hạo đưa cho Tú Anh một túi thuốc nhỏ và dặn dò Tú Anh.

"Cảm ơn em."

"Không cần cảm ơn, đó là trách nhiệm của tôi. Nếu chị cảm thấy vết thương có gì không ổn thì tới tìm tôi nhé" Sở Hạo hướng Tú Anh cười một nụ cười nhẹ nhàng.

"Được, tạm biệt." Tú Anh cầm lấy túi thuốc chào tạm biệt Sở Hạo.

"Tạm biệt, chị đi đường cẩn thận." Sở Hạo cũng chào tạm biệt Tú Anh khi đưa cô ấy ra ngoài hành lang.

Sở Hạo đứng nhìn theo bóng lưng của Tú Anh "chị ấy thật may mắn." Cô nói khẽ. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Lệ Băng dành cho một ai đó́, quen Lệ Băng đã được 5 năm, lần đầu tiên cô nhìn thấy Lệ Băng chính là lúc hai người mười bảy tuổi, lúc đó cô đã có thể phẫu thuật và khám bệnh cho bệnh nhân, lần đầu cô nhìn thấy một bệnh nhân mạnh mẽ như Lệ Băng, lúc đó Lệ Băng bị một viên đạn bắn vào bên ngực trái chỉ cách trái tim vài cm nhưng khuôn mặt của Lệ Băng lúc đó vô cùng bình tĩnh, giống như không có chút đau đớn nào còn pha lẫn một chút bất cần, nếu đối với một bệnh nhân khác thì đã kêu la rồi, nhưng ở Lệ Băng thì không hề có, 5 năm qua liền tục chứng kiến Lệ Băng bị thương từ vết thương nhỏ đến vết thương lớn đều do cô băng bó và điều trị, và không hiểu từ bao giờ cô đã nảy sinh một loại tình cảm đặc biệt với bệnh nhân của mình. Sau một lúc hồi tưởng thì cô cũng bước vào trong và âm thầm nói với Tú Anh "Nhất định tôi sẽ không thua chị đâu Tần Tú Anh, tôi và chị sẽ có một cuộc chiến để xem ai sẽ là chiếm được tình cảm của Lệ Băng."

Tú Anh đang đi quanh sân bệnh viện, không khí trong này rất yên tĩnh và thoáng mát, cô cứ thế mà đi xem một vòng quanh bệnh viện sau khi thỏa mãn thì chuẩn bị ra về, nhưng bước được vài bước thì cô nghe thấy đằng sau có người gọi cô.

"Tú Anh.... Tú Anh...."

Tiếng của người gọi nghe rất quen, chính là tiếng của anh ta, cô xoay người lại thì thật đúng như dự đoán chính là.......... Trương Nghiêm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info